[Phỏng vấn] 11 trader chuyên nghiệp tiết lộ MỘT ĐIỀU họ ước họ đã biết khi bắt đầu sự nghiệp giao dịch của mình...

[Phỏng vấn] 11 trader chuyên nghiệp tiết lộ MỘT ĐIỀU họ ước họ đã biết khi bắt đầu sự nghiệp giao dịch của mình...

[Phỏng vấn] 11 trader chuyên nghiệp tiết lộ MỘT ĐIỀU họ ước họ đã biết khi bắt đầu sự nghiệp giao dịch của mình...

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,288
32,439
Lượn một vòng trên Internet, bạn sẽ không quá khó để tìm thấy danh sách ‘Top 10’, ‘Top 20’ hoặc thậm chí ‘Top 50’ về những điều quan trọng nhất mà bạn nên biết với tư cách là một nhà giao dịch. Thật không may, những danh sách như vậy thường có tác động ngược lại với mục đích đã nêu của chúng; những danh sách này thường khiến các trader sợ hãi, đặc biệt là khi họ mới bắt đầu giao dịch và chưa có kinh nghiệm.

Giao dịch nên được tận hưởng theo cách của riêng bạn, nhưng việc phải nghĩ lại 'Top 50 điều hàng đầu...' của bạn đồng thời phải đưa ra các quyết định quan trọng khi tiền của bạn đang bị mạo hiểm trên thị trường, thì những lời khuyên đó tối thiểu có thể là một sự phân tâm, hoặc tệ nhất là sự khó chịu hoàn toàn.

Chính vì vậy, trang web Tradeciety đã quyết định phỏng vấn 12 trader và hỏi họ: "MỘT điều bạn ước gì bạn đã biết khi bắt đầu sự nghiệp giao dịch của mình là gì?" Hy vọng rằng, những chia sẻ từ kinh nghiệm của họ với tư cách là nhà giao dịch sẽ giúp thu hẹp thành một lời khuyên có giá trị duy nhất và có được những hiểu biết trực tiếp thay vì những khẩu hiệu giao dịch chung chung, cũ kỹ mà bạn có thể đọc ở mọi nơi nhưng không thực sự cho bạn biết cách 'làm thế nào để 'bạn có thể áp dụng vào thực tế.

[URL='https://twitter.com/SJosephBurns']Steve Burns[/URL] từ [URL='http://www.newtraderu.com/']New Trader University[/URL]


Mot-dieu-ban-uoc-ban-da-biet-khi-bat-dau-su-nghiep-giao-dich-TraderViet1.jpeg


"Hãy phản ứng với hành động giá thực sự, chứ đừng cố gắng dự đoán. Công việc của bạn là nắm bắt các xu hướng trong khung thời gian của bạn để thắng lớn và thua nhỏ."

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/56120/

[URL='https://twitter.com/sharptraders']Mr. Breakout [/URL]từ [URL='http://www.sharptraders.com/']Sharp Traders[/URL]


"Hồ sơ của tôi nói lên tất cả “Hãy giao dịch những gì đang xảy ra… Không phải những gì bạn nghĩ sẽ xảy ra”. Tôi mất 20 năm để nhận ra rằng thị trường không hề quan tâm đến những gì tôi nghĩ. Tôi đã dành quá nhiều năm để phân tích mọi thứ trước khi nhận ra rằng mình không cần phải thử và giải đáp câu hỏi “Tại sao” của mọi thứ."

[URL='https://twitter.com/MichaelGLamothe']Michael Lamothe[/URL] từ [URL='http://www.chartyourtrade.com/']Chart Your Trade[/URL]


Mot-dieu-ban-uoc-ban-da-biet-khi-bat-dau-su-nghiep-giao-dich-TraderViet2.jpeg

"Tôi chắc chắn rằng có rất nhiều gạch đầu dòng “MỘT” điều mà tôi ước tôi đã hiểu trước khi bắt đầu giao dịch, nhưng có lẽ điều khó thấy nhất trong số đó chính là hiểu được rằng, mặc dù đã đọc mọi kiến thức liên quan, biết luôn “các quy tắc vàng” trong giao dịch, và thậm chí cả giao dịch demo, nhưng không có gì thay thế được kinh nghiệm thực tế. Cảm nhận những cảm xúc hy vọng, sợ hãi và tham lam trong thời gian thực giúp chúng ta biết được mình là ai với tư cách là nhà giao dịch. Khi chúng ta đã hiểu mình là ai, chúng ta có thể tìm ra các hệ thống, chiến lược và chiến thuật phù hợp nhất với chúng ta. Giáo dục chính quy có thể giúp tăng tốc quá trình học tập, chứ không thể giúp bạn thành công mà không cần học hỏi liên tục."

[URL='https://twitter.com/UKtrendfollower']The UK Trendfollower[/URL] từ [URL='http://www.thetrendfollower.com/']The TrendFollower[/URL]


"Hãy học cách kiểm soát rủi ro tốt. Nhờ kỹ năng đó, bạn có thể mắc rất nhiều sai lầm mà vẫn ở lại với trò chơi. Thứ hai, hãy đảm bảo rằng bạn duy trì một nhật ký giao dịch ghi chú cả các thông số cơ bản, điểm vào/ thoát lệnh, hiệu suất, v.v. nhưng CŨNG ghi lại cảm xúc, suy nghĩ của chính bạn, v.v. khi bạn đối phó với những thăng trầm của giao dịch. Bạn sẽ học được rất nhiều điều từ đó (kỷ luật, tuân thủ các quy tắc của bạn, rủi ro, v.v.)."

[URL='https://twitter.com/TraderHMS']Henri Simoes[/URL] từ [URL='https://tradingcardsblog.blogspot.de/']Trading Cards[/URL]


Mot-dieu-ban-uoc-ban-da-biet-khi-bat-dau-su-nghiep-giao-dich-TraderViet3.png

"Hãy quên các chỉ báo 'fancy' và các công cụ kỹ thuật phức tạp đi. Chỉ cần TẬP TRUNG vào những gì đang hoạt động trên thị trường mà bạn đang giao dịch NGAY BÂY GIỜ."

[URL='https://twitter.com/OptiontradinIQ']Options IQ Trading[/URL] từ [URL='http://www.optionstradingiq.com/']OptionsTradingIQ.com[/URL]


"Một điều tôi ước ai đó đã nói với tôi khi tôi bắt đầu là tìm một người cố vấn (mentor). Thật không may, tôi là một trong những người cứng đầu và nghĩ rằng tôi có thể tự mình tìm ra tất cả. Kết quả là, đường cong học tập ban đầu của tôi mất nhiều thời gian hơn thời lượng lẽ ra nó nên mất. Lời khuyên tốt nhất của tôi dành cho những người mới bắt đầu công việc là hãy tìm một ai đó đang đạt được loại kết quả mà bạn muốn thấy và nhặt nhạnh những kiến thức từ họ. Nếu bạn biết ai đó như vậy và có thể kết nối với họ thì thật tuyệt! Nhưng nếu không, bạn có thể phải trả tiền để tham gia chương trình huấn luyện hoặc nhóm thành viên. Miễn là bạn không phải trả hàng ngàn đô la, thì khoản đầu tư sẽ dễ dàng tự trả lãi về lâu về dài, cả về thời gian được tiết kiệm lẫn lợi nhuận tiềm năng từ giao dịch! Có rất nhiều mentor ngoài kia, nên nếu có thể, hãy thử và nhận sự giới thiệu từ một người nào đó, để bạn biết rằng bạn đang không đăng ký với một kẻ lừa đảo nhé. Nếu bạn không thể nhận được sự giới thiệu nào, hãy đảm bảo là bạn đã tìm hiểu kỹ càng để tìm người cố vấn phù hợp nhất với mình."

[URL='https://twitter.com/AsennaWealth']Assad Tannous[/URL]


Mot-dieu-ban-uoc-ban-da-biet-khi-bat-dau-su-nghiep-giao-dich-TraderViet4.jpeg

"Một điều tôi ước ai đó đã nói với tôi khi tôi bắt đầu giao dịch lần đầu tiên là không bao giờ bình quân giá xuống (average down) khi có vị thế thua lỗ.

Bình quân giá xuống để giảm cơ sở chi phí của bạn không phải là một chiến lược khả thi và sẽ chỉ dẫn đến tổn thất tài chính trầm trọng. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với các trader mới là bình quân giá xuống một vị thế thua lỗ thành công. Tất cả những "thành tích" đó sẽ khuyến khích trader lặp lại thói quen này cho đến khi nó ngừng hoạt động. Điều cần hiểu về việc bình quân giá xuống là trong những trường hợp cực đoan, nó có thể dẫn đến hủy hoại tài chính. Một trader không có vốn cũng giống như một cửa hàng không có hàng tồn kho vậy. Bình quân giá xuống với một vị thế thua lỗ sẽ ngốn đi rất nhiều vốn tinh thần, nó sẽ trực tiếp tác động tiêu cực đến các giao dịch khác và quan trọng hơn là cuộc sống cá nhân của bạn. Không có gì sai khi bạn sai với một giao dịch cả, bạn chỉ sai khi bạn bình quân giá xuống những lúc giao dịch sai mà thôi. Hãy chấp nhận một khoản lỗ nhỏ trước khi nó trở thành một khoản lỗ lớn và chuyển sang giao dịch tiếp theo."

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/13230/

H. Avni Kefeli – [URL='https://www.twitter.com/sidabumi']@sidabumi[/URL]


"Thị trường thì công bằng cho cả tài khoản lớn và nhỏ. Ngay cả khi bạn chỉ có một tài khoản giao dịch nhỏ, bạn vẫn có cơ hội kiếm tiền tương đương. Bởi lẽ, chiến lược quản lý vốn và định cỡ vị thế phù hợp khiến thị trường trở nên công bằng cho tất cả mọi người."

[URL='https://twitter.com/tobias_volland']Tobias Volland[/URL]


"Nhìn lại, tôi ước mình sẽ có một người cố vấn giao dịch hoặc một huấn luyện viên, người đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý rủi ro và quản lý vốn, cũng như các công cụ để triển khai kiến thức vào giao dịch của tôi. Tôi có lẽ đã có thể cắt giảm một vài năm đường cong học tập của mình rồi."

[URL='https://www.instagram.com/digital_moritz/']Moritz C. [/URL]


"Trading không phải là một trò chơi thú vị nào đó sinh ra hàng loạt những đại gia giàu có. Ngay sau khi nó trở thành công việc của bạn và bạn cần kiếm đủ tiền để trang trải cho cuộc sống, thì rất nhiều quan niệm lãng mạn sẽ biến mất, và nó chỉ đơn giản là bản chất của nó - một công việc. Tuy nhiên, với tôi nó là công việc tốt nhất trên thế giới. Ban đầu tôi muốn trở thành một ngôi sao nhạc rock, nhưng bây giờ tôi là một nhân viên khiêm tốn của thị trường. Nếu tôi hiểu sớm hơn rằng, trading thực sự là một công việc khó khăn, tôi đã có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền, thời gian và cả dây thần kinh của mình."

[URL='https://twitter.com/Tradeciety']Rolf[/URL] từ Tradeciety


Mot-dieu-ban-uoc-ban-da-biet-khi-bat-dau-su-nghiep-giao-dich-TraderViet5.png

"Tôi ước gì tôi đã biết mối liên hệ giữa tỷ lệ rủi ro: phần thưởng (risk: reward) và tỷ lệ thắng (winrate) ngay từ đầu, cũng như tầm quan trọng của toán học và thống kê. Toán học và phân tích thống kê hiệu suất của bạn có thể cho bạn biết cách thức và nơi để thay đổi phương pháp giao dịch của bạn. Sau đó, bạn có thể tạo ra phương pháp giao dịch của riêng mình, được thiết kế riêng cho chính bạn từng bước một. Cuối cùng, trading thành công phụ thuộc vào việc liệu bạn có thể thực hiện một chiến lược giao dịch hiệu quả hay không, hơn là vấp phải một số lời khuyên hoặc hệ thống chỉ báo 'fancy'."

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/50798/

Hưởng lợi từ các trader chuyên nghiệp với hàng chục năm kinh nghiệm và nắm vững kiến thức cơ bản về trading


Mẫu số chung xuyên suốt trong tất cả các câu trả lời từ các trader mà trang Tradeciety đã phỏng vấn là: Trading không chỉ là nỗi lo lắng về xoay quanh các điểm entry, hay tìm chiến lược giao dịch tối ưu, mà bạn cần nhiều hơn thế để trở thành một trader thành công.

Cụ thể, quản lý tiền và quản lý rủi ro một cách chặt chẽ, giao dịch những gì bạn thấy chứ không phải những gì bạn nghĩ, phát triển cùng kinh nghiệm, và phân tích hiệu suất của bạn cũng như đặt ra những kỳ vọng thực tế chính là những lời khuyên phổ biến dành cho các trader mới ở đây.

Hãy nắm bắt những điều cần thiết này và bạn sẽ có cơ hội thành công cao hơn so với đại đa số các trader mới bắt đầu sự nghiệp giao dịch của họ, những người thua lỗ quá nhanh và quá nhiều.

Hy vọng bạn thấy điều này hữu ích và nếu bạn có bất kỳ viên ngọc trai thông thái nào từ các trader mà bạn yêu quý, đừng ngần ngại chia sẻ chúng trong phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn: tradeciety
Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Khám phá Nghệ thuật Giao dịch Tiền tệ Chuyên nghiệp

Sách được viết bởi FX Trader chuyên nghiệp, có gần 30 năm giao dịch Forex cho các ngân hàng lớn thế giới như Citi, Nomura hay HSBC, đồng thời từng trading cho quỹ đầu cơ có vốn hàng chục triệu đô la
Chỉnh sửa lần cuối:

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 350 Xem / 39 Trả lời
  • forex_vn trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,723 Xem / 14 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 442 Xem / 10 Trả lời
  • phaisinh trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 57 Xem / 1 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 162 Xem / 1 Trả lời
  • Bianas trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 101 Xem / 2 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên