Thị trường crypto theo góc nhìn đồ thị P&F - Ngày 29/05 : Ethereum và Bitcoincash.

Thị trường crypto theo góc nhìn đồ thị P&F - Ngày 29/05 : Ethereum và Bitcoincash.

Thị trường crypto theo góc nhìn đồ thị P&F - Ngày 29/05 : Ethereum và Bitcoincash.

Mạc An

Junior Mod
Thành viên BQT
Trial mod
17,805
84,124
Chào anh em,

Ngày hôm qua thì thị trường crypto chưa có gì nhiều biến đổi. Thôi thì có câu chuyện vui post lên anh em trao đổi (Tất nhiên vẫn có những nhận định về một số đồng coin chính sau):

Ở làng nọ, có một gia đình rất nghèo, cuộc sống vô cùng khổ cực. Một phú hộ trong làng thấy vậy đã động lòng thương cảm và muốn giúp đỡ gia đình nghèo. Phú hộ tặng gia đình nghèo một con bò, chúc họ khai hoang tốt, đợi mùa xuân đến gieo hạt giống, mùa thu là có thể thoát nghèo.
Người nghèo cảm thấy hi vọng tràn trề và bắt đầu phấn đấu với mong muốn thoát nghèo. Nhưng chỉ sau vài ngày, bò vẫn muốn ăn cỏ, người lại muốn ăn cơm, cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi nhu cầu tối thiểu không thể đáp ứng được.
Người nghèo bèn nghĩ ra cách bán bò đi, mua mấy con dê vì dê rẻ hơn bò rất nhiều. Trước tiên, người nghèo sẽ giết một con để ăn, những con còn lại giữ để nuôi cho đến khi sinh con, đợi dê con lớn lên rồi mang ra chợ bán lấy vốn mua tiếp lứa sau. Như thế sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.
Nghĩ là làm, người nghèo tiến hành theo đúng kế hoạch đã định. Sau khi ăn hết một con dê, người nghèo chăn thả những con dê còn lại để chúng sớm sinh con. Tuy nhiên, do chỉ được ăn cỏ nên những con dê còn lại cứ còi cọc mãi và không sinh sản được. Cuộc sống của người nghèo tiếp tục lâm vào khó khăn.

ai0.wp.com_henrylongnguyen.com_wp_content_uploads_2011_10_Con_0df049d8abd1dfb5600b8077997e6ed8.jpg

Trong khi đó, người nghèo vẫn cần có cơm ăn mỗi ngày để lấy sức chăn đàn dê và làm việc. Vì thế, anh ta quyết định giết tiếp con dê thứ 2 để lấy thức ăn.
“Tiếp tục như thế này sẽ không ổn. Chi bằng đem dê đi bán, sau đó lấy tiền mua gà. Giá gà rẻ hơn dê hàng trăm lần, đã thế chúng lại đẻ trứng rất nhanh, trứng gà có thể lập tức bán được tiền, cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn” – người nghèo nghĩ.
Cảm thấy hy vọng tràn trề, người nghèo lại tiếp tục thực hiện kế hoạch, bán dê để lấy tiền mua gà. Nhưng gà thì không thể ăn cỏ chăn thả trên những cánh đồng được. Gà cần ăn cơm hoặc gạo. Người nghèo cơm còn không đủ ăn, thì lấy đâu cơm gạo cho gà ăn. Vậy là những chú gà tiếp tục chết đói, còi cọc và không đẻ trứng được.
Cuộc sống của người nghèo tiếp tục lâm vào bế tắc. Khi trong nhà chẳng còn gì, người nghèo quyết định giết gà để ăn.
Cuối cùng tài sản duy nhất còn lại của người nghèo là một chú gà, không có gạo để ăn, không thể đẻ trứng. Ước mơ làm giàu của người nghèo hoàn toàn sụp đổ. Người nghèo thất vọng nghĩ: “Làm giàu thật khó, thà đem con gà còn lại đi bán, mua một bình rượu uống cho say để không còn phải lo lắng về cuộc sống nữa”.
Mùa xuân năm đến, phú hộ nọ hào hứng mang hạt giống đến cho người nghèo gieo trồng vì nghĩ rằng người nghèo đã dùng bò để khai hoang thành công. Tuy nhiên, trước mắt phú hộ là túp lều trống trơn, người nghèo thì đang vật vã trong hơi men rượu.
Phú hộ lắc đầu và chán nản quay đi. Người nghèo vẫn tiếp tục say xỉn.

Trên đây là câu chuyện mình sưu tầm được. Tất nhiên là đọc cho vui, nhưng biết đâu anh em trader có được những bài học riêng. Còn tiếp theo, chúng ta vẫn điểm qua một chút về thị trường qua lăng kính P&F mặc dù chưa có nhiều thay đổi đáng lưu ý:

1. BTC/USD:



upload_2019-5-29_11-40-40.png


Về đồ thị BTC chúng ta đang có mô hình bearish signal với các đỉnh đang giảm dần. Tuy nhiên, khi kết hợp nó với xu hướng chúng ta thường có sự đảo chiều khi giá quay về các vùng hỗ trợ. Với P&F chúng ta sẽ ưu tiên đánh breakout nhưng chúng ta nhận thấy rằng giá BTC thường di chuyển với những pha quét SL khá tàn nhẫn nên chúng ta sẽ chấp nhận đợi ở các vùng mà giá có khả năng retest cao. Hiện tại vùng giao dịch hợp lý cho BTC đó là 8150-8300$, dừng lỗ đặt ở 7800$.

2. ETH/USD:



upload_2019-5-29_11-46-16.png


Với ETH chúng ta sẽ có 2 chiến lược với 1 chiến lược pullback và 1 lệnh chờ breakout. Chúng ta đợi giá hồi quy về vùng giá 260$ để mua lên, dừng lỗ cho lệnh này ở 244$ và 1 lệnh chờ mua khi giá phá lên trên 280$, dừng lỗ ở 262$. Vùng đỉnh TR bị phá vỡ, chúng ta sẽ xác nhận một cú tăng tiếp theo cho ETH.

3. LTC/USD:



upload_2019-5-29_11-49-3.png


Với LTC đỉnh TR bị phá vỡ khá xa nên chúng ta chỉ có chiến lược Pullback khi đợi giá hồi quy về vùng 107$ để mua lên, dừng lỗ khi giá phá xuống dưới 104$.

4. BCH/USD:



upload_2019-5-29_11-50-3.png


BCH đang di chuyển tích lũy trong 1 TR nhỏ bên cạnh một TR lớn với biên độ đáy TR nằm tại 340$ và đỉnh TR nằm tại 447$. Ngoài ETH thì BCH cũng là đồng coin có tiềm năng giao dịch lớn với Target khá tốt. Phần tính target cho BCH mình đã có post cách đây 01 tháng trong bài nhận định trung hạn.
Chúng ta đợi giá Pullback về vùng 422$ để mua vào, dừng lỗ khi giá phá xuống dưới 418$. Mua thêm vào khi giá phá lên trên 448$, dừng lỗ lệnh này khi giá phá xuống dưới 420$.

5. BNB/USD:



upload_2019-5-29_11-54-27.png


BNBUSD đang tạo một tín hiệu bán phía trên xu hướng tăng. Với những tín hiệu bán này chúng ta không quan tâm vì nó được xem xét như là nhiễu trong xu hướng. Hiện tại giá đã quay về vùng hỗ trợ tuy nhiên với BNB chúng ta cần một sự hồi quy sâu hơn. Chúng ta sẽ chờ mua cho BNB ở 30.25$, dừng lỗ khi giá phá xuống dưới 28.75$.

Trên đây là một số ý kiến cá nhân, anh em tham khảo để có những chiến lược phù hợp nhất.

Như thường lệ kính mời các anh em trụ cột:mad:Sơn Vũ 82 @nam.nguyen @CùiBắp @RainbwSeal @ducanh22492@longaiti65732 @dungbitcoin @Đoàn AZ@ducanh22492@Hoamuaha3 @sangwoo55 @Vũ Hùng @Tran Minh quyet @jess_monero @Ta Thai @Le Phu An @ulanbato @Socbi@vudangkhoa@takobitkb @Minhvu90 @Justin Vu vào cùng nhau hoạt động và trao đổi lành mạnh ạ :D


Chúc anh em giao dịch tốt !
Mạc An
 

Giới thiệu sách Trading hay
Bộ sách Giao Dịch Thực Chiến của Trader Chuyên Nghiệp

Bộ sách tổng hợp những phương pháp giao dịch hiệu quả cao của những Trader chuyên nghiệp
tải xuống.png
Hôm nay mời anh em PTKT vào chém gió xíu cho vui cái nhỉ :D. @Sơn Vũ 82, @RainbwSeal @Tran Minh quyet @Hoamuaha3 @RonFed.
Mình vẫn nghĩ là BTC sẽ giật ngược lên rồi mới rơi, hiện mới phát hiện 1 phương pháp dự báo breakout sau tích luỹ thì nó cho thấy momentum có xu hướng tăng dần. Hiện giá có thể đang tao Trap - quét SL trước khi tăng trở lại. Về tổng thể mình vẫn chờ short BTC ở vùng 9k1-9k3 ( nêm tăng tại vùng đỉnh), lên đó theo mình giá sẽ điều chỉnh sâu về 5k8-6k.
 
View attachment 94602
Mình vẫn nghĩ là BTC sẽ giật ngược lên rồi mới rơi, hiện mới phát hiện 1 phương pháp dự báo breakout sau tích luỹ thì nó cho thấy momentum có xu hướng tăng dần. Hiện giá có thể đang tao Trap - quét SL trước khi tăng trở lại. Về tổng thể mình vẫn chờ short BTC ở vùng 9k1-9k3 (nêm tăng tại vùng đỉnh), lên đó theo mình giá sẽ điều chỉnh sâu về 5k8-6k.
Bữa nay có mấy cái indicator gì nhìn màu màu thế bác :D
 
Nhờ 2 bác mạc với bác @Sơn Vũ 82 view dùm lại e strat với mco/btc vs 2 bác:cool::cool:
Con này mình view dài hạn để bác có cái nhìn tổng thể nhé. Hiện gía có thể đang ở phase C, để mua vào chắc ăn thì chờ nó qua phase D là giai đoạn SOS thể hiện bằng 1 sóng tăng mạnh lên vùng range trên và hồi giảm trở lại, vị trí số 2 là vùng mua đẹp nhất (vì nó an toàn nhất). Còn hiện tại nếu chơi hold thì mình nghĩ có thể ôm dần khi view về các khung giờ nhỏ để chọn điểm vào tối ưu nhất.
tải xuống (2).png
 
Con này mình view dài hạn để bác có cái nhìn tổng thể nhé. Hiện gía có thể đang ở phase C, để mua vào chắc ăn thì chờ nó qua phase D là giai đoạn SOS thể hiện bằng 1 sóng tăng mạnh lên vùng range trên và hồi giảm trở lại, vị trí số 2 là vùng mua đẹp nhất (vì nó an toàn nhất). Còn hiện tại nếu chơi hold thì mình nghĩ có thể ôm dần khi view về các khung giờ nhỏ để chọn điểm vào tối ưu nhất.View attachment 94609
MCO này nhìn theo wyckoff thì ngon nhỉ, nhìn chắc cũng k cần về số 2 mà xúc luôn, sl cũng khá ngắn. Dưới spring là sl thôi :D
 
Mình cũng đang nghiên cứu wyckoff chuyên sâu thêm đây. Hy vọng sớm đàm đạo với bác. Mục tiêu phục vụ nó lại nằm nhiều ở commodities với stock hơn :D
Mình thấy ngắn hạn Wyckoff cũng dễ bị nhiễu nếu không cứng về chuyển động giá và phân tích volume. Nhưng ở trung và dài hạn thì Wyckoff có thể áp dụng được. Anh BTC nó đích thị là mẫu Wyckoff cycle.:)
 
Mình thấy ngắn hạn Wyckoff cũng dễ bị nhiễu nếu không cứng về chuyển động giá và phân tích volume. Nhưng ở trung và dài hạn thì Wyckoff có thể áp dụng được. Anh BTC nó đích thị là mẫu Wyckoff cycle.:)
Wyckoff mang tính chu kỳ nên trade ngắn nhìn nhiễu. Thấy có bác Dương là hay xài thôi. Còn BTC thì nó cũng là hàng hóa mang tính chu kỳ, nó có cung cầu (mặc dù cá mập nó cũng dựa vào đây để làm giá). Nhưng nhiều lúc nó cũng mang yếu tố niềm tin nữa, vì toàn thể chính phủ hợp nhất ban một cái là hết chu kỳ luôn :D
 
Wyckoff mang tính chu kỳ nên trade ngắn nhìn nhiễu. Thấy có bác Dương là hay xài thôi. Còn BTC thì nó cũng là hàng hóa mang tính chu kỳ, nó có cung cầu (mặc dù cá mập nó cũng dựa vào đây để làm giá). Nhưng nhiều lúc nó cũng mang yếu tố niềm tin nữa, vì toàn thể chính phủ hợp nhất ban một cái là hết chu kỳ luôn :D
.
Ngày đó chắc còn xa, vì không biết mấy anh cá mập là những anh nào. Nếu là những tài phiệt thứ thiệt thì họ thao túng luôn các tổ chức, chính phủ...vốn hoá Crypto còn bé, nhưng biết đâu đó cá mập đã chuẩn bị sẵn cho sân chơi này một lộ trình với khối lượng vốn hoá khổng lồ trong tương lai.:D
 
Nhờ 2 bác mạc với bác @Sơn Vũ 82 view dùm lại e strat với mco/btc vs 2 bác:cool::cool:
STRAT/BTC hiện có mô hình nêm giảm lớn khung 1D đây cũng là 1 dạng mô hình tích luỹ. Nên chiến lược Buy phụ thuộc vào cách bác chơi trade hay Hold, nếu Hold thì view về các khung giờ nhỏ tìm điểm vào tối ưu rồi mua vào để đó. Nếu Trade, bác chờ nó breakout trendline trên của nêm rồi chờ giá quay đầu test lại vùng breakout thì Buy. Mình thì đề xuất chiến lược Hold, nhàn và lãi cao!:)
tải xuống (6).png
:confused:
 
STRAT/BTC hiện có mô hình nêm giảm lớn khung 1D đây cũng là 1 dạng mô hình tích luỹ. Nên chiến lược Buy phụ thuộc vào cách bác chơi trade hay Hold, nếu Hold thì view về các khung giờ nhỏ tìm điểm vào tối ưu rồi mua vào để đó. Nếu Trade, bác chờ nó breakout trendline trên của nêm rồi chờ giá quay đầu test lại vùng breakout thì Buy. Mình thì đề xuất chiến lược Hold, nhàn và lãi cao!:)View attachment 94644 :confused:
Tks bác. E hold từ năm 2018 rồi bác ạ:confused::confused::confused:
 
Nhờ 2 bác mạc với bác @Sơn Vũ 82 view dùm lại e strat với mco/btc vs 2 bác:cool::cool:
STRAT/BTC hiện có mô hình nêm giảm lớn khung 1D đây cũng là 1 dạng mô hình tích luỹ. Nên chiến lược Buy phụ thuộc vào cách bác chơi trade hay Hold, nếu Hold thì view về các khung giờ nhỏ tìm điểm vào tối ưu rồi mua vào để đó. Nếu Trade, bác chờ nó breakout trendline trên của nêm rồi chờ giá quay đầu test lại vùng breakout thì Buy. Mình thì đề xuất chiến lược Hold, nhàn và lãi cao!:)View attachment 94644 :confused:
Tks bác. E hold từ năm 2018 rồi bác ạ:confused::confused::confused:
Nếu đã mua từ đó thì giữ tiếp bác, yên tâm là nó sẽ lên.:D
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 200 Xem / 12 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 83 Xem / 5 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 475 Xem / 38 Trả lời
  • DuongHuy trong Hệ thống giao dịch - Trading system 37,560 Xem / 19 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 449 Xem / 19 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên