Verge có phải là Bitconnect tiếp theo? Sự mâu thuẫn bất định cảnh báo cộng đồng Crypto

Verge có phải là Bitconnect tiếp theo? Sự mâu thuẫn bất định cảnh báo cộng đồng Crypto

Verge có phải là Bitconnect tiếp theo? Sự mâu thuẫn bất định cảnh báo cộng đồng Crypto

captainfx

Editor
Trial mod
2,025
13,194
Đồng tiền thuật toán tập trung vào bảo mật riêng tư Verge đang tạo chia rẽ trong cộng đồng cryptocurrency. Mặc dù những người ủng hộ Verge kiên định đã nhanh chóng tuyên bố "FUD" vào bất kỳ và tất cả những tin tức tiêu cực về Verge, nhưng ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy dự án có thể là một lừa đảo Exit Scam (gom tiền bỏ trốn) quy mô lớn - đáng chú ý là sự biến mất của hơn 18 triệu XVG từ ví "gây quỹ" của chính Verge.

Độ tin cậy của Verge đã đạt bị giáng 1 đòn gần đây do sự chậm trễ của các giao thức Wraith và các cáo trả tiền cho John McAfee để bơm giá. Mặc dù những người ủng hộ Verge đã mạnh mẽ bảo vệ Verge trong những tháng gần đây - bất chấp yêu cầu gây quỹ kỳ lạ và các thông báo đối tác không có căn cứ - các hành động ngày càng thất thường của nhóm phát triển Verge đang trở nên không thể bỏ qua.

Vấn đề mới nhất trong "rạp xiếc" Verge gần đây nhất chỉ mới diễn ra. Verge gần đây đã công bố một dự án gây quỹ, nhờ những người ủng hộ "hiến tặng để hỗ trợ phát triển", gợi ý về một quan hệ đối tác "đại diện cho một thị trường khổng lồ tiềm năng với phạm vi toàn cầu."

Nỗ lực gây quỹ cho đến nay, đã mang lại 76.2 triệu XVG, hoặc hơn 6.4 triệu đô la.

Trong khi Verge chưa cung cấp bất kỳ thông tin cụ thể nào về số vốn huy động này để làm gì, việc biến mất hơn 18 triệu XVG từ ví tiền gây quỹ vào ngày 13.4 đã trở thành mối quan tâm nghiêm trọng trong cộng đồng cryptocurrency.

Như minh chứng thông tin sẵn có công khai, 18.600.021 XVG đã được chuyển từ ví tiền gây quỹ sang ví giao dịch của sàn Binance vào ngày thứ sáu - và có thể là để thanh khoản ngay lập tức (tức là bán ra thu tiền hoặc đồng coin khác về ngay)

Các tuyên bố không nhất quán của nhóm Verge không làm thị trường yên tâm

verge-traderviet-1.jpg
Việc chuyển số token Verge này đã bị châm biếm ngay lập tức từ cộng đồng cryptocurrency ở mức độ lớn. Trong khi vấn đề chuyển token tới ví giao dịch của sàn gây ra một báo động ngay lập tức, những lời phát biểu sau đó từ Verge CEO Justin "Sunerok" Valo đã ném xăng vào đám cháy FUD, đe dọa đốt cháy toàn bộ dự án.

Đội lập trình của Verge đã tới nhóm telegram Verge ngay sau khi chuyển token để thông báo cho những người ủng hộ rằng XVG đã được chuyển đến để trả cho Ledger - có lẽ cho việc tích hợp ví của Ledger . Mặc dù có vẻ hợp lý, có nhiều yếu tố trong lời giải thích này còn gây nghi vấn.

Tài khoản Twitter chính thức của Verge cũng đã nhanh chóng giải quyết các mối quan tâm của cộng đồng, cho biết các token đã được chuyển đến "ví của các đối tác, nơi số token đó thuộc về", và yêu cầu VergeFam "ngừng hoảng loạn".

verge-traderviet-2.jpg
Giải thích này không có ý nghĩa gì cả - không rõ lý do tại sao "ví của đối tác" chỉ bao gồm một địa chỉ ví duy nhất tại Binance - nhưng những câu trả lời từ các đại diện của Ledger đã làm sáng tỏ trong khi tình huống đang xấu đi nhanh chóng.

Ledger CTO, Nicolas Bacca, trả lời bình luận của cộng đồng trong một chủ đề trên diễn đàn Reddit, cho biết rằng nhóm Ledger hiện không đang tích hợp với Verge
"Tôi không biết liệu có bất kỳ ai trong nhóm của chúng tôi làm việc với XVG không . Có thể một số bên thứ ba đang làm việc trên đó, nhưng tôi không biết."
Các tuyên bố của Bacca được củng cố bởi Phó Chủ tịch các hoạt động của Ledger là David Balland, người đã thông báo trên Twitter rằng Ledger "không làm việc vớibất kỳ tích hợp Verge nào" . Fred de Villamil, Phó Giám đốc Kỹ thuật tại Ledger, làm rõ vị trí của tổ chức về quan hệ đối tác với Verge trong việc tích hợp thông qua Twitter như sau

verge-traderviet-3.jpg
Đại khái : Verge không có quan hệ hợp tác hợp kết hoach tích hợp với chúng tôi


Lý lẽ của Verge đối với việc chuyển nhượng XVG từ ví tiền gây quỹ lên Binance, dựa trên các thông tin trên, rõ ràng là không thể đứng vững được. Dường như sự từ chối hoàn toàn từ nhóm Ledger của bất kỳ tích hợp XVG chưa đủ đau, các tuyên bố khác của đội phát triển Verge lại tiếp tục không rõ ràng.
verge-traderviet-4.jpg

Thông báo của đội lập trình Verge được người dùng chụp lại

Để đáp lại những bằng chứng cụ thể, nhóm lập trình Verge khuyên các thành viên của Telegram của họ rằng họ "bắt đầu trao đổi với Ledger" và "có được báo giá cho việc tích hợp", đang lập kế hoạch "thảo luận trở lại vào tuần sau một khi họ có quỹ."

Nghe có vẻ hợp lý không? Không hợp lý lắm nếu theo Villamil, người đã tuyên bố rõ ràng rằng Ledger không tính phí cho tích hợp
"Ledger không tính phí cho tích hợp nữa. Hoặc là tích hợp được cung cấp bởi cộng đồng, chúng tôi giúp đỡ miễn phí, hoặc chúng tôi tuân theo lộ trình hội nhập của chúng tôi. Chúc một ngày tốt lành."
Các mâu thuẫn được đẩy cao hơn nữa bao gồm các tuyên bố của thành viên nhóm marketing chính của Verge, PhanTi, người thông báo qua Twitter rằng Verge chưa nói chuyện với Ledger:

verge-traderviet-5.jpg
Ở giai đoạn này, rõ ràng là XVG được chuyển đến Binance không được dự định chuyển đến nhóm Ledger - những người không muốn nhận tiền nữa. Những người ủng hộ Verge đang nỗ lực để bảo vệ các hành động của nhóm lập trình Verge, những người đã trình bày lý do không nhất quán cho việc chuyển token khối lượng lớn lên Binance này.

Quá khứ nhiều tỳ vết của người sáng lập Verge


Có nhiều cách để xác định khả năng lừa đảo của Verge . Các quy tắc tương tự có thể được áp dụng cho việc đánh giá ICO lừa đảo có thể được áp dụng cho Verge - yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi xác định xem dự án blockchain có gian lận hay không chính là nhìn vào đội ngũ đứng sau nó.

Lịch sử của đội phía sau Verge - người sáng lập và Giám đốc điều hành Justin "Sunerok" Valo - thực sự có nhiều màu sắc. Valo có thể hiện là lãnh đạo của đội Verge, nhưng lịch sử thông tin gần đây của ông mang lại cái nhìn sâu sắc về độ tin cậy của dự án.

verge-traderviet-6.jpg

CEO Verge Justin "Sunerok" Valo

Bài đăng trên blog Medium của Nhóm Verge mô tả "Sunerok" với tư cách "20 năm hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng" và "6 năm về blockchain" . Tuy nhiên, theo thông tin công khai và bắt giữ cho thấy từ năm 2003 đến năm 2010, người sáng lập Verge Justin" Sunerok Valo đã bị bắt tám lần vì nhiều cáo buộc khác nhau bao gồm tội ác, rình rập, vi phạm giao thông, và không xuất hiện trước tòa.

Các thông tin bắt giữ khác từ Charlotte County cho thấy rằng Valo đã bị bắt vì phạm pháp, dùng tên giả, và sở hữu chất ma túy.

Mặc dù lịch sử hình sự không nhất thiết có nghĩa là Valo không đủ tiêu chuẩn để dẫn dắt Verge, nhưng nó có giá trị để phân tích phần nào độ tin cậy của Verge.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nhiều nhà cải cách trong giới blockchain khác cũng có một lịch sử hình sự - chẳng hạn như Craig Wright hay CEO Roger Ver của Bitcoin.com , và một chuyên gia Blockchain khác là Charlie Shrem.

Verge có lừa đảo không?


Đến thời điểm này, về mặt luật pháp là KHÔNG.

Verge chuyển vốn huy động dành cho việc "phát triển quan hệ đối tác" sang một ví của sàn giao dịch, sau đó đã gây hiểu nhầm cộng đồng về lý do tại sao làm như vậy. Trong thế giới của cryptocurrency, nếu một dự án trông giống như một trò lừa đảo và hành động như lừa đảo, thì có thể là một mưu đồ lừa đảo.

Nếu những yếu tố đơn lẻ liên quan duy nhất - chẳng hạn như thời hạn chậm trễ, yêu cầu gây quỹ lạ, hoặc thậm chí trả tiền để bơm giá token - không đủ để gắn nhãn một dự án blockchain như là một lừa đảo exit scam - ôm tiền bỏ trốn, thì lịch sử hình sự của người sáng lập dự án Verge kết hợp với các yếu tố trên, để lừa dối cộng đồng Verge, lại thực sự là những điều đáng lo ngại.

Cho đến khi xảy ra lừa đảo thì hiện nay vẫn còn quá sớm để kết luận rằng Verge là lừa đảo - nhưng những bài học quá khứ chỉ ra rằng khả năng này có thể.

** Tựa đề và nội dung bài viết được giữ nguyên văn

>> Ripple, phía sau 1 cái tên của quỷ

>> Dự án blockchain Prodeum để lại chữ "Con cac" trên website trước khi ôm tiền biến mất


Theo Cryptoslate
 

Giới thiệu sách Trading hay
Trading In The Zone - Thực hành Kiểm soát Cảm xúc bằng Tâm lý học Hành vi trong Đầu tư và Giao dịch Tài chính

Là quyển sách Top 1 toàn cầu về chủ đề đầu tư/trading, Trading In The Zone giúp thấu hiểu và quản trị cảm xúc cũng như giữ vững kỷ luật khi tham gia thị trường tài chính, nhằm nâng cao trình độ và hiệu quả đầu tư lên mức cao nhất có thể
Tóm gọn câu chuyện

Anh Verge hô hào cộng đồng góp quỹ phát triển và lấp lửng có đối tác bự (có thể để pump giá) ==> Verge chuyển tiền lên Binance nói là để thanh toán cho Ledger ==> Ledger nói không có quan hệ làm ăn gì với Verge ==> Verge nói chuyển lên trước để qua tuần mới bàn làm ăn cùng Ledger ==> Ledger nói giờ hoặc tao cho free hoặc theo roadmap của tao chứ tao không thu tiền nữa.

Rốt cuộc không có lý do nào giải thích xác đáng cho việc anh Verge chuyển tiền lên sàn. Giả thuyết sáng giá nhất có thể là .... bán chia nhau.

Bài viết bonus thêm cái lịch sử hình sự của anh CEO Verge. Cái này đưa ra tham khảo thôi. Biết đâu có tật thì có tài
 
thằng XVG này với thằng TRX là 2 thằng mà mình tránh từ xa, cái roadmap thì vẽ rõ đẹp mà làm chẳng đc mấy, toàn lên twitter chém gió là khỏe. Đợt vừa rồi thấy XVG tăng giá chóng mặt là nghi rồi
 
Mình mới bán toàn bộ Verge xong! Thôi, tạm thời cứ chốt trước cái cho nó lành, thà lỗ còn hơn mất trắng!
 
Tôi từng bị lừa. Và bài học mà tôi rút ra là: đừng bao giờ tham gia những gì có tính chất mơ hồ, mập mờ, úp úp mở mở, không minh bạch, không rõ ràng.
 
Các bác chửi nó làm gì rất nhiều người đã x2 tk trong thị trường đợt vừa rồi về nó đó, đầu cơ nó khác đầu tư ở chỗ đó, Mua giá thấp bán giá cao còn lại không quan tâm vấn đề khác, có tín hiệu là vào và đặt stop ..Vậy thôi. Trader chỉ cần có sóng mà sóng như XVG thì quá yêu
 
thằng XVG này với thằng TRX là 2 thằng mà mình tránh từ xa, cái roadmap thì vẽ rõ đẹp mà làm chẳng đc mấy, toàn lên twitter chém gió là khỏe. Đợt vừa rồi thấy XVG tăng giá chóng mặt là nghi rồi
Nhờ thằng TRX mà mình hồi máu được chút :))
Sau XVG thì TRX cũng có mấy tin k chính thống k hay ho gì, đúng là so với đầu tư thì k ổn, nhưng so với đầu cơ, chart của nó quá đẹp để vào và chốt lệnh. Nếu k có gì lằng nhằng, TRX đang có lực bật để pump nè :D
Cơ mà giờ mền chờ ông chú ETH quay đầu lại bến bờ đã, pump theo cụ BTC ảo quá o_O
 
Tóm gọn câu chuyện

Anh Verge hô hào cộng đồng góp quỹ phát triển và lấp lửng có đối tác bự (có thể để pump giá) ==> Verge chuyển tiền lên Binance nói là để thanh toán cho Ledger ==> Ledger nói không có quan hệ làm ăn gì với Verge ==> Verge nói chuyển lên trước để qua tuần mới bàn làm ăn cùng Ledger ==> Ledger nói giờ hoặc tao cho free hoặc theo roadmap của tao chứ tao không thu tiền nữa.

Rốt cuộc không có lý do nào giải thích xác đáng cho việc anh Verge chuyển tiền lên sàn. Giả thuyết sáng giá nhất có thể là .... bán chia nhau.

Bài viết bonus thêm cái lịch sử hình sự của anh CEO Verge. Cái này đưa ra tham khảo thôi. Biết đâu có tật thì có tài
Theo như đánh giá tình hình thì khẳ năng Scam là 85%. Nếu đàng hoàng thì không phải vòng vo thế cả, chỉ có việc làm mờ ám mới phải đẩy nối này, đưa nối nọ. Duy nhất 1 lần mua XVG gì muốn kiếm tiền, chưa bao giờ có cảm tình với nó.
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 300 Xem / 14 Trả lời
  • captainfx trong Chuyện bên lề 711 Xem / 1 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 169 Xem / 6 Trả lời
  • TraderLC trong Hội Trader giao dịch Quỹ 2,230 Xem / 32 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên