Ví dụ về sử dụng Ichimoku -Ví dụ số 1 (sách Ichimoku Charts - Nicole Eliott)

Ví dụ về sử dụng Ichimoku -Ví dụ số 1 (sách Ichimoku Charts - Nicole Eliott)

Ví dụ về sử dụng Ichimoku -Ví dụ số 1 (sách Ichimoku Charts - Nicole Eliott)

lam duc huy

Active Member
79
126

Case Studies Ichimoku (sách Ichimoku Chars – Nicole Eliott)


Từ khi đọc bài viết của bác San Jin, mình có hứng thú với Ichimoku dữ lắm. Quyển sách Ichimoku Charts - Nicole Eliott này tiếng Anh, mình biết chắc là còn nhiều anh em ngại sách tiếng anh như mình. mặc dù khả năng tiếng anh của mình còn hạn chế, nhưng với sự giúp đỡ của Computer thì cũng không tới nỗi bó tay. Xem như một lần làm bài là một lần học kiến thức, cùng chia sẻ với mọi người. Bài viết đầu tay, mọi người cùng góp ý. (đừng ném gạch, ném là giận luôn đó).

(dịch theo sách)

Bây giờ phần khó khăn của việc đưa tất cả các ký thuyết ichimoku vào thực tế. Trong các trang sau, chúng tôi sẽ nghiên cứu chi tiết cách chúng ta sử dụng tất cả các công cụ Ichimoku Kinko Hyo. Hãy nhớ rằng quan trọng nhất là sự liên kết giữa thời gian và giá cả.

Các yếu tố chúng ta phải xem xét là:
1. Bản thân cây Nến
2. Kijun And Tekan.
3. Mây và kích cỡ của nó,
4. Chikou Span,
5. Các sóng dài hạn
6. Các sóng ngắn hạn,
7. Nguyên lý sóng,
8. Mục tiêu giá cả.
9. Nguyên tắc thời gian

Study 1: FTSE100 Index

Tôi đã cố ý chọn một ví dụ phức tạp để bạn không bị bỡ ngỡ khi tiến hành phân tích thật. Quá nhiều sách đã sử dụng các biểu đồ hoạt động hoàn hảo, và người đọc trở nên nản lòng hoặc tức giận khi thực tế hóa ra khác với các ví dụ lý thuyết. Tôi nghĩ tốt hơn là nên hiểu sự phức tạp của công việc trước tiên và sau đó quyết định xem bạn có thể tiếp tục phải đối mặt với nó hay không. Hãy nhớ rằng, thị trường không dễ dàng và kiếm tiền thậm chí còn khó hơn.

2018-03-26_1630.png

Trước khi đưa ra dự đoán, chúng ta phải quay trở lại biểu đồ và xem những gì đã xảy ra, dán nhãn di chuyển nếu thích hợp. Đánh dấu những điểm cao và điểm thấp quan trọng tạm thời, (trong biểu đồ ở trên có nhãn 1-9). Lưu ý rằng trong ví dụ này, bạn không thể thấy những gì xảy ra trước tháng 8, vì vậy có thể bạn nên xem lại lịch sử giá nhiều hơn trước khi thực hiện ghi nhãn.

Sóng 1, 2 và 3 tạo thành các chân sóng A, B và C của một mẫu N. Sóng 2->3 có kích thước bằng với sóng 1 đo từ điểm mà nó phá vỡ trên mức cao ở 1 (Mục tiêu Giá loại E).

Sóng 4 là một sóng I rơi xuống xuyên Mây, hơi trồi lên một chút ở biên trên của mây, sau đó hạ xuống thấp hơn để phá vỡ biên dưới của đám mây

2018-03-26_1632.png
Con sóng kết thúc bằng một doji, một ngày trước khi điểm thấp ở mức 4. Lưu ý rằng trong ngày này, Chikou Span hầu như nằm trùng với biên dưới của đám mây.

Sóng 5 di chuyển lên mạnh mẽ từ dưới Mấy, và sau đó di chuyển nhanh vượt qua đám mây, di chuyển chậm hơn và bám vào biên trên của mây vào đầu tháng Mười Một. Đây là mô hình sóng chữ I khác có kích thước và thời gian liên quan mật thiết với nhau (26 ngày sau khi sóng 4 kết thúc).

Các sóng 4 và 5 kết hợp thành một hình chữ V và làm theo sự kết hợp N. (đoạn này mình đọc cũng không thấy hiểu lắm).

Thay vào đó là sóng 6 nhỏ hơn rất nhiều so với tất cả những cái trước, và có lẽ chúng ta nên có nhãn 7 là 5 '. Với việc ghi nhãn theo biểu đồ trên, sóng 6, 7 và 8 hình thành mô hình N giảm, và mục tiêu giảm giá thứ hai ở mức 8 không đạt mục tiêu. Có lẽ cụm nhỏ này nên được xem như một nỗ lực vượt qua đỉnh sóng C, và điểm 6 trở thành mức Hỗ trợ mới. Lưu ý Đường Kijun (xanh lá cây) phẳng ra trong suốt quá trình hình thành sóng 8. Tạo thành mức hỗ trợ mạnh mẽ để sóng 9 tăng lên đều đặn. (đoạn này dịch hơi lủng củng, nên tôi viết theo ý hiểu luôn)

Sóng 9 là một sóng loại I, mất 15 ngày để hoàn thành và kết thúc với một cây nến doji nhỏ ở đỉnh sóng.

Động thái giảm giá cuối cùng được biểu thị rõ ràng không phải bằng đường Tekan(giảm) mà là đường Kijun (phẳng). Bởi vì sự di chuyển này là sóng I theo sau sóng N (có lẽ tác giả xem sóng 5-678-9 là sóng N chăng? ). Giá sẽ tiếp tục di chuyển xuống để hình thành sóng I trong 17 ngày (31.1.2006)(Thực tế khi đo trên biểu đồ thì sóng I này chỉ tồn tại trong 9 ngày, cũng là một con số quan trọng). Tại ngày này, biên trên của Mây có thể là nơi ngăn chặn con sóng này. Một khả năng khác: Sóng 9 là sóng đầu tiên của sóng N và sau đó, chúng ta sẽ kết thúc bằng sự kết hợp sóng N-N.

(Nguyên văn : The latest move lower has so far been contained by the moving averages, not the 9 day, but the 26 day one. Because the latest move was an I following an N, there is a good chance that the next move will be an I lower of about 17 days, which is 31 January 2006. Observe where the top of the Cloud lies on that day as it might stem the flow. The other possibility is that wave 9 is the first leg of another N wave and then we would end up with an N, N combination of waves).

Dự báo

Dự kiến trong tương lai, chúng ta sẽ sử dụng thời điểm tại điểm cao các sóng 3,4, và 9 như những thời điểm quan trọng. (có lẽ là các ngày quan trọng để đếm ngày theo quy tắc thời gian)

Tại điểm cao sóng 3 và sóng 4, chúng ta sẽ thêm 43,65,76 và 129 ngày nữa. Đến điểm cao sóng 9, chúng ta thêm 9,17,26,33 và 42 ngày nữa. Làm tất cả các điểm trên một cách chăm chỉ, chúng ta có thể tìm các ngày tháng trùng nhau, gộp thành cụm. (Mình nghĩ công việc này các bạn nên tự vẽ để quen tay, nhớ các con số và hiểu thấu đáo hơn, Mã UK100 trên tradingview nhé). Theo tính toán, ngày xem xét tiếp theo sẽ là ngày 18/1, 29/1 và ngày 13/2. Tại thời điểm hiện tại trên biểu đồ giá (23/1/2006) điểm cao của sóng 9 đang nắm giữ và có thể chúng đang hình thành đỉnh cao tạm thời giữa ngày 18 và ngày 29 tháng 1.

Nên nhớ rằng, đường Chikou Span hiện đang nằm trên giá và mây, và không có mức cản nào ở mức cao hơn, vì vậy không có trở ngại nào cho sự tăng giá ở đây. Một chút lo lắng là, nếu giá tiếp tục di chuyển ngang, mây có thể trở nên mỏng đi khá nhanh. Các chỉ số này không báo hiệu sự đảo ngược tiêm năng trong một xu hướng tăng. Tuy nhiên, nếu có thì nó sẽ là sự sụt giảm đột ngột, như chúng ta có thể thấy vào đầu tháng 10 (Tại điểm cao sóng 3) từ 5500 giảm xuống chạm biên trên của mây tại 5350.

Kết luận

Xu hướng tăng sẽ tiếp tục, bởi vì mây, Chikou, Tekan, Kijun (mặc dù đang phẳng) đang trỏ lên cao hơn. Sóng và ngày tháng có dấu hiệu gợi ý rằng chúng ta có thể phải chịu một cú trượt đột ngột về hướng 5500 bắt đầu khoảng từ cuối tháng 1 và kết túc vào giữa tháng 2 (13/2).

Tôi phải đấu tranh với số lượng sóng, cảm thấy không chắc chắn về việc dán các nhãn 5,6,7,8. Có lẽ tôi nên tính việc chuyển từ 4 lên 9 như một động thái lớn của giá. Nếu trường hợp này xảy ra, thì bất kỳ sự suy giảm nào cũng có thể kéo dài lâu và lớn hơn nhiều so với ước tính hiện tại. Tôi cũng lo lắng rằng điểm 9 có thể không phải là một điểm cao, nó chỉ là điểm dừng trong xu thế tăng dài hạn.

Kết quả

Tác giả đã dự đoán đúng xu hướng, nhưng về chi tiết chính xác cũng chưa cao lắm, đúng theo phương án dự phòng. Đây cũng là một bài học cho chúng ta về các bước, thứ tự và tư duy phân tích.

2018-03-26_1557_001.png


Sách ichimoku tiếng Việt đầu tiên tại Việt Nam : Hệ thống giao dịch Ichimoku Charts. Xem tại đây:

https://traderviet.org/threads/sach...-vi-he-thong-giao-dich-ichimoku-charts.22428/

2018-03-26_1411.png
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Thực Chiến Hiệu Suất Cao Của Nhà Quán Quân Giao Dịch Tài Chính

Sách hướng dẫn phương pháp giao dịch hiệu suất cao của tác giả Robert Miner, người đã từng nhiều lần vô địch và đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi trading toàn thế giới
5678 là sóng P. Tương tự hình dưới là sóng Y. Sóng Y sẽ có xác xuất tăng giá khoảng 80%. Nghĩa là 100 lần sóng Y sẽ có khoảng 80 lần sóng đó tăng giá . Đặc điểm của sóng Y là zigzag ngày cáng rộng. Còn sóng P là zigzag ngày càng hẹp như cờ đuôi nheo. 2 sóng này là sóng phụ để chuyển tiếp các sóng lớn khác. Khi nhìn đường trung bình ta thấy sóng này giá di chuyển lên xuống làm trader mất tiền vì không kịp nhận ra xu hướng đã bị đảo chiều. Sóng Y là sóng zigzag ngày càng rộng. Nhận biết sóng y khi kijun phẳng ra và span A hoặc B có xu hướng trùng với kijun. Lúc này ta nhìn chikou và để xem nó phán xử lên hay xuống. Tướng tự sóng P có hình như cờ đuôi nheo. Kẻ đỉnh và đáy cờ ta sẽ nắm bắt được khi giá phá vỡ lên hay xuống. Sóng P hãy nhìn tương quan giá và mây làm căn cứ đồng thời chú ý các cản mà chikou gặp phải khi đi lên hay xuống để xác định xác suất tăng hay giảm
 
Nhìn hình đấu tiên ta xác định quy luật sóng trong sóng. Sóng lớn toàn bộ hình là sóng Y. Mở khung thời gian lớn hơn sẽ thấy. Sóng Y báo hiệu chu kỳ tăng giá. Còn nhìn hình ở khung nhỏ hơn là tập hợp sóng nhưng không thể thoát khỏi xu hướng sóng lớn. Tôi hiểu đến đâu sẽ nói đến đó. Mong giúp đỡ bạn nhiều
 
Còn đây là tập hợp các sóng N. BTC có thể hồi lên 8300-8374 hoặc cao hơnnhưng không thể cưỡng lại sóng đi xuống 5700-6000
Screenshot_20180326-213326.png
 
Nhìn hình đấu tiên ta xác định quy luật sóng trong sóng. Sóng lớn toàn bộ hình là sóng Y. Mở khung thời gian lớn hơn sẽ thấy. Sóng Y báo hiệu chu kỳ tăng giá. Còn nhìn hình ở khung nhỏ hơn là tập hợp sóng nhưng không thể thoát khỏi xu hướng sóng lớn. Tôi hiểu đến đâu sẽ nói đến đó. Mong giúp đỡ bạn nhiều
Mong đc bạn giúp đỡ. Có bạn góp ý chỉ điểm thì quá trình tự học sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều. Chân thành cảm ơn bạn.
 
Bạn Thuyloan có bài hướng dẫn nào về sóng của ichimoku không Đọc nhưng chưa lĩnh hội được
 
Mong đc bạn giúp đỡ. Có bạn góp ý chỉ điểm thì quá trình tự học sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều. Chân thành cảm ơn bạn.
Bác tự tự dịch từ sách tiếng anh ra hay bác mua đc sách tiếng việt ở đâu vậy. Cũng đang xem về ichimoku nhưng những sách nói về sóng trong ichi và về thời gian trong ichi k thấy có bằng cả tiếng anh lẫn tiếng viêt. Tiếng nhật thì có nhưng chụi chết k dịch dc
 
Bác tự tự dịch từ sách tiếng anh ra hay bác mua đc sách tiếng việt ở đâu vậy. Cũng đang xem về ichimoku nhưng những sách nói về sóng trong ichi và về thời gian trong ichi k thấy có bằng cả tiếng anh lẫn tiếng viêt. Tiếng nhật thì có nhưng chụi chết k dịch dc
Tự dịch ra đó bạn. Sách ichimoku tiêngs việt mình kím cuzng k có thấy
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,623 Xem / 96 Trả lời
  • DuongHuy trong Hệ thống giao dịch - Trading system 37,507 Xem / 18 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 372 Xem / 29 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 390 Xem / 18 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên