Phân tích xu hướng Vàng và các cặp ngoại tệ chính ngày 11/6

Phân tích xu hướng Vàng và các cặp ngoại tệ chính ngày 11/6

Phân tích xu hướng Vàng và các cặp ngoại tệ chính ngày 11/6

Đỗ Quốc Việt

Active Member
41
64
awww-fxtradermagazine-com_images_flaws__trading___classical__tbc7d0407d3da10c3ffc116f80078e2df-jpg.94357


#XAUUSD 11/6

Giá vàng đã giảm 1% vào thứ Hai (10/6), suy yếu từ mức cao nhất 14 tháng đạt được trong phiên trước đó khi thỏa thuận mới nhất giữa Mỹ và Mexico khiến các nhà đầu tư từ bỏ kim loại trú ẩn an toàn và chuyển sang tài sản rủi ro.

Hôm 7/6, một thỏa thuận đã được kí kết giữa Mỹ và Mexico để ngăn chặn một cuộc chiến thuế quan, tiếp đó hai quốc gia đã đồng ý thực hiện chương trình tị nạn và triển khai lực lượng an ninh để ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp từ khu vực Trung Mỹ.

Bước đột phá thương mại giữa Mỹ - Mexico đã cải thiện nhu cầu rủi ro cho giới đầu tư, vì điều đó cho thấy lo ngại chiến tranh thương mại cũng suy giảm.

Các dự đoán giảm lãi suất từ phía Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang mang lại hi vọng tăng giá cho kim loại quí. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Trung Quốc vừa có thêm một tháng tăng mạnh dự trữ vàng, đánh dấu 6 tháng mua ròng liên tiếp, khi cuộc chiến thương mại kéo dài với Mỹ gây tổn thương tới kỳ vọng tăng trưởng và thúc đẩy nhu cầu đa dạng hóa danh mục.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) đã nâng dự trữ vàng lên 61.61 triệu ounce trong tháng 5/2019, từ mức 61.10 triệu ounce của tháng trước đó, dựa trên dữ liệu công bố trong ngày thứ Hai (10/06). Xét bằng đơn vị tấn, con số đó tương đương với mức tăng 15.86 tấn, sau gần 58 tấn vàng được thêm vào dự trữ quốc gia trong 5 tháng kết thúc vào tháng 4/2019.

Trong khi đó, lượng vàng nắm giữ tại SPDR Gold Trust, quỹ ETF lớn nhất thế giới đã không thay đổi trong ngày thứ 2. Lượng dự trữ của quỹ đang là 756.42 tấn.

PTKT

Tại biểu đồ ngày, đóng cửa nến ngày hôm qua là 1 nến đảo chiều reversal.

Tại biểu đồ H4 MACD đã có sự giao cắt đi xuống. Mây kumo cũng đi xuống và mở rộng.
Mô hình nêm trên đỉnh đã bị phá vỡ xuống dưới.

Ngày hôm nay chúng ta canh bán xuống với vàng, mục tiêu vẫn là hồi về các vùng fibo 50-61.8
Vùng bán thích hợp 1328-1330
SL 50 pip
TP 100 pip

ai.imgur.com_btexwX0.png


#USDJPY 11/6

Giá USD đã tăng nhờ thỏa thuận thương mại tránh thuế quan giữa Mỹ và Mexico. Tuy nhiên, mức tăng của các cặp tỷ giá không cao do nhà đầu tư trông đợi việc Fed giảm lãi suất.

Hôm 7/6, Mexico đã đồng ý tiến hành một chương trình tị nạn và triển khai lực lượng an ninh để ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp ở Trung Mỹ. Điều này đã giúp quốc gia Bắc Mỹ tránh một cuộc chiến thuế quan với Washington.

Tuần trước, đồng USD suy yếu vì lo ngại tranh chấp thương mại sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế toàn cầu. Dữ liệu việc làm của Mỹ cũng xấu hơn dự kiến làm gia tăng dự báo về việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất.

Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc và những lo ngại về Tổng thống Donald Trump sẽ áp thuế đối với Nhật Bản và châu Âu đã khiến các nhà đầu tư e ngại các tài sản rủi ro.

Hôm qua (10/6), tổng thống Mỹ tuyên bố ông tin Trung Quốc sẽ đồng ý một thỏa thuận thương mại với Washington. Ông cũng nói rằng Trung Quốc đã tạo ra một sân chơi không đồng đều khi phá giá đồng tiền của mình.

Mỹ đã đàm phán với Liên minh châu Âu và Nhật Bản. Qua đó giới đầu tư hi vọng những động thái mới này sẽ mang đến ý nghĩa tích cực cho đồng USD, nới dài đà tăng của đồng bạc xanh so với đồng JPY.

Fed dự kiến sẽ duy trì lãi suất quỹ liên bang không thay đổi trong năm nay] Goldman Sachs nói với các nhà đầu tư trong một báo cáo rằng Fed có thể sẽ giữ lãi suất không đổi trong năm nay, trái với kỳ vọng của thị trường tài chính hiện tại rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất nhiều lần. Chúng tôi vẫn hy vọng FOMC sẽ duy trì lãi suất quỹ không thay đổi trong năm nay." Chủ tịch Fed Powell hứa sẽ "hành động" một cách thích hợp, nhưng ông nói rằng điều này không có nghĩa là cắt giảm lãi suất.

PTKT

Tại biểu đồ D ngày hôm qua giá gần như không biến động khi đóng cửa nến là 1 nến doji.

Tại H4 giá vẫn đang đi trong mô hình nêm tăng, ngày hôm qua giá chạy như những gì chúng ta phân tích. Mục tiêu sẽ tiếp tục hồi về vùng kháng cự 109.07-109.24

Ngày hôm nay chúng ta canh mua lên ngắn hạn với cặp tiền, khi vùng gap ngày hôm qua đã được lấp, giá đã bắt đầu tăng lên từ vùng này.

Chúng ta tiếp tục đặt các lệnh chờ mua tiếp tại vùng gap 108.2
Hoặc mua lên trong phiên ÂU.
SL 107.80
TP 109.07

ai.imgur.com_mazGjwW.png


#EURUSD 11/6

Đồng euro đã tận hưởng một tuần tuyệt vời, với mức tăng 1,5%. Điều này đánh dấu mức tăng hàng tuần mạnh nhất kể từ tháng 8. Đồng tiền đã tăng lãi đáng kể vào thứ Sáu, sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp ảm đạm cho tháng Năm. Nền kinh tế chỉ tạo ra 75 nghìn việc làm, giảm từ mức 263 nghìn một tháng trước đó. Tăng trưởng tiền lương không thay đổi ở mức 0,2%, thấp hơn ước tính 0,3%. Mặc dù có số lượng công việc suy yếu, nhưng nền kinh tế Mỹ vẫn trong tình trạng tốt hơn nhiều so với khu vực đồng euro, do đó, sự tăng vọt của tuần trước có thể là ngắn hạn.

Thông điệp từ cuộc họp chính sách ECB tuần trước rất ôn hòa, tuy nhiên đồng euro vẫn có thể đạt được mức tăng. ECB đã làm thị trường ngạc nhiên khi sửa đổi hướng dẫn chuyển tiếp của mình, nói rằng họ sẽ không tăng lãi suất trước giữa năm 2020. Trước đó, ngân hàng đã nói rằng họ sẽ không tăng lãi suất trước mùa xuân năm 2020. Sự chậm trễ là một phản ứng với điều kiện kinh tế yếu tại khu vực đồng euro, vì cuộc chiến thương mại toàn cầu đã gây thiệt hại cho sản xuất và xuất khẩu ở Đức và phần còn lại của khối.

Đồng euro đã giảm sau khi các cuộc thảo luận chính sách của ECB cho thấy việc cắt giảm lãi suất sẽ được thực hiện nếu nền kinh tế trong khu vực đình trệ sau tăng trưởng 0,4% trong quí đầu tiên.

PTKT

Tại biểu đồ ngày hôm qua sau khi chạm đường trendline trên của kênh xu hướng giảm, đóng cửa nến ngày hôm qua đã hình thành 1 nến insidebar tạo thành 1 mô hình harami giảm.

Tại H4 MACD bắt đầu có sự phân kỳ tạo xu hướng giảm. Giá chạm trend trên.

Với các tin tức trung lập từ ngân hàng ECB chúng ta sẽ giao dịch theo xu hướng kỹ thuật nhiều hơn.

Nên hôm nay chúng ta sẽ bán xuống với cặp tiền này,
Chúng ta có thể bán từ giá hiện tại 1.1310 - 1.1323
SL 1.1351
TP 1.1259

ai.imgur.com_u2DNn1L.png


ai.imgur.com_5Q9P10h.png


#GBPUSD 11/6

Ngày hôm qua là 1 loạt các tin xấu cho đồng bảng Anh. GDP hàng tháng giảm 0,4% trong tháng 4, mức giảm thứ hai liên tiếp. Không có cứu trợ từ chỉ số Sản xuất, đã giảm 3,9% trong tháng Tư, yếu hơn nhiều so với dự báo -1,1%. Đây là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 6 năm 2002.

Đồng bảng Anh đã đạt mức tăng gần 1,0% trong tuần trước, do đồng đô la Mỹ thấp hơn nhiều so với các loại tiền tệ chính. Ý kiến từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang gợi ý về việc cắt giảm lãi suất đã đẩy đồng bạc xanh xuống thấp hơn.

Một tin xấu nữa khi Lợi suất trái phiếu 10 năm của Vương quốc Anh giảm xuống 0,840%.
Tổng khối lượng hàng hóa xuất khẩu ở Anh trong tháng 4 giảm 10,9% so với tháng trước, lớn nhất kể từ tháng 7 năm 2006, tổng nhập khẩu hàng hóa ở Anh giảm 14,4% trong tháng 4, mức giảm lớn nhất trong lịch sử.

Về mặt chính trị, Tranh chấp của lãnh đạo đảng Bảo thủ Anh sắp có tác động tiêu cực nhất định đối với đồng bảng Anh. Do sự không chắc chắn của Brexit, dữ liệu kinh tế tháng 4 của Anh công bố hôm nay ít hơn nhiều so với dự kiến, GBP / USD Giảm xuống mức thấp.

Sự chú ý của thị trường sắp chuyển sang lãnh đạo đảng của đảng Bảo thủ, dữ liệu ngày nay có thể được sử dụng như một lời nhắc nhở rằng nếu Vương quốc Anh bị đẩy đến bờ vực không có thỏa thuận trước ngày 31 tháng 10, nền kinh tế Anh sẽ tồi tệ hơn.

Nếu cựu Ngoại trưởng Anh Johnson vẫn là một ứng cử viên phổ biến cho nhà lãnh đạo đảng và tiếp tục nói về kế hoạch Brexit bất hợp tác của ông, đồng bảng Anh dự kiến sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm.

Sau khi Thủ tướng Theresa May từ chức lãnh đạo Đảng Bảo thủ vào tuần trước, Chiến dịch bầu cử cho thủ tướng mới sẽ bắt đầu trong tuần này. Nhiều ứng viên bày tỏ thái độ "Brexit cứng". Điều này cũng gây áp lực lên GBP.

Chiến dịch tranh cử Thủ tướng Anh đã chính thức khởi động và Đảng Bảo thủ Anh đã sản xuất mười ứng cử viên, một con số kỷ lục.

Tất cả các ứng cử viên đồng ý rằng Vương quốc Anh phải rời khỏi EU. Tuy nhiên, khi nói đến cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng BREXIT, Đến bây giờ, vẫn không có thái độ dứt khoát; Số lượng ứng viên lên tới 10, Kể từ khi Đảng Bảo thủ bắt đầu bầu lãnh đạo đảng vào năm 1965, số lượng ứng cử viên là lớn nhất. Trong hai tuần tới, 300 nghị sĩ bảo thủ cần chọn hai ứng cử viên. Sau đó, 160.000 đảng viên đảng Bảo thủ tiếp tục bỏ phiếu và lãnh đạo đảng mới được chọn từ hai người. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 22 tháng 7.

PTKT

Tại biểu đồ ngày hôm qua đóng cửa là 1 nến giảm điểm.

Tại H4 với việc MACD phân kỳ giảm đã tạo cho giá có xu hướng thoát khỏi kênh trend tăng trước đó.

Giá hiện tại đã quay về retest trend. Và việc các căng thẳng giảm bớt và Fed vẫn trung lập về vấn đề hạ lãi suất sẽ hỗ trợ đồng USD. Nên chúng canh bán xuống cặp tiền này trong ngày hôm nay.

Chúng ta có thể bán nhỏ từ giá hiện tai 1.2679
Hoặc vùng bán thích hợp vẫn là 1.2705-1.2697
SL 1.2728
TP 1.1662-1.2639
Hoặc sẽ bán vào đầu phiên Âu.

Phân tích có thể áp dụng cho GBPJPY, GBPCAD

ai.imgur.com_dfq5BQr.png


#AUD & #NZD 11/6

Thặng dư thương mại của Trung Quốc tăng hơn dự kiến nhưng mức tăng phần lớn là do nhập khẩu giảm mạnh. Xuất khẩu tăng nhưng là do các doanh nghiệp ưu tiên áp dụng thuế quan bằng cách đẩy nhanh các lô hàng. Dù bằng cách nào, triển vọng cho quan hệ Mỹ-Trung vẫn chưa giảm bớt.

Mới hôm nay, Tổng thống Trump đã cảnh báo rằng nếu Trung Quốc không đến G20, thuế quan sẽ tiếp tục ngay lập tức. Tổng thống Mỹ tuyên bố ông tin Trung Quốc sẽ đồng ý một thỏa thuận thương mại với Washington. Qua đó có thể hỗ trợ đồng USD.

Về kinh tế, Dữ liệu kinh tế kém, Ngân hàng Dự trữ Úc có thể sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất, Vì vậy, AUD sẽ tiếp tục chịu áp lực.

Tại New Zealand, giá hàng hóa của ANZ đã giảm xuống 0,0% trong tháng Năm.

PTKT

Đối với AUDUSD H4 giá đang chạy trong 1 kênh xu hướng tăng mở rộng. Tại H1 MACD đang có dấu hiệu hội tụ tăng, tuy nhiên giá đang tạo các đáy thấp dần nên có thể đây sẽ là sóng hồi trên H1 sau đó sẽ phá qua kênh giá tăng này.
Chúng ta canh bán xuống vùng 0.6979-0.6984
SL 0.7025
TP 0.6931-0.6901

Đối với NZDUSD H4 đang tạo mô hình big M. Giá đã phá qua vùng kháng cự 0.661, chúng ta chờ giá hồi kháng cự về và sell tiếp, hoặc có thể sell nhỏ từ giá hiện tại 0.6598
SL 0.6660
TP 0.6550

ai.imgur.com_Hjc15jz.png


ai.imgur.com_rUVi0Q3.png



Chú ý theo dõi các diễn biến tin tức và xu hướng tiếp theo của cặp tiền trong telegram : https://t.me/chienluocbtgroup
 

Giới thiệu sách Trading hay
Mô Hình Biểu Đồ - Phương Pháp Hiệu Quả Để Tìm Kiếm Lợi Nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 209 Xem / 5 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 709 Xem / 35 Trả lời
  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 24,270 Xem / 84 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,162 Xem / 40 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 301 Xem / 31 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 121 Xem / 3 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên