Wefinex lừa đảo? Có nên tham chơi trade BO trên sàn Wefinex không?

Wefinex lừa đảo? Có nên tham chơi trade BO trên sàn Wefinex không?

Wefinex lừa đảo? Có nên tham chơi trade BO trên sàn Wefinex không?

Ngọc Thụ

New Member
4
6
Wefinex (WinsBO) – một cái tên đang nổi đình nổi đám trên mạng internet, đặc biệt là các mạng xã hội như Facebook, các cộng đồng kiếm tiền online. Mặc dù thuộc lĩnh vực tài chính, nhưng có thể thấy những người chơi Wefinex thuộc mọi tầng lớp, từ người già cho đến những bạn học sinh, sinh viên, những người chả biết gì về giao dịch tài chính. Một số người quảng cáo cho Wefinex nói rằng, đầu tư chơi WinsBO có thể “kiếm triệu đô la”, “X2 tài khoản trong 60 giây”, “mua siêu xe, nhà lầu”, cùng rất nhiều từ “có cánh” khác.
avaytientructuyen.net_wp_content_uploads_2020_05_wefinex.net_.jpg

Vậy chính xác thì Wefinex là cái trò gì mà có thể dễ dàng kiếm tiền như vậy, ai cũng giàu lên nhanh chóng, liệu Wefinex có lừa đảo, đa cấp không, rủi ro khi chơi WinsBO như thế nào, kiếm tiền với Wefinex có dễ như nhiều người đồn đại? Bài viết này tôi sẽ cùng các bạn mổ xẻ từng vấn đề xem sao nhé.

Wefinex (WinsBO) là gì?


Wefinex – hay còn được gọi là WinsBO, là một sàn giao dịch quyền chọn nhị phân (Binary Option) hay vẫn được giới trader gọi là tắt là Trade BO. Về cơ bản, Binary Option là một hình thức dự đoán giá trị của một tài sản (có thể là crypto, vàng, chứng khoán, cổ phiếu) sẽ di chuyển như thế nào (lên hay xuống) trong một khoảng thời gian nhất định, nếu dự đoán đúng thì được tiền, mà sai thì mất tiền, bạn tưởng tượng nó giống như trò chơi tài xỉu vậy.
Về hình thức trade BO nói chung thì mình đã có một bài viết rất chi tiết rồi, bạn có thể đọc nó tại đây, còn bài viết này mình sẽ chỉ tập trung vào phần tích dự án Wefinex thôi nhé.

Mối liên hệ giữa sàn Wefinex và Winbank

Wefinex là một sản phẩm trong hệ sinh thái của Winsbank, theo thông tin mình tìm hiểu được thì Winsbank tự nhận là một công ty đầu tư tài chính với tên đầy đủ là WINSBANK HOLDINGS LIMITED và WinsFun – dự án MLM tiền điện tử đã được Toiyeubitcoin đánh giá trước đó, cũng là một sản phẩm trong hệ thống Winsbank. Mặc dù mới chỉ ra mắt vào đầu năm 2020, nhưng Wefinex hiện đang cực kỳ HOT tại Việt Nam, chủ yếu nhờ vào mạng lưới tiếp thị liên kết, những leader quảng cáo rầm rộ để kéo nhà đầu tư tham gia trade trên sàn BO, tất nhiên, các leader này sẽ nhận được hoa hồng hấp dẫn khi họ làm tốt điều đó.

Cách tham gia trade trên sàn Wefinex như thế nào?
Tương tự như các sàn BO khác, cách tham gia chơi trên Wefinex là khá đơn giản, đầu tiên bạn cần đăng ký một tài hoản, sau đó nạp tiền vào sàn thông qua Win (một đồng coin nội bộ của WinsFun) hoặc tiền điện tử như Bitcoin (BTC), Ethereum ( ETH), USDT (Tether), sau đó bạn chuyển tiền vào tài khoản trade thật và cuối cùng là chọn cặp giao dịch muốn chơi, số tiền muốn đặt cược và chọn tăng hoặc giảm. Sau một khoảng thời gian cụ thể, chẳng hạn 60s, nếu giá đi theo đúng như dự đoán của bạn thì bạn sẽ nhận được 95% số tiền đặt lệnh, còn sai thì bạn sẽ mất 100% số tiền.

Wefinex có hợp pháp tại Việt Nam không?
Wefinex nói riêng hay hình thức giao dịch quyền chọn nhị phân nói chung hiện tại ở Việt Nam là không hợp pháp, nhưng luật pháp Việt Nam cũng chưa cấm hình thức giao dịch tài chính này. Tuy nhiên, trên thế giới đã có khá nhiều quốc gia coi trade BO như một hình thức cờ bạc và bị cấm, trong khi một số nước thì đưa cảnh báo rủi ro cho công chúng.
Việc Wefinex không được hợp pháp hóa tại Việt Nam có nghĩa là gì? Điều đó có nghĩa là khi bạn tham gia trade trên Wefinex và bị thua lỗ, lừa đảo, hay mất tiền thì bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm với nó, pháp luật Việt Nam sẽ không bảo vệ bạn, do đó nếu xảy ra trường hợp xấu, bạn có kiện cáo thì cũng không ai giải quyết giúp bạn.

Wefinex có lừa đảo không? Rủi ro khi chơi
Wefinex là gì?


Bên cạnh những lời quảng cáo “trên trời” của các leader Wefinex thì vẫn có những người tự đặt câu hỏi rằng liệu “Wefinex có lừa đảo?”. Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng đào sâu một chút về sàn giao dịch BO này.

Ai đứng sau Wefinex?
Như đã đề cập, Wefinex được thành lập bởi Winsbank – một công ty tự nhận là ngân hàng số hàng đầu, có trụ sở tại Belize. Wins bank vào tháng 1 năm nay cũng tung ra các gói đầu tư cổ phiếu có tên eshare, khi mua các gói eshare thì nhà đầu tư sẽ được nhận lãi cao theo hình thức MLM, nó không khác gì Wins Fun trước đó, một dự án đầu tư tiền điện tử MLM với lãi suất cực cao. Mặc dù dự án tuyên bố được thành lập tại nước ngoài, nhưng chẳng có thông tin chính thức nào của nước sở tại công bố có liên quan đến việc đăng ký hợp pháp của Winbank hay Wefinex và thậm chí là Winsfun.
Điều đặc biệt, không chỉ riêng đối với hệ sinh thái Winbank, mà phần lớn các dự án MLM không bao giờ công khai những người đứng sau dự án, thông tin rất mập mờ và chung chung. Đối với Winbank, Winsfun hay Wefinex, một số nguồn tin mà chúng tôi nhận được nói rằng, nó được thành lập bởi những người Việt, và một trong những nhân vật chủ chốt có thể là “Tuấn Cam” hay Lê Ngọc Tuấn, nhân vật scam nổi tiếng trong cộng đồng crypto Việt Nam, người đứng sau iFan – mô hình ponzi lừa đảo nghìn tỷ của Việt Nam, hay mới đây là BeeGroup – một nền tảng bán khóa học online lừa đảo cũng đã được chúng tôi cảnh báo.

Báo chí Việt Nam nói về Wefinex và Winbank
Đừng thấy một cái gì đó được đăng tải trên báo chí lớn mà xem đó là như một nguồn tin uy tín và đặc biệt là dựa vào đó để quyết định đầu tư liên quan tới tiền. Winbank và Wefinex đều được viết bài nói rất tốt trên báo Dân Trí hay Pháp Luật Việt Nam, tuy nhiên, các bạn nên nhớ rằng tất cả những bài báo này là dạng bài “có trả phí”, tức là họ bỏ tiền để được có mặt trên các tờ báo này. Mỗi báo sẽ có một khuôn khổ đánh giá riêng trước khi chấp thuận cho một dự án có mặt trên nền tảng của mình, và tất nhiên có những báo loại trừ những dự án mập mờ, rủi ro và có thể gây hại cho người đọc, nhưng cũng có những báo họ không xem xét kỹ lưỡng trước khi đăng tải.
Báo Dân Trí trước đây đã từng có bài viết tốt về trò lừa đảo iFan, sau đó khi iFan vỡ nở lừa đảo hàng nghìn người với số tiền khổng lồ vài chục nghìn tỷ đồng, thì báo này đã xóa bài viết đó. Điều này cho thấy, việc một dự án được đăng trên các tờ báo lớn không đồng nghĩa rằng nó là một dự án uy tín.

Vậy Wefinex có lừa đảo không?
Tại thời điểm này, chẳng ai có thể khẳng định sàn Wefinex là lừa đảo hay không, đặc biệt là khi nó mới chỉ ra mắt một thời gian ngắn. Tuy nhiên, dựa vào các dữ liệu xung quanh nó và hình thức giao dịch BO thì có thể thấy, nó cực kỳ rủi ro, và bạn hoàn toàn có thể mất hết tiền khi tham gia trade.
Một ví dụ gần đây nhất là sàn BO có tên “CJ Trade” – giống hệt Wefinex, đã khiến nhiều người mất tiền tỷ, sự việc này đã được Đài Truyền hình Việt Nam VTV làm phóng sự cảnh báo các nhà đầu tư. Hiện cũng có nhiều người gửi đơn tố cáo lên cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam, nhưng theo cá nhân mình thì rất khó để những người này có thể đòi lại tiền và đặc biệt là khó làm gì được chủ sàn, vì sao thì như mình đã đề cập ở phần tính pháp lý phía trên.

Trade BO không phải là hình thức mới, nó đã tồn tại từ rất lâu. Có lẽ các bạn đã từng nghe đến cái tên “Binomo” – một sàn quyền chọn nhị phân có thể nói là nổi bật nhất tại Việt Nam, nổi tiếng một thời gian trên mạng xã hội vì những video quảng cáo quá lố để lôi kéo người chơi. Wefinex hay CJ Trade đều học theo Binomo với hệ thống giao dịch tương tự, nhưng tất nhiên vẫn còn sơ sài hơn rất nhiều. Trade BO cũng được nhiều người ví như “đánh bạc”, và bản thân mình thấy điều đó đúng.
Kiếm tiền với Wefinex có dễ không? Trade BO có thực sự dễ ăn?
Gần như 100% những người đang quảng cáo cho Wefinex nói riêng hay các sàn BO nói chung đều nói rằng kiếm tiền với trade BO là dễ, thậm chí họ còn khuyên bạn vào “nhóm tín hiệu trade” của họ để có thể kiếm ít nất 1%-3% lợi nhuận mỗi ngày mà không phải làm gì cả. Mình có thể khẳng định luôn với bạn điều đó là “Xạo chó”, trade BO là một dạng giao dịch phái sinh, để kiếm được tiền trong thị trường này không hề dễ chút nào, nhất là với những người chả có kiến thức gì về thị trường tài chính, về trading, về phân tích kỹ thuật,..
Trading thực chất là một nghề và hoàn toàn có thể kiếm tiền, nhưng nó không dành cho những “tay mơ” – những người mới tham gia, và chưa ai có thể khẳng định rằng “tôi luôn đúng” trong thị trường này, kể cả những trader chuyên nghiệp, những người có nhiều năm kinh nghiệm trade. Nếu bạn đã từng được mời vào Wefinex thì có lẽ ai đó đã từng khuyên bạn vào “nhóm” của họ để “ngồi chơi nhận tiền”, họ nói nhóm của họ có những “chuyên gia”, các trader PRO, sẽ giúp bạn kếm tiền đều đều mỗi ngày. Nhưng nếu thực sự họ “chắc chắn” có thể kiếm lời 1%-3% mỗi ngày thì chẳng đến lượt bạn, và họ cũng chẳng phải mất công đi làm hệ thống tiếp thị liên kết để kiếm từng đồng hoa hồng làm gì.
Để trade thành công, bạn cần có kiến thức về phân tích kỹ thuật, đọc biểu đồ, phân tích biến động thị trường, tình hình chính trị, kinh tế thế giới, có tâm ký giao dịch vững, có kế hoạch giao dịch cụ thể, quản lý vốn tốt,..còn nếu bạn nạp tiền vào rồi đánh theo cảm xúc thì đó 100% là “đánh bạc”, và mình tin là bạn sẽ mất hết tiền, rất ít người không có kiến thức mà có thể mang được tiền ra khỏi sàn, chưa kể tâm lý “được tham chơi, thua ham gỡ”, dù có thắng lúc này thì cuối cùng bạn cũng sẽ mất hết (cháy tài khoản) nếu cứ đâm đầu vào trade. Và không chỉ mất tiền không, việc thua lỗ còn ảnh hưởng đến tâm lý, công việc và cuộc sống hàng ngày của bạn nữa, đó là điều chắc chắn.
“Nhà lầu, xe hơi, đồng hồ Hoblot, tiền chất thành đống”
Đây là những hình ảnh mà bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy trên các tài khoản Facebook của những “chiên gia tài chính” đang làm việc cho Wefinex, Winbank hay Winsfun. Vậy họ kiếm tiền ở đâu ra mà nhiều thế, liệu có phải nhờ vào kiến thức đầu tư của họ, kiếm thông qua trade Wefinex, nhờ đầu tư vào Winbank, Winsfun giống như cách họ đang cố gắng mời bạn tham gia hay không,? Không đâu, tiền đó đến từ chính các bạn đấy. Tại sao?
Tất cả các dự án này đều có chương trình tiếp thị liên kết (affiliate), tức là khi bạn mời được người mới tham gia đầu tư hay trade thì bạn sẽ nhận được hoa hồng. Winsfun trước đây từng trả tới 8% từ F1, ví dụ khi bạn mời một người mới tham gia mua gói đầu tư 100 triệu (F1), thì bạn sẽ nhận được ngay 8 triệu từ F1 này. Còn đối với Wefinex, hiện có hai hình thức để người chơi kiếm tiền hoa hồng, cả hai đều có cơ chế chia sẻ hoa hồng theo tầng, tổng cộng là 7 tầng, một mô hình đa cấp.
1% hoa hồng từ tổng khối lượng trade của F1, 0,5% từ F2,…F7: Chẳng hạn F1 trade tổng khối lượng là 10.000 USD một ngày, bạn sẽ nhận được 100 USD. Tuy nhiên, bạn muốn kiếm hoa hồng từ đây thì phải mua “quyền đại lý”.
Mua quyền đại lý: Theo thông tin mình tìm hiểu thì Wefinex có một hình thức kiếm tiền khác là “quyền đại lý” giá $100, khi mua quyền này người dùng mới được hưởng hoa hồng giao dịch từ các F và khi các F mua quyền đại lý thì bạn lại nhận được hoa hồng từ chính cái quyền mà bạn vừa mua. Chẳng hạn, F1 mua quyền đại lý mất $100, thì bạn nhận tới $50, tức 50%, tiếp tục F2 mua bạn lại nhận $25,..đến F7 mua bạn vẫn có một khoản tiền hoa hồng.
Đây là cái mà mình thấy cực kỳ vớ vẩn, Wefinex đang bán cho các bạn một thứ chẳng có giá trị gì với giá $100, nó chẳng phải sản phẩm gì có thể dùng được, cũng chẳng phải coin hay token có thể đầu cơ tích trữ, mà chỉ là một cái “quyền vô giá trị” để được bán lại cái “quyền” đó cho người khác và nhận 50% hoa hồng, và cuối cùng thì ai hưởng lợi, đó chính là chủ dự án và những người leader lớn có hệ thống F lớn.
Đó chính là cách mà những chiên gia các bạn đang ngưỡng mộ kiếm được nhiều tiền, tiền đó đến từ chinh các bạn, những nhà đầu tư tay mơ, những người chả có tí kiến thức tài chính nào, tham gia vào thị trường tài chính với mong muốn giàu lên nhanh chóng, nghe thật hài hước, nhưng đó lại là sự thật đang hiện hữu với rất nhiều người.

Vậy có nên tham gia Trade với Wefinex không?


Với bản thân mình, Trade Bo là một hình thức cực kỳ rủi ro, nó sẽ không khác gì đánh bạc nếu các bạn không có kiến thức, nhưng cũng đừng vì những lời mời ngọt ngào, hấp dẫn của các chiên gia mà đưa tiền cho họ đánh hộ, kiếm vài %/ngày không dễ như vậy, và có thể hôm nay bạn x2, x3, hay x10 tài khoản, thì hôm sau, hôm sau nữa bạn có thể “cháy tài khoản” bất cứ lúc nào, và vì đơn giản, họ chả mất gì, dù bạn có thua hay thắng thì các chiên gia đó vẫn nhận được hoa hồng từ sàn, thậm chí, có những người mời bạn vào chơi bằng được, trong khi bản thân họ chưa chắc đã chơi, họ chỉ mời bạn vào để kiếm hoa hồng mà thôi.
Trong khi đó, CJ Trade là một lời cảnh tỉnh cho những người đang muốn kiếm tiền với Wefinex, về cơ bản thì Wefinex không khác gì với CJ Trade cả, và bản thân minh tin rằng chúng đều là của người Việt. Nếu bạn xem kỹ video do VTV làm, và dựa vào những hiểu biết của mình, những sàn BO này có thể can thiệp được vào hệ thống giao dịch, nói đơn giản, họ thích cho bạn thắng thì bạn thắng, mà thích cho bạn thua thì bạn sẽ thua, chưa kể có những người chơi thắng còn không cả rút được tiền, đặc bệt là khi lãi lớn – đây là tình trạng đã từng xảy ra ở một số sàn BO rồi.
Rủi ro là điều có thể dễ nhìn thấy khi tham gia Wefinex, công ty thành lập không phải ở Việt Nam, người đứng sau sàn cũng không công khai, không được pháp luật Việt Nam công nhận, chẳng may một ngày đẹp trời sàn thông báo ngừng hoạt động, hoặc một lý do nào đó như bị hack, sàn đóng cửa, thế là số tiền trong đó của bạn cũng đi theo, lúc này bạn có thể làm gì? Bạn chả làm gì được cả, kiện không kiện được, vì pháp luật Việt Nam sẽ không bảo vệ bạn, rủi ro bạn phải tự gánh chịu.
Vậy, chốt lại ở đây là “KHÔNG NÊN THAM GIA WEFINEX” và nên cảnh báo tới bạn bè, người thân của bạn bằng cách chia sẻ bài viết này tới họ.

Lời kết


Ok. Trên đây là toàn bộ những gì mình muốn chia sẻ với các bạn về sàn Wefinex, mình nghĩ các bạn sẽ tìm được nhiều thông tin hữu ích về hình thức đầu tư này, và tự có quyết định có nên chơi trade BO với Wefinex hay không? Mình không thể ngăn cấm các bạn tham gia trade với Wefinex, nhưng với kinh nghiệm của bản thân và rất nhiều người đã từng mất tiền với BO thì mình khuyên các bạn không nên chơi.
Nếu bạn cảm thấy bài viết “Wefinex là gì? Có lừa đảo? Có nên tham chơi trade BO trên sàn Wefinex không? Kiếm tiền với Wefinex có dễ dàng như vậy?” này hữu ích thì đừng quên Like và để lại cmt nhé
 

Giới thiệu sách Trading hay
Mô Hình Biểu Đồ - Phương Pháp Hiệu Quả Để Tìm Kiếm Lợi Nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật
Search top binary broker không thấy sàn này . sàn này có robot hay copy trade hông
 
Mình có tham gia uktrade.co Chuyên gia cam kết lãi 1%/ ngày. 1 tháng nay mình vẫn dc rút lãi đều. Ko bít có phải lừa ko. Tự nhiên lo quá
 
Admin cho xin review về sàn busstrade với ạ. Sàn này cũng đang hot và lượng người tham gia khá đông
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 113 Xem / 5 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 420 Xem / 31 Trả lời
  • DuongHuy trong Hệ thống giao dịch - Trading system 37,540 Xem / 19 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 428 Xem / 19 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,829 Xem / 99 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên