Phân tích xu hướng Vàng và các cặp ngoại tệ chính ngày 14/6

Phân tích xu hướng Vàng và các cặp ngoại tệ chính ngày 14/6

Phân tích xu hướng Vàng và các cặp ngoại tệ chính ngày 14/6

Đỗ Quốc Việt

Active Member
41
64
awww-fxtradermagazine-com_images_flaws__trading___classical__tbc7d0407d3da10c3ffc116f80078e2df-jpg.94357


#XAUUSD 14/6

Ngày hôm qua giá vàng phục hồi trở lại là do các nhà đầu tư lo ngại chiến tranh thương mại Mỹ- Trung sẽ tiếp tục kéo dài khi ông Trump vẫn một mực quả quyết nếu Trung Quốc không chịu nhượng bộ những yêu cầu của Mỹ, thì Washington sẽ áp thuế 25% đối với 300 tỷ USD các loại hàng hóa khác của Trung Quốc. Lời đe dọa này có nguy cơ trở thành hiện thực khi nhiều chuyên gia cho rằng, ông Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khó thống nhất được giải pháp đình chiến tại Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra vào ngày 28-29/6 tới tại Nhật Bản.

Trong khi đó, những số liệu kinh tế Mỹ được công bố kém khả quan trong thời gian qua, như số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 5 chỉ đạt 75.000 việc làm, PMI sản xuất giảm xuống mức 50,5 điểm, trong khi PMI dịch vụ giảm xuống 52,1 điểm… khiến các nhà đầu tư gia tăng lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ, nhất là khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm mạnh, thấp hơn lợi suất trái phiếu kỳ hạn 3 tháng- một tín hiệu cảnh báo về nguy cơ suy thoái kinh tế.

Lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu đã làm gia tăng kỳ vọng của thị trường về việc FED sẽ cắt giảm ít nhất 2 lần lãi suất trong năm nay, trong đó lần cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể sẽ diễn ra ngay trong cuộc họp tháng 7 tới. Lãi suất giảm sẽ làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ các tài sản, như vàng…

Mặc dù Fed dự kiến sẽ không thay đổi lãi suất vào tuần tới, giới phân tích cho rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ nghiêng sang trường hợp hạ lãi suất khi đối mặt với dữ liệu lạm phát yếu và rủi ro cho nền kinh tế Mỹ do căng thẳng thương mại với Trung Quốc.

Chỉ số Fed fund futures chỉ ra khả năng giảm lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 7 ở mức khoảng 84%, tăng đáng kể so với mức 26% chỉ một tháng trước.

Ngày hôm qua quỹ SPDR Gold Trust, quỹ ETF lớn nhất thế giới không có động thái giao dịch nào.

Mỹ sẽ công bố dữ liệu bán lẻ vào tối nay. Nếu dữ liệu tồi tệ hơn dự kiến, vàng có thể sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên theo dự báo trên lịch kinh tế doanh số bán lẻ và doanh số bán lẻ cốt lõi sẽ tăng hơn giai đoạn trước. Nếu đúng như dự báo nó sẽ gây áp lực cho Vàng.

Hiện tại vàng đang chạm vùng đỉnh của năm nay. Liệu vàng có giảm từ vùng đỉnh này ?

Chúng ta cần phải nắm được các yếu tố đẩy vàng lên thì sẽ hiểu được khi nào vàng xuống.

Theo quan điểm của nhóm chúng tôi, vàng chưa có cơ hội giảm trong thời gian này. Ít nhất là về dài hạn. Còn về ngắn hạn trong ngày chúng ta cần chờ đợi kết quả từ dữ liệu 7h30 tối nay của USD.

Cụ thể các tin tức căng thẳng thương mại chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cho đến cuối tháng 6 trong cuộc họp G20, Lo ngại về suy thoái kinh tế gia tăng, bất ổn chính trị tại trung đông, và 2 quốc gia có lượng tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ đang tích cực mua vàng vào.

Vì vậy bán vàng thời điểm này là khá rủi ro.

PTKT

Để có cái nhìn rõ ràng hơn cho vàng, chúng ta nhìn về các khung lớn hơn như biểu đồ tuần. Vàng đang hướng tới đường trendline trên của khung W. Như vậy nếu đà tăng tiếp tục vàng sẽ vẫn có thể đi lên dc 100 - 130 pip nữa.

Tại biểu đồ ngày 2 nến ngày hôm qua đều là nến tăng mạnh và hầu như không có bóng nến, đây là dấu hiệu thị trường only buy.

H4 tăng quá mạnh, chỉ có lực tăng nên khó xác định được vùng hỗ trợ cho giá.

H1 chúng ta kẻ được 1 kênh mini trend tăng.
cây nến hiện tại đang tăng mạnh, lời khuyên cho các bạn là chờ giá hồi về trend dưới chúng ta sẽ mua lên, và cắt lỗ ngắn khi giá phá qua mini trend này. Và không giao dịch vào giờ ra tin của USD tối nay.

Dài hạn chúng tôi vẫn nhận định vàng sẽ vẫn neo giá trên vùng 1320 cho đến cuối tháng này.

ai.imgur.com_T6zkLrq.png


ai.imgur.com_2YmNan0.png


#USDJPY 14/6

Đồng JPY (yen Nhật) đã tăng trở lại vào hôm qua khi nguy cơ rủi ro lan rộng trên thị trường, từ đó một lần nữa thúc đẩy nhu cầu trú ẩn vào đồng tiền có độ an toàn cao này. Trong khi đó, đồng USD duy trì đà ổn định so với rổ tiền tệ sau khi phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tháng.

Tâm lí thị trường đã xấu đi trong đêm qua do bất ổn liên quan đến việc Mỹ và Trung Quốc có thể đạt được thỏa thuận bên lề cuộc gặp sắp tới tại hội nghị G20 hay không.

Các nhà đầu tư đã suy đoán về việc ngân hàng trung ương có thể thay đổi hướng đi về chính sách tiền tệ do lạm phát chậm và căng thẳng thương mại leo thang.

Fed dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp vào ngày 19/6. Theo Công cụ giám sát tỷ giá Fed Rate Monitor Tool, 85% khả năng lãi suất sẽ giảm trong cuộc họp tháng 7.

Để nhận định Fed có giảm lãi suất trong năm nay không chúng ta cần chờ đợi diễn biến của CPI và doanh số bán lẻ trong tháng 5 này. Dữ liệu chuỗi CPI tháng 5 của Hoa Kỳ thấp hơn dự kiến, chúng ta sẽ chờ đợi tin doanh số bán lẻ ngày hôm nay . Nếu tin yếu thì khả năng Fed sẽ thực hiện hạ lãi suất trong tháng 7 sẽ rất cao.

Cục Dự trữ Liên bang sẽ họp vào tuần tới và con số này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành những kỳ vọng cho hướng dẫn chuyển tiếp của ngân hàng trung ương.

Chúng ta nhớ lại các dữ liệu trong tháng này : Đầu tiên và quan trọng nhất, tăng thị trường lao động đang giảm bớt theo báo cáo việc làm của tháng trước. Tăng trưởng tiền lương cũng chậm lại. Tăng trưởng doanh số bán lẻ khiêm tốn trong suốt năm 2018 và chuyển sang tiêu cực trong tháng 12. Kể từ đó, chi tiêu giảm 3 trong số 5 tháng qua. Số liệu CPI suy yếu và điều cuối cùng là doanh số bán lẻ ngày hôm nay.

Báo cáo doanh số bán lẻ có thể khởi đầu một bước đột phá kéo dài. nó có thể làm rung chuyển thị trường FX và khiến đồng đô la lao dốc so với tất cả các loại tiền tệ chính.

PTKT

Sẽ vẫn như ngày hôm qua chúng ta phân tích. cặp tiền vẫn biến động theo kịch bản.

H1 giá vẫn chạy trong kênh giá giảm.
Chúng ta vẫn canh bán xuống khi giá chạm đường trendline trên của kênh giá giảm này.

ai.imgur.com_A6QT9gM.png


#EURUSD 14/6

EUR/USD không có nhiều thay đổi trong phiên ngày thứ năm. CPI cuối cùng của Đức đạt 0,2%, phù hợp với dự báo. Sản xuất công nghiệp Eurozone giảm 0,5%, yếu hơn so với ước tính -0,4%. Sản xuất công nghiệp Eurozone tiếp tục gặp khó khăn, giảm thứ ba liên tiếp. Sự co lại đang diễn ra phản ánh sự yếu kém đáng kể trong lĩnh vực sản xuất, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi căng thẳng thương mại toàn cầu, điều này đã làm giảm nhu cầu đối với xuất khẩu của Đức và eurozone.

Sau khi hợp nhất ở mức cao nhất trong 2 tháng trong hầu hết các tuần, EUR / USD đã giảm xuống dưới 1,13 vào thứ Tư và dành tất cả giao dịch thứ Năm dưới mức quan trọng này. Sản xuất công nghiệp Eurozone đã giảm như chúng tôi dự đoán nhưng mối đe dọa trừng phạt của Tổng thống Trump đối với Đức là lý do chính khiến các nhà giao dịch đồng euro cần phải lo lắng. Chúng tôi không chắc Tổng thống Mỹ sẽ có mối đe dọa này bao lâu.

Sự sợ hãi của nhiều quốc gia là nếu Đứctiếp tục dự án với Nga về đường ống dẫn khí đốt, nó sẽ cho phép Nga dễ dàng cắt giảm năng lượng cho Ukraine hoặc gây áp lực cho các quốc gia Tây Âu. Đây là điều mà Hoa Kỳ không hề thích thú.

Và nếu điều đó xảy ra thì lời cảnh báo trừng phạt Đức của ông Trump sẽ được thực hiện. Và đồng EUR sẽ càng chịu áp lực giảm mạnh hơn.

Ngoài ra, ngày hôm qua Chủ tịch IMF chỉ trích chính sách kỷ luật tài khóa của khu vực đồng euro và đồng euro đã giảm xuống mức thấp trong tuần này; Đồng euro so với đồng đô la Mỹ đột nhiên bắt đầu giảm nhanh chóng tại thị trường châu Âu vào thứ năm, chạm mức thấp mới là 1.1272 kể từ thứ Sáu tuần trước.

IMF cắt giảm dự báo kinh tế khu vực đồng euro, Ngoài ra, Chủ tịch IMF Lagarde cũng bày tỏ quan điểm bi quan về triển vọng kinh tế của khu vực đồng euro. Nó cũng kêu gọi EU đơn giản hóa chính sách kỷ luật tài khóa của mình càng sớm càng tốt và chuyển sang định hướng tăng trưởng. Nhận xét này khiến thị trường cảm thấy bi quan về triển vọng chính sách kinh tế của khu vực đồng euro.

PTKT

Tại biểu đồ ngày giá chạm đường trendline trên của kênh xu hướng giảm , và giá bắt đầu giảm xuống.
Nến D ngày hôm qua ít biến động tuy nhiên chúng ta có thể thấy đây là 1 nến giảm, và bóng nến trên dài cho thấy có lực bán xuống.

Tại H4 chúng ta nên chờ đợi giá phá qua vùng hỗ trợ 1.126 để xác nhận cho xu hướng giảm thì có thể bán xuống tiếp.

Tại H1 chúng ta có 1 mini trend giảm. Giá vẫn đang trong kênh giảm này.

Có thể chúng ta sẽ bán xuống vào đầu phiên Âu hoặc khi giá phá qua vùng hỗ trợ để đi xuống tiếp.

ai.imgur.com_LVIzOun.png


ai.imgur.com_gEOLUFk.png


#GBPUSD 14/6

Tại Anh, cuộc đua đang diễn ra để thay thế Thủ tướng Theresa May, người sẽ từ chức vào tháng 8. Ông Vladimir Johnson, cựu bộ trưởng ngoại giao, được ưa chuộng để giành chiến thắng trong cuộc đua lãnh đạo, nhưng ông sẽ phải đánh bại bảy ứng cử viên khác. Đầu tuần này, Johnson nói rằng Vương quốc Anh nên rời Liên minh châu Âu như dự kiến vào ngày 31 tháng 10, có hoặc không có thỏa thuận. Johnson được biết đến với cách tiếp cận cứng rắn đối với EU, và nếu trở thành thủ tướng, các mối quan hệ có thể trở nên xa hơn với EU, điều có thể làm tổn thương đồng bảng Anh.

Bảng Anh sẽ không nhận được bất kỳ trợ giúp từ các sự kiện gần đây. Lý do là các quan chức Brexit cứng Johnson và Hunter nhận được tỷ lệ hỗ trợ áp đảo, Điều này đã làm tăng sự hoảng loạn của "BREXIT cứng". Đồng bảng Anh sẽ bị đàn áp mọi lúc. Trừ khi có thỏa thuận mới phát sinh. Sau đó, thỏa thuận này rất hữu ích cho BREXIT.

Vào ngày 13 tháng 6, cựu Ngoại trưởng Anh Johnson đã giành được hầu hết số phiếu trong cuộc bầu cử. Các nhà phân tích tin rằng trên thực tế, thái độ của Johnson lề là khó hiểu. Sự không chắc chắn của nền kinh tế chính trị Anh vẫn cản trở đồng bảng Anh.

PTKT

Tại biểu đồ ngày chúng ta có thể thấy tuần này cặp tiền giao dịch rất hạn chế, nguyên nhân chủ yếu là do sự không chắc chắn về Brexit và lo sợ những rủi ro xoay quanh cuộc bầu cử thủ tướng mới ở Anh.

Tại H4 kênh trend line tăng trước đó đang bị phá vỡ.

Tại H1 MACD đang có dấu hiệu hội tụ nên chúng ta chưa vội bán xuống với cặp tiền này.

Chúng ta có thể chờ bán vào phiên Âu. hoặc tốt hơn vẫn là chờ bán vùng 1.269
SL 1.272
TP 1.265

ai.imgur.com_Ktd125W.png


Khuyến cáo : hôm nay là cuối tuần nên các cặp tăng mạnh hoặc giảm mạnh trong tuần rất dễ xảy ra hành động chốt lời từ giới đầu tư.
Hành động chốt lời thường xảy ra vào phiên Mỹ nên chúng ta hết sức trú ý, tránh để lệnh qua đêm.


Chú ý theo dõi các diễn biến tin tức và xu hướng tiếp theo của cặp tiền trong telegram : https://t.me/chienluocbtgroup
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp VPA - Kỹ Thuật Nhận Diện Dòng Tiền Thông Minh bằng Hành Động Giá kết hợp Khối Lượng Giao Dịch

Phương pháp VPA - Volume Price Analysis - là phương pháp Price Action hướng dẫn ĐỌC GIÁ / NẾN kết hợp với KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH để tìm ra hướng đi của DÒNG TIỀN THÔNG MINH

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 350 Xem / 39 Trả lời
  • forex_vn trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,723 Xem / 14 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 442 Xem / 10 Trả lời
  • phaisinh trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 57 Xem / 1 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 162 Xem / 1 Trả lời
  • Bianas trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 101 Xem / 2 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên