(Tâm sự nghề Trader) Hà Nội dạo này không thiếu những cơn mưa

(Tâm sự nghề Trader) Hà Nội dạo này không thiếu những cơn mưa

(Tâm sự nghề Trader) Hà Nội dạo này không thiếu những cơn mưa

vohuythu

Active Member
378
337
Hello , mến chào đại gia đình TraderViet.

Hà Nội mưa từ 2 ngày lễ tới giờ vẫn còn mưa, cứ như trời mùa Thu vậy, Thu viết hoa vì Thu là tên của tớ nhé.

Mừng quá anh em, nay mình đi xin đc việc làm , kiếm đc bữa cơm rồi. Đi làm 2 tháng dư ra đc 3 triệu, tính ra cũng thơm hơn hồi trước ôm màn hình trade bo, mất sức mất tiền .

Có lương xong mình tậu ngay một cái tẩu hút thuốc sợi, tại sao ?

Trước mình hút thuốc lá. Chán quá bỏ. Hút thuốc lào mấy năm, giờ chán lại bỏ, thử hút tẩu xem có gì khác không. Quả nhiên , có sự khác biệt và thích thú hơn hẳn. Vẫn là những sợi thuốc ấy. Quấn giấy hút có mùi khét và đắng, hút điếu cày thì hôi mồm và say chóng mặt , hút bằng tẩu thì nó lại thoang thoảng thơm và phê nhẹ lâng lâng đã lắm.

Không liên quan nhưng mình sẽ làm nó liên quan đến trading ngay bây giờ!

Một năm trước, mình trade bo và tìm hiểu fx, tưởng bở ăn dồn tiền hết vào bo và oẳng chó. Nghe quen quá nhỉ :)) .

Hồi đó mình như con sói đói khát tham lam, đọc tất cả các bài viết trên TraderViet, cứ bài nào về pp giao dịch là có dấu răng của mình hết, rồi mở rộng quy mô tìm kiếm trên BOE , chế cháo nhào năm đến hàng trăm system, không điêu đâu nhé, kaka. Không thông minh thì cần cù cũng nghẻo.

Cháy tk rồi mình mới nhận ra, sự thôi thúc mình điên cuồng trade và học pp mới không phải vì mình tham. Vì mình sợ cái cảm giác trắng tay, ôi mọi chuyện sẽ thật tồi tệ nếu mình để mất sạch số tiền này, gia đình xã hội sẽ nhìn mình như này, cuộc sống mình sẽ tróc nên đen tối như này bla bla.

Nhưng khi mất sạch tiền mình lại thấy nhẹ nhõm luôn, nỗi sợ mất tiền tan biến khi không còn 1 xu để mất, mình vân sống, vẫn hít thở và ăn uống bt, vẫn cứ cười được mà, cái quái gì vậy, nỗi sợ vô hình đã bóp méo tất cả nhận thức của mình trong mỗi cú trade, làm mình trở nên tê liệt khi trade bo và liên tục sửa tp sl , cắt lệnh, mở lệnh liên tục khi trade fx.

Có anh rm nào chung điểm yếu tâm lý này với mình không nhỉ, mổ xẻ ra thì đúng là trong cuộc sống trước giờ mình thất bại quá nhiều, thành ra tiềm thức luôn là một sự sợ hãi và bản năng gì đó chống lại nó. Ngay trong tâm trí luôn có những mâu thuần như thế, trade tốt là điều không thể.

Sau khi nhận ra điều đó. Mình đã âm thầm hồi tưởng lại toàn bộ quá trình TRADE TRONG SỢ HÃI của mình. Thật ra không phải lúc nào mình cũng sai, lúc nào mình cũng tệ, lúc nào cũng làm mất tiền, nhưng mình chỉ để tâm đến những sai lầm , những lệnh thua, những khoản tiền đx mất và bám chặt vào đó, tưởng tượng ra diều tội tệ theo sau nó và TỰ HÙ DỌA chính mình.

Có anh em nào ngớ ngẩn đến thế ko ta ?

Bài viết này dài, nhưng cứ viết thôi, mình ko muốn chia ra làm gì.

Sau đó mình quyết định xóa trắng máy tính và tải lại mt4 , bật duy nhất MACD lên thôi. Đây là con indicator mình dùng nhiều nhất và quen nhất mà lị. Lại những ngày tháng đốt tài khoản demo không thương tiếc. Và thế quái nào vậy, đến tk demo mình vẫn cứ nỗi sợ hãi chi phối, phân tích nhận định bị cuốn phăng khi lệnh vụt chạy ngược lại , ngày càng gần sl. Mình cứ luôn phải tự an ủi bản thân, không sao đâu man, demo thôi mà, cháy lại lập mới thôi.

Cháy và cháy.

Chán ngán với bản thân, thật sự cùng cực và bất lực lắm rồi, quyết định phải đi làm thôi.

Hề hề. May quá cũng có người nhận, ôm con laptop cùi và vài bộ quần áo cũ nát ra HN, quay lại với cộng đồng , với cuộc sống thực. Thở hơi thở bon chen đời thường, không còn sự tịch mịch như khi trade . đầu óc không còn ám ảnh gì. Cái mùi đi làm thuê dạ vâng đồng tiền cúi đầu trước chủ lâu lắm tưởng quên rồi mà giờ lại nếm lại, kệ, kiếm cơm là tốt rồi, trade có ra vẹo gì đâu mà hy vọng.

Thật sự những ngày đầu đi làm thuê trở lại nó gian nan nhục nhã và mệt lắm các bác, em xin đc chân thu ngân ca đêm cho quán nét, thức 8h tối đến 8h sáng hôm sau, phải gọi là ngu người luôn, lương mỗi ngày 100k ăn mất 70k, làm 2 hôm để mất 500k luôn, thật sự hết nói nổi . thôi tạm dừng ở đâu hôm sau viết tiếp. Khách thứ 7 đông quá, em chạy đây
 

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm
Đọc cảm giác bạn đang cố gắng bỏ trading, nhưng trading nó không chịu bỏ bạn :D.

Nhìn 1 cách tích cực thì giờ đây bạn không còn tiền để liều, để mất nên sẽ nhìn nhận mọi thứ tỉnh táo, thực tế hơn, biết đâu có ngày eureka ra gì đó :D

Tích cực hơn nữa thì có vẻ bạn là người bị ám ảnh bởi những nỗi sợ, và giờ đã tìm ra phương pháp chữa bệnh sợ :D
 
thật tội , trading kiếm 5-10$ dễ dàng mỗi ngày mà không chịu cứ thích ăn dày để rồi giờ coi tiệm net 100K / ngày thì cảm thấy hài lòng
Dễ dàng như thế nào hả bác? Ủy thác cho anh A? Vào team của anh B hay dùng app của chị C? Hoặc trade theo tín hiệu của chú D?

Nếu bác có thể chứng minh được kiếm 5-10usd mỗi ngày dễ dàng và lâu dài, bền vững liên tục thì tôi chắc chắn rằng giải Nobel kinh tế năm nay hoặc năm tới sẽ vào tay bác (hoặc team của bác).
 
Văn phong kiểu man mác, ngơ ngác, hơi lẩn thẩn nhưng mà lại thấy hay hay. Văn phong triết lý, giáo điều rồi kiểu chè tàu thuốc lá văng tục chửi bậy bét nhè nhiều cũng chán. :D:D:D
 
Có 1 điều nếu chưa ai làm thì Hoài đây xin làm
Đó là chúc mừng bác!
Hoài mừng cho bác khi đọc tới câu này "kệ, kiếm cơm là tốt rồi, trade có ra vẹo gì đâu mà hy vọng."
Đúng rồi, biết được mình không giỏi, không hợp với nó, thì từ bỏ sớm, làm việc kiếm cơm và tận hưởng cuộc sống. Đời có nhiều niềm vui hơn mỗi cú trade nhiều, như mình luôn tìm được niềm vui từ việc chém gió với các bác đây hàng ngày
Chúc bác vui vẻ với cái tẩu thuốc của mình :rolleyes:
 
Chúc bạn có công việc tốt, để có thời gian nhìn lại suốt quá trình đã qua của mình.
Mình đi làm cho công ty nước ngoài được 20 năm rồi, và xin tặng bạn 1 Phương pháp để hoàn thiện bản thân:

Plan - Do - Check - Action.

Quy trình này tuy nói thì dễ nhưng thực hiện nó 1 cách liên tục thì rất khó. Nhưng có đủ kiên trì thực hiện 1 cách đầu đủ và liên tục thì sẽ thu được kết quả.
 
kiên nhẫn và kỉ luật thì 50-100$ còn lụm được ,5-10$ là bèo bọt thôi . ai không đủ khả năng thì góp vốn mình trả lãi 1% mỗi ngày .
Cái này bác làm được thì làm hợp đồng với người ta, có tài sản thế chấp các kiểu là người ta xuống tiền thôi bác. 1% 1 ngày câu chuyện quen lắm. Mấy ông 1% 1 ngày giờ bỏ chạy hết rồi. Bác tính lãi kép lên thì biết 1% 1 ngày mà bền vững là nó kinh hồn ra sao nhé
 
có pp và kỹ năng kiếm 5-10% mỗi ngày dễ lắm
Bác cứ làm giấy tờ có tài sản thế chấp đàng hoàng thì các anh em kiếm bác đầy. Bác chuẩn bị sẵn tài sản thế chấp đi bác. Anh em theo bác chắc không ít đâu. Mấy anh cho vay nặng lãi có 1% 1 ngày thôi là đủ giàu rồi, còn bác 10% 1 ngày, quá giỏi.
 
kiên nhẫn và kỉ luật thì 50-100$ còn lụm được ,5-10$ là bèo bọt thôi . ai không đủ khả năng thì góp vốn mình trả lãi 1% mỗi ngày .
1% 1 ngày rồi mà bạn còn thời gian lên đây kêu gọi vốn mấy con cá lòng tong à, đi du lịch chịch xoạc ngủ nghỉ đi bạn, tối về lại mơ :rolleyes:
 
mình chỉ viết giấy thôi ko thế chấp gì cả . ae ai muốn test thì góp 100-200$ chơi . nói thật chứ pp và system trên forum chia sẽ đầy rồi làm theo thì tệ lắm cũng kiếm 3-5% rồi đâu cần góp mình chỉ dc 1% . do tâm lý ăn tham ko chịu chốt lãi thôi chứ đừng nói thị trường khó ăn .
Chỉ nhìn vào lợi nhuận mà ko nhìn vào rủi ro là bạn quá sai rồi. Nói như bạn ngta tham ko chịu chốt lời. Thế lỡ bạn sai bạn có chịu chốt lỗ ngay không và nếu lúc bạn vừa chốt lỗ giá lại chạy đúng hướng theo bạn phân tích. Rồi lần sau gặp phải giá chạy ngược hướng rồi bạn để nó như vậy và chờ rồi bị dính sl. Cứ 1 vòng như vậy thì sao? Đó là tâm lý. Trừ lợi nhuận với rủi ro thì 10% là quá bá.
 
t7,cn off thì lên đây chém gió ông thần ơi . góp để giúp ae ai chưa biết trade thì góp để khỏi cháy thôi . chứ trên đây toàn cao thủ chỉ thích mỗi tháng x2 x3 tài khoản đâu ai thèm 1% của tôi .
Nếu 5 - 10% ngày thì inbox tôi nhé, tôi lấy 2%, còn lại biếu bác, anh em tôi lại nhà chơi xem mặt thì xuống tiền. Mong được hợp tác.
 
gắt vậy bác , mình nói ngày kiếm 5-10% mà đâu phải 10% đều tay đâu , mỗi người có pp và system riêng nên đâu nói ai hơn ai được , mình chỉ canh vào lệnh xác suát ăn 80% trên lên , 50/50 thì chờ chứ ko vào . kiếm 5% như mình chỉ là bèo bọt so với cao thủ gồng lỗ để x100 tài khoản thôi bạn ơi
Cao thủ nào z chắc đc mời về phố wall làm việc rồi! (>﹏<)
 
Đọc cảm giác bạn đang cố gắng bỏ trading, nhưng trading nó không chịu bỏ bạn :D.

Nhìn 1 cách tích cực thì giờ đây bạn không còn tiền để liều, để mất nên sẽ nhìn nhận mọi thứ tỉnh táo, thực tế hơn, biết đâu có ngày eureka ra gì đó :D

Tích cực hơn nữa thì có vẻ bạn là người bị ám ảnh bởi những nỗi sợ, và giờ đã tìm ra phương pháp chữa bệnh sợ :D
Chung cảm giác đó với bạn. Chỉ cần 1 cú hích hay tiếng gọi của đồng bọn là quay lại trading ngay thôi
 
chiện nhỏ như con thỏ mà bạn , có pp và kỹ năng kiếm 5-10% mỗi ngày dễ lắm , ai ăn tham mới chết ở thị trường này thôi bạn . bạn ở hcm thì gặp mình viết giấy góp nhé , góp thì viết giấy công chứng chứ thế chấp làm gì , gửi ngân hàng phá sản nó cũng đền tối đa 70tr mà đúng ko

Ok. Cho mình gởi tí lấy 1% ngày đc O?
 
Tôi nghĩ bác dương quá làm cái giấy thế chấp tài sản xong gom vốn anh em rồi mỗi anh em chỉ lấy 1% 1 ngày thôi. Ăn thua nhiều bác tự chịu. Ok không nè?
 
Ông nào nói lời quả quyết thì chắc chỉ mới vào market hoặc làm marketing thôi chứ không phải trader sống và kiếm ăn bằng việc trading. Mình cho rằng ai đó mà tự phong là trader thì phải sống bằng nghề giao dịch tài chính. Chính vì là trader nên ý thức được sử rủi ro và cay nghiệt của market, còn những thằng marketing trade ngu vkl ra nhưng hay câu kéo các bạn về những tỷ suất lợi nhuận trên trời, kiếm 50 -100 usd 1 ngày , 5-10usd/ ngày = > nói ngu vl ra , chìa tk đánh 3-6 tháng cho xem nào xem chúng mày đánh thật xem thế nào hay chỉ lôi kéo dụ dỗ người ta thành con bạc khát nước, nước của market này không dễ *** đâu. Có marketing thì cũng phải có đạo đức nghề nghiệp một tý. Nhiều bạn đến gặp mình phần lớn mình đều khuyên không nên trở thành trader fulltime, hoặc chí ít là quá hy vọng điên cuồng về các tỷ suất trên giời. Đúng là có những người trader họ trade hiệu quá và đôi lúc có tỷ suất rất cao, nhưng đường dài mới biết ngựa hay, ông nào trader lâu thì trước hết phải học KHÔNG TỰ LỪA DỐI CHÍNH MÌNH.
 
Đọc cảm giác bạn đang cố gắng bỏ trading, nhưng trading nó không chịu bỏ bạn :D.

Nhìn 1 cách tích cực thì giờ đây bạn không còn tiền để liều, để mất nên sẽ nhìn nhận mọi thứ tỉnh táo, thực tế hơn, biết đâu có ngày eureka ra gì đó :D

Tích cực hơn nữa thì có vẻ bạn là người bị ám ảnh bởi những nỗi sợ, và giờ đã tìm ra phương pháp chữa bệnh sợ :D
Ai bảo bác e ko còn gì để mất, e còn 2 quả thận 1 quả tim, 2 con mắt nhé, kaka.
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,117 Xem / 84 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 270 Xem / 26 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 248 Xem / 16 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên