Vàng và thuyết âm mưu của các nhà chính trị Hoa Kỳ: Cuộc khủng hoảng sắp tới là có chủ đích?

Vàng và thuyết âm mưu của các nhà chính trị Hoa Kỳ: Cuộc khủng hoảng sắp tới là có chủ đích?

Vàng và thuyết âm mưu của các nhà chính trị Hoa Kỳ: Cuộc khủng hoảng sắp tới là có chủ đích?

Nhật Hoài

Active Member
9,576
59,533
Dưới đây là bài phân tích Vàng và tình hình thị trường tài chính toàn cầu của Trader pro MagicPoopCanon, mình nghĩ là đọc tham khảo rất tốt để anh em chuẩn bị cho những biến động sắp tới của thị trường tài chính và phân bổ nguồn vốn cho tốt. Anh em cùng xem nhé:

***

Xin chào các bạn, hôm nay tôi sẽ vẽ cho các bạn một bức tranh sơ lược về tình hình thị trường tài chính toàn cầu và 1 kênh tài sản an toàn cho tất cả chúng ta: Vàng.

vang-khung-hoang-traderviet2.png

Nhìn vào biểu đồ Vàng, chúng ta có thể thấy nó đã trải qua 1 đợt tích luỹ kéo dài nhiều năm. Vàng tạo đỉnh cao nhất mọi thời đại vào năm 2011, và kể từ đó nó bước vào thời kỳ xu hướng giảm dài hạn và cho tới nay nó đã tạo mẫu hình tích luỹ 5 năm rồi. Do đó nhìn sơ qua thì ta thấy Vàng đã tạo giá nền rất tốt. Thêm nữa, nó đã hình thành đáy chữ V sau đợt tích luỹ này. Điều này có nghĩa rất có thể Vàng đã tạo xong đáy. Thị trường tạo 1 đáy thấp hơn từ 2013-2015, nhưng kể từ đó thì nó lại tạo thêm 2 đáy cao hơn, 1 trong 2 là đáy chúng ta vừa mới đi qua tới nay.

Thêm vào đó chúng ta cũng có nhiều tín hiệu tích cực từ các chỉ báo kỹ thuật. Giao cắt vàng (Golden Cross) đã hình thành bởi ema 50 và ema 200, MACD đang tạo bullish crossover trên biểu đồ tuần và đang test mức 0. Nếu Vàng vượt được ema 50 là kháng cự hiện tại thì rất có thể sẽ đưa MACD vượt mức 0. Tất cả những tín hiệu này đem đến cho chúng ta 1 câu chuyện là market đang tích cực hơn rất nhiều.

vang-khung-hoang-traderviet1.jpg

Về tình hình nền kinh tế hiện tại, tôi tin rằng về cơ bản Vàng chuẩn bị trải qua 1 sóng tăng rất mạnh. Thị trường chứng khoán đang trên bờ vực sụp đổ sau đợt rally kéo dài 1 thập kỷ, đợt rally mà được tạo ra bởi đống tiền mất giá trị được in bởi FED. Sự thật rằng thị trường chứng khoán phản ứng cực kỳ mạnh mẽ với đợt tăng lãi suất 0.25%, trong khi lãi suất đang ở đáy thấp nhất mọi thời đại, cho chúng ta thấy rằng market không thể chịu đựng lâu hơn được nữa. FED đã chờ quá lâu để tăng lãi suất, và họ đã đẩy cả market lên bằng chương trình nới lỏng định lượng (QE), đã quá lâu rồi. Hiện tại thị trường chứng khoán đã bị thổi phồng quá nhiều. Quy mô của nó còn lớn hơn hồi năm 2007, và nợ công thì đã gần gấp đôi kể từ đó. Nếu các bạn quên thì nợ (trong thị trường bất động sản) là lý do chúng ta gần kề đợt suy thoái vào năm 2008. Hôm nay nợ còn tệ hại hơn, và quy mô của market thì còn lớn hơn nhiều.

(người dịch: QE - Quantitative Easing - nới lỏng định lượng, là một công cụ tiền tệ được các Ngân hàng Trung ương (NHTW) sử dụng nhằm kích thích nền kinh tế. Khi FED không thể giảm lãi suất thấp hơn nữa thì sẽ sử dụng QE để giảm lãi suất dài hạn, kích thích cho vay và chi tiêu, từ đó đẩy nền kinh tế đi lên).

vang-khung-hoang-traderviet3.jpg

Tôi tin rằng các nhà chính trị Hoa Kỳ đã thực hiện 1 cuộc dàn xếp vô cùng chi tiết để liên tục nắm quyền tự chủ về tài chính toàn cầu. Đó là 1 cuộc chuyển giao tài sản lớn nhất trong lịch sử. Họ thực hiện việc này có chủ đích cả. Họ biết quá rõ ràng họ đang lạm phát hoá nền kinh tế về chương trình QE này. Quay ngược về 2008, họ đã biết quá rõ rằng họ đang cho phép các ngân hàng dấn sâu vào các phi vụ tài chính cực kỳ rủi ro, bằng việc chứng khoán hoá các khoản vay và khả năng vỡ nợ của các hợp đồng chuyển đổi. Các bạn hãy nghĩ về điều đó. Làm sao Hoa Kỳ có thể giữ được thế chủ động về tài chính, trong 1 thế giới mà sự cạnh tranh đang nổi dậy từ các nước đang phát triển, và nặng nề nhất là cạnh tranh từ Trung Hoa Đại Lục? Làm sao Mỹ có thể kiểm soát được tài chính toàn cầu khi mà Trung Quốc đang nhận chìm thị trường bán lẻ của Mỹ, theo đúng nghĩa đen?

Đơn giản thôi các bạn. Họ cho phép các ngân hàng thổi phồng 1 bong bóng nợ trên thị trường bất động sản, thông qua việc chứng khoán hoá các khoản vay và triệt tiêu lãi suất trong giai đoạn 2009-2015. Cho phép hàng nghìn tỷ đô được FED in ra, chạm vào tay các nhà đầu tư, để họ có thể thổi stock market và tạo ra 1 quả bong bóng khổng lồ (2009-nay). Cho phép nền công nghiệp tự động tham gia vào quy trình chứng khoán hoá khoản vay. Đẩy mạnh thâm hụt chính phủ. Cho phép FED đợi quá lâu để tăng lãi suất, hay dừng chương trình nới lỏng định lượng. Tạo ra 1 quả bong bóng khổng lồ trên thị trường trái phiếu (2000-nay). Bán hàng nghìn tỷ nợ công Mỹ cho Trung Quốc. Danh sách còn dài lắm.

vang-khung-hoang-traderviet4.jpg

Các bạn thấy không? Theo đúng nghĩa đen, họ đang thiết kế 1 đợt chuyển giao tài sản lớn nhất trong lịch sử. Mỹ đã bị mất vào tay Trung Quốc. Các sản phẩm của họ đã nuốt trọn thị trường bán lẻ của Mỹ. Vào thời khắc tuyệt vọng, thì họ cần tới các giải pháp tuyệt vọng. Đó là lý do của đợt chuyển giao tài sản này.

Vậy người Mỹ sẽ thắng kiểu gì khi họ phá huỷ toàn bộ hệ thống kinh tế? Có một điều chắc chắn là người Mỹ nắm giữ nhiều vàng hơn bất kỳ nước nào trên thế giới. Nếu Hoa Kỳ có chủ đích thổi phồng bong bóng nợ lớn nhất trong lịch sử, và chủ đích chích cho nó vỡ, thì chắc chắn sẽ tạo ra 1 cuộc khủng hoảng tiền tệ. Vậy nếu chúng ta thấy cuộc khủng hoảng đồng đô la đang nhen nhóm, bạn đoán được chuyện gì xảy ra không? Vàng là phương tiện lưu trữ giá trị từ hàng vạn năm nay, và người Mỹ nắm giữ nhiều vàng nhất. Nó đóng vai trò là đồng tiền tệ của giới triệu phú, và ít bị mất giá trị theo thời gian. Do đó nếu khủng hoảng xảy ra, người Mỹ sẽ thắng.

Bất kể là cuộc khủng hoảng này có được sắp xếp hay không, bong bóng nợ toàn cầu sẽ phá huỷ nền kinh tế. Khi đó kẻ nào nắm giữ nhiều vàng nhất, kẻ đó sẽ thắng.

Khi thị trường bắt đầu sụp đổ, nhà đầu tư sẽ tìm đến vàng như là kênh trú ẩn, nhiều hơn bao giờ hết. Nếu giá vượt lên khỏi đường ma 50, có thể lên tới 1356 và cao hơn là 1527.

***

Có thể nói cha Trader này đang vẽ ra 1 thuyết âm mưu cực kỳ kinh khủng của các nhà chính trị và tài chính lỗi lạc của nước Mỹ, đó là đánh sập nền kinh tế để trở thành nước kiểm soát tài sản lớn nhất toàn cầu. Khi mà thị trường tài chính sụp đổ và tiền tệ mất giá, vàng sẽ là tài sản quan trọng nhất.

Anh em có ý kiến gì không? Xin mời các cao thủ về phân tích cơ bản và phân tích kinh tế vào bàn luận!

Xem thêm

>> Vàng đã kết thúc xu hướng giảm dài hạn?

>> Chandelier Exit indicator và vận dụng để trailing stop


Nguồn: TradingView
 

Giới thiệu sách Trading hay
Khám phá Nghệ thuật Giao dịch Tiền tệ Chuyên nghiệp

Sách được viết bởi FX Trader chuyên nghiệp, có gần 30 năm giao dịch Forex cho các ngân hàng lớn thế giới như Citi, Nomura hay HSBC, đồng thời từng trading cho quỹ đầu cơ có vốn hàng chục triệu đô la
Mấy vụ này em không rành lắm nhưng nói vàng là kênh trú ẩn an toàn nhất thì nó hoàn toàn đúng.
 
Mình cũng hoàn toàn đồng ý với nhận định này, mình không nhận định dài hạn nhưng nhìn chart các năm gần đây sẽ thấy, vàng giảm liên tục trong năm nhưng bắt đầu tăng mạnh từ nửa cuối tháng 12 đến hết tháng 2. Bây giờ mua vàng là hợp lý rồi
 
đồng ý thuyet âm mưu này. Mình trữ vài cây khi vàng the giới chạm đỉnh 1240. Sau đó vàng thế giới giảm điều chỉnh, thiệt là có run vì khg phải tiền nhàn roi 100%, mà có ý kiếm % cao hơn tiết kiệm. Hiện tại, thoả mãn kì vọng, qua rằm tháng gieng âm lich mình bán.
 
có bác nào nắm được tại sao vàng thế giới tăng mà nhiều lúc vàng trong nước lại giảm không nhỉ? Nhà nước kiểm soát giá vàng kiểu gì mà tại sao không để nó chạy theo vàng thế giới?
 
có bác nào nắm được tại sao vàng thế giới tăng mà nhiều lúc vàng trong nước lại giảm không nhỉ? Nhà nước kiểm soát giá vàng kiểu gì mà tại sao không để nó chạy theo vàng thế giới?
Đã gọi là kiểm soát thì phải xích nó lại chứ,ai lại để nó chạy với mấy con khác được:D
 
có bác nào nắm được tại sao vàng thế giới tăng mà nhiều lúc vàng trong nước lại giảm không nhỉ? Nhà nước kiểm soát giá vàng kiểu gì mà tại sao không để nó chạy theo vàng thế giới?
Nếu chúng ta có kiến thức logic khi học sách dịch lý thuyết của nước ngoài như thế nào về với VN thì nó là phi logic.
 
Đọc quyển thương vụ để đời thì thấy bảo sắp có đại khủng hoảng và vàng tuột về giá 800
 
có bác nào nắm được tại sao vàng thế giới tăng mà nhiều lúc vàng trong nước lại giảm không nhỉ? Nhà nước kiểm soát giá vàng kiểu gì mà tại sao không để nó chạy theo vàng thế giới?
1. Vàng trong nước khác vàng thế giới do cách chơi. Nếu ở đây chúng ta xem việc xuất/nhập khẩu vàng của các cty vàng bạc đá quí là traders, nhà nước là sàn, thì sàn này giữ lệnh của traders, market maker. Các lệnh xuất/nhập vàng của các cty bị giữ lại, spreads bị sàn thao túng.
Trong khi các nước khác thủ tục nhanh chóng. Chính sách của họ như sàn True ECN. Lệnh mua/bán vàng của big boy được chuyển thẳng ra liên thị trường, khớp giá là giao dịch thôi.
2. Tại sao vàng trong nước thấp, khi giá thế giới bung mạnh, nhà nước chịu không nổi mới tăng theo? Trong khi xăng dầu ngược lại?
Nếu vàng VN cao hơn thế giới nhiều, thì vnđ mất giá vì dân qui đổi ra ngoại tệ (chẳng thèm xài nội tệ) để mua vàng thế giới. Việc này càng diễn biến mạnh thì vnđ thành giấy lộn và tài sản chôn trong dân, tiền của không đổ vào dòng chảy của nền kinh tế, kinh te trì trệ (vế sau này sẽ sớm xảy ra cho dù vàng VN không cao hơn vàng thế giới). Khi vàng trong nước thấp hơn vàng thế giới, dĩ nhiên trong trường hợp lượng dự trữ vàng nội địa đáp ứng được nhu cầu nhân dân, người dân dùng vnđ để mua. Nhưng mà giữ trong chừng mực, chứ thấp hơn thế giới nhiều dân lại bán vàng cho thế giới và mua lại từ ngân khố rẻ hơn ~ rút ruột ăn xài kiểu này cũng chết.
Nói chung kiểu làm ăn market maker khi thị trường đều đều thì ăn mảnh được. Còn khi thị trường biến động mạnh, bất kể chiều nào (vang giảm, dollard tăng; vàng tăng, dollard giảm) chắc chắn chết, ảnh hưởng đời sống XH chứ không chỉ nền kinh tế quốc gia.
 
Sau một biến cố lớn, ở sàn market maker:
+ bình thường thì cháy tài khoản (cty vàng sập tiệm)
+ lợi dụng sàn lởm, kiếm được lời thì bị treo tài khoản (đại gia ngồi tù).
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,124 Xem / 68 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 288 Xem / 20 Trả lời
  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 23,988 Xem / 82 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 185 Xem / 3 Trả lời
  • Berkeley trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 103 Xem / 2 Trả lời
  • LuTienSinh trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 121 Xem / 3 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 233 Xem / 9 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên