Nhận định trung hạn Bitcoin và Altcoin top theo góc nhìn đồ thị P&F - Tuần 15-21/04.

Nhận định trung hạn Bitcoin và Altcoin top theo góc nhìn đồ thị P&F - Tuần 15-21/04.

Nhận định trung hạn Bitcoin và Altcoin top theo góc nhìn đồ thị P&F - Tuần 15-21/04.

Mạc An

Junior Mod
Thành viên BQT
Trial mod
17,804
84,124
Chào anh em Crypto traders!

Như mình cũng đã có đề cập, vào cuối tuần mình sẽ không viết những bài nhận định xu hướng và vùng mua bán mà sẽ có một bài tổng hợp để có những cái nhìn tổng quát hơn một chút về mặt phân tích kỹ thuật của thị trường Crypto.

Thị trường Crypto là một thị trường mới mẻ (Với khoảng 10 năm tuổi đời là khá mới so với thị trường chứng khoán, tiền tệ và hàng hóa) cũng như chưa được công nhận chính quy bởi một số chính phủ nên việc " Phân tích cơ bản" dành cho thị trường này gặp rất nhiều khó khăn, các tin tức bị phân tán và chủ yếu nằm dưới dạng "Rumor - Tin đồn". Tuy nhiên, mình cũng xin phép cập nhật qua về các tin tức để mọi người có cái nhìn toàn cảnh hơn trước khi đi vào các yếu tố kỹ thuật.
  • Dan Romero rời sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase.
  • CEO Binance khẳng định Craig Wright không phải là Satoshi Nakamoto, đe dọa sẽ gạch tên Bitcoin SV (BSV) - Đây có lẽ chính là tin tức hot nhất tuần qua.
  • Skype tích hợp XRP.
  • Bitstamp được cấp BitLicense, trong khi Bittrex bị từ chối.
  • Tron sẽ hợp tác với network Ethereum trong năm 2019!
Với nhiều tin khá tích cực cho thị trường như vừa qua thì không khó để hiểu vì sao chúng ta đang nằm trong một up-trend trong ngắn hạn. Còn về tuần tới, chúng ta có lẽ chờ đợi vào tuần lễ Blockchain ngày 16/04 tới đây diễn ra tại Paris.

upload_2019-4-13_14-32-17.png


Ngoài ra việc theo dõi Twitter của các "Insider" cũng giúp chúng ta cập nhật được những thông tin một cách nhanh nhạy nhất.

Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua các yếu tố phân tích kỹ thuật trên đồ thị P&F của BTC và một số đồng coin chính trên thị trường crypto hiện nay.

1. Bitcoin:



BTCUSD P&F(50,3) H4 Bitstamp:

upload_2019-4-13_15-13-34.png


BTCUSD P&F(50,3) Daily Bitstamp:

upload_2019-4-13_15-14-49.png


Với cả đồ thị BTC khung 4h và khung Daily, chúng ta có thể quan sát được giá BTC đã tiệm cận ngưỡng kháng cự ở vùng 5.800$ - 6.000$ và đang di chuyển trong một "Trading Range" vùng 4.800-5.450$. Không biết cái phốt của Bitcoin "Sinh viên" có gây ảnh hưởng lắm tới thị trường Crypto nhiều hay không? Nhưng với việc BTC vẫn di chuyển phía trên đường hỗ trợ tăng và nằm trong Trading Range, chúng ta vẫn có quyền kỳ vọng một up-trend chung cho toàn thị trường đồng thời là một up-trend trung hạn cho các Alt-coin vốn có sự tăng trưởng tốt trong thời gian qua. Kỳ vọng cho Bitcoin thời gian tới sẽ là phá khỏi vùng cản 6k và tiến tới đường trend phụ tiếp theo.

Nếu giá BTC bị phá xuống dưới Trading Range, chúng ta nên xem xét thoát toàn bộ các coin đã nắm giữ trong thời gian vừa qua và quan sát phản ứng tại vùng cản 4.400$.

2. Ethereum:



ETHUSD P&F(2,3) H4 Bitstamp:

upload_2019-4-13_15-26-21.png


ETHUSD P&F(2,3) Daily Bitstamp:

upload_2019-4-13_15-27-11.png

Với ETH, vùng cản phía dưới vẫn tạm thời vẫn là một "Cơn ác mộng" khi giá chưa bứt phá được hoàn toàn và có khá nhiều lực bán tại vùng này. Tuy nhiên nhìn vào đồ thị H4, chúng ta thấy giá ETH đã chạm vào đường hỗ trợ tăng đồng thời cũng là đáy của vùng hỗ trợ. Trading Range của ETH nằm ở vùng 154-186$ là vùng mua gom khá tốt trong thời gian qua. Miễn là ETH vẫn duy trì được tại vùng này chúng ta vẫn hoàn toàn có kỳ vọng tăng cho ETH thời gian tới. Nếu ETH phá khỏi vùng giá này theo chiều hướng xuống, chúng ta tiến hành giải ngân và chờ đợi cơ hội tiếp theo.

3. Litecoin:



LTCUSD P&F(1,3) H4 Bitstamp:

upload_2019-4-13_15-38-51.png


LTCUSD P&F(1,3) Daily Bitstamp:

upload_2019-4-13_15-37-49.png

Với Litecoin, chúng ta có thể nhận ra giá đã chạm vùng Target 2 tại "Hợp lưu" đường Kháng cự tăng và đường Kháng cự giảm trên đồ thị Daily (Chỗ ô màu xanh). Hiện Litecoin đã phá xuống dưới Trading Range nằm trong vùng 81$ - 99$ và có thiên hướng test về vùng cản - Đây là một dấu hiệu khá nguy hiểm cho Litecoin nên Litecoin có lẽ sẽ không phải là đồng coin được ưu tiên cho thời gian tới, mặc dù chúng ta vẫn đang duy trì trên đường Hỗ trợ tăng.

4. Bitcoin Cash:


BCHUSD P&F(2,3) H4 Bitstamp:

upload_2019-4-13_15-45-11.png


BCHUSD P&F(2,3) Daily Bitstamp:
upload_2019-4-13_15-47-56.png


Với Bitcoin Cash, ngày trước vì vụ BSV mà BCH đã bị xả không thương tiếc, nhưng với lần này thì BSV cũng bị phốt nhưng BCH không vì thế mà lấy lại vị thế của mình. Chúng ta có thể quan sát được Trading Range của BCHUSD với 2 khung thời gian là hoàn toàn khác nhau. Với khung Daily, chúng ta đã thấy có sự xâm phạm nhưng với khung giờ H4, giá BCH vẫn di chuyển phía trong Trading range tại vùng 244$ - 344$. Tuần tới chúng ta cũng sẽ quan sát vùng giá này để đưa ra chiến lược giao dịch phù hợp.

Tóm lại, qua việc quan sát các đồng coin chính có ảnh hưởng tới thị trường Crypto thì chúng ta dễ dàng có được bức tranh toàn cảnh thị trường hơn. Việc Bitcoin tiệm cận vùng cản đưa ra khuyến nghị hạn chế lại tần suất giao dịch thời gian này và chờ tín hiệu. Ngoài ra việc break out lên hay xuống khỏi Trading Range (TR) của BTC và các coin top cũng sẽ quyết định hướng đi tiếp theo của toàn thị trường nên anh em chú ý quan sát thật tốt vùng TR này.

Trong các coin top được khuyến nghị thời gian này vẫn sẽ ưu tiên dành cho ETH và BCH. Riêng XRP mình xin phép không đưa vào vị độ thiếu ổn định cũng như XRP trước giờ mình vẫn không xem là "Leading Indicator" cho thị trường Crypto này.​
Bài viết mang thiên hướng nhận định tổng quát, không mang tính chất cụ thể. Những nhận định cụ thể sẽ được cập nhật vào các ngày hành chính trong tuần.

Hôm nay xin mời các anh em; @Sơn Vũ 82@nam.nguyen@CùiBắp@ducanh22492 @longaiti65732 @dungbitcoin @Đoàn AZ@ducanh22492 @Hoamuaha3 @sangwoo55 vào cho ít đánh giá cho thị trường ạ. Có bác nào PTCB tốt hay có phát kiến gì cứ nêu ạ.
@Ga_Nha_Que A Tùng hay nghiên cứu không biết có ý tưởng gì cho tuần tới cho e xin view với ạ?
@Nhật Hoài có ý kiến gì với thị trường tuần tới không cho a ít ý kiến nhé? :D

Chúc anh em cuối tuần vui vẻ!

Mạc An
 

Đính kèm

  • upload_2019-4-13_15-45-33.png
    upload_2019-4-13_15-45-33.png
    185.3 KB · Xem: 2

Giới thiệu sách Trading hay
Bộ sách của Phù Thủy Trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini
Chỉnh sửa lần cuối:
chạy được chưa bác, thấy lực yếu quá :D
Vol yếu, lực kém, giai đoạn này ở ngoài quan sát tiếp thôi bác. Nằm trên đường trend là vẫn kỳ vọng tăng nhưng đến lúc chờ diễn biến hơn là vào lệnh. Tôi gom một ít rồi, phá xuống thì dừng lỗ, phá lên thì :Thank god thôi :D. Kỳ vọng cho BTC lúc này cũng chỉ ở vùng 6k, còn các alt chưa chạy mạnh thì hy vọng sẽ được tiếp sức bởi cú đi ngang này của BTC.
 
Hy vọng nó lên tiếp cho ae được nhờ. Nhưng nhìn cái đồ thị ngày bác vẽ thì đúng không dám kỳ vọng nhiều.
 
Em thì vẫn nghĩ cú rơi từ 5400 về 4900 chưa hết lực, mấy anh cá voi xanh mất công bơm từ tháng trước từ 4200 lên 5400 để xả từ Alt sang btc, rồi giữ giá btc để xả dần nốt về 4200-4500 - kết thúc 1 chu kỳ bơm xả, giá BTC giờ 5000 chưa thể an toàn được sẽ phải rơi tiếp về 4200-4500 để các anh ấy chốt lợi nhuận đợt trước và bắt đầu gom hàng đợt này. Quan điểm cá nhân em là thế các bác cho ý kiến thêm đi ạ ! :)
 
Em thì vẫn nghĩ cú rơi từ 5400 về 4900 chưa hết lực, mấy anh cá voi xanh mất công bơm từ tháng trước từ 4200 lên 5400 để xả từ Alt sang btc, rồi giữ giá btc để xả dần nốt về 4200-4500 - kết thúc 1 chu kỳ bơm xả, giá BTC giờ 5000 chưa thể an toàn được sẽ phải rơi tiếp về 4200-4500 để các anh ấy chốt lợi nhuận đợt trước và bắt đầu gom hàng đợt này. Quan điểm cá nhân em là thế các bác cho ý kiến thêm đi ạ ! :)

Cũng có khả năng ấy đấy ạ. Nếu thế thì mình dừng lỗ thôi :D. Mình đánh theo đồ thị chứ k dự đoán được đồ thị đâu ạ.
 
Em cũng góp vui cùng các bác. Em đoán là Trong 6 ngày tới. Bit tiếp tục tích lũy và tiệm cần vùng hỗ trợ của đường xu hướng em mới tìm được hôm qua.. Sau đó bật lên dần để đạt mục tiêu 5k5 - 5k7. Trong thời gian này bit sw thì tốt đẹp cho 1 chu kì mới rác - top - bit. Nếu bit giật gân thì vùng 4782 là đáy thấp nhất cho bit test để lên. Mong ko test nữa. Xin đừng làm em buồn. Còn phía trên giờ cản cũng khiến bit ko chui đc là 5145. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ hạnh phúc. Còn Bch sv thì top 12 trên CMC. Sàn nào chả có nóa mà phải sợ bnb delist nhuể. Để xem nó lợi hại ra sao. Cảm ơn bác @Mạc An rất nhiều
 
Cảm ơn bác, thuyết âm mưu của bác cũng hay đấy ạ. Đợi tuần sau nó diễn biến thế nào thôi. Biết đâu là mai nhỉ? :D:D;);)
 
BTC Daily mình vẫn ưu tiên đánh lên vì lí do vẫn còn thiếu sóng tăng Elliott và cũng thuận với phân tích của Wyckoff về vùng tích luỹ và sau khi giá phá lên thì khả năng đi tiếp là rất cao. Giai đoạn hiện tại là vùng tích luỹ mới trong giai đoạn Markup (hay gọi là SOS/BU/LPS trong mô tả bên dưới).
tải xuống (1).png

Wyckoff - Accumulation 2:
vJDN6um.png
 
BTC Daily mình vẫn ưu tiên đánh lên vì lí do vẫn còn thiếu sóng tăng Elliott và cũng thuận với phân tích của Wyckoff về vùng tích luỹ và sau khi giá phá lên thì khả năng đi tiếp là rất cao. Giai đoạn hiện tại là vùng tích luỹ mới trong giai đoạn Markup (hay gọi là SOS/BU/LPS trong mô tả bên dưới).View attachment 87150
Wyckoff - Accumulation 2:
View attachment 87151
Tks bác. Nhưng giai đoạn này e nghĩ là nó vượt lên trên vùng last point of support xa rồi bác ạ. Đợt này e sợ là nó sẽ tái phân phối.
 
BTC Daily mình vẫn ưu tiên đánh lên vì lí do vẫn còn thiếu sóng tăng Elliott và cũng thuận với phân tích của Wyckoff về vùng tích luỹ và sau khi giá phá lên thì khả năng đi tiếp là rất cao. Giai đoạn hiện tại là vùng tích luỹ mới trong giai đoạn Markup (hay gọi là SOS/BU/LPS trong mô tả bên dưới).View attachment 87150
Wyckoff - Accumulation 2:
View attachment 87151
Cảm ơn bác. Có khả năng lên cao đấy bác, vững thôi. Hiện tại xu hướng vẫn chưa bị phá thì tội gì mình short :D
 
Vol yếu, lực kém, giai đoạn này ở ngoài quan sát tiếp thôi bác. Nằm trên đường trend là vẫn kỳ vọng tăng nhưng đến lúc chờ diễn biến hơn là vào lệnh. Tôi gom một ít rồi, phá xuống thì dừng lỗ, phá lên thì :Thank god thôi :D. Kỳ vọng cho BTC lúc này cũng chỉ ở vùng 6k, còn các alt chưa chạy mạnh thì hy vọng sẽ được tiếp sức bởi cú đi ngang này của BTC.
Khả năng là nhiều altcoin sẽ bay thời gian này, đồ thị nhiều em khá đẹp rồi!:)
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 53 Xem / 4 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 180 Xem / 11 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 467 Xem / 38 Trả lời
  • DuongHuy trong Hệ thống giao dịch - Trading system 37,553 Xem / 19 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 446 Xem / 19 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên