Sử dụng volume để theo dấu Bigboy (MM)

Sử dụng volume để theo dấu Bigboy (MM)

Sử dụng volume để theo dấu Bigboy (MM)
Nội dung về volume rất hay, nhưng cũng rất khó. Cám ơn bác Antony_FX đã bổ túc cho nhiều kiến thức bổ ích!
 
Nội dung về volume rất hay, nhưng cũng rất khó. Cám ơn bác Antony_FX đã bổ túc cho nhiều kiến thức bổ ích!
Hi LamLT2
Công cụ Tick Volume nó cổ xưa như trái đất rồi bạn, vấn đề là tick volume trên MT4 bình thường dễ gây nhầm lẫn do cách thức MT4 cung cấp data tùy theo từng Brokers.
Do vậy để có data chính xác phân tích nên sử dụng gói trả phí của Tradingview hoặc Ninja Trader hoặc mua gói data riêng của FXCM thì sẽ chính xác hơn.
Ngoài ra volume nên phân tích cùng Price Action hoặc Volume profile sẽ cho kết quả cao hơn nếu bạn nào chỉ giao dịch Intraday.
Happy trading!
 
Xin chào anh chị em TraderViet
Chủ đề Volume rất hữu ích, nếu anh chị em chịu khó tìm hiểu sẽ tránh được các cú đu đỉnh hoặc đáy cứ sideway là thua lỗ.
Các bài viết về chủ đề này sẽ cập nhật thường xuyên tại group https://www.facebook.com/Trader4Trader
Trên group mình sẽ giới thiệu thêm các công cụ khác nhằm lọc nhiễu và giúp chúng ta có các vị thế vô lệnh tốt khi theo dấu Bigboy.
Ngoài ra anh chị em có thể thảo luận hoặc đặt câu hỏi để cùng nhau tìm hướng giải quyết vấn đề. Group hoàn toàn free
Trader4trader.
Happy trading!
Smart money.png
 
Xin chào anh chị em TraderViet
Chủ đề Volume rất hữu ích, nếu anh chị em chịu khó tìm hiểu sẽ tránh được các cú đu đỉnh hoặc đáy cứ sideway là thua lỗ.
Các bài viết về chủ đề này sẽ cập nhật thường xuyên tại group https://www.facebook.com/Trader4Trader
Trên group mình sẽ giới thiệu thêm các công cụ khác nhằm lọc nhiễu và giúp chúng ta có các vị thế vô lệnh tốt khi theo dấu Bigboy.
Ngoài ra anh chị em có thể thảo luận hoặc đặt câu hỏi để cùng nhau tìm hướng giải quyết vấn đề. Group hoàn toàn free
Trader4trader.
Happy trading!
View attachment 105215
Hy vọng sẽ có nhiều bài phân tích của anh nhiều hơn nữa.
 
Xin chào anh chị em.
Sau thời gian bận rộn công việc nay ad rảnh rang hầu chuyện tiếp anh chị em phương pháp phân tích Volume trong giao dịch forex.
Chi tiết anh chị em vui lòng xem tại để hiểu hơn cách sử dụng Volume theo dấu Bigboy
https://www.facebook.com/Trader4Trader
Happy trading!
 
Chào các bạn
Sau thời gian bận công việc riêng và cũng để hỗ trợ thêm các bạn đã nhắn tin hỏi mà mình không có thời gian trả lời, nay mình post thêm bài giới thiệu 1 phương pháp sử dụng volume kết hợp giao dịch hành động giá để anh chị em tham khảo và cùng thảo luận.

Trên cặp GBPUSD chúng ta thấy giá đã phá vỡ kênh giảm giá, sau khi thiết lập đỉnh cao mới thì giá quay trở lại vùng support để kiểm tra thị trường, thực ra là thị trường không đủ khối lượng để đẩy giá đi tiếp và Bigboy lại tiếp tục bẫy giá để lấp đầy đơn hàng.
Việc hiện tại của chúng ta là theo dõi diến biến giá, tìm mô hình đảo chiều và xác nhận khối lượng để vào lệnh.
Nên nhớ là setup đẹp phải kèm theo khối lượng đủ lớn để xác nhận xu hướng, và khối lượng này do các Bigboy tạo ra.
Chúc các bạn giao dịch thành công
P/S: chi tiết bài viết các bạn xem thêm tại page:
https://www.facebook.com/pg/Trader4Trader/posts/?ref=page_internal
GBPUSD.png
 
BTC.png
BTC h1.png
Chào anh chị em
Ngày 20/10/2019 Grabtrader sẽ tổ chức buổi offline tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ phương pháp sử dụng volume trong phân tích biểu đồ. Nội dung sẽ chia sẻ gồm:
1/ Chia sẻ về xu hướng
2/ Khung thời gian phân tích
3/ Kênh giá
4/ Mối quan hệ giữa tick volume và Real volume
5/ Dấu chân Bogboy trên thị trường
Các bạn quan tâm vui lòng đăng ký tại : https://www.facebook.com/events/529471467802126/

Lưu ý: offline sẽ tổ chức tại 1 quán cafe tại TP Hồ Chí Minh, địa điểm cụ thể sẽ thông báo ngày 10/10/2019 nếu đạt từ 15 bạn đăng ký trở lên.
Do buổi chia sẻ free nên anh chị em tham dự vui lòng tự thanh toán tiền cafe, nước uống
Anh chị em có thể mang theo laptop.
 
Vàng đang trong vùng giá nhạy cảm 1485 khi giá test lần thứ 5 nhưng khả năng thất bại khi có lực bắt đáy nhưng không quá mạnh để áp đảo phe bán.
Xét về kênh giá thì vàng đang trong kênh giảm, mức 1485 bị phá vỡ thì vùng giá 1440 - 1450 sẽ trở thành vùng hỗ trợ tốt.
Chúc anh chị em giao dịch thành công
Happy trading!

Gold H4.png
 
Nhân hôm nay rảnh rang nên mình post tiếp chủ đề volume để chia sẻ với anh em những hiểu biết của mình về công cụ này trong phân tích thị trường.
Phân tích biểu đồ giống môn nghệ thuật hơn là môn khoa học nên không có gì là tuyệt đối cả.
Hãy tưởng tượng việc phân tích biểu đồ giống như người khiếm thị tìm đường đi, họ sử dụng cây gậy để dò đường, ngoài ra họ còn sử dụng khứu giác và thính giác để xác định môi trường xung quanh, tuy khiếm thị nhưng họ vẫn đi đúng đường mặc dù chậm chạp và họ vẫn phải kiếm sống dựa trên các kỹ năng đó.
Trader cũng vậy, chúng ta cũng mò mẫm, dò đường trên biểu đồ để kiếm lợi nhuận nhưng lại không biết sử dụng các công cụ đó một cách hiệu quả. Các indicator thường là do các trader viết ra dựa trên kinh nghiệm của họ, phần lớn từ thời còn giao dịch trên giấy chứ chưa có máy tính như bây giờ và giao dịch chứng khoán là chính. Mà giao dịch CK thì dài hạn chứ ít trade ngắn hạn.
Trở lại với thị trường FX nơi giao dịch 24/24 và liên tục thì việc sử dụng các indicator là khá chậm trễ và đôi khi cho tín hiệu trái ngược với diễn biến thị trường. Nên từ khi công nghệ máy tính phát triển đã có nhiều phương pháp khác kiếm lợi nhuận hiệu quả hơn các công cụ truyền thống như: chuyển giá, chênh lệch giá, trễ giá ...
Vậy với các anh em vẫn đam mê PTKT thì phải làm sao?
Thực ra PTKT đã tồn tại từ trước khi khai sinh ra các sàn giao dịch và vẫn tồn tại cả trăm năm nữa trước khi có PP nào đó được phát minh ra thay thế hoàn toàn.
Thực ra thì vẫn còn công cụ hữu ích mà nhiều anh em cố tình chối bỏ vì cho rằng nó không đáng tin cậy hoặc không hiểu bản chất của nó, đó là volume hoặc FX gọi là tick volume.
Thực ra tick volume và volume thực có sự tương quan khoảng 80 - 90% (để giải thích thì mời anh em search google hoặc mở biểu đồ future ra mà so sánh)
Chi tiết về phân tích giá - khối lượng và các mẫu hình thì anh em chịu khó đọc tại page vì khá dài: https://www.facebook.com/Trader4Trader/
Sau này mình sẽ update thời gian thực trên page các mẫu giá - khối lượng để anh em kịp nắm bắt.
Mình đưa 1 mẫu hình giá anh em tham khảo, chú ý những chố đánh dấu trên hình.
USDCHF - PVA.png
 
Chào anh chị em!
Trong page https://www.facebook.com/Trader4Trader/
tôi đã giải thích từng phần về nguyên lý sử dụng volume và nến trong phân tích thị trường, vì phần nguyên lý Wyckoff khá dài nên tôi sẽ không viết trên diễn đàn. Anh em quan tâm mời đọc tại page theo link trên.
PVS - khối lượng xác nhận giá.png

Tiếp theo tôi muốn giải thích cách chúng ta sử dụng VPA với cụm nến và khối lượng, để xác định rằng: khối lượng xác nhận hành động giá, hay đây là một sự bất thường?
Trong hình minh họa chúng ta có một xu hướng tăng và giảm đi kèm với khối lượng tăng. Đây chính xác là những gì chúng ta mong đợi sẽ thấy và hơn nữa việc có nhiều thanh khối lượng cũng cho chúng ta một cái nhìn tỏng quát tốt hơn, dựa vào đó để đánh giá xu hướng tiếp theo
Đây là những gì chúng ta sẽ thấy xảy ra trên biểu đồ khi phân tích. Cây nến mở đầu nhỏ với khối lượng thấp, khối lượng xác nhận giá, không có bất thường ở đây. Cây nến thứ hai sau đó bắt đầu hình thành và đóng lại với nến và khối lượng cao hơn một chút. Lưu ý rằng mức độ phát triển của nến và khối lượng lớn hơn lần đầu tiên và dựa trên quy tắc của Wyckoff cho ta thấy xu hướng tăng là hợp lệ, khối lượng đã xác nhận giá trên cả hai nến.
Vào thời điểm cây nến thứ ba bắt đầu hình thành và đóng lại với mức chênh lệch lớn hơn cả cây thứ nhất và thứ hai, chúng ta sẽ mong đợi một thanh khối lượng phản ánh quy luật thứ ba của Wyckoff: nỗ lực phản ánh với kết quả.
Do đó, một lần nữa, hành động giá trên nến đã được xác nhận bởi khối lượng. Nhưng, ngoài sự quan sát đơn giản đó, ba cây nến hiện đang xác thực xu hướng giá cả.
Nói cách khác, giá trên ba cây nến đã tăng cao hơn, phát triển thành một xu hướng và khối lượng đang tăng lên và xác nhận xu hướng lên.
Xét cho cùng, giống như nỗ lực phản ánh kết quả áp dụng trên một cây nến, nó cũng áp dụng cho một "xu hướng" mà trong trường hợp này bao gồm nhiều cây nến. Do đó, nếu giá di chuyển xa hơn trong xu hướng thì theo quy luật thứ ba của Wyckoff, chúng ta cũng sẽ thấy khối lượng tăng lên.
Quy luật thứ 3 này không chỉ áp dụng cho từng nến riêng lẻ chúng ta đã xem xét trước đó, mà còn áp dụng cho các xu hướng bắt đầu được xây dựng, khi chúng ta đặt những ngọn nến cùng nhau.
Nói cách khác, chúng ta có hai cấp độ xác nhận (hoặc bất thường).
Mức đầu tiên dựa trên mối quan hệ giá / khối lượng trên từng cây nến. Mức thứ hai dựa trên mối quan hệ giá / khối lượng của một nhóm nến, sau đó bắt đầu xác định xu hướng. Đây là trường hợp thứ hai nơi luật nhân quả của Wyckoff có thể được áp dụng. Ở đây mức độ ảnh hưởng (thay đổi giá theo xu hướng) sẽ liên quan đến quy mô của nguyên nhân (khối lượng và thời gian áp dụng).
Trong ví dụ này chúng ta có một bức tranh đơn giản, hành động giá trên mỗi cây nến đã được xác thực với khối lượng liên quan và tổng thể hành động giá đã được xác nhận bởi khối lượng tổng thể. Tất cả điều này có thể được tóm tắt là giá tăng = khối lượng tăng. Nếu thị trường đang tăng và chúng tôi thấy khối lượng tăng liên quan đến việc di chuyển, thì đây là một động thái hợp lệ cao hơn, được hỗ trợ bởi tâm lý thị trường và market maker. Nói cách khác, các chuyên gia và market maker đang tham gia di chuyển thị trường và chúng tôi thấy điều này được phản ánh trong việc tương đồng giữa giá và khối lượng.
Phần nến - khối lượng dị thường tôi sẽ viết tiếp trên page khi có thời gian rảnh.
Chúc anh chị em cuối tuần vui vẻ
 
Trong bài trước tôi đã đề cập tới cụm nến - khối lượng xác nhận hành động giá. Nhưng thị trường vốn được xây dựng để khiến trader nhỏ lẻ thua lỗ nên nếu chúng ta chỉ nhìn hành động giá mà không xét tới khối lượng tham gia trong từng cây nến thì chúng ta không thể biết được liệu các chuyên gia có tham gia vào hành động đó, hay đó là cái bẫy.
Trong bài này tôi sẽ đề cập tới trường hợp bất thường của giá và khối lượng để chúng ta có cái nhìn sâu hơn khi phân tích hành động giá.

Nhiều nến dị thường trong xu hướng tăng
Nến, khối lượng dị thường trong xu hướng tăng.png

Ví dụ trên hình chúng ta có thị trường dường như là một xu hướng
tăng với nến nhỏ đầu tiên đi kèm với khối lượng tương đối nhỏ. Điều này là tốt vì khối lượng đang xác nhận giá. Cây nến thứ hai hình
thành sau đó và chúng ta có một cây nến lớn hơn một chút so với
đầu tiên cùng với khối lượng cao hơn.
Từ kinh nghiệm và nhìn lại các thanh trước đây, điều này dường như là một sự bất thường. Với khối lượng lớn, chúng ta hy vọng sẽ thấy một cây nến lớn, thay vào đó chúng ta chỉ có một cây nến cao hơn
một chút so với cây nến trước đó, vì vậy có gì đó không đúng ở đây. Một báo động - Chuông đang reo!
Hãy nhớ quy luật thứ ba của Wyckoff: nỗ lực phản ánh kết quả? Ở đây, nỗ lực (khối lượng) không dẫn đến kết quả chính xác (giá cả), vì vậy chúng ta thấy có sự bất thường trên một cây nến, có thể là tín hiệu cảnh báo sớm và tiếng chuông cảnh báo sẽ phải bắt đầu vang
lên!
Cây nến thứ ba sau đó hình thành và đóng lại cao hơn nhưng với
khối lượng thấp hơn so với cây nến trước đó, theo nguyên tắc trên,
cây nến phải cao hơn, không thấp hơn. Một tín hiệu cảnh báo khác.
Cây nến thứ tư sau đó hình thành và đóng cửa khi giá tăng cao hơn nhưng khối lượng thậm chí còn thấp hơn!

Chi tiết phân tích trường hợp dị thường mời anh chị em đọc tại page do khá dài :
https://www.facebook.com/Trader4Trader/

Nến - khối lượng dị thường trong xu hướng giảm.png
 
Em chào Antony, em cũng trade gold tương tự Bác, em đi vốn hơi khác Bác, em chia 2 lệnh 1 lệnh chờ mua giữa cây breakout bar, 1 lệnh trên cây breakout, 1 lệnh chốt lời hoà vốn, 1 lênh ăn trend. Lúc trước em trade ckvn, em không ngờ cá mập chiêu trò ở đâu cũng như nhau, nên cứ bơi theo là tạm sống dc. Chúc Bác năm mới mầm ăn khắm khá
 
Em chào Antony, em cũng trade gold tương tự Bác, em đi vốn hơi khác Bác, em chia 2 lệnh 1 lệnh chờ mua giữa cây breakout bar, 1 lệnh trên cây breakout, 1 lệnh chốt lời hoà vốn, 1 lênh ăn trend. Lúc trước em trade ckvn, em không ngờ cá mập chiêu trò ở đâu cũng như nhau, nên cứ bơi theo là tạm sống dc. Chúc Bác năm mới mầm ăn khắm khá
Chào bạn Yebbaa93
Mình không đơn thuần trade chỉ dựa trên volume, volume chỉ là công cụ chỉ báo khu vực giá đó có nên nhảy vô hay ngồi chờ, vì giá nó phụ thuộc rất nhiều vào động thái của các cá mập tại các khung giá khác nhau tùy thuộc vào tính thanh khoản tại mức đó có đủ đáp ứng cho nhu cầu của họ hay không. Nếu theo dõi thật kỹ volume bạn sẽ thấy. Khi ranh mình sẽ post tiếp trên page để mọi người cùng thảo luận, biết đâu tìm thấy "bí kíp võ lâm" :):):)
Chúc năm mới phát tài
 
FOMO of TESLA
TESLA.png

Mức cao kỷ lục: $968,99 / CP.
Mô hình trên với GAP lớn, mức volume cực cao và giá đóng cửa gần ngay giữ thân nến, cho thấy với tâm lý bầy đàn (FOMO) retail traders đã tạo cơ hội cho "smart money" phân phối lượng lớn CP đang nắm giữ.
Theo nguyên lý của Wyckoff thì thị trường đã cho tín hiệu quay đầu
 
GOLD
Chart H4 cho thấy Gold đã chạm vùng suply với volume cao bất thường và Narrow low candle. Điều này cho thấy Bigboy đã tác động lên giá và khả năng quay đầu khá cao (Phân tích trên Gold future - COMEX)
GC 4H.png
 
BTC và Vàng sẽ đi về đâu???

Vì lý do công việc nên thời gian này ad không có thời gian viết tiếp series về volume. Series vẫn tiếp tục khoảng 10 bài nữa khi ad thu xếp được thời gian vì vừa dịch vừa tóm tắt ngắn gọn cho ACE hiểu nên hơi mất thời gian
Series về volume sẽ cập nhật chi tiết tại https://www.facebook.com/Trader4Trader/ ACE có hứng thú với volume có thể follow để nhận thông báo sớm nhất.

Nhân cuối tuần rảnh rỗi ad viết một số nhận định cá nhân về giá vàng và Bitcoin sắp tới.
1/ BTC
https://vn.tradingview.com/chart/BTCUSD/ZqnLy6d4/
Đợt điều chỉnh lần này của Bigboys là để gom hàng tiếp tại khu vực giá 5500 - 5800 / có thể đẩy sâu tới 4800 - 5000 nhằm "sake out" các retails trader đã mua tại đỉnh nhằm tạo thêm nguồn cung giá rẻ, target có thể tiệm cận vùng 9000.
Anh chị em cần theo dõi mức volume để xác nhận BB đã gom hàng để lướt theo.
BTC 1.png


2/ Giá vàng tương lai (sàn Comex) - Mô hình kinh điển
https://vn.tradingview.com/chart/GC1!/QAHbGFmZ/
Giá vàng tương lai (sàn Comex) đang hình thành mô hình tăng giá kinh điển " cái ly có tay cầm" với đỉnh tay cầm vùng 1750 - 1800 và đáy tay cầm vùng 1520 - 1560 theo mô hình vùng giá tháng 1 - 10 / 2012.
GC 1- comex.png

Hiện tại nến tháng đã xuất hiện cây "mother candle" báo hiệu đà tăng vẫn tiếp diễn và sẽ sớm tiệm cận vùng giá 1750 - 1800 trong vòng 1 - 2 tháng tới. Đây cũng là mức giá gần tiệm cận với mức giá cao nhất mọi thời đại 1923.
Nếu thị trường không đột biến trong vòng 1 -3 tháng tới thì mức kỷ lục 1923 sẽ tạm giữ và giá vàng có thể điều chỉnh lại vùng đáy tay cầm. Còn nếu dịch Corona không có dấu hiệu thuyên giảm + gói kính thích 2000 tỷ USD của Mỹ sẽ kích hoạt hàng loạt các ngân hàng TW khác tung các gói cứu trợ thì mức 2000 sẽ sớm bị chinh phục và vượt qua.
Happy trading!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 200 Xem / 12 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 83 Xem / 5 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 475 Xem / 38 Trả lời
  • DuongHuy trong Hệ thống giao dịch - Trading system 37,560 Xem / 19 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 449 Xem / 19 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên