Tổng quan USD - Dầu WTI - Vàng tuần giao dịch 10/06 - 14/06 dưới góc nhìn đồ thị P&F

Tổng quan USD - Dầu WTI - Vàng tuần giao dịch 10/06 - 14/06 dưới góc nhìn đồ thị P&F

Tổng quan USD - Dầu WTI - Vàng tuần giao dịch 10/06 - 14/06 dưới góc nhìn đồ thị P&F

Mạc An

Junior Mod
Thành viên BQT
Trial mod
17,803
84,117
Xin kính chào toàn thể anh chị em,

Tuần giao dịch vừa qua chắc hẳn chúng ta đã có một tuần giao dịch thành công với kịch bản Short sell đồng USD với các đồng tiền [JPY, CHF] và Vàng. Các kịch bản cuối tuần luôn cho chúng ta những sự chuẩn bị tốt nhất cho một tuần giao dịch tới. Và như thường lệ, chúng ta vẫn cùng nhau tiếp tục điểm qua những diễn biến chính của thị trường cho tuần tới với bộ ba USD-Dầu-Vàng.

1. Dollar Index (DXY):



upload_2019-6-9_9-47-31.png

Tuần sắp tới là một tuần liên quan đến lạm phát khi các chỉ số giá PPI và CPI được công bố. Chúng ta đang có một dự báo PPI thấp hơn nhưng chỉ số giá tiêu dùng CPI lại được đo lường cao hơn. Điều này có nghĩa là có mức giá chung cho người tiêu dùng điển hình của Mỹ đã tăng khoảng 0.2 phần trăm trong năm tháng 5. Đây vẫn là một con số thấp, mặc dù nó sẽ có hiệu ứng tích cực cho đồng USD nếu dự báo đúng tuy nhiên nó vẫn chưa đủ mạnh để kéo đồng USD tăng vọt. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể kỳ vọng về một sự điều chỉnh tăng nhẹ cho đồng USD vào tuần tới.

Chúng ta cùng nhau điểm qua đồ thị kỹ thuật:

upload_2019-6-9_9-58-22.png


Qua đồ thị kỹ thuật dành cho USD-Index chúng ta có thể thấy vùng TR 1 đã bị phá vỡ bởi tín hiệu bán Double-Bottom. Momentum giảm vẫn chưa dừng lại và xu hướng chính cho tuần tới vẫn là canh bán đồng Đô-la.

Công thức ước lượng lực cung cho đồng USD = 98.2 - (14*0.1*3) = 94 điểm là một ước lượng cho dài hạn với đồng USD.

Với tính hình bất ổn hiện tại, chúng ta vẫn ưu tiên short sell cho USD với [JPY,CHF,XAU] là bộ ba đồng tiền mạnh nhất tuần vừa qua.

2. Dầu thô WTI:



Về các thông tin cơ bản chúng ta vẫn chưa có những thông tin chắc chắn bên cạnh nhưng thông tin mang tính chất "phát biểu": Các quốc gia OPEC đang xem xét gia hạn việc cắt giảm sản lượng dầu mỏ trong cuộc họp tới.

Với giá dầu thì như mình cũng có lưu ý ở các bài phân tích trước đó chính là việc họp bàn về gia hạn cắt giảm sản lượng trong tháng 6 này (Cụ thể là ngày 25/06) chắc chắn sẽ làm cho thị trường nghiêng hẳn về phía trung lập. Việc chiến tranh thương mại đợt vừa rồi làm cho giá dầu mỏ giảm sút khá mạnh tuy nhiên chúng ta đang có một tín hiệu gia hạn sắp tới cân bằng lại yếu tố giảm trước đó và đưa giá dầu về trạng thái cân bằng hơn. Bên cạnh đó việc Mexico nhượng bộ Mỹ trong vấn đề di cư đã làm giảm bớt căng thẳng chính trị cũng sẽ khiến cho giá dầu mỏ "dễ thở'' hơn trong thời gian tới.

upload_2019-6-9_10-7-13.png


Điểm qua đồ thị kỹ thuật cho giá dầu, chúng ta có thể thấy đã có một cột giá điều chỉnh xuất hiện. Momentum giảm đã chính thức dừng lại sau khi cột giá này xuất hiện. Về hiện tại chúng ta sẽ thiên về một pha tích lũy cho giá dầu với biên độ 52.5$ - 55$ và cũng không loại trừ sẽ tịnh tiến tới vùng 56$. Tuy nhiên, xu hướng chính cho dầu WTI vẫn là xu hướng giảm, việc momentum giảm không đồng nghĩa với việc chúng ta vội vàng mở vị thế Mua cho giá dầu ngay lúc này vì nó bao hàm nhiều rủi ro. Tuần tới có lẽ chúng ta sẽ không có giao dịch nào cho dầu mỏ và tiếp tục quan sát diễn biến giá sẽ tốt hơn.

3. Vàng XAU/USD:



upload_2019-6-9_10-14-17.png


Với Vàng chúng ta đã có một cú tăng cực mạnh về luôn vùng kháng cự trước đó tại 1345$. Hiện tại chúng ta vẫn đang kỳ vọng một pha điều chỉnh cho giá vàng trong bối cảnh căng thẳng Mễ-Mỹ đã hạ nhiệt và cuộc chiến TM Mỹ - Trung cũng có dấu hiệu tiến triển tốt khi hai bên sẽ gặp nhau bên lề hội nghị G20.

Về xu hướng cho giá vàng chúng ta vẫn đang ở trong một xu hướng tăng mạnh khi chưa xuất hiện những cột giá điều chỉnh. Hiện tại momentum tăng vẫn chưa dừng lại vì thế chúng ta chưa có những quyết định về thời điểm Mua-Bán lúc này. Chúng ta sẽ ưu tiên mua vào cho giá vàng khi có những tín hiệu cụ thể hơn.

Trên đây là một số phân tích và ý kiến cá nhân cho tuần tới, mọi người tham khảo và nếu có bất cứ ý kiến cũng như đóng góp xin mời để lại comment xuống bên dưới.

Tuần sau là một tuần giao dịch có nhiều tính chất bản lề. Cuối tuần mình cũng không muốn làm phiền các anh em nhưng cũng xin mời một số anh em @kevinng ,@Do Tuan, @LeviAck ,@forex_vn vào trao đổi và góp ý thêm những thông tin cho tuần giao dịch tới. Xin cảm ơn các anh em!

Kính chúc mọi người một cuối tuần vui vẻ và một tuần mới sung mãn!
Mạc An
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp VPA - Kỹ Thuật Nhận Diện Dòng Tiền Thông Minh bằng Hành Động Giá kết hợp Khối Lượng Giao Dịch

Phương pháp VPA - Volume Price Analysis - là phương pháp Price Action hướng dẫn ĐỌC GIÁ / NẾN kết hợp với KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH để tìm ra hướng đi của DÒNG TIỀN THÔNG MINH
Hi, tôi dịch nôm na đại ý là "Trum nổ trên Twitter là 1 phần của thỏa thuận hôm t7 là Mxico đồng ý mua nông sản của Mỹ ... nhưng 3 quan chức của Mxico thì phản bác thông tin và ko đạt đc thỏa thuận nào..."
 
Dịch luôn được không ạ ^^
Trump đã tweet trước đó rằng Mexico sẽ mua số lượng lớn hàng nông sản của mỹ nếu thỏa thuận được thông qua. Nhưng trong văn bản chính thức, thỏa thuận không đề cập bất kỳ điều gì liên quan đến việc gia tăng mua sản phẩm nông nghiệp từ Mexico. Thông tin thêm từ bài báo bác @Ultimatehp dẫn từ bloomberg, các quan chức nắm rõ lột trình đám phán tiết lộ rằng, trong 3 ngày đám phán cuối tụi nó chả nói mẹ gì liên quan đến đề xuất mua thêm sản phẩm nông nghiệp này. Trump đã ba xạo :D (nhà trắng, bộ thương mại mỹ không bình luận gì về việc này, làm chạy việc cho Trump đúng là quá khổ)

Tóm lại, thỏa thuận Mỹ-Mexico đã có, usd có thể giảm bớt áp lực. Nhưng tuần sau nếu có thêm vài thông tin leo thang từ trade war Mỹ-Trung, hoặc dữ liệu lạm phát Mỹ không tốt (cái này là chỉ dấu quan trọng cuối cùng để FED rõ ràng trong việc quyết định cắt giảm lãi suất hay không), thì usd sẽ tiếp tục giảm, vàng tiếp tục tăng.
 
Với dầu thì còn phải học chủ thớt đẹp zai 6 múi nhiều vì mình chưa Trade. Còn cậu vàng thì khả năng sang tuần sẽ tạo đỉnh 1360 hoặc cao hơn chứ chưa xuống được đâu
 
em vàng đã lấy đi cả gia tài của mình cài cuốc trong 1 tháng hix. tuần sau làm lại từ đầu :D . Của thiên trả địa mà
 
Cản 1350 khá mạnh..hôm t6 dữ liệu non farm xấu như thế..có lí do đẹp vậy còn ko phá nổi..hôm t7 trump lại tweet đã ký thỏa thuận với mexico rồi..Hiện chưa có lí do gì đủ lớn để gây áp lực tâm lý cho tụi sell ở 1350 bỏ hàng hết.. Mình nghĩ tuần sau sẽ vào chu kỳ phân phối..
 
Hiện tại usd là tâm điểm sự chú ý và câu chuyện giảm lsuat đang thu hút sự chú ý của thị trường. Hiện tại market đang tin vào câu chuyện này nên sẽ đẩy usd xuống cho đến khi fed có động thái phủ nhận hoặc khi market đã phản ứng đầy đủ vào giá cả với dự đoán này.
Trong bối cảnh Mỹ hạ lsuat thì eur và gbp đều đang có vấn đề, thêm vào đó tradewar vẫn tiếp tục và có khả năng leo thang thì dòng tiền sẽ tập trung vào xau, ipy, chf. Nhật Bản thì vẫn muốn giữ jpy ở mức thấp nên nếu bị đẩy quá cao có thể sẽ can thiệp phá giá, nên TT ưu tiên chạy vào vàng và chf.
XAU vừa có 1 đợt tăng rất mạnh, từ diễn đàn tới facebook thấy la liệt chiến sĩ bắt đỉnh đợt rồi. Vài ngày tới có thể điều chỉnh nhưng chắc ko quá sâu. Trường phái đu trend có thể canh điều chỉnh vào buy. Nếu ko có bất ngờ từ fed thì gold sắp tới có thể lên 1370 - 1400.
 
awww-vnwallstreet-com_ueditor_php_upload_image_20190608_1559990247250457-jpg.96434

USD: Xác suất cắt giảm lãi suất của Fed đã tăng vọt. Dữ liệu việc làm ADP / phi nông nghiệp không tốt, đồng đô la chạm mức thấp trong hai tháng rưỡi
1. Đầu tuần này, quan chức Cục Dự trữ Liên bang Brad cho biết, theo quan điểm về căng thẳng thương mại toàn cầu và lạm phát yếu của Mỹ, Mỹ "có thể sẽ cắt giảm lãi suất sớm". Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2019, Fed đã có bài phát biểu sẽ cắt giảm lãi suất càng sớm càng tốt.
2. Tối thứ ba,Powell cho biết họ sẽ có biện pháp thích hợp để duy trì mở rộng kinh tế. Và bày tỏ thái độ cởi mở đối với việc cắt giảm lãi suất, Điều này càng củng cố kỳ vọng của thị trường đối với Fed để giảm lãi suất. Xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 9 đã tăng lên 90% lần đầu tiên.
3. Việc làm ADP được công bố vào thứ Tư chỉ là 27.000, mức thấp nhất trong chín năm. Đồng thời, dữ liệu phi nông nghiệp của Mỹ vào thứ Sáu thấp hơn đáng kể so với dự kiến. Chỉ với 75.000 người, dữ liệu lương cũng đã giảm xuống còn 3,1%. Điều này khiến đồng đô la chạm mức thấp trong hai tháng rưỡi. Bởi vì trong 1-2 năm qua, việc làm ở Hoa Kỳ rất ổn định. Nhưng tuần này, Các dữ liệu việc làm là rất đáng thất vọng.
Điều này cho thấy nền kinh tế Mỹ đã bắt đầu suy giảm mạnh.
4. Phân tích kỹ thuật: D1, DXY đã ở gần đường ray dưới, Nếu DXY phá vỡ đường xu hướng vào tuần tới, USD sẽ tiếp tục giảm. Tình hình của đồng đô la Mỹ hiện tại không quá lạc quan và khả năng phá vỡ đường xu hướng này là rất cao.
1559989964980177-1-png.96435
 
awww-vnwallstreet-com_ueditor_php_upload_image_20190608_1559990247250457-jpg.96434

USD: Xác suất cắt giảm lãi suất của Fed đã tăng vọt. Dữ liệu việc làm ADP / phi nông nghiệp không tốt, đồng đô la chạm mức thấp trong hai tháng rưỡi
1. Đầu tuần này, quan chức Cục Dự trữ Liên bang Brad cho biết, theo quan điểm về căng thẳng thương mại toàn cầu và lạm phát yếu của Mỹ, Mỹ "có thể sẽ cắt giảm lãi suất sớm". Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2019, Fed đã có bài phát biểu sẽ cắt giảm lãi suất càng sớm càng tốt.
2. Tối thứ ba,Powell cho biết họ sẽ có biện pháp thích hợp để duy trì mở rộng kinh tế. Và bày tỏ thái độ cởi mở đối với việc cắt giảm lãi suất, Điều này càng củng cố kỳ vọng của thị trường đối với Fed để giảm lãi suất. Xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 9 đã tăng lên 90% lần đầu tiên.
3. Việc làm ADP được công bố vào thứ Tư chỉ là 27.000, mức thấp nhất trong chín năm. Đồng thời, dữ liệu phi nông nghiệp của Mỹ vào thứ Sáu thấp hơn đáng kể so với dự kiến. Chỉ với 75.000 người, dữ liệu lương cũng đã giảm xuống còn 3,1%. Điều này khiến đồng đô la chạm mức thấp trong hai tháng rưỡi. Bởi vì trong 1-2 năm qua, việc làm ở Hoa Kỳ rất ổn định. Nhưng tuần này, Các dữ liệu việc làm là rất đáng thất vọng.
Điều này cho thấy nền kinh tế Mỹ đã bắt đầu suy giảm mạnh.
4. Phân tích kỹ thuật: D1, DXY đã ở gần đường ray dưới, Nếu DXY phá vỡ đường xu hướng vào tuần tới, USD sẽ tiếp tục giảm. Tình hình của đồng đô la Mỹ hiện tại không quá lạc quan và khả năng phá vỡ đường xu hướng này là rất cao.
1559989964980177-1-png.96435
awww.vnwallstreet.com_ueditor_php_upload_image_20190609_1560058305399621.png
Nếu một vòng dữ liệu mới vào tuần tới cho thấy lạm phát và tăng trưởng kinh tế của Mỹ yếu, Nó sẽ tiếp tục củng cố kỳ vọng giảm lãi suất, và giá vàng có thể đạt 1400.
Chủ tịch Fed Powell và một số quan chức khác gần đây đã mở cửa để giảm bớt chính sách tiền tệ,Đồng đô la đang chịu áp lực, Sau khi dữ liệu phi nông nghiệp tồi tệ hơn đáng kể so với dự kiến, Các thương nhân kỳ vọng: Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 7, xác suất đã vượt quá 70%; Dự báo trước đó là vào tháng Chín. Vì vậy, đồng đô la sẽ tiếp tục chịu áp lực.
Xu hướng của đồng đô la Mỹ vào tuần tới sẽ được xác định bởi dữ liệu tài chính. Nếu dữ liệu tệ hơn, ngày cắt giảm lãi suất có thể trở thành tháng Sáu
 
View attachment 96437Nếu một vòng dữ liệu mới vào tuần tới cho thấy lạm phát và tăng trưởng kinh tế của Mỹ yếu, Nó sẽ tiếp tục củng cố kỳ vọng giảm lãi suất, và giá vàng có thể đạt 1400.
Chủ tịch Fed Powell và một số quan chức khác gần đây đã mở cửa để giảm bớt chính sách tiền tệ,Đồng đô la đang chịu áp lực, Sau khi dữ liệu phi nông nghiệp tồi tệ hơn đáng kể so với dự kiến, Các thương nhân kỳ vọng: Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 7, xác suất đã vượt quá 70%; Dự báo trước đó là vào tháng Chín. Vì vậy, đồng đô la sẽ tiếp tục chịu áp lực.
Xu hướng của đồng đô la Mỹ vào tuần tới sẽ được xác định bởi dữ liệu tài chính. Nếu dữ liệu tệ hơn, ngày cắt giảm lãi suất có thể trở thành tháng Sáu
Điều này cho ta thấy Gold nên quan sát thêm, khôngnên buy sell tại thời điểm này:D. Đầu tuần tới gold sẽ giao động quanh mức 1350-1310. Quan sát thêm các dữ liệu kinh tế của Mỹ trong các ngày sắp tới, nếu thii trường vẫn bi quan về các dữ liệu thì là lúc chúng ta canh mua khi vàng điều chỉnh chứ không bán.

Nhịp giảm của gold cuối phiên hôm thứ 6, mình nghĩ đó chỉ là sự chốt lời của nhà đầu tư chứ không phải là sell sự bắt đỉnh, vì lúc này usd vẫn đang chịu áp lực cao. Vấn đề tích cực về thương mại Mỹ - Mexico cũng đã được tiêu hóa từ mấy ngày trước đó. Mai nếu có gap donw thì chắc cũng không nhiều
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Quan điểm của mình cũng gần giống với thớt, đang đặt lệnh sale Vàng nhẹ, chờ điều chỉnh xuống tồi mua lên. Với con oil thì mua luôn ko suy nghĩ. Thank thớt!
 
Có ai giống em không. Em đang âm hơn 100pip Oil, cắt lỗ thì tiếc, mà để thì đau tim quá :(
haiz, bác đang buy hay sell thế ạ? Con Oil này khó trade lắm. Bác k hiểu đòn bẩy với bản chất của nó dễ ăn đòn lắm ạ.
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • DuongHuy trong Hệ thống giao dịch - Trading system 37,503 Xem / 18 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,591 Xem / 94 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 371 Xem / 29 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 379 Xem / 18 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên