2020 Giao Lưu và Thực Hành

2020 Giao Lưu và Thực Hành

2020 Giao Lưu và Thực Hành

Tài Gold

Member
13
17
Thân chúc toàn thể ACE Trader một năm mới 2020 thật nhiều sức khỏe và đạt được nhiều thành tựu mới ! 2020 năm đầu của 12 con giáp thật đặc biệt để chúng ta bắt đầu cho một thay đổi hoặc nâng cấp thêm về chuyên môn và cùng nhau giao lưu cùng nhau tiến bộ.

Mình là người thích giai lưu học hỏi nên luôn muốn chia sẽ nhiều điều cùng AE nhưng chắc hẳn có nhiều bài và chủ đề rồi nên mình chỉ tổng kết ngắn gọn 1 ít kinh nghiệm trade mà mình tâm đắc , mong là AE có thêm 1 cái nhìn về thị trường. Chắc chắn 1 điều mình không giỏi hơn các bạn và hiện tại mình củng không làm IB hay ông giáo nào cả. Mình chỉ có kinh nghiệm thất bại là nhiều nên sẽ không phù hợp với 1 số cao thủ vì vậy đừng có hỏi bạn là ai , tư cách hay mục đích chia sẻ là gì nhé !

1. Thị trường này dể hay khó và bạn phải biết mình đang ở đâu so với các đối thủ ?

- Theo mình thì rất rất là khó vì các lý do sau : Chúng ta là trader nhỏ chiếm chưa đến 10% khối lượng thị trường ( các tổ chức , ngân hàng trung ương .... ) chắc chắn về nhiều mặt từ chuyên môn, tin tức đến nguồn lực tài chính họ không thua gì chúng ta.

2. Kỳ vọng lợi nhuận thị trường

- Đa phần là quá sức và sai lầm từ những bước đầu khi bước chân vào thị trường : các định chế lớn lợi nhuận bình quân đấu đó 20 đến 30%/năm thì là top đầu > trader cá nhân chúng ta thì cứ 10%/tháng hay thậm chí nhân đôi nhân 3 tài khoản trong vài ngày , nội lực chuyên môn thì chỉ vài năm thậm chí vài tháng so với thị trường sức mạnh tầm 100 năm > tư duy định hướng sai thì cứ loay xoay cho dù vài lần bạn có thể đúng nhưng tổng kết tháng , năm thì là thua lổ.

3. Chuyên môn trang bị được những gì ?

- Phân tích kỷ thuật : Sóng trong sóng ( sóng phụ , sóng chính ) Mô hình trong mô hình , Xu hướng trong xu hướng ,Nến trong nến ....... vài indicator EA hỗ trợ. Những cái cơ bản này chắc các bạn ai củng biết nhưng để thấu hiểu sâu hơn thì củng mất vài năm vì nó nằm trong Bát Quái Trận Đồ ( 8 time chart M1 > Month )

- Một cây làm chẳng nên non : vậy nên một trong các công cụ sẽ chỉ phát triển tốt trong 1 ít thời gian và đây là 1 trong số lý do các trader thường dể bị thua lổ sau 1 chặn đường ( chưa kể việc các lý thuyết được chọn lọc làm ví dụ nên đọc và hiểu thì đơn giản nhưng diễn biến thị trường thực tế không phải lúc nào củng đẹp như tranh vẽ )

- Ba cây chụm lại nên hòn núi cao : vậy nên chúng ta phải tìm điểm hợp lưu của ít nhất 2 đến 3 các yếu tố trên để tăng thêm sát xuất thành công.

- Phân tích cơ bản : Bản thân mình thấy không nên tập trung vào quá nhiều vì cơ bản chúng ta nằm ở thế không thể xem đọc hiểu nhanh hơn các tổ chức chuyên nghiệp được vì vậy mà nên tập trung vào giá chart nó thể hiện vào đấy ( chưa kể giá đi trước hoặc sau tin ) . Chúng ta xem khung giờ nào có tin mạnh để hạn chế vào lệnh lúc đó rất bất lợi ( nên vào trước 1 ngày hoặc 1 phiên để có điểm SL giá tốt hoặc sau tin xác nhận để xem có chốt lời thuận hay nghịch tin ). Dự đoán tin tốt hay xấu theo chu kỳ kinh tế đang tăng trưởng hay khủng hoảng ....

4. Các trader kinh nghiệm thường khuyên gì ? chắc ai củng biết mà ít chịu làm.

- Trade thuận xu hướng có lợi hơn vì các bạn ai củng biết ăn thì nhiều Pip mà thua thì ít hơn.
- Tỷ lệ rủi ro/ lợi nhuận thường từ 1 : 2 trở lên
- Chọn khung time lớn như W D1 H4 ..... làm xu hướng chủ và chọn time nhỏ vào lệnh thì tránh bị rối khi trade time nhỏ.
- Quản lý vốn để làm sao thua 10 trade liên tiếp chỉ mất 5 hay 10% tài khoản thì cơ hội vượt qua lúc khó khăn để lấy lại dể hơn là cay cú tăng khối lượng bình quân giá ăn thua nhanh.
- Tuân thủ kỷ luật kế hoạch
- Tham lam tạo nên sự sợ hãi
- Chấp nhận phải có lúc thị trường nó đi không theo cái quái gì , chính xác là chấp nhận mình sai và tuân theo qui luật sát xuất của hệ thống giao dịch.

5. Tâm lý giao dịch là gì ? tại sao nó quan trọng nhất ?

- Thật ra cái này khó mà dể : khó vì chúng ta phải dung hợp được các yếu tố trên và cần 1 khoảng thời gian để cho hệ thống hoạt động hiệu quả tầm 1 năm gì đó hoặc ít thì 6 tháng > tạm gọi là kinh nghiệm chinh chiến với hệ thống được backtest kỷ và trải nghiệm thực tế đủ lâu thì tạo nên sự tự tin tâm lý khi đó không là gì cả.

6. Nghề trade là công việc đòi hỏi rất nhiều tâm huyết và sự chuyên nghiệp cao độ, tránh ngộ nhận ảo tưởng về lợi nhuận cao hay làm giàu dể dàng.

- Nhìn vào thành công của ông Park Hang Seo thì các bạn nhìn thấy các cầu thủ ngoài việc mất tầm 10 năm học đá bóng nhưng phải qua 1 người thầy chuyên nghiệp tận tâm thì mới có thể phối hợp bài bản gắn kết.

- Nhìn vào lợi nhuận thống kê các quỹ đầu tư hay thực tế hơn ở Darwinex các bạn thấy rằng lợi nhuận ổn định và rủi ro thấp mới là ưu tiên hàng đầu chứ không phải lợi nhuận cao mà đi chỉ được vài tháng hay giỏi thì 1 năm rồi sụp. Các bạn nhìn thấy tại Darwinex tầm 10 năm hoạt động có vài chục nghìn anh hào khắp nơi trên thế giới đến thử sức nhưng trụ lại được mấy anh hào Top đầu và lợi nhuận họ ( tầm 5%/tháng ) thế nào để tự liên hệ chính bản thân mình.

- Sai lầm hay thất bại là việc bình thường với bất cứ nghề nào không riêng gì việc làm trader vậy nên chúng ta sớm nhìn thấy cái gì cần thay đổi thậm chí phải biết chấp nhận cái gì đã mất là quá khứ rồi , không sai lầm thất bại thì sao có trải nghiệm thực tế nhưng đừng thiếu hiểu biết hay không biết học hỏi mà đi sai đường thì bệnh nặng thêm trầm trọng mà thôi.

7. Trader thành công top đầu ( 5 hay 10% gì đó ) họ là ai họ làm gì để thành công ( cái này để khi nào thành công mình chia sẻ nhé ;) )

- Chúng ta cùng nhau năm 2020 tạo thói quen tốt và cho chính chúng ta thời gian để thay đổi cùng tiến bước nhé . Tạm thời mình chỉ nghĩ đến đâu chia sẻ đến đó và ngày mai tạo 1 tk mini để thực hành trên đây giao lưu cùng ACE :)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu
Mình xin chia sẻ tiếp xong 1 phần còn dang dở để lưu ý bản thân biết mình đang ở đâu mà có chiến lược trade phù hợp ( quan điểm riêng )

5 cấp bậc trong quá trình giao dịch : tùy vào quá trình luyện tập học hỏi mà thời gian của mỗi người là khác nhau nhé các bạn.

1. Sơ Cấp ( 1 đến 3 năm ) :

- Cấp độ này các bạn phải học tìm hiểu các bước cơ bản về thị trường như mình chia sẻ ở phần trên.

2. Trung Cấp ( 1 đến 3 năm )

- Cấp độ này các bạn bắt đầu hình thành và thử nghiệm các chiến lược phối hợp các kiến thức nền và lựa chọn các indicator hổ trợ phù hợp.

- Kết quả cuối cùng bước này phải có được 1 hệ thống rỏ ràng và thực hành liên tục tầm 6 tháng gì đó mà chưa phân thắng bại hoặc thua lổ nhỏ.

3. Bất Diệt Kiêm Thân ( 6 tháng đến 2 năm ) > qiai đoan quyết định bạn có vào top 5 hay 10% trader thành công hay không.

- Cấp độ này các bạn hoàn thiện và nâng cấp hệ thống lên 1 mức cao hơn .

- Kết quả cuối cùng là phải không thua lổ theo tổng kết từng tháng và năm, lợi nhuận chưa cao nhưng có sự tiến bộ về mọi mặt.

4. Thánh Nhân ( Sơ Cấp Thánh Nhân , Trung Cấp Thánh Nhân , Đỉnh Phong Thánh Nhân ), mỗi giai đoạn sẻ mất từ 6 tháng đến 1 năm.

- Cấp độ này các bạn có thể đưa ra chiến lược giao dịch , dự đoán thị trường 1 cách hoàn thiện nhất.

- Kết quả giao dịch lợi nhuận ổn định và rủi ro ít đi rất nhiều.

5. Cường Giả ( Giáo Chủ ) : thời gian là tùy vào tu vi lảnh ngộ của mỗi người.

- Cấp độ này bạn có thể vào ra thị trường linh hoạt và không bị ràng buộc bởi các quy định theo hệ thống , bạn có thể sáng tạo riêng ra 1 hệ thống sau quá trình chiến đấu liên tục ở các cấp độ trên.

- Lợi nhuận thì rất hoàn mỹ , thị trường và bạn hầu như là 1 , bạn có thể vào lệnh theo cảm giác , trực giác ......
 
- Bắt đầu bước tiếp theo là thực hành trên tk mini mình vừa tạo xong.
- Giai đoạn hiện tại mình tập trung vào cấp độ 3 ( Bất Diệt Kiêm Thân )
- Hệ thống trade thì mổi người 1 kiểu rồi nên không bàn đến nhưng cách trade quản lí vốn của mình như sau :
- Trade 1 cặp XAU/USD duy nhất và chỉ 1 lệnh khi có tín hiệu : SL 20 đến 30 pip tùy điều kiện thị trường , TP thì mặc định 250 pip nhưng sẻ xử lý tùy điều kiện thị trường. Không bình quân giá hay tố thêm lệnh.
- Mình sẻ tuân thủ 1 chiến lược duy nhất này tầm 6 tháng đến 1 năm ( vì trade theo cách lổ tối đa 0,5%/vốn/lệnh nên tk sẻ không bị ảnh hưởng gì nghiêm trọng bất kể lúc thua hay có lợi nhuận vẩn giử vốn ban đầu mà không tăng thêm.
- TK mình vừa tạo vốn ban đầu 618 us thì vào lệnh 0.01 ( tâm thế trade như với tk 600 tr us ) > tạo thói quen tốt trân trọng vốn và giử tk an toàn nhất có thể.
- Link cập nhật kết quả của mình : https://www.darwinex.com/account/D.121491
- Mình sẻ cập nhật phân tích kết quả gd theo tuần và tháng để giao lưu cùng ACE.
 
E có thẻ visa debit của Vietcombank, giờ deposit vô sàn darwinex vẫn bình thường chứ bác nhỉ
 
- Cập nhật tình hình giao dịch tuàn 1 và vài phân tích nhẹ.
- Tổng 8 trade ( thua 6 , thắng 2 )
- Trong 6 lệnh thua có 2 lệnh đạt tỷ lệ rủi ro / lợi nhuận là 1/2 nhưng đang tuân theo kỷ luật nên từ ăn chuyển thành thua.
- Trong 2 lệnh thắng có tỷ lệ rủi ro / lợi nhuận là 1/6
- Kết luận : tổng kết quả có lợi nhuận nhưng còn 1 số yếu tố cần linh hoạt xử lý tốt hơn.
awww.upsieutoc.com_images_2020_01_11_note_1.png


awww.upsieutoc.com_images_2020_01_11_note_2.png


- Mình dự định phân tích từng lệnh vào và chốt : lý do lệnh thành công và thất bại để giao lưu rút kinh nghiệm nhưng nhìn chung ACE trên đây chắc bận trade nên thấy ít người giao lưu nên tạm thời mình tổng kết nhẹ như vậy.
- Chúc các bạn tuần mới trade nhiều thuận lợi ;)
 
- Sau khi phân tích 1 số yếu tố nên mình quyết định điều chỉnh lại vấn đề vào 1 lệnh duy nhất SL 20 đến 30 pip thì chuyển thành linh hoạt có thể vào 2 lệnh nếu điểm vào tốt và có điểm SL ngắn trong phạm vi 15 đến 20 pip thì vẩn không thay đổi nhiều yếu tố % rủi ro nhưng thuận lợi thì có thể chốt sớm 1 lệnh thay vì chờ ăn theo ý mình thì có khi kèo ăn thành thua như trong tuần đầu tiên. Lợi nhuận củng có thể cao hơn nếu vào được điểm đẹp.
- Không bình quân giá thuận hay ngược điểm vào , tối đa 2 lệnh vào luôn cùng thời điểm.
 
Bình thường phần kỷ luật mới chính là phần khó nhất. Cái rủi ro thì còn tùy thuộc quan điểm chấp nhận rủi ro của từng người chứ kỷ luật thì ai thấy lỗ cũng muốn gồng nhưng khi nó đi được cả trăm pip thì chỉ có cháy :(
 
Bình thường phần kỷ luật mới chính là phần khó nhất. Cái rủi ro thì còn tùy thuộc quan điểm chấp nhận rủi ro của từng người chứ kỷ luật thì ai thấy lỗ cũng muốn gồng nhưng khi nó đi được cả trăm pip thì chỉ có cháy :(
- Khó thì mới cần mình kiên trì thực hiện từ từ nó quen bạn ah. Mình thì gồng lời thì đang tập đây , gồng lổ thì lâu rồi mình không còn suy nghĩ gì đến vì vào thì chấp nhận sai có SL nó lo :) .
 
Phần kỷ luật mới chính là phần khó nhất
- Thật ra thì cái gì trong thị trường này củng khó hết bạn ah . Chúng ta cứ nhìn nhận cái gì có lợi thì tập thực hiện từ từ rồi nó tiến bộ.
- Khi nào chúng ta tuân thủ kỷ luật tốt thì mới chuyển đến giai đoạn linh hoạt xử lý tình huống . Nhìn chung thì phải biết mình đang ở đâu , đa phần các trader hay đốt giai đoạn từ cấp độ Sơ Cấp mà áp dụng kỷ năng của cấp độ Thánh Nhân , Cường Giả thì kết quả ai củng biết rồi :(
 
- Tình hình là tk này hiện tại hòa vốn sau khi tăng được hơn 6% lợi nhuận và trả lại hết sau 1 seri nhiều lệnh thua nên mình tạm kết thúc luôn tuần này tại đây để test lại và tìm cách khắc phục .
- Nhận xét tạm sau gần 2 tuần thì hệ thống cần khắc phục thêm , tâm lý sau khi thắng hoặc thua ham vào lệnh sớm , khối lượng và lệnh tạm thời tuân thủ tốt nhưng còn hăng máu với các điểm SL không đẹp nhưng vẩn vào 2 khối lượng , gặp điều kiện thị trường không thuận lợi thì không đúng kế hoạch quản lý vốn ban đầu.
- Mình dự định để tk trade tiếp nhưng vì còn nhiều lổi và tk còn mới nên tuần sau làm tk khác để tiếp tục hành trình như kế hoạch ban đầu , hy vọng sớm khắc phục để tránh tình trạng làm lại từ đầu.
- Ngưng 4 ngày để test và khi trở lại mình sẻ cung cấp link cập nhật tk mới để giao lưu cùng các bạn nhé :(
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,260 Xem / 75 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 305 Xem / 20 Trả lời
  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 23,993 Xem / 82 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 205 Xem / 3 Trả lời
  • Berkeley trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 106 Xem / 2 Trả lời
  • LuTienSinh trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 127 Xem / 3 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 234 Xem / 9 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên