IEO hay Scam???

IEO hay Scam???

IEO hay Scam???

Yêu Tuyết

Active Member
475
368
Xin chào các ae.
Như anh em đều biết hiện tại Binance Launchpad đã và đang chào bán các IEO thay cho đội ngũ sáng lập và phát triển dự án.
Các dự án IEO trên binance điều được quảng cáo và giới thiệu được bán hết trong một thời gian ngắn như BTT, FET, ALGO...
Nhưng ở góc độ đầu tư, hiện tại mình thấy vài dự án IEO đều có chút vấn đề gì đó mà mình có thể gọi đó là Scam, tương lai mờ mịt hơn sáng sủa.
Ngay lúc này top 9 con đỏ nhất thì dính hết các con được phát hành kiểu IEO.
IMG_20190822_092511.jpg

Mình điểm qua về mấy thứ mình có tìm hiểu.

27.7 mình tìm hiểu sơ qua về Fetch.ai (Fet), lúc đó mình rất thích Fet.
- Phát hành Quý 1/2019, giá chào 0.086.
- Giá lúc mình vào trade là 0.096 (mình có trade và out lúc này).
- Tổng lưu hành lúc đó ~300.000.000 (25%) fet.
- Top 200 coinmarketcap.
- Dự kiến 6 tháng 1 lần open thêm coin cho hết trong 2.5 năm => 850tr/5 = 175tr coin mỗi 6 tháng. Vậy là đến tháng 12/2019 sẽ đạt ~475tr fet.
- 31/12/2019 sẽ mainnet.
- Đội dev có khoe ở tweeter "team đã làm việc liên tục 1 TUẦN để xây dựng nên dự án Fetch.ai" khi chưa lên sàn.

Đến khoảng 10/8 mình có xem qua các coin thì phát hiện như hình dưới. Fet đã open thêm 175tr Fet lên ngay đầu tháng 8 không như kế hoạch dự án. Chễm trệ từ top 200 lên 116 (coinmarketcap)
IMG_20190822_092037.jpg


Và từ đó Fetch.ai giảm liên hồi về 0.076, xuyên mốc 0.086 giá sàn, mình bắt đầu có hay chia sẻ cho anh em TraderViet mình việc Fet có khả năng là dự án Scam do có cung lớn bất ngờ và giá xuyên sàn dễ dàng có dấu hiệu của việc team dev đang xả thanh lý đổ shit lên đầu nhà đầu tư, mình có theo ở 0.081 phải cắt ngay 0.076.

Theo như thông tin chào bán của dự án có 3 nhóm giá như hình dưới (họ đã xoá hình này ở tweeter của họ hồi tháng 5 - theo nhóm tele mình đang theo).
IMG_20190822_092140.jpg

Thì giá hôm qua 21/8 đã dưới 0.068 cho nhóm khach hàng riêng của họ. Những người hold lâu nhất có lẽ cũng bắt đầu bỏ fech.ai scam này.
Như vậy khả năng dự án này những khách hàng được ưu đãi của họ cũng đã thoát hàng hết.
Và chốt chặn cuối cho dự án này có lẽ ở vùng giá 0.034.
Mình cũng không chắc, vì cầu quá quá ít mà cục shit thì quá nhiều, có lẽ còn thấp hơn mức đó nhiều.

Về ALGOrand Algo scam và Ankr scam thì cũng tương tự, có điều đội dev này tệ hơn đội team Fetch.ai scam nhiều, vì vừa phát hành với số lượng rất lớn lại đâm xuyên giá sàn ngay trong ngày phát hành, đó là dấu hiệu của sự ngu dốt tham tam của đội dev khi bán tức tưởi quá gấp.

Fet có ngày mainnet là 31/12 mà mình không nghi ngờ gì đã thấy là mình quá đần. Mình đã lỗ chút ít vì nó, sau mình liên tục cảnh báo ae, nhưng vẫn nhiều anh em vẫn đăng bài hỏi nhờ các bác phân tích Algo, Fet....

Rồi hôm nào mình xem được hình của team dev thấy chục người thì có vài ông như người Trung. Mình mới nghĩ không thể để cho bọn Trung Quốc bắt tay lừa lấy hết tiền anh em Việt Nam mình được nên mình phải đăng đàn bài này.

Trên đây là quan điểm cá nhân của mình, hoàn toàn không áp đặt, xin mời các anh em cùng thảo luận.
Ítn mình đã đúng khi cảnh báo anh em từ lúc fet scam giá còn sát 0.08, nay đã đi 30% trong chục ngày.
 

Đính kèm

  • IMG_20190822_092140.jpg
    IMG_20190822_092140.jpg
    108.8 KB · Xem: 0
  • IMG_20190822_092140.jpg
    IMG_20190822_092140.jpg
    108.8 KB · Xem: 1

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
hay lắm bạn, one matic còn thấy có chút tương lai chứ đám ieo còn lại scam chắc rồi
giờ là dusk với cos bên dex mới được bơm chứ ankr cũng thuộc loại scam
 
Mấy coin kia mình không biết chứ Algo là được listing thôi chứ không có bán IEO nhé bạn, Algo đã ra mainnet và được Tether Usdt confirm sẽ phát hành trên mạng lưới thời gian tới.
Vấn đề con Algo này là total suply quá lớn, circulating supply không rõ ràng, giá liên tục bị xả xuống mỗi lần ngoi lên là lại bị đạp mạnh, vấn đề quan trọng là do hype cao giá auction cao quá so với total supply 2.4 $
 
Screenshot_2019-08-22-22-09-10-407_com.binance.dev.png

Kiếm tiền với coin dễ nhất không phải trader.
Mà là lập trình ra 1 coin, tung hô ứng dụng và khác biệt.
Hẹn ngày ra mainet, kết nối đối tác, cam kết các kiểu với sàn và list sàn.
Xong rồi lên sàn có cộng đồng rồi bán thôi, kệ bà coin nó về đâu, kệ bà cái bọn mua đầu tiên, cho chúng nó đu đỉnh hết, giảm 5 giảm 10 rồi bắt đầu mua lại rồi pump sau :))
 
Đầu tư ICO và IEO là cực kỳ mạo hiểm với biên độ rất lớn. :( Mình cũng từng được và mất rất nhiều với ICO và IEO. Chỉ đơn thuần là trò chơi tài chính thôi nhé. Phải mất 1 năm trở lên thì ICO và IEO mới tạo ra đc sp gì đó:D như LINK chẳng hạn, còn 90-95% sẽ endgame từ 1-3 năm tuổi sau khi tiêu hết tiền ICO hoặc IEO
 
Tới thời điểm hiện tại IEO binance lần lượt là
BRD, GTO
BTT, FET, CEL, Matic, One, ERD, WIN.
Và PERL sẽ lên sàn 24/8

Mấy con khác trong list của bạn một số là mới ico được list lên sàn, một số trên Binance dex (trong chiến lược mỗi thg list lên 1 con "triển vọng" từ Binance Dex của Binance).

Cảm ơn bạn về những thông tin phân phối con FET (mình cũng rất quan tâm). Theo mình thì Holder nên cảnh giác..
Nhưng Trader thì cứ con nào thanh khoản ổn, biến động lớn thì tìm điểm vào thôi.

Về thanh khoản trong mấy IEO thì BTT được nhiều sàn niêm yết nhất, kế đó là... FET (Bittrex, Kucoin, Hitbtc..)
Mấy ieo còn lại chỉ sàn binance niêm yết, lỡ xui xui binance delist là End game.

Còn về XẢ, thì ngoài thyết âm mưu do đội dev. Thì mình nghĩ một phần do "nhà đầu cơ", mua giá ieo, hay sale nội bộ gì đó mong xx tk, giờ nó rớt dưới thì xả ra chứ ôm làm gì.

Good luck ae
 
FET là một trong những dự án đình đám, vì thuộc lứa IEO đầu tiên, nhưng cũng là một trong những dự án mà mình cảm thấy nó khó nhằn nhất. Tại sao FET lại unlock token sớm vậy? Vì đơn giản 1 lí do, đó là làm AI tốn cực kỳ nhiều tiền. Và có lẽ đó là lí do mà FET unlock token sớm, chứ chưa chắc đã là scam.

Ai follow những IEO của Binance cũng biết là team Binance làm ăn kiểm duyệt IEO rất chặt, và những dự án IEO Binance cũng là những dự án thuộc hàng top đầu. Mình có bài phân tích 2 con ERDPerlin trên website của mình, các bạn có thể check để thấy rõ team của họ toàn là những thành viên khá là đáng tin cậy. ( Lưu ý là mình không đủ độ nổi tiếng để nhận tiền quảng cáo nhé ^^ )

IEO thì nó vốn chỉ là hình thức gọi vốn thôi, và nó khác hẳn với IPO truyền thống khi mà nhà đầu tư chỉ có quyền sở hữu token để vận hành, chứ không có quyền biểu quyết cho quyết định của team dev. Vậy nên chơi Crypto phải ngó, vì dev toàn là dân công nghệ chứ không biết gì về economy nên nhiều khi dự án ngon nhưng nó lỡ xài hết tiền, muốn làm tiếp đành.... xả lên đầu nhà đầu tư. Chuyện này thì không chỉ có crypto, mà các bác nhìn sang FLC với ROS ART cũng có :))

Vậy nên các bác muốn chơi Crypto, tốt nhất phải theo dõi thường xuyên về nguồn cung của nó. Và nhớ là cutloss đầy đủ, chứ giờ này hold thì phải phân bổ vốn phù hợp chờ ngày giàu thôi ^^. Em tin là sẽ có ngày, Crypto quay lại 2017, có thể không phải với các dự án cũ, mà là các dự án mới toanh, và một vòng quay money game mới lại bắt đầu ^^
 
Đệch, làm nhà đầu cơ thì cần cái mũi thính và linh hoạt.
Kể cả biết là shit nhưng thiên hạ đang hot rần rần thì mua bán sang tay phát 1 cũng ra tiền, thậm chí đống tiền.
Vấn đề là giờ cái món ICO OCI này ko hot nữa rồi, lại nhiều shit...ơ, đó đi thò tay bốc vs bỏ công ngâm cứu mà làm gì.
Tự đặt mình vào tình huống khó: 9 chết 1 sống, rất dở; đời đâu thiếu cái để đầu tư.
Như vàng - đang và sẽ rất hot đây này, ko bơi sang, cứ cắm lại vũng bùn làm chi.
 
Tại sao FET lại unlock token sớm vậy? Vì đơn giản 1 lí do, đó là làm AI tốn cực kỳ nhiều tiền.
Nhiều khi dự án ngon nhưng nó lỡ xài hết tiền, muốn làm tiếp đành.... xả lên đầu nhà đầu tư.
Nếu vì lý do như trên thì mình nghĩ dự án Fet lại càng trở nên không đáng tin cậy hơn.
Thứ nhất họ đã công bố kế hoach open công khai khi khởi động dự án, đây là vấn đề lớn khi open sớm hơn kế hoạch, vậy thì số còn lại bất cứ lúc nào cũng có thể open không cần thông báo, minh chứng đây là dự án của những con người không có uy tín và trách nhiệm.
Thứ 2 một kế hoạch mà không chuẩn bị kỹ càng và tính toán cẩn thận để 1 sai số cực lớn so với kế hoạch nghĩa là team Fet không ổn về con người cả mặt kinh tế và kỹ thuật. (Kinh tế không hiểu kỹ thuật ra kế hoạch sai, kỹ thuật không đủ năng lực gây tiến độ hoặc chất lượng thấp hơn mong muốn). Chứng minh là dự án của những con người chưa đủ năng lực phát triển dự án.
Thứ 3 quan trọng nhất: dự án rất mới, khi bại, khi thiếu tiền dự án mà đổ lên đầu nhà đầu tư thì càng nên tránh, vì dự án phá sản bất cứ lúc nào.
 
Giai đoạn này top alt coin còn ra shit nữa thì các bác đầu tư mấy con đó làm gì.
Các coin IEO là sân sau của sàn được bơm đẩy rất nhiều trade coin giai đoạn này nếu muốn lướt sóng thì chỉ có mấy coin này thôi bạn chứ coin top dò đáy liên tục thì có gì mà trade :D
 
Các Scam Coin của Binance đang được bơm 20% các bác ạ, hình như là bơm thử.
- Ankr Scam đã được các Scammer bơm cách đây 2 ngày từ 0.0030 lên 0.0038, và giờ đã trở về trại Scam ở 0.0031 sau khi không có cộng đồng tham gia buy.
- Fet Scam được bơm trong hôm qua 0.049 lên 0.0055.
- Algo Scam lúc nào cũng đi sau Fet vài giờ, trong hôm qua cũng 0.34 lên 0.41
Các bác đề phòng, đừng vì xanh mà nhảy vào Scam coin, khéo chết.
Mới hôm nào Cocos 0.0019 nay đã 0.0013. Đúng là scam bữa nay được sàn bảo kê quá nhiều.
 
Wth, em mới phát hiện ra mấy scam coin này đi theo BNB chứ không theo BTC :O tham vọng của binance có vẻ lớn các bác ạ.
 
Các Scam Coin của Binance đang được bơm 20% các bác ạ, hình như là bơm thử.
- Ankr Scam đã được các Scammer bơm cách đây 2 ngày từ 0.0030 lên 0.0038, và giờ đã trở về trại Scam ở 0.0031 sau khi không có cộng đồng tham gia buy.
- Fet Scam được bơm trong hôm qua 0.049 lên 0.0055.
- Algo Scam lúc nào cũng đi sau Fet vài giờ, trong hôm qua cũng 0.34 lên 0.41
Các bác đề phòng, đừng vì xanh mà nhảy vào Scam coin, khéo chết.
Mới hôm nào Cocos 0.0019 nay đã 0.0013. Đúng là scam bữa nay được sàn bảo kê quá nhiều.

Algo Cocos ANKR không phải IEO nhé bác
Thực ra thì nếu trên quan điểm của bác thì hầu hết Crypto đều scam hết :))
 
Algo Cocos ANKR không phải IEO nhé bác
Thực ra thì nếu trên quan điểm của bác thì hầu hết Crypto đều scam hết :))
Ok mình biết mấy con kia không IEO.
Vậy là bác chưa đọc hết bài mình, tự test kiểm chứng thông tin, kiểm tra 15 20 con khác rồi. Bác nên test, tin người quá đáng là tèo.
 
Mùa altcoin đã qua để lại lá đỏ xơ xác. Algo ko ngóc đầu đc nổi trong mùa, Fet thì hạ màn quá sớm khi chưa có vòng kịch tính, ERD thì kịch tính đến tái mặt nếu quyết định đu theo cú pump và hold.
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 308 Xem / 27 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,293 Xem / 84 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 275 Xem / 16 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên