Tản mạn về Gann!

Tản mạn về Gann!

Tản mạn về Gann!

Mạc An

Junior Mod
Thành viên BQT
Trial mod
17,805
84,126
Xin chào toàn thể anh em,

Đầu tiên thì đây không phải là bài viết của mình, mà là của bác @thuyloan1990. Bài viết này được đăng trong thread: 3 Giả thiết trong Lý thuyết DOW mà chúng ta cần phải thống nhất để sử dụng Phân tích Kỹ thuật tốt hơn của mình.

Đây là 1 bài viết về một số trích dẫn của Gann trong cuốn sách của chính ông. Bài viết khá dài và có nhiều ý nên mình post lại để chủ thớt có thể vào trao đổi cùng anh em khác, chứ để trong đó hơi uổng. Mời bác @thuyloan1990 vào trao đổi với những anh em tìm hiểu về Gann đồng thời cần điều chỉnh gì thì nói với mình nhé. Còn mình để đây đọc dần chứ cũng chưa đọc hết.

-----------------​

Có những lập luận mà ngay chúng ta cảm thấy hoài nghi. Các yếu tố về giá cả đều đã phản ánh tất cả. Nghĩa là các xung lực như tin tức, nội tại sức mạnh của doanh nghiệp,đồng tiền hoặc hàng hóa đó đều đã phản ánh vào giá cả. Các phương pháp dự báo dựa trên giá cả đều có xác suất là như vậy.

Chúng ta dường như quên mất một khái niệm nữa : thời gian. Điều này ít khi được nhắc đến trong phân tích. Trong khi cái chúng ta quan tâm là thời gian. Khi nào, bao giờ ?

Bậc thầy của giao dịch theo thời gian Gann đã thôi thúc bản thân tôi nói lên điều này. Chúng ta có vẻ đã quên đi mất thời gian trong trading. Tôi có tham khảo dự đoán của Gann tới 2030. Ông có nhắc đến mốc 2017 và cuối 2019.

Cái chính ở đây là múi giờ ông sử dụng. Bộ lịch mà ông áp dụng là âm lịch phương tây 13 tháng, lịch Hồi giáo, lịch Trung Hoa...

upload_2021-1-27_11-54-26.png


Ông có cách tính thời gian dựa vào chu kỳ xoay quanh của các hành tinh. Ông xem trọng việc các vật thể dù lớn hay bé nhất đều chuyển động. Các chuyển động đó theo chu kỳ, và sự chuyển động đó khác nhau về tốc độ. Những dự báo của ông về hợp đồng quyền chọn là hoàn toàn chính xác. Phố Wall bừng tỉnh sau khi ông xuất bản một vài quyển sách. Ông lấy các con số trong Kinh thánh và của chu kỳ để ông làm dự đoán.

Khi hỏi về cách ông trade thì tuyệt nhiên không có chút gì được tiết lộ. Điều quan tâm nhất là ông chỉ nói: nếu ông nói ra thì cả phố Wall sẽ cho đây là hoang đường viễn vông. Ông nói nên chú trọng chu kỳ 60 năm và 90 năm. Chuyển chu kỳ thành các độ. Khi tôi nói đến đây các bạn cho là tôi đang điên khùng.

Có thể các bạn đã đúng. Nhưng hãy nhớ câu cha ông ta đã nói : 1-3-6-8 thì đừng. Đó chính là chu kỳ hạn Kim Lâu của mỗi người. Cổ phiếu cũng vậy, lấy năm thành lập sau đó chúng ta sẽ xem xét được tổng thể. Kim Lâu : là lấy số tuổi tính cả tuổi mụ chia cho 9, nếu dư ra các con số sau :1-3-6-8 thì không nên làm việc lớn trong năm đó.

Ông chia thời gian ra thành biểu đồ lục giác. Sau đó ông phân tích chu kỳ theo năm- tháng- tuần và ngày.

Điều tôi đang trình bày là phần thời gian, nếu thời gian ngừng trôi thì giá cả sẽ đứng yên. Chúng ta tính âm lịch là theo mặt trăng, phương tây theo mặt trời nên có tên gọi là ngày chủ nhật: sunday. Mỗi ngày có 24 tiếng và cứ 4 phút thì trái đất dịch chuyển 1 độ quanh mặt trời. Từ những suy luận đó thì sau này chúng ta mới có các khái niệm khác về nằm nhuận. Năm nhuận hay có những thiên tai địch họa.

Tôi dừng lại để tìm hiểu thêm về thời gian. Xin trích dẫn một vài điều tôi đã đọc :

Lý thuyết Gann dựa trên chu kỳ:


"Các tính toán của tôi dựa trên lý thuyết chu kỳ và các chuỗi toán học. Lịch sử lặp lại chính nó. Đó là điều tôi luôn tranh cãi, - rằng để biết và dự đoán tương lai của bất kỳ thứ gì, bạn chỉ cần tìm kiếm những gì đã xảy ra trong quá khứ và có được cơ sở hoặc điểm xuất phát chính xác. Quyền hạn của tôi trong việc tuyên bố rằng tương lai chỉ là sự lặp lại của quá khứ được tìm thấy trong Kinh thánh.

[Truyền 1:9] - Điều đã có, thì điều đó sẽ có; và điều đã làm, là điều sẽ được thực hiện; và không có điều gì mới dưới mặt trời."

"Lần nữa"

"'Điều đó đã có bây giờ và điều đó đã xảy ra." [Truyền 3:15]

"Điều này làm cho mọi thứ trở nên rõ ràng là mọi thứ đều hoạt động theo chu kỳ trong quá khứ và lịch sử đó lặp lại chính nó trong cuộc sống của con người, quốc gia và thị trường chứng khoán."

"Chúng tôi được biết rằng lục địa lớn Atlantis, trong nhiều thế kỷ chìm dưới Đại Tây Dương, sở hữu một nền văn minh lớn hơn chúng ta ngày nay. Người dân Atlantis có điện thoại, không dây, radio và máy bay. Có một sự thật đáng kể trong tuyên bố đó. Theo trình tự toán học, những phát minh tuyệt vời mang lại sự thoải mái và tiện lợi cho người Atlantis sắp xuất hiện trở lại, và chúng ta giờ đây chỉ đang ở ngưỡng cửa của một thời đại vĩ đại khác."

"Hãy nhớ rằng, mọi thứ trong vũ trụ này đều có hình elip hoặc hình tròn chuyển động; điều đó áp dụng cho cả trừu tượng và cụ thể, tinh thần, vật chất và tinh thần. Mọi suy nghĩ bạn nghĩ đều tạo thành một vòng tròn và nó quay trở lại với bạn. Có thể mất nhiều năm nhưng bạn sẽ nhận được những tác động, tốt hoặc xấu, tùy theo suy nghĩ là tốt hoặc xấu. Đó là một sự thật chúng ta nên học, và thế giới sẽ tốt hơn cho điều đó."

"Khi thực hiện các tính toán của tôi về thị trường chứng khoán, hoặc bất kỳ sự kiện nào trong tương lai, tôi xem lịch sử quá khứ và tìm hiểu xem chúng ta đang ở trong chu kỳ nào và sau đó dự đoán đường cong cho tương lai, đó là sự lặp lại của các chuyển động thị trường trong quá khứ. Quy luật tuyệt vời của rung động. Điện báo không dây, máy quay đĩa và radio dựa trên luật này. Giới hạn của các dự đoán tương lai dựa trên luật toán học chính xác chỉ bị hạn chế do thiếu kiến thức về dữ liệu chính xác về lịch sử quá khứ để làm việc. Dễ dàng hình dung 100 năm hoặc 1000 năm trong tương lai như một hoặc hai năm trước, nếu bạn có điểm xuất phát chính xác và biết chu kỳ sẽ lặp lại."

upload_2021-1-27_11-55-1.png


"Vài năm trước, ngay cả những người làm khoa học, chứ không riêng gì công chúng, sẽ cười nhạo điều đó và từ chối tin vào điều đó. Nhưng khoa học toán học, khoa học thực sự duy nhất mà cả thế giới văn minh đã đồng ý, đưa ra bằng chứng không thể nhầm lẫn về lịch sử lặp lại chính nó và cho thấy rằng lý thuyết chu kỳ, hay phân tích điều hòa, là thứ duy nhất mà chúng ta có thể dựa vào để xác định tương lai.…"

"Làm cách nào để dự báo các chu kỳ trong tương lai?" bạn có thể hỏi. Để dự báo các chu kỳ trong tương lai, điều quan trọng nhất là bắt đầu đúng, vì nếu chúng ta có khởi đầu đúng, chúng ta sẽ có được kết thúc đúng. Nếu chúng ta biết nguyên nhân của kết quả, thì không còn nghi ngờ gì nữa về dự đoán sự kiện hoặc hiệu ứng trong tương lai."

"Tôi luôn tìm kiếm nguyên nhân và khi tôi xác định được nguyên nhân, tôi luôn có thể chắc chắn về hậu quả hoặc sự kiện trong tương lai mà tôi dự đoán. NÓ KHÔNG PHẢI LÀ MỤC ĐÍCH CỦA TÔI ĐỂ GIẢI THÍCH NGUYÊN NHÂN CỦA CHU KỲ. Công chúng vẫn chưa sẵn sàng cho điều đó và có lẽ sẽ không hiểu hoặc không tin nếu tôi giải thích."

"Trong mọi quy luật tự nhiên đều có chính và phụ; dương, âm và trung tính. Vì vậy, trong các chu kỳ phải có chu kỳ nhỏ hơn, lớn hơn và trung gian, hoặc các chu kỳ trong các chu kỳ. Như Ê-xê-chi-ên nói:" Bánh xe trong bánh xe. '

"Thời gian là yếu tố vĩ đại chứng minh tất cả mọi thứ. Phép đo thời gian có nguồn gốc đầu tiên và dựa trên chuyển động của trái đất trên trục của nó. Một trong những chu kỳ nhỏ nhất, hoặc yếu tố thời gian, lặp lại thường xuyên ở những thứ hoạt động nhiều và có rung động cao, là chu kỳ bốn phút. Lý do là trái đất chuyển động một độ sau mỗi bốn phút. Chu kỳ tiếp theo là 24 giờ, thời gian hoàn chỉnh cần thiết để trái đất thực hiện một vòng quay trên trục của nó. Đó là cách Con người đã đo chu kỳ của mình trong một ngày. Chu kỳ quan trọng tiếp theo là một năm, thời gian cần thiết để trái đất chuyển động quanh mặt trời. Điều này mang lại bốn mùa trong năm. Đây là những chu kỳ nhỏ.

"Các chu kỳ chính diễn ra trong 100 và 5000 năm với sự thay đổi dựa trên các chu kỳ nhỏ. Để chắc chắn về các sự kiện thế giới và những thay đổi quan trọng, cần phải quay ngược lại ít nhất 1000 năm và chứng minh các chu kỳ.


"Nếu quay ngược lại 1000 năm, chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều bằng chứng về việc lịch sử đã lặp lại như thế nào trong vài năm qua. Từ khoảng năm 916 đến năm 923 sau Công nguyên, châu Âu đã trải qua cùng những điều kiện phổ biến 1000 năm sau hoặc khoảng 1914 đến 1920. Trong suốt thời kỳ đầu tiên được nhắc đến, châu Âu đã trải qua chiến tranh, hoảng loạn và mất mùa. Lịch sử cho thấy rằng vào năm 916, nông nghiệp ở Quần đảo Anh đang ở thời kỳ suy thoái thấp nhất và rất khan hiếm lúa mì và ngô. Rất ít người tham gia vào việc xới đất do chiến tranh. Điều kiện tương tự đã xảy ra 1000 năm sau đó vào năm 1916 và 1917, khi quốc gia này [Hoa Kỳ] được kêu gọi cung cấp lương thực cho châu Âu đang chết đói và gửi người và tiền để cứu quân đội của họ khỏi thất bại.…"

"Bằng chứng nào về chu kỳ 100 năm mà chúng ta nhận được từ 100 năm trước về những gì đã xảy ra trong vài năm qua?"

Tại Hoa Kỳ, từ năm 1814 đến năm 1822, chúng tôi mất mùa, chiến tranh và sốt vàng da, đặc biệt là từ năm 1819 đến năm 1822. Năm 1821, Ba Tư đã bị bệnh dịch tả châu Á lây qua. Năm 1823, dịch tả bùng phát ở một số cảng dọc Địa Trung Hải. Trong cùng thời kỳ này, tương ứng với 100 năm trước, Hoa Kỳ đã xảy ra đại dịch cúm khủng khiếp và ở Châu Âu, Nga đã đến thăm với nạn đói, dịch tả và các loại bệnh tật, giết chết hàng triệu người."

W. D. Gann - "Đường hầm vượt qua không trung" - Chương 7 (Các chu kỳ tương lai), trang 75-81



"Mọi chuyển động trên thị trường là kết quả của quy luật tự nhiên và Nguyên nhân tồn tại rất lâu trước khi Hiệu quả xảy ra và có thể được xác định trước nhiều năm. Tương lai chỉ là sự lặp lại của quá khứ, như Kinh thánh đã nói rõ: "Điều đã có, thì điều đó sẽ có; điều đã làm là điều sẽ được thực hiện, và không có điều gì mới dưới mặt trời."' - Truyền 1: 9.

"Mọi thứ đều có chính và phụ, và để chính xác trong việc dự báo tương lai, bạn phải biết chu kỳ chính, vì tiền được tạo ra nhiều nhất khi các biến động cực đoan xảy ra."

"Chu kỳ chính của cổ phiếu xảy ra sau mỗi 49 đến 50 năm. Một giai đoạn 'tưng bừng' năm giá cực cao hoặc cực thấp, kéo dài từ 5 đến 7 năm xảy ra vào cuối chu kỳ 50 năm.

"7 "là con số tử vong được nhắc đến nhiều lần trong Kinh thánh và nó được cai trị bởi hành tinh Sao Thổ, hành tinh này gây ra các cơn co thắt, trầm cảm và hoảng loạn. Bảy lần "7" bằng 49, được coi là năm ác quỷ chết người , gây ra dao động cực lớn.

"Chu kỳ thời gian quan trọng nhất là chu kỳ 20 năm hoặc 240 tháng và hầu hết các cổ phiếu và giá trị trung bình hoạt động gần với chu kỳ này hơn bất kỳ chu kỳ nào khác. Năm năm là một phần tư của hai mươi và mười năm là một phần hai của hai mươi và rất quan trọng bởi vì nó là 120 tháng. Mười lăm năm là ba phần tư của hai mươi năm và quan trọng vì nó là 180 tháng, giống như 7 năm rưỡi là 90 tháng, bởi vì 84 5/8 là 15/16 của 90."

upload_2021-1-27_11-55-27.png

"Chu kỳ chính quan trọng tiếp theo là 30 năm, được tạo ra bởi hành tinh Sao Thổ. Hành tinh này thực hiện một vòng quay quanh mặt trời sau mỗi 30 năm. Sao Thổ cai quản các sản phẩm của trái đất và gây ra giá cực cao hoặc thấp trong các sản phẩm của trái đất tại cuối mỗi chu kỳ 30 năm và điều này làm cho Cổ phiếu cao hoặc thấp. Chu kỳ quan trọng nhất là chu kỳ 20 năm."

"Chu kỳ chính quan trọng tiếp theo là chu kỳ 10 năm, chu kỳ này tạo ra các biến động có cùng bản chất và cực cao hoặc cực thấp cứ sau 10 năm. Lượng hàng dự trữ xuất hiện rất gần theo từng chu kỳ 10 năm chẵn. Các chu kỳ nhỏ là 3 năm 6 Chu kỳ nhỏ nhất là 1 năm, thường sẽ cho thấy sự thay đổi vào tháng thứ 10 hoặc 11."

"Trong các thị trường nhanh, một động thái sẽ kéo dài từ 6 đến 7 tuần và có một sự đảo ngược xu hướng nhỏ nào đó, nhưng thường thị trường sẽ tiếp tục trong vài tháng, chỉ phản ứng trong hai tuần, sau đó có thể nghỉ hai hoặc ba tuần và tiếp tục xu hướng chính. Thường thì chúng sẽ đi lên hoặc đi xuống trong tuần thứ ba. Quy tắc tương tự này áp dụng cho các chuyển động hàng ngày. Thị trường nhanh sẽ chỉ di chuyển hai ngày theo hướng ngược lại với xu hướng chính và vào ngày thứ ba, chúng sẽ tiếp tục đi lên hoặc đi xuống trong hài hòa với xu hướng chính….

QUY TẮC THỜI GIAN DỰ BÁO CỔ PHIẾU



"Thị trường chứng khoán vận động theo chu kỳ 10 năm, được tính theo chu kỳ 5 năm - chu kỳ 5 năm tăng và chu kỳ 5 năm giảm.

"Quy tắc 1: Các chiến dịch tăng hoặc giảm không chạy quá 3 đến 3 năm rưỡi lên hoặc xuống mà không có động thái ngược lại từ 3 đến 6 tháng hoặc một năm. Nhiều chiến dịch lên đến đỉnh điểm vào tháng thứ 23, không hết toàn bộ hai năm. Hãy xem biểu đồ hàng tuần và hàng tháng để xác định xem liệu đỉnh điểm sẽ xảy ra vào tháng thứ 23 hoặc 24 của quá trình di chuyển hay trong khoảng 34 đến 35, 41 đến 42, 49 đến 60, 67 đến 72 hoặc 84 đến Tháng thứ 90."

"Quy tắc 2: Chiến dịch Bull kéo dài 5 năm; tăng 2 năm, giảm 1 năm và tăng 2 năm, hoàn thành chu kỳ 5 năm. Thời điểm kết thúc chiến dịch 5 năm là vào tháng thứ 59 hoặc 60. Luôn theo dõi sự thay đổi vào tháng thứ 59."

"Quy tắc 3: Chu kỳ giảm 5 năm. Đầu tiên giảm 2 năm, sau đó tăng 1 năm và giảm 2 năm sau khi hoàn thành chu kỳ giảm 5 năm.

"Quy tắc 4: Thêm mười năm vào bất kỳ đỉnh nào và nó sẽ cung cấp cho bạn một đỉnh khác của chu kỳ 10 năm với cùng mức dao động trung bình.

"Quy tắc 5: Thêm mười năm vào bất kỳ mức đáy nào và nó sẽ cung cấp cho bạn mức đáy tiếp theo của chu kỳ 10 năm và cùng loại của một năm và có cùng mức dao động trung bình.

"Quy tắc 6: Các chiến dịch giảm giá chạy theo chu kỳ 7 năm hoặc 3 năm và 4 năm từ bất kỳ mức đáy hoàn chỉnh nào. Từ bất kỳ mức đáy hoàn chỉnh nào của một chu kỳ trước tiên hãy thêm 3 năm để có mức đáy tiếp theo; sau đó thêm 4 năm để đạt được mức đáy của Chu kỳ 7 năm.

"Quy tắc 7: Từ bất kỳ đỉnh hoàn chỉnh nào, hãy thêm ba năm để có được top tiếp theo; sau đó thêm ba năm vào top đầu tiên, điều này sẽ tạo ra top thứ hai. Thêm bốn năm vào top thứ hai để có được top thứ ba và cuối cùng của 10 -năm.

"Quy tắc 8: Thêm năm năm vào bất kỳ đỉnh nào, sẽ cho mức đáy tiếp theo của chu kỳ năm năm với cùng mức dao động trung bình. Để có được đỉnh của chu kỳ 5 năm, hãy thêm năm năm vào bất kỳ mức đáy nào và nó sẽ đưa ra đỉnh tiếp theo với cùng mức dao động trung bình. Năm 1917 là đỉnh của chiến dịch gấu lớn - thêm 5 năm nữa là đỉnh của chiến dịch tăng giá nhỏ vào năm 1922. Tại sao tôi lại nói là 'Top of a Minor Bull Campaign'? Năm 1919 là đỉnh - thêm năm năm đến năm 1919, cho năm 1924 là đáy của chu kỳ Gấu 5 năm. Hãy tham khảo Quy tắc 2 và 3, quy tắc này sẽ cho bạn biết rằng chiến dịch Tăng hoặc giảm không bao giờ chạy quá hai năm theo cùng một hướng.

"Chiến dịch Bear từ năm 1919 đã giảm hai năm - 1920 và 1921: do đó, chúng tôi chỉ có thể có được một cuộc biểu tình kéo dài 1 năm vào năm 1922; sau đó giảm hai năm - 1923 và 1924, hoàn thành chu kỳ Bear 5 năm. Bây giờ, hãy xem quay trở lại năm 1913 và 1914 và bạn sẽ thấy rằng năm 1923 và 1924 phải là năm Gấu để hoàn thành chu kỳ 10 năm từ mức đáy của các năm 1913 và 1914. Sau đó, lưu ý mức đáy của năm 1917 của một năm Gấu, thêm bảy năm và nó cho năm 1924 cũng như đáy của chu kỳ Gấu.

"Quy tắc 9: Cách tạo Dự báo hàng năm cho bất kỳ năm nào. Hãy lùi lại 10 năm và năm tương lai sẽ diễn ra rất gần với chu kỳ 10 năm qua. Ví dụ - năm 1932 sẽ chạy giống như 1902, 1912 và 1922.

"Có một chu kỳ chính là 30 năm, trong đó có ba chu kỳ 10 năm. Chu kỳ 10 năm trở lại hiện tại và chu kỳ 20 năm có ảnh hưởng nhiều nhất đến tương lai. Nhưng khi hoàn thành chu kỳ 30 năm , tốt nhất là nên kiểm tra các bản ghi trong quá khứ 30 năm để đưa ra dự báo trong tương lai. Ví dụ: Để tạo Dự báo năm 1922 của mình, tôi kiểm tra các năm 1892, 1902 và 1912 và theo dõi các biến động nhỏ trong các đợt di chuyển hàng tháng. Nhưng tôi biết rằng năm 1922 sẽ chạy gần nhất với năm 1912. Tuy nhiên, một số cổ phiếu sẽ chạy gần với biến động của năm 1892 và 1902. Hãy nhớ rằng mỗi cổ phiếu hoạt động từ cơ sở của chính nó hoặc từ đỉnh và đáy của chính nó, và không phải lúc nào cũng theo Đỉnh trung bình và đáy [theo 'Trung bình,' Gann có nghĩa là các chỉ số chứng khoán, chẳng hạn như Dow hoặc S & P500]. Do đó, hãy đánh giá từng cổ phiếu riêng lẻ và cập nhật các biểu đồ hàng tuần và hàng tháng về chúng.

"Quy tắc 10: Các chu kỳ cực kỳ lớn. Luôn phải có chính và phụ, ít hơn và lớn hơn, tích cực và tiêu cực; đó là lý do tại sao cổ phiếu có ba bước chuyển động quan trọng trong chu kỳ 10 năm, hai đỉnh cách nhau ba năm và một trong bốn năm tiếp theo. Điều này hoạt động trở lại sau 5 năm di chuyển, 2 năm tăng và 1 năm giảm, sau đó tăng lên 2 năm - hai bước chính và một lần thay đổi nhỏ. Chu kỳ hoàn thành hoặc tập luyện nhỏ nhất trên thị trường là 5 năm và 10 là một chu kỳ hoàn chỉnh. Năm lần mười bằng 50, là chu kỳ lớn nhất. Vào cuối Chu kỳ lớn 50 năm, giá cực cao và giá thấp xảy ra. Hãy truy cập [sau đó?] qua các bản ghi trước đây và bạn có thể xác minh điều này.
"Con số '7' là cơ sở của thời gian, và sự hoảng loạn xảy ra và sự trầm cảm trên thị trường chứng khoán cứ sau bảy năm, điều này cực kỳ nghiêm trọng và lớn hơn sự sụt giảm ba năm. Lưu ý 1907, 1917, v.v. Bảy lần bảy là tử vong , tạo ra 49 năm và gây ra biến động cực lớn trong năm thứ 49 đến năm thứ 50. Hãy nhớ rằng bạn phải bắt đầu với mức đáy hoặc đỉnh để tính toán tất cả các chu kỳ, cho dù là lớn hay nhỏ. Các biến động cực đoan cũng xảy ra vào cuối chu kỳ 30 năm như bạn có thể thấy bằng cách quay ngược lại 30 đến 50 năm.

"Quy tắc 11: Các chuyển động hàng tháng có thể được xác định theo quy tắc tương tự như hàng năm; tức là, thêm ba tháng vào mức đáy, sau đó thêm bốn, tạo thành bảy, để có được các mức đáy nhỏ và điểm phản ứng. Nhưng hãy nhớ trong thị trường Bull, một phản ứng chỉ có thể hai hoặc ba tuần trước; sau đó việc ứng trước được tiếp tục lại. Bằng cách này, thị trường có thể tiếp tục tăng trong mười hai tháng mà không phá vỡ đáy hàng tháng. Trong Big up swing, phản ứng sẽ không kéo dài hơn hai tháng, tháng thứ ba tăng, Quy tắc tương tự như trong chu kỳ hàng năm - hai lần giảm và lần thứ ba tăng. Quy tắc tương tự này cũng áp dụng ở thị trường Gấu - các cuộc biểu tình không kéo dài quá hai tháng. Hầu hết các động thái sẽ hết trong sáu đến bảy tuần. Bảy ngày trong một tuần và bảy lần bảy tạo ra 49 ngày, một bước ngoặt quan trọng. Luôn theo dõi xu hướng hàng năm của bạn và cân nhắc xem bạn đang ở trong thị trường gấu hay thị trường tăng. Nhiều khi trong một năm Tăng, với biểu đồ hàng tháng hiển thị, một cổ phiếu sẽ phản ứng trong hai hoặc ba tuần, sau đó nghỉ ngơi ba hoặc bốn tuần, đi vào lãnh thổ mới và tiến từ sáu đến bảy nhiều tuần nữa. Luôn cân nhắc xem thời hạn lớn của bạn đã hết hay chưa trước khi phán đoán một động thái ngược lại, và đừng bỏ qua việc xem xét các chỉ báo của bạn đúng lúc cả từ đỉnh chính và đáy.

"Quy tắc 12: Biểu đồ hàng ngày: Dao động hàng ngày chạy theo các quy tắc giống như chu kỳ hàng năm và hàng tháng, nhưng tất nhiên nó chỉ là một phần nhỏ của chúng. Những thay đổi hàng ngày quan trọng xảy ra cứ sau bảy và mười ngày. Trong một tháng, những thay đổi tự nhiên trong xu hướng xảy ra vào khoảng ngày 6 đến ngày 7, ngày 9 đến ngày 10, ngày 14 đến ngày 15, ngày 19 đến ngày 20, ngày 23 đến ngày 24, ngày 29 đến ngày 31. Những động thái nhỏ này xảy ra theo đỉnh và đáy của từng cổ phiếu riêng lẻ. Hãy theo dõi sự thay đổi trong xu hướng 30 ngày kể từ cuối cùng trên cùng hoặc dưới cùng. Điều này rất quan trọng. Sau đó, hãy theo dõi những thay đổi trong 60, 90, 120 ngày từ đỉnh hoặc đáy. 180 ngày hoặc sáu tháng là rất quan trọng và đôi khi đánh dấu những thay đổi cho những bước chuyển lớn hơn. Ngoài ra, các tháng thứ 9 và 11 kể từ đỉnh và đáy nên được theo dõi để biết những thay đổi nhỏ và thường lớn quan trọng.

"Biểu đồ hàng ngày đưa ra thay đổi ngắn đầu tiên, có thể kéo dài từ bảy đến mười ngày, hàng tuần là những thay đổi quan trọng tiếp theo trong xu hướng và tháng mạnh nhất. Hãy nhớ rằng các chuyển động hàng tuần diễn ra từ ba đến bảy tuần; hàng tháng từ 2 đến 3 tháng trở lên , theo chu kỳ năm, trước khi đảo chiều.

"Điều quan trọng cần lưu ý là một cổ phiếu đang tạo đáy cao hơn hay thấp hơn mỗi năm. Ví dụ, nếu một cổ phiếu đã tạo mức đáy cao hơn mỗi năm trong 5 năm, sau đó tạo ra mức thấp hơn năm trước, đó là dấu hiệu của sự đảo chiều và có thể đánh dấu một chu kỳ giảm kéo dài. Quy tắc tương tự cũng áp dụng cho các cổ phiếu đang tạo đỉnh thấp hơn trong một số năm trong thị trường Gấu.

"Hãy nghiên cứu tất cả các hướng dẫn và quy tắc tôi đã đưa cho bạn. Hãy đọc chúng nhiều lần, vì mỗi lần chúng sẽ trở nên rõ ràng hơn đối với bạn. Nghiên cứu biểu đồ và tìm ra các quy tắc trong thực tế thực tế, cũng như hiệu suất trong quá khứ. Theo cách này bạn sẽ tiến bộ và sẽ nhận ra và đánh giá cao giá trị của phương pháp dự báo của tôi.

HƯỚNG DẪN DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN



"Đầu tiên, hãy nhớ thời gian là quan trọng nhất trong tất cả các yếu tố và không phải cho đến khi hết thời gian đủ thì bất kỳ chuyển động lên hoặc xuống lớn nào mới bắt đầu. Yếu tố thời gian sẽ làm cân bằng cả không gian và khối lượng. Khi hết thời gian, chuyển động không gian sẽ bắt đầu và khối lượng lớn sẽ bắt đầu tăng hoặc giảm. Quy tắc thời gian. Luôn xem xét Dự báo hàng năm của bạn.

"Thứ hai, hãy xem xét từng cổ phiếu riêng lẻ và xác định xu hướng của nó từ vị trí của nó theo khoảng cách trong thời gian từ đáy hoặc đỉnh. Mỗi cổ phiếu tính toán chu kỳ 5, 10, 20, 30, 50 và 60 năm từ đáy và đỉnh của chính nó, bất kể về biến động của các cổ phiếu khác, thậm chí cả những cổ phiếu cùng nhóm.

"Thứ ba, sự đảo ngược hoặc thay đổi xu hướng hàng tháng thường xảy ra sau hai đến ba tháng. Sự thay đổi bắt đầu vào tháng thứ ba, theo yếu tố thời gian chính mà bạn đang làm việc.

"Thứ tư, quy tắc thời gian hàng tuần. Một cổ phiếu sẽ giảm từ hai đến ba tuần và đôi khi là bốn, nhưng theo quy luật, sự đảo chiều hoặc thay đổi sẽ xảy ra vào tuần thứ ba và sẽ chỉ chạy ba tuần so với xu hướng chính. Trong thị trường tăng hai sự sụt giảm trong tuần, hoặc có thể là ba tuần, và vào giữa tuần thứ ba, xu hướng sẽ tăng lên và đóng cửa cao hơn vào cuối tuần thứ 3. Trong một số trường hợp, sự thay đổi trong xu hướng sẽ không đến cho đến tuần thứ 4. Sau đó, sự đảo ngược sẽ đến và nó sẽ đóng cửa cao hơn vào cuối tuần thứ 4. Tất cả các quy tắc này đều bị đảo ngược trong thị trường giá xuống.

"Thứ năm, sự tăng hoặc giảm nhanh chóng đối với khối lượng lớn sẽ kéo dài trong khoảng bảy tuần. Đây là những bước đi lên hoặc xuống đỉnh điểm. Hãy theo dõi mức đáy hoặc đỉnh vào khoảng ngày thứ 49 đến ngày 52, mặc dù đôi khi đáy hoặc đỉnh sẽ đến vào ngày 42 đến ngày 45 ngày và một sự thay đổi trong xu hướng sẽ bắt đầu.

"Hãy nhớ rằng khi kết thúc bất kỳ chuyển động lớn nào, dù là hàng tháng, hàng tuần hoặc hàng ngày, đôi khi phải được tiêu dùng để tích lũy hoặc phân phối. Vì vậy, bạn phải cho phép điều này. Hãy xem các góc độ và khoảng thời gian của bạn. Sau khi thị trường giảm bảy tuần, nó có thể có hai hoặc ba tuần ngắn ngủi ở bên cạnh và sau đó xuất hiện, điều này đồng ý với quy tắc hàng tháng về sự thay đổi trong tháng thứ ba.

"Về quy tắc thời gian hàng ngày, biểu đồ hàng ngày đưa ra thay đổi đầu tiên nhưng hãy nhớ nó có thể chỉ chạy từ bảy đến mười ngày, sau đó theo xu hướng chính. Biểu đồ hàng tuần sẽ đưa ra thay đổi quan trọng tiếp theo trong xu hướng nhưng hãy nhớ nó có thể không chạy hơn ba đến bốn tuần hoặc trong trường hợp cực đoan không quá sáu đến bảy tuần, sau đó đảo ngược và theo xu hướng chính.

"Biểu đồ hàng tháng có thể đảo ngược và chạy xuống từ ba đến bốn tháng, sau đó đảo ngược và đi theo xu hướng chính một lần nữa hoặc chạy lên ba đến bốn tháng trong thị trường giá xuống, sau đó đảo ngược và theo xu hướng chính, mặc dù theo nguyên tắc chung, trong một cổ phiếu thị trường gấu không bao giờ tăng quá hai tháng. Chúng bắt đầu phá vỡ vào tháng thứ ba và theo xu hướng chính giảm.

"Đừng bao giờ quyết định rằng xu hướng chính thay đổi theo cách này hay cách khác mà không tham khảo các góc độ của bạn từ trên xuống hoặc dưới cùng và không xem xét vị trí của bạn trong chu kỳ của từng cổ phiếu riêng lẻ. Khi xảy ra tăng hoặc giảm mạnh, lần đầu tiên thị trường đảo chiều trên một phần tư hoặc một phần hai quãng đường đã đi, trong phần cuối cùng, bạn có thể coi rằng xu hướng đã tăng hoặc giảm ít nhất là hiện tại.

"Điều quan trọng là phải theo dõi các chuyển động trong không gian vì khi hết thời gian theo cách này hay cách khác, các chuyển động trong không gian sẽ cho thấy sự đảo ngược bằng cách lùi lại hơn 1/4, 1/3 hoặc 1/2 quãng đường của lần di chuyển cuối cùng, điều này cho thấy xu hướng chính đã thay đổi. "

W. D. Gann, "Phương pháp Dự báo Thị trường Chứng khoán," trang 1-7​
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp VPA - Kỹ Thuật Nhận Diện Dòng Tiền Thông Minh bằng Hành Động Giá kết hợp Khối Lượng Giao Dịch

Phương pháp VPA - Volume Price Analysis - là phương pháp Price Action hướng dẫn ĐỌC GIÁ / NẾN kết hợp với KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH để tìm ra hướng đi của DÒNG TIỀN THÔNG MINH
Cảm ơn cụ Mạc và tác giả, e mới đọc qua chưa thấm đòn, nhưng nghe có vẻ huyền bí, note lại tối chiêm nghiệm sau, dễ chừng tẩu hỏa nhập ma ấy cụ nhỉ:D
 
Cảm ơn cụ Mạc và tác giả, e mới đọc qua chưa thấm đòn, nhưng nghe có vẻ huyền bí, note lại tối chiêm nghiệm sau, dễ chừng tẩu hỏa nhập ma ấy cụ nhỉ:D
Cụ ấy post tối qua mà tôi cũng đã đọc đâu :D
 
cụ này bên giao dịch viên chắc cũng ngang hàng với cụ Đờ Vanh Xi bên thiết kế viên ..... ,mà thôi đọc cho nó bổ ích.... chớ luyện không biết tâm pháp dễ tẩu hỏa lắm
 
Những người theo tiêu chí tối giản thì không nên đọc cho rối trí , mất thời gian và ... không kiếm được tiền ( theo A . Elder ) . Thời gian là một khái niệm rất đơn giản , bình thường và được sử dụng hàng ngày nhưng lại là một khái niệm vô cùng khó định nghĩa và khó xác định các đặc tính trong khoa học ( kể cả các nhà bác học vĩ đại ! ) . Vì vậy nếu bạn muốn kiếm tiền thì không nên sa đà vào các lí thuyết quá ư phức tạp làm gì !:D
 
Dài hạn thì không quá khó khăn. Nhìn biểu đồ DJ nhé. Chu kỳ 60 tháng = 5 năm và chu kỳ 120 tháng = 10 năm. Chuyển qua hệ số ichimoku. Sau đó tính timing.
Screenshot_20210127-164012_TradingView.jpg

Hoặc chu kỳ 10 năm và 30 năm tương ứng 120 tháng và 360 tháng
Screenshot_20210127-164357_TradingView.jpg

Tôi đang chờ DJ ở mốc 25000. Mọi lời nói đều vô ích. Hãy thử một chút ngắn hạn xem sao, với trading trong ngày. Chờ nhé !
 
Chu kì 10 năm đổi vận một lần... Vạn vật đều có quy luật cả mà sao chính xác cả được:rolleyes:
 
Screenshot_20210129-020705_MetaTrader 4.jpg
Screenshot_20210129-020723_MetaTrader 4.jpg
Screenshot_20210129-020731_MetaTrader 4.jpg
Tài khoàn này tôi làm riêng cho bitcoint. Chỉ dùng chu kỳ mặt trăng và trái đất. Tính timing theo âm lịch Việt Nam. Góc và tốc độ tính theo mực nước lúc triều cường. Dự tính mỗi ngày tăng từ 50-100% tk theo cách tính lãi kép. Trade 15 ngày giao dịch. Số vốn 1 triệu:
 
Dài hạn thì không quá khó khăn. Nhìn biểu đồ DJ nhé. Chu kỳ 60 tháng = 5 năm và chu kỳ 120 tháng = 10 năm. Chuyển qua hệ số ichimoku. Sau đó tính timing. View attachment 190097
Hoặc chu kỳ 10 năm và 30 năm tương ứng 120 tháng và 360 thángView attachment 190098
Tôi đang chờ DJ ở mốc 25000. Mọi lời nói đều vô ích. Hãy thử một chút ngắn hạn xem sao, với trading trong ngày. Chờ nhé !

Hình như VN mình có chiêm tinh tài chính, có liên quan gì đến bác Gann này không nhỉ @@
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • captainfx trong Chuyện bên lề 647 Xem / 1 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 155 Xem / 6 Trả lời
  • TraderLC trong Hội Trader giao dịch Quỹ 2,226 Xem / 32 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 271 Xem / 12 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên