Cá mập làm giá như thế nào?

Cá mập làm giá như thế nào?

Cá mập làm giá như thế nào?

TraderViet Crypto

Editor
Trial mod
3,464
9,099
Trong chúng ta có ai từng thắc mắc là cá mập kiếm tiền từ chúng ta như thế nào không? Hãy đọc bài viết dưới để có cách nhìn rõ hơn nhé

Wolong là day trader của Singapore người rất nổi tiếng trong cộng đồng trade coin, đứng sau các đợt bơm và xả dogecoin, anh đã kiếm được hàng triệu USD. Ngày hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ bài viết của anh. Mặc dù đã được xuất bản từ cuối năm 2014 nhưng nhiều điều vẫn còn đúng với thị trường hiện tại.

Phần lớn đều tin rằng thị trường phản ánh cung cầu, thể hiện quyết định duy lý của nhà đầu tư, nhưng sự thật sự thật hoàn toàn trái ngược. Bàn tay vô hình hoàn toàn không tồn tại. Giá thị trường luôn bị quản lí bởi bàn tay hữu hình của nhà nước qua luật pháp và các quy định. Những người trong cuộc nắm trong tay thị trường, làm giá theo ý để tối đa lợi nhuận. Một điều chắc chắn việc làm giá diễn ra ở khắp nơi và không thể tránh khỏi. Hiện tượng này diễn ra ở tất cả các thị trường cổ phiếu trái phiếu, hàng hóa, tiền tệ…Có rất nhiều cách làm giá trên thị trường, một trong số đó làm giá nhờ tin tức và mạng xã hội, mà tôi đặt cho cái tên là trò chơi của sự dối trá.

maxresdefault-11.jpg

Xem cá mập là thủ thuật giao dịch dựa trên quan sát các giao dịch của những nhà đầu tư giàu có và có ảnh hưởng nhất, được biết đến như cá mập. Bài viết này với mục đích giải thích cách giao dịch khôn ngoan trên thị trường tiền ảo, hiểu cách làm giá trên thị trường.

Phần lớn các nhà đầu tư không hiểu tầm quan trọng của khối lượng giao dịch và tầm ảnh hưởng của nó đến phân tích thị trường. Tại bất kỳ thời điêm nào, sẽ có những nhà đầu tư thực hiện vị thế mua, vị thế bán, giữ hay một số đợi vào thị trường, một số có lợi nhuận. Vị thế mua là việc nhà đầu tư mua vào với mong muốn giá sẽ tăng, vị thế bán thì ngược lại. Bất kì khi nào nhà đầu tư vào thị trường, sàn giao dịch sẽ cập lại khối lượng giao dịch liên tục. Khối lượng giao dịch phản ảnh hoạt động và tác động trực tiếp đến biểu đồ giá. Các cá mập sẽ đóng góp đến 70-80% khối lượng giao dịch, đủ lớn để điều khiển thị trường theo ý thích. Trong bài viết này tôi sẽ không đi sâu vào việc xác định dấu hiệu của cá mập mà sẽ tập trung vào cách làm giá từ cái nhìn từ những cá mập.

“Biết địch, biết ta, 100 trận 100 thắng” – Binh Pháp Tôn Tử

Nhà đầu tư cá nhân giao dịch trên thị trường với mục đích duy nhất là lợi nhuận. Nhiều nhà đầu tư rất cẩn trọng trước khi đặt lệnh, suy nghĩ nát óc để đánh giá liệu giá mình mua hay bán có quá cao hay quá thấp. Bất chấp nhiều nhiều nhà đầu tư có khả năng phân tích kỹ thuật tốt mà vẫn thua lỗ. Lý do là bạn không hiểu phương pháp giao dịch của các cá mập. Họ là những những cá nhân cực kỳ không ngoan, nhanh trí, táo bạo, cực kỳ kiên nhẫn và một điều đặc biệt là họ không tuân thủ luật chơi. Giá có thể tăng 100%, 200%, nhưng không bao giờ quá muộn để tham gia đối với họ. Đơn giản mua cao? Bán cao hơn ! Bán thấp? Mua thấp hơn!

Với bất kỳ nhà tư đầu tư cơ bản nào đơn giản quá trình này chỉ gồm bơm (pump) và xả (dump). Tuy nhiên để thành công một đợn bơm và xả gồm khá nhiều giai đoạn.
  1. Chuẩn bị vị thế
  2. Đẩy giá xuống
  3. Bơm thử
  4. Bơm thật
  5. Thúc bỏ
  6. Tái phân phối
  7. Thoát
Chuẩn bị vị thế

Có nhiều các để chuẩn bị vị thế. Trong giai đoạn này, các cá mập cần có số lượng coin lớn áp đảo để chuẩn bị dump. Kỹ thuật hay nhất thường dung là mua số lương nhỏ, tránh đẩy giá lên và tránh sự pháp hiện. Một số altcoin có khối lượng giao dịch rất thấp do đó phải mất rất nhiều thời gian đển tập hợp đủ coin bằng việc mua số lượng nhỏ. Trong trường hợp đó, cá mập buộc phải thự hiện pump để kích thích người bán để có được cái họ cần đó là thị phần lớn. Điều này tôi đã áp dụng đối với cặp Doge/BTC, UNO/BTC, Dev/BTC và GLC/BTC.

-juanoliphant-w-ocean-ramsey_custom-cee03228406520e110d7c5f9a8948d332200c8e6-s800-c85.jpg

Đẩy giá xuống

Vô lý đúng không? Tại sao chúng tôi không bơm các altcoin vài lần trước khi đẩy giá xuống? Nhưng như tôi đã nói, giá không quan trọng đối với cá mập miễn là tôi có thể bán cao hơn. Tuy nhiên giống như bất kỳ doanh nghiệp nào, tôi muốn chi phí thấp nhất có thể. Trong những giai đoạn đầu các mập muốn mua được càng nhiều coin càng tốt, bằng việc bán ra với số lương lớn với giá thấp, tự mua lại coin của mình đồng thời đẩy đám đông bán coin giá thấp. Bước tường giá được được tạo ra bởi cá mập cứ như bàn tay vô hình của thị trường

Bơm thử

Trước khi bơm thật, cá mập thường kiểm thử thị trường. Lý do tại sao? Rất đơn giản. Họ muốn chắc chắn rằng số coin họ có đủ để điều khiển thị trường. Như các giai đoạn khác, bơm thử sẽ được diễn ra nhiều lần trong cả 1 quá trình bơm và xả. Bằng việc bơm thử, cá mập sẽ xác định được các mức kháng cự bao nhiều gà đang giao dịch. Cá mập không thích gà , do họ không tạo ra các ngưỡng hỗ trợ trong quá trình bơm. Do đó họ muốn loại bỏ những tín hiệu nhiễu này ngay những giai đoạn ban đầu.

Bơm thật

Như tên đã thể hiện, tất cả các gà sẽ bị đẩy khỏi thị trường, cá mập đã bắt đầu có thị phần sẵn sang thực hiện các bước cần thiết.

Thúc bỏ

Đây là hành động tạo phản ứng giá, thúc đẩy bán tháo thị trường hỗ trợ các đợt đầu cơ mới. Giai đoạn này sẽ diễn ra cực kỳ táo bạo. Đôi khi chúng tôi đẩy giá thấp hơn giá chúng tôi đã mua. Tuy nhiên lỗ không phải là vấn đề đối với cá mập, bởi vì nó chỉ trên giấy, chúng tôi có đủ tiền để bơm lại. Những nhà đầu tư không có kinh nghiệm sẽ không chịu được cú sốc tâm lý và sẽ bán tháo.

_105702604_shark976.jpg

Tái cân bằng

Đây là giai đoạn chúng tôi tái cân bằng danh mục đầu tư. Trong quá trình này bơm thử, cá mập có thể đã bán cho bạn một ít coin hoặc khi bơm, cá mập mua chính coin của họ và họ mua nhiều hơn mức dự định. Trong giai đoạn này, cá mập sẽ bán phần thừa cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ tại giá xác định. Mức giá này sẽ trở thành mức hỗ trợ, giảm mức rủi ro cho các cá mập. Ví dụ khi bạn mua coin tại mức $ 5 nếu giá bị đẩy xuống $ 4.5, bạn sẽ không bán ở mức lỗ hay hòa vốn. Chúng tôi biết được điều này và biết được lượng coin chúng tôi bán tại 5$ do đó mức giá này sẽ trở thành ngưỡng hỗ trợ. Quá trình này sẽ diễn ra nhiều đợt

Thoát

Đây là giai đoạn cuối cùng. Đây giai đoạn chúng tôi bắt đầu thu lợi nhuận và thoát khỏi thị trường. Có khá nhiều phương pháp để thực hiện chiến lược này. Một trong những phương pháp là bán lượng nhỏ hoặc bán vào buy wall. Mặc dù đây là phương pháp hay dung nhưng nó mang lại ít lợi nhuận hơn.

Một trong phương pháp nữa là thoát trong quá trình bơm. Cách này được thực hiện bằng cách tạo ra nhiều lệnh bán số lượng lớn sau đó mua lại chính coin này nhiều lần đẩy các nhà đầu tư nhỏ lẻ vào thị trường mua. Khi có nhiều nhà đầu tư bắt đầu mua chúng sẽ dung mua và đặt thêm nhiều lệnh bán ở nhiều mức giá. Khi lực mua yếu chúng tôi lại bắt mua lại, quá trình được lặp lại nhiều lần đến khi chúng tôi thoát hoàn toàn khỏi thị trường.

Một cách nữa đặt sell wall. Nếu bạn từng giao dịch Dogecoin bạn sẽ biết điều này, tôi thích sell wall để mua dogecoin giá rẻ. Tuy nhiên tôi cùng dung phương pháp này bán dần số coin mà nhiều người cho rằng tôi đang muốn đẩy giá xuống.

Những sự thật về bơm và xả

Nhiều nhà đầu tư bắt đầu thắc mắc tôi đã làm thế nào để thực hiện các kế hoạch này. Tôi sẽ đưa ra những miêu tả cụ thể về cách thực hiện để các nhà đầu tư hiểu được cơ chế cách tôi sử dụng binh pháp để chiến thắng trên thị trường.

Tôi phải thừa nhận tôi vào thị trường dogecoin khá muộn, khi giá đã giao dịch tại mức 120-140 satoshi. Tôi bắt đầu đào dogecoin khi đó nhưng điều khiến tôi chú ý là giá giảm đột ngột về mức 90-80 satoshi. Điều gì đó không đúng. Dựa nhiều năm kinh nghiệm giao dịch của tôi, tôi biết có ai đó đã cố tình đẩy giá xuống để gom hàng.

952fc124ffae7dd0211a85e2c7748e1f.jpg

Giống như họ , tôi đã liên hệ với những người bạn giàu có để tham gia vào các đợt bơm và xả. Doge coin quá rẻ, mọi thứ đều tốt. Lượng người đăng kí trên reddit của Dogecoin tăng liên tục đây là một điều kiện thuận lợi để làm giá dogecoin. Thiên thời địa lợi chính là những yếu tố quan trọng để quyết định kết quả. Có thể nói chiến thắng là chắc chắn trước khi đánh. Tất cả các điều kiện đều thuận lợi. Giá, khối lượng giao dịch, cộng đồng đều tốt.

Tôi bắt đầu mua lượng lớn dogecoin quanh mức giá 26-50 satoshis. Tôi bắt đầu chia sẻ giao dịch của tôi trên mạng xã hội. Tại sao? Vì tôi kỳ vọng các nhà đầu tư sẽ không chú ý đến cá nhân như tôi và nghe những lời khuyên của tôi, do đó nó sẽ không ảnh hưởng đến việc tôi mua vào. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp tôi nổi tiếng trong tương lại.

Khi giá Dogecoin đạt mức 50-70 satoshi, sự thật là tôi không có 10 triệu dogecoin mà chỉ có 4 triệu. Số lượng đó được tôi nói quá lên để giúp tôi che giấu quá trình thoát khỏi thị trường. Sau đó có sự xuất hiện Jamaican team đã gây quỹ $ 25 000nhờ dogecoin để đến Olympic. Đó là thời điểm tuyệt vời cho cá mập và tôi.Chúng tôi đã liên kết với nhau ra tín hiệu cho các đợt bơm. Đầu tiên là đợt bơm thử. Mọi người cho rằng chính đội Jamaican đã tạo lên sự nổi tiếng cho dogecoin và đẩy giá lên. Tuy nhiên phần lớn nhầm lẫn giữa giá cảgiá trị. Có giá trị chưa chắc có giá cả, có giá cả không đồng nghĩa có giá trị. Chúng tôi đã đúng khi đẩy giá lên vì cộng đồng cho rằng do đội Jamaican đã mang sự nổi tiếng đến cho dogecoin.

Trong một tuần sau đó, tôi bắt đầu tập trung lên mạng xã hội để kêu gọi pump coin. Nói tóm lại, tôi đã đẩy giá dogecoin lên 280 satoshis khi mà đám đông mua vào sell wall của tôi. Tôi đã thoát được một phần dogecoin của mình tại 270 nhưng tôi không kết thúc ở đây. Đẩy giá cao quá sẽ đẩy tôi vào thể rủi ro phải mua coin đắt hơn.

Tôi đã quyết định cho thị trường dogecoin ngưỡng hỗ trợ tại 160 satoshi và ngưỡng kháng cự tại 230. Tôi sẽ dịch chuyển giá quanh vùng này nhơi sự ủng hộ của cộng đồng mà tôi có thể quản lý giá dogecoin quanh vùng này. Rồi tôi bắt đầu cần nững người theo dõi trung thành người cùng tôi vượt sóng đảm bảo có lợi nhuận. Tại sao? Lý do rất đơn giản. Khi tôi bán phần lớn dogecoin ở giá cao, tôi mất dần thị phần. Tôi cần có thị phần mà không cần trược tiếp nắm giữ nó.

Chuyên tôi nhớ nhất là đợt năm mới tôi nói với mọi người trong nhóm tôi sẽ không giao dịch Doge/BTC trong năm mới bảo họ ngừng giao dịch, và tôi hứa sau khi năm mới kết thúc dogecoin sẽ đạt hơn 200. Tuy nhiên tôi lại âm thầm thực hiện kế hoạch khác, tôi nhặt những người tin cậy vào 1 nhóm bí mật, yêu cầu họ bán dogecoin và mua UNO do tôi đã nhìn thấy tiềm năng ở UNO, tôi làm việc này có 2 mục đích. họ có thể thoát dogecoin ở mức 160 và mua UNO với giá rẻ bắt đầu chuẩn vị thế do đó sẽ giảm áp lực bán cho việc tôi thoát dogecoin sau năm mới. Thứ 2 tại thời điểm doge chưa bán quá nhiều, UNO giá rẻ.

Rồi sau đó, halving (phần thưởng đào 1 khối giảm 1 nửa) của dogcoin diễn ra nhiều người nhẹ dạ cho rằng dogecoin sẽ tăng gấp đôi mà quên rằng người tạo ra giá chính là cá mập. Một lần nữa mọi người sập bẫy mà tôi mong đợi. Đến gần ngày halving tôi đã bán hết dogecoin.

Điều đáng buồn, là tôi dùng các tin xấu liên quan đến tôi để thông báo cho những người theo dõi để thực hiện các hành động ngược lại. Những người thua cuộc cuối cùng chỉ là những người tôi ghét bởi vị quá tự cao tự đại, hành động quá chậm. Những người theo dõi trong kênh cá nhân của tôi biết tôi giao dịch ra sao nên họ giữ coin ngay cả khi tôi đẩy giá xuống. Những người thiếu kiên nhẫn là những người thường thua cuộc cuối cùng.

Nguồn: Tradingig
 

Giới thiệu sách Trading hay
Bộ sách Giao Dịch Thực Chiến của Trader Chuyên Nghiệp

Bộ sách tổng hợp những phương pháp giao dịch hiệu quả cao của những Trader chuyên nghiệp
Thấy đắt nhất câu này thôi"Những người thiếu kiên nhẫn là những người thường thua cuộc cuối cùng." còn lại đọc chỉ 1 phút
 
E đã đc đọc bài này ở đâu đó rùi. Giờ đọc lại thấy quý quá. Cảm ơn bác nhìu. Cũng biết láng máng quy trình của anh ta. Ngưng vẫn va vấp hoài à. :D:D:D
 
Có 1 đồng coin nào đó tổng khối lượng giao dịch dưới 150tr USD mỗi ngày .. Mình chẳng bao giờ ngó tới... Trò mèo này dân lâu năm chắc ai cũng hiểu. Pump and Dump ..and Lùm and Dump.
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 938 Xem / 67 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 214 Xem / 12 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 246 Xem / 22 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên