Nếu Bitcoin về 3k thật thì anh em có mua không?

Nếu Bitcoin về 3k thật thì anh em có mua không?

Nếu Bitcoin về 3k thật thì anh em có mua không?

Nhật Hoài

Active Member
9,520
59,508
“Nếu Bitcoin về 3k thật thì có nên mua không?” Đó là câu hỏi cứ nhảy tới nhảy lui trong đầu mình mấy hôm nay.

“Ai biết được 3k có phải là đáy chưa” Câu này luôn đi tiếp câu kia, lúc nào cũng như vậy.

Thời điểm Bitcoin rớt từ 20k xuống còn 10k, ai cũng nghĩ 10k là đáy. Rồi nó từ 10k xuống còn 6k, ai cũng nghĩ 6k là đáy. Bây giờ “đáy” 6k đã thủng thì ai cũng nghĩ 3k là đáy. Từ hồi Bitcoin còn 8k mình có viết một số bài phân tích với quan điểm Bitcoin sẽ về 3k và bị ăn gạch rất nhiều. Đơn giản là vì người ta nghĩ rằng 6k hay 5k sẽ không bao giờ thủng.

bitcoin-3k-traderviet1.png

Xem thêm: Mô hình tam giác giảm (Descending Triangle) và vận mệnh của Bitcoin

Ai cũng nghĩ một con số tròn nào đó là đáy cho tới khi cái đáy đó bị thủng, đó là một sự thật đáng buồn. Không có cái gì gọi là đáy đâu anh em ạ, cho tới khi đáy chính thức được hoàn thành. Chẳng phải anh em gọi 20k là đỉnh chỉ sau khi cái đỉnh đó hoàn thành 100% vào đầu năm 2018 và cho tới nay chưa hề gặp lại đó sao? Đáy cũng vậy, chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết được đáy Bitcoin là bao nhiêu cho tới khi nó thoát khỏi xu hướng giảm dài hạn.

Xem thêm: Phân tích Bitcoin dài hạn: Cái đích 3k5-4k5 đã không quá xa vời

bitcoin-3k-traderviet4.png

Không biết vì lý do gì mà rất rất nhiều anh em Crypto Trader mắc phải một cái bệnh, bệnh “thích bắt đáy”, cứ lúc nào giá giảm mạnh là canh vào ăn điểm hồi. Bệnh này nặng lắm anh em, hồi mới trade coin mình cũng đã mắc phải nó, và đã chừa ngay khi sấp mặt lần đầu. Cho tới nay Bitcoin đã chứng minh rằng đối với nó, 6k hay 5k chẳng là cái đinh gì cả. Ngay cả trong các bài phân tích của các Trader nổi tiếng trên TradingView hay các huyền thoại như Peter Brandt cũng không bao giờ đưa ra cái gọi là “đoán đáy” mà thay vào đó là “mục tiêu” (target). 3k là mục tiêu của Bitcoin mà Peter Brandt đưa ra, từ cách đây rất lâu rồi, và đương nhiên ông cũng hứng một lượng lớn gạch đá trên Twitter vì dự đoán táo bạo này. Bắt đáy (mua vào trong xu hướng giảm) cũng giống như lấy thân mình cản đường xe lu, hậu quả sẽ rất thảm khốc.

bitcoin-3k-traderviet3.jpg

Xe lu đổ dốc thì đừng lấy thân mình ra ngăn nhé anh em

Một căn bệnh khác biến thể từ bệnh bắt đáy, mà nặng hơn đối với giới đầu tư dài hạn (investor), là bệnh Trung bình giá (DCA - Dollar-Cost-Averaging), tức là anh em chia số vốn của mình làm nhiều phần để mua nhiều lần trong 1 khoảng thời gian nhất định. Ví dụ 1 năm thì mua 12 lần, mỗi tháng mua 1 lần bằng số tiền như nhau. Tuy nhiên chiến lược này chỉ hiệu quả trong giai đoạn thị trường tăng trưởng, đặc biệt trên thị trường chứng khoán các nhà đầu tư áp dụng chiến lược này là vì các cổ phiếu họ đầu tư có tiềm năng tăng trưởng lâu dài, và trong thời gian đầu tư họ được nhận cổ tức. Trong thị trường tăng trưởng thì các lần sụt giảm giá có thể là cơ hội mua vào, bởi vì các cổ phiếu tốt về cơ bản sẽ hồi phục rất nhanh và đem lại lợi nhuận.

bitcoin-3k-traderviet2.png

Còn cryptocurrency thì sao? Nếu anh em áp dụng DCA từ đầu năm 2018 tới nay, số vốn của anh em có lẽ cũng chia năm xẻ bảy rồi.

Như vậy nếu Bitcoin về 3k, anh em có mua không?

Đối với mình, mình sẽ trích ra một khoản tiền nhỏ có thể để mất mà không thấy đau đớn để mua một ít Bitcoin, bỏ vào cái ví Exodus và quên nó đi (đương nhiên là không quên private key). Mình gọi đó là 1 khoản cược nho nhỏ cho tương lai và nếu có mất thì cũng không tiếc. Còn công việc trading crypto, mình vẫn sẽ tiếp tục một khi có sóng trên thị trường.

Còn anh em thì sao, mình để phần comment lại cho anh em nhé!

Xem thêm

>> Phân tích Bitcoin dài hạn từ lúc mới sinh ra đến nay: Mục tiêu 3,000 USD

>> Phân tích Bitcoin trung hạn ngày 13/04: Vẫn đi đúng trên con đường về 3,000 USD
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
Bài viết rất hay, số tiền nhỏ đầu tư và nên quên lãng nó đi để đầu óc được thanh thản. Nếu BTC có sụp đổ cũng không ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại. Cảm ơn bác Hoài.
 
Không biết có anh em nào dùng xstk ko? Mình thì nếu hỏi 3k có mua ko cũng như mấy ngày trc hỏi 4k có mua ko? Mình thì còn xem ETH thế nào mới quyết (port crypto mình chơi BTC và ETH)
 
Hoàn toàn đồng ý về quan điểm của bác...vì khi ấy 3k nằm ngoài sức tưởng tượng của đại đa số ae nên dính gạch đá là đúng rồi :) và e cũng từng bị thằng bạn nó bơ e vì nhận định eth mà bạn e đang ôm khi ấy 225$ về 75$...
20181123_110050.jpg
 
Bài viết rất hay và rất tâm huyết, rất sướng khi mổi ngày vào đọc những phân tích của các anh em cao thủ trên TraderViet, nó rất thật & và hoàn toàn mang tính chia sẻ kiến thức, giúp đỡ cho những người mới & hoàn toàn không hề có bất kỳ 1 tí PR nào ở đây. Riêng mình thì nếu btc về 3k có thể trước mắt sẽ đổ 30% số tiền rất nhỏ mình hiện đang có & chấp nhận mất đi mà không ảnh hưởng kinh tế g/đ, 50% của số còn lại sẽ đưa vào 1 coin rác rất rất thấp nhưng có tiềm năng bùng nổ cực mạnh mà mình đã chọn lâu nay, số còn lại để lướt sóng kiếm ít tiền lẻ mua bánh cho cháu. Còn hiện tại thì thoát luôn cả USDT rồi. Nó đang rất nguy hiểm, đợt 15/10 nó còn 85% giá trị & phục hồi khá nhanh, nhưng nếu tới đây bộ tư pháp & cả tụi SEC đang nhắm vào nó thì mình nghỉ nó đang khá nguy hiểm. Anh em cẩn thận 2 anh em nhà tụi nó
 
Em đang lập danh mục đầu tư dài hạn cho vài năm tới.
50% btc, 40% altcoin top, 10% coin rác.
Và sẽ mua dần khi btc về dưới 3k5.
Mua xong vứt đó ko động đến.
Còn công việc thì hàng ngày phải đi phụ hồ với lên đây đọc tin tức.
 
bác viết thiếu cái bệnh thuyết âm mưu mà em hay mắc rồi bác ơi, kê luôn toa chữa cho em với, cắt lỗ mấy lần rồi :p
 
Hoàn toàn đồng ý về quan điểm của bác...vì khi ấy 3k nằm ngoài sức tưởng tượng của đại đa số ae nên dính gạch đá là đúng rồi :) và e cũng từng bị thằng bạn nó bơ e vì nhận định eth mà bạn e đang ôm khi ấy 225$ về 75$...View attachment 67337

Anh dùng phương pháp gì đấy? Em cũng cho là hiện tại chưa vô dc, cần quan sát tương quan BTC-ETH thêm
 
Em đang lập danh mục đầu tư dài hạn cho vài năm tới.
50% btc, 40% altcoin top, 10% coin rác.
Và sẽ mua dần khi btc về dưới 3k5.
Mua xong vứt đó ko động đến.
Còn công việc thì hàng ngày phải đi phụ hồ với lên đây đọc tin tức.
- Yes, tôi đồng ý với ý tưởng này của bạn. Hiện tại mình cũng đã lên kế hoạch nếu btc về sát 3k thì cho nó 30% , 35 % vứt vào 1 coin rác mà mình cho rằng nó sẽ x nhiều lần, 35% còn lại lướt sóng :D với số tiền hiện có thể mất & chấp nhận mất mà không ảnh hưởng tới cuộc sống và kinh tế g/d. Tuyệt đối không nên mạo hiểm kiểu liều mạng để rồi Tiền mất, tình tan, ship rách cũng không còn như bài viết của cụ @DuongHuy hồi chiều nay
 
Thuyết âm mưu: Khi mọi người bàn tính out hết đợi 3k, thì từ mốc 4k nó sẽ nảy lên 7~8k, và lềnh bềnh như thế 1~2 năm, để cho các thánh đu đỉnh hết chịu nổi nhiệt độ thấp phải bán đáy, và các thánh đợi 3k sẽ phải cắn răng nhập cuộc. Và đợi đến khi cá và sàn nó xả bằng hết lượng coin dự trữ của chúng nó thì... BÙM!!! Em xin hết. ;)
 
Thuyết âm mưu: Khi mọi người bàn tính out hết đợi 3k, thì từ mốc 4k nó sẽ nảy lên 7~8k, và lềnh bềnh như thế 1~2 năm, để cho các thánh đu đỉnh hết chịu nổi nhiệt độ thấp phải bán đáy, và các thánh đợi 3k sẽ phải cắn răng nhập cuộc. Và đợi đến khi cá và sàn nó xả bằng hết lượng coin dự trữ của chúng nó thì... BÙM!!! Em xin hết. ;)

Tất nhiên ko gì là ko thể cả bác. Nhưng như kn của em thì trét đơ mắc 2 bệnh là: lúc lỗ thì sợ ko cắt và lúc vô thì lại rất ham, tìm đủ lý do để vô @@ Em thì cứ đúng setup là vô, ko thì thôi, đâu thể kỳ vọng sóng lớn nhỏ gì cũng nhảy vô dc :D như hiện tại thì em vẫn đứng ngoài
 
Bitcoin mà về lại $3000 thì chắc chắn mình sẽ vào lệnh.
Nhưng kế hoạch của mình ko phải mua BTC vào để Hold, vì cái giá $3000 vẫn còn wa' cao, cho dù đó thật sự trở thành đáy của BTC đi nữa.
Với cùng 1 số vốn, thay vì hold BTC, mình sẽ hold XLM, XRP. Lý do như sau:

- Trong đợt giảm của BTC vừa rồi có thể thấy sức tăng của 2 coin này rất mạnh, mà sức tăng này lại đến do tin tức, nên có thể thấy cộng đồng của 2 coin này rất kỳ vọng vào tương lai của dự án, mặc dù hiện tại BTC lại tiếp tục đà giảm làm XLM, XRP cuối cùng cũng phải rớt gía theo, đều này thì cũng dễ hiểu, vì do 1 số nhà đầu tư bán tháo, 1 số phải cắt lỗ. Tuy nhiên điều quan trọng ở đây là cộng đồng 2 coin này vẫn duy trì dc kỳ vọng vào dự án rất mạnh, và chỉ cần có 1 biến cố nào đó có lợi cho XLM, XRP cho dù nó đến từ tin tức, hay BTC phục hồi trở lại, mình cho rằng ngay lập tức sẽ kích hoạt sức mua từ cộng động của XLM, XRP trở lại nhanh chóng.

- Nếu các bác theo dõi các sự kiện của XLM, XRP thì sẽ thấy trong năm 2018 xu hướng giảm thế này nhưng 2 dự án này đạt dc rất nhiều thành quả đáng kể về cả mặt kỹ thuật lẫn partners. Đây là 2 trong số ít các dự án Blockchain mà mình thấy có những thành quả về mặt business, chứ ko phải như các dự án khác suốt ngày cứ cắm đầu vào mỗi vấn đề kỹ thuật ở cái mạng Blockchain.

- XLM, XRP có 1 sự kiện mà cộng đồng của nó đang chờ đợi xảy ra, đó là dc list trên Coinbase, đây là thứ mà có thể tạo nên 1 sức tăng lớn khi mà giá của tụi nó về đáy. Sau đó duy trì dc giá tăng bao lâu thì đó là câu chuyện khác, nhưng 1 con sóng x2, x3 cho 2 coin này khi sự kiện trên xảy ra là hoàn toàn khả thi. Coinbase hiện tại cũng đã có plan dự kiến cho XLM, XRP rồi, chứ ko còn bác bỏ thông tin là tin đồn nữa, chỉ còn vấn đề thời gian để nó công bố thui.

- XLM, XRP là coin nằm trong top 5, chứ ko phải coin rác. Và như mình phân tích ở trên về sức mua từ cộng đồng của nó thì nếu BTC tăng lại từ đáy, XLM, XRP cũng sẽ tặng lại từ đáy. Tuy nhiên, nếu BTC sideway dài hạn, thì những event và các thành quả về business của 2 coin này cũng có khả năng làm giá tăng mạnh bất chấp xu hướng của BTC là cái quái gì. Cho nên cùng 1 số vốn nếu mua XLM, XRP sẽ gom dc số lượng lớn hơn mua BTC, và khi XLM, XRP tăng giá lại sẽ kiếm dc lợi nhuận nhìu hơn nhờ vào số lượng lớn đó.

- Tham gia thị trường crypto từ thời kỳ hưng thịnh nhất tới lúc sập đổ, từ thời ICO giúp làm giàu sau 1 đêm, tới thời ICO sml. Quan điểm của bản thân mình là Coin để hold lâu dài thì nên là coin có cộng đồng mạnh và có thành quả về business. Còn coin suốt ngày chỉ cắm đầu vào giải quyết vấn đề kỹ thuật mạng Blockchain thì chỉ nên lướt sóng và trade thui.

Holde BTC khi nó về $3000 chỉ là 1 trong số lựa chọn. Vẫn còn nhưng coin khác cũng đáng để hold.
 
Bitcoin mà về lại $3000 thì chắc chắn mình sẽ vào lệnh.
Nhưng kế hoạch của mình ko phải mua BTC vào để Hold, vì cái giá $3000 vẫn còn wa' cao, cho dù đó thật sự trở thành đáy của BTC đi nữa.
Với cùng 1 số vốn, thay vì hold BTC, mình sẽ hold XLM, XRP. Lý do như sau:

- Trong đợt giảm của BTC vừa rồi có thể thấy sức tăng của 2 coin này rất mạnh, mà sức tăng này lại đến do tin tức, nên có thể thấy cộng đồng của 2 coin này rất kỳ vọng vào tương lai của dự án, mặc dù hiện tại BTC lại tiếp tục đà giảm làm XLM, XRP cuối cùng cũng phải rớt gía theo, đều này thì cũng dễ hiểu, vì do 1 số nhà đầu tư bán tháo, 1 số phải cắt lỗ. Tuy nhiên điều quan trọng ở đây là cộng đồng 2 coin này vẫn duy trì dc kỳ vọng vào dự án rất mạnh, và chỉ cần có 1 biến cố nào đó có lợi cho XLM, XRP cho dù nó đến từ tin tức, hay BTC phục hồi trở lại, mình cho rằng ngay lập tức sẽ kích hoạt sức mua từ cộng động của XLM, XRP trở lại nhanh chóng.

- Nếu các bác theo dõi các sự kiện của XLM, XRP thì sẽ thấy trong năm 2018 xu hướng giảm thế này nhưng 2 dự án này đạt dc rất nhiều thành quả đáng kể về cả mặt kỹ thuật lẫn partners. Đây là 2 trong số ít các dự án Blockchain mà mình thấy có những thành quả về mặt business, chứ ko phải như các dự án khác suốt ngày cứ cắm đầu vào mỗi vấn đề kỹ thuật ở cái mạng Blockchain.

- XLM, XRP có 1 sự kiện mà cộng đồng của nó đang chờ đợi xảy ra, đó là dc list trên Coinbase, đây là thứ mà có thể tạo nên 1 sức tăng lớn khi mà giá của tụi nó về đáy. Sau đó duy trì dc giá tăng bao lâu thì đó là câu chuyện khác, nhưng 1 con sóng x2, x3 cho 2 coin này khi sự kiện trên xảy ra là hoàn toàn khả thi. Coinbase hiện tại cũng đã có plan dự kiến cho XLM, XRP rồi, chứ ko còn bác bỏ thông tin là tin đồn nữa, chỉ còn vấn đề thời gian để nó công bố thui.

- XLM, XRP là coin nằm trong top 5, chứ ko phải coin rác. Và như mình phân tích ở trên về sức mua từ cộng đồng của nó thì nếu BTC tăng lại từ đáy, XLM, XRP cũng sẽ tặng lại từ đáy. Tuy nhiên, nếu BTC sideway dài hạn, thì những event và các thành quả về business của 2 coin này cũng có khả năng làm giá tăng mạnh bất chấp xu hướng của BTC là cái quái gì. Cho nên cùng 1 số vốn nếu mua XLM, XRP sẽ gom dc số lượng lớn hơn mua BTC, và khi XLM, XRP tăng giá lại sẽ kiếm dc lợi nhuận nhìu hơn nhờ vào số lượng lớn đó.

- Tham gia thị trường crypto từ thời kỳ hưng thịnh nhất tới lúc sập đổ, từ thời ICO giúp làm giàu sau 1 đêm, tới thời ICO sml. Quan điểm của bản thân mình là Coin để hold lâu dài thì nên là coin có cộng đồng mạnh và có thành quả về business. Còn coin suốt ngày chỉ cắm đầu vào giải quyết vấn đề kỹ thuật mạng Blockchain thì chỉ nên lướt sóng và trade thui.

Holde BTC khi nó về $3000 chỉ là 1 trong số lựa chọn. Vẫn còn nhưng coin khác cũng đáng để hold.
Bác giống tui quá,tui cũng chỉ chơi 2 em này time này và time tới.
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 938 Xem / 63 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 246 Xem / 22 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 214 Xem / 9 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên