Phân tích thị trường bằng phân tích Lực + Quán tính đơn giản và hiệu suất cao

Phân tích thị trường bằng phân tích Lực + Quán tính đơn giản và hiệu suất cao

Phân tích thị trường bằng phân tích Lực + Quán tính đơn giản và hiệu suất cao

Tran Trong Tai

Active Member
55
175
Hello anh em,

Điều đầu tiên chúng ta cần chấp nhận sự khác biệt : có nhiều phương pháp giao dịch, nhiều trường phái giao dịch, trong phương pháp hay trường phái đó - thì người ta tự phát triển phong cách giao dịch riêng. Dù bạn ở trường phái nào, hãy nhớ rằng nên chấp nhận sự khác biệt và tôn trọng những trường phái khác bởi vì trường phái nào cũng cũng những người rất thành công - và rất nhiều người thất bại.

Điều thứ 2 : chúng ta cần chấp nhận : không có một phương pháp nào chắc chắn chiến thắng, chỉ là xác suất khả năng xảy ra. Phân tích kĩ thuật chính xác 100% là phân tích tâm lý của thị trường dựa vào xu hướng và sức mạnh của xu hướng.

Điều thứ 3 : chúng ta cần chấp nhận sự ảnh hưởng của tâm lý lên trên mỗi mẫu hình biểu đồ, từng cây nến và thanh giá là những cuộc chiến khốc liệt không khoan nhượng giữa 3 phe : phe mua, phe bán, và lực lượng không xác định chờ xem phe nào chiến thắng. Sau mỗi cuộc chiến đó, giá thay đổi, khối lượng thay đổi, và xác chết la liệt.

Điều thứ 4 : mọi loại công cụ phân tích đều chỉ làm việc với 5 thông số : Giá mở cửa, Giá đóng cửa, Giá cao nhất, Giá thấp nhất, Khối lượng.



Điều thứ 5 : Tất cả các công cụ ( indicator) đều chia làm 3 loại :

+ Chỉ báo theo sau xu hướng : đường MA, đường EMA, đường EMA gắn trọng số.....
+ Chỉ báo dao động ( sức mạnh của xu hướng ) : Histogram macd, Elder Ray, Elder Force Index EFI, Stochastic, Rsi..
+ Chỉ báo hỗn hợp : New High - New Low, Onbalance Volume...

Điều thứ 6 : Một hệ thống giao dịch nên kết hợp cả 2 loại chỉ báo : Theo sau xu hướng + Dao động, ví dụ : 1 đường ema + 1 đường Rsi

Điều thứ 7 : Bạn có thể tự xây dựng hệ thống dựa trên tư duy đó, có xu hướng thì EMA dốc lên hoặc dốc xuống, không cần thiết phải vẽ trendline vì Ema là công cụ khách quan không cảm tính - Bạn nhìn vào và sẽ thấy Ema dốc lên hoặc dốc xuống. Nếu Ema nằm ngang, bạn có thể cảm nhận xu hướng là yếu. Lúc này chiến lược giao dịch nên là " chiến lược Khung giá "

Điều thứ 8 : Mọi loại hệ thống đều có ưu điểm và nhược điểm : Tốt hơn hết là hãy làm chủ 1 hoặc 2 hệ thống áp dụng cho các điều kiện thị trường khác nhau. Và sau đó rèn giũa cho tới khi thành thạo - thời gian để học lý thuyết chỉ mất 20 tiếng - nhưng thời gian để thực hành có lẽ phải mất cả đời - vì các tình huống luôn khác nhau ở mọi thời điểm. Tuy nhiên

Điều thứ 9 : Tình huống có khác nhau đến đâu đều không tránh khỏi 2 chiến lược chủ đạo : Theo sau xu hướng, và sự đảo chiều xu hướng. Bạn cần ý thức mình đang canh mã này với chiến lược nào, Nếu là theo sau xu hướng, thì các tiêu chí nào phù hợp để giao dịch - hoặc bạn đang chờ điều gì??? tương tự với chiến lược đảo chiều xu hướng.

Điều thứ 10 : Khi phân tích biểu đồ tuần, bạn sẽ thấy rằng thị trường hầu hết chỉ di chuyển về 1 phía trong cả năm, có xu hướng tăng - giảm rõ ràng. Vì vậy rất hiếm khi cú đảo chiều xảy ra.

=========================================================================
upload_2019-6-4_10-5-4.png



Giới thiệu phương pháp giao dịch + cách lập kế hoạch giao dịch theo trường phái của Alexander Elder - ( Phong cách giao dịch riêng của mình nhé )

1 : Các công cụ : Bộ đôi ema 13 + 26
2: Kênh giá ( không dùng bollinger ) : vẽ dựa trên ema center 26 + mức độ % biến động
3: Elder Force Inder + Ema 2 : đường ema2 làm phẳng EFI để dễ nhìn thôi.
4: Histogram MACD
5: Impulse System.
6. Bên phải là File Kế hoạch giao dịch và những nhận đinh sơ bộ về thị trường = Excel.

=========================================================================

Đi vào từng phần cách sử dụng :

1 bộ đôi EMA 13 + 26 : Không có một bộ số ma thuật nào, bạn có thể dùng bất kì bộ đôi nào nhưng lý do dùng ema 26 là vì 1 năm có 52 tuần giao dịch, 26 là một nửa chu kì. Ema 13 là đường ema nhanh phản ứng nhanh với giá.

Xu hướng chính của thị trường được định nghĩa bằng độ dốc của ema 26W, dốc lên thể hiện tăng , dốc xuống là giảm và nằm ngang thể hiện sự cân bằng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường là độ dốc của ema 13 và histogram Weekly.

Bạn có thể thấy trong xu hướng tăng của giá vàng ( độ dốc EMA 26 W là tăng ) vẫn có những tuần gần đây histogram Weekly giảm và ema 13 W giảm, đó chính là Dao Động ( con sóng đi ngược thủy triều lớn ).
( còn tiếp )
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
upload_2019-6-4_17-20-58.png

Mình vừa vào lệnh sell EUR/NZD ở giá 76.8
Trong dài hạn : EMA 26 W tăng lên, xu hướng chính là tăng.
Trong ngắn hạn : histogram W giảm, nên giá sẽ giảm vài thanh W hoặc ít nhất là vài D. Histogram W chính là xu hướng ngắn hạn trong vài thanh giá, dao động ngược thủy triều.
Take Profit ở mức nằm ngang của W gần nhất hoặc khi chạm EMA 13 W.
Stoploss ở đỉnh ngày hôm nay hoặc đỉnh ngày hôm qua
Entry = bình quân xuyên phá ema H4
==================================================
Bộ đôi EMA 13 + 26 thiết lập nên vùng giá trị ( nằm giữa 2 đường ema 13 và 26). Ema 13 thể hiện sự đồng thuận trong ngắn hạn của thị trường, và ema 26 thể hiện sự đồng thuận trong dài hạn của thị trường. Giá trị thực của hàng hóa nằm giữa 2 đường này. Giao dịch với ema thường xử dụng bình quân xuyên phá lên ( trong xu hướng giảm ) và bình quân xuyên phá xuống ( trong xu hướng tăng ).
Trong ví dụ này : histogram W là giảm ==> nhảy vào theo xu hướng thủy triều chính : Bán
EMA 26 của H4 giảm, bình quân xuyên phá ema26 H4 là ~ 30 pip : đặt lệnh sell Limit xuyên ema H4 30 Pip ( entry)
Stoploss = D1 ( sóng ) đỉnh ngày hôm qua.
 

Đính kèm

  • upload_2019-6-4_17-20-43.png
    upload_2019-6-4_17-20-43.png
    314.9 KB · Xem: 2
Phần 2 : Kênh giá
Kênh giá là một phần rất quan trọng có tác dụng bắt những điểm hưng phấn cực hạn ( nằm ở kênh giá bên trên ) và Bi quan cực hạn ( nằm ở kênh giá bên dưới ) thể hiện rất rõ trên biểu đồ là đường kênh màu xanh nhạt ( 2 đường ema song song với ema 26 )
Kênh giá khách quan nhất nên dùng bộ đôi ema song song với ema 26 hoặc em 22 thay vì dùng kênh Bollinger Band.
Kênh giá ở mỗi giai đoạn khác nhau là khác nhau, nên thiết lập kênh chứa 95% dữ liệu giá, 5% trong 100 thanh giá vượt ra ngoài kênh chính là những điểm đánh dấu cực hạn, giá sớm muộn sẽ đảo chiều.
Cách sử dụng kênh : Khi giá chạm kênh trên thể hiện sức mạnh cực lớn của phe bò, thị trường đang hưng phấn thái quá. Chờ giá giảm về vùng giá trị sẽ là cơ hội mua tốt nhất, take profit ở gần kênh trên.
Ngược lại khi giá chạm kênh dưới, thị trường đang bi quan thái quá, chờ giá quay trở về vùng giá trị đặt một lệnh bán, takeprofit ở gần phía dưới kênh dưới.
===================================================
Chỉ mua dưới vùng giá trị, Bán trên vùng giá trị là mục tiêu của trader chuyên nghiệp.
 
Phần 3 + 4 + 5 : Elder Force Index : EFI
Đây là chỉ báo dao động thể hiện lực trong ngắn hạn, tham số của EFI nên để là 2 thanh giá. ( EFI 2 ) . EFI cắt lên trên 0, bên mua đang kiểm soát thị trường. Cắt xuống dưới 0 thì bên bán đang kiểm soát thị trường.
Học cách sử dụng EFI ở cuốn Trading For A Living của bác @Dương Huy bán nhé :D Chỉ báo này là chỉ báo ra đời sau các chỉ báo RSI STOCHASTIC..., nó ưu việt hơn ở điểm : Cho tham số thời gian + khối lượng vào trong đó. Một nhà giao dịch không có ý định về thời gian nắm giữ lệnh + thời điểm vào lệnh thì sẽ khó mà ra quyết định được.
Phần 4 : Hướng ngắn hạn của thị trường là độ dốc HIstogram Weekly : Ví dụ
upload_2019-6-4_17-53-9.png

HIstogram Weekly của BTC/USD đã đổi màu từ Green > Blue ở mức giá 8660. Đó chính là điểm bán đẹp nhất. HIện tại không nên giao dịch theo phe Buy cho tới khi thị trường điều chỉnh xong trong thời gian vài thanh giá Weekly ( hết tháng này ) Tốt hơn hết là SELL nhưng giá đã giảm quá mạnh, chỉ được SELL khi giá còn nằm bên trên vùng giá trị còn bh giá đã nằm trong vùng giá trị - Không FOMO)
Phần 5 : Impulse System : Hệ thống đẩy ( hệ thống kiểm duyệt )
Hệ thống này tô màu các thanh giá, màu sắc các thanh giá bao gồm có màu Đỏ Red, Xanh Green, và Xanh Blue.
* Màu Đỏ thể hiện ema + histogram cùng di chuyển về hướng giảm : cả lực và quán tính di chuyển về 1 phía giá sẽ di chuyển cực mạnh, nghiêm cấm đặt lệnh mua khi hệ thống chỉ màu đỏ.!
* Màu Xanh Green : cả ema + histogram cùng di chuyển về hướng tăng : cả lực + quán tính sẽ đẩy giá tăng cực mạnh ( giá vàng ở thời điểm hiện tại hệ thống đẩy đang cho màu xanh Green, đừng có bán ae nhé :D) Nghiêm cấm bán khi hệ thống màu xanh Green.
* Màu Xanh Blue : Lực và Quán tính hiện tại đang xung đột nhau, Xu hướng thì tăng lên mà Lực lại là giảm xuống ( EUR/NZD mình đang vào lệnh SELL ở 3h30Pm ngày 4 tháng 6 năm 2019 giá 1.70768 ) Nên giao dịch ngắn hạn theo hướng của histogram Weekly. Nói là ngắn hạn nhưng giá sẽ giảm vài thanh giá Weekly cho tới khi nào có lưc hồi phục. Đó chính là Swing Trade.
=================================================
 
Phần 3 + 4 + 5 : Elder Force Index : EFI
Đây là chỉ báo dao động thể hiện lực trong ngắn hạn, tham số của EFI nên để là 2 thanh giá. ( EFI 2 ) . EFI cắt lên trên 0, bên mua đang kiểm soát thị trường. Cắt xuống dưới 0 thì bên bán đang kiểm soát thị trường.
Học cách sử dụng EFI ở cuốn Trading For A Living của bác @Dương Huy bán nhé :D Chỉ báo này là chỉ báo ra đời sau các chỉ báo RSI STOCHASTIC..., nó ưu việt hơn ở điểm : Cho tham số thời gian + khối lượng vào trong đó. Một nhà giao dịch không có ý định về thời gian nắm giữ lệnh + thời điểm vào lệnh thì sẽ khó mà ra quyết định được.
Phần 4 : Hướng ngắn hạn của thị trường là độ dốc HIstogram Weekly : Ví dụ View attachment 95656
HIstogram Weekly của BTC/USD đã đổi màu từ Green > Blue ở mức giá 8660. Đó chính là điểm bán đẹp nhất. HIện tại không nên giao dịch theo phe Buy cho tới khi thị trường điều chỉnh xong trong thời gian vài thanh giá Weekly ( hết tháng này ) Tốt hơn hết là SELL nhưng giá đã giảm quá mạnh, chỉ được SELL khi giá còn nằm bên trên vùng giá trị còn bh giá đã nằm trong vùng giá trị - Không FOMO)
Phần 5 : Impulse System : Hệ thống đẩy ( hệ thống kiểm duyệt )
Hệ thống này tô màu các thanh giá, màu sắc các thanh giá bao gồm có màu Đỏ Red, Xanh Green, và Xanh Blue.
* Màu Đỏ thể hiện ema + histogram cùng di chuyển về hướng giảm : cả lực và quán tính di chuyển về 1 phía giá sẽ di chuyển cực mạnh, nghiêm cấm đặt lệnh mua khi hệ thống chỉ màu đỏ.!
* Màu Xanh Green : cả ema + histogram cùng di chuyển về hướng tăng : cả lực + quán tính sẽ đẩy giá tăng cực mạnh ( giá vàng ở thời điểm hiện tại hệ thống đẩy đang cho màu xanh Green, đừng có bán ae nhé :D) Nghiêm cấm bán khi hệ thống màu xanh Green.
* Màu Xanh Blue : Lực và Quán tính hiện tại đang xung đột nhau, Xu hướng thì tăng lên mà Lực lại là giảm xuống ( EUR/NZD mình đang vào lệnh SELL ở 3h30Pm ngày 4 tháng 6 năm 2019 giá 1.70768 ) Nên giao dịch ngắn hạn theo hướng của histogram Weekly. Nói là ngắn hạn nhưng giá sẽ giảm vài thanh giá Weekly cho tới khi nào có lưc hồi phục. Đó chính là Swing Trade.
=================================================
ủng hộ bác ra bài tiếp
Hôm qua ra bài tiếp sell trực tiếp con eurnzd mà k thấy bác bào comment thôi ra đến đây thôi chào các bác em ẩn danh tiếp :))
 
Phần 3 + 4 + 5 : Elder Force Index : EFI
Đây là chỉ báo dao động thể hiện lực trong ngắn hạn, tham số của EFI nên để là 2 thanh giá. ( EFI 2 ) . EFI cắt lên trên 0, bên mua đang kiểm soát thị trường. Cắt xuống dưới 0 thì bên bán đang kiểm soát thị trường.
Học cách sử dụng EFI ở cuốn Trading For A Living của bác @Dương Huy bán nhé :D Chỉ báo này là chỉ báo ra đời sau các chỉ báo RSI STOCHASTIC..., nó ưu việt hơn ở điểm : Cho tham số thời gian + khối lượng vào trong đó. Một nhà giao dịch không có ý định về thời gian nắm giữ lệnh + thời điểm vào lệnh thì sẽ khó mà ra quyết định được.
Phần 4 : Hướng ngắn hạn của thị trường là độ dốc HIstogram Weekly : Ví dụ View attachment 95656
HIstogram Weekly của BTC/USD đã đổi màu từ Green > Blue ở mức giá 8660. Đó chính là điểm bán đẹp nhất. HIện tại không nên giao dịch theo phe Buy cho tới khi thị trường điều chỉnh xong trong thời gian vài thanh giá Weekly ( hết tháng này ) Tốt hơn hết là SELL nhưng giá đã giảm quá mạnh, chỉ được SELL khi giá còn nằm bên trên vùng giá trị còn bh giá đã nằm trong vùng giá trị - Không FOMO)
Phần 5 : Impulse System : Hệ thống đẩy ( hệ thống kiểm duyệt )
Hệ thống này tô màu các thanh giá, màu sắc các thanh giá bao gồm có màu Đỏ Red, Xanh Green, và Xanh Blue.
* Màu Đỏ thể hiện ema + histogram cùng di chuyển về hướng giảm : cả lực và quán tính di chuyển về 1 phía giá sẽ di chuyển cực mạnh, nghiêm cấm đặt lệnh mua khi hệ thống chỉ màu đỏ.!
* Màu Xanh Green : cả ema + histogram cùng di chuyển về hướng tăng : cả lực + quán tính sẽ đẩy giá tăng cực mạnh ( giá vàng ở thời điểm hiện tại hệ thống đẩy đang cho màu xanh Green, đừng có bán ae nhé :D) Nghiêm cấm bán khi hệ thống màu xanh Green.
* Màu Xanh Blue : Lực và Quán tính hiện tại đang xung đột nhau, Xu hướng thì tăng lên mà Lực lại là giảm xuống ( EUR/NZD mình đang vào lệnh SELL ở 3h30Pm ngày 4 tháng 6 năm 2019 giá 1.70768 ) Nên giao dịch ngắn hạn theo hướng của histogram Weekly. Nói là ngắn hạn nhưng giá sẽ giảm vài thanh giá Weekly cho tới khi nào có lưc hồi phục. Đó chính là Swing Trade.
=================================================

Hôm qua ra bài tiếp sell trực tiếp con eurnzd mà k thấy bác bào comment thôi ra đến đây thôi chào các bác em ẩn danh tiếp :))

Bác cứ bình tĩnh, vì cái lý thuyết mà bác vận dụng nó nằm hết trong cái quyển sách của a lét xăn đờ nên mọi người vừa xem vừa dọc sách (tôi nghĩ thế). Nhưng tôi có cái tò mò, tại sao bác đọc sách của Elder mà lại giao dịch kiểu kiếm sống qua ngày? Kiếm bộn tiền chứ nhỉ?
 
Bác cứ bình tĩnh, vì cái lý thuyết mà bác vận dụng nó nằm hết trong cái quyển sách của a lét xăn đờ nên mọi người vừa xem vừa dọc sách (tôi nghĩ thế). Nhưng tôi có cái tò mò, tại sao bác đọc sách của Elder mà lại giao dịch kiểu kiếm sống qua ngày? Kiếm bộn tiền chứ nhỉ?
Elder kiếm sống qua ngày nhưng đã mua máy bay. Còn một số người kêu gào làm giàu, làm vua , hình như vẫn chỉ đang bán khóa học.
 
Elder kiếm sống qua ngày nhưng đã mua máy bay. Còn một số người kêu gào làm giàu, làm vua , hình như vẫn chỉ đang bán khóa học.

Bác vận dụng nó vào Forex thấy kết quả nó như nào. tôi chỉ đùng nó cho stock thì thấy ổn. Forex chưa thử bao giờ..Nhìn chart của bác thì hình như bác để tham số EMA 12 (EMA 12, MACD 12,26,9)trong hệ thống đẩy, hay vì chart của oanda nó thế?
 
Đủ sống thôi bác. Các chỉ báo em để ở dạng bình thường không tinh chỉnh ( trừ kênh giá cần phải chỉnh để chứa dữ liệu 95% của 100 thanh giá gần nhất, 3 tháng chỉnh 1 lần ), nó chỉ là cái hỗ trợ để phân tích quán tính và lực của thị trường để đưa ra quyết định đúng với thực tế nhất có thể - ko phụ thuộc vào chỉ báo.
 
Đủ sống thôi bác. Các chỉ báo em để ở dạng bình thường không tinh chỉnh ( trừ kênh giá cần phải chỉnh để chứa dữ liệu 95% của 100 thanh giá gần nhất, 3 tháng chỉnh 1 lần ), nó chỉ là cái hỗ trợ để phân tích quán tính và lực của thị trường để đưa ra quyết định đúng với thực tế nhất có thể - ko phụ thuộc vào chỉ báo.

Bác có thể nói thêm về cái kênh giá của bác không? tôi chưa từng dùng kênh giá nên cũng mơ hồ khoản này. bác hầu như mang cả setup của Elder vào đây? và làm đúng những gì Elder đã nói hay bác có thêm thắt gì cho nó phù hợp vs Forex không? Mong được bác chỉ bảo thêm.
 
Trong bất kì quyển sách nào tác giả cũng sẽ không nói rõ ràng chi tiết phải hành động như thế nào đâu, các kiến thức là rải rác ở từng chương, tư duy của tác giả cũng tản mạn ở từng nơi rất khó logic lại toàn bộ. Vì vậy có thể nói là làm theo cũng được mà tự mày mò ra cũng được. Chẳng có chén thánh nào cả, mọi thứ phân tích chỉ có tác dụng khách quan, còn đánh giá cái khách quan ấy để đưa ra hành động thì còn là cả một quá trình. Tốt hơn hết thì phải tự rèn luyện - mất nhiều tiền và mất nhiều thời gian + công sức - hoặc là cắp sách đi học người đã làm được - cũng mất tiền nhưng ít hơn và nhanh hiểu hơn.
 
Trong bất kì quyển sách nào tác giả cũng sẽ không nói rõ ràng chi tiết phải hành động như thế nào đâu, các kiến thức là rải rác ở từng chương, tư duy của tác giả cũng tản mạn ở từng nơi rất khó logic lại toàn bộ. Vì vậy có thể nói là làm theo cũng được mà tự mày mò ra cũng được. Chẳng có chén thánh nào cả, mọi thứ phân tích chỉ có tác dụng khách quan, còn đánh giá cái khách quan ấy để đưa ra hành động thì còn là cả một quá trình. Tốt hơn hết thì phải tự rèn luyện - mất nhiều tiền và mất nhiều thời gian + công sức - hoặc là cắp sách đi học người đã làm được - cũng mất tiền nhưng ít hơn và nhanh hiểu hơn.
upload_2019-6-5_21-52-23.png

Ở thời điểm hiện tại, giá vàng đang gặp khó ở vùng cản mạnh trên biểu đồ Weekly. Nếu là phe mua, ở vùng này nên chốt lãi vì đã chạm kênh giá trên - thị trường là hưng phấn cực độ.
Nếu chọn phe bán, thì đây chưa phải thời điểm bởi vì lực mua trên biểu đồ W + Daily là rất mạnh, giá có thể phá vỡ kháng cự mạnh này trong tương lai - tất nhiên là cần vài tuần bởi vì đã chạm kênh giá trên, tuy nhiên khả năng phá vỡ kháng cự mạnh là rất cao với lực Histogram Weekly. Tốt hơn hết là không làm gì cả vào lúc này hoặc chỉ giao dịch ở phe mua 1 khi EFI 2 trên nến Daily quay trở về vùng Âm.
 
View attachment 95645
Mình vừa vào lệnh sell EUR/NZD ở giá 76.8
Trong dài hạn : EMA 26 W tăng lên, xu hướng chính là tăng.
Trong ngắn hạn : histogram W giảm, nên giá sẽ giảm vài thanh W hoặc ít nhất là vài D. Histogram W chính là xu hướng ngắn hạn trong vài thanh giá, dao động ngược thủy triều.
Take Profit ở mức nằm ngang của W gần nhất hoặc khi chạm EMA 13 W.
Stoploss ở đỉnh ngày hôm nay hoặc đỉnh ngày hôm qua
Entry = bình quân xuyên phá ema H4
==================================================
Bộ đôi EMA 13 + 26 thiết lập nên vùng giá trị ( nằm giữa 2 đường ema 13 và 26). Ema 13 thể hiện sự đồng thuận trong ngắn hạn của thị trường, và ema 26 thể hiện sự đồng thuận trong dài hạn của thị trường. Giá trị thực của hàng hóa nằm giữa 2 đường này. Giao dịch với ema thường xử dụng bình quân xuyên phá lên ( trong xu hướng giảm ) và bình quân xuyên phá xuống ( trong xu hướng tăng ).
Trong ví dụ này : histogram W là giảm ==> nhảy vào theo xu hướng thủy triều chính : Bán
EMA 26 của H4 giảm, bình quân xuyên phá ema26 H4 là ~ 30 pip : đặt lệnh sell Limit xuyên ema H4 30 Pip ( entry)
Stoploss = D1 ( sóng ) đỉnh ngày hôm qua.
EURNZD.png

Kế họachj giao dịch nên được định nghĩa rõ ràng như thế này. Tâm lý giao dịch thì nên suy nghĩ như 1 màn cá cược sóc đĩa, có thể thắng, có thể thua, nhưng theo thời gian nếu thực hiện cùng 1 chiến lược và mài giũa nó, thì bạn sẽ chiến thắng đều đặn.
 
View attachment 96515
Kế họachj giao dịch nên được định nghĩa rõ ràng như thế này. Tâm lý giao dịch thì nên suy nghĩ như 1 màn cá cược sóc đĩa, có thể thắng, có thể thua, nhưng theo thời gian nếu thực hiện cùng 1 chiến lược và mài giũa nó, thì bạn sẽ chiến thắng đều đặn.
cái chỉ báo xanh cắt lên xuống 0 là tên gì vậy bác?
 
Trong bất kì quyển sách nào tác giả cũng sẽ không nói rõ ràng chi tiết phải hành động như thế nào đâu, các kiến thức là rải rác ở từng chương, tư duy của tác giả cũng tản mạn ở từng nơi rất khó logic lại toàn bộ. Vì vậy có thể nói là làm theo cũng được mà tự mày mò ra cũng được. Chẳng có chén thánh nào cả, mọi thứ phân tích chỉ có tác dụng khách quan, còn đánh giá cái khách quan ấy để đưa ra hành động thì còn là cả một quá trình. Tốt hơn hết thì phải tự rèn luyện - mất nhiều tiền và mất nhiều thời gian + công sức - hoặc là cắp sách đi học người đã làm được - cũng mất tiền nhưng ít hơn và nhanh hiểu hơn.
Em cũng đang đọc và nghiên cứu vận dụng phương pháp của tiến sĩ A. Elder qua cuốn Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống và cuốn ebook Hãy vào phòng giao dịch của tôi. Rất mong có cơ hội giao lưu học hỏi thêm từ bác! Muốn nhắn tin cho bác mà không được là sao nhỉ?
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • DuongHuy trong Hệ thống giao dịch - Trading system 37,498 Xem / 18 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,574 Xem / 94 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 368 Xem / 29 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 357 Xem / 18 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên