Vì sao OneCoin bị xem là lừa đảo ở nhiều nơi trên toàn cầu?

Vì sao OneCoin bị xem là lừa đảo ở nhiều nơi trên toàn cầu?

Vì sao OneCoin bị xem là lừa đảo ở nhiều nơi trên toàn cầu?

DuongHuy

Administrator
Thành viên BQT
28,166
153,350
Gần đây, có một số thông tin cho rằng OneCoin, một đồng tiền kỹ thuật số đang phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam thông qua một mạng lưới cộng đồng rất là khủng, được xem là "lừa đảo". Có một số bài viết bằng tiếng việt khá sắc bén mà anh em có thể search từ khóa "Onecoin lừa đảo" ngay trên Google là ra ngay, đọc 30s để đỡ mất 30 triệu thì cũng khá là tốt.

Hôm nay, tôi xin dịch lại thêm 1 bài nữa về OneCoin. Bài viết có tựa đề One Coin, Much Scam: OneCoin Exposed as Global MLM Ponzi Scheme (hiểu nôm na là One Coin, lừa đảo hạng nặng : OneCoin được vạch mặt là một dạng đa cấp toàn cầu lừa đảo theo kiểu Ponzi). Bài viết này đến từ một trang viết khá nổi tiếng trong giới tiền kỹ thuật số toàn cầu là trang Cointelegraph.com.
-----------------​
OneCoin, một đồng tiền kỹ thuật số và là một liên doanh thương mại có nguồn gốc từ Bulgaria, được xem là một hình thức lừa đảo kim tự tháp và không có bằng chứng nào cho việc kinh doanh của họ. Thông thường, mọi người sử dụng dịch vụ Cloud Mining để đầu tư vào các đồng tiền ảo này.

Những bằng chứng được cung cấp bởi CoinTelegraph, cộng thêm với những đánh giá đã được đăng tải ở những nơi khác, cho thấy rằng OneCoin.eu và tổ chức One World Foundation là lừa đảo.

Số lượng bằng chứng về việc OneCoin là một dạng lừa đảo kim tự tháp và đáng để quan tâm. Ban giám đốc của tổ chức này đã từng có liên can đến những hoạt động lừa đảo đã được phát giác trước đó. Những nguồn thông tin của tổ chức này không có đầu mối có thể xác nhận cho những hoạt động của họ và các giấy tờ mà tổ chức này cung cấp để hỗ trợ kinh doanh thì cũng xung đột với những hoạt động kinh doanh đó.

Thêm nữa, chất lượng của các nội dung lưu trữ, bao gồm tiêu chuẩn về tiếng Anh và cả cấu trúc website, rắt nghèo nàn đối với một tổ chức hoạt động quốc tế nhìn từ góc độ người dùng tiếng Anh bản xứ.

one-coin-traderviet.png


Một lịch sử tồi tệ

Người sáng lập, sở hữu và Tổng giám đốc hoạt động (COO) của OneCoin "Dr. Ruja Ignatova" là chủ đề của một loạt các tuyên bố dường như được thiết kế để chứng minh kinh nghiệm và khả năng kinh doanh nhạy bén . Thông tin được tải lên OneCoin.eu nói rằng bà này đã nhận được bằng cấp từ Đại học Oxford và Konstanz, và là cựu CEO của một công ty đầu tư ở Bulgaria là CSIF.

Nếu thông tin trên Onecoin.eu này là chính thức thì đây có thể xem là tin chính thức thì tin này không được đưa rộng rãi trong tài liệu nào cả. Việc bà Ignatova tham gia một khóa học đàm phán tại Harvard chỉ duy nhất được đề cập trên website của One World Foundation, mặc dù có một bản scan bằng cấp đã được tải lên trong sơ yếu lí lịch của bà tại đây.

Các trang web riêng của Ignatova nói rằng bà đã tốt nghiệp trường Oxford cùng với bằng về luật tại Châu Âu năm 2004. Các trang này đáng nghi ngờ ở chỗ chỉ được xây dựng bằng các nền tảng blog miễn phí trên Internet như Wordpress, Blogspot và Weebly. Hai Blogs cuối bằng tiếng Đức nói rằng năm 2004 bà Ignatova đi làm sau khi tốt nghiệp Oxford. Tuy nhiên, một bản scan bằng cấp tại OneCoin.eu thì lại nói rằng bà học xong năm 2009 và chẳng có tài liệu nào của năm 2004 cả.

Người viết đã liên hệ với công ty CSIF về thông tin là bà Ignatova trước kia làm ở đây, nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời nào từ phía công ty.

Ignatova-one-coin-traderviet.jpg

Bà Ignatova
Cùng đồng thời làm việc cho OneCoin ở các chức danh khác là Sebastian Greenwood và Nigel Allan, và cả 2 vị này đã từng tham gia vào các hoạt động lừa đảo trước kia.

Greenwood đã từng làm việc cho hệ thống lừa đảo kim tự tháp Unaico hiện đã không còn tồn tại, với các hoạt động lừa đảo đã bị cảnh báo từ phía cơ quan có chức năng tại Pakistan. Cảnh báo chỉ ra "tiếp thị đa cấp không hợp pháp" trong việc thực hiện và cảnh báo đã tư vấn khách hàng của tổ chức này rằng "tránh đầu tư/giao dịch với các phương án gọi là dự án kinh doanh sinh lợi từ phía công ty này"

Allan, cựu chủ tịch của OneCoin, trước đây đã từng liên quan đến các hoạt động lừa đảo kim tự tháp tương tự như OneCoin, có tên là Crypto888 và Brilliant Carbon. Một số yếu tố cho thấy rằng từ tháng 01/2015 giữa Ignatova và Allan đã gãy đổ quan hệ, khi mà Ignatova mô tả với các từ "phản bội lòng tiên" và Allan là "không trung thành" (tức là "kẻ phản bội")

Lừa dối nghiệp dư

Rõ ràng là mặc dù đội ngũ lãnh đạo rất có kinh nghiệm trong việc xây dựng các công cụ để dẫn dắt khách hàng đến chỗ đầu tư tiền vào, nhưng những tuyên bố từ phía OneCoin rất dễ cho thấy đó là sự bịa đặt

Cách thức OneCoin là sử dụng uy tín và sự hiện diện cộng đồng để tạo ra hình ảnh của sự quan trọng và sự hợp pháp. Cái gọi là "OneAwards" tuyên bố là thưởng cho các trader thành công, những người được mời tới sự kiện trao giải. Những sự kiện này cũng đã tăng gấp đôi khi mà họ gây quỹ cho "những dự án" của One World Foundation

“OneAwards incentivize the success stories. We award such as Black Di[a]mond and Double Di[a]mond. Being part of this exclusive cirlcle [sic] comes with awards, luxury items such as Rolex watches, Cash Bonuses, and Luxury cruise holidays. Other members will be inspired by your achievement – and realize what huge opportunities One offers.”
– OneCoin.eu

(mấy chữ trong ngoặc ở trên là các chữ mà OneCoin.eu viết sai chính tả. Một tổ chức kinh doanh toàn cầu mà viết sai tiếng anh kiểu này thì nguy hiểm quá)​

Trong một sự kiện gần đây ở Dubai đã nhắc nhở James Dollanhan đưa ra tư vấn về các hoạt động của OneCoin. Dollahan, người làm việc cho công ty tư vấn Philippin là Worldwide Summit, đã xác nhận cho CoinTelegraph bằng email và bình luận về một nhóm gồm khoảng 3000 cộng sự đã tham dự sự kiện ở Dubai này. Anh giải thích

Họ gặp gỡ người chủ và quản lý của OneCoin và vâng, những hành vi và điều họ nói đúng như những gì tôi đã cảnh báo. Không có gì có thể giúp xác nhận, ngoại trừ cái website của họ...Theo những câu hỏi về kỹ thuật, họ trả lời không chi tiết và chẳng có ý nghĩa gì đối với loại tiền tệ kỹ thuât số thực sự"

Theo OneCoin.eu, 650.000 OneCoins và "50.000 tiền mặt" của đồng tiền chưa được xác định đã được tặng từ thiện cho tổ chức One World Foundation trong sự kiện này

onecoin-dubai-traderviet.png

Sự kiện tại Dubai của OneCoin

Sự chú tâm của Dollahan được khơi gợi từ một diễn viên đóng thế thay cho Ignatova. Có một buổi phỏng vấn được cho là có nghi vấn, đã được xuất bản lên trang bìa của tạp chí Forbes Bulgaria cho bản tháng 05/2015 và sau đó OneCoin đã đem lên website của họ và cho lưu hành bản in giấy trong sự kiện Dubai.

Trong khi Onecoin gọi đây là "buổi phỏng vấn" thì những điều tra cho thấy khả năng rất cao đây chỉ là một quảng cáo có trả tiền. Hình bìa tải lên trang OneCoin.eu không giống so với hình bìa của website Forbes. Dollahan đã gửi email đến hỏi Forbes nhưng chưa nhận được trả lời.

Những người bạn giả dối

Tổ chức One World Foundation, được công khai như là một sự trợ giúp của OneCoin đối với những trẻ em tật nguyền thông qua qua từ thiện cộng với hoạt động của OneCoin và những sự kiện đặc biệt

Website của nó nhắc về sự " hỗ trợ" nhiều tổ chức khác nhau bao gồm của tổ chức One Laptop per Child và Seva, nhưng lại không ghi cụ thể là nó làm gì. Trang chủ của web này có ghi là nó đã giúp 73 trẻ em nhưng lại không có thông tin gì được đưa ra. Tổ chức này cũng nói về mục tiêu của nó là "trao quyền cho trẻ em và giới trẻ để học về kinh tế nay. Giúp họ trở thành những người trưởng thành có trách nhiệm, thông hiểu về tiền bạc và có thể xây dựng cuộc sống thịnh vượng". Không biết chắc là những mục tiêu này được hoàn thành kiểu gì bởi những sự hỗ trợ phi pháp của họ.

Đối tác rõ ràng nhất hiện nay của OneCoin, Aurum Coin, có ít hoạt động từ tháng 11/2014 và đã có nhiều tranh luận về những báo cáo lừa đảo.

Thông tin rõ ràng nhỏ giọt

OneCoin ám chỉ là được đăng ký tại Gibraltar và nhà của Ignatova thì được cho là ở Bulgaria. Bất kể nó ở đâu, tuy nhiên, dễ dàng thấy rằng Mỹ là một trong số các nước "bị hạn chế". Website có nói

"Đối tác Marketing có thể không được chấp thuận nếu là cư dân của các vùng này, hoặc là có hạn chế trong lựa chọn thanh toán"

Trong đánh giá về OneCoin thì BehindMLM.com đã nói rằng bởi vì "OneCoin sẽ dễ dàng bị SEC của Mỹ tuyên bố phạm luật khi cung cấp một dịch vụ tài chính không được đăng ký"

Ngoài ra, không thể tìm thấy One trên chợ tiền ảo uy tín thế giới là CoinMarketCap. Không có thông tin nào về các tính năng kỹ thuật của OneCoin có thể được tìm thấy và cũng không thể xác minh nó.

CoinTelegraph đề nghị người đọc không thực hiện giao dịch thương mại với OneCoin hoặc các tổ chức liên quan đến nó. Tương tự, các chương trình liên quan đến các cá nhân nói trên cũng nên tránh luôn.

 

Giới thiệu sách Trading hay
Giao Dịch Theo Xu Hướng Để Kiếm Sống

Sách chia sẻ chiến lược giao dịch, tâm lý, phương pháp quản lý vốn thực chiến của Trader 18 năm kinh nghiệm giao dịch theo xu hướng
Thấy TraderViet bị sập thôi chứ Onecoin có sập đâu, vừa mua mấy hàng bằng onecoin trên trang thương mại điện tử của nó
 
Onecoin với đông đảo thành phần là ông già bà già dễ bị dụ, bây giờ ko rút tiền ra được, ko bán coin đc, và nó đang nghĩ đủ chiêu để "thoi thóp" sống qua ngày, lây lất dc ngày nào hay ngày nấy để lấy tiền cừu sau trả mấy con lừa trước. Để xem mô hình lừa đảo này đốt bao nhiêu tiền của dân VN ta!
 
giờ còn có vụ đang đọc one piece trên xomtruyen, nó hay nhảy quảng cáo về bạn Như Thương, từ công nhân bây giờ có thể kiếm 10 triệu/ngày nhờ giao dịch quyền chọn binimo gì gì nữa.
 
ai tin thì cứ đầu tư vào nhưng làm ơn đừng cố nài nỉ, thuyết phục bạn bè, người thân, ... đầu tư vào nhé. Từ bạn bè biến thành kẻ thù nhiều khi chỉ sau một vụ scam.
 
ai tin thì cứ đầu tư vào nhưng làm ơn đừng cố nài nỉ, thuyết phục bạn bè, người thân, ... đầu tư vào nhé. Từ bạn bè biến thành kẻ thù nhiều khi chỉ sau một vụ scam.
Đúng rồi bác, cái dại nhất của những vụ đầu tư trong thị trường tài chính là rủ người thân, bạn bè của mình vào đầu tư chung.
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,623 Xem / 96 Trả lời
  • DuongHuy trong Hệ thống giao dịch - Trading system 37,507 Xem / 18 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 372 Xem / 29 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 390 Xem / 18 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên