Cập nhật thị trường với Tickmill

Cập nhật thị trường với Tickmill

Cập nhật thị trường với Tickmill
SẢN XUẤT DẦU ĐÁ PHIẾN CỦA MỸ
01/02/2017

Ngân hàng trung ương Nhật Bản đã quyết định giữ nguyên mức lãi suất ngắn hạn và dài hạn tại -0.1% và 0,0% tương ứng. Thống đốc Kuroda vẫn chưa làm rõ các bước tiếp theo bơm tiền vào nền kinh tế nhằm kích thích tiêu dùng và lạm phát, cũng như để chống suy thoái kinh tế. Nhắm mục tiêu các đường cong lợi nhuận của trái phiếu chính phủ đã không mang lại kết quả hữu hình, là một trạng thái cân bằng giữa cung và cầu lợi suất trái phiếu dài hạn để phản ánh tốc độ lạm phát trong tương lai có giá bằng thị trường. GDP của Nhật Bản và lạm phát trong ba tháng qua cho thấy tăng trưởng gần một số không trong điều kiện hàng năm. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng có thể được chủ yếu đề cập đến xu hướng tăng giá nhiên liệu, trong khi xu hướng cơ bản của nền kinh tế Nhật Bản vẫn còn rất yếu. Điều này đã được ghi nhận trong buổi họp báo Draghi ECB trước. cặp USD / JPY sau khi một tăng nhanh chóng trong lĩnh vực 114.00 rút về dưới của 113,20 độ do sự suy yếu mạnh của đồng đô la Mỹ vì Trump là giữ tâm trạng lạc quan với dự đoán của Kuroda ý kiến.
Trong khi đó, sự quyết tâm của Trump về việc thắt chặt kiểm soát nhập cư dẫn đến bất ổn chính trị mới. Quyền bộ trưởng bộ tư pháp Sally Yates đã bị cắt chức sau khi cô lên tiếng bị tẩy chay sắc lệnh của Trump cùng với các quan chức khác của Bộ Tư pháp. Tình hình đã chặn những nỗ lực phục hồi của đồng USD trước cuộc họp của FED, vì nhiều nhà đầu tư cho rằng Ngân hàng Trung ương sẽ được bắt buộc phải thận trọng trong các quyết định trước những chính sách khó lường của Trump. Chỉ số Dollar kiểm tra mức hỗ trợ 100,20 sau đó tăng lên 100,35 (0,08%). Lợi tức của trái phiếu Kho bạc Mỹ dài hạn đang tăng lên đến đỉnh của năm 2014 do lạm phát tăng cao, mặc dù tất cả các rủi ro chính trị mà để lại một cơ hội vững chắc để thấy quyết định của FED hiếu chiến trong cuộc họp sắp tới. Giữa những giả định mua đồng bạc xanh trong khoảng 100,20-100,50 có thể là khá hợp lý.
Dầu tiếp tục giảm giá trong ngày thứ hai của tuần khi việc cắt giảm sản lượng của OPEC đã có tác động trái chiều, trong khi các nhà sản xuất đá phiến ở Mỹ đang tiếp tục gia tăng sản xuất bù đắp phần cắt giảm của OPEC. Các lượng giàn khoan dầu không ngừng tăng lên theo báo cáo Baker Hughes cho thấy trong khi các nhà đầu tư đang đối mặt với các API và báo cáo ĐTM về kho dự trữ dầu thô và năng lực hoạt động nhà máy lọc dầu ở Mỹ. Về triển vọng tăng giá dầu là không rõ ràng.
Các kim loại quý tăng giá trong bối cảnh bất ổn chính trị ở Mỹ. Giá vàng tăng thêm một nửa phần trăm trong ngày thứ hai, giao dịch gần $ 1,200 mỗi troy ounce, bạc đã có sự tăng nhẹ 0,1%.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
FED ĐƯA RA CÁC NHẬN ĐỊNH VỀ TĂNG LÃI SUẤT
02/02/2017

Chính hạn chế nhập cư đã chia rẽ nước Mỹ thành hai phe. Một cuộc thăm dò mới đây được thực hiện bởi Reuters cho thấy quyết định của Trump đã có sự hỗ trợ từ 51% từ đảng Cộng hòa trong khi 53% cđảng Dân chủ không chấp nhận lệnh cấm nhập cảnh đối với người Hồi giáo. Nhiều cuộc biểu tình lớn trong nước cùng với các định chế tài chính và các thế lực chính trị, cho một ví dụ, Goldman Sachs Lloyd Blankfein, đã gây bất ổn cho Mỹ
Đồng đô la tiếp tục giảm giá sau khi Trump tuyên bố đồng đô la quá mạnh và các đối tác thương mại khác như Trung Quốc, Nhật Bản và EU đã phá giá đồng tiền của họ để tăng sức cạnh tranh của hàng xuất khẩu. Tuy nhiên Nhật Bản và Đức đã bác bỏ việc thao túng chính sách tiền tệ và cho rằng thực hiện theo chính sách của G20 là tôn chỉ của họ. Chỉ số USD trở về mức của tháng 11 năm 2016 kiểm tra ngưỡng 99,43 trong phiên giao dịch New-York vào hôm thứ Hai. Đồng Euro và Yên tăng hơn một phần trăm. Tuy nhiên, sau đó vào hôm thứ Ba, ngân hàng trung ương Nhật bản quyệt định không tăng lãi suất làm yên giảm trở lại. Đồng Euro giao dịch giảm nhẹ trên mức 1,08 do FED đưa ra các thận trọng khi nói đến tăng lãi suất.
Việc theo dõi những động thái của Trump dường như đang là ưu tiên hàng đầu của FED trong việc đưa ra quyết định tăng lãi suất. Mặc dù triển vọng lạc quan về lạm phát và thất nghiệp với sự gia tăng của chi tiêu chính phủ và cắt giảm thuế tăng niềm tin của doanh nghiệp, các nhà hành pháp dường như lựa chọn làm giảm nhiệt nền kinh tế hơn là việc đưa kinh tế mỹ khỏi suy thoái. Hơn nữa, ảnh hưởng việc sụt giảm thương mại toàn cầu sẽ tác động thế nào đến chi tiêu của người tiêu dùng ở Mỹ,
Những phát biểu mang phần tiêu cực của Trump đã châm ngòi cho những cuộc bán tháo cổ phiếu mới tại thị trường chứng khoán Mỹ do các nhà đầu tư lo ngại mối quan hệ với các đối tác của Mỹ. Chỉ số Dow đóng cửa với giảm dưới 20.000 điểm, trong khi chỉ số DAX của châu Âu và chỉ số FTSE 100 giảm ngày thứ hai, tuy nhiên tăng vào ngày thứ 3
Giá dầu một lần nữa giảm, cho thấy sự tăng giá ngày thứ hai là do đồng đô la yếu, khi API một lần nữa đưa ra số liệu đáng thất vọng về kho dự trữ dầu thô. Báo cáo chính thức của Bộ Năng lượng Mỹ trở thành tâm điểm, sẽ làm rõ tình hình trữ lượng và tinh chế trong nước.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
XU HƯỚNG CỦA ĐỒNG ĐÔ LA
03/02/2017

Cục dự trữ liên bang Mỹ đã xóa tan hy vọng của các nhà đầu tư khi không đưa ra quan điểm rõ rang trong phiên họp ngày thứ 4. Thận trọng với chính sách của Trump, FED giữ nguyên mức lãi suất tại 0,75% và cho rằng việc tăng lãi suất chỉ được thực hiện dần dần trên cơ sở tăng trưởng kinh tế của Mỹ. Dự báo lạm phát và thất nghiệp đang được cải thiện - so với các thông báo trước của FED "lạm phát có thể đạt mức mục tiêu 2%" đã được đổi thành "lạm phát sẽ đạt mức mục tiêu 2%", và tỷ lệ thất nghiệp được cho là"thấp". Ngoài ra, Fed cũng đã đề cập đến số liệu tích cực về niềm tin tiêu dùng và đầu tư, nội dung thường được đề cập bởi các nhà kinh tế trên Wall Street.
Nói chung, chúng ta có thể thấy nhiều triển vọng rõ ràng cho việc tăng lãi suất, khi mức độ cẩn trọng đã giảm rõ rệt trong báo cáo của FED. Tuy nhiên nguyên nhân chính gây ra việc bán tháo đồng USD là Trump chứ không phải FED khi ông nói rằng nước Mỹ không cần đồng đô la mạnh. Những tuyên bố là một phần của chiến dịch mở rộng sản xuất trong nước trong khuôn khổ một chương trình bảo hộ mà hiệu quả của nó sẽ hạn chế nếu đồng USD tiền mạnh. Trong khi đó, tiêu dung ở Hoa Kỳ thì cần đồng USD mạnh. Một mức giá cân bằng là rất khó để xác định khi xem xét các yếu tố. Chúng tôi hy vọng đồng đôla Mỹ tăng chậm nhưng chắc chắn với sự biến động mạnh do thận trọng của nhà đầu tư trước phát biểu của Trump
Xác suất tăng lãi suất trong tháng Ba tăng từ 31% đến 32%, nhưng giảm nhẹ trong tháng tiếp theo do sự bi quan của thị trường sau cuộc họp của FED.
Sự vắng mặt của hỗ trợ rõ ràng từ FED và nhũng lời phát biểu từ Trump làm với đôla Mỹ mất đỉnh của nó, giảm so với hầu hết các đồng tiền chính. Chỉ số Dollar đàng kiểm nghiệm ngưỡng 99,00 trong khi đồng bảng Anh đang hy vọng các quyết định lãi suất mới từ Ngân hàng trung ương Anh. Ngân hàng trung ương anh sẽ phải đưa ra một sự lựa chọn khó khăn - hỗ trợ cho xu hướng tăng của nền kinh tế, hay giảm bớt tác động sau khi nước này chính thức ra khỏi EU. Kể từ khi vào quốc hội thông qua Điều 50 vào thứ ba, giai đoạn cuối cùng của Brexit, các nhà hành pháp sẽ cần phải chuẩn bị cho những hậu quả không thể đoán trước đó có thể dẫn đến một cách thận trọng trong các dự báo kinh tế.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
CHÍNH SÁCH CỦA NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG TRUNG QUỐC
06/02/2017

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc lại một lần nữa thắt chặt tín dụng đối với các ngân hàng thương mại. Ngân hàng nước này đã hạn chế tín dụng bằng cách tăng lãi suất nghiệp vụ thị trường mở thêm 0,1% đối với các khoản vay 7, 14, 28 ngày. Lãi suất tương ứng của các khoản vay như vậy sẽ là 2,35%, 2,5% và 2,65% từ ngày 03 tháng 2.
Các điều kiện tín dụng cấp tín dụng thời gian ngắn đã không thay đổi kể từ năm 2013, và cho các khoảng vay trong 28 ngày repo - từ năm 2015. Theo truyền thông Mỹ, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tăng lãi suất qua đêm trong đối các khoản vay trong khôn khổ thị trường mở từ 2,75% lên 3,1% một năm.
Thu hồi thanh khoản từ các nền kinh tế của Trung Quốc vào thứ Sáu lên tới 70 tỷ nhân dân tệ, tuy nhiên trước đó nó tăng kỷ lục 1,13 nghìn tỷ mới để đáp ứng nhu cầu thanh toán tiền mặt vào dịp nghỉ lễ.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
GÍA DẦU KHỞI SẮC SAU LỆNH TRỪNG PHẠT IRAN,
07/02/2016
Ngân hàng trung ương Châu Âu hôm nay sẽ điều trần trước Nghị viện Châu Âu và các nhà đau tư đang chờ đợi những tín hiệu mới trong chính sách tiền tệ. Tong buổi họp báo lần trước tương lai về tăng trưởng kinh tế của EU khá ảm đạm, khi tiếp tục nới lỏng tiền tệ. Số phận của đồng Euro trong ngắn hạn có thể là hoàn toàn phụ thuộc vào giá trị của Dollars.
Trong khi đó, xu hướng tăng thêm của đồng USD thể bị đe dọa, vì không có thông tin quyết định nào được công bố trong tuần này và các nhà đầu tư sẽ cố gắng giữ thái độ thận trọng trong chính sách của ông Trump, cội nguồn của các bất ổn cho thị trường hiện nay. Chi tiết kế hoạch kích thích kinh tế của chính phủ được công bố sẽ ngay lập tức đẩy USD lên và nhà đầu tư nào đang muốn bán thì nên xem xét yếu tồ này.
Báo cáo việc làm phát hành tuần trước bảo hành vững chắc cho đồng Dollar (237K việc làm được tạo thêm, tỷ lệ thất nghiệp tại 4,8%) vẫn chưa có dấu hiệu cho một đợt bán tháo nào, chỉ số Dollar đã tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai.
Đồng pound bắt đầu tuần lễ mới tăng giá mạnh trong các phiên cuối châu Á, khi triển vọng dài hạn đã khỏi sắc sau khi sách trắng về Brexit phát hành vào thứ năm tuần trước, chính thức rút khỏi Liên minh châu Âu. Trong văn bản này, Thủ tướng Anh đặt ra kế hoạch để hạn chế dòng chảy của những người di cư từ châu Âu, bảo vệ các thị trường lao động trong nước, ý tưởng về tự do thương mại, tự do trong quan hệ đối tác kinh doanh cũng là phần quan trọng nhất. Khi ông Carney đã chỉ ra động lực cơ bản mạnh mẽ của nền kinh tế EU, và gợi ý về khả năng tăng lãi suất có thể trong cuộc họp tiếp theo. Điều này về cơ bản loại bỏ những trở ngại cho Pound. Vùng 1,2510 có thể là một điểm tốt cho việc mua vào.
Các lệnh trừng phạt của Mỹ chống lại Iran tạo sự lạc quan thị trường tuần này, giá dầu tăng do khả năng giảm sản lượng của Iran. Đồng Dollar tăng vẫn là trở ngại chính của các mặt hàng bằng niêm yết giá bằng USD. Cả hai chỉ số dầu chính tăng 0,3% trong phiên giao dịch cuối Á với triển vọng về Xu hướng tăng thêm trong tuần này.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG ÚC GIỮ NGUYÊN LÃI SUẤT
08/02/2016
Hôm thứ ba, các nhà đầu tư đã nhận được thông tin quan trọng khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) quyết định giữ nguyên chương trình nới lỏng tiền tệ. Lãi suất vẫn được giữ ở mức thấp kỷ lục 1,5%, sau hai lần giảm trong năm trước. Chủ tịch ngân hàng dự trữ Úc, ông Philip Lowe cho rằng điều này phù hợp với các chính sách của ngân hàng trung ương ba nước lớn khác - Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và Nhật Bản. Các nhà hoạch định chính sách không vội vàng thắt chặt chính sách, khi xu hướng tăng của nền kinh tế thế giới chưa lấy lại được đà. Đồng đô la Úc đã giảm từ mức đỉnh núi sau nhiều ngày, khi những lời phát biểu của RBA đã đủ để dấy lại những tin đồn về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa.
Mặc dù hỗ trợ từ các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, một xu hướng đảo chiều trên thị trường cổ phiếu của cả hai nước phát triển và đang phát triển được tạo ra do sự gia tăng bất ổn chính trị ở Mỹ và châu Âu. Thay đổi cơ bản trong cấu trúc chính trị Hoa Kỳ khởi xướng bởi Trump, cũng như sự thắng thế của nhóm có tư tưởng ly khai, đã buộc các nhà đầu tư chuyển sang trang thái phòng thủ.
Đồng yen Nhật, tài sản an toàn truyền thống, tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng so với USD, trong khi đó nhu cầu cao đối với đồng franc Thụy Sĩ buộc cặp USDCHF giảm từ 1,0270 xuống mức thấp nhất tháng mười một tại 0,9961. Các động lực tăng trưởng của các loại tiền tệ có nhiều thông tin trái chiều khi USD lấy lại tăng trưởng sau để báo cáo việc làm tuần trước. Một sự phẫn nộ bày tỏ bởi Trump rằng việc mua vào đồng đô la đã đi quá xa, đã gây ra một đợt bán tháo ngắn hạn. Dữ liệu về lạm phát, thị trường lao động, niềm tin tiêu dùng, cũng như các dự báo cho sự gia tăng kích thích tài chính làm nhà đầu tư đang nhận định rằng đồng USD đang bị đánh giá thấp. Chỉ có bất ổn chính trị làm việc tăng giá không được chắc chắn
Đồng Euro cố gắng không bỏ cuộc, đã nỗ lực phục hồi bất chấp áp lực lên đồng USD. vị trí CFTC cho thấy một sự giảm đáng kể ở các vị trí giảm giá lên đồng euro, nhưng thiếu sự hỗ trợ từ ECB, cũng như bất ổn chính trị đã cược tăng cao có vấn đề. Giảm xuống dưới $ 1,0650 có thể phủ nhận tất cả các triển vọng tăng trưởng, đẩy cặp EURUSD trong một sự suy giảm giảm mạnh.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
CẢ NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG NHẬT VÀ CHÂU ÂU ĐÃ HẾT CÁCH?
09/02/2016
Chỉ số đồng USD đã ổn định quanh mức 100.50 trước cuộc họp của Tổng thống Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Các chủ đề chính của cuộc thảo luận này sẽ chủ yếu tập trung vào năng lực quốc phòng và thương mại. Sự phục hồi kinh tế yếu ớt thấy vào cuối tháng 12, y có thể bị dập tắt bởi chính sách bảo hộ Trump. Kết quả của cuộc họp sẽ giúp làm sáng tỏ hành động tiếp theo của ngân hàng trung ương Nhật Bản khi nọ gần như đã dùng hết các biện pháp trong cuộc chiến với lạm phát và tăng trưởng kinh tế.
Biên bản cuộc họp cuối cùng BoJ cho thấy một chút lạc quan. Một mặt, giá dầu đẩy lạm phát cao hơn, tăng tài chính và nới lỏng tiền tệ từ ngân hàng trung ương các nước khác, nhưng mặt khác, các rủi ro kinh tế để làm chệch hướng nếu sản phẩm của Nhật mất thị trường chính của nó. BoJ có thể quên đi mục tiêu lạm phát hai phần trăm nếu Trump và Abe không thể đi đến một thỏa thuận làm cho tỷ giá USD / JPY giảm. Sự không chắc chắn xung quanh cuộc họp sắp tới cùng với việc Trump đổi lỗi đồng JPY đang bị thao túng có thể gây ra một tâm lý lạc quan đối với đồng Yên của Nhật Bản. Mua Yên tại mức 113,10-113,20 là khá hợp lý
Các thị trường chứng khoán châu Âu là tương đối yên ắng. Các chỉ số chính của châu Âu đã tăng nhẹ trở lên, trong đó có chỉ số CAC của Pháp 40, khi mà chỉ số này đã sụt giảm hai phần trăm từ ngày đầu của tháng một do sự phát triển của chủ nghĩa dân tộc trong nước, cũng như các mối đe dọa có thể có của các lực lượng cực đoan sẽ giành được quyền lức. Các chỉ số có thể tăng tốc độ giảm áp lực lên đồng tiền châu Âu, mà vẫn không thể xác định hướng đi của nó. Một mặt, những dấu hiệu suy giảm của ECB trong việc hỗ trợ các nền kinh tế thu hút người mua, mặt khác, họ đang cản trở bởi các mối đe dọa của sự tan rã dần dần của Liên minh châu Âu. cuộc bầu cử Pháp sẽ được tổ chức vào ngày 23 tháng 4 và sau đó cho đến khi sự năng động của Euro hết sức có thể phụ thuộc vào kết quả của các cuộc thăm dò trước bầu cử.
Giá dầu tiếp tục sự sụt giảm, do sự kho dự trữ của Mỹ tăng gấp đôi mong đợi. Giá dầu WTI gần 51 $ một thùng. Sự sụt giảm mạnh của giá sau khi cắt giảm sản lượng của OPEC có thể chỉ ra rằng giá đang đi trước chính nó và gia tăng hơn nữa sẽ chỉ làm tăng khoảng cách giữa các cấp về cơ bản hợp lý của họ.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
TƯƠNG LAI CỦA EU
10/02/2016
Đồng đô la Mỹ đã mất lợi thế đạt được hồi đầu tuần này khi sự không chắc chắn vẫn bao trùm cuooch trao đổi giữa Trump và Shinzo Abe. Trong khi đó, thiếu thông tin về chính sách tài khóa của Mỹ khiến các nhà đầu tư trì hoãn các bước đi tiếp theo đối với đồng tiền USD. Chỉ số đồng USD được giao dịch ở mức 100,19, gần mức mở cửa của phiên hôm thứ năm và đang kiểm thử ngưỡng 100, đồng thời thúc đẩy sự tự tin của đồng Bảng Anh và Euro .
Sau một vài ngày ở thế phòng phủ, đồng bảng Anh và đồng Euro dường đã tăng trở lại do sự tạm lắng của chính trường châu Âu, cho phép đồng Euro và các thị trường chứng khoán phục hồi. Gói cứu trợ ngân hàng Ý Monte Paschi Dei, cuộc khủng hoảng kinh tế Hy Lạp, cũng như vụ Deutsche Bank không còn là quan tâm chính, tuy nhiên những sự kiện này vẫn phần nào đe dọa sự ổn định tài chính của khu vực Eurozone. Trong trung hạn, đồng Euro có thể bị mất hỗ trợ do các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về việc liệu Liên minh châu Âu là có tiếp tục thịch vượng.
Đồng Pound tăng vào thứ năm với mức 0,26% do những kỳ vọng về chính sách thắt chặt và mối quan hệ với khu vực châu Âu. Bình luận của Thủ tướng Theresa May hôm thứ Tư cho thấy EU vẫn là đối tác chiến lược sau khi anh rời EU đã hộ trợ đồng pound tăng điểm.
Mặt khác, thị trường trái phiếu đón nhận lạm phát tăng cao tại EU , chờ đợi ECB đưa ra các giải pháp. Lợi tức trái phiếu Đức mười năm tăng từ 0.0 vào tháng Mười lên mức 0,450 vào tháng Giêng, và sau đó giảm mạnh về mức 0,310 vào đầu tháng Hai do những quan ngại rằng Brexit có thể lan sang các nước trong khu vực euro khác như Pháp, Đan Mạch và Romania trước các cuộc thăm dò sắp tới. Tăng lợi suất trái phiếu dài hạn tại Anh chỉ ra những rủi ro thấp của suy thoái kinh tế.
Dữ liệu kinh tế tiếp tục cung cấp các thông tin trái chiều: cán cân thương mại Đức (MoM) giảm 22,7 tỷ xuống 18.7 tỷ euro trong tháng mười hai, chủ yếu là do sự sụt giảm mạnh trong xuất khẩu (-3,3%), nhập khẩu đã không thay đổi thấp hơn 1,1% so với dự đoán.
Ngân hàng New Zealand đã mở rộng chương trình nới lỏng tiền teeh gây ra sự sụt giảm mạnh đồng NZD xuống mức 0,72 . Một đợt bán tháo có thể xảy ra sau khi điều chỉnh ngắn hạn.

Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
NGA LIÊN QUAN ĐẾN VỤ BẦU CỬ MỸ ?
13/02/2017
Ông Michael Flynn cố vấn an ninh cấp cao của ông Donald Trump đã thảo luận về các biện pháp trừng phạt chống lại nước Nga với Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ một tháng trước khi Trump nhậm chức tổng thống.
Một số quan chức cấp cao đã cho rằng cuộc gặp là dấu hiện " bất hợp pháp", khi Nga đang mong đợi thái độ mềm mỏng hơn của chính quyền mới tại Mỹ sau khi mối quan hệ giữa ông Obama và ông Putin căng thẳng sau vụ Crimea sáp nhập.
Vào tháng Giêng, Reuters đưa tin liên quan từ 3 nguồn tin cậy, rằng Ông Flynn đã gọi cho Đại sứ Sergey Kislyak 5 lần vào ngày 29 tháng 12, khi Tổng thống Barack Obama đã áp đặt lệnh trừng phạt, cáo buộc Moscow can thiệp đến các cuộc bầu cử tổng thống của Hoa Kỳ.
Theo Washington Post, Flynn từ chối cáo buộc này vào hôm thứ Tư. Tuy nhiên, ông đã thay đổi vào thứ năm. Thư ký báo chí của cố vấn nói rằng Flynn "đã làm cho nó rõ ràng rằng mặc dù ông không nhớ những cuộc thảo luận về biện pháp trừng phạt, đó là không chắc chắn rằng chủ đề này đã không bao giờ được chạm vào."
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
ĐỒNG ĐÔ LA ĐỔI CHIỀU
14/02/2016

Đồng đôla Mỹ
Đồng đô la Mỹ bắt đầu tuần tăng mạnh lên mức đỉnh của ba tuần tại 101, khi Trump cam kết sẽ công bố kế hoạch cắt giảm thuế cho các công ty Mỹ. Phát biểu mới phần nào làm dịu đi những lo lắng của nhà đầu tư về chính sách của Tổng Thống Mới.
Trump cam kết sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong đầu tư (tạo thêm nhiều việc làm mới) bằng cách giảm thuế cho các doanh nghiệp, trong khi đó cũng giảm thuế thu nhập cá nhân thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng. Với việc thâm hụt ngân sách, lạm phát nhiều khả năng sẽ cao hơn mong đợi. Điều này sẽ đẩy FED từ thế bị động chuyển sang thế chủ động đưa ra các quyết định tăng lãi suất kịp thời nhằm ngăn chặn khả năng tăng nóng của nền kinh tế. Vì vậy, nhiều khả năng đồng USD sẽ tiếp tục tăng, tuy nhiên, câu hỏi đặt ra cho chính phủ lúc này là đối phó việc USD tăng giá ảnh hưởng tiêu cực đến xuất khẩu của Mỹ
Lợi suất trái phiếu dài hạn của Mỹ đã tăng trở lại sau khi giảm trong tuần trước. Tăng trưởng ổn định của nó chỉ rõ ràng đối với một gia tốc tiếp của lạm phát kỳ vọng của thị trường. Lợi nhuận của trái phiếu mười năm tăng thêm 0.67% lên mức 2,425% hôm thứ Hai.
Đồng Yên Nhật
Sự mạnh lên của đồng yên đã bị gián đoạn trong phiên giao dịch châu Á do sự tăng đột ngột của USD. Cặp USD / JPY hồi phục từ 113,20, kiểm tra ngưỡng 114,04 trên cơ sở số liệu GDP. Mặc dù, tăng trưởng hàng năm trung bình ở mức 1,0% và GDP danh nghĩa thấp hơn dự báo. Lợi tức trái phiếu Nhật Bản mười năm cũng tiếp tục tăng 4,60% vào thứ hai lên một mức 0,091%. Niềm tin thị trường vào hồi sinh kinh tế ở Nhật Bản tăng , tuy nhiên khi xem xét đồng bạc xanh mạnh mẽ, cặp USD / JPY có một chút khả năng tiếp tục suy giảm trong trung hạn.
Bảng Anh
Bảng Anh tiếp tục giao dịch quanh mức 1,25 trong khi chờ đợi dữ liệu lạm phát của người tiêu dùng vào thứ ba. Bắt đầu tăng lãi suất sẽ là hợp lý nếu các dữ liệu kinh tế cho thấy đà tăng liên tục của nền kinh tế. Đó là khả năng nhìn thấy một sự tăng cường của đồng bảng Anh với dự đoán của báo cáo và các dữ liệu trên các dự báo có thể cho phép các cặp GBP / USD để kiểm tra mức độ 1,26.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
FLYNN TỪ CHỨC
15/02/2017

Đồng Dollar giảm giá trước bài phát biểu của bà Yellen, khi các nhà đầu tư mong chờ những tín hiệu về chính sách thắt chặt tiền tệ trong tháng Ba. Ở đây không có một lý do chính nào để vội vàng tăng lãi suất khi mà các thông tin kinh tế không đưa ra đủ các chỉ báo rằng nền kinh tế đang có đà tăng trưởng mạnh.
Tốc độ tăng trưởng của tiền lương thì thấp hơn so với kỳ vọng trong khi chỉ số PCI vẫn thấp hơn mục tiêu của FED (1.7% trong tháng 1). Ngoài ra Yellen có thể làm các nhà đầu tư ngạc nhiên bằng việc sử dụng thêm các công cụ của FED như thay đổi đường cong lợi tức dài hạn bằng việc bán các trái phiếu dài hạn hoặc bù đắp thâm hụt bằng cách phát hành trái phiếu mới.Trong trường hợp này đồng Đôla có nguy cơ mất động lực tăng trưởng, khi đó kế hoạch tăng lãi suất nhiều khả năng sẽ thay đổi.
Việc từ chức của Michael Flynn, cố vấn an ninh cấp cao của Trum cũng có thể mang lại những lo ngại cho các nhà đầu tư khi mà họ có thể mất cơ sở để dự đoán những chính sách của chính phủ Mỹ.
Các loại tiền tệ Châu Âu.
Đồng Euro đang trải qua nhiều biến động để duy trì đà tăng bất chấp suy thoái trong tăng trưởng GDP của Đức. Đồng Euro thì tăng nhẹ so với USD và Bảng Anh. Tỉ giá EUR/USD vẫn duy trì ở mức 1.06 trong khi có thể sẽ tăng hơn nữa do một đợt bán tháo trước bài phát biểu của Yellen. Đồng Yên Nhật và Franc Thụy Sỹ tăng so với đồng Đôla do việc tăng nhu cầu về tài sản trú ẩn.
Đồng Rúp Nga.
Đồng Rúp lập đỉnh mới, do sự khác biệt giữ lạm phát và lãi suất CBR làm tăng sự hấp dẫn của đồng Rúp đổi với các nhà đầu tư và trở thành mục tiêu săn đón. Ngân hàng trung ương Nga có thể phải đối mặt với sự tăng giá của đồng tiền. Tuy nhiên những can thiệp bằng lời nói có thể đảo ngược tình thế.
Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc.
Lạm phát Trung Quốc cao hơn dự đoán do giá thép và các hàng hóa khác, cũng như việc tăng hoạt động sản xuất trên toàn cầu. Lạm phát cũng tăng do tăng chi tiêu cho Tết Âm Lịch của Trung Quốc. Thị trường chứng khoán Trung Quốc thì hầu như không bị ảnh hưởng do nhà đầu tư lo ngại tăng trưởng kinh tế chủ yếu do tăng trưởng tín dụng. Chỉ số chứng khoán Thượng Hải thời điểm đóng cửa cao hơn chút so với thời điểm mở của ngày thứ Ba.
sẽ muốn bình luận về các chính sách tiềm năng thắt chặt trong tháng Ba. Không có lý do chính phải vội vàng tăng lãi suất, như thông tin kinh tế thiếu chỉ dẫn của lực tiềm ẩn luôn mạnh mẽ. Sự tăng trưởng của tiền lương là yếu hơn so với dự kiến, trong khi lõi PCE vẫn thấp hơn mục tiêu của FED (in 1,7% trong tháng Giêng). Hơn nữa, Yellen thể làm ngạc nhiên các nhà đầu tư bằng cách mở rộng bộ công cụ của FED, như nhắm mục tiêu đường cong lợi suất trái phiếu kỳ hạn dài bằng cách xóa bảng cân đối của họ hoặc thực hiện tốt sự thiếu hụt bằng cách phát hành trái phiếu mới. Trong trường hợp này, Dollar mạo hiểm để mất chất xúc tác tăng trưởng chính của nó, như tỷ lệ tăng giá cước khoảng thời gian có thể bị bóp méo rất nhiều.
Việc từ chức của bị bao vây Michael Flynn, chuyên gia tư vấn của Trump trong an ninh quốc gia, cũng có thể mang lại một số khó chịu cho các nhà đầu tư khi họ có thể bị mất ổ của họ trong việc dự đoán một số quyết định chính trị của chính phủ Mỹ.
Các loại tiền tệ châu Âu
Euro đã nhìn thấy hành động hay thay đổi trong khi duy trì một sự thiên vị tăng bất chấp suy thoái trong tăng trưởng GDP của Đức. Euro bài tăng nhẹ so với USD và đồng bảng Anh, EUR / USD hỗ trợ vẫn vững ở 1,06 trong khi Xu hướng tăng hơn nữa là rất có thể do một đợt bán tháo trước bài phát biểu Yellen. Đồng Yên Nhật và Franc Thụy Sĩ cả tiên tiến so với USD vào nhu cầu tăng cao cho trời an toàn.
Rúp Nga
đồng rúp Nga đổi mới đỉnh, như sự khác biệt giữa lạm phát và lãi suất CBR tăng sự hấp dẫn của đồng tiền, làm cho nó vào mục tiêu để thực hiện giao dịch. Các ngân hàng trung ương có thể phải đối mặt với sự đánh giá cao mạnh của đồng tiền, trong khi can thiệp bằng lời nói có thể cũng là một trường hợp đảo ngược tăng nhanh chóng.
Các Yuan của Trung Quốc
Lạm phát Trung Quốc đứng đầu dự toán do việc tăng giá thép và các hàng hóa khác và đón toàn cầu của hoạt động sản xuất. lạm phát tiêu dùng cũng tăng do các lễ kỷ niệm của năm mới của Trung Quốc. Việc đối phó với thị trường chứng khoán Trung Quốc đã bị tắt tiếng, khi những lo ngại di chuột qua sự tăng trưởng kinh tế được củng cố với sự hỗ trợ tín dụng lớn. ShComp đóng ít ở trên mở cửa thứ ba.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
MỤC TIÊU TIẾP THEO CỦA ANH LÀ GÌ
20/02/2017
Một sự kiện lớn sắp diễn ra, có thể quét bảng Anh ra khỏi tầm kiểm soát của nó – Anh rời EU chính thức. Thủ tướng Chính phủ Theresa May nói rằng quá trình này có thể được bắt đầu càng gần hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels càng tốt, dự kiến diễn ra vào ngày 9-10 tháng Ba.
Hạ viện đã thông qua dự luật sau khi xem xét bởi Thượng viện và kết quả bỏ phiếu trong tháng Ba, nước này sẽ tuyên bố rời EU. Không nghi ngờ gì rằng đây có thể là một sự kiện nguy hiểm cho đồng bảng, nhưng cơ sở chắc chắn của sự suy giảm đồng bảng là chưa rõ. Một sự kiện quan trọng nữa là Bộ trưởng tài chính Philip Hammond công bố kế hoạch cho ngân sách quốc gia vào đầu tháng Ba, kế hoạch này được phân tích bởi các nhà đầu tư trong việc đo lường mức độ can thiệp của tài chính đối với nền kinh tế. Điều này có thể làm suy yếu hoặc tăng cường đồng bảng.
Mục tiêu tiếp theo của đồng bảng trong tuần tới là giảm xuống 1,2390 – mức đạt được trong giữa tuần này.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
ĐỢT TĂNG GIÁ DẦU MỚI
21/02/2017

Mặc dù có sự đảm bảo “soft Brexit” từ Thủ tướng Chính phủ Anh, việc xem xét thông qua các dự luật đã được chứng minh ngược lại, và những nỗ lực làm giảm giá của đồng Bảng.Các thành viên ủng hộ châu Âu của hạ viện đã phản bội, đẩy dự luật mới để Thượng viện thông qua mà không có sự sửa đổi nào nhằm bảo đảm các quyền của công dân EU tại Vương quốc Anh. Vấn đề này làm tăng mối quan ngại giữa các chính trị gia châu Âu, khi họ cho rằng bảo vệ quyền lợi của công dân EU là nền tảng cho các cuộc đàm phán giữ việc Anh tiếp tục tiếp cận với thị trường EU.
Hy vọng vẫn còn khi Thượng Viện sẽ bắt đầu xem xét dự luật mới vào thứ hai. Các thành viên của Thượng Viện anh được cho rằng sẽ chủ động hơn trong việc ủng hộ quan hệ chặt chẽ với EU. Tình trạng này biết như việc đùn đẩy trách nhiệm tạo ra sự không chắc chắn trong phiên bản cuối cùng của dự luật, làm hạn chế mua đồng Bảng thêm. Ngày bỏ phiếu cuối cùng về Brexit được diễn ra vào 7 tháng Ba, một vài ngày trước khi bắt đầu hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels.
Đồng tiền của Mỹ đã chấm dứt chuỗi ngày giảm điểm vào tuần trước và tiếp tục một đợt tăng mới do sự lạc quan của nhà đầu tư liên quan đến việc tăng trưởng của Mỹ và triển vọng lãi suất tăng. Mở cửa tại mức 100.50 chỉ số đôla đạt 101 điểm do mong chờ việc chính sách thuế của Trump. EUR / USD giao dịch quanh mức 1,06 cũng áp lực lên đồng euro đã tăng nhẹ theo số liệu của CFTC với một vị thế ròng rơi -44.951--46.774, cho hợp đồng trong tuần Euro đang kết thúc vào ngày 12 tháng 12. Đạt đỉnh – USD đang tăng khá hạn chế.
Giá dầu bắt đầu đợt tăng giá mới, khi các nhà đầu tư không phải mất niềm tin vào việc cắt giảm sản lượng của OPEC và đang đặt cược vào sự tăng trưởng. Dầu thô tăng 1 $ trong tuần cuối cùng tính đến sự thay đổi hợp đồng vào tháng Tư năm 2017.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
NHÀ ĐẦU TƯ LO LẮNG VỀ EU?
22/02/2017

Viễn cảnh sáng lạn của nước Mỹ dưới chính sáchTrumpnomics trở thành một chủ đề nóng , đẩy đồng bạc xanh tăng giá. Ngày càng có nhiều nhà đầu tư đang cố gắng mua vào nhiều hơn đô la, mức độ thận trọng được hạ xuống. Trong khi đó, các chuyên gia giữ yên tĩnh, vì không ai muốn nghĩ của đa số nhà đầu tư đang đi sai hướng.
Tuy nhiên, sau ngày nghỉ ở Mỹ, đồng đô la tăng cao hơn trong phiên giao dịch châu Á, với sự lạc quan rõ ràng. Triển vọng tăng trưởng vẫn còn mơ hồ do thiếu một xu hướng rõ ràng làm cho quyết định mua đồng bạc xanh như một động thái duy lý. Đồng Euro tăng lên 1,06 trong khi Thượng viện ở Anh đang cố gắng tìm ra sự cân bằng giữa lợi ích và quan hệ với EU, làm Pound xuống một lần nữa. Đóng cửa dưới mức 1,2450, cặp GBP / USD giảm có thể đột phá xuống dưới 1,2400.
Lợi tức của trái phiếu kho bạc thể hiện xu hướng đi lên, nâng kỳ vọng lạm phát. Cuộc họp cuẩ FED không đươch chú ý khi cuộc họp tháng ba quá xa để thúc đẩy suy đoán, trong khi các nhà đầu tư tập trung chuyển sang tình trạng hỗn loạn tại Phòng Bầu dục phá vỡ các nguyên tắc chính trị truyền thốngtrong nước.
Các chỉ số châu Âu tăng do thiếu của các tín hiệu ECB cho việc cắt giảm kích thước của chương trình mua tài sản. Nhà đầu tư không nản chí, bởi sự trở lại của nhu cầu thị trường trái phiếu, cố gắng đặt câu hỏi về sự ổn định của EU trước cuộc bầu cử ở Pháp. DAX leo lên đỉnh của tháng 5 năm 2015, giằng co để đột phá mức12.000 điểm sau khi thử nghiệm thất bại trong tháng Giêng. Hành động của ECB và dữ liệu kinh tế của sản xuất Đức và tăng thặng dư luôn được chứng minh các nhà đầu tư với một đường thẳng. Chúng tôi tin rằng cuộc biểu tình ủng hộ từ các mức hiện nay có thể là một động thái "touch-and-go" như đối với tất cả các đánh dấu cao hơn mong muốn nhảy vào một thương mại ngược lại sẽ phát triển.
Xu hướng của vàng cũng là một chỉ số tốt cho nhà đầu tư. Vàng thỏi đã được giao dịch quanh mức giá $ 1,220-1,240 suốt ba tuần, trong khi các kim loại khác là không thể hiện sự nhất quán trong xu hướng. Giá dầu có nhiều diễn biến trái chiều khi giá WTI tăng 0,50% trong khi Brent giảm trong phiên đóng cửa, trước những tin tức từ OPEC và báo cáo dự trữ dầu thô API.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
LIỆU CÓ CÚ SỐC VỀ NHẬP CƯ TẠI ANH
23/02/2017

Kế hoạch rời khỏi liên minh châu Âu EU đã được thông qua thông qua tại thượng viện và hiện đang đi đến giai đoạn xem xét của các Ủy ban khi nhiều khả năng nó sẽ được sửa đổi để đảm bảo mối quan hệ tốt hơn với EU. Một trong những mối quan tâm chính là quyền của người mang hộ chiếu EU sống tại Anh tại thời điểm trưng cầu dân ý. Công dân của Liên minh châu Âu chiếm 5 phần trăm dân số Vương quốc Anh do đó mất quyền cư trú hợp pháp có thể dẫn đến một cú sốc lớn, việc này sẽ vấp phải nhiều chỉ trích từ các chính trị gia châu Âu.
Chỉ số GDP quý 4 sẽ được chính thức công bố ngày hôm nay và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tương tự như 3 quý trước đạt mức 2,2%. Tiêu dùng, xuất khẩu, nhập khẩu và tổng đầu tư xã hội có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về nền kinh tế Anh mặc dù trong quá khứ các chỉ số này không có nhiều tác động lên thị trường tiền tệ.
Đồng bạc xanh tiếp tục đà tăng đạt mức cao tại mức 101.50. Xu hướng tăng có thể do suy đoán từ việc công bố biên bản họp của Ủy Ban Thị trường mở FOMC công bố hôm nay. Nền kinh tế Mỹ dường như không tăng nóng nếu xem xét tốc độ tăng lương chậm của lĩnh vực phi nông nghiệp NFP, trong khi chỉ số giá PCE vẫn tăng trưởng 1,7% hàng năm, dưới mức mục tiêu 2% của FED. Tôi tin rằng FED không có ý định thuyết phục thị trường về nhu cầu tăng lãi suất, khi những thay đổi về chính sách tài chính và thuế tạo ra nhiều sự không chắc chắn. Họ chưa công bố và nó sẽ mất thời gian để đánh giá tác động của nền kinh tế.
Chỉ số S &P 500 bị ảnh hưởng lớn của một cuộc biểu tình có chủ ý vào những tin đồn về một mùa thu dốc cho FED như hoạch định chính sách không có khả năng tăng lãi suất trong thời gian biến động cao hoặc bán tháo mạnh trong thị trường chứng khoán. Chúng tôi là rằng FED sẽ kín đáo và thận trọng tăng lãi suất.
Thị trường năng lượng tiếp tục tăng, khi OPEC hứa hẹn những đợt cắt giảm sản lượng mới để cân bằng thị trường. Theo báo cáo của API, dự trữ tại Mỹ tăng 10M thùng nhiều hơn so với dự báo. Các nhà sản xuất có thể mong đợi giá tiếp tục tăng do đó mua dự trữ để bán tại mức giá cao hơn sau này. Sẽ không có một vấn đề với các nhu cầu dầu tại Mỹ khi dự trữ tăng có thể được giải thích bằng nhiều giàn khoan dầu đưa vào hoạt động. Sau mức tăng 1,5% vào hôm thứ Ba, giá tiếp tục tăng vào ngày thứ Tư, nhưng với tốc độ kín thấp hơn.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
 
ĐÔ LA GIẢM TRONG KHI EURO TĂNG.
24/02/2017

Biên bản họp FOMC tháng hai công bố hôm thứ tư thất bại trong việc hỗ trợ cho USD đột phá lên trên 101.50. Sau khi tăng trong một thời gian trước khi phát hành biên bản, đồng USD đã giảm do ý kiến trái chiều của Fed về sự cần thiết tăng lãi.
Theo thông cáo, các quan chức FED hy vọng lạm phát tăng vừa phải, nhưng không tin rằng thất nghiệp sẽ ở mức thấp như hiện nay (dưới 5%). Rõ ràng, những lời hứa đầy tham vọng của Trump mang việc làm cho các công dân Mỹ đã không gây ấn tượng với Fed. Các quan chức FED không lạc quan về dự báo, loại bỏ hy vọng cho việc tăng lãi suất trong tháng ba, mặc dù vậy họ vẫn dự đoán ba lần lãi suất trong năm nay. Theo số liệu của CME, cơ hội tỷ lệ tăng giảm từ trên 30% xuống 17%. Điều này gây ra đợt bán tháo USD mới, khi chính phủ im lặng về chương trình thuế mới.
Sự tiến bộ của ứng cử viên tổng thống hàng đầu tại Pháp Le Pen tiếp tục gây áp lực lên đồng euro, mặc dù lo lắng của nhà đầu tư giảm nkhi Francois Bayrou đã rời bỏ cuộc đua, tăng tỷ lệ chiến thắng cho ông Emmanuel Macron. Sau khi giảm về mức 1,05 vào ngày thứ Tư, đồng tiền tăng trở lại với mức 1,0560. Chủ nghĩa dân túy đang gia tăng ở Pháp và nguy cơ các ứng cử viên cánh hữu lên cầm quyền ngăn chặn sự kháng cự của Đồng Euro. Đồng tiền chung châu Âu rất có thể giảm xuống dưới 1,05, trong trường hợp có một chất xúc tác thích hợp trên các lĩnh vực chính trị, ví dụ, kết quả của một cuộc thăm dò bầu cử mới. Dữ liệu kinh tế tiếp tục duy trì bên lề, khi dấu hiệu tăng trưởng trong khu vực đồng euro có thể bị ảnh hưởng từ một đồng tiền yếu do sự bất ổn chính trị gia tăng trong khối.
Đồng bảng Anh giảm xuống dưới 1,25 khi các nhà đầu tư đã mất niềm tin vào việc thắt chặt chính sách của Ngân hàng Anh. Hai yếu tố - những rủi ro của “hard brexit” và dữ liệu kinh tế không đạt được dự báo có thể thay đổi thời gian tăng lãi suất. Sau kết quả phiếu bầu của Quốc hội, số phận của đồng bảng Anh sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào việc những chính sách thân Châu Âu được thông qua hay không. Đồng Bảng dự kiến sẽ lại giảm xuống 1,24 trong ngắn hạn với đợt bán tháo gia tăng dưới mức hỗ trợ.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
Nhà đầu tư thấp thỏm
Đồng đô la Mỹ

Bà phát biểu của Ông Trump tại cuộc họp quốc hội là một sự kiện được chờ đợi cho các nhà đầu tư, tạo thêm cơ hội cho làn sóng mua vào của đồng đô la tại thị trường Mỹ. Chính sách cải cách thuế và kế hoạch chi tiêu chính phủ vẫn chưa được công bố và đang khuấy động những cảm xúc của thị trường. Bài phát biểu của ông Trump vào thứ Ba tới rất có thể sẽ nêu ra những vấn đề này giúp các nhà đầu tư dự đoán được xu hướng sắp tới của đồng đô la.
Do ảnh hưởng của bài diễn văn của ông Trump, cặp đồng euro/đồng đô la dao động trong khoảng 1,05-1,06 trong khi các dữ liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa có kỳ hạn cho thấy áp lực giảm giá của đồng Euro là vừa phải. Vị trí thuần giảm từ -46.8K xuống -58.3K trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng Hai. Sự không chắc chắn liệu rằng bài phát biểu của ông Trump có đạt được kỳ vọng của nhà đầu tư hay không đã buộc các quỹ đầu tư mạo hiểm báo tháo. Điều này cũng dẫn đến đồng đô la đi ngang và có thể làm thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm..
Cuộc bầu cử Pháp
Mặc dù theo các cuộc thăm dò mới nhất, Le Pen đang bỏ xa Emmanuel Macron, tuy nhiên kinh nghiệm của Mỹ là quá sớm để dự đoán kết quả cuộc bầu cử. Một hiệp đoàn cho rằng khi ông Francois Bayrou theo đường lối ôn hòa cho phép Macron tranh thủ sự ủng hộ của các cử tri trong phong trào dân chủ Pháp và vượt lên dẫn đầu trong cuộ bầu cử tổng thống Mỹ (61% so với 39% dành cho Le Pen). Lợi tức trái phiếu Pháp và Đức tiếp tục giảm trong tuần này, mặc dù giảm với tốc độ chậm hơn, do sự suy giảm liên tục về khẩu vị rủi ro. Nếu khoảng cách giữa Macron và đảng cánh hữu tăng thêm, thì đồng tiền châu Âu có thể sẽ tăng. Triển vọng trung hạn đối với đồng Euro có thể sẽ được cải thiện sau bài phát biểu của Ông Trump và trong trường hợp căng thẳng thì nhiều khả năng xu hướng tăng của ngày thứ hai sẽ tiếp tục trong cả tuần.
Dầu
Giá dầu đã đạt đỉnh của đầu tháng Giêng theo báo cáo từ Cục năng lượng quốc gia của Trung Quốc. Điểm chính là sản lượng dầu trong nước đã giảm bớt. Điều này đã tạo ra sự hứng khởi cho những người tham gia thị trường, những người đang chờ đợi mộ sự tái cân bằng của thị trường. Việc sản xuất dầu thô tại Trung Quốc đã giảm 7,5%, trong khi nhập khẩu dầu ngày càng tăng cho thấy rằng Trung Quốc đã lợi dụng dầu giá rẻ, và cho thấy tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của nhập khẩu trong sáu năm qua. Dự kiến mức tiêu thụ dầu trong nước sẽ tăng 4,8% trong năm nay, nhưng nhập khẩu sẽ giảm, chủ yếu là do giá tăng.
Cùng thời điểm này, các cổ phiếu thương mại Mỹ tiếp tục tăng, khi kỳ vọng thị trường phục hồi giá tạo ra cơ hội hấp dẫn để mua dầu giá rẻ hiện nay và bán đắt hơn trong tương lai. Tồn kho dầu lên tới 518.700.000 thùng trong tuần trước, trong khi số lượng giàn khoan làm việc tăng lên đến 602.
Tài sản trú ẩn
Đồng Yên Nhật bản và vàng tăng giá do nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn tiếp tục tăng, mặc dù có sự ngập ngừng trong đầu tuần này. Cặp Đô la/ Yên Nhật Bản đang chuẩn bị sự xâm nhập mức 112 trong khi vàng vượt qua mức 1,250 đô la, lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2016. Các nhà đầu tư đang ngày càng hoài nghi về tăng trưởng hơn nữa của chỉ số chứng khoán Mỹ, khi mà sự tăng trưởng khó nhận biết của tài sản trú ẩn thể hiện xu hướng đảo chiều.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
NHÀ ĐẦU TƯ CHỌN TÀI SẢN TRÚ ẨN
28/02/2016

Chỉ số Dollar đi ngang khi Trump có bài phát biểu trước Quốc hội. Tổng thống không có bất kỳ manh mối về cải cách thuế và nói rằng mọi thông tín sẽ được hoãn lại cho đến khi hủy bỏ hết chính sách Obamacare, chính sách được coi là cải cách lớn nhất trong chăm sóc sức khỏe từ giữa năm 1960. Đồng đôla Mỹ giảm nhưng sau đó phục hồi về mức 101, chỉ ra rằng một số nhà đầu tư đang mong muốn xu hướng tăng sẽ tiếp tục để mở rộng, chủ yếu khả năng tăng lãi suất trong tháng 3 của FED. Giả định này được hỗ trợ với các quỹ tỷ lệ FED hiện thấy một cơ hội 40% các quyết định của FED sẽ là tăng lãi suất so với mức tỷ lệ cược là 28% sau nhận xét của Trump hôm thứ 2.
Lợi tức trái phiếu tăng do bán tháo, khi các nhầ đầu tư mong chờ tín hiệu Trump về việc tăng chi tiêu chính phủ để thuyết phục FED trong sự cần thiết của một đợt tăng lãi suất sớm hơn dự định.
Một phần các nhà đầu tư chuyển sang các tài sản trú ẩn, điều này làm cho đồng Yên và Franc Thụy Sĩ tăng. Các đồng tiền của thị trường mới nổi đã ngưng đà tăng giá do mối đe dọa của xu hướng đi lên của Đô la sau bài phát biểu của Trump làm thấp thỏm phần lớn các nhà đầu tư.
Áp lực đầu cơ lên Đô la hỗ trợ đồng bảng Anh và Euro chặn chuỗi giảm, nhưng có ít dấu hiệu của đợt đảo chiều mới. Cặp EUR / USD tăng 0.2%, tỷ giá Pound giao động quanh mức 1,2440. Hai đồng tiền đạt mức định lần lượt tại 1,0650 và 1,25
Đợt giảm giá trên thị trường hàng hóa chỉ ra rằng một số nhà đầu tư sẽ lựa chọn tài sản trú ẩn. Giá dầu giảm bất chấp việc cắt giảm sản xuất tại Trung Quốc và OPEC. Sau khi Trump phát biểu giá dầu có thể có đợt tăng trưởng mới đặc biệt là nếu bài phát biểu của ông thuyết phục các nhà đầu tư rằng tăng trưởng của Mỹ ngụ ý tăng mức tiêu thụ nhiên liệu. Các kim loại quý giao dịch trong sắc đỏ khi tỷ lệ cược tăng lãi suất trong tháng ba đang tăng.
Dòng tiền chảy khỏi EM, RTS của Nga và MOEX giảm hơn 1 phần trăm. Nguyên tắc cơ bản chỉ ra dường như họ bán quá sớm các tài sản ngắn hạn mà dường như được chỉ điều chỉnh trên các thông tin của Trump về hỗ trợ nền kinh tế.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
LIỆU OPEC SẼ CẮT TIẾP
01/03/2017

Ông Trump đã khéo léo tránh đưa ra một cách cụ thể về chính sách thuế và chi tiêu chính phủ cũng như các tài chính cho thị trường tài chính. Thay vào đó, ông đã nhấn mạnh về chính sách nhập cư và an ninh trong bài phát biểu của mình trước Quốc hội. Tổng thống đã một lần nữa nhấn mạnh việc dỡ bỏ chính sách Obamacare có thể tiết kiệm 1 nghìn tỷ $ cho chính phủ, tuy nhiên ông chưa cung cấp chi tiết về kế hoạch triển khai ra sao.
Các nhà đầu tư đã có cơ hội đặt cược vào thị trường chứng khoán Mỹ và đồng Đô la, nhưng điều này đã không được nhiều người tận dụng. Phản ứng lại bài phát biểu của ông Trumop, đồng bạc xanh tăng 0,37% so với rổ tiền tệ chính. Giao dịch kỳ hạn S & P 500 tăng 0,38% trong khi chỉ số công nghiệp Dow Jones kéo trở lại khi là tổng thống không giải thích cách chi tiêu cho cơ sở hạ tầng và việc có thể tăng đơn đặt hàng cho các ngành công nghiệp.
Bài phát biểu của bà Yellen tại Chicago vào cuối tuần này sẽ làm sáng tỏ những chính sách của Trump sẽ ảnh hưởng đến chính sách của FED ra sao. Các nhà đầu tư hy vọng rằng những phát biểu của Chủ tịch FED sẽ tương tự như quan điểm của các thành viên có ảnh hưởng khác như người đứng đầu FED tại New York ông Dudley và San-Francisco FED ông John Williams. Khi Dudley cho rằng khả năng cao sẽ tăng lãi suất, ông Williams lưu ý rằng việc tăng lãi suất sẽ nằm trong chương trình nghị sự của FOMC tháng Ba. Nếu Yellen ủng hộ quan điểm của họ vào thứ Sáu của nó có khả năng mở đường cho sự tăng điểm đồng bạc xanh tiếp tục.
Các nhà đầu tư bán tháo tiền của thị trường mới nối sau bài phát biểu Trump và bây giờ họ trở lại do nhu cầu các tài sản có rủi ro cao. Cổ phiếu của Nga và Ấn Độ đã tăng, trong khi chứng khoán châu Âu cũng tăng với việc chỉ số DAX tăng 1,20%, ngân hàng và các hãng xe dẫn đầu đà tăng. Chứng khoán châu Á tăng khi số liệu Trung Quốc đánh bại dự báo với số sản xuất PMI mở rộng với tốc độ nhanh hơn so với dự kiến.
Các dữ liệu lao động châu Âu thất bại trong việc cung cấp một tác động về Euro với tỷ lệ thất nghiệp ở Đức tới khoảng phù hợp với dự kiến. Áp lực tăng của đô la đẩy cặp EUR / USD xuống 1,05, mặc dù áp lực chính trị trong khu vực châu Âu bớt căng thẳng theo đó lợi tức trái phiếu Đức và Pháp tăng lên vào hôm nay. Dollar Úc tăng do số liệu GDP tích cực nhưng nhưng mức tăng không đáng kể do đồng đô la Mỹ mạnh trở lại. Cặp AUD / USD đã tăng liên tục từ đầu tháng.
Trên thị trường hàng hóa, dầu tiếp tục tăng với hy vọng OPEC sẽ làm cắt giảm nhiều hơn để cân bằng cung cầu trong khi kim loại quý đã giảm cân nặng xuống bởi tỷ lệ tăng của tăng tháng ba. Dự trự dầu ở Mỹ tăng chậm hơn so với dự kiến theo số liệu API, mặc dù giá cả tăng khimột số nhà đầu tư nắm việc chi tiêu cho cơ sở hạ tầng từ Trump.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 
LIỆU EUROPE ĐÃ PHỤC HỒI?
02/03/2017

Đồng đô la lấy lại đà tăng và đột phá mức 102 của tháng Một khi bà Yellen dự kiến sẽ có bài phát biểu tại Chicago vào ngày thứ Sáu. Đồng đô la đã tận dụng chiều hướng diều hầu của các quan chức FED trong việc tăng lãi suất tháng ba. Theo CME, tỷ lệ dự đoán tăng lãi suát trong tháng 3 hiện đang ở mức 65% và quan điểm diều hâu của chủ tịch FED có thể khuấy động thị trường trong cuộc họp sắp tới.
Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng do anh hưởng tích cực từ chính sách của các nhà hành pháp. Trong khi đó các thông tin kinh tế trái chiều không có nhiều tác động đến đồng đô la. Thu nhập cá nhân tăng nhanh hơn trong tháng Giêng trong khi chi tiêu phcuj hồi chậm hơn so với dự đoán. Chỉ số PCE, chỉ số lạm phát được quản lý chính bởi FED, tăng 1,7% trong tháng một, thấp hơn mức mục tiêu 2%. Hoạt động sản xuất ở Mỹ đón tin tốt lành khi chỉ số sản xuất tăng trưởng lên 57,7 điểm cao hơn so với dự kiến 56,2. Việc cải thiện thể hiện các phản ứng tích cực từ chính sách khuyến khích sản xuất trong nước của ông Trump.
Các bảng Anh giảm do những rủi ro chính trị đang làm trầm trọng hơn mối quan ngại của nhà đầu tư. Ngân hàng Anh sẽ trì hoãn việc tăng lãi suất cơ bản khi mà kinh tế tăng trưởng chậm hơn so với dự kiến. Số lượng các khoản vay thế chấp được chấp thuận đã tăng nhanh hơn dự kiến trong tháng Giêng cho thấy niềm tin của người tiêu dùng ổn định và sẵn sàng cho việc mua bán lâu dài trong khi chỉ số PMI sản xuất và Net credit thấp hơn dự báo. Lợi tức của trái phiếu Anh có kỳ hạn 2-40 năm cho thấy khẩu vị rủi ro giảm và kỳ vọng lạm phát giảm. Đồng bảng Anh mất chất xúc tác chính cho sự tăng trưởng - sụt giảm trở lại 1,20 trong thời gian chuẩn bị cho sự ra mắt chính thức Brexit.
Đồng Euro được hỗ trợ với bản cập nhật kinh tế luôn tích cực, cho thấy rằng nền kinh tế của phục hồi và lạm phát đang tăng. CPI của Đức đã tăng 2,2% trong tháng cao hơn so với dự kiến 2,1%, trong khi tại khu vực châu Âu khi chỉ số CPI phù hợp với dự báo ở 2,0%. Trong khi tại Pháp, các nhà đầu tư đang cảm thấy không chắc chắn liệu Eurozone sẽ có cú sốc chính trị trong cuộc đua Le Pen và Macrone. Bài phát biểu của bà Yellen hôm thứ Sáu có thể sẽ đề nghị các nhà đầu tư mua Euro gần mức 1,05.
Arthur Idiatulin
Tickmill Market Expert
https://tickmill.com/
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,623 Xem / 96 Trả lời
  • DuongHuy trong Hệ thống giao dịch - Trading system 37,507 Xem / 18 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 372 Xem / 29 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 390 Xem / 18 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên