Phân tích xu hướng Vàng và các cặp ngoại tệ chính ngày 20/6

Phân tích xu hướng Vàng và các cặp ngoại tệ chính ngày 20/6

Phân tích xu hướng Vàng và các cặp ngoại tệ chính ngày 20/6

Đỗ Quốc Việt

Active Member
41
64
awww-fxtradermagazine-com_images_flaws__trading___classical__tbc7d0407d3da10c3ffc116f80078e2df-jpg.94357


#XAUUSD 20/6

Trong phiên giao dịch sáng thứ Năm tại thị trường châu Á, giá vàng thế giới bất ngờ vọt tăng mạnh, chỉ trong tích tắc đã vọt lên $1380 sau khi neo ổn định sát $1360/oz.

Thị trường vàng sáng nay tại châu Á bật tăng ấn tượng sau khi các thành viên Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ tối qua 19/6 ủng hộ Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed giảm lãi suất.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) cũng bỏ từ “kiên nhẫn” ra khỏi tuyên bố, một dấu hiệu cho thấy Fed không loại bỏ ý tưởng hạ lãi suất trong năm 2019. Fed đã điều chỉnh tuyên bố để thừa nhận lạm phát đang dao động dưới mức mục tiêu 2%.

Mặc dù đồng lòng giữ nguyên lãi suất chuẩn trong đêm qua, nhưng các quan chức Fed vẫn tỏ ra bất đồng quan điểm về lãi suất trong năm 2019, đáng chú ý là có tới 8 thành viên ủng hộ hạ lãi suất trong năm nay. Tuy vậy, xét dựa trên biểu đồ “dot-plot”, Fed kỳ vọng hạ lãi suất sớm nhất vào năm 2020.

Vào lúc 20h28 ngày thứ Tư (19/06 – giờ ET), lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm rớt mốc 2% xuống quanh 1,992% – thấp nhất kể từ tháng 11/2016. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm giảm xuống 1,7168%, thấp nhất kể từ năm 2017. Trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 3 tháng giảm xuống 2,175% vào lúc 19h30 giờ ET.

Giá vàng được hưởng lợi rõ rệt khi lãi suất có cơ hội giảm. Lãi suất giảm làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ vàng – tài sản không đem lại lợi nhuận.

Không chỉ có Fed đang dự tính cắt giảm lãi suất. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi hôm thứ Ba cũng gợi ý rằng nếu lạm phát không tăng, thì việc nới lỏng chính sách có thể sẽ diễn ra.

Ngày hôm qua quỹ SPDR Gold Trust, quỹ ETF lớn nhất thế giới không có động thái giao dịch nào.

Việc vàng tăng giá gần đây là kết quả của sự kết hợp giữa 2 yếu tố: Các vấn đề thương mại và cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương.

Chúng ta còn chờ đợi 1 tin tức sắp diễn ra là cuộc gặp giữa TT.Trump và chủ tịch Tập Cận Bình vào cuối tháng này. Nếu các thỏa thuận thương mại diễn ra tốt đẹp thì đó sẽ là yếu tố đẩy vàng xuống, còn nếu tiếp tục không đạt được thỏa thuận thì xu hướng tăng của Vàng sẽ tiếp tục được củng cố.

PTKT

Xét biểu đồ tuần giá đã phá qua dường trendline kháng cự , Chúng ta cần chờ đợi chốt tuần này giá đóng cửa trên hay dưới đường trendline này để nhận định xu hướng tiếp theo.

Tại D1 đóng cửa nến ngày hôm qua là 1 nến tăng mạnh. ko xuất hiện bóng nến trên cho thấy không có lực bán xuống.

Tại H4 kênh xu hướng tăng tiếp tục bị phá vỡ lên trên. củng cố cho xu hướng tăng tiếp

Với biên độ lớn như hiện nay việc giao dịch vàng hết sức rủi ro. Thời điểm này chúng ta ưu tiên giao dịch theo xu hướng tăng.

ai.imgur.com_uBzaOUr.png


#USDJPY 20/6

Kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản trong phạm vi mục tiêu từ 2,25% đến 2,5%. Tuy nhiên, cơ quan này cũng gợi ý về khả năng cắt giảm lãi suất trong thời gian tới.

Tại cuộc họp chính sách lần này, các quan chức Fed thừa nhận tăng trưởng kinh tế có vẻ chậm lại, trong khi lạm phát đang thấp hơn mức mục tiêu 2%. Trong dự báo về lạm phát năm 2019, giới chức Fed đã hạ xuống còn 1,5%, từ mức 1,8% hồi tháng 3/2019.

Đồng thời, trong thông cáo của mình Fed đã bỏ từ "kiên nhẫn" để mô tả cách tiếp cận về chính sách - Cụm từ đóng vai trò quan trọng trong lần thay đổi quan điểm của Fed trước đó. Điều này báo hiệu Fed sẽ thi hành một chính sách " bồ câu" hơn về lãi suất.

Mặc dù vậy, Fed vẫn tin tưởng kinh tế Mỹ sẽ sớm vượt qua giai đoạn "chững lại" này và tiếp tục tăng trưởng bền vững, lạm phát sẽ đạt ngưỡng 2% và thị trường lao động vững mạnh. Đó là cơ sở để Fed chưa cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau gần 11 năm.

Trước đó, giới quan sát nhận định nhiều khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ, trong bối cảnh các cuộc chiến thương mại do Tổng thống Mỹ Donald Trump phát động còn kéo dài và kinh tế toàn cầu suy yếu, trong khi tăng trưởng kinh tế Mỹ có dấu hiệu chững lại.

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ - Donald Trump cũng đã nhiều lần cáo buộc Fed dưới sự điều hành của ông Powell phá hoại những nỗ lực của chính quyền ông Trump nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và liên tục yêu cầu cắt giảm lãi suất.

Mới nhất, phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng vào ngày 18/6, Tổng thống Trump cho rằng bằng cách tăng lãi suất trong những năm gần đây, Fed đã từ chối xây dựng cho ông "một sân chơi bình đẳng" so với chính sách tiền tệ nới lỏng ở châu Âu.

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 7 và sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất sau đó. Tại cuộc họp chính sách từ ngày 30 đến 31/7, Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống 2,00% -2,25%. Khoảng thời gian. Khi tình hình quốc tế căng thẳng gây áp lực lên thị trường đầu tư và việc làm của công ty Mỹ, Fed dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất hơn nữa. Hiện tại, tăng trưởng tiền lương và hoạt động sản xuất đang chậm lại, và kích thích tài khóa của chính quyền Trump đang mờ dần. Sự suy giảm lợi nhuận của công ty trong quý đầu tiên là một trong những bằng chứng. Chỉ số lạm phát dài hạn của Đại học Michigan gần đây đã giảm xuống mức thấp kỷ lục và kỳ vọng lạm phát đang giảm.

Theo [CME "Đồng hồ liên bang" cho thấy xác suất cắt giảm lãi suất của Fed trong tháng 7 là 100%]

PTKT

Tại biểu đồ ngày cặp tiền vẫn di chuyển trong 1 kênh xu hướng giảm mạnh.

Tại biểu đồ H4 kênh nêm tăng đã bị phá vỡ xuống dưới.

Nên ngày hôm nay chúng ta tiếp tục bán xuống với cặp tiền này
vùng bán thích hợp 107.85-107.91
SL 108.18
TP 107.26

ai.imgur.com_YFUvq8f.png


ai.imgur.com_y1M49kS.png


#EURUSD 20/6

Ngày hôm qua cặp tiền đã tăng mạnh nhờ sự suy yếu của USD sau kết thúc cuộc họp FOMC phát đi tín hiệu nới lỏng chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Tuy nhiên, đồng euro có thể đi sâu hơn do Chủ tịch ECB Draghi. Vào thứ ba, Chủ tịch ECB Draghi tiết lộ rằng trong cuộc chiến chống lạm phát thấp, có thể áp dụng phương án mở rộng lãi suất mua trái phiếu và cắt giảm lãi suất. Động thái này đã làm tăng rủi ro giảm giá đối với đồng euro.

Vào thứ ba, Chủ tịch ECB Draghi tiết lộ rằng trong cuộc chiến chống lạm phát thấp, có thể áp dụng phương án mở rộng lãi suất mua trái phiếu và cắt giảm lãi suất. Động thái này đã làm tăng rủi ro giảm giá đối với đồng euro.

PTKT

Xu hướng tăng của cặp tiền có thể chỉ là tạm thời vì về dài hạn trong khung D1 cặp tiền vẫn biến động trong kênh xu hướng giảm.
Việc Fed phát tín hiệu nới lỏng là yếu tố trước gần nhất ảnh hưởng đến cặp tiền và hỗ trợ cho xu hướng tăng. Tuy nhiên nếu nhìn về xa hơn về cả 2 ngân hàng trung Mỹ và ngân hàng Trung ương châu Âu đều có dự tính giảm lãi suất. Theo chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi "nếu" lạm phát không tăng, thì việc nới lỏng chính sách có thể sẽ diễn ra. Điều này cần thêm thời gian.

Còn trước mắt USD sẽ là yếu tố ảnh hưởng chính đến cặp tiền.

Vì vậy ngắn hạn chúng ta sẽ vẫn đánh lên với xu hướng tăng. và target của cặp tiền sẽ ở vùng trendline trên của kênh sóng giảm.

ai.imgur.com_OzZplRL.png


#GBPUSD 20/6

Ngày hôm qua trên lịch kinh tế công bố 1 loạt các chỉ số của đồng bảng Anh. khi CPI tiếp tục giữ nguyên ở mức 2.0%, Core CPI tăng hơn dự kiến ở mức 1.7%, HPI tăng hơn dự kiến ở mức 0.3% và RPI tăng hơn dự kiến ở mức 3.0%

Trước đó, CPI cơ bản của Vương quốc Anh đã tốt hơn dự kiến vào tháng 5, nhưng lạm phát chậm lại là đáng lo ngại;

Tỷ lệ CPI hàng năm của Vương quốc Anh là 2%, phù hợp với kỳ vọng, thấp hơn một chút so với giá trị 2,1% trước đó;

Tỷ lệ CPI cơ bản trong tháng 5 là 1,7%, cao hơn một chút so với mức 1,6% dự kiến và giá trị trước đó là 1,8%;

Lạm phát ở Anh đã giảm trong tháng Năm, và áp lực chi tiêu của nhà máy đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm qua.

Từ góc độ giá cả, gần như chắc chắn rằng Ngân hàng Anh không vội vàng tăng lãi suất;

Tỷ lệ CPI hàng năm cốt lõi của Anh trong tháng 5, mặc dù tốt hơn dự kiến, là mức thấp nhất kể từ tháng 1/2017.

Cục Thống kê Quốc gia Anh chỉ ra rằng sự suy giảm lạm phát chủ yếu bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm chi phí đi lại như chi phí hàng không;

Ngoài ra, chỉ số giá bán lẻ của Anh trong tháng 5 là 3%, tốt hơn mức 2,9% dự kiến, phù hợp với các giá trị trước đó;

Tỷ lệ hàng năm PPI đầu vào chưa được điều chỉnh của Vương quốc Anh được công bố vào tháng Năm là 1,3%, tốt hơn so với dự kiến 0,8%, nhưng giá trị trước đó là 3,8%.

Hiện tại đồng bảng tiếp tục tăng mạnh do dữ liệu lạm phát ổn định được báo cáo. Nhưng ở cấp độ lớn hơn, dữ liệu lạm phát dự kiến sẽ không hữu ích trong việc giảm áp lực lên bảng Anh. Mối lo ngại về triển vọng của Brexit là yếu tố chính ảnh hưởng đến đồng bảng Anh. Không chắc là đồng bảng sẽ tăng mạnh.

Ngắn hạn cặp tiền đang nhận được sự hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng USD.

Hành động tiếp tục với thông báo chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh vào ngày hôm nay. Không giống như ECB hay các ngân hàng trung ương lớn khác, những bình luận gần đây từ các quan chức của Ngân hàng Anh có thể được mô tả là ôn hòa. Mọi người đều lo lắng về một Brexit không có thỏa thuận, nhưng một số nhà hoạch định chính sách bao gồm Phó Thống đốc Broadbent và nhà hoạch định chính sách Saunders cảm thấy rằng giá có thể phải tăng nhanh hơn dự kiến của thị trường. Đây là một quan điểm cũng được Thống đốc Carney chia sẻ trong quá khứ bởi vì trường hợp cơ sở của ngân hàng trung ương (và của chúng tôi cũng vậy) là cho một Brexit trơn tru. không có bất kỳ định hướng rõ ràng nào trong nền kinh tế kể từ cuộc họp chính sách. Nếu nhấn mạnh vào việc tăng lãi suất, đồng bảng Anh có thể đạt 1,28 so với đồng đô la và 0,88 cent so với đồng euro. Tuy nhiên, nếu họ đi theo bước chân của Fed và nâng cao khả năng nới lỏng, GBP sẽ rơi vào năm mới đến mức thấp so với cả hai loại tiền tệ.

PTKT

Tại biểu đồ D giá từ đầu tuần đã hồi lên từ vùng đáy của năm 2018.
Đóng nến D ngày hôm qua là nến tăng mạnh nên xu hướng tăng trong ngày hôm nay tiếp tục được củng cố.

Tại H4 giá có thể sẽ tiếp tục đi lên trong mô hình nêm mở rộng.

Chúng ta tiếp tục mua lên với cặp tiền trong ngày hôm nay.

Target của cặp tiền sẽ tới đường trendline trên, tương ứng với mức giá 1.2760

ai.imgur.com_t4h4W5x.png


#AUDUSD 20/6

Ngân hàng Dự trữ Úc đã ban hành một tuyên bố chính sách tiền tệ. Không có bất kỳ sự hồi hộp nào, thái độ của họ vẫn là DOVISH, và thị trường bắt đầu đánh giá xác suất Ngân hàng Dự trữ Úc cắt giảm lãi suất vào tháng Bảy. Trước đây, thị trường dự đoán rằng họ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 8 và tháng 12, điều này sẽ khiến đồng đô la Úc chịu áp lực. UBS cho biết: Úc không có dấu hiệu phục hồi kinh tế. Tuy nhiên, Trump nói rằng ông sẽ gặp ông Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20. Điều này làm cho ác cảm rủi ro giảm và đồng đô la Úc được hỗ trợ trong ngắn hạn.

Theo Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Úc Lowe: Khả năng hạ lãi suất vẫn đang được thảo luận. Nền kinh tế có thể tiếp tục tăng việc làm và khiến tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn trước. tuy nhiên thị trường lao động vẫn có năng lực nhàn rỗi đáng kể. Vẫn còn thiếu việc làm đầy đủ, và tỷ lệ thất nghiệp hiện tại là khoảng 4,5%.

PTKT

Về ngắn hạn cặp tiền đang nhận được sự hỗ trợ từ vàng, usd và cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ-Trung.

Về kỹ thuật tại H4 giá phá qua kênh giá giảm. tạo mô hình Vai đầu vai ngược.
Giá đã test vùng cổ vì vậy chúng ta có thể đánh lên với cặp tiền này tại vùng giá hiện tại 0.689
SL 0.686
TP 0.691 - 0.693

ai.imgur.com_NX4kdw8.png


#USDCAD 20/6

Ngày hôm qua dữ liệu CPI của Canada tốt hơn nhiều so với dự kiến. Vào ngày 8 tháng 6, dữ liệu lực lượng lao động của Canada cũng rất tốt. Những dữ liệu này cho thấy nền kinh tế Canada đang dần hồi phục.

Ngoài ra, Sau khi Trump tuyên bố hôm qua rằng ông sẽ gặp ông Tập Cận Bình, dầu thô tăng mạnh. Điều này cũng hỗ trợ CAD.

Canada cũng là một trong những quốc gia sản xuất dầu lớn trên thế giới và Tình hình thương mại có tác động rất lớn đến CAD.

Còn đối với đồng USD như chúng ta đã biết :

cuộc họp FOMC rạng sáng nay có xu hướng đến DOVISH.

FED đã đưa ra những nhận xét :Những điều không chắc chắn đã gia tăng và có những hành động phù hợp để duy trì nền kinh tế.

Fed đã xóa từ "kiên nhẫn". Điều này cũng có nghĩa là Fed không chắc chắn hơn về triển vọng kinh tế.

Powell thừa nhận rằng BITMAP lần đầu tiên đưa ra tín hiệu cắt giảm lãi suất.

Powell cho biết: Xác suất Fed tăng chính sách nới lỏng đã tăng lên ở một mức độ nào đó. Ông xác nhận rằng sẽ có những điều chỉnh lớn đối với chính sách.

Điều này củng cố cho xu hướng giảm của USD với tương lai và một đợt giảm lãi suất.

Vì vậy cặp tiền sẽ vẫn tiếp tục chịu áp lực giảm.

Về kỹ thuật giá đã phá qua kênh xu hướng tăng trên khung D1.
Chúng ta ưu tiên các lệnh bán xuống thời điểm này.

ai.imgur.com_enhch6e.png



Chú ý theo dõi các diễn biến tin tức và xu hướng tiếp theo của cặp tiền trong telegram : https://t.me/chienluocbtgroup
 

Giới thiệu sách Trading hay
Giao Dịch Theo Xu Hướng Để Kiếm Sống

Sách chia sẻ chiến lược giao dịch, tâm lý, phương pháp quản lý vốn thực chiến của Trader 18 năm kinh nghiệm giao dịch theo xu hướng

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,623 Xem / 96 Trả lời
  • DuongHuy trong Hệ thống giao dịch - Trading system 37,507 Xem / 18 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 372 Xem / 29 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 390 Xem / 18 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên