Chiến lược giao dịch chỉ 10 phút CỰC ĐƠN GIẢN giúp trader kiếm được KÈO THƠM (Phần 2)

Chiến lược giao dịch chỉ 10 phút CỰC ĐƠN GIẢN giúp trader kiếm được KÈO THƠM (Phần 2)

Chiến lược giao dịch chỉ 10 phút CỰC ĐƠN GIẢN giúp trader kiếm được KÈO THƠM (Phần 2)

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,275
32,419
Xin chào cả nhà!

Thể theo nguyện vọng muốn theo dõi chiến lược này liền mạch hòng thực hành cho thuận tiện thì hôm nay Huệ xin phép được dịch tiếp phần tiếp theo nhé!

Anh em nào muốn đọc lại Phần 1 thì nhấp vào bài viết liên quan ở đầu trang giúp Huệ, còn bây giờ, chúng ta cùng tiếp tục với chia sẻ của u/ParallaxFX trên reddit.com về Phần 2 chiến lược giao dịch 10 phút cực đơn giản và dễ hiểu của anh ấy...

--------------------------------------​

Okay, trong phần 2 này, chúng ta sẽ cùng bàn về một số sắc thái và thủ thuật về kỹ thuật mà chúng ta đã xây dựng trong phần trước, cũng như cách tìm các điểm entry nhé anh em.

Tôi hứa những gì tôi chia sẻ trong phần này thực sự rất hay!

Sắc thái và thủ thuật về kỹ thuật


Trong phần này, tôi muốn thảo luận về một số kỹ thuật mà các bạn có thể lựa chọn sử dụng. Tôi sẽ nói một cách đơn giản và tập trung vào 2 chủ đề chính: Fibonacci và các mức hỗ trợ/ kháng cự theo chiều ngang.

Hỗ trợ và kháng cự ngang:
  • Có nhiều cách để xác định hỗ trợ - kháng cự, nhưng cá nhân tôi thì lại thích phương pháp K.I.S.S (Keep It Simple, Stupid!) khi sử dụng chiến lược này.
  • Khi xác định một setup chiến lược (tại BB, Stochs quá mua/quá bán, indecision bar + setup bar như đã thảo luận trong phần 1), tôi sẽ chỉ cần nhìn sang bên trái và xem liệu có bất kỳ hỗ trợ hoặc kháng cự nào phù hợp với chiến lược về mặt kỹ thuật hay không. Tôi cũng sẽ tìm kiếm các mức hỗ trợ hoặc kháng cự trước đó để đảm bảo rằng chúng không cản trở mục tiêu của tôi (sẽ đề cập đến các mục tiêu trong tiểu mục tiếp theo).
  • Hỗ trợ và kháng cự không phải lúc nào cũng là những đường thẳng rõ ràng được vẽ trên cát. Thông thường, chúng là các khu vực - các vùng cầu hoặc/và dư cung trước đó trên thị trường.
  • NẾU bạn muốn có một cách cơ học để xác định hỗ trợ và kháng cự thì đây là một chỉ báo dễ dàng: hãy tải chỉ báo Fractal Bill Williams và chỉ cần tìm kiếm các nhóm Fractal gần mức đỉnh cao nhất và đáy thấp nhất của thị trường.
  • HÃY ĐỂ MẮT ĐẾN STOCHASTIC TRONG MỖI VÍ DỤ NÀY
Chien-luoc-giao-dich-10-phut-don-gian-de-hieu-kiem-keo-thom-TraderViet1.png


Chien-luoc-giao-dich-10-phut-don-gian-de-hieu-kiem-keo-thom-TraderViet2.png


Chien-luoc-giao-dich-10-phut-don-gian-de-hieu-kiem-keo-thom-TraderViet3.png


Đây là cùng một chart D1 của cặp EURGBP với chỉ báo Fractal:

Chien-luoc-giao-dich-10-phut-don-gian-de-hieu-kiem-keo-thom-TraderViet4.png


Ứng dụng Fibonacci:
  • Cách tôi áp dụng Fibo trong giao dịch "bình thường" của mình cũng đòi hỏi rất nhiều sự thận trọng. Và chính yếu tố tuỳ ý này khiến rất nhiều trader sợ hãi cách tiếp cận với Fibonacci.
  • Chiến lược này loại bỏ BẤT KỲ SỰ TUỲ Ý NÀO liên quan đến việc sử dụng các mức Fibonacci. Điều này không thể phù hợp hơn với toàn bộ triết lý K.I.S.S của chiến lược giao dịch này.
  • Chúng ta sẽ sử dụng Fibonacci như một công cụ TUỲ CHỌN KHÔNG BẮT BUỘC. Nếu bạn quyết định sử dụng Fibo với chiến lược này, cách tốt nhất để sử dụng nó là có một phương pháp cơ học để xác định các điểm entry và exit:
    • Các mức Fibonacci thoái lui có thể được sử dụng cho các lệnh entry giới hạn và lệnh dừng lỗ.
    • Các mức Fibonacci mở rộng có thể được sử dụng cho các lệnh chốt lời.
    • Bạn có thể bắt chước thiết lạp Fibonacci của tôi trong ảnh chụp màn hình bên dưới. Tôi sử dụng các mức % Fibonacci như sau:
Chien-luoc-giao-dich-10-phut-don-gian-de-hieu-kiem-keo-thom-TraderViet5.png


Đó thực sự là một cách đơn giản để áp dụng (lưu ý: đây là CÁCH DÙNG áp cho mọi giao dịch). Chúng ta chỉ đơn giản là vẽ các mức Fibo trên các setup bar (tức là outside bar hoặc engulfing bar). LUÔN LUÔN vẽ các mức Fibo theo hướng mà giá đang di chuyển, tức là từ trái sang phải. Vì vậy, nếu bạn có một cây nến setup bar tăng giá, bạn sẽ vẽ các điểm từ ĐÁY đến ĐỈNH của setup bar. Nếu bạn có một setup bar giảm giá, bạn sẽ vẽ các mức Fibo từ ĐỈNH đến ĐÁY của setup bar. Sau đây là ví dụ:

Chien-luoc-giao-dich-10-phut-don-gian-de-hieu-kiem-keo-thom-TraderViet6.png


Chien-luoc-giao-dich-10-phut-don-gian-de-hieu-kiem-keo-thom-TraderViet7.png


Cách tìm điểm entry


Như đã nói từ trước, việc xác định setup kỹ thuật là một chuyện, việc kiếm tiền từ setup đó lại là một chuyện hoàn toàn khác. Đây chính là lý do tại sao hầu hết các dịch vụ cấp tín hiệu lại không thành công. Trong khi chất lượng của nhà cung cấp tín hiệu là một điều cần xem xét, thì một điều khác cần lưu ý là rất khó để giao dịch mù quáng như người khác - kể cả khi họ cung cấp cho bạn chính xác điểm entry và exit của họ.

Đây là lý do tại sao tôi thực sự muốn tập trung vào việc tìm ra cách làm cho chiến lược CỦA TÔI hiệu quả với BẠN. Tôi sẽ chia sẻ với bạn một vài lựa chọn khác nhau cho điểm vào lệnh dựa trên setup nguyên mẫu của chiến lược. Nhưng 100% phải là do bạn tìm ra điều gì phù hợp nhất với phong cách giao dịch, tính cách và lối sống của mình.

Phần 3 sẽ nói về các lựa chọn cho điểm thoát lệnh cũng như cách quản lý rủi ro nhé! Giờ thì bắt đầu với điểm entry trước...

Chien-luoc-giao-dich-10-phut-don-gian-de-hieu-kiem-keo-thom-TraderViet8.jpeg


Chúng ta giả định rằng tất cả các điểm entry đều đề cập đến một setup được hình thành lúc 5 giờ chiều EST. Tôi đang sử dụng 5 giờ chiều EST vì đó là khi hầu hết các cơ hội giao dịch có khả năng xảy ra dựa trên chiến lược này. Đó cũng là lúc bạn sẽ thấy spread mở rộng khi phiên Mỹ kết thúc. Do đó, bạn sẽ không muốn dùng một lệnh thị trường (market order) vào ngay lúc 5 giờ chiều theo giờ EST. Thông thường, spread bắt đầu thu hẹp lại vào lúc 6 giờ chiều EST.
  1. Lệnh thị trường
  2. Lệnh giới hạn (chúng ta sẽ sử dụng các mức Fibonacci thoái lui để tìm ra vị trí đặt các lệnh entry giới hạn của mình)
  3. Lệnh dừng (chúng ta có thể đặt lệnh stop order ngoài mức đáy/đỉnh của cây nến setup bar. Cá nhân tôi không khuyến nghị phương pháp cụ thể này, nhưng tôi đưa nó vào đây vì một trader từng sử dụng chiến lược này đã thành công với nó và thích nó).
Sự khác biệt lớn giữa lệnh dừng và các loại lệnh entry khác không quá khó để nhận ra. Nếu bạn đang dùng một lệnh stop để bước vào giao dịch, bạn sẽ không có tỷ lệ risk:reward tốt như trader sử dụng lệnh limit để vào lệnh. Lợi thế của việc sử dụng lệnh dừng là sẽ có một số giao dịch mà bạn sẽ không tham gia vào được, bởi vì giá không bao giờ vượt quá đỉnh/ đáy của cây nến setup bar. Điều này có nghĩa là bạn có thể tránh bị thua lỗ trên những cú trade đó, trong khi một trader sử dụng lệnh giới hạn hoặc lệnh thị trường để vào lệnh sẽ bị thua lỗ. Ưu điểm khác là bạn có thể có các setup giao dịch trong đó lệnh giới hạn không được khớp, nhưng lệnh dừng thì sẽ được khớp. Tôi KHÔNG kiểm tra thống kê các lệnh stop so với các loại lệnh khác, nên nếu bạn muốn biết điều gì phù hợp nhất với mình, bạn phải thực hiện thử nghiệm nhé!

Được rồi, bây giờ chúng ta hãy cùng xem xét sâu hơn các cách khác nhau mà chúng ta có thể dùng để vào lệnh:

Cách #1: Lệnh giới hạn (Limit order)


Chúng ta sẽ vẽ các mức Fibo thoái lui của mình qua cây nến setup bar (Tôi đã cập nhật các mức Fibo mà tôi sử dụng ở trên rồi). Sau đó, NẾU là setup bán, chúng ta sẽ xem xét đặt lệnh giới hạn của mình ngay bên dưới mức Fibo thoái lui 23,6% và 38,2%; còn NẾU là setup mua, chúng ta sẽ đặt ngay bên trên. Khi tôi nói ngay bên dưới hoặc bên trên, tức là tôi đang nói đến mức spread tối thiểu. Tuy nhiên, bạn muốn đặt xa hơn bên trên/ bên dưới là tuỳ thuộc vào bạn và thử nghiệm của bạn.

Đôi khi các lệnh giới hạn của bạn được khớp khá nhanh chóng, đôi lúc nó mất nhiều thời gian hơn để khớp (hàng giờ đồng hồ). Tôi huỷ các lệnh Retracement không được khớp nếu giá đã chạy đến mức Fibo mở rộng (Extension) mà không đưa tôi vào lệnh. Lợi ích hiển nhiên của việc dùng lệnh giới hạn là bạn có thể thiết lập lệnh của mình và sau đó có thể thoải mái rời khỏi màn hình. NẾU nến setup bar đóng cửa vượt qua mức Fibo thoái lui 23,6% thì bạn sẽ chỉ thực hiện MỘT lệnh giới hạn tại mức 38,2%.

Cách #2: Lệnh thị trường (Market order)


Chúng ta sẽ không thực hiện giao dịch lệnh thị trường ngay lúc 5 giờ chiều EST, vậy lựa chọn ở đây là gì? Bởi vì lệnh thị trường không đảm bảo cho chúng ta một mức giá thực hiện, nên chúng ta sẽ có một vài sự linh hoạt so với việc dùng lệnh limit nghiêm ngặt. Rủi ro bạn gặp phải khi sử dụng lệnh giới hạn là nếu giá của bạn không được khớp, bạn sẽ không được khớp. Vì vậy, ví dụ: giả sử bây giờ là 6 giờ chiều EST và spread bắt đầu thu hẹp một lần nữa, và giá cứ thế giao dịch ngay xung quanh vùng Fibo thoái lui 23,6%. Đây là một cơ hội tuyệt vời để chỉ cần một lệnh thị trường và tham gia vào giao dịch. Tuy nhiên, giả sử giá đó không bao giờ quay trở lại cây nến setup bar và có vẻ như giao dịch có thể chỉ đơn giản là chạy đến mục tiêu lợi nhuận của nó, bạn sẽ làm gì? Chà, bạn có thể vẫn thực hiện một lệnh thị trường để tham gia giao dịch... HOẶC bạn có thể chờ xem liệu giá có quay trở lại cây nến sau này không... HOẶC bạn có thể loại bỏ giao dịch vì giá chạy đến mức Fibo mở rộng.

Điểm mấu chốt là, nếu bạn có sự linh hoạt và bạn có các lựa chọn. LƯU Ý: Đối với các setup xảy ra ngoài 5 giờ chiều EST, bạn rõ ràng có thể dùng lệnh thị trường ngay khi nến setup bar đóng cửa mà không phải lo lắng về spread bất thường!

Cách #3: Lệnh dừng (Stop order)


Lệnh dừng tương tự như lệnh giới hạn ở chỗ, bạn có thể đặt lệnh và sau đó rời khỏi màn hình. Nếu bạn đang sử dụng lệnh dừng, bạn sẽ không chia tách lệnh của mình thành nhiều phần. Bạn chỉ cần thực hiện một lệnh mà thôi. Bạn sẽ đặt lệnh dừng ngay bên ngoài đỉnh/đáy của cây nến setup bar.

Phương pháp vào lệnh ưa thích của tôi


Tôi thích tự mình kết hợp thị trường và các lựa chọn entry giới hạn. Một lần nữa - giả sử setup ở đây là 5 giờ chiều EST, thì đây là những gì tôi làm:

Đặt lệnh sell limit tại mức Fibo thoái lui 38,2% và 61,8% rồi bỏ đi. Nếu tôi nhận được thông báo lệnh tại mức 23,6% của tôi được kích hoạt, tôi không cần phải quay lại màn hình của mình. Nhưng nếu tôi không nhận được thông báo đó trước 6 giờ chiều EST, thì tôi sẽ quay lại setup giao dịch và thực hiện lệnh thị trường, sau đó xoá lệnh tại mức 23,6%. Tôi để nguyên lệnh giới hạn tại 38,2%, hy vọng rằng nó sẽ được kích hoạt, nhưng nếu không thì ít nhất tôi đã được khớp nửa vị thế của mình. NẾU trong trường hợp nến setup bar đóng cửa vượt qua mức Fibo thoái lui 23,6% của nó thì tôi sẽ chỉ nhận 1 lệnh, cho dù đó là lệnh thị trường hay lệnh giới hạn.

Tạm kết


Tôi hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về cách xem xét các setup vào lệnh. Bạn có thể gia giảm, kết hợp bổ sung, chẳng hạn như kết hợp các lệnh giới hạn với một lệnh dừng, tuỳ theo ý thích. Tôi khuyến khích bạn nên tự thử nghiệm với các điều kiện vào lệnh khác nhau và xem điều gì là phù hợp với bạn nhất!

Một vài ví dụ về điểm entry của tôi


Chien-luoc-giao-dich-10-phut-don-gian-de-hieu-kiem-keo-thom-TraderViet9.png


Chien-luoc-giao-dich-10-phut-don-gian-de-hieu-kiem-keo-thom-TraderViet10.png


Chien-luoc-giao-dich-10-phut-don-gian-de-hieu-kiem-keo-thom-TraderViet11.png


Chien-luoc-giao-dich-10-phut-don-gian-de-hieu-kiem-keo-thom-TraderViet12.png


Chien-luoc-giao-dich-10-phut-don-gian-de-hieu-kiem-keo-thom-TraderViet13.png


---------------------------------------------​

Nếu anh em muốn Huệ dịch tiếp Phần 3 của chiến lược này thì đừng quên LIKE VÀ SHARE mạnh giúp Huệ Phần 1 và Phần 2 trước nhé!! Cảm ơn mọi người ^^


Nguồn: reddit

Nếu thấy bài viết này hay và hữu ích thì đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Giao Dịch Theo Xu Hướng Để Kiếm Sống

Sách chia sẻ chiến lược giao dịch, tâm lý, phương pháp quản lý vốn thực chiến của Trader 18 năm kinh nghiệm giao dịch theo xu hướng
Chỉnh sửa lần cuối:

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 23,835 Xem / 80 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 832 Xem / 44 Trả lời
  • forex_vn trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,675 Xem / 13 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 329 Xem / 19 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 153 Xem / 4 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 219 Xem / 3 Trả lời
  • lapuma trong Kiến thức Trading - Kinh nghiệm Trading 235,485 Xem / 1,065 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên