Nhận định Thị Trường theo phương pháp Wyckoff - Tuần 07-11/6: Góc nhìn từ một Wyckoffian

Nhận định Thị Trường theo phương pháp Wyckoff - Tuần 07-11/6: Góc nhìn từ một Wyckoffian

Nhận định Thị Trường theo phương pháp Wyckoff - Tuần 07-11/6: Góc nhìn từ một Wyckoffian

Quíc Óp

Active Member
7,088
28,304
Xin chào ACE,

Hôm nay làm nhận định thị trường theo tuần sớm một chút, một phần là vì tôi muốn làm sớm để chuẩn bị đưa mục này thành hạng mục thường xuyên hơn hơn, có thể là 3 lần/tuần để theo sát các diễn biên của hành vi giá trong tuần. Với một phần là tôi muốn phát triển PP Wyckoff tại cộng đồng trader để nó được phổ biến hơn và tôi hi vọng nó sẽ giúp ACE trader có thêm một công cụ mạnh mẽ để đánh giá thị trường - thông qua 1 góc nhìn logic hơn.

*Nhờ ông giáo @DuongHuy chèn vài link về Wyckoff vào đây hộ tôi với để ACE lại vào hỏi Wyckoff là gì mà đi giải thích thì nó mất thời gian lắm :D

Bên cạnh đó, hiện tại Finfin đang xuất bản 1 quyển sách về PP Wyckoff hiện đại mà tôi đánh giá là rất hay, ACE nên mua đọc vì chỉ 1 quyển sách đấy là đã có 1 PP giao dịch ổn thoả rồi đấy.
http://bit.ly/pp-wyckoff-13

Thị trường tuần qua có 2 cú xoắn khiến cho Thị trường lộn mèo theo một cái cách mà người ta sẽ đổ hết tội lỗi lên sự "Random" của Thị trường. Tuy nhiên, đứng trên góc nhìn của Wyckoff, tôi vẫn luôn tin tưởng rằng các vận động của Thị trường đều là trò chơi của 1 đám người nào đó. Vậy nên, việc có thể diễn giải được thị trường một cách logic sẽ giúp chúng ta chuẩn bị sẵn kế hoạch ứng phó với các tình huống của nó.

awww.quotiepie.com_content_2019_10_sun_tzu_quote_13740_every_bf0ddd3a91c8e775e9de2dcb68f280706.png

Vậy nên, sang tuần anh em nào hứng thú thì chúng ta thảo luận cùng nhau trên nền của các topic này nhé, có lẽ sẽ là Thứ 3, 5, 7. Tôi cũng sẽ thỉnh thoảng post vài kế hoạch giao dịch trong phần comment để ACE tham khảo theo.

Quay trở lại với diễn biến thị trường tuần vừa qua:
  • BTC đã có 1 pha hấp thụ Cung cực nét tại 35.5K, dẫn đến cú break lên khỏi vùng bán 37.3K tiến về sát kênh trên ở 40K. Tuy vậy, vẫn là những nhịp tăng õng ẹo và BTC không giữ được độ cao, quay trở lại gần với kênh dưới.
  • GBPUSD hoá ra chỉ là 1 cú Trồi (Upthrust) lên khỏi kênh trên, nương theo ADP NFP mà quay ngược về kênh dưới, rồi cũng bởi NFP mà quay ngược lên trên, lộn tùng phèo :D.
  • Vàng cũng nương theo ADP để thực hiện 1 cú Trồi lên khỏi kênh trên trước khi rũ mạnh thủng kênh dưới với cả biên độ và KLGD cực lớn rồi phục hồi trở lại với tin NFP chính thức.
  • SP500 có vẻ đã thực hiện 1 cú bật (spring) trên kênh dưới của trading range nhỏ và hiện đang quay lại kênh trên của trading range chính.
  • DXY... :oops: có lẽ tôi đọc vận động giá phải đi kèm với KLGD, nên mỗi khi nhìn vào các nhịp lên xuống tung toé của DXY, tôi không cách nào hiểu được. Vậy nên, cái gì mình không giỏi thì mình không soi. Chuyển sang soi USOIL nhỉ :D

Đây là nhận định của tuần trước, mời ACE xem lại trước khi chúng ta xem xét đến các diễn biến của tuần này.Nhận định Thị Trường theo phương pháp Wyckoff - Tuần 31/5-04/6: Góc nhìn từ một Wyckoffian | TraderViet

1. Vàng - GC1!


Vàng trong tuần qua đã có một cú lộn mèo ngoạn mục, cú Shake Out khỏi kênh dưới làm thay đổi hành vi giá và đánh gãy cấu trúc tăng trên khung H4 báo hiệu Vàng có thể sẽ đi vào 1 cái trading range mới lớn hơn và biến động mạnh hơn.

upload_2021-6-5_18-13-17.png


Với lực mua rất mạnh sau cú rũ, giá vàng nhanh chóng quay lên trên 1890 với lực mua lớn. Theo sau nhịp tăng mạnh là hành động chốt lời với 1 nến pinbar có KLGD hơn 1 nửa so với nến tăng mạnh, nhưng giá đã không thể giảm quá nhiều. Vì thế, tôi cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng thêm 1 đoạn nữa trước khi có những diễn biến mới.

*ACE lưu ý đường trendline màu xanh lá là đã đc vẽ từ trước đó, chẳng may lần này giá xuống gần chạm thì bật thôi nhé, không phải giá xuống tới đó rồi tôi mới đi tìm lí do lí chấu gì đâu. (Điều này cũng chứng minh PTKT vẫn có xác suất bắt trúng đáy nhịp giảm nhé :D).

upload_2021-6-5_18-28-32.png


Kế hoạch giao dịch vàng cho tuần tới cho đến hiện tại là chưa có, bởi chúng ta chỉ mới thấy phản ứng của những người chờ mua khi giá hồi nhẹ mà chưa thấy động thái của những người bán chủ động, vậy nên sang tuần vàng có thể sẽ tiếp tục giảm nhẹ để nhóm mua đầu tiên này "Thay đổi ý định" hoặc gạt đám seller đỉnh vào tròng rồi mới tiếp tục tăng hoặc cũng có thể sẽ tăng mạnh luôn vào sáng thứ 2.

Vậy nên, ai đã mua thì giữ nguyên vị thế, ai đã bán thì khấn giá giảm nhẹ tiếp để chạy đi, vì không có ai bán đâu :D.

Còn loại ko có vị thế như tôi thì chỉ ngồi phân tích dạo thôi :D

2. BTC


BTC sau khi hấp thụ cung ngay vùng 35.5K đã nhanh chóng chuyển nỗ lực này thành 1 nhịp tăng mạnh vượt lên khỏi vùng bán 37.3K trước đó. Tuy vậy, càng lên cao thì các nỗ lực giữ giá trên vùng cao càng yếu dần, hành động chốt lời nhanh chóng mở ra 1 nhịp bán mạnh khác đẩy giác ngược trở về 35.5K và tại đây, giá phục hồi nhẹ 2 nhịp yếu ớt. Hiện tại thì lực bán đang tiếp tục quay trở lại vùng 35.5k.

upload_2021-6-5_19-1-39.png


Nếu nhịp giảm này có thể xiên qua 35.5k, vậy thì câu chuyện sẽ là :"Short lẹ kẻo lỡ tàu" nha ACE :D. Nguyên cái VĐV trên M30 ngay tại neckline 35.5 :D. Tuy nhiên, đứng ở góc độ 1 Wyckoffian, việc này gọi là hấp thụ Cầu, khi bán xuống thì mạnh, mua lên thì yếu, giá có thể bật lên thêm 1-2 nhịp nữa với cao độ thấp dần và KLGD cũng giảm đi thì việc thủng 35.5K là điều gần như chắc chắn.

upload_2021-6-5_18-35-27-png.216317


Vậy nên, ăn nhau là ở chỗ đấm đá túi bụi này, kiên nhẫn quan sát để ko bị "Bán đáy" nha ACE :D

3. GBPUSD


Đồng Bảng trong tuần vừa qua có vẻ như đã thực hiện 1 cú Upthrust vào đầu tuần và 1 cú Spring vào cuối tuần, giá vẫn đang vận động trong trading range và hiện tại rất khó ước lượng đây là tái tích luỹ dạng hấp thụ Cung phía dưới kháng cự tuần hay là 1 nhịp phân phối bởi KL mua bán cũng như các nhịp tăng giảm đan xen khá tương đồng. Thanh nến ngày đóng cửa phiên thứ 6 có KLGD cũng như biên độ gia tăng so với 2 nến trước nhưng giá lại đóng cửa giữa thân nến cho thấy trader cũng không quá kỳ vọng vào 1 nhịp tăng vượt khỏi kênh của đồng Bảng.

upload_2021-6-5_19-19-42.png


Trên khung M30, có nhiều dấu hiệu cho thấy những ngày đầu tuần giá sẽ tăng trở lại 1.42, vậy nên trước mắt cứ mua đi đã rồi từ từ coi giá rổ chạy sao rồi tính lại.

upload_2021-6-5_19-18-33.png


4. SP500 - ES1!


SP500 mang đến 1 khoản lợi nhuận kha khá cho lệnh sell vào tuần trước khi giá giảm mạnh thủng kênh dưới. Tuy vậy, giá đã nhanh chóng đảo chiều dưới hình dạng của 1 cú Spring và nương theo tin NFP thứ 6 để đánh breakout khỏi kênh trên nhỏ 1 lần nữa. Tuy nhiên, nhịp tăng này không quá thuận lợi bởi nó tiếp cận kênh trên của trading range lớn và vấp phải lực bán - thể hiện qua việc gia tăng KL nhưng biên độ tăng ở vùng trên cao giảm hẳn 1 cách rõ ràng.

Vì thế, đối với SP500, tôi nghĩ cần phải xem phản ứng của giá khi giá đánh vượt kênh trên lớn, nếu là 1 nhịp tăng với KLGD nhỏ xíu, đó có thể sẽ là 1 cơ hội tốt để sell nhịp Upthrust trên kênh lớn - chất lượng hơn cái nhịp nhỏ nhỏ vừa rồi nhiều.

upload_2021-6-5_19-26-5.png


5. VNINDEX


VNindex đang trong xu hướng tăng mạnh mẽ khi mà dòng tiền liên tục đổ vào TT. Tuy vậy, phiên tăng điểm cuối cùng đang mang tới tín hiệu báo trước cho 1 nhịp điều chỉnh.

upload_2021-6-5_19-33-28.png


Nếu ACE còn nhớ, đợt trước tôi có lên 1 loạt bài đánh giá TT CKVN, trong đó liên tục gọi tên 1 đám cổ phiếu mà theo tôi là sẽ tăng mạnh. Hiện tại đám CP này đều x2-3-4 hết rồi.
Các bạn đừng hỏi tôi lời nhiều hay không nhé, tôi chỉ phân tích dạo thôi, trade trét gì đâu mà có lời.

Hôm nay mục này tạm để trống, nhờ các bạn khuyến nghị 1 mã nào đó để phân tích cho bài thứ 3 tuần sau nhé.

Chúc ACE 1 tuần mới giao dịch thuận lợi.
 

Đính kèm

  • upload_2021-6-5_18-35-27.png
    upload_2021-6-5_18-35-27.png
    331 KB · Xem: 9

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
dù trade theo phương pháp nhà trồng nhưng rất thích cách bác phân tích thị trường, rất logic hợp lý
 
Phải công nhận cái món này nó bánh cuốn thực sự vì càng đọc càng học càng thấy mình vẫn còn ngu bác ạ. Ây gù thôi thì cứ học dần vậy.
Hơi tham tí đề nghị bác lên bài Tạt cánh đánh đầu TR cho em với bác @Cybertron tập luyện với thêm món múa lửa. :D:D:D
 
All-in VNI :V

Short Bitcoin, Long Vàng nữa :V
OK, vậy là VNindex, BTC và Vàng nhé, 3.5.7 cập nhật :D
Phải công nhận cái món này nó bánh cuốn thực sự vì càng đọc càng học càng thấy mình vẫn còn ngu bác ạ. Ây gù thôi thì cứ học dần vậy.
Hơi tham tí đề nghị bác lên bài Tạt cánh đánh đầu TR cho em với bác @Cybertron tập luyện với thêm món múa lửa. :D:D:D
Bác vẽ cái Trading range ra rồi dùng VSA đánh giá coi nhịp breakout khỏi TR là thiệt hay giả thôi :D
 
OK, vậy là VNindex, BTC và Vàng nhé, 3.5.7 cập nhật :D

Bác vẽ cái Trading range ra rồi dùng VSA đánh giá coi nhịp breakout khỏi TR là thiệt hay giả thôi :D
:oops: Để em thử coi nào vì cái món false theo VSA nó hơi loằng ngoằng à nghen xác định SOS test hoặc SOW test. 2 cái SOS và SOW nó khác là cụm nến tăng hoặc giảm hoặc đơn nến:oops: Có phải vậy không bác:oops:
 
:oops: Để em thử coi nào vì cái món false theo VSA nó hơi loằng ngoằng à nghen xác định SOS test hoặc SOW test. 2 cái SOS và SOW nó khác là cụm nến tăng hoặc giảm hoặc đơn nến:oops: Có phải vậy không bác:oops:
bác nên trưng lên 1 cái ảnh nó dễ hình dung hơn, nhiều khi tôi với bác đang nói về 2 vấn đề khác nhau là toang đấy :D
 
Kiếm cái ảnh giờ hơi khó chắc phải đợi bao giờ có ảnh thực tiễn rồi phân tích bác ạ chứ giờ coi lại chart quá khứ thì nhìn rồi phân tích lại thấy chuẩn. :oops:
ok, có nhịp lại triển nhé, như thế mới nhớ dai :D
Tuyệt vời, mà đôi khi tôi cảm thấy tin ra chỉ để cho nó khớp với việc BTC rụng thôi vại :rolleyes::rolleyes:
LOL, xem thử có phải hấp thụ cầu ko nha, đấm 35.5 có khi là đi luôn ấy :D
 
ok, có nhịp lại triển nhé, như thế mới nhớ dai :D

LOL, xem thử có phải hấp thụ cầu ko nha, đấm 35.5 có khi là đi luôn ấy :D
Ôi gì chứ nhiều nhịp lắm quan trọng là bác không cảm thấy phiền chứ em trade 12 cặp cơ có mỗi GU là em múa lửa mỗi ngày còn 11 cặp trade H4 và hiện tại đang có tới 4-5 cặp đang chạy trong TR nên là không thiếu hehe. Mà bác thường chọn TR khung cao xong tìm điểm đặt lệnh khung thấp hơn hay là đi lệnh với phân tích 1 khung thôi:D
 
Có ví dụ này, nhận định thử xem, giá đang chạy đó
View attachment 216339
Pha này đối với em là hơi khó vì phe bán đang mạnh mẽ xả hảng nhưng lại có Climax rồi. Tiếp theo chạm kênh dưới tạo luôn nỗ lực nhưng kết quả đem lại kém đánh giật lại vào range. Phe mua thì chưa thấy đâu. Có thể kênh dứoi đang là vùng chốt lời của Seller nên hiện tại phải chờ vận động 1 là test lại Spr. Nó đánh lủng 35270 lúc ý xác nhận giảm tiếp đươc
 
Pha này đối với em là hơi khó vì phe bán đang mạnh mẽ xả hảng nhưng lại có Climax rồi. Tiếp theo chạm kênh dưới tạo luôn nỗ lực nhưng kết quả đem lại kém đánh giật lại vào range. Phe mua thì chưa thấy đâu. Có thể kênh dứoi đang là vùng chốt lời của Seller nên hiện tại phải chờ vận động 1 là test lại Spr. Nó đánh lủng 35270 lúc ý xác nhận giảm tiếp đươc
Uh, đánh giá thế là đủ dùng rồi bác, tình huống bây giờ còn đang nhập nhằng, nỗ lực lớn đánh rớt kênh nhưng mãi ko rớt, thế nhưng khi bật ngược lại thì lại ko ai mua theo và hiện tại vẫn đang là đỉnh thấp dần. Việc này cho thấy phe Bán đang tiếp tục gây sức ép.
Tôi thiên về sell hơn, bởi phe Mua có vẻ neo đơn. Nhưng khi break mạnh 35.5 này thì tôi sẽ tìm đường sell khi nó test lại ngưỡng 35 với cái kiểu xìu xìu ển ển như hiện tại của Buyer.
Còn mua hả? có ai mua đâu :D
 
Uh, đánh giá thế là đủ dùng rồi bác, tình huống bây giờ còn đang nhập nhằng, nỗ lực lớn đánh rớt kênh nhưng mãi ko rớt, thế nhưng khi bật ngược lại thì lại ko ai mua theo và hiện tại vẫn đang là đỉnh thấp dần. Việc này cho thấy phe Bán đang tiếp tục gây sức ép.
Tôi thiên về sell hơn, bởi phe Mua có vẻ neo đơn. Nhưng khi break mạnh 35.5 này thì tôi sẽ tìm đường sell khi nó test lại ngưỡng 35 với cái kiểu xìu xìu ển ển như hiện tại của Buyer.
Còn mua hả? có ai mua đâu :D
Vừa nói xong cái có cơ số anh em Mua đã xuất hiện và muốn lên luôn xuống làm gì rồi lại phải lên kìa bác :v BTC này vui thật không thấy bóng dáng đâu nhưng thoắt ẩn thoắt hiện là có mặt liền.
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 300 Xem / 14 Trả lời
  • captainfx trong Chuyện bên lề 711 Xem / 1 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 169 Xem / 6 Trả lời
  • TraderLC trong Hội Trader giao dịch Quỹ 2,230 Xem / 32 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên