Câu chuyện từ một trader thua lỗ

Câu chuyện từ một trader thua lỗ

Câu chuyện từ một trader thua lỗ

pipsmaster

Administrator
Đã Xác Nhận
IB Việt Nam
1,528
8,251
Tôi đã xin phép chủ nhân và được chấp thuận để viết ra câu chuyện này vì tôi nghĩ nó thực sự sẽ giúp được các trader khác nhận ra đâu là vấn đề thực sự đang gặp phải giữa muôn trùng vấn đề trong trading xảy ra mỗi ngày. Để giữ cho mọi thứ đơn giản tôi sẽ gọi nhân vật chính là Kiên.

Kiên đã biết đến thị trường Forex được 4 năm và đã tham gia thị trường được khoảng 2 năm trở lại đây. Còn nhớ lần đầu tiên tôi và Kiên nói chuyện, chúng tôi chia sẻ rất nhiều quan điểm, suy nghĩ về thị trường, cũng như động cơ tôi và Kiên đến với giao dịch. Kiên đã giao dịch 2 năm và bản thân tôi là 8 năm.

Điều tôi nhớ nhất có lẽ là cảm xúc hào hứng của Kiên khi nói về cuộc sống sẽ tuyệt vời như thế nào nếu anh ấy có thể giao dịch toàn thời gian:

"Đến lúc đó thì chắc em chỉ ngồi đồng một chỗ và giao dịch cả ngày không chán” "Em chỉ muốn tự do làm bất cứ điều gì em muốn"

Những câu nói kiểu này chắc anh em cũng nghe rất phổ biến rồi phải không. Ý tôi là tôi cũng từng có những suy nghĩ giống hệt Kiên vậy. Nhưng thị trường “dập dìu” chúng ta, từ không biết gì trở nên dần dần có nhận thức về thị trường, rồi động cơ và tâm lý giao dịch của ta thay đổi, tài khoản âm và kết thúc.

chia-se-cau-chuyen-trader-thua-lo-traderviet-2.png

Tư duy không hợp lý = "Thổi bay tài khoản"

Kiên luôn hỏi tôi "khi nào mình tiếp tục giao dịch nữa hả anh, mình đang bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền". Tôi thừa nhận, đã có thời gian tôi dừng giao dịch, tạm gác lại nhưng đâu đó trong tâm trí vẫn le lói đôi chút kỳ vọng rằng “mình đang bỏ lỡ tiền, phải quay lại thôi”. Ai cũng nhớ nhung về thời huy hoàng phải không, bên ly cafe điếu thuốc, tôi nhớ lại những năm tháng cũ, tôi quan sát chart mỗi ngày, dường như ngày nào cũng có lệnh vào, không cảm thấy sợ hãi.

Những ngày tôi trade cùng với Kiên, thì lại khác, khá thảm khốc. Dường như tôi và Kiên không hợp làm ăn, ngày Kiên “cháy tài khoản” là khi chúng tôi đang quan sát cặp USDJPY, hành vi giá lúc đó khá hỗn loạn. Giá không có hướng rõ ràng. Tin tức lớn sắp công bố vào buổi chiều.

Tôi nói với Kiên rằng mình nên ngồi yên và chờ tin tức công bố cái đã, sau đó mình theo xu hướng mà đánh cho chắc, tin ra thế nào cũng có xu hướng, thị trường sẽ không đi ngang nữa. Bất ngờ thay, Kiên có ý kiến trái ngược tôi "Em nghĩ rằng ta nên tham gia luôn bây giờ để có được giá hợp lý, không cần stop loss đâu, mình quan sát rất chặt mà, USD/JPY đã giảm và sức giảm có vẻ như còn tiếp tục, cộng với các nhà phân tích đã tuyên bố rằng Nonfarm Payrols sẽ tệ hơn kỳ vọng"

Tôi hỏi "Lý do gì khiến em nghĩ tin tức công bố giống như những gì em kỳ vọng?"

Kiên đặt nó đơn giản: "Bởi vì các số liệu kinh tế đang cho thấy một con số tiêu cực, các nhà phân tích không nói dối"

Đọc tới đây bạn có thể suy nghĩ ngay trong đầu rằng “trình” của Kiên chỉ đang trong giai đoạn trẻ sơ sinh phải không. Kiên vẫn chưa nghĩ tới rằng các nhà kinh tế trên đài TV cũng có thể là các trader, họ phát biểu như thế là nằm trong kế hoạch của họ, họ hướng thị trường đi theo hướng phù hợp với hoạch định và lệnh của họ đang chờ.

Đương nhiên, tôi cảnh báo Kiên, đừng cố gắng giao dịch nếu điều kiện thị trường quá nguy hiểm. Tuy nhiên, em ấy quyết rằng có thể sống sót và rõ ràng đang nắm bắt được động thái về giá và có thể kiếm được lợi nhuận. Tôi hỏi Kiên “tại sao em không chờ thêm chút nữa”. "Em muốn kiếm tiền không lãng phí thời gian", Kiên nói.

Rõ ràng, Kiên đã phạm phải rất nhiều điều chứng minh Kiên đang là trader mất cân bằng, mất cân bằng thì cảm xúc sẽ bù đắp vào cho cân bằng. Với khao khát kiếm tiền, Kiên rơi vào breakout giả, đến mức Kiên cảm thấy việc chịu lỗ này là cần thiết để có được một trận thắng lớn đầy thỏa mãn.

Đúng như dự đoán của tôi, xu hướng thị trường chống lại Kiên. Tôi không kêu Kiên chốt lỗ thoát đi, tôi chỉ hỏi “tại sao? Tại sao em cảm thấy em nên vào lệnh làm gì? Không lẽ em không có một chút suy nghĩ rằng nó sẽ đi ngược kỳ vọng của em sao?”

Kiên thất vọng. Tôi giải thích với Kiên rằng “niềm tin về việc muốn kiếm tiền và không lãng phí thời gian, chỉ làm em tốn tiền thêm”

chia-se-cau-chuyen-trader-thua-lo-traderviet-3.png

“Trả học phí” đầy đủ

Quay lại thời điểm thị trường đi ngược lệnh của Kiên, bạn mong đợi Kiên chốt lỗ vớt vát, nhưng không Kiên thậm chí còn không có cơ hội làm chuyện đó, tài khoản cháy trong tích tắc rồi.

Điều thú vị là khi con người làm sai rồi thì họ mới biết sai. Kiên suy nghĩ, đang nhìn chằm chằm vào không gian như thể tâm hồn đang ở “thế giới khác”

Những câu tiếp theo Kiên nói, khiến tôi sực nhớ tôi đã đọc rất nhiều và nhiều người bị như Kiên chứ không phải ít:

"Tôi đang làm gì vậy? Những dấu hiệu rủi ro đã thấy trước màn hình rõ ràng, tại sao tôi vẫn vào lệnh? Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra”

Kiên đã mắc cái bẫy cảm xúc. Kiên quá tập trung vào giải thưởng và tiềm năng chiến thắng trong khi đáng ra Kiên nên tập trung vào số tiền có thể mất. Cạm bẫy cảm xúc nảy sinh và phát triển trong tâm trí của Kiên trước khi thông báo tin tức được công bố.

Làm Kiên bỏ ngoài tai lời khuyên của tôi, sự thiếu hiểu biết và sự phụ thuộcvào các dự đoán "phân tích". Quan trọng là tất cả những yếu tố Kiên quan tâm lại là những yếu tố mà Kiên không kiểm soát được, đưa Kiên lên một kỳ vọng rất cao.

Mong đợi giá hành động theo hướng Kiên nghĩ, hy vọng tin tức công bố sẽ có lợi cho mình. Tất cả những yếu tố này là dấu hiệu cho thấy Kiên không kiểm soát được giao dịch của mình một cách có hệ thống, kỷ luật.

Chúng ta có thể học được một vài điều về hành vi của Kiên. Thật thà mà nói, nếu còn giao dịch thì tất cả chúng ta đều đã từng như Kiên. Đều đã tự thuyết phục bản thân rằng giá sẽ đi theo hướng mình kỳ vọng hoặc tin theo các dự đoán của chuyên gia phân tích.

Cuối cùng, bài học chúng ta có thể học hỏi từ Kiên là KHÔNG KỲ VỌNG. Bạn không có quyền kiểm soát kết quả, chỉ kiểm soát các quyết định mà mình đưa ra. Mỗi quyết định mà bạn chọn, phải có lợi cho mình, nếu không tài khoản sẽ nhanh cháy mà thôi.

Đừng như Kiên ...

Vì vậy, khi cảm thấy khó chịu về một lệnh đã vào rồi, thì chốt đi để bảo toàn vốn. Kiên không thể buông bỏ bản ngã của mình. Nhưng lại rất dễ từ bỏ việc quản lý vốn tài khoản. Bảo vệ bản ngã của bạn hoặc bảo vệ vốn của bạn? Đừng như Kiên.

P/S: Câu chuyện và cách trả học phí của anh em thế nào? Chia sẻ bên dưới nhé

*Bài viết thể hiện quan điểm của người viết, không phải người dịch

>> Chia sẻ 3 nguyên tắc của tôi về phân tích kỹ thuật

>> Lội ngược quá khứ tìm hiểu lịch sử đồng Bảng Anh (Phần 1)


 

Giới thiệu sách Trading hay
Các Phương Pháp Price Action Kinh Điển

Bộ sách tổng hợp các phương pháp Price Action truyền thống và hiện đại, với các hướng dẫn cụ thể và dễ áp dụng cho nhà giao dịch
Chỉnh sửa lần cuối:
tuần sau mua sách về đọc thôi đọc quyển dịch trading in the zone cũng thông 1 ít mà .... đọc phần nhiều không hiểu dịch giả truyền tải ý thế nào.... k liên quan mà đoạn này hình như sai chính tả 1 từ "Đọc tới đây bạn có thể suy nghĩ ngay trong đầu rằng “trình” của Kiên chỉ đang trong giai đoạn trẻ sơ sinh phỉa không."
 
Tâm trạng này chắc ai cũng trải qua rồi, ko đặt SL thì đến khi giá chạy như ngựa ngược chiều thì chỉ biết sững sờ vừa cầu nguyện, vừa nhìn TK cháy thôi.
Muốn đối trị vấn đề tâm lí này thì thử phương pháp sau của tui xem. Đó là SL bằng cả TK luôn =))
Nghe hơi bậy nhưng thật sự rất là tốt cho tim mạch đó :) Thế này nhé, mình tạo ít nhất 2 TK, 1 TK mẹ chứa số drawndown tối đa (của tháng chẳng hạn) và 1 TK con dùng giao dịch chứa số tiền thua lỗ tối đa của ngày. Như vậy chẳng lo vấn đề tâm lí, thiên nga đen trắng gì cả, anh Broker luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu, SL hộ mình rồi =)
vd: Mình xác định bỏ 1k $ giao dịch, mức thua lỗ tối đa của ngày là 2% (20$), mức Drawndown tối đa phải nghỉ giao dịch vài tuần là 30% thì chỉ nạp 300$ vào TK mẹ thôi, cứ giữ lại 700$ trong túi phòng khi cháy thật còn có đường đi tiếp. Mỗi ngày bắn từ TK mẹ sang TK con 20$ để giao dịch, thua hết nhiêu đó nghỉ, ngồi phân tích xem sai chỗ nào, ngày mai lại tham gia vòng cấp vốn rồi chiến tiếp >_< Sóng to gió lớn hay tâm lí tệ hại lắm cũng chỉ thua 20$ là hết cỡ rồi. Còn ngược lại, ăn được thì cuối ngày lại chuyển ngược qua TK mẹ phần dôi ra. Dù thắng dù thua gì TK cũng luôn là 20$ nên ko bao giờ bị hừng khi thắng liên tục hay bị stress vì thua nhiều cả. Với lại hằng ngày đều thấy mình kiếm được vài chục phần trăm nên rất có hứng thú. Ví dụ chúng ta bỏ 1.000$, đánh lên 1.010$ thì chẳng có cảm giác gì nhưng từ 20$ mà lên 30$ thì thỏa mãn rồi, +50% chứ ít gì, cả ngày phấn chấn. Mặt khác, với 20$ thì ngày nào cũng trong trạng thái hấp hối vì số tiền quá ít, phải cân nhắc từng lệnh một vì vào lệnh cái là hết margin liền, ko thể over trade được.
Dân chơi tâm lí tán loạn, hay mộng mơ dùng cách này thì bá chấy, ngày nào cũng được "nhân đôi, nhân ba TK", đôi khi lên cơn ko đặt SL cũng ô kê luôn vì nguyên cái TK là SL rồi đó :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Tâm trạng này chắc ai cũng trải qua rồi, ko đặt SL thì đến khi giá chạy như ngựa ngược chiều thì chỉ biết sững sờ vừa cầu nguyện, vừa nhìn TK cháy thôi.
Muốn đối trị vấn đề tâm lí này thì thử phương pháp sau của tui xem. Đó là SL bằng cả TK luôn =))
Nghe hơi bậy nhưng thật sự rất là tốt cho tâm lí nhé. Thế này nhé, mình tạo ít nhất 2 TK, 1 TK mẹ chứa số drawndown tối đa (của tháng chẳng hạn) và 1 TK con dùng giao dịch chứa số tiền thua lỗ tối đa của ngày. Như vậy chẳng lo vấn đề tâm lí, thiên nga đen trắng gì cả, anh Broker luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu, SL hộ mình rồi =)
vd: Mình xác định bỏ 1k $ giao dịch, mức thua lỗ tối đa của ngày là 2% (20$), mức Drawndown tối đa phải nghỉ giao dịch vài tuần là 30% thì chỉ nạp 300$ vào TK mẹ thôi, cứ giữ lại 700$ trong túi phòng khi cháy thật còn có đường đi tiếp. Mỗi ngày bắn từ TK mẹ sang TK con 20$ để giao dịch, thua hết nhiêu đó nghỉ, ngồi phân tích xem sai chỗ nào, ngày mai lại tham gia vòng cấp vốn rồi chiến tiếp >_< Sóng to gió lớn hay tâm lí tệ hại lắm cũng chỉ thua 20$ là hết cỡ rồi. Còn ngược lại, ăn được thì cuối ngày lại chuyển ngược qua TK mẹ phần dôi ra. Dù thắng dù thua gì TK cũng luôn là 20$ nên ko bao giờ bị hừng khi thắng liên tục hay bị stress vì thua nhiều cả. Với lại hằng ngày đều thấy mình kiếm được vài chục phần trăm nên rất có hứng thú. Ví dụ chúng ta bỏ 1.000$, đánh lên 1.010$ thì chẳng có cảm giác gì nhưng từ 20$ mà lên 30$ thì thỏa mãn rồi, +50% chứ ít gì, cả ngày phấn chấn. Mặt khác, với 20$ thì ngày nào cũng trong trạng thái hấp hối vì số tiền quá ít, phải cân nhắc từng lệnh một vì vào lệnh cái là hết margin liền, ko thể over trade được.
Dân chơi tâm lí tán loạn, hay mộng mơ dùng cách này thì bá chấy, ngày nào cũng được "nhân đôi, nhân ba TK", đôi khi lên cơn ko đặt SL luôn cũng ô kê luôn vì nguyên cái TK là SL rồi đó :)
nhỏ quá ko đủ để ký quỹ thì sao bác
 
tuần sau mua sách về đọc thôi đọc quyển dịch trading in the zone cũng thông 1 ít mà .... đọc phần nhiều không hiểu dịch giả truyền tải ý thế nào.... k liên quan mà đoạn này hình như sai chính tả 1 từ "Đọc tới đây bạn có thể suy nghĩ ngay trong đầu rằng “trình” của Kiên chỉ đang trong giai đoạn trẻ sơ sinh phỉa không."
sửa rồi nhan, ăn kèo Brazil Bỉ nên hơi quíu á mà
 
nhỏ quá ko đủ để ký quỹ thì sao bác
Đúng rồi, nên phải chọn Broker cho đòn bẩy cao bác ạ, khoảng 1:100 trở lên là ok.
Hiện tại thì mình chia 3 TK. TK con có 2 cái, 1 cái đòn bẩy 1:400 cho các lệnh trong ngày và cái còn lại đòn bẩy 1:100 cho các lệnh swing, đặt xong vất đó vài tuần mới vô xem lại. TK mẹ không giao dịch nên dùng đòn bẩy 1:1.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Tâm trạng này chắc ai cũng trải qua rồi, ko đặt SL thì đến khi giá chạy như ngựa ngược chiều thì chỉ biết sững sờ vừa cầu nguyện, vừa nhìn TK cháy thôi.
Muốn đối trị vấn đề tâm lí này thì thử phương pháp sau của tui xem. Đó là SL bằng cả TK luôn =))
Nghe hơi bậy nhưng thật sự rất là tốt cho tâm lí nhé. Thế này nhé, mình tạo ít nhất 2 TK, 1 TK mẹ chứa số drawndown tối đa (của tháng chẳng hạn) và 1 TK con dùng giao dịch chứa số tiền thua lỗ tối đa của ngày. Như vậy chẳng lo vấn đề tâm lí, thiên nga đen trắng gì cả, anh Broker luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu, SL hộ mình rồi =)
vd: Mình xác định bỏ 1k $ giao dịch, mức thua lỗ tối đa của ngày là 2% (20$), mức Drawndown tối đa phải nghỉ giao dịch vài tuần là 30% thì chỉ nạp 300$ vào TK mẹ thôi, cứ giữ lại 700$ trong túi phòng khi cháy thật còn có đường đi tiếp. Mỗi ngày bắn từ TK mẹ sang TK con 20$ để giao dịch, thua hết nhiêu đó nghỉ, ngồi phân tích xem sai chỗ nào, ngày mai lại tham gia vòng cấp vốn rồi chiến tiếp >_< Sóng to gió lớn hay tâm lí tệ hại lắm cũng chỉ thua 20$ là hết cỡ rồi. Còn ngược lại, ăn được thì cuối ngày lại chuyển ngược qua TK mẹ phần dôi ra. Dù thắng dù thua gì TK cũng luôn là 20$ nên ko bao giờ bị hừng khi thắng liên tục hay bị stress vì thua nhiều cả. Với lại hằng ngày đều thấy mình kiếm được vài chục phần trăm nên rất có hứng thú. Ví dụ chúng ta bỏ 1.000$, đánh lên 1.010$ thì chẳng có cảm giác gì nhưng từ 20$ mà lên 30$ thì thỏa mãn rồi, +50% chứ ít gì, cả ngày phấn chấn. Mặt khác, với 20$ thì ngày nào cũng trong trạng thái hấp hối vì số tiền quá ít, phải cân nhắc từng lệnh một vì vào lệnh cái là hết margin liền, ko thể over trade được.
Dân chơi tâm lí tán loạn, hay mộng mơ dùng cách này thì bá chấy, ngày nào cũng được "nhân đôi, nhân ba TK", đôi khi lên cơn ko đặt SL luôn cũng ô kê luôn vì nguyên cái TK là SL rồi đó :)
Cách này hay, tui cũng có 2 tk, trong đó 1 cái SL đánh dài đàng hoàng, còn 1 cái nhỏ đánh tất tay. tk nhỏ tổng kết tuần cũng thú vị lắm, toàn nhân x tk. Chiều thứ 6 rút $ về, để 1 ít làm vốn cho tuần sau chiến tiếp. he he. vui phết.
 
Cho e hỏi là lịch kinh tế nó được ai thống kê và dự báo vậy các bác
mỗi quốc gia có một bộ phân thống kê số liệu, nói chính xác hơn là số liệu của lĩnh vực nào thì phòng ban sở của lĩnh vực đó thống kê. Lịch tin tức thì trên https://www.dailyfx.com/calendar có nè

Các dự báo đó dc thống kê như vậy thì tại sao lại có những dự báo sai vậy a. Và trong bài e đọc thẫy a ghi là những tin tức dự báo đó là do mấy ông trader trên tivi dự báo, nó hơi ngược với cái a mới trả lời. Tks a
 
Cho e hỏi là lịch kinh tế nó được ai thống kê và dự báo vậy các bác


Các dự báo đó dc thống kê như vậy thì tại sao lại có những dự báo sai vậy a. Và trong bài e đọc thẫy a ghi là những tin tức dự báo đó là do mấy ông trader trên tivi dự báo, nó hơi ngược với cái a mới trả lời. Tks a
ý kiến chuyên gia cũng là ý kiến của cá nhân họ thôi mà, người nghe họ còn có ý kiến của riêng họ sau khi nghe nữa
 
Mình có 3000$ và chơi thua gần hết thì rút nốt số tiền ở sổ tiết kiệm ra là 2200$. Đó là tất cả số tiền mình nạp vào tài khoản để trader.
Mình không hiểu và không có kiến thức trader do đó tài khoản đầu tiên được sinh ra trong fxpro. Và trader theo chiến lược của họ.
Lỗ nguyên 3000$. Tuân thủ chính xác 100% chiến lược của tư vấn viên.
Khi biết sàn hotfx có cái mới, đó là chơi follow theo chiên gia. Nếu chiên gia vào lệnh mình auto theo, chiên gia cắt lệnh or chốt lời mình cũng auto.
Và lời thì chia 35% cho chiên gia. Số còn lại mình bỏ túi.
Nghĩ cũng hay ho và dễ gỡ nên nạp vào 3 tài khoản để follow 3 chiên gia.
Số còn lại trong 2200$ mình chuyển 1 chút sang fxpro. Chuyển 1 chút san tkhoan tự trader của hotfx.
Cứ chơi song song.
Và....
Tài khoản follow trong hotfx thua tè le. Lỗ đều đặn.
Tài khoản tự trader cũng không kém chút gì.
Và giờ tk còn hơn 200$ ở sàn fxpro+hơn 200$ ở sàn hotfx.
Mình đang tính lần này ăn nếu lỡ cháy tk thì mình dừng, bỏ ươc mơ trader. Vì nó k hợp với những người như mình. Tiếc tiền và mệt mỏi quá.
Haizzzzzzzz
 
Mình có 3000$ và chơi thua gần hết thì rút nốt số tiền ở sổ tiết kiệm ra là 2200$. Đó là tất cả số tiền mình nạp vào tài khoản để trader.
Mình không hiểu và không có kiến thức trader do đó tài khoản đầu tiên được sinh ra trong fxpro. Và trader theo chiến lược của họ.
Lỗ nguyên 3000$. Tuân thủ chính xác 100% chiến lược của tư vấn viên.
Khi biết sàn hotfx có cái mới, đó là chơi follow theo chiên gia. Nếu chiên gia vào lệnh mình auto theo, chiên gia cắt lệnh or chốt lời mình cũng auto.
Và lời thì chia 35% cho chiên gia. Số còn lại mình bỏ túi.
Nghĩ cũng hay ho và dễ gỡ nên nạp vào 3 tài khoản để follow 3 chiên gia.
Số còn lại trong 2200$ mình chuyển 1 chút sang fxpro. Chuyển 1 chút san tkhoan tự trader của hotfx.
Cứ chơi song song.
Và....
Tài khoản follow trong hotfx thua tè le. Lỗ đều đặn.
Tài khoản tự trader cũng không kém chút gì.
Và giờ tk còn hơn 200$ ở sàn fxpro+hơn 200$ ở sàn hotfx.
Mình đang tính lần này ăn nếu lỡ cháy tk thì mình dừng, bỏ ươc mơ trader. Vì nó k hợp với những người như mình. Tiếc tiền và mệt mỏi quá.
Haizzzzzzzz
Bác đã trải qua giai đoạn mẫu giáo trader, tiểu học trader, trung học trader, đại học trader chưa mà đi thẳng qua mục kiếm tiền bằng trading thế này? Nếu trader dễ làm giàu thì thế giới còn đâu cái thống kê 95% trader cháy tài khoản trong 1 năm đầu tiên nữa bác
 
Mình có 3000$ và chơi thua gần hết thì rút nốt số tiền ở sổ tiết kiệm ra là 2200$. Đó là tất cả số tiền mình nạp vào tài khoản để trader.
Mình không hiểu và không có kiến thức trader do đó tài khoản đầu tiên được sinh ra trong fxpro. Và trader theo chiến lược của họ.
Lỗ nguyên 3000$. Tuân thủ chính xác 100% chiến lược của tư vấn viên.
Khi biết sàn hotfx có cái mới, đó là chơi follow theo chiên gia. Nếu chiên gia vào lệnh mình auto theo, chiên gia cắt lệnh or chốt lời mình cũng auto.
Và lời thì chia 35% cho chiên gia. Số còn lại mình bỏ túi.
Nghĩ cũng hay ho và dễ gỡ nên nạp vào 3 tài khoản để follow 3 chiên gia.
Số còn lại trong 2200$ mình chuyển 1 chút sang fxpro. Chuyển 1 chút san tkhoan tự trader của hotfx.
Cứ chơi song song.
Và....
Tài khoản follow trong hotfx thua tè le. Lỗ đều đặn.
Tài khoản tự trader cũng không kém chút gì.
Và giờ tk còn hơn 200$ ở sàn fxpro+hơn 200$ ở sàn hotfx.
Mình đang tính lần này ăn nếu lỡ cháy tk thì mình dừng, bỏ ươc mơ trader. Vì nó k hợp với những người như mình. Tiếc tiền và mệt mỏi quá.
Haizzzzzzzz
học mẫu giáo mất 2 năm, hoc tiêu r học 5 năm, cấp 2 mất 4 năm, cấp 3 mất 3 năm rồi lại đh 4 năm nữa. Ra trg đi lm trầy trật mâts mấy năm đầu lấy kinh nghiệm rồi mới mong lên đk lương đôi chục một tháng. cớ gì mà vừa mới nhảy vào chơi bác đã muốn kiếm đk tiền rồi.
 
Bác đã trải qua giai đoạn mẫu giáo trader, tiểu học trader, trung học trader, đại học trader chưa mà đi thẳng qua mục kiếm tiền bằng trading thế này? Nếu trader dễ làm giàu thì thế giới còn đâu cái thống kê 95% trader cháy tài khoản trong 1 năm đầu tiên nữa bác
Bởi vậy mình mới phân tích rõ cho các bác nghe, là vì mình " thất học" trong trader nên mình chơi theo chiến lược của công ty, chơi theo chiến lược các chiên gia đã tốt nghiệp. Tuân thủ 100%.
Chứ mình k tự ý chơi 1 lệnh nào sất.
Ấy vậy mà tài khoản của mình vẫn sắp cháy như hỏa diệm sơn.
Cũng chia sẻ vài dòng tâm sự với anh em thôi. Có dám trách móc gì đâu ạ.
Thấy mình không có duyên phận gì với forex nên là mới tính lần này cháy tk là nghỉ đó.
Mình cũng đang theo 1 cao tăng để học hỏi trader. Có thể đây là cơ hội lớn để mình hiểu và nắm bắt các điều cơ bản trong trader. Mong sao còn gắn bền gắn bỉ với anh em traderviet.org thêm đôi ba chục năm nữa. ^^
 
học mẫu giáo mất 2 năm, hoc tiêu r học 5 năm, cấp 2 mất 4 năm, cấp 3 mất 3 năm rồi lại đh 4 năm nữa. Ra trg đi lm trầy trật mâts mấy năm đầu lấy kinh nghiệm rồi mới mong lên đk lương đôi chục một tháng. cớ gì mà vừa mới nhảy vào chơi bác đã muốn kiếm đk tiền rồi.
ước gì Kiên cũng đúng quy trình như bác :(
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 323 Xem / 28 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 301 Xem / 18 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,397 Xem / 89 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên