Mô hình giá Measured Move - Đo mục tiêu giá

Thảo luận trong 'Lớp học Mô hình giá' bắt đầu bởi admin, 15/8/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. admin

    admin

    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    1,184

    Mô hình Measured Move


    afinvids.com_Content_Images_ChartPattern_Measured_Move_Measured_Move_Upward.

    Mô hình chuyển động đều ngược chiều so với xu hướng tăng trước đó và hoạt động như một mô hình tiếp diễn. Đối với một mô hình chuyển động đều tăng, giá đảo chiều lên trên sau xu hướng giảm trước đó. Mô hình chuyển động đều tăng dần được chia làm 3 phần: Đầu tiên, giai đoạn tăng thứ nhất; thứ hai, sự điều chỉnh xảy ra khi giá đi xuống trở lại; và cuối cùng, giai đoạn tăng thứ 2 là khi giá đi lên cao hơn một lần nữa. Ý tưởng chính của mô hình này là sau khi có sự hồi lại, giá phải trở lại xu hướng ban đầu và quãng đường sẽ đi được nên tương đương số phần trăm giá đã đi trong chuyển động lúc đầu (theo Rockefeller, 2012).

    Thời gian hình thành trung bình và đặc điểm của mô hình Measured Move tăng


    afinvids.com_Content_Images_ChartPattern_Measured_Move_Measure920b4c31fa421da0c60b9762b1fc17cc.

    Ở một bảng đánh giá chính xác hơn về mô hình này của Bulkowsi (2005) chỉ ra rằng trung bình, đợt tăng giá đầu tiên tăng cao hơn khoảng 46% trong vòng 87 ngày; sự điều chỉnh giá xảy ra khi giá đi ngược lại và hướng xuống làm mất đi 1 khoảng tầm 47% trong 32 ngày; và đợt tăng thứ 2 đi lên cao hơn với mức trung bình khoảng 32% và trong vòng tầm 60 ngày.

    Mục tiêu giá và tín hiệu mua của mô hình Measured Move tăng dần


    Bởi vì mô hình MM thì hơi không giống một mô hình giá mà giống một công cụ dự đoán giá mà các mô hình khác mượn tạm để tìm tín hiệu mua. Ví dụ, giai đoạn điều chỉnh giá thường tạo ra một kênh giá giảm, vì vậy, khi giá phá vỡ lên trên đường kháng cự xu hướng giảm, một tín hiệu mua được kích hoạt. Một tín hiệu mua thứ hai có thể được đưa ra khi giá phá vỡ đỉnh hình sau đợt tăng đầu tiên

    Mô hình Measured Move có thể giúp xác định giá mục tiêu. Giai đoạn giá biến động thứ 2 thường gần như giống hệt giai đoạn thứ nhất. Như vậy, nếu giai đoạn thứ nhất đi được 20 điểm, thì giai đoạn thứ hai cũng phải đi được tương đương 20 điểm. Một mục tiêu giá dựa trên nghiên cứu được đưa ra bởi Bulkowski (2005) như sau:

    Gía thấp nhất trong giai đoạn giá điều chỉnh + ((giá cao nhất trong giai đoạn giá điều chỉnh – giá thấp nhất tại lúc bắt đầu đợt tăng thứ nhất) x 45%)

    Mô hình...

    Xin lỗi, Nội dung bài học chỉ dành cho thành viên của cộng đồng TraderViet.
    Vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký để xem toàn bộ nội dung bài học .
     
    thangnd.1211 thích bài này.
    Đang tải...
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.