10 lời khuyên đắt giá giúp trader mới vượt qua thời kỳ khó khăn

10 lời khuyên đắt giá giúp trader mới vượt qua thời kỳ khó khăn

10 lời khuyên đắt giá giúp trader mới vượt qua thời kỳ khó khăn

TraderViet News

Editor
Trial mod
6,443
34,772
Là một người mới tham gia giao dịch ngoại hối (tài khoản thật – real), bạn dễ dàng bị mất tiền, cảm thấy bối rối và quá tải trước quá nhiều thông tin ập đến với mình. Điều tốt nhất mà bạn nên làm lúc này là hãy để mọi chuyện chậm lại 1 chút, thật bình tĩnh và tìm hiểu kỹ càng những vấn đề liên quan.

Trong bài viết ngày hôm nay, tôi sẽ liệt kê những lời khuyên tốt nhất dành cho bạn, nếu là một người mới trong lĩnh vực này. Hãy đọc đi đọc lại nhiều lần, ghi vào những tờ giấy note màu vàng và dán trước màn hình vi tính, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để học nó đấy, cũng như tôi đã từng như vậy. Tiếc rằng hồi mới tập tọe giao dịch, tôi không được ai cho những lời khuyên này, và phải trả bằng (nhiều) tiền học phí cho thị trường.

1) HỌC NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN TRƯỚC NHẤT


Rất rất nhiều nhà giao dịch mới lao ngay vào thị trường mà chẳng có mấy kiến thức về thị trường mà họ đang giao dịch. Trước khi giao dịch, bạn phải biết thị trường ngoại hối là gì, cách thức nó hoạt động ra sao, ý nghĩa của những từ chuyên môn là gì, …

Sau khi bạn hiểu những điều này, mới đến lúc học về phương pháp giao dịch. Hãy hiểu mình đang nằm trên “vùng chiến sự” nào, nếu không chỉ vài giây thôi khi bước vào trận địa thực tế, bạn đã tử ẹo (cháy tài khoản) mà còn chẳng hiểu lí do vì sao …

2) LỰA CHỌN CHỈ 1 PHƯƠNG PHÁP DUY NHẤT VÀ TẬP TRUNG “TU LUYỆN” THEO NÓ


Một trong những sai lầm lớn nhất của mọi người đó là họ thay đổi phương pháp giao dịch rất thường xuyên, hôm nay thấy anh ta dùng phương pháp A, tháng sau đã thấy đang nói về việc phương pháp B hay ho ra sao, 2 tháng nữa lại thấy đang tập phương pháp C mà nghe nói là trăm trận trăm thắng.

Về điều này có lẽ tôi khá may mắn, khi phương pháp giao dịch hiện tại đang gắn bó là diễn biến giá ( price action) chỉ là phương pháp thứ hai mà tôi tìm hiểu. Phương pháp 1 là tự tôi nghĩ ra.

Thị trường ngoại hối với hàng nhiều triệu nhà giao dịch tham gia, có hàng trăm (cũng có khi hàng nghìn) phương pháp giao dịch, không ai có thể khẳng định đâu là phương pháp giao dịch tốt nhất. Quan điểm của tôi thì thế này : không phải bởi tôi đang giao dịch theo phương pháp diễn biến giá – hành động giá ( price action) mà thiên vị cho nó, nhưng nếu có thể khẳng định phương pháp nào đơn giản nhất và dễ học nhất, tôi tin chắc chắn “ price action” chiếm vị trí đầu tiên. Nếu như bạn là một người mới trong thị trường này, tôi chân thành khuyên bạn nên tìm hiểu và thực hành nó.

Không có thuật giả kim nào trong giao dịch ngoại hối, không có phương pháp nào giúp bạn đánh đâu thắng đó, đừng chuyển hết từ phương pháp này sang phương pháp kia chỉ bởi một vài lệnh thua hay 1 khoảng thời gian nhỏ giao dịch không hiệu quả. Bạn cần học nó, hiểu nó, thuần thục trong việc thực hành giao dịch theo nó, … trước khi biết được nó có hiệu quả hay không? Nếu bạn hỏi về thời gian thì tôi nghĩ 06 tháng là mức tối thiểu để bạn kiểm tra phương pháp có ổn không, nếu sau (ít nhất) 06 tháng mà bạn thấy kết quả tồi tệ, hãy tìm hiểu một phương pháp mới.

3) ĐỪNG ĐỂ BỊ QUÁ TẢI


Trong thời đại internet tốc độ cao có mặt mọi lúc mọi nơi, khối lượng kiến thức và khả năng để tìm đến chúng thật sự là quá khổng lồ và không có giới hạn. Là một người mới, bạn bị ngợp trước lượng thông tin về thị trường, về các phương pháp giao dịch, về các sàn giao dịch, về ti tỉ thứ liên quan đến ngoại hối.

Cách tốt nhất để tránh được việc này, là tìm một người thầy, một người chỉ dẫn cho bạn. Nếu bạn không gặp quá nhiều trở ngại về ngôn ngữ, hãy tham gia các diễn đàn nước ngoài, mua những khóa học được đánh giá cao (hãy vui vẻ đầu tư cho việc học), … chúng rất tốt và sẽ tiết kiệm cho bạn cả về thời gian lẫn tiền bạc. Bạn tiếc không bỏ vài trăm $ ra học rồi đánh mất nó dễ dàng trong 1,2 lệnh giao dịch, đâu mới là khoản đầu tư thông minh đây?

1.jpg

Khi đã tìm được nguồn mà bạn tin tưởng và thấy phù hợp, hãy loại bỏ tất cả những thứ còn lại, tập trung vào con đường mình đã chọn, vào người mà mình cảm thấy tin tưởng.

4) ĐỪNG SỢ, ĐỪNG HOẢNG, ĐỪNG LO LẮNG, ĐỪNG BỐI RỐI, ĐỪNG … NẾU LỆNH ĐANG GIAO DỊCH ĐANG ĐI NGƯỢC LẠI VỚI HƯỚNG BẠN CHỌN


Điều này xảy ra với phần lớn nhà giao dịch, đặc biệt là những người mới. Vì không có kinh nghiệm, vì thiếu sự tự tin, họ trở nên lo lắng khi lệnh không đi theo đúng ý mình, nhất là khi vừa đặt lệnh xong.

Nếu bạn là một người giao dịch lâu năm, đã bao nhiêu lần (tôi nhắc lại : đã BAO NHIÊU LẦN) bạn thấy giá thị trường chỉ cách ngưỡng đặt cắt lỗ của bạn một khoảng rất ngắn nữa thôi, rồi nó bật ngược trở lại và biến một lệnh có nguy cơ thua lỗ thành thắng lớn? Đã bao nhiêu lần bạn sợ hãi trước vận tốc chạy của nến và vội vàng cắt lỗ bằng tay trước khi chạm điểm cắt lỗ tự động, để rồi sau đó tự sỉ vả mình vì không có đủ dũng cảm lẫn tự tin để thị trường tự làm phần việc của nó? Câu trả lời chắc chắn luôn là rất nhiều, bạn không chỉ mất tiền do cắt lỗ, bạn còn mất 1 khoản tiền nhiều hơn bởi số tiền lời đáng ra đã có.

Bạn sẽ hỏi tôi liệu có cách nào để hạn chế và khắc phục được điều này không? Nó rất đơn giản thế này : hãy đặt điểm cắt lỗ của bạn ở một vị trí hợp lý, có cơ sở và an toàn ; quản lý khối lượng lệnh giao dịch bạn đưa vào thị trường sao cho số tiền thua lỗ nếu có luôn luôn làm bạn thấy thoải mái, không căng thẳng và mặc-kệ-nó. Tôi khuyên bạn sau khi vào lệnh nên tắt luôn máy tính và đi chơi, đi làm việc khác. Không tác động vào lệnh khi nó đã vào trong thị trường sẽ luôn là hành động khôn ngoan và sinh lời tốt nhất bạn có thể làm. Nếu bạn còn chưa tin, hãy thử và tự mình trải nghiệm điều này.

5) TẬP TRUNG VÀO GIÁ, THỨ PHẢN ÁNH CHÍNH XÁC NHẤT NHỮNG GÌ ĐANG DIỄN RA


Bạn có bao giờ nghĩ xem ngày xưa khi mà máy vi tính chưa ra đời, các nhà giao dịch phải giao dịch như thế nào không? Không có các đường RSI, MACD, phần mềm thống kê, robot giao dịch tự động, … nào cả, tất cả chỉ có giá – giá – và giá.

Họ ghi chép giá ra những tờ giấy rất dài, hoặc ghi lên những chiếc bảng to, họ phân tích việc giá thay đổi và những đường đi của nó. Đây chính là phương pháp “tự nhiên” nhất và là một trong những phương pháp lâu đời nhất (từ những năm 1700). Nếu bạn chưa biết ai là người sáng tạo nên những chiếc nến Nhật mà bạn nhìn thấy ngày nay, thì đó chính là một nhà kinh doanh gạo người Nhật Bản và ông ta đã kiếm những khoản tiền khổng lồ nhờ phương pháp do mình nghĩ ra.

Nó rất đơn giản và vô cùng hiệu quả, bạn đừng muốn biến mọi thứ trở nên phức tạp, chỉ bởi cảm giác cảm thấy có lẽ sẽ yên tâm hơn khi có nhiều đường chỉ báo và kỹ thuật bổ trợ nhưng không, chúng làm bạn rối loạn, làm bạn mất phương hướng và làm lộn xộn mạch định hướng của bạn. Thậm chí có nhiều người muốn bảng biểu đồ của mình loằng ngoằng hết mức có thể, bởi họ nghĩ như vậy mới chuyên nghiệp, như vậy mới tạo được ấn tượng với người khác, … Tôi hi vọng họ kiếm được tiền.

Đừng phí thời gian, công sức và tiền bạc vào những thứ không cần thiết, trong cả việc giao dịch ngoại hối hay những vấn đề khác trong cuộc sống của bạn. Hãy cố gắng giữ mọi thứ đơn giản, nhiều hơn không có nghĩa là tốt hơn, “less is more”.

6) HÃY LUÔN THỰC TẾ


Đây có lẽ là điều khó nhất và cũng quan trọng bậc nhất đối với một người mới bước chân vào lĩnh vực giao dịch ngoại hối. Bạn có lẽ đang tràn đầy phấn khích và mơ màng về việc có thể từ bỏ công việc hành chính, tự do rong chơi khắp thế gian và kiếm được nhiều tiền với chỉ một dụng cụ là chiếc laptop dùng để giao dịch. Bạn tưởng tượng ra số tiền mơ ước mà mình vẫn hằng khao khát kiếm được mỗi tháng, bạn thấy mình nổi tiếng và nhận được những ánh mắt hâm mộ từ người quen …

3.jpg

Không, đấy không phải là những gì diễn ra trong thực tế. Nếu ai đó nói với bạn rằng hãy mở tài khoản đi, mở ngay, và anh sẽ như thế, vậy thì hãy nhanh chóng rời xa người này, càng xa càng tốt, trước khi bạn bị sự thật nhấn chìm.

“Vậy tôi có thể kiếm được nhiều tiền với giao dịch ngoại hối không, sao tôi thấy rất nhiều người làm được cơ mà?”. Vâng, bạn hoàn toàn có thể làm được điều ấy. Nhưng con đường dẫn đến thành công ấy là rất xa và nhiều chông gai, những khó khăn cả về vật chất và tinh thần. Và bạn nên biết rằng, chỉ từ 10-20% hoặc ít hơn, là giao dịch có lãi, còn lại là thua lỗ.

Nếu như bạn hiểu rằng, để đạt được đến thành công (là kiếm được tiền với công việc này), bạn sẽ trải qua hàng trăm vạn thứ “bẫy” mà thị trường giăng ra, rất nhiều những sắc thái của cảm xúc : buồn-vui-phấn khích-thất vọng-bực tức-chán nản-tuyệt vọng-…, rất rất nhiều điều phải học mỗi ngày, thì hẳn bạn sẽ không cảm thấy quá thất vọng và nhanh chóng bỏ cuộc sau khi bị thị trường vùi dập. Ai rồi cũng phải trải qua, ai rồi cũng phải nhiều lần làm cháy tài khoản, chúng ta không có con đường trải đầy hoa hồng ở đây, mà đi kèm với nó là hàng nghìn gai nhọn đâm chọc. Liệu bạn có đủ dũng cảm và niềm tin để bước tiếp?

7) ĐỪNG GIAO DỊCH QUÁ NHIỀU


Chậm nhưng chắc và đều đặn, chính là cách mà bạn kiếm tiền và tồn tại trên thị trường đầy khắc nghiệt này. Giao dịch với tuần suất cao đem lại cho bạn rất nhiều cảm xúc, sự căng thẳng và mệt mỏi, đồng thời số tiền quí giá trong tài khoản của bạn luôn bị đem ra đặt cược rủi ro, mà tỉ lệ mất chúng là vô cùng lớn.

8) HÃY TẬP TRUNG VÀO BIỂU ĐỒ NGÀY (DAILY – D1)


Bạn cần hiểu, thành thạo và giao dịch thật tốt kiểu biểu đồ này trước khi thử sang những khung thời gian khác.

9) ĐỪNG ĐẶT NGƯỠNG CẮT LỖ QUÁ NHỎ


Đây là một trong những sai lầm thường gặp nhất đối với các traders, ngưỡng cắt lỗ của bạn phải được đặt ở một vị trí an toàn và có cơ sở logic.

Bạn đặt nó quá nhỏ và gần điểm vào lệnh, cũng giống như bạn không cho nó được một cơ hội để thành công, bạn đưa nó vào tình thế hiểm nghèo. Thị trường luôn dập dình lên xuống, và một điểm cắt lỗ quá “chặt” khiến lệnh giao dịch của bạn không thể tồn tại dù với một vài rung động sóng nhỏ nhất.

10) ĐỪNG VỘI VÀNG LAO VÀO THỊ TRƯỜNG KHI CHƯA ĐƯỢC “HỌC HÀNH” BÀI BẢN


Điều này tưởng chừng như quá đỗi hiển nhiên nhưng có quá nhiều người cứ thế là giao dịch tiền thật khi họ còn thậm chí chưa hiểu hết những thuật ngữ trong giao dịch ngoại hối, chưa được trang bị những kiến thức dù chỉ cơ bản thôi với thị trường, …

Việc học hành này chỉ diễn ra sau 1 khoảng thời gian (thường là rất ngắn) họ bị thua lỗ quá nhiều, và cảm thấy cần nghiêm túc hơn với công việc, số đông khác thì bỏ chạy khỏi thị trường, một số nghĩ rằng mình đang bị lừa đảo.

Kỳ lạ thay khi người ta vẫn có ý định lao ra chiến trường khi bản thân còn chưa biết cách cầm súng ra sao, súng bắn thế nào hay có những vấn đề gì có thể xảy ra với súng và cách xử lí. Và khi đứng giữa chiến trường khốc liệt, chợt nhận ra thiếu sót đó thì họ chẳng có lấy một cơ hội sống sót.

Nguồn Nhatkyforex
 

Giới thiệu sách Trading hay
Khám phá Nghệ thuật Giao dịch Tiền tệ Chuyên nghiệp

Sách được viết bởi FX Trader chuyên nghiệp, có gần 30 năm giao dịch Forex cho các ngân hàng lớn thế giới như Citi, Nomura hay HSBC, đồng thời từng trading cho quỹ đầu cơ có vốn hàng chục triệu đô la
Chỉnh sửa lần cuối:
nhưng nếu có thể khẳng định phương pháp nào đơn giản nhất và dễ học nhất, tôi tin chắc chắn “price action” chiếm vị trí đầu tiên. Nếu như bạn là một người mới trong thị trường này, tôi chân thành khuyên bạn nên tìm hiểu và thực hành nó.
Ủng hộ câu nói này của a. Bài viết cũng rất hay và ý nghĩa. Mà có điều e hơi tò mò, không biết a là mod nào của TraderViet, theo dõi bài phân tích trên H4 mỗi ngày của anh, cứ nghĩ là anh Huy, nhưng giọng văn không giống lắm, nên vẫn đang tò mò ai là người bí ẩn phía sau?
 
Mình đã lao vào thị trường ngoại hối mà không hiểu thị trường ngoại hối hoạt động như thế nào. May mắn thay mình chưa bị thua lỗ và thậm chí có lời.
Nhưng vào 1 ngày đẹp trời, tất cả các lệnh của mình từ màu " xanh" chuyển sang màu "đỏ" và mình đã cố gồng lỗ để tránh bị tổn thất nhiều nhất có thể.
Trong thời gian gồng lỗ, mình đã suy nghĩ và nhận ra rằng: "mình đang đùa giỡ với những đồng tiền toàn mô hôi và nước mắt của chính bản thân minh" và tự hỏi mình đang làm gì thế này? Mình đầu tư hay đốt tiền?
Giờ mình đang học từng bước và định hướng cho mình 1 cách riêng. Có thể lệnh mình vào sai với xu hướng, nhưng mình chấp nhận. Điều quan trọng là mình tin vào kết quả mình phân tích và biết buông bỏ nếu thấy nó sai với xu hướng của thị trường.
Mình luôn SL 20 pip, riêng tối thứ 6 thì mình SL 30 pip để tránh những cú quét SL kinh điển của các Big Boy.
Cảm ơn ad về bài viết hay để dành cho những người lao vào thị trường không biết đến sự khốc liệt của nó như mình.
Hãy học cách "cầm súng" trước khi ra trận, hãy hiểu "địch" trước khi :chiến" thì sẽ thành công phải không ad?
 
e hơi tò mò, không biết a là mod nào của TraderViet, theo dõi bài phân tích trên H4 mỗi ngày của anh, cứ nghĩ là anh Huy, nhưng giọng văn không giống lắm, nên vẫn đang tò mò ai là người bí ẩn phía sau?
Tớ không phải lão Huy nhé :))
Cảm ơn bác đã theo dõi thread, cũng ít thấy bác lên cmt nhỉ
 
Mình đã lao vào thị trường ngoại hối mà không hiểu thị trường ngoại hối hoạt động như thế nào. May mắn thay mình chưa bị thua lỗ và thậm chí có lời.
Nhưng vào 1 ngày đẹp trời, tất cả các lệnh của mình từ màu " xanh" chuyển sang màu "đỏ" và mình đã cố gồng lỗ để tránh bị tổn thất nhiều nhất có thể.
Trong thời gian gồng lỗ, mình đã suy nghĩ và nhận ra rằng: "mình đang đùa giỡ với những đồng tiền toàn mô hôi và nước mắt của chính bản thân minh" và tự hỏi mình đang làm gì thế này? Mình đầu tư hay đốt tiền?
Giờ mình đang học từng bước và định hướng cho mình 1 cách riêng. Có thể lệnh mình vào sai với xu hướng, nhưng mình chấp nhận. Điều quan trọng là mình tin vào kết quả mình phân tích và biết buông bỏ nếu thấy nó sai với xu hướng của thị trường.
Mình luôn SL 20 pip, riêng tối thứ 6 thì mình SL 30 pip để tránh những cú quét SL kinh điển của các Big Boy.
Cảm ơn ad về bài viết hay để dành cho những người lao vào thị trường không biết đến sự khốc liệt của nó như mình.
Hãy học cách "cầm súng" trước khi ra trận, hãy hiểu "địch" trước khi :chiến" thì sẽ thành công phải không ad?
Trước đây, mỗi lần lần thấy bacsktest/ đánh nhỏ thấy chán, tôi luôn tâm niệm "thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu".
ANh em nào nôn nóng cứ thấy system "có vẻ ngon" nhảy vào real hết, đến lúc tìm được cái ngon thật thì cũng hết đạn...
 
Tớ không phải lão Huy nhé :))
Cảm ơn bác đã theo dõi thread, cũng ít thấy bác lên cmt nhỉ
Em chỉ theo dõi bài viết của anh để học hỏi thêm cách phân tích thôi, chứ e cũng chẳng biết cmt gì lên cả. Chỉ có cuối tuần thì cũng góp vui 1 bài phân tích tuần tới cho mọi người thôi. E cũng đang nghiên cứu về PA.
 
Trước đây, mỗi lần lần thấy bacsktest/ đánh nhỏ thấy chán, tôi luôn tâm niệm "thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu".
ANh em nào nôn nóng cứ thấy system "có vẻ ngon" nhảy vào real hết, đến lúc tìm được cái ngon thật thì cũng hết đạn...
Hên cái là em biết dừng lại trước khi hết đạn, nên giờ cứ nhàn nhàn vừa học vừa trade để kiếm thêm kiến thức và usd. Em theo cái này là mê những cây nên và con số là chủ yếu, nhìn nó kích thích thật đặc biệt là vào ngày thứ 6, rất quyến rũ bác à.
 
Cái 3 không đúng đâu các ông đừng tưởng bở.
Tôi lấy thí dụ thế này. Ngày xưa có ông gì đó phải thử hơn 3000k các loại hợp chất khác nhau mới tìm ra sợi đốt bóng đèn. Bài học là các ông cũng phải thứ tất cả các pp. PP nào cho kết quả tốt hơn thì bám lấy mà học. Tất nhiên là ko thể biết dc có bao nhiêu pp giao dịch nhưng có thể phải chọn 10 cái chẳng hạn. Đừng bao giờ bị bó buộc là phải chọn 1 pp rồi theo nó cả đời.
Mà nói đâu xa chuyện các ông iu đương nhiều nhưng cũng chỉ lấy có 1 cô vợ thôi. Thậm chí lấy xong thấy không hợp còn bỏ nữa là. Vậy thôi t ko nói nữa, các ông tự ngộ ra chân lý đi
 
Cái 3 không đúng đâu các ông đừng tưởng bở.
Tôi lấy thí dụ thế này. Ngày xưa có ông gì đó phải thử hơn 3000k các loại hợp chất khác nhau mới tìm ra sợi đốt bóng đèn. Bài học là các ông cũng phải thứ tất cả các pp. PP nào cho kết quả tốt hơn thì bám lấy mà học. Tất nhiên là ko thể biết dc có bao nhiêu pp giao dịch nhưng có thể phải chọn 10 cái chẳng hạn. Đừng bao giờ bị bó buộc là phải chọn 1 pp rồi theo nó cả đời.
Mà nói đâu xa chuyện các ông iu đương nhiều nhưng cũng chỉ lấy có 1 cô vợ thôi. Thậm chí lấy xong thấy không hợp còn bỏ nữa là. Vậy thôi t ko nói nữa, các ông tự ngộ ra chân lý đi
Phét lác.

Có bao nhiêu pp?
Thời gian cho 1 pp là bao nhiêu thì đủ?

Ông có bao nhiêu tiền để thử cho bằng đó pp?
3k hợp chất cái cc, đó là câu chuyện 3k lần thử nghiệm của bóng đèn dây tóc.

Bài viết của ông ngu, rất ngu nhé! Hoặc ông đang "chơi" anh em mới.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Phét lác.

Có bao nhiêu pp?
Thời gian cho 1 pp là bao nhiêu thì đủ?

Ông có bao nhiêu tiền để thử cho bằng đó pp?
3k hợp chất cái cc, đó là câu chuyện 3k lần thử nghiệm của bóng đèn dây tóc.

Bài viết của ông ngu, rất ngu nhé! Hoặc ông đang "chơi" anh em mới.
Sáng sớm mà bác nóng tình thế?! Nóng tính quá nỗi mụ là bớt đẹp trai đóa bác!
Ngày mới, tuần mới thắng lợi mới nha bác !
 
Hên cái là em biết dừng lại trước khi hết đạn, nên giờ cứ nhàn nhàn vừa học vừa trade để kiếm thêm kiến thức và usd. Em theo cái này là mê những cây nên và con số là chủ yếu, nhìn nó kích thích thật đặc biệt là vào ngày thứ 6, rất quyến rũ bác à.
Ý nghĩa tuyệt vời của weekly candlestick

1. Trong tuần có thể có rất nhiều tin tức, lẫn lộn trong 1 nước hoặc nhiều nước kết hợp với nhau.

Mặt khác trader nghiệp dư ko đủ trình độ để biết tin nào 'nặng', tin nào 'nhẹ'.

Nhìn cây nến tuần là biết thị trường chọn hướng đi nào.

2. Weekly vượt mọi giới hạn về sai khác về múi giờ giữa các phiên á, âu, mỹ.

3. Weekly là khi thị trường đóng cửa thứ 7, cn và các bác có thể yên tâm làm 'bài tập về nhà' của mình.

Em nói phét thôi, em đang trade monthly:p
 
Ý nghĩa tuyệt vời của weekly candlestick

1. Trong tuần có thể có rất nhiều tin tức, lẫn lộn trong 1 nước hoặc nhiều nước kết hợp với nhau.

Mặt khác trader nghiệp dư ko đủ trình độ để biết tin nào 'nặng', tin nào 'nhẹ'.

Nhìn cây nến tuần là biết thị trường chọn hướng đi nào.

2. Weekly vượt mọi giới hạn về sai khác về múi giờ giữa các phiên á, âu, mỹ.

3. Weekly là khi thị trường đóng cửa thứ 7, cn và các bác có thể yên tâm làm 'bài tập về nhà' của mình.

Em nói phét thôi, em đang trade monthly:p
haha, đầu tuần đọc được cái thứ 3 của bác là cười cái đã, còn lại tính sau.
Tuần mới vui vẻ bác hí !
 
Ko
Phét lác.

Có bao nhiêu pp?
Thời gian cho 1 pp là bao nhiêu thì đủ?

Ông có bao nhiêu tiền để thử cho bằng đó pp?
3k hợp chất cái cc, đó là câu chuyện 3k lần thử nghiệm của bóng đèn dây tóc.

Bài viết của ông ngu, rất ngu nhé! Hoặc ông đang "chơi" anh em mới.
Bạn 1 là quá đần, 2 là ko hiểu chữ người.
3000 thí nghiệm là 3000 hợp chất khác nhau đó. Đã ko biết thì đuth tỏ ra nguy hiểm.
Thời gian 1 pp tùy vào số lệnh và số thời gian sử dụng. Ví dụ 1000 lệnh hoặc 1 năm.
Cần bao nhiêu tiền à. Tùy vào m giao dịch sản phẩm gì và m chọn bao nhiêu phương pháp.
M đã nghe nói đến mấy ông phù thủy trong sách từng cháy bao nhiêu tiền và bỏ bao lâu trước khi thắng thì sẽ biết dc câu trả lời.
T nói ko sai đâu vì thế nếu m cứ cãi thì thử đi rồi biết.
 
Tôi biết là rất nhiều người khi bị thua lỗ trong giao dịch forex đã nghĩ đó là ngày tận thế. Họ cần biết rằng điều đó là không đúng. Bạn sẽ thoát khỏi thất bại. Tôi khuyên mọi người nên tiến hành giao dịch với số tiền trong khả năng của bản thân, để tránh gặp phải những rắc rối.
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • DuongHuy trong Hệ thống giao dịch - Trading system 37,485 Xem / 18 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,555 Xem / 94 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 366 Xem / 29 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 340 Xem / 18 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên