Chia sẻ một hệ thống giao dịch huyền thoại - Turtle Trading System - Hồi 8: Ví dụ

Chia sẻ một hệ thống giao dịch huyền thoại - Turtle Trading System - Hồi 8: Ví dụ

Chia sẻ một hệ thống giao dịch huyền thoại - Turtle Trading System - Hồi 8: Ví dụ

chauchau1207

Editor
Trial mod
346
2,302
Một danh hài có tên là Barry Le Platner đã nói rằng :"Nhận định tốt là do kinh nghiệm nhưng kinh nghiệm lại rút ra từ những nhận định tồi." Cá nhân tôi thấy câu nói này thật hay, nó phản ánh hiện thực đời sống của chúng ta chứ không phải chỉ dành riêng cho trading. Nhưng đối với chủ đề này thì nó đúng nhất - đúng cho một system cần phải kiên nhẫn và trải nghiệm nhiều như Turtle Trading System.

Nếu bạn muốn trở thành 1 trader (đúng nghĩa), bạn phải trade. Không có 1 ngoại lệ nào cả. Và dĩ nhiên là bạn PHẢI mắc sai lầm. Nói theo triết học đó là một hệ quả tất yếu và là tiền đề cho sự ra đời của một phạm trù mới mang tên thành công.

Mắc sai lầm là một phần của giao dịch. Và bạn phải trả giá bằng tiền thật. Nếu số tiền đó quá nhỏ chưa đủ "áp phê" những lúc bạn lời hay lỗ, bạn sẽ chẳng học được gì từ nó. Trích thêm một câu nói của nhà tỷ phú Bill Gate :" Sai lầm không đáng sợ, đáng sợ là sai lầm vô ích".

Cũng như vậy, việc hiểu ra bản chất của trading là cực kỳ quan trọng. Nắm trong tay kiến thức này, bạn sẽ ít phạm sai lầm hơn và sẽ nhanh kiếm được tiền từ những sai lầm đã mắc phải.

Dưới đây là những vấn đề cuối cùng không kém phần quan trọng mà chúng ta cần phải chú ý:



TÂM LÝ GIAO DỊCH

Tâm lý giao dịch là yếu tố quan trọng nhất của tradng, việc hiểu cá tính của bản thân là hết sức cần thiết. Bằng việc có một tư duy mở và chấp nhận học hỏi cái mới từ những người trader có kinh nghiệm hoặc những cuốn sách viết về tâm lý giao dịch. Nó có thể giúp bạn rất nhiều để sử dụng tốt hệ thống này.

Một ví dụ để chứng minh tâm lý giao dịch ảnh hưởng đến hệ thống Turtle như thế nào: đây là hệ thống chỉ dành cho longterm trading, không dành cho scalper hoặc day trader. Do đó, những ai theo system này đòi hỏi phải có 1 tâm lý nhẫn nại, không thể hấp tấp muốn làm giàu nhanh, chấp nhận thua lỗ như một phần của cuộc sống (bởi vì có lúc tín hiệu của Turtle sẽ bị sai)...

original.jpg

QUẢN TRỊ VỐN

Quản trị vốn lại là yếu tố quan trọng nhất của một hệ thống có cơ chế rõ ràng. Kiểm soát rủi ro có phương pháp sẽ cho phép bạn duy trì phong độ bất kể thị trường đang tốt hay xấu. Nhưng sự tương hỗ giữa tín hiệu vào lệnh, thoát lệnh và quản trị vốn thường rất chặt chẽ và hầu như không thể tách rời. Nếu trader cố tách biệt nó ra tức là khiến nó trở thành một bad system. Học hỏi và nghiên cứu những phương thức quản lý vốn chỉ có thể làm cho số vốn của bạn càng ngày càng tăng lên mà thôi.



LƯU Ý CUỐI CÙNG

Có nhiều cá nhân cố gắng trở thành tư vấn viên và biến họ thành những "chuyên gia". Đừng mù quáng nghe theo lời tư vấn một chiều cũng như những lời tuyên bố hùng hồn về thị trường của vài "chiên da" dỏm này. Lời khuyên tốt nhất chỉ đến từ những ai đang là trader và kiếm được tiền từ công việc của họ.

Có rất nhiều sách, tài liệu tham khảo cho chúng ta cái điều về thói quen của những trader thành công. Học hỏi theo họ để trở thành trader giỏi như họ. Điều đó hoàn toàn có thể, nhưng đòi hỏi bạn phải khổ luyện từng ngày.

Và trước khi kết thúc hồi thứ 8, mình sẽ minh họa 1 ví dụ cụ thể về hệ thống Turtle áp dụng cho cặp EURUSD gần đây.

Vi du cho hoi 8.jpg

Trình tự phân tích như sau:

Bước 1: Chọn một cặp Forex (có thể là cổ phiếu, hàng hóa, futures,...), chuyển đồ thị sang khung D1.

Bước 2: Tìm và chờ đợi cây nến Breakout đỉnh hoặc đáy của tập hợp 20 cây nến trước.

Bước 3 - ENTRY: Chọn điểm vào lệnh vào đặt lệnh LIMIT. Tùy kinh nghiệm mỗi người sẽ đặt ở vị trí nào. Như ví dụ trên, mình đặt tại đỉnh cũ của 20 cây nến trước đó (vì đỉnh đó là kháng cự, khi breakout khả năng sẽ là hỗ trợ cho giá hồi về, trước khi đi tiếp).

Một kinh nghiệm nữa là bạn có thể chuyển đồ thị về H4 để tìm tín hiệu vào lệnh dễ dàng hơn.

Bước 4 - STOPLOSS: Nhìn xuống giá trị của ATR. Như vậy rủi ro sẽ bằng 2ATR. Trong trường hợp này stoploss = 144 pips. Bạn đã có mức Entry, bạn trừ đi 144 sẽ ra được mức stoploss.



Bước 5 - KHỐI LƯỢNG: Mình upload file Excel tính sẵn khối lượng dựa vào tỷ lệ rủi ro & stoploss. File này mình tự làm, mọi người cho ý kiến khi gặp phải vấn đề khó khăn gì nhé.

Tính làm thêm cái form để nhập và tự động làm Trade Journal mà chưa có thời gian, nên tạm share file này, sau này sẽ update cho anh em cái đẹp hơn.

Hướng dẫn sử dụng: anh em nhập thông số vào ô màu vàng, giá trị ở các ô màu xanh sẽ hiện ra.

Ví dụ cho tài khoản $1,000, tỷ lệ rủi ro mặc định theo Turtle = 2%, ta nhập giá trị ATR, lệnh, và mức entry vào. Bảng tính sẽ cho ta:

+ Rủi ro cho phép = $20

+ Stoploss = 144 pips (đúng như hình)

+ Khối lượng = 0.01 lot

+ Mức stoploss = 1.11706 (đúng như hình)

Như vậy, ở bước này, với 2% rủi ro, chúng ta tính được khối lượng vào lệnh sẽ là 0.01 lot với tài khoản $1,000.

Bước 6: Chờ đợi, theo dõi, vào thêm lệnh khi có tiếp tín hiệu breakout 55 ngày. (Khi vào thêm lệnh, quay lại bước 3)

+ Dời stoploss lệnh cũ về điểm hòa vốn để bảo toàn lợi nhuận khi bạn thấy thích hợp

+ Nếu có thêm lệnh, dời stoploss lệnh cũ bằng đúng stoploss lệnh mới (Xem lại Hồi 5: Chiến lược cắt lỗ)

+ Nếu có nhiều lệnh, chúng ta phải nhớ cân đối lệnh sao cho tổng rủi ro chỉ nên bằng 6% trong 1 tháng. Nếu vượt quá thì không nên thêm lệnh nữa.

Bước 7 - EXIT: Khi có tín hiệu giá breakout đỉnh - đáy của 10 cây nến (như hình trên) thì chốt lệnh. (Xem lại Hồi 6: Chiến lược thoát lệnh)

Có một chiến lược thoát lệnh nữa là breakout 20 ngày, nên chiến lược cắt lệnh từng phần theo từng giai đoạn cũng là ý kiến hay. Hoặc áp dụng chiến lược thoát lệnh 20 ngày cho chiến lược vào lệnh 55 ngày. Tùy vào sự nhận định mỗi người.

Như ví dụ trên chúng ta lời được 380 pips, với stoploss 144 pips, tỷ lệ R:R = 1:3.

Bước 8: Tiếp tục tìm kiếm tín hiệu khác ở các thị trường khác.

Trên đây là các bước đơn giản từ lúc tìm ra tín hiệu, phân tích, vào lệnh và cuối cùng là thoát lệnh. Vẫn còn nhiều điều chưa nói hết với anh em về chiến lược vào - thoát lệnh, quản trị rủi ro,... không thể nói hết trong bài viết này được. Anh em về nghiên cứu thêm, có thắc mắc thì comment bên dưới để mình hướng dẫn thêm nhé.

Tiểu thuyết chương hồi "Turtle Trading System" có thể nói đã kết thúc với đầy đủ những concept muốn truyền tải cho anh em. Tuy nhiên, như mình đã giới thiệu là còn một hồi cuối cùng. Hồi này được viết ra là để làm cho hệ thống trở nên dễ dàng và gần gũi với anh em hơn. Mình tin chắc những ai đang quan tâm đến hệ thống này đều cần đến nó. Cho nên, ở hồi thứ 9, mình sẽ giới thiệu INDICATOR và EA kèm hướng dẫn sử dụng đầy đủ.

Xem thêm:

>> Chia sẻ một hệ thống giao dịch huyền thoại - Turtle Trading System - Hồi 7: Các chiến thuật

>> Chia sẻ một hệ thống giao dịch huyền thoại - Turtle Trading System - Hồi 6: Chiến lược thoát lệnh
 

Đính kèm

  • Size Calculator.xlsx
    21.9 KB · Xem: 288

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Thực Chiến Hiệu Suất Cao Của Nhà Quán Quân Giao Dịch Tài Chính

Sách hướng dẫn phương pháp giao dịch hiệu suất cao của tác giả Robert Miner, người đã từng nhiều lần vô địch và đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi trading toàn thế giới
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
em xin hỏi 1 câu riêng tư? là người tìm hiểu về pp giao dịch này, anh đã áp dụng pp này và đã tạo ra lợi nhuận lâu dài hay chưa hay anh đơn thuần là người dịch sách và đưa lên diễn đàn
- p/s rất cám ơn anh về series này, hy vọng anh sẽ chia sẽ thêm nhiều pp gd nữa
 
Cám ơn thớt, đọc đến cuối thấy chờ hồi 9 có indicator là tạm ổn.
Chứ ngồi đếm nến, đếm đi đếm lại ko đúng là toi.
 
em xin hỏi 1 câu riêng tư? là người tìm hiểu về pp giao dịch này, anh đã áp dụng pp này và đã tạo ra lợi nhuận lâu dài hay chưa hay anh đơn thuần là người dịch sách và đưa lên diễn đàn
- p/s rất cám ơn anh về series này, hy vọng anh sẽ chia sẽ thêm nhiều pp gd nữa

Mỗi trader cần phải có 1 bộ vài system để bổ khuyết cho nhau. Đây là 1 trong những system mình sử dụng. Còn có lợi nhuận hay ko bạn phải tự mình thử mới có câu trả lời. Minh chỉ giúp bạn những gì cơ bản nhất.
 
Cũng hình trên cho mình hỏi.
Giả sử đã vào lệnh như bạn vd ở trên. Sau đó có tín hiệu tiếp theo để vào lệnh, lúc này vẫn đặt lệnh limit với ATR cũ đúng ko? (Theo hồi 5)
 
Cũng hình trên cho mình hỏi.
Giả sử đã vào lệnh như bạn vd ở trên. Sau đó có tín hiệu tiếp theo để vào lệnh, lúc này vẫn đặt lệnh limit với ATR cũ đúng ko? (Theo hồi 5)

Đặt ATR cũ là như thế nào?

Vào lệnh mới bạn vẫn đặt 2 lần ATR giá hiện tại, dời stoploss của lệnh cũ bằng stoploss lệnh mới.
 
Cảm ơn chủ thớt! Hệ thống giao dịch này mình được học hỏi rất nhiều về cách đánh của quỹ lớn!
 
Tuy mình ko còn bị ảnh hưởng bởi các pp và hệ thống khác nữa nhưng phải nói là pp turtle là pp hay và hoàn chỉnh, và đúng là mình có sử dụng một pp xác định trend của pp turtle :p Thích ghê :p
 
Anh em những ai quan tâm cho bình luận về kèo GBPUSD vừa qua nhé.

P/s: anh em nhớ rằng, khi vào lệnh, cứ chuẩn bị tinh thần là mình fail, nhưng chỉ để fail 2% thôi, không bận tâm nhiều.
 
Cám ơn thớt, đọc đến cuối thấy chờ hồi 9 có indicator là tạm ổn.
Chứ ngồi đếm nến, đếm đi đếm lại ko đúng là toi.
Chủ thớt bảo có Indicator và EA nhưng chưa share nên không biết hoạt động ra sao. Tuy nhiên mình vẫn có thể vẽ cái hình chữ nhật bao trùm 20 bar, sẽ dễ dàng nhìn ra đỉnh đáy nó mà bạn, mỗi ngày kéo hình này đi 1 bar thì cũng không mất thời gian đâu bạn.
Vào đây làm cái VPS khuyến mãi 1$/năm, chạy cái demo. Hướng dẫn này tuy cũ, giao diện Amazon có thay đổi chút ít nhưng vẫn theo đó lấy được. VPS này gần free nên chỉ 1 Core, RAM 1Gb, SSD 30Gb nhưng mình thử chạy MT4 mở 31 chart (28 cặp tiền, vàng, bạc, dầu) + EA + Alert tùm lum nó vẫn chạy rất mượt. Bạn tinh chỉnh MT4 theo seri tăng tốc của bạn Khánh Trình nữa thì càng tốt. Dùng thêm cái Trendline Alert cũng của bạn Khánh Trình luôn, vẽ đỉnh đáy cho nó rồi để đó, làm việc khác thoải mái, khỏi mở máy ở nhà luôn, khi nào nó chạm sẽ báo vào điện thoại mình là xong.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Mức như bạn là có cơ sở hợp lý, nhưng e là khó chạm được. Mình vào hôm 18.08 và mức entry thấp hơn 1 chút, và nó đã khớp.

Untitled.jpg
 

Đính kèm

  • Untitled.jpg
    Untitled.jpg
    123.5 KB · Xem: 1

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 164 Xem / 15 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 84 Xem / 5 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 533 Xem / 28 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên