Dự báo về ngoại hối và tiền điện tử từ 26-30/10/2020

Dự báo về ngoại hối và tiền điện tử từ 26-30/10/2020

Dự báo về ngoại hối và tiền điện tử từ 26-30/10/2020

NordFX

Active Member
157
29
Đầu tiên cùng nhìn lại những sự kiện trong tuần trước:
-
EUR / USD. 40% các nhà phân tích đã dự đoán sự tăng trưởng của cặp tiền này lên vùng 1.1900 và đã đúng: mức cao hàng tuần địa phương được ghi nhận là 1.1880 và giai đoạn năm ngày kết thúc ở 1.1860.
Số liệu thống kê vĩ mô mạnh mẽ từ Hoa Kỳ, cũng như sự gia tăng kỷ lục về số lượng ca nhiễm COVID-19 ở Cựu thế giới, dường như đã đảo ngược xu hướng của cặp tiền này theo xu hướng giảm giá vào ngày 21 tháng 10. Nhưng sau đó châu Âu, cùng với Đức, cho thấy sự gia tăng hoạt động kinh doanh. Điều này làm giảm cơ hội xây dựng chương trình nới lỏng định lượng (QE) của châu Âu và tăng trưởng giá trái phiếu hơn nữa, cho phép cặp tiền này quay trở lại mức cao hàng tuần;
- GBP/USD. Hy vọng của một phần ba các nhà phân tích rằng xu hướng tăng đã kết thúc và cặp tỷ giá chuyển sang xu hướng đi ngang đã không trở thành hiện thực: cặp tiền lại tiếp tục tăng, biến biên trên của kênh đi ngang 1.2845-1.3035 từ mức kháng cự thành hỗ trợ.
Vương quốc Anh và EU tiếp tục đàm phán, phá vỡ thế bế tắc mà họ đã dừng tại đó từ cuối tuần trước. Nhưng rồi ... họ lại tiếp tục bế tắc. Kết quả là, cặp tiền lao lên phía trên, nhưng khi đạt đến độ cao 1.3175, nó lại di chuyển hướng ngược lại. Góp phần vào sự sụt giảm là chỉ số PMI Markit trong lĩnh vực dịch vụ của Vương quốc Anh, giảm từ 56.1 xuống 52.3.
Mức giá cuối cùng được chốt lại tại 1.3045. Điều này có nghĩa là đồng bảng Anh vẫn tăng 130 point trong 5 ngày, và các nhà đầu tư vẫn hy vọng rằng Anh và EU có thể đi đến một thỏa thuận về Brexit. Tất nhiên, mặc dù lý do chính không phải là sự mạnh lên của đồng bảng, mà là sự suy yếu của đồng đô la;

- USD/JPY. Nhớ lại rằng 30% các nhà phân tích cùng với phân tích biểu đồ dự đoán cặp tiền này sẽ phục hồi từ đường ngang 105.00 và tăng lên mức kháng cự 106.00. Và hóa ra họ đã đúng: cặp tiền này đã đạt chiều cao 105.75 vào thứ Ba ngày 20 tháng 10.
70% chuyên gia còn lại, được hỗ trợ bởi 75% các bộ dao động oscillator và 90% các indicator chỉ báo xu hướng trên D1, tuyên bố rằng cặp USD/JPY sẽ có thể tiếp cận mức thấp nhất ngày 21 tháng 9 là 104.00 ít nhất trong một khoảng thời gian. Và họ đã không nhầm: - vào thứ Tư, ngày 21 tháng 10, cặp tiền này đã ghi nhận mức thấp cục bộ ở mức 104.33, sau đó là một sự phục hồi và kết thúc ở mức 104.70.
Theo các chuyên gia, sự đảo chiều mạnh như vậy và giảm từ mức cao 105.75 xuống 104.33 là phản ứng trước sự suy yếu chung của đồng đô la và cũng như sự giảm giá của cặp tiền so với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc. Việc kích hoạt lớn các lệnh Cắt lỗ khi hỗ trợ bùng nổ tại vùng 105.00 đã đổ thêm dầu vào lửa;
- Các loại tiền điện tử. Cuối cùng! Bitcoin đã phá vỡ mức 12,000 đô la và thậm chí đạt mức cao nhất 13,200 đô la. Và, như Giám đốc điều hành của công ty phân tích CryptoQuant, Ki Yong Joo, đã dự đoán, sự tăng trưởng này không dẫn đến việc bán tháo lớn đồng tiền này. Điều này mang lại lý do để hy vọng rằng tiền điện tử chính sẽ có thể đạt được chỗ đứng trong khu vực này.
Bitcoin đã tăng gần 80% kể từ đầu năm 2020. Theo dịch vụ phân tích Glassnode, số lượng địa chỉ lưu trữ hơn 100 BTC đã tăng lên 16,159, đạt mức cao nhất trong sáu tháng. Tổng số địa chỉ có số dư khác 0 là gần 32 triệu.
Theo một cơ quan phân tích khác, The Block, ngoài sự tăng trưởng về số lượng ví, số lượng giao dịch và khối lượng hoa hồng trong chuỗi khối BTC cũng đang tăng lên. Trong quý vừa qua, các giao dịch trị giá 225 tỷ đô la đã được thực hiện trên mạng này. Có nghĩa là, trung bình, người dùng đã thực hiện các giao dịch với 2.4 tỷ đô la mỗi ngày. Bốn tháng trước, giao dịch trung bình là khoảng 25,000 đô la, nhưng nó đã tăng gấp 6 lần vào ngày 20 tháng 10, đạt 150,000 đô la.
Trong tuần qua, mức tăng của bitcoin được thúc đẩy bởi nền tảng tin tức rất tích cực. Các nhà đầu tư tổ chức lớn như Square, MicroStrategy, Stoneridge và Mode Global Holdings đã chuyển sang Bitcoin. Và thông tin rằng gã khổng lồ thanh toán PayPal đang bổ sung vào dòng dịch vụ của mình khả năng mua và bán tiền điện tử, bao gồm Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash, đã được công bố làm mọi thứ càng hoàn hảo hơn.
Kết quả là, đồng bitcoin đã tăng 13.5% trong bảy ngày, kéo toàn bộ thị trường tiền điện tử theo đó, tổng vốn hóa trong đó tăng từ 357 đô la lên 390 tỷ đô la. Chỉ số Crypto Fear & Greed đạt đến giá trị 74. Hãy nhớ lại rằng phạm vi từ 75 đến 100 được các nhà phát triển chỉ số chỉ định là "Tham lam cực độ", tương ứng với cặp BTC/USD bị mua quá mức và báo trước sự điều chỉnh của nó.

***
Đối với dự báo cho tuần tới, tổng hợp ý kiến của một số chuyên gia, cũng như dự báo được thực hiện trên cơ sở các phương pháp phân tích kỹ thuật và biểu đồ khác nhau, chúng tôi có thể tóm tắt như sau:
- EUR/USD.
Nếu bạn theo dõi các sách giáo khoa về phân tích cơ bản, thì thống kê kinh tế vĩ mô là điều quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, không có đại dịch virus corona khi những cuốn sách này được viết. Và bây giờ khi virus này xuất hiện, nó có khả năng phá hủy mọi dự đoán.
Mặt khác, tiến trình mắc bệnh ở châu Âu đang bùng phát trở lại, Đức và Pháp đã thiết lập một "kỷ lục" mới về số người mắc bệnh vào thứ Năm, ngày 22 tháng 10. Tây Ban Nha đã trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên có số người mắc bệnh cao trên 1 triệu, gây áp lực lên đồng euro. Nhưng COVID-19 đã đánh trúng nguồn cung cũng như nhu cầu.
Tình hình cũng tương tự ở Mỹ. Số lượng bệnh nhân nhiễm virus corona đang đạt mức kỷ lục. Nhưng đồng thời, các nhà chức trách nước này không muốn đưa ra các biện pháp hạn chế kiểm dịch mới để hỗ trợ hoạt động kinh tế. Phần lớn, bao gồm cả tâm trạng của thị trường, phụ thuộc vào kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3 tháng 11.
Theo Deutsche Bank, Morgan Stanley và JP Morgan, chiến thắng của đảng Dân chủ Joe Biden sẽ làm giảm khả năng xuất hiện một làn sóng chính sách bảo hộ mới của Hoa Kỳ và cho phép cặp tiền này đạt mốc 1.2000. Nếu ông Donald Trump giành chiến thắng một lần nữa, đồng đô la, với dự đoán về một vòng chiến tranh thương mại mới, có khả năng tăng trưởng và cặp EUR/USD sẽ giảm xuống mức thấp nhất của tháng 9 trong vùng 1.1600.
Trong khi đó, mặc dù thực tế là đánh giá về ông Biden cao hơn, các nhà đầu tư không vội vàng loại bỏ đồng đô la, bởi vì họ nhớ rằng bất ngờ thế nào đối với nhiều người khi ông Donald Trump đã trở thành chủ nhân Nhà Trắng vào năm 2016 và điều này có thể xảy ra lần nữa.
Mưu đồ với kết quả bầu cử sẽ tiếp tục sau ngày 3 tháng 11, vì họ có thể bị thách thức, đặc biệt là những người bỏ phiếu qua thư và cử tri đoàn sẽ chỉ họp vào ngày 14 tháng 12.
Bây giờ về dự báo cho tuần tới. Những điểm không chắc chắn được liệt kê ngăn cản các nhà phân tích chỉ ra một cách rõ ràng theo hướng này hay hướng khác. Tuy nhiên, 75% trong số đó không loại trừ sự gia tăng nhẹ của cặp EUR/USD ít nhất lên mức 1.1900. Ngoài ra, 100% chỉ báo và 85% bộ dao động oscillator trên H4 và D1 có màu xanh lục.
15% còn lại của các bộ dao động oscillator đưa ra tín hiệu rằng cặp tiền này đang bị mua quá mức. Sự giảm giá của nó cũng được hỗ trợ bởi 25% chuyên gia, những người được hỗ trợ bởi phân tích đồ họa trên cả hai khung thời gian. Các mức hỗ trợ là 1.1800, 1.1760 và 1.1700. Mục tiêu cuối cùng, như đã nêu, là 1.1600.
Đối với các sự kiện trong tuần tới, cần đặc biệt chú ý đến cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm, ngày 29 tháng 10, và đặc biệt là cuộc họp báo cuối cùng của ban quản lý, sẽ được tổ chức vào buổi chiều cùng ngày. Dữ liệu về GDP của Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào ngày 29 tháng 10 và GDP của Khu vực đồng tiền chung châu Âu, sẽ được công bố một ngày sau đó, vào thứ Sáu, ngày 30 tháng 10, cũng có thể ảnh hưởng đến sự hình thành các xu hướng cục bộ;
- GBP/USD. Phần lớn (90%) các chuyên gia, được hỗ trợ bởi phân tích đồ họa và các indicator chỉ báo xu hướng trên D1, tin rằng cặp tiền này đã thay đổi mức 1.2845-1.3035 thành mức cao hơn - 1.3000-1.3175. Tuy nhiên, dự báo này là rất ngắn hạn, và hành vi tiếp theo của nó sẽ được xác định bởi kết quả cuộc bầu cử tổng thống ở Hoa Kỳ, tình hình dịch tễ học ở cả hai bên bờ Đại Tây Dương và quá trình đàm phán về Brexit giữa EU và Vương quốc Anh. Nếu các bên cho thấy sẽ không rút khỏi Hiệp định, điều này sẽ có tác động có lợi đến tỷ giá đồng bảng Anh. Tình hình về vấn đề này sẽ được làm rõ vào giữa tháng 11. Trong khi đó, COVID-19 sẽ tiếp tục đóng vai trò chính, có tác động nghiêm trọng nhất đến nền kinh tế Anh và đặc biệt là tài chính.
Cần lưu ý rằng khi chuyển từ dự báo hàng tuần sang dự báo hàng tháng, bức tranh thay đổi hoàn toàn và ở đây phần lớn các chuyên gia (60%) và phân tích đồ họa trên D1 dự kiến cặp tiền này sẽ giảm chứ không phải tăng: đầu tiên là ở mức 1.2860, và sau đó thêm 100 points nữa bên dưới;
GBPUSD 26.10.2020.png

- USD/JPY. Chúng tôi đang chờ đợi quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và bình luận của ban lãnh đạo ngân hàng này về chính sách tiền tệ vào tuần tới, vào ngày 29 tháng 10. Nhưng, như thường lệ, chúng tôi không mong đợi bất kỳ điều gì bất ngờ từ họ và tỷ lệ này rất có thể sẽ giữ nguyên mức âm, -0.1%.
Thú vị hơn là sự giằng co giữa đồng đô la và đồng yên như những đồng tiền trú ẩn an toàn. Và ở đây, với bối cảnh hỗn loạn trước bầu cử và đại dịch ở Mỹ, 75% chuyên gia thích đồng tiền Nhật Bản ổn định hơn. Kịch bản này được hỗ trợ bởi 90% các bộ dao động oscillator và 100% các indicator chỉ báo xu hướng trên D1.
Lưu ý rằng, bắt đầu từ năm 2016, cặp USD/JPY đã giảm xuống dưới 105.00 lần thứ bảy. Tuy nhiên, nó thường chỉ tồn tại ở đó trong một thời gian rất ngắn, sau đó trở lại trên mốc này. Câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ là điều gì sẽ xảy ra lần này. Tuy nhiên, trong trung hạn, 60% các chuyên gia không loại trừ khả năng cặp tỷ giá có thể phá vỡ hỗ trợ 104.00 và thậm chí đi xuống vùng 102.00-103.00.
Đối với phân tích đồ họa, trên D1, nó vẽ ra một chuyển động đi ngang trong kênh 104.00-105.55 trong vòng ba tuần tới;

- Các loại tiền điện tử. Vào tối thứ Sáu, ngày 23 tháng 10, cặp BTC/USD nằm trong vùng $12,860 - một mức hỗ trợ/ kháng cự địa phương mới. Nếu bitcoin giữ vững mức trên 12,800 đô la, nó hứa hẹn sẽ là mức tăng hàng tuần cao nhất trong 2,5 năm và mang lại hy vọng tăng trưởng lên mức cao lịch sử khoảng 20,000 đô la. Thách thức trước mắt là kiểm tra mức cao nhất tháng 7 năm 2019 là $13,760.
Sự gia tăng của Bitcoin ngay bây giờ được thúc đẩy bởi đại dịch, hoạt động in thêm tiền làm hàng nghìn tỷ tiền định danh đang ra đời và sự phổ biến ngày càng tăng của tiền điện tử với các nhà đầu tư tổ chức lớn. Do đó, người đồng sáng lập công ty đầu tư kỹ thuật số Morgan Creek Anthony Pompliano đã tăng tích lũy trong tiền điện tử chính từ 50% lên 80%.
Số lượng hợp đồng mua BTC được tích lũy trong tay các nhà đầu tư tổ chức đã đạt mức cao nhất mọi thời đại, theo Chicago Mercantile Exchange (CME). Tuy nhiên, theo báo cáo Cam kết của các nhà giao dịch (COT), các quỹ đầu cơ nắm giữ không ít hợp đồng bán bitcoin. Một số chuyên gia tin rằng các quỹ đầu cơ làm điều này để cung cấp đủ thanh khoản cho các nhà đầu tư tổ chức.
Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng và người ủng hộ bitcoin lâu năm Max Kaiser đồng ý với phiên bản này. Ông tin rằng ở mức hiện tại, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin đang làm chậm giá BTC để tạo cơ hội cho những người chơi tổ chức "mua vào với số lượng lớn". Tuy nhiên, một khi tài sản đạt đến mốc 28,000 đô la (tiêu chuẩn trung gian do Kaiser đặt ra), số lượng tiền coin để bán sẽ bằng 0 và nhờ vào khoản thâm hụt, giá của chúng sẽ tăng lên đến tầm cao vũ trụ.
Ông Kaiser chia sẻ: “Đối với những người nghèo trên thế giới này, giá hiện tại và sự sẵn có của BTC là cơ hội duy nhất trong đời để mua tiền cứng không thể chuyển nhượng trước khi giá của nó tăng lên 40-80 lần và giá sẽ tăng cao đến mức ngang giá vàng khoảng 400,000 đô la.”
Chuyển sang dự báo cho những tháng tới, chúng tôi sẽ trích dẫn ý kiến của Anton Kravchenko, Giám đốc điều hành của công ty đầu tư Xena Financial Systems, theo đó tỷ giá của cặp BTC/USD có thể đạt 14,000 USD vào cuối năm nay. 65% chuyên gia đồng ý với dự báo này. Thực tế là cặp tiền có thể giảm xuống còn 9,000 đô la đã được 25% nhà phân tích đề cập cách đây một tuần, giờ con số của chúng đã giảm xuống còn 15%. 10% còn lại đã giữ quan điểm trung lập.
Nhóm phân tích NordFX

https://nordfx.com/
Những tài liệu này không nên được coi là một khuyến nghị cho đầu tư hoặc hướng dẫn làm việc trên thị trường tài chính: chúng chỉ dành cho mục đích thông tin. Giao dịch trên thị trường tài chính là rủi ro và có thể dẫn đến mất hoàn toàn tiền ký gửi.
#eurusd #gbpusd #usdjpy #Forex #forex_forecast #signals_forex #cryptocurrency #bitcoin
 

Giới thiệu sách Trading hay
Trading In The Zone - Thực hành Kiểm soát Cảm xúc bằng Tâm lý học Hành vi trong Đầu tư và Giao dịch Tài chính

Là quyển sách Top 1 toàn cầu về chủ đề đầu tư/trading, Trading In The Zone giúp thấu hiểu và quản trị cảm xúc cũng như giữ vững kỷ luật khi tham gia thị trường tài chính, nhằm nâng cao trình độ và hiệu quả đầu tư lên mức cao nhất có thể

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,621 Xem / 80 Trả lời
  • TraderViet News trong Chuyện bên lề 247 Xem / 1 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 447 Xem / 24 Trả lời
  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 24,136 Xem / 83 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 343 Xem / 3 Trả lời
  • Berkeley trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 121 Xem / 2 Trả lời
  • LuTienSinh trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 199 Xem / 3 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên