Câu chuyện Phạm Thanh Hải IDT P3 - Phí Học Làm Giàu

Câu chuyện Phạm Thanh Hải IDT P3 - Phí Học Làm Giàu

Câu chuyện Phạm Thanh Hải IDT P3 - Phí Học Làm Giàu

tiendung

Active Member
62
46
Nếu các bạn tìm kiếm từ khóa : Phạm Thanh Hải hoặc Phạm Thanh Hải IDT trên Google sẽ có rất nhiều bài báo nói về vụ việc, tuy nhiên hệ thống truyền thông dường như chỉ đứng về phía cơ quan điều tra chứ họ không bảo vệ hơn 2000 nhà đầu tư. Một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản là phải có nạn nhân bị chiếm đoạt, thế mà hầu hết các nhà đầu tư của Phạm Thanh Hải không chịu nhận mình là Nạn Nhân, người lại nhà đầu tư tìm mọi cách viết đơn từ gửi đi rất nhiều nơi xin cơ quan chức năng chấm dứt điều tra, trao trả tự cho cho nghi can đặc biệt này. Dưới đây, mình xin chia sẻ bài viết Phí Học Làm Giàu của FB Nam Nguyen (Cũng là một nhà đầu tư với Phạm Thanh Hải.)

Các bài viết khác về Phạm Thanh Hải :
ascontent.fhan2_3.fna.fbcdn.net_v_t1.0_9_14237578_1142006542528427904f8c4d1c6c75e2ab2425171d6e.jpg

TS Phạm Thanh Hải

Sau khi xuất hiện bài viết “Ba nhà vật lý đi buôn” của tôi được rất nhiều người quan tâm, chia sẻ. Cả ba nhân vật đều khá nổi tiếng, học cùng một khoa nên có rất nhiều người quen chung. Không ngờ rằng nhiều người hỏi thăm về họ, và nhiều nhất lại là hỏi về Phạm Thanh Hải - Hải “con”. Đầu tiên là một “tài năng IT” gọi cho tôi, nói là ra trường bảy năm trước cậu ấy đi làm và học hỏi được rất nhiều ở IDT của Hải. Sau đó một doanh nhân chuyên cung cấp dược phẩm nhập khẩu bảo là mới chia tay với Egame của Hải, nhưng đấy là nhà đầu tư thật, tiền “tươi”, chỉ có chiến lược phát triển hai bên khác nhau thôi chứ cậu ấy thực lòng cảm ơn đối tác. Rồi một người bạn Hải chủ động kể cho tôi nghe tình hình của cậu ta. Và xuyên suốt những câu chuyện điện thoại đó là một băn khoăn, họ hỏi tôi: “Hình như anh không biết rõ anh Hải lắm? Anh ấy không thế đâu...”.

Lạ thật, tôi biết Hải cũng lâu rồi, tuy chẳng có gì làm cùng nhau nhưng không lẽ cảm giác và hiểu biết của mình về con người này lại sai? Thế là tôi rút bài “Ba nhà vật lý” xuống để viết lại từ đầu. Và để viết về Hải “con” tôi đã thu lượm kha khá thông tin về anh từ bạn bè, nhà đầu tư, nhân viên, người thân... Có lẽ đã đến lúc phải “đền” anh ta bằng một bức chân dung sắc nét hơn nữa về con người này!

Hải năm Đinh Mùi, quê ở Hà Nam, học giỏi từ bé, thiên về các môn tự nhiên. Lên cấp ba anh học chuyên tổng hợp, rồi đi thi quốc tế về vật lý được giải Vật lý quốc tế , không phải thi đại học nữa mà được chọn ngành. Sang Liên Xô năm 1984 Hải học khoa lý tại trường Tổng hợp quốc gia Bạch Nga (Minsk), nơi có phong trào học hành rất truyền thống của người Việt, rồi sau đó làm chuyển tiếp sinh luôn, anh bảo vệ xong luận án phó tiến sỹ lúc 26 tuổi. Đầu những năm 90 của thời “cách mạng dân chủ”, Liên bang tan rã, cũng như rất nhiều người Việt khác trong tình thế ấy Hải đã chọn con đường ở lại Nga để kinh doanh. Và vì Bạch Nga bây giờ trở thành quốc gia khác rồi nên anh cũng như người đàn anh năm trên là Nguyễn Đăng Quang đã chọn thủ đô Moscow làm điểm đến. Quả là lúc đầu ít ai nghĩ cậu chàng chỉ chúi mũi vào học suốt ngày, ít nói mà có nói cũng ậm ọe khó hiểu này lại có ngày lại đi vào con đường kinh doanh.

Từ một người thiên về nghiên cứu khoa học thuần túy , coi thường tiền bạc và những gì liên quan đến kinh doanh buôn bán. Sau nhiều trải nghiệm cùng với giới Doanh nhân như : Q Masan, HHA, TTH, và rất nhiều người khác … Hải con nhận thức được rằng tiền là rất quan trọng , kiến thức về tài chính về kinh doanh cũng là quan trọng. Doanh nhân là tầng lớp quan trọng đối với sự phát triển của xã hội. Lúc này Hải "con" quyết tâm dấn thân học tập rèn luyện để trở thành doanh nhân và xác định sứ mệnh của mình là nghiên cứu , tìm kiếm tập hợp , sáng tạo tri thức mô hình kinh doanh , liên kết với những người cùng chí hướng để xây dựng thành công mô hình kinh tế mới “ Hệ Sinh Thái Thịnh Vượng “
“Tập đoàn Masan” thực ra lúc đó mới tồn tại dưới dạng kết hợp làm ăn giữa mấy anh em người Việt: N.Đ.Quang, H.H.Anh, T.T.Huy và Phạm Thanh Hải -trong đó Quang đóng vai trò đầu tàu ở trong nước, 3 anh em trẻ triển khai nhập khẩu hàng Việt vào Nga và bán hàng, nôm na vậy thôi. Mỳ ăn liền, cà chua lọ, dưa chuột bao tử muối, gạo, cao su... chỉ quanh quẩn vài mặt hàng thôi nhưng hai thành viên trẻ là H.H.Anh và T.T.Huy giàu lên nhanh chóng, còn Hải “con” thì phụ trách tài chính giai đoạn đó vẫn làng nhàng, có lẽ điểm yếu nhất của anh lúc này là khâu ăn nói ảnh hưởng nhiều đến việc tổ chức. Hoặc do đầu óc anh còn đang nghĩ về điều khác...

Thời gian ở Nga, ngoài tham gia Masan Hải con còn đầu tư vào một số doanh nghiệp như: GSO Du lịch, công ty thương mại nhập hàng từ Trung Quốc …v..v.. Các công ty đều hoạt động thành công cho đến bây giờ, nhưng sau đó Hải “con” đã để lại cho các cổ đông làm tiếp, anh đi tìm “đất diễn” khác cho mình. Thời khủng hoảng, biết bao biến cố, trào lưu tư nhân hóa, và thời đại “dotcom” trên thế giới cho anh cũng như rất nhiều người Việt ta những bài học, mà theo anh em Việt ở “Liên Xô cũ” đánh giá là chỉ cần mang về áp dụng linh hoạt tại quê nhà thì thắng lợi là cái chắc. Nhiều người làm như thế đấy...

Khi thị trường chứng khoán Việt bắt đầu hoạt động kinh tế và xã hội ở nhà nhận được một cú hích khá mạnh và tích cực. Rất nhiều “Nga kiều” bắt đầu hướng mắt vào TTCK ở nhà, Masan cũng như Technocom, Rollton... không thể bỏ qua cái thị trường 90 triệu dân đang phát triển đó. Nhiều doanh nhân sẵn lòng chuyển hướng đầu tư làm ăn tại quê nhà, và Hải về vào loại khá sớm - cuối năm 2004 anh đã rời bỏ thị trường Nga gần như hoàn toàn. Có lẽ thời điểm làm giàu đã đến...

Hải về nước mở dự án GSO - media (Global Services One) ứng dụng mô hình tiếp thị liên kết ( Affiliate marketing ) như Lazada bây giờ. GSO – Media là một dự án Internet kết hợp nhiều giải pháp TMDT. Sau khi triển khai gần 3 năm, dự án này đã thu hút được gần một triệu thành viên, khi Hải đang thực hiện thì thời điểm đó chưa có luật về thương mại điện tử (đến tận 2007 mới có luật về TMĐT). Khi có các luật mới do không xin được giấy phép nên dù đã đạt mức gần 1 triệu thành viên nhưng anh phải quyết định dừng dự án .

Năm 2007 Hải Thành lập công ty IDT dựa trên trải nghiệm kinh doanh của bản thân (Thành công - thất bại ) và qua quan sát thành công và thất bại của các doanh nhân , qua học và đọc từ sách vở, Hải “con” nhận thức ra rằng muốn làm giàu thành công thì học tập là rất quan trọng . Có một lĩnh vực kiến thức về kinh doanh và làm giàu được đúc kết từ thời cổ đại và ngày càng phát triển giống như một môn khoa học .
http://www.hoclamgiau.vn/shop/productdetail.aspx?id=636

Từ nhận thức này công ty IDT bắt đầu triển khai dự án Học Làm Giàu .
Ý nghĩa , mục đích của HLG : Do nhu cầu đầu tư vào các công ty và dự án phát sinh để thực hiện mảng “Làm” của Học làm giàu . Dự án này bao gồm hai phần :

- Phần Online www.hoclamgiau.vn
Là một mạng xã hội tập hợp những người có mục tiêu làm giàu . Các thành viên chia sẻ kiến thức , kinh nghiệm , mở rộng quan hệ hợp tác . Ban quản trị mạng làm nhiệm vụ kết nối và sưu tầm các tài liệu thông tin về kiến thức , kinh nghiệm trong làm giàu để chia sẻ với cộng đồng . Trên web www.hoclamgiau.vn có rất nhiều chuyên mục phục vụ mục đích “ Học + Làm = Giàu “

- Phần Offline : là để tổ chức các hoạt động giao lưu, chia sẻ kiến thức kinh nghiệm . Hải và đội ngũ mời các doanh nhân đi trước chia sẻ cho những người khởi nghiệp. Ngoài ra Offline của Hải "con" còn tổ chức các hoạt động liên quan đến các khóa học, huấn luyện kiến thức, kỹ năng, liên kết với các tổ chức đào tạo trong và ngoài nước để tổ chức hội thảo , hội nghị liên quan các chủ đề này. Từ môi trường Học + Làm = Giàu của Hải các thành viên gặp gỡ , xây dựng quan hệ và hợp tác cùng nhau , phát triển kinh doanh đã có hoặc xây dựng dự án , công ty mới .

Trong các hoạt động offline này công ty IDT của Hải mời các chuyên gia , các doanh nhân trong nước và quốc tế tham gia . Bản thân Hải cũng tham gia chia sẻ về một số chủ đề tâm đắc và có kinh nghiệm hay quan điểm riêng .

Về nhận thức cá nhân Hải "con" có quan điểm “ Làm giàu cũng giống làm khoa học “ Nếu được học và hướng dẫn từ người đi trước thì sẽ hiệu quả và ít chông gai hơn. Hải "con" cũng qua các hoạt động chia sẻ này mà từ một người nhút nhát trở thành người có khả năng diễn thuyết, hùng biện đáng nể.

Mục tiêu của Hải con và cộng sự cho Dự án HLG :
Online giai đoạn đầu bằng tiếng việt đạt 2 triệu thành viên . Khi thành công mang lại hiệu quả thực tế cho các thành viên Hải và cộng sự đang trong giai đoạn đúc kết và hoàn thiện nâng cấp phát triển đa ngôn ngữ . Mục tiêu của Hải "con" là đạt 10 triệu thành viên được định giá 1 tỷ $ vào 2018 ( Sau 10 năm triển khai) . Phần Online đã được Bộ kế hoạch và Đầu tư chọn Đại diện cho Việt Nam đi thi ở Đài Loan, Đài Bắc vào tháng 8/2013 và đoạt giải “ People’ Choice “ do khối APEC và Intel tổ chức cho các doanh nghiệp khởi nghiệp . Khi đó đã có một số NĐT nước ngoài rất quan tâm.

Offline : xây dựng các chương trình đào tạo ,huấn luyện cốt lõi . Liên kết với các tổ chức đào tạo chuyên sâu để cung cấp dịch vụ đào tạo huấn luyện cho thành viên. Tổ chức các hoạt động tư vấn tài chính cá nhân , các hoạt động xúc tiến đầu tư - Kết hợp với Online để cung cấp một giải pháp quy trình công nghệ làm giàu khoa học cho cộng đồng .

Để thúc đẩy dự án HLG phát triển, công ty IDT và cá nhân Hải tham gia thẩm định, đánh giá các dự án khởi nghiệp. Hỗ trợ , tư vấn và đầu tư thành lập doanh nghiệp mới . Thẩm định đánh giá các doanh nghiệp có nhu cầu vốn, tư vấn hỗ trợ và cung cấp vốn .

Chính từ việc trên mới xuất hiện nhu cầu vốn từ các NĐT . Do Hải "con" tự tin vào hiệu quả của mô hình đầu tư tổng thể (Vào dự án HLG cũng như vào các công ty , dự án nảy sinh từ quá trình phát triển dự án) nên Hải đã cam kết đảm bảo lợi nhuận tối thiểu cho các NĐT, ký kết các loại hợp đồng góp vốn đầu tư ...v.v…

Hiện trạng cấu trúc của Hải “con” được thể hiện như sau :

1. Nhóm 1 : Bao gồm các công ty và dự án có vai trò là hạ tầng của “ Hệ Sinh Thái Thịnh vượng”
- Công ty IDT
- Dự án Học làm giàu online ( www.hoclamgiau.vn)
- Công ty Đào tạo và xúc tiến đầu tư Apex
- Công ty Quản lý quỹ
Nhóm công ty này dự kiến tiếp tục mở rộng và liên kết với các công ty trong lĩnh vực chứng khoán ,tài chính, ngân hàng, các trường Đại học. Mục tiêu của nhóm doanh nghiệp này là trở thành một môi trường thuận lợi , bệ phóng cho các cá nhân và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

2. Nhóm 2 : Các công ty và dự án trong lĩnh vực CNTT và Giáo dục đào tạo hoặc lien kết cả hai với nhau :
- VSK Group
- Disieuthi.vn
- Techelite
- Egame
- Công ty CP Liên minh tiếp thị trực tuyến

3.Nhóm 3 : Nhóm các doanh nghiệp truyền thống khác trong các lĩnh vực BĐS, nông nghiệp , thương mại :
- Công ty CP Công nghệ XD cao www.vitc.vn ( Xây dựng + BĐS )
- New Peaks ( BĐS)
- Reenco Hòa Bình ( BĐS)
- IDMA ( Công ty CP Đầu tư phát triển Maccadamia Quốc tế )
- IDVA ( Công ty CP Đầu tư phát triển Nông nghiệp cao VN )
- SIDC ( Công ty CPTM Ánh Dương)
- Happy Land ( BĐS)
Theo một cách nhìn khác thì Hải “con” đầu tư theo các mô hình sau :
- Ươm tạo doanh nghiệp từ số 0 , bắt đầu từ ý tưởng cho đến khi thành lập doanh nghiệp mới
- Thúc đẩy tăng trưởng các doanh nghiệp nhỏ có tiềm năng, tăng quy mô và IPO ( phát hành Cổ phần ra công chúng )
- Tham gia tái cơ cấu các doanh nghiệp lớn gặp khủng hoảng tài chính . Tư vấn , hỗ trợ và đưa ra các giải pháp về vốn ngắn hạn và cấp bách , tư vấn tái cơ cấu và xúc tiến đầu tư .
Đây là các hình thức đầu tư mà theo Hải “con” là có tiềm năng lợi nhuận lớn. Các hình thức đầu tư này không phải chỉ là đầu tư tiền mà phải kết hợp tiền tệ + quan hệ mới có thể cho kết quả tốt.

Những người đồng nghiệp của anh được anh chia sẻ, rẳng anh đầu tư giống chiến lược của Google là vào các cty start up đang bắt đầu tăng trưởng! Nhưng không chỉ rập khuôn như vậy, Hải còn muốn bổ sung nhiều ý tưởng cho cuốn sách này:
http://cafef.vn/3-chien-luoc-dau-tu...en-thi-truong-tai-chinh-20160812165924499.chn
Mối quan tâm lớn nhất của Hải “con” là đầu tư vào nhóm doanh nghiệp hạ tầng của “ Hệ Sinh thái Thịnh Vượng” Anh trực tiếp điều hành công ty IDT và dự án HLG . Việc đầu tư vào các dự án và công ty “ nhóm 2 và nhóm 3 “ có vai trò như hoạt động phục vụ cộng đồng để thúc đẩy mảng “Làm” của dự án HLG. Các thành viên thông qua hoạt động xây dựng doanh nghiệp bằng cách đầu tư ,tham gia quản lý hay làm chủ các doanh nghiệp theo sở trường của họ chính “ Làm Giàu “. Hải có vai trò là nguồn thúc đẩy các hoạt động đó trong giai đoạn đầu bằng cách thẩm định , đánh giá các dự án , công ty . Đứng ra kêu gọi các NĐT tham gia góp vốn . Các NĐT có thể lựa chọn 2 cách :
- Tham gia trực tiếp vào công ty và chịu mọi rủi ro là “ Lời ăn lỗ chịu “
- Hoặc ủy thác , góp vốn cho cá nhân Hải “con” đầu tư . Trường hợp này Hải bảo đảm cho NĐT một lợi nhuận tối thiểu , đổi lại Hải được toàn quyền sử dụng vốn của NĐT để thực hiện việc đầu tư theo cách hiệu quả nhất cho cả 2 bên .

Mục tiêu và dự kiến của Hải là sau một thời gian khi đã khẳng định được sự thành công thực tế của các doanh nghiệp và NĐT thì dự án HLG sẽ phát triển bùng nổ cả về số lượng thành viên và chất lượng thành viên tham gia. Công ty IDT và dự án HLG sẽ đạt giá trị rất lớn ( Mục tiêu đạt 1 tỷ $ vào năm 2018) . Chỉ tính riêng mức lợi nhuận kỳ vọng của dự án này cũng đủ để bù đắp cho các chi phí vốn mà Hải đã cam kết cho tất cả NĐT .
ascontent.fhan2_3.fna.fbcdn.net_v_t1.0_9_14203365_1142007055868c608ca86dcb0bf852ec914f6b7c3a18.jpg

Ta thử xem vài công ty và dự án mà Hải “con” có đầu tư nhé :
http://www.baoxaydung.com.vn/news/v...y-dung-viet-ra-thi-truong-bds-nuoc-ngoai.html
(Hải có 50% cổ phần, nhưng còn phải làm nhiều vì như cầu của Ethopia lên đến 48 triệu m2 nhà ở ( khoảng 450 000 tỷ). Lần đầu tiên ở VN chính phủ ký HĐ nước ngoài ký trực tiếp với DN trọng nước)
Công ty CP Xây dựng công nghệ cao Việt Nam là công ty sở hữu hơn 40 bằng sáng chế trong lĩnh vực xây dựng như : sàn bóng , sàn rỗng Deteck hay vật liệu nhẹ tiết kiệm 20-30 % chị phí xây dựng nhất là không gây sập nhà hàng xóm khi xây dựng nếu áp dụng công nghệ này.
Công nghệ này còn là công ty đầu tiên xuất khẩu lĩnh vực xây dựng sang thị trường Ethiopia . VITC hiện đang sở hữu hơn 40 bằng sáng chế về công nghệ xây dựng trong ngành xây dựng, do nhà sáng chế Đỗ Đức Thắng, Giảng viên trường Đại học Xây dựng cùng các giáo sư, tiến sỹ đã dành hơn 30 năm nghiên cứu, thử nghiệm và đã được các Cty trong hệ thống áp dụng thành công tại nhiều dự án rải khắp các tỉnh thành ở Việt Nam như Cty VITEC, Cty TBS, Cty Vitec Phương Nam và Cty CTV…
“Các công nghệ xây dựng của Cty VITC đã góp phần không nhỏ cho sự hồi phục nhanh chóng thị trường bất động sản Việt Nam khi giảm thời gian thi công, tiết kiệm nguyên vật liệu, ít nhân công, thiết bị và đặc biệt giảm tiêu thụ điện năng và bảo vệ môi trường. Nhu cầu về nhà ở xã hội mỗi năm cần khoảng 48 triệu m2 cho người dân Ethiopia.
http://vitc.vn
ascontent.fhan2_3.fna.fbcdn.net_v_t1.0_9_14192054_1142006869199ad0b310f37f0c4620d3b7910350ce10.jpg

Hay dự án “macca” đình đám, mà báo chí vẽ ra viễn cảnh Việt Nam sẽ là thủ phủ của macca thế giới, thực ra kế hoạch của Hải như sau: Công ty cổ phần đầu tư phát triển Maccadamia Quốc tế ( viết tắt là IDMA) được hình thành trên nền tảng của dự án “Mắc ca” của công ty IDT . Ngay từ năm 2012 được sự cố vấn của cố Phó Thủ Tướng Nguyễn Công Tạn về cơ hội trồng một loại cây có nguồn gốc từ Úc . Cây Mắc ca đã được trồng khảo nghiệm ở Việt nam trên 10 năm và các kết quả nghiên cứu cho thấy giống cây này rất thích hợp và cho năng xuất cao ở một số vùng của Việt nam như : tây Bắc và Tây Nguyên . hạt Mắc ca có giá trị dinh dưỡng cao và hiện nay thị trường thế giới mới đáp ứng được ¼ ( khoảng 25% ), cung không đủ cầu . Công ty IDT đã quyết định đầu tư thành lập tại Điện Biên Công ty CP Maccadamia Điện Biên để triển khai dự án vườn ươm cây giống và trồng cây mắc ca . Song song với dự án này công ty IDT nhập khẩu hạt Mắc ca nguyên liệu tại Úc và chế biến hàng loạt sản phẩm từ mắc ca mang thương hiệu Delix để thăm dò và thâm nhập thị trường Việt nam . sau một thời gian triển khai dự án hải “con” nhận thấy Mắc ca là một lĩnh vực có tiềm năng lớn . Trên cở sở kết quả bước đầu , công ty IDT của Hải quyết định thành lập một công ty độc lập là IDMA và chuyển giao toàn bộ dự án “ Mắc ca” cho IDMA .

Theo kế hoạch IDMA sẽ trở thành một tập đoàn đầu tư chuyên nghành vào lĩnh vực “ Mắc ca” . Bao gồm đầu tư vào vào các công ty Ươm giống , nhà máy chế biến Mắc ca và phân phối các sản phẩm từ Mắc car a thị trường trong nước và Quốc tế. Năm 2015 công ty IDMA đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với đối tác tại Nga để thâm nhập thị trường Nga . Thời gian sau đó công ty IDMA của Hải cũng đang có các hoạt động hợp tác với các đối tác Úc để nghiên cứu xây dựng một nhà máy liên doanh ở Việt Nam. Kế hoạch phát triển các vườn ươm cây trồng Mắc ca giống và xây dựng thị phần nhằm giúp các doanh nghiệp đầu tư trồng cây mắc ca đang được Ban chỉ đạo Tây Bắc ủng hộ . Việc Hải bị bắt đã ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của công ty này vì anh là cổ đông lớn , đồng thời phụ trách toàn bộ chiến lược tài chính của ADMA.

Xung quanh "Hệ sinh thái "phát triển ra những công ty trong lĩnh vực CNTT : ví dụ như dự án www.dieusieuthi.vn là tập trung liên kết các siêu thị và công ty trong lĩnh vực thực phẩm sạch giúp cho bà nội trợ đặt hàng theo chủ đề và theo tháng hay theo ngày của các siêu thị, và chỉ việc ngồi tại nhà.
Dự án “Giáo dục sớm” là xây dựng mô hình giáo dục sớm trước 6 tuổi và hình mẫu các trường mẫu giáo ứng dụng nghiên cứu này . VSK Group là sự kết hợp của Viện nghiên cứu giáo dục trẻ thông minh sớm (VSK) và Viện nghiên cứu phát triển tiềm năng con người (IPD).

GIÁO DỤC SỚM CÓ THỂ THAY ĐỔI CẢ 1 THẾ HỆ
Nếu chúng ta biết được rằng để thay đổi thói quen, hành vi của 1 người trưởng thành là vô cùng khó khăn, nhưng để có thể hình thành thói quen và nhân cách của 1 đứa trẻ lại vô cùng dễ dàng, nếu biết được điều này Việt Nam cũng có thể tạo nên sự phát triển vượt bậc về văn hoá, giáo dục, thói quen, hay cách sống....
Theo như nghiên cứu đến 8 tuổi một đứa bé coi như đã hoàn thiện 80% tâm lý - nhân cách - quan điểm sống cơ bản. Nghĩa là, 8 năm đầu đời ấy sẽ gần như quyết định Con Chúng Ta Là Ai.
Hiện nay VSK CNTT hóa trên phần mềm và kết hợp với Vietel để phân phối.. …

Hải bị bắt tạm giữ lần đầu 9/10/2015, với tội danh “ Kinh doanh trái phép” - mặc dù hợp đồng là Hợp đồng ủy thác đầu tư giữa NĐT và cá nhân Hải con, cũng không có đơn kiện nào về việc huy động hay Hải không trả lãi như cam kết. Được thả ra mấy ngày, anh lại bị bắt tạm giam, và ngồi cho đến hôm nay với lệnh 4 tháng lần thứ tư . Từ đó đến nay cơ quan điều tra đã gọi gần hết những NĐT liên quan đến Hải lên khai báo, và tất cả đều khai rằng họ làm ăn với Hải trên cơ sở tự nguyện, tin tưởng vào tài năng và sự thành thật của anh, nên tất nhiên không có ý định gì kiện cáo anh ấy. Khoảng 2000 người còn làm đơn đề nghị trả tự do cho anh và cam kết không kiện Hải cả về dân sự lẫn hình sự, và cơ quan điều tra (không phải Hải nhé) tại phòng công chứng quận Hai Bà Trưng, vì họ vẫn nhận đủ lãi cho đến khi anh bị bắt, và chính việc bắt anh đang đe dọa cho các khoản đầu tư của họ! Kể cả khi Hải đã bị bắt, NĐT cũng vẫn không kiện anh, vì họ biết anh dùng tất cả tiền đó ném vào các dự án đầu tư và luôn thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng. Mọi người đều biết anh đầu tư vào khoảng 20 dự án .
ascontent.fhan2_3.fna.fbcdn.net_v_t1.0_9_14237548_1142007385865a0dcafb415e384cd44910e72521fdea.jpg

Khi khám nhà công an không thu được gì “tài sản” nhà Hải là chỉ có sách và sách... Tỷ phú đầu tư đa dạng nhất Việt Nam vẫn ở nhà thuê, không xe cộ, không thẻ tín dụng, không rượu chè, chơi bời... vì đối với anh kinh doanh và đầu tư chính là Đam Mê của cuộc đời. Hải được trích xuất 4 lần đều liên quan các doanh nghiệp đã đối tác để ký tiếp các dự án dang dở, khi Hải ra NĐT hàng trăm người từ già đến trẻ cứ thương anh mà khóc thút thít. Trong đơn từ của họ thể hiện rõ sự tin yêu và kính trọng, còn nhân viên dù ra đi hay ở lại chèo chống tiếp với anh đều nhớ bài học thường xuyên nhất mà anh muốn họ thấm nhuần: luôn luôn nhìn người khác ở những mặt tích cực (trước kia nhân viên nào mà chê ai là Hải bắt phạt bằng cách đọc và ghi nhớ 10 điểm tốt của người đó). Đồng nghiệp còn nhớ anh ở một đặc điểm nữa: anh làm từ thiện hay cho đi như một sứ mệnh, nhẹ nhàng kín đáo chứ không hề khoa trương. Năm nào cũng lo xong công việc của công ty, sát Tết rồi Hải dốc túi xem còn bao nhiêu đi cho nốt những người khó khăn nhất, không nhiều thì ít. Cái Hải “con” quý nhất là thời gian, vì anh biết anh phải chạy đua với vòng đời dự án, mà dự án thì anh quá nhiều nên lắm lúc phải chấp nhận “buông tay” để có thời gian làm việc khác. Nhiều người nợ anh mà không trả hoặc không trả được, anh cũng bảo nên quên đi để tập trung làm việc. Có một vụ tranh chấp bên Nga mà anh và các đồng hương bị đối tác nước ngoài lừa vài triệu $, Hải “con” chấp nhận bỏ qua để không xao lãng ở các dự án đang triển khai tức thời tại quê nhà...

Về tội danh “lừa đảo” có khá nhiều tranh cãi giữa cac cơ quan công quyền và luật sư cũng như những thành phần khác. “Lừa đảo” phải có 2 yếu tố: “chiếm đoạt” (cái này không rõ ràng vì chứng từ thu chi đầy đủ) và “có hành vi gian dối khi huy động”. Về điều 2 xin nói kỹ hơn một tý: không những 2000 NĐT không tố cáo Hải trước và sau khi anh bị bắt, họ còn dặn dò nhau nhớ phải khai thật chuẩn như đã có, là họ tự nguyện ký ủy thác đầu tư cho Hải - cá nhân Hải , hợp đồng dân sự, chứ không phải công ty nào của anh hết. Tôi được xem những clip quay các NĐT lên công an khai báo, sau khi khen Hải hết lời và yêu cầu cho anh ra sớm, họ còn hát múa vui vẻ với nhau... một cảnh tượng khá hy hữu đấy!

Cơ quan điều tra dù muốn cũng chỉ có thể kết luận là có “dấu hiệu hành vi” thôi, chưa có tội ác hình thành được!

Hải “con” ngồi đã khá lâu, và trong tù anh có một suy nghĩ khá kỳ lạ mà chả ai biết là đúng hay sai: anh coi đó là thời gian quý giá cho anh để nghiền ngẫm, cân nhắc lại mọi dự án đầu tư, để tiến hành chúng còn tốt hơn nữa! Cô vợ một nách hai con còn nhỏ chưa đi học đành loay xoay giúp anh và đồng nghiệp thực hiện tiếp một vài việc dang dở...
Hải có một mong muốn khá kỳ khôi, là được ra tù để kinh doanh 2-3 năm, để chứng minh cho công thức đầu tư của mình là đúng và đem lại tiền gốc và lãi cho mọi NĐT, thế thôi còn sau nếu có tội thì cứ để anh đi tù. Có một tin tốt cho các NĐT với anh: một công ty quản lý tài sản đang đề nghị với cơ quan điều tra cho phép mua lại toàn bộ tài sản cũng như công nợ của Hải, nếu được như thế thì anh lập tức có thể thanh toán hết mọi nợ nần. Công ty mua nợ chỉ đồng ý nếu Hải được tại ngoại để tiếp tục triển khai các dự án.

Khi viết về Hải ‘con” có nhiều người khuyên tôi cẩn thận, dễ bị hiểu lầm, đang trong tù thì có gì mà khen. Cũng đúng thôi, theo tôi Hải chưa phải là một nhà đầu tư thành công, anh chơi “ô ăn quan” và có những dự án tốt thật, cũng có những dự án có vẻ tốt nhưng triển khai có vấn đề, không tính được hết mọi rủi ro cho mình cũng như đối tác, kết quả còn đang ở phía trước chứ chưa nói hay ngay được. Nhưng tôi vẫn viết (dù rằng rất khó với triết lý kinh doanh không đơn giản của anh) cho những người khác, những người đang và sẽ còn muốn học làm giàu. Chỉ trong một câu chuyện cuộc đời doanh nhân Phạm Thanh Hải đã có quá nhiều bài học cho các bạn trẻ có thể chắt lọc ra - kinh doanh là thế đấy, vô cùng khắc nghiệt, nhưng là một kỹ năng có thể học được. Muốn làm giàu thì không sớm thì muộn ai cũng phải trả “phí học làm giàu” của chính bản thân mình, chứ học bài học của người khác chỉ thấm thía đến một mức độ nhất định thôi. Và cái người muốn cho cả cộng đồng “học làm giàu” ấy bằng chính cuộc đời doanh nhân khổ ải của mình vẫn đang tiếp tục sứ mệnh xây dựng “hệ sinh thái thịnh vượng “ trong kinh doanh (có lẽ cũng nhờ anh mà từ này trở nên khá mốt hiện nay).
ascontent.fhan2_3.fna.fbcdn.net_v_t1.0_9_14184483_11420072725286aa8ca3c6ccc6d91feaf2b3502aea5f.jpg

Nhiều lần viết đơn,mỗi lần thì rất nhiều đơn thư xin thả Phạm Thanh Hải của chính Nạn Nhân

Tôi cũng như 2000 nhà đầu tư và các nhân viên của anh chúc cho anh sớm quay trở về với “Học làm giàu” và gia đình nhỏ. Cũng nhân đây xin hỏi luôn các bạn FB, có ai tự coi mình là “nạn nhân” hay “người bị hại” của Phạm Thanh Hải cứ cho ý kiến vào phần bình luận, vì 3 tuần nay tôi chưa tìm được ra ai như vậy. Dù có, dù không nó cũng sẽ là một bài “học làm giàu” cho các bạn, cho tôi và cả cho ông chủ của “Học làm giàu”. Có lẽ tài sản lớn nhất của anh bây giờ không phải là “sách” mà là những đúc kết , kỹ năng có được từ những trải nghiệm thành công, thất bại của chính mình và học hỏi từ người khác, sách vở. Học phí vô cùng đắt giá của Hải ‘con” cho phép hy vọng vào một mùa gặt hái cũng thành công tương xứng...

Nguồn : https://www.facebook.com/namhhn/posts/1142007852527817
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
Chỉnh sửa lần cuối:
Khổ thân, số bị đọa đày...cầu mong cho anh sớm qua vòng hoạn nạn, chân cứng đá mềm, như bài hát của ns Trần Tiến "Chí không cao sao cùng thế giới, lòng không bền sao làm doanh nhân "...
Nhớ lại ngày xưa có ông vua Lốp... https://vi.wikipedia.org/wiki/Vua_lốp
 
Nâng bi vl, tính vào đây kiếm mấy chú gà sinh viên học làm giàu ak. Có tội hay không đợi toà án tuyên rồi hãy lùa mấy gà cho mấy khoá học làm giàu với siêu dự án.
 
Gửi bạn @Mingca .

Kiến nghị không hình sự hóa quan hệ dân sự, kinh tế trong vụ việc Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty IDT bị Công an Tp. Hà Nội bắt tạm giam:
Mã:
http://vcci.com.vn/kien-nghi-khong-hinh-su-hoa-quan-he-dan-su-kinh-te
Nạn nhân của Phạm Thanh Hải IDT là một cán bộ cao cấp đã về hưu chia sẻ :

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là phải có nạn nhân bạn nhé. Không phải tòa phán xét thế nào cũng đúng đâu bạn, các vụ án oan sai sẽ phải bồi thường một khoản rất lớn và tiền đó là tiền thuế của người dân đó bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bạn @Mingca vui lòng đọc hết câu chuyện P1, P2, P3 rồi hãy bình luận nhé ! Mình chia sẻ câu chuyện không phải vì sợ anh Hải sẽ thua mà điều các nhà đầu tư đang lo lắng nhất là nếu không đủ căn cứ để kết tội Phạm Thanh Hải lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì VKS HN có thể họ sẽ ra quyết định điều tra lại từ đầu. Chính vì vậy có những vụ tạm giam 6-7 năm thậm chí lâu hơn chỉ để phục vụ điều tra mà không kết được tội !
 
Bạn @Mingca vui lòng đọc hết câu chuyện P1, P2, P3 rồi hãy bình luận nhé ! Mình chia sẻ câu chuyện không phải vì sợ anh Hải sẽ thua mà điều các nhà đầu tư đang lo lắng nhất là nếu không đủ căn cứ để kết tội Phạm Thanh Hải lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì VKS HN có thể họ sẽ ra quyết định điều tra lại từ đầu. Chính vì vậy có những vụ tạm giam 6-7 năm thậm chí lâu hơn chỉ để phục vụ điều tra mà không kết được tội !
cơ quan csđt của Hà Nội không phải là dạng tỉnh lẻ nhé, cơ quan này là 1 trong những cơ quan phá những vụ án kinh tế rất lớn, có dấu hiệu của tội phạm thì cơ quan csđt mới ra quyết định khởi tố, sử dụng nghiệp vụ và ra bản kết luận điều tra cho vks, vks lúc này xét hồ sơ của csđt rồi ra quyết định truy tố, còn có tội hay vô tội đợi tòa án ra phán quyết nhé, từ xưa đến nay ai ra tòa cũng kêu mình vô tội, mấy đại án lừa đảo hay tham nhũng đứng trước tòa tội chứng rành rành mà miệng cứ leo lẻo tôi vô tội, còn thời hạn tạm giam để điều tra làm ơn đọc luật tố tụng hình sự có quy định rõ ràng nhé. Trình của csđt và vks hà nội toàn là những người rất giỏi luật chẳng lẽ không phân biệt được quan hệ dân sự và quan hệ hình sự. T trước giờ rất dị ứng mấy thánh dạy làm giàu
 
@Mingca Bạn đã tìm hiểu về các điều luật lừa đảo chiếm đoạt tài sản chưa ? Vấn đề thứ 2 là bạn có bằng chứng kết tội Phạm Thanh Hải lừa đảo chiếm đoạt tài sản không ? Vấn đề thứ 3 là bạn tìm được bao nhiêu nạn nhân bị Phạm Thanh Hải chiếm đoạt tài sản ? Mà bạn có thể phán như đúng rồi thế !
Ở đây cơ quan điều tra PC46 Hà Nội cho dù có C46 - Bộ công an thì tôi cũng không cần biết.
Tôi chỉ biết chắc rằng : không có nạn nhân thì không có kẻ lừa đảo.

Tôi không biết bạn bị các khóa học làm giàu lừa như thế nào nhưng bạn đã theo học khóa học nào của IDT chưa ? IDT là công ty mời được rất nhiều các chuyên gia đào tạo từ nước ngoài về VN đó bạn.
 
Tôi thấy bác @tiendung đăng nhiều bài về đề tài anh Phạm Thanh Hải này. Xin phép hỏi anh là anh có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan gì đến vụ án này không anh? Hỏi thật thôi chứ không có ý gì cả
 
Tôi thấy bác @tiendung đăng nhiều bài về đề tài anh Phạm Thanh Hải này. Xin phép hỏi anh là anh có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan gì đến vụ án này không anh? Hỏi thật thôi chứ không có ý gì cả
Mình có ba bài đăng về TS Phạm Thanh Hải. Mình không phải con, cháu, anh, em, cô, chú ... Nói tóm lại thì mình không có mối quan hệ họ hàng gì với anh ấy, mình cũng không phải nhân viên của anh ấy. Quyền lợi duy nhất là mình cũng là một trong hơn 2000 nhà đầu tư với anh Phạm Thanh Hải, cơ quan điều tra thì gọi mình là Nạn Nhân .

Thực ra ba bài đăng của mình thì có hai bài mình copy lại của Luật sư Phạm Cương, bài này của FB Nam Nguyen (cũng là một nhà đầu tư của PTH)
 
Mình có ba bài đăng về TS Phạm Thanh Hải. Mình không phải con, cháu, anh, em, cô, chú ... Nói tóm lại thì mình không có mối quan hệ họ hàng gì với anh ấy, mình cũng không phải nhân viên của anh ấy. Quyền lợi duy nhất là mình cũng là một trong hơn 2000 nhà đầu tư với anh Phạm Thanh Hải, cơ quan điều tra thì gọi mình là Nạn Nhân .

Thực ra ba bài đăng của mình thì có hai bài mình copy lại của Luật sư Phạm Cương, bài này của FB Nam Nguyen (cũng là một nhà đầu tư của PTH)
Vậy bác dẫn loạt bài này nhằm minh oan cho anh Hải? Chắc để ảnh có cơ hội khắc phục hậu quả hay sao bác?
 
Vậy bác dẫn loạt bài này nhằm minh oan cho anh Hải? Chắc để ảnh có cơ hội khắc phục hậu quả hay sao bác?
Bài viết này thì mình đăng lại thôi có trích dẫn nguồn, vấn đề trong tổng số khoảng 2700 nhà đầu tư có khoảng 2200 quyết tâm bảo vệ anh Hải tới cùng, thậm chí tự bỏ tiền thuê được những luật sư tốt nhất bảo vệ anh ấy. Còn khoảng 500 nhà đầu tư còn lại là những người mới biết anh ấy, và thông qua nhiều lần công an tới trực tiếp nhà riêng của các nhà đầu tư, rồi báo chí thì họ lại nhờ pháp luật lấy lại tiền (lúc đó ngẫu nhiên có một tin đồn là ai nhờ công an đòi tiền hộ thì số tiền thu giữ được sẽ chia cho những người đấy vì vậy mà có con số 500, nhưng 500 người này gần như không có ai tố cáo anh Hải lừa đảo chiếm đoạt tài sản).
Điều quan trọng nhất với hơn 2000 NDT lúc này là mong Luật sư sẽ minh oan được cho anh ấy, có một điều chắc chắn rằng PL sẽ không thể kết được tội anh Hải, nhưng họ có thể điều tra lại từ đầu. Vì vậy mà có người bị tạm giam để phục vụ điều tra cả gần chục năm đó bạn.
Còn về vấn đề tiền thì mọi người muốn chờ anh Hải ra để mọi người cùng thống nhất.
 
Tui xem các clip thì thấy toàn là các nhà đầu tư từ năm 2008 ~ 2009 (lãi suất anh Hải trả cho họ khoảng 50%/năm) nghĩa là họ đã thu hồi vốn từ lâu và có lãi rất lớn, cho nên họ mong anh Hải được tự do và tiếp tục trả lại cho họ là đương nhiên rồi.

Bác chủ có clip nào của những nhà đầu tư bắt đầu góp vốn ngay trước thời điểm anh Hải bị bắt không ? Nếu có thì tui muốn nghe xem họ nói gì.
 
Tui là một người đã từng góp vốn (10 tỷ) cho anh Hải từ năm 2010 với lãi suất 50%/năm. Ăn lãi được 04 năm thì tui ngừng và rút hết vốn về. Nói chung là vụ góp vốn này tui lãi ròng được khoảng 10 tỷ (vì phải trừ đi vốn vay thời kỳ đó khoảng 25%/năm). Đọc tin thấy anh Hải bị bắt, tui cũng hơi buồn. Chúc anh Hải sớm bình an.
 
Vậy bác dẫn loạt bài này nhằm minh oan cho anh Hải? Chắc để ảnh có cơ hội khắc phục hậu quả hay sao bác?

Anh Hải huy động vốn theo kiểu Ponzi bác Huy ơi. Nhưng anh ấy sự dụng Ponzi như là phương pháp (chứ không phải là mục đích). Ý tui muốn nói là anh ấy muốn dùng Ponzi để có nhiều tiền cho các dự án mà anh ấy ấp ủ (chứ không phải dùng Ponzi để lừa tiền ăn nhậu sang chảnh). Chính vì biết thế nên tui chơi liều đưa tiền cho anh Hải trong bốn năm để hưởng lãi.

Nói thực dù anh Hải có thoát lao lý thì các nhà đầu tư cũng không còn tiền mà lấy lại. Vì tiền đã dùng để trả lãi cho những người góp vốn hết rồi (ai rút hết vốn trước khi anh Hải bị bắt thì thắng, ai chậm chân thì mất).
 
Có lẽ một trong các lý do mà anh Hải phát triển quá nóng (huy động vốn 3000 tỷ) là bởi vì ngày trước anh ấy cùng làm ăn với với các bác Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh, Trịnh Thanh Huy. Thế mà sau này các bác trên đều lừng lẫy (Nguyễn Đăng Quang - chủ tịch Masan, Hồ Hùng Anh - chủ tịch Techcombank, Trịnh Thanh Huy - chủ tịch Bình Thiên An) trong khi anh Hải vẫn lẹt đẹt.

Có thể anh Hải muốn huy động vốn nóng để đốt cháy giai đoạn, cố gắng sánh vai với các chiến hữu năm xưa.
 
@Mingca Bạn đã tìm hiểu về các điều luật lừa đảo chiếm đoạt tài sản chưa ? Vấn đề thứ 2 là bạn có bằng chứng kết tội Phạm Thanh Hải lừa đảo chiếm đoạt tài sản không ? Vấn đề thứ 3 là bạn tìm được bao nhiêu nạn nhân bị Phạm Thanh Hải chiếm đoạt tài sản ? Mà bạn có thể phán như đúng rồi thế !
Ở đây cơ quan điều tra PC46 Hà Nội cho dù có C46 - Bộ công an thì tôi cũng không cần biết.
Tôi chỉ biết chắc rằng : không có nạn nhân thì không có kẻ lừa đảo.

Tôi không biết bạn bị các khóa học làm giàu lừa như thế nào nhưng bạn đã theo học khóa học nào của IDT chưa ? IDT là công ty mời được rất nhiều các chuyên gia đào tạo từ nước ngoài về VN đó bạn.
nghĩa vụ chứng minh tội phạm thuộc về các cơ quan tố tụng hình sự, tôi không có nghĩa vụ đó, còn có nạn nhân hay không, chứng cứ ở đâu, nguồn chừng cứ thu thập như thế nào điều đó các cơ quan tố tụng đã thu thập và trình bày trong phần tranh luận trước tòa, tôi không hiểu bạn học luật được bao nhiêu mà phán điều 139 như thể đúng rồi, thẩm quyền tuyên án có tội hay vô tội thuộc về tòa án, không phải bạn hay mấy đầu nậu tuyến trên của cái mô hình ponzi phán là vô tội thì là vô tội. nếu có oan sai thì bị cáo có quyền kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm và giám đốc thẩm, ponzi mà không phải lừa đảo thì mình xin cúng cho các bậc thầy, đề nghị admin khóa các bài lợi dụng diễn đàn để tạo dư luận cho vụ án
 
@Mingca Bạn không có bằng chứng, tòa án còn chưa phán quyết mà bạn lại kết luận là Pozi ?
Lm ơn về học luật tố tụng hình sự dùm, những gì t nói thuộc về luật tố tụng, nói chuyện mà không hiểu ak, t là điều tra viên hay nạn nhân hay là gì mà có bằng chứng, mà phải chứng minh tội phạm, trình luật của bạn thì xin thưa là bạn hầu như chả biết cái gì về luật tố tụng, hình sự, dân sự, bạn chỉ sao chép ra rả như vẹt về điều 139, nói thẳng ra bạn non lắm, còn về mô hình ponzi thằng trader trình gà nào cũng biết, có mấy người dân lao động hám lãi bị bọn lừa đảo lừa thôi, toà án tuyên vô tội chưa mà đám đầu nậu đã toả đi các diễn đàn để tạo dư luận cho thằng boss, mấy cái thủ đoạn này vụ án phương nga đã làm rồi, nói thẳng ra là bạn vào đây có mục đích đấy. Còn về học làm giàu thì xin thưa chả có thằng thương gia đang thành công trong xã hội này trước đây đi học mấy cái nhảm lông đó, chỉ toàn sinh viên với người nhẹ dạ bị đám mọt dụ dỗ mấy cái tư duy triệu phú excel.
 
Bác admin block chủ đề này dùm. Lừa đảo hay thiên tài gì gì đấy để toà án giải quyết.
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 600 Xem / 32 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 187 Xem / 17 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 127 Xem / 5 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên