Quants-trader

Đúng là cái này sai tại mình thật :) tại mình chưa nói rõ ra cho mọi người.

Đúng là đa phần mọi người chỉ thích có một hệ thống hoặc một indicator nào đó báo mua báo bán để ngồi kick chuật kiếm tiền, nó càng đơn giản càng tốt. Tuy nhiên điều này mình thấy quả thật là rất khó.

Sau mấy ngày post thì mình thấy thị trường Việt Nam mình khó bán hơn so với thị trường quốc tế thật. Một vài trader ở thị trường quốc tế họ chỉ nhìn qua là hiểu vấn đề và thuê ngay mà thậm chí còn không cần hỏi mình phương pháp sử dụng.

Cảm ơn bạn đã chỉ bảo giúp nhé.
Khó nhưng em thấy nhiều ng vẫn bán được bác à, vấn đề là nằm ở công tác PR, còn nếu thật có 1 hệ thống nào đó có thể ngồi 1 chỗ click chuột kiếm được tiền thì họ giữ lại mà dùng ngu gì đem bán

còn ở VN chơi CK nhiều hơn CFD bác à, mà trader VN toàn nghèo tiền đâu ra mua chỉ báo, do văn hóa tiêu dùng của ng VN mình nữa, đố đứa nào về quê mà bán dc cái bảo hiểm dễ dàng đấy chứ huống chi là chỉ báo thứ mới lạ này

nếu bác thấy ở nước ngoài bán dễ hơn thì cứ bán bác à, nếu hiệu quả thì tự động sẽ có nhiều ng tìm đến thôi, hữu xạ tự nhiên hương mà
 
Khó nhưng em thấy nhiều ng vẫn bán được bác à, vấn đề là nằm ở công tác PR, còn nếu thật có 1 hệ thống nào đó có thể ngồi 1 chỗ click chuột kiếm được tiền thì họ giữ lại mà dùng ngu gì đem bán

còn ở VN chơi CK nhiều hơn CFD bác à, mà trader VN toàn nghèo tiền đâu ra mua chỉ báo, do văn hóa tiêu dùng của ng VN mình nữa, đố đứa nào về quê mà bán dc cái bảo hiểm dễ dàng đấy chứ huống chi là chỉ báo thứ mới lạ này

nếu bác thấy ở nước ngoài bán dễ hơn thì cứ bán bác à, nếu hiệu quả thì tự động sẽ có nhiều ng tìm đến thôi, hữu xạ tự nhiên hương mà

Cảm ơn bạn nhé.

Anh chị nào chưa hiểu phương pháp sử dụng thì comment giúp mình nhé mình sẽ hướng dẫn cụ thể.
 
Hỏi: Trading khó hay dễ, phức tạp hay đơn giản.

Trả lời: Nó khó hay dễ, đơn giản hay phức tạp nó tùy thuộc vào cách tiếp cận của trader. Với mình nó đơn giản, không phức tạp, và mình cũng khuyến khích mọi người hãy làm cho nó càng đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu thì càng tốt.

Khó khăn và phức tạp:

Thứ nhất: Nếu bạn tiếp cận trading với việc nghĩ rằng cầng càng nhiều kiến thức càng tốt, từ phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật, phân tích sentiment .... thì nó phức tạp và rất khó khăn. Chỉ riêng về kiến thức phân tích cơ bản thôi đã mất mấy năm để học nếu bạn không tốt nghiệp từ chuyên ngành kinh tế, với phân tích kỹ thuật bạn có vô số lý thuyết từ lý thuyết Down, Eliot, Support Resistance, Price action ... Để học hết đống lý thuyết này cũng mất vài năm chứ chẳng dễ chút nào. Tệ hơn nữa khi học hết cả đống lý thuyết trên rồi kết hợp cái này với cái kia cũng mất vài năm nữa, mà cuối cùng có khi vẫn thua :)

phân tích cơ bản rất khó áp dụng cho retail trader, lý do phân tích cơ bản áp dụng cho hoạt động long term investment, đầu tư kiểu này cần vài năm và hay áp dụng cho đầu tư giá trị trong chứng khoán, trong ngắn hạn áp dụng phân tích cơ bản rất khó đối với trading. phân tích cơ bản dạng tìm câu chuyện thị trường đang nói đến giống như anh Vietcurrency đã từng nói đến có thể áp dụng cho trading. Nhưng với retail trader nó cũng rất khó áp dụng, lý do là đòi hỏi hàng chục năm kinh nghiệm, cần ở trong giới đầu tư thì mới hiểu câu chuyện bigboys đang quan tâm, chúng ta ở ngoài hầu như không cảm nhận được với hàng ngàn tin tức xuất hiện trên mặt báo.

Các lý thuyết phân tích kỹ thuật thì sao. Chúng chỉ giúp bạn thêm chút hiểu biết dạng cơ bản khi mới vào nghề. Còn để kiếm tiền từ nó không dễ chút nào. Khó tìm Entry, khó xác định xu hướng, khó áp dụng với hoàn cảnh cụ thể. Những lý thuyết này sẽ giúp bạn hình thành những khái niệm cơ bản về sự vận động của thị trường, về xu hướng, về điểm vào lệnh ...

Thứ hai: Tìm kiếm xu hướng, tìm kiếm điểm vào lệnh, quản lý rủi ro, kiểm soát tâm lý, rèn luyện tư duy đúng ... cũng mất vô cùng nhiều thời gian và công sức. Có vô số phương pháp xác định xu hướng ở Internet, sự kết hợp cũng vô cùng, Entry cũng vậy có vô số cách vào lệnh để kiếm tiền, người thì dùng Pullback, người thì dùng Breakout, người thì bắt đỉnh bắt đáy, người thì trading trong vùng giao động ....
Hoặc kết hợp cả nhiều cái với nhau. Indicator thì có hàng ngàn loại và hàng ngàn thông số, chọn được một cái phù hợp cũng mệt nhoài người và mất quá nhiều thời gian. Về tư duy và tâm lý còn oải hơn nữa, học về nó đã khó mà thực hành của nó còn mệt hơn....

Đa phần trader sẽ phải bỏ cuộc vì khó khăn và vì thua lỗ dẫn đến hết tiền.

Vậy tại sao mình lại bảo nó đơn giản và dễ dàng?

Dễ hay khó là do cách tiếp cận của bạn. Mình tốt nghiệp ngành về khoa học nên tư duy cũng thiên về tư duy khoa học hơn là cảm tính và nghệ thuật. Mình thường cố gắng đơn giản hóa mọi vấn đề, và gạt hết mọi thứ đi để dễ dàng tiến đến đích. Bây giờ hãy gạt hết mọi thứ trong đầu của bạn đi nhé.

Trước khi đọc tiếp hãy cố gắng gạt hế mọi thứ trong đầu mình ra nhé. Đừng quan tâm thứ gì nữa.

Hãy nhìn vào đồ thị dưới dây và cho biết với đồ thị lên dốc thẳng như thế này bạn có tìm được Entry và có kiếm được tiền không nhé.

upload_2021-2-27_18-30-6-png.194689



Đa phần câu trả lời là có thể kiếm tiền được ở thị trường chuyển động kiểu này nếu bạn làm 4 điều dưới đây.

  1. Bạn chỉ cần mua nếu xu hướng tăng mạnh này xuất hiện.
  2. Đặt stoploss xa một chút. Takeprofit đặt 1:1 hoặc 1:2 hoặc là khi xu hướng này kết thúc thì đóng lệnh.
  3. Điểm vào lệnh có cần hoàn hảo không (mình nghĩ là chả cần lắm, tương đối thôi). Chọn một điểm tương đối thôi là được.
  4. Và điều cuối cùng là trading nhỏ chút để phòng trường hợp nó đảo chiều (vì một trader nào đó nó đang muốn bán nó và bán một lượng lớn ra là nó đảo chiều, hoặc có tin tức bất ngờ xảy ra nó cũng đảo chiều là bình thường).
Đấy nó có phức tạp gì đâu, cần gì phải học phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật và một đống thứ loằng ngoằng đâu :) Bạn vẫn kiếm được tiền nếu xác định được thị trường có xu hướng và làm theo 4 điều ở trên.

Đùa các bạn tí thôi đời không bao giờ như mơ. Còn hai câu hỏi bạn phải trả lời.

  1. Câu hỏi thứ nhất: Làm thế nào để biết thị trường chuyển động có xu hướng như thế này để giao dịch và kiếm tiền?
  2. Câu hỏi thứ hai: Làm thế nào để biết khi nào nó kết thúc xu hướng để thoát lệnh?

Đó là câu hỏi quan trọng nhất bạn cần trả lời được để kiếm tiền.

Quảng cáo tí: Forex market trend indicator của mình post trong báo cáo hàng ngày có thể xác định được lúc nào thị trường có xu hướng và khi nào kết thúc tương đối chính xác.
 
Hỏi: Bạn giải thích giúp mình về lợi thế ngắn hạn và lợi thế dài hạn?

Trả lời:

1. Lợi thế ngắn hạn là gì?

Là lợi thế mà bạn có được và giúp bạn chiến thắng trong ngắn hạn. Ngắn hạn ở đây không phải tính bằng ngày, bằng tuần hay bằng tháng mà tính theo chu kỳ giao dịch của bạn. Nếu bạn giao dịch trong ngày, ngắn hạn tính bằng một vài tháng. Nếu bạn giao dịch theo tuần, ngắn hạn tính bằng năm, bạn giao dịch theo tháng nó cần một vài năm.

Lợi thế ngắn hạn sẽ làm cho trader ảo tưởng tìm được chén thánh, và tự coi mình là thiên tài trong giới trading. Ví dụ, bạn giao dịch khung thời gian trong ngày, bạn thắng liên tục trong một hai tháng, bạn nghĩ rằng mình quá giỏi, và kiếm tiền trong trading là dễ ợt, một hai năm nữa bạn sẽ trở thành tỷ phú, bạn sẽ nghĩ đến chuyện tăng vốn để tăng lợi nhuận, bạn nghĩ đến chuyện giao dịch lớn hơn, thậm chí full margin. Và đến lúc nào đó thì cháy và mất sạch tài khoản.

Lợi thế ngắn hạn chính là điều khiến nhiều trader cháy tài khoản nhất, đặc biệt là những trader mới vào thị trường hoặc những trader có một vài năm kinh nghiệm.

Mình sẽ lấy ví dụ để các bạn hiểu. Đây là một cặp tiền đang có xu hướng lên. Bạn chờ giá hồi lại để mua. Lúc này gần như bạn sẽ thắng rất nhiều trong chu kỳ giá tăng. Bạn thấy rằng, Ồ giao dịch quá dễ dàng và đơn giản, kiếm tiền dễ ợt, mình sắp thành tỷ phú rồi. Thế mà mấy thằng trader nhiều kinh nghiệm nó suất ngày dọa mình là khó khăn phức tạp lắm. Mấy thằng ấy ngu bỏ mẹ, mình trade đơn giản thế này cơ mà. Bạn bắt đầu nghĩ đến tăng vốn hoặc tăng lot size để đánh lớn, làm sao càng giàu nhanh càng tốt. Trong đầu bắt đầu tính đến mua xe gì, mua biệt thự ở đâu, tính tới bỏ công việc hiện tại để giao dịch toàn thời gian và …

Khổ nỗi đời nó lại không như là mơ. Thị trường không phải lúc nào nó cũng chạy như vậy. Tiếp theo thị trường sẽ chạy theo chart như thế này. Đến lúc này mua cũng thua và bán cũng thua. Gặp ông nào máu chó, thay vì cắt lỗ lại bình quân lệnh không cắt lỗ, hoặc lệnh sau to hơn lệnh trước đến mức full margin ở leverage 1:500 thì tài khoản nhanh chóng bay mất. Và bắt đầu chửi bới đổ lỗi cho market bị làm giá, nó cố tình hit stoploss của mình … Ông nào tử tế hơn thì bắt đầu nhận ra tại mình trade to quá, lần sau nhỏ lại thì may ra thoát.

Các trader nhà ta lại tiếp tục làm lại từ đầu, và lại tiếp tục một chu kỳ như vậy … Thua hết. Đến đây bắt đầu đổi phương pháp giao dịch. Phương pháp giao dịch mới cũng lúc ăn, lúc mất và cuối cùng cũng cháy. Vòng lặp này cứ diễn ra như vậy, cho đến lúc nào đó trader hết tiền, hoặc nản quá phải bỏ cuộc.

Vậy làm thế nào để thoát ra được khỏi vòng lặp chết chóc này, để có lợi nhuận. Mời bạn đọc tiếp phần hai.

2. Lợi thế dài hạn.

Khác với lợi thế ngắn hạn. Lợi thế dài hạn là lợi thế diễn ra trong một thời gian rất dài, lợi thế đó giúp bạn vượt qua rất nhiều chu kỳ chuyển động của thị trường.

Hãy nhìn vào hình 1, nơi bạn có lợi thế với giao dịch Pullback khi thị trường có xu hướng. Bạn biết rằng nếu thị trường chuyển động vào những mô hình như hình 1 thì bạn sẽ có lợi thế và nếu kiểm soát vốn thật chặt bạn sẽ có lợi nhuận trong dài hạn. Lợi thế ngắn hạn sẽ chuyển thành lợi thế dài hạn, nếu bạn liên tiếp giao dịch trong mô hình 1, cứ gặp mô hình này bạn sẽ giao dịch lặp đi lặp lại rất nhiều lần, và từ chối giao dịch với mô hình 2.

Còn nếu bạn không có cách nào để xác định được thị trường đang ở mô hình 1, hay mô hình 2 thì bạn sẽ còn mất tiền dài dài vì bạn không hề có lợi thế.

Đến bây giờ bạn sẽ đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để biết thị trường chuyển động trong mô hình 1 để giao dịch? Và làm thế nào để biết thị trường ở mô hình 2 để tránh nó ra? Đây chính là câu hỏi ăn tiền, giúp bạn có thể chuyển từ lợi thế ngắn hạn sang lợi thế dài hạn.
Trên phương diện tư duy, nếu bạn biết đặt câu hỏi đúng thì bạn đã giải quyết được đến 30% vấn đề. Nếu bạn chưa biết câu hỏi là gì, hoặc đặt câu hỏi sai thì bạn không bao giờ giải quyết được vấn đề gặp phải.

Còn để trả lời câu hỏi trên, bạn phải sử dụng kiến thức, kinh nghiệm và tư duy của bản thân bạn để tìm ra nó.

Chúc các bạn may mắn :)
2.png
1.png

Tác giả: Quants Trader.
 
Vấn đề của bác là ở chỗ bác chưa "đóng gói sản phẩm" lại được. E rất quan tâm tới cách tiếp cận của bác nhưng vẫn chưa biết cách sử dụng ra sao vì đọc hơi rối. Bác làm 1 file dạng User Guide như các phần mềm đó rồi, cho mọi người dùng thử hoặc bác live trên youtube xem cách dùng thế nào thì e và mọi người mới xuống tiền được.
 
Mình nhận thấy khả năng kiểm soát rất tệ của mình, dù đọc rất nhiều sách về Mindset, về Thiền mà vẫn không kết quả.

Trong khi bạn mình lại rất lỳ đòn, tâm lý rất ổn, dù phân tích tốt không bằng mình, thế là kết hợp với nhau là quá đẹp, mình lo phân tích xu hướng, còn bạn mình lo trading, ngược lại mình lại là người kiểm soát rủi ro khi bạn mình trading. Cách kết hợp này cực kỳ lợi hại luôn, các quỹ đầu tư họ cũng phải làm như vậy. Nhưng lưu ý phải là người bạn tin tưởng, không là đau đầu lắm.

Nếu cố đấm ăn xôi thì cả hai cùng thiệt thòi, cả hai đều cùng mục đích kiếm lợi nhuận ổn định trong dài hạn, thì làm sao để đi đến đích là được, không quan trọng là đi như thế nào.
Thiền thì bạn phải thực hành mới có kết quả, đọc sách mà kg thực hành thì giống như ăn bánh vẽ, chẳng thể no đc.
 
Vấn đề của bác là ở chỗ bác chưa "đóng gói sản phẩm" lại được. E rất quan tâm tới cách tiếp cận của bác nhưng vẫn chưa biết cách sử dụng ra sao vì đọc hơi rối. Bác làm 1 file dạng User Guide như các phần mềm đó rồi, cho mọi người dùng thử hoặc bác live trên youtube xem cách dùng thế nào thì e và mọi người mới xuống tiền được.

Cảm ơn bạn, hiện tại mình không bán hay cho thuê nữa mà chỉ chia sẻ kết quả của mô hình ở trên facebook để mọi người tham khảo. Mình sẽ post thêm kết quả ở đây để mọi người cùng theo dõi nhé.
 
Quantitative Analysis
Kính gửi các nhà đầu tư Bản phân tích thị trường theo phương pháp định lượng.
Cập nhật ngày: 16/03/2021
I. Thị trường chứng khoán:
1. Xu hướng dài hạn theo ngành, lĩnh vực kinh doanh:

- Tất cả các ngành trong danh mục theo dõi đều nằm trong xu hướng tăng dài hạn.
- Ghi chú: Xu hướng dài hạn quyết định xu hướng ngắn hạn, vì vậy nếu xu hướng ngắn hạn giảm mà xu hướng dài hạn tăng thì vẫn có cơ hội để cổ phiếu tăng trở lại, trừ trường hợp thị trường điều chỉnh J .
2. Xu hướng ngắn hạn theo ngành, lĩnh vực kinh doanh.
- Ngành tăng:: Mía đường, Điện tử viễn thông, Hạ tầng đô thị, Bán lẻ, Ngân hàng, Dược phẩm, Vận tải.
- Ngành giảm: Thép, Dầu khí
3. Xu hướng dài hạn theo vốn hóa.
- Theo mức vốn hóa của cổ phiếu, tất cả đều tăng trong dài hạn.
4. Xu hướng ngắn hạn theo vốn hóa.
- Vốn hóa lớn: Tiếp tục xu hướng tăng như đã nhận định từ mấy hôm trước. Hôm nay xác nhận nhóm vốn hóa lớn đã tăng mạnh nhất.
- Vốn hóa vừa: Tăng
- Vốn hóa nhỏ: Tăng
5. Về cổ phiếu đang tăng mạnh nhất: (chú ý đây không phải là cổ phiếu khuyến nghị mua).
- SHB, FPT, SAB, DGW, AAA, VOC, BII, HTN
6. Chứng khoán phái sinh:
- Xu hướng dài hạn: Tăng.
- Xu hướng ngắn hạn: Tăng yếu.
7. Phân tích cơ bản tình hình vĩ mô (phân tích vĩ mô này ít thay đổi trong ngắn hạn, mình vẫn để trong báo cáo để các nhà đầu tư theo dõi).
- Tỉ lệ lợi tức trong 4 quý gần nhất của thị trường của các công ty niêm yết chỉ đạt khoảng 3.3%. Nghĩa là còn thấp hơn lợi nhuận của việc gửi tiết kiệm ngân hàng.
- Định giá của thị trường trung bình có PE khoảng 31, đồng nghĩa mất 31 năm để hòa vốn. Giá này khá đắt. Nhiều cổ phiếu đã ở mức quá đắt đỏ.
- Nhiều cổ phiếu làm ăn rất kém nhưng vẫn tăng rất mạnh là dấu hiệu cảnh bảo thị trường đang tăng nóng và rất gần vùng đỉnh của thị trường.
- Nền kinh tế vẫn còn gặp khó khăn trong tương lai gần cả ở Việt Nam và Thế giới.
- Giá cả hàng hóa cơ bản thế giới vẫn đang tăng, tình trạng lạm phát trong nước cũng đang có dấu hiệu tăng. Đình đốn và lạm phát là vấn đề các nền kinh tế có thể sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.
- Vàng là sản phẩm có thể đầu tư dài hạn trong thời gian tới trước nguy cơ lạm phát do các nước trên thế giới vẫn tiếp tục nới lỏng tiền tệ.
- Đánh giá chung về vĩ mô không thật sự tốt cho thị trường về dài hạn.
8. Khuyến nghị đầu tư:
- Hiện tại hệ thống phân tích định lượng chưa cho ra kết quả danh mục cổ phiếu để đầu tư. Khi nào có kết quả thì tác giả sẽ gửi lên báo cáo phân tích này cho các nhà đầu tư để tham khảo.
- Hướng dẫn giao dịch.
· Khi khuyến nghị mua tác giả sẽ có một danh mục cổ phiếu từ 3 tới hơn 10 cổ phiếu.
· Các nhà đầu tư có thể lựa chọn cổ phiếu mình hiểu biết nhất, hoặc thấy phù hợp để đầu tư.
· Tác giả khuyến nghị lên phân bổ danh mục đầu tư ít nhất là 3 cổ phiếu, trong trường hợp vốn lớn nhà đầu tư nên đầu tư nhiều cổ phiếu hơn.
· Thời gian giao dịch tốt nhất trong vòng một tuần kể từ ngày có khuyến nghị, mua chậm có thể sẽ bị thiệt khi giá tăng. Vì vậy mong các nhà đầu tư theo dõi đầy đủ báo cáo để có thể đầu tư khi có cơ hội.
· Thời gian nắm giữ cổ phiếu khoảng từ một tháng tới một năm tùy cổ phiếu và tùy tình hình chung của thị trường.
· Trong trường hợp phải cắt lỗ tác giả sẽ viết lên báo cáo phân tích này. Hoặc thông báo lên facebook cá nhân. Nếu nhà đầu tư nào mua thì nên liên lạc với tác giả qua facebook để có được thông tin kịp thời nhất hoặc có vấn đề gì chưa rõ thì có thể hỏi lại tác giả.
· Dự kiến lợi nhuận ít nhất từ 10% tới 30% mà không sử dụng margin.
· Trong một số ít trường hợp sẽ gặp thua lỗ nhỏ với một cổ phiếu riêng lẻ trong danh mục cổ phiếu.
· Với mô hình “Quantitative Trading” mà tác giả đang sử dụng thì chưa gặp trường hợp thua lỗ với tất cả các cổ phiếu trong danh mục đầu tư khi backtest lại lịch sử. Nhưng với các sự kiện “ Thiên Nga Đen” thì không ai dám chắc chắn, vì vậy tác giả khuyến nghị là nếu vốn lớn thì nhà đầu tư phải để lại 10% vốn để Hedge phái sinh phòng ngừa rủi ro nếu có sự kiện “ Thiên Nga Đen” xảy ra.
II. Thị trường chứng khoán thế giới:
- US500: Tăng
- US2000: Tăng.
- EU50: Tăng
- JP225: Tăng mạnh.
- CHINA50: Xu hướng dài hạn đang giảm, nhưng đang có sự điều chỉnh.

III. Thị trường hàng hóa.
- Vàng: Đang có xu hướng tăng trở lại nhưng xu hướng tăng không mạnh.
- Bạc: Đang có xu hướng tăng trở lại nhưng xu hướng tăng không mạnh.
- Dầu Brent: Đã có phiên điều chỉnh giảm trong xu hướng tăng, quan sát thêm.
- Khí thiên nhiên: Đang giảm mạnh.
- Cà Phê: Điều chỉnh giảm trong xu hướng tăng không mạnh.
- Đường: Điều chỉnh giảm trong xu hướng tăng không mạnh.
IV. Thị trường tiền tệ:
- GBP đang giảm mạnh nhất trong ngắn hạn thay thế JPY. Tuy nhiên cần quan quan sát thêm
- CAD vẫn đang tiếp tục mạnh nhất.
Một số lưu ý:
- Bản phân tích này được cập nhật vào mỗi buổi tối hàng ngày.
- Nó chỉ có tác dụng trong một vài ngày, và có thể sẽ không còn tác dụng khi điều kiện thị trường thay đổi đột ngột, hoặc doanh nghiệp có tin tức bất ngờ xuất hiện.

Post Script:
Em xin phép được giới thiệu qua về bản thân, em sinh năm 1983, hiện đang làm ở một doanh nghiệp sản xuất, kiến thức và thị trường tài chính là tự học và tự tìm hiểu thêm. Em xuất thân từ kỹ thuật, tốt nghiệp Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, không phải xuất thân từ Tài chính hoặc Công nghệ thông tin và đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong thị trường tài chính (chứng khoán, ngoại hối), do đam mê đầu tư tài chính nên tự học và tự tìm hiểu để tự xây dựng mô hình Phân tích định lượng.
Các mô hình này được xây dựng từ giá, khối lượng, cung cầu, tin tức, dữ liệu kinh tế, cùng một vài chỉ số kỹ thuật, và quan trọng nhất dòng tiền của Bigboys … còn tùy thị trường cụ thể sẽ có các mô hình khác nhau. Em cũng xin phép các nhà đầu tư là em không chia sẻ cách lập ra mô hình và cách vận hành mô hình này, em chỉ chia sẻ được kết quả từ nó. Dưới đây em sẽ giới thiệu một số thông tin cụ thể hơn để phục vụ việc đầu tư.

- Với thị trường Chứng khoán danh mục đầu tư là: danh mục cổ phiếu, danh mục Ngành, danh mục Vốn hóa … Khi chạy mô hình sẽ cho ra cổ phiếu tăng mạnh nhất để mua, kết hợp với danh mục ngành và vốn hóa và xu hướng thị trường chung để xác nhận thêm cho quyết định đầu tư. Mô hình định lượng sẽ cho ra một danh mục cổ phiếu, cùng thời điểm để mua, có một vài cơ hội trong một năm để giao dịch, lợi nhuận trung bình là 10% tới 30%. Sẽ gặp trường hợp xấu là một trong số cổ phiếu trong danh mục hòa vốn hoặc thua lỗ nhẹ, nhưng cả danh mục thua lỗ thì không gặp trong quá khứ. Thời gian nắm giữ cổ phiếu từ một tháng tới một năm tùy cổ phiếu và tùy vào thị trường chung.
- Với thị trường Ngoại hối danh mục đầu tư gồm: 7 đồng tiền chính AUD, CAD, EUR, GBP, JPY, NZD, USD. Mô hình sẽ cho biết đồng tiền nào đang tăng mạnh nhất, và đồng tiền nào đang giảm mạnh nhất để từ đó kết hợp hai đồng tiền lại và giao dịch. Thời gian nắm giữ vị thế vài ngày đến một vài tuần, và một tháng sẽ có một vài cơ hội. Với thị trường này phải quản lý rủi ro thật chặt do sử dụng margin cao, nhà đầu tư cần xác định đầu tư theo xác suất, có thắng có thua. Nhà đầu tư nên để rủi ro khoảng 2% tới 5% và lợi nhuận đặt gấp đôi hoặc gấp ba lần rủi ro.
- Với thị trường hàng hóa danh mục đầu tư gồm: Vàng, Bạc, Dầu, Khí thiên nhiên, Đường, Cà phê … Mô hình định lượng sẽ cho biết hàng hóa nào đang yếu nhất để bán, hàng hóa nào đang mạnh nhất để mua. Thời gian nắm giữ vị thế vài ngày đến một vài tuần, và một tháng sẽ có một vài cơ hội. Với thị trường này phải quản lý rủi ro thật chặt do sử dụng margin cao, nhà đầu tư cần xác định đầu tư theo xác suất, có thắng có thua. Nhà đầu tư nên để rủi ro khoảng 2% tới 5% và lợi nhuận đặt gấp đôi hoặc gấp ba lần rủi ro.
- Mô hình phân tích định lượng này không phải là hệ thống giao dịch tự động. Nó chỉ có lợi thế trong việc xác định xu hướng tài sản nào đang tăng mạnh để mua và tài sản nào đang giảm mạnh để bán trong danh mục đầu tư đang được theo dõi.
Hiện tại em đang có nhu cầu tìm công việc làm về: Phân tích định lượng (chuyên về chiến lược đầu tư ở các thị trường chứng khoán, ngoại hối, hàng hóa), đánh giá phân tích doanh nghiệp, đầu tư và quản lý danh mục đầu tư ở các công ty đầu tư tài chính, quỹ đầu tư. Nếu công ty, quỹ đầu tư của Anh/Chị cần tìm người làm về những lĩnh vực này thì alo em với để trao đổi, nếu phù hợp thì hai bên cùng hợp tác.
Em xin chân thành cảm ơn !
Tác giả: Quants Trader.


 
Phân tích dài dòng, phức tạp thì 90% bác chỉ là nhà phân tích thôi chứ không phải người trade trực tiếp, một ngày thị trường đảo chiều liên tục ngồi đọc cái này chắc vào lệnh đu đỉnh liên tục. Phân tích định lượng mà ngon ăn thì dân lập trình giàu hết rồi, không đến lượt bác đâu. Lý thuyết, phân tích ai cũng nói được còn làm được hay không mới quan trọng.
 
Bạn nên viết sách để bán. Còn hệ thống giao dịch của bạn nếu đang thành công thì cho anh em cai Pasw View xem kết quả nếu OK mình sẽ trả tiền để copy tài khoản đó. Công nhận là bạn rất yêu nghề, chịu khó viết rất dài, mình chỉ đọc lướt thôi thấy nó mang tính lý thuyết quá nhiều.
 
Quantitative Analysis
Kính gửi các nhà đầu tư Bản phân tích thị trường theo phương pháp định lượng.
Cập nhật ngày: 16/03/2021
I. Thị trường chứng khoán:
1. Xu hướng dài hạn theo ngành, lĩnh vực kinh doanh:

- Tất cả các ngành trong danh mục theo dõi đều nằm trong xu hướng tăng dài hạn.
- Ghi chú: Xu hướng dài hạn quyết định xu hướng ngắn hạn, vì vậy nếu xu hướng ngắn hạn giảm mà xu hướng dài hạn tăng thì vẫn có cơ hội để cổ phiếu tăng trở lại, trừ trường hợp thị trường điều chỉnh J .
2. Xu hướng ngắn hạn theo ngành, lĩnh vực kinh doanh.
- Ngành tăng:: Mía đường, Điện tử viễn thông, Hạ tầng đô thị, Bán lẻ, Ngân hàng, Dược phẩm, Vận tải.
- Ngành giảm: Thép, Dầu khí
3. Xu hướng dài hạn theo vốn hóa.
- Theo mức vốn hóa của cổ phiếu, tất cả đều tăng trong dài hạn.
4. Xu hướng ngắn hạn theo vốn hóa.
- Vốn hóa lớn: Tiếp tục xu hướng tăng như đã nhận định từ mấy hôm trước. Hôm nay xác nhận nhóm vốn hóa lớn đã tăng mạnh nhất.
- Vốn hóa vừa: Tăng
- Vốn hóa nhỏ: Tăng
5. Về cổ phiếu đang tăng mạnh nhất: (chú ý đây không phải là cổ phiếu khuyến nghị mua).
- SHB, FPT, SAB, DGW, AAA, VOC, BII, HTN
6. Chứng khoán phái sinh:
- Xu hướng dài hạn: Tăng.
- Xu hướng ngắn hạn: Tăng yếu.
7. Phân tích cơ bản tình hình vĩ mô (phân tích vĩ mô này ít thay đổi trong ngắn hạn, mình vẫn để trong báo cáo để các nhà đầu tư theo dõi).
- Tỉ lệ lợi tức trong 4 quý gần nhất của thị trường của các công ty niêm yết chỉ đạt khoảng 3.3%. Nghĩa là còn thấp hơn lợi nhuận của việc gửi tiết kiệm ngân hàng.
- Định giá của thị trường trung bình có PE khoảng 31, đồng nghĩa mất 31 năm để hòa vốn. Giá này khá đắt. Nhiều cổ phiếu đã ở mức quá đắt đỏ.
- Nhiều cổ phiếu làm ăn rất kém nhưng vẫn tăng rất mạnh là dấu hiệu cảnh bảo thị trường đang tăng nóng và rất gần vùng đỉnh của thị trường.
- Nền kinh tế vẫn còn gặp khó khăn trong tương lai gần cả ở Việt Nam và Thế giới.
- Giá cả hàng hóa cơ bản thế giới vẫn đang tăng, tình trạng lạm phát trong nước cũng đang có dấu hiệu tăng. Đình đốn và lạm phát là vấn đề các nền kinh tế có thể sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.
- Vàng là sản phẩm có thể đầu tư dài hạn trong thời gian tới trước nguy cơ lạm phát do các nước trên thế giới vẫn tiếp tục nới lỏng tiền tệ.
- Đánh giá chung về vĩ mô không thật sự tốt cho thị trường về dài hạn.
8. Khuyến nghị đầu tư:
- Hiện tại hệ thống phân tích định lượng chưa cho ra kết quả danh mục cổ phiếu để đầu tư. Khi nào có kết quả thì tác giả sẽ gửi lên báo cáo phân tích này cho các nhà đầu tư để tham khảo.
- Hướng dẫn giao dịch.
· Khi khuyến nghị mua tác giả sẽ có một danh mục cổ phiếu từ 3 tới hơn 10 cổ phiếu.
· Các nhà đầu tư có thể lựa chọn cổ phiếu mình hiểu biết nhất, hoặc thấy phù hợp để đầu tư.
· Tác giả khuyến nghị lên phân bổ danh mục đầu tư ít nhất là 3 cổ phiếu, trong trường hợp vốn lớn nhà đầu tư nên đầu tư nhiều cổ phiếu hơn.
· Thời gian giao dịch tốt nhất trong vòng một tuần kể từ ngày có khuyến nghị, mua chậm có thể sẽ bị thiệt khi giá tăng. Vì vậy mong các nhà đầu tư theo dõi đầy đủ báo cáo để có thể đầu tư khi có cơ hội.
· Thời gian nắm giữ cổ phiếu khoảng từ một tháng tới một năm tùy cổ phiếu và tùy tình hình chung của thị trường.
· Trong trường hợp phải cắt lỗ tác giả sẽ viết lên báo cáo phân tích này. Hoặc thông báo lên facebook cá nhân. Nếu nhà đầu tư nào mua thì nên liên lạc với tác giả qua facebook để có được thông tin kịp thời nhất hoặc có vấn đề gì chưa rõ thì có thể hỏi lại tác giả.
· Dự kiến lợi nhuận ít nhất từ 10% tới 30% mà không sử dụng margin.
· Trong một số ít trường hợp sẽ gặp thua lỗ nhỏ với một cổ phiếu riêng lẻ trong danh mục cổ phiếu.
· Với mô hình “Quantitative Trading” mà tác giả đang sử dụng thì chưa gặp trường hợp thua lỗ với tất cả các cổ phiếu trong danh mục đầu tư khi backtest lại lịch sử. Nhưng với các sự kiện “Thiên Nga Đen” thì không ai dám chắc chắn, vì vậy tác giả khuyến nghị là nếu vốn lớn thì nhà đầu tư phải để lại 10% vốn để Hedge phái sinh phòng ngừa rủi ro nếu có sự kiện “Thiên Nga Đen” xảy ra.
II. Thị trường chứng khoán thế giới:
- US500: Tăng
- US2000: Tăng.
- EU50: Tăng
- JP225: Tăng mạnh.
- CHINA50: Xu hướng dài hạn đang giảm, nhưng đang có sự điều chỉnh.

III. Thị trường hàng hóa.
- Vàng: Đang có xu hướng tăng trở lại nhưng xu hướng tăng không mạnh.
- Bạc: Đang có xu hướng tăng trở lại nhưng xu hướng tăng không mạnh.
- Dầu Brent: Đã có phiên điều chỉnh giảm trong xu hướng tăng, quan sát thêm.
- Khí thiên nhiên: Đang giảm mạnh.
- Cà Phê: Điều chỉnh giảm trong xu hướng tăng không mạnh.
- Đường: Điều chỉnh giảm trong xu hướng tăng không mạnh.
IV. Thị trường tiền tệ:
- GBP đang giảm mạnh nhất trong ngắn hạn thay thế JPY. Tuy nhiên cần quan quan sát thêm
- CAD vẫn đang tiếp tục mạnh nhất.
Một số lưu ý:
- Bản phân tích này được cập nhật vào mỗi buổi tối hàng ngày.
- Nó chỉ có tác dụng trong một vài ngày, và có thể sẽ không còn tác dụng khi điều kiện thị trường thay đổi đột ngột, hoặc doanh nghiệp có tin tức bất ngờ xuất hiện.

Post Script:
Em xin phép được giới thiệu qua về bản thân, em sinh năm 1983, hiện đang làm ở một doanh nghiệp sản xuất, kiến thức và thị trường tài chính là tự học và tự tìm hiểu thêm. Em xuất thân từ kỹ thuật, tốt nghiệp Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, không phải xuất thân từ Tài chính hoặc Công nghệ thông tin và đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong thị trường tài chính (chứng khoán, ngoại hối), do đam mê đầu tư tài chính nên tự học và tự tìm hiểu để tự xây dựng mô hình Phân tích định lượng.
Các mô hình này được xây dựng từ giá, khối lượng, cung cầu, tin tức, dữ liệu kinh tế, cùng một vài chỉ số kỹ thuật, và quan trọng nhất dòng tiền của Bigboys … còn tùy thị trường cụ thể sẽ có các mô hình khác nhau. Em cũng xin phép các nhà đầu tư là em không chia sẻ cách lập ra mô hình và cách vận hành mô hình này, em chỉ chia sẻ được kết quả từ nó. Dưới đây em sẽ giới thiệu một số thông tin cụ thể hơn để phục vụ việc đầu tư.

- Với thị trường Chứng khoán danh mục đầu tư là: danh mục cổ phiếu, danh mục Ngành, danh mục Vốn hóa … Khi chạy mô hình sẽ cho ra cổ phiếu tăng mạnh nhất để mua, kết hợp với danh mục ngành và vốn hóa và xu hướng thị trường chung để xác nhận thêm cho quyết định đầu tư. Mô hình định lượng sẽ cho ra một danh mục cổ phiếu, cùng thời điểm để mua, có một vài cơ hội trong một năm để giao dịch, lợi nhuận trung bình là 10% tới 30%. Sẽ gặp trường hợp xấu là một trong số cổ phiếu trong danh mục hòa vốn hoặc thua lỗ nhẹ, nhưng cả danh mục thua lỗ thì không gặp trong quá khứ. Thời gian nắm giữ cổ phiếu từ một tháng tới một năm tùy cổ phiếu và tùy vào thị trường chung.
- Với thị trường Ngoại hối danh mục đầu tư gồm: 7 đồng tiền chính AUD, CAD, EUR, GBP, JPY, NZD, USD. Mô hình sẽ cho biết đồng tiền nào đang tăng mạnh nhất, và đồng tiền nào đang giảm mạnh nhất để từ đó kết hợp hai đồng tiền lại và giao dịch. Thời gian nắm giữ vị thế vài ngày đến một vài tuần, và một tháng sẽ có một vài cơ hội. Với thị trường này phải quản lý rủi ro thật chặt do sử dụng margin cao, nhà đầu tư cần xác định đầu tư theo xác suất, có thắng có thua. Nhà đầu tư nên để rủi ro khoảng 2% tới 5% và lợi nhuận đặt gấp đôi hoặc gấp ba lần rủi ro.
- Với thị trường hàng hóa danh mục đầu tư gồm: Vàng, Bạc, Dầu, Khí thiên nhiên, Đường, Cà phê … Mô hình định lượng sẽ cho biết hàng hóa nào đang yếu nhất để bán, hàng hóa nào đang mạnh nhất để mua. Thời gian nắm giữ vị thế vài ngày đến một vài tuần, và một tháng sẽ có một vài cơ hội. Với thị trường này phải quản lý rủi ro thật chặt do sử dụng margin cao, nhà đầu tư cần xác định đầu tư theo xác suất, có thắng có thua. Nhà đầu tư nên để rủi ro khoảng 2% tới 5% và lợi nhuận đặt gấp đôi hoặc gấp ba lần rủi ro.
- Mô hình phân tích định lượng này không phải là hệ thống giao dịch tự động. Nó chỉ có lợi thế trong việc xác định xu hướng tài sản nào đang tăng mạnh để mua và tài sản nào đang giảm mạnh để bán trong danh mục đầu tư đang được theo dõi.
Hiện tại em đang có nhu cầu tìm công việc làm về: Phân tích định lượng (chuyên về chiến lược đầu tư ở các thị trường chứng khoán, ngoại hối, hàng hóa), đánh giá phân tích doanh nghiệp, đầu tư và quản lý danh mục đầu tư ở các công ty đầu tư tài chính, quỹ đầu tư. Nếu công ty, quỹ đầu tư của Anh/Chị cần tìm người làm về những lĩnh vực này thì alo em với để trao đổi, nếu phù hợp thì hai bên cùng hợp tác.
Em xin chân thành cảm ơn !
Tác giả: Quants Trader.


Cho mình xin đt để ad zalo dc ko?
 
Phân tích dài dòng, phức tạp thì 90% bác chỉ là nhà phân tích thôi chứ không phải người trade trực tiếp, một ngày thị trường đảo chiều liên tục ngồi đọc cái này chắc vào lệnh đu đỉnh liên tục. Phân tích định lượng mà ngon ăn thì dân lập trình giàu hết rồi, không đến lượt bác đâu. Lý thuyết, phân tích ai cũng nói được còn làm được hay không mới quan trọng.

Phân tích định lượng thì lập trình là 1 trong 3 yếu tố thôi bạn. Cần có ý tưởng là quan trọng nhất, rồi mới đến mô hình toán học, lập trình chỉ là người hiện thực hóa mô hình toán học bằng ngôn ngữ máy tính.
 
Quantitative Analysis
Kính gửi các nhà đầu tư Bản phân tích thị trường theo phương pháp định lượng.
Cập nhật ngày: 17/03/2021
I. Thị trường chứng khoán:
1. Xu hướng dài hạn theo ngành, lĩnh vực kinh doanh:
- Tất cả các ngành trong danh mục theo dõi đều nằm trong xu hướng tăng dài hạn.
- Ghi chú: Xu hướng dài hạn quyết định xu hướng ngắn hạn, vì vậy nếu xu hướng ngắn hạn giảm mà xu hướng dài hạn tăng thì vẫn có cơ hội để cổ phiếu tăng trở lại, trừ trường hợp thị trường điều chỉnh  .
2. Xu hướng ngắn hạn theo ngành, lĩnh vực kinh doanh.
- Ngành tăng:: Hầu hết các ngành trong ngắn hạn quay đầu tăng giá, có vẻ như thị trường muốn làm thêm một vòng tăng giá nữa.
- Ngành giảm: Hàng không là ngành duy nhất đang giảm nhẹ trong ngắn hạn.
3. Xu hướng dài hạn theo vốn hóa.
- Theo mức vốn hóa của cổ phiếu, tất cả đều tăng trong dài hạn.
4. Xu hướng ngắn hạn theo vốn hóa.
- Vốn hóa lớn: Tăng mạnh nhất trong 3 nhóm.
- Vốn hóa vừa: Tăng tăng yếu.
- Vốn hóa nhỏ: Tăng
5. Về cổ phiếu đang tăng mạnh nhất: (chú ý đây không phải là cổ phiếu khuyến nghị mua).
- SHB, FPT VIB, CTG, STB …
6. Chứng khoán phái sinh:
- Xu hướng dài hạn: Tăng.
- Xu hướng ngắn hạn: Tăng yếu.
7. Phân tích cơ bản tình hình vĩ mô (phân tích vĩ mô này ít thay đổi trong ngắn hạn, mình vẫn để trong báo cáo để các nhà đầu tư theo dõi).
- Tỉ lệ lợi tức trong 4 quý gần nhất của thị trường của các công ty niêm yết chỉ đạt khoảng 3.3%. Nghĩa là còn thấp hơn lợi nhuận của việc gửi tiết kiệm ngân hàng.
- Định giá của thị trường trung bình có PE khoảng 31, đồng nghĩa mất 31 năm để hòa vốn. Giá này khá đắt. Nhiều cổ phiếu đã ở mức quá đắt đỏ.
- Nhiều cổ phiếu làm ăn rất kém nhưng vẫn tăng rất mạnh là dấu hiệu cảnh bảo thị trường đang tăng nóng và rất gần vùng đỉnh của thị trường.
- Nền kinh tế vẫn còn gặp khó khăn trong tương lai gần cả ở Việt Nam và Thế giới.
- Giá cả hàng hóa cơ bản thế giới vẫn đang tăng, tình trạng lạm phát trong nước cũng đang có dấu hiệu tăng. Đình đốn và lạm phát là vấn đề các nền kinh tế có thể sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.
- Vàng là sản phẩm có thể đầu tư dài hạn trong thời gian tới trước nguy cơ lạm phát do các nước trên thế giới vẫn tiếp tục nới lỏng tiền tệ.
- Đánh giá chung về vĩ mô không thật sự tốt cho thị trường về dài hạn.
8. Khuyến nghị đầu tư:
- Hiện tại hệ thống phân tích định lượng chưa cho ra kết quả danh mục cổ phiếu để đầu tư. Khi nào có kết quả thì tác giả sẽ gửi lên báo cáo phân tích này cho các nhà đầu tư để tham khảo.
- Hướng dẫn giao dịch.
• Khi khuyến nghị mua tác giả sẽ có một danh mục cổ phiếu từ 3 tới hơn 10 cổ phiếu.
• Các nhà đầu tư có thể lựa chọn cổ phiếu mình hiểu biết nhất, hoặc thấy phù hợp để đầu tư.
• Tác giả khuyến nghị lên phân bổ danh mục đầu tư ít nhất là 3 cổ phiếu, trong trường hợp vốn lớn nhà đầu tư nên đầu tư nhiều cổ phiếu hơn.
• Thời gian giao dịch tốt nhất trong vòng một tuần kể từ ngày có khuyến nghị, mua chậm có thể sẽ bị thiệt khi giá tăng. Vì vậy mong các nhà đầu tư theo dõi đầy đủ báo cáo để có thể đầu tư khi có cơ hội.
• Thời gian nắm giữ cổ phiếu khoảng từ một tháng tới một năm tùy cổ phiếu và tùy tình hình chung của thị trường.
• Trong trường hợp phải cắt lỗ tác giả sẽ viết lên báo cáo phân tích này. Hoặc thông báo lên facebook cá nhân. Nếu nhà đầu tư nào mua thì nên liên lạc với tác giả qua facebook để có được thông tin kịp thời nhất hoặc có vấn đề gì chưa rõ thì có thể hỏi lại tác giả.
• Dự kiến lợi nhuận ít nhất từ 10% tới 30% mà không sử dụng margin.
• Trong một số ít trường hợp sẽ gặp thua lỗ nhỏ với một cổ phiếu riêng lẻ trong danh mục cổ phiếu.
• Với mô hình “Quantitative Trading” mà tác giả đang sử dụng thì chưa gặp trường hợp thua lỗ với tất cả các cổ phiếu trong danh mục đầu tư khi backtest lại lịch sử. Nhưng với các sự kiện “Thiên Nga Đen” thì không ai dám chắc chắn, vì vậy tác giả khuyến nghị là nếu vốn lớn thì nhà đầu tư phải để lại 10% vốn để Hedge phái sinh phòng ngừa rủi ro nếu có sự kiện “Thiên Nga Đen” xảy ra.
II. Thị trường chứng khoán thế giới:
- US500: Tăng
- US2000: Đang điều chỉnh giảm nhẹ trong xu hướng tăng.
- EU50: Tăng
- JP225: Tăng mạnh.
- CHINA50: Đang điều chỉnh tăng nhẹ trong xu hướng giảm..
III. Thị trường hàng hóa.
Cà phê và Ngô đang là hai hàng hóa tăng mạnh nhất trong nhóm hàng hóa. Còn nhóm năng lượng yếu nhất. Nhóm kim loại quý đang có dấu hiệu tăng trở lại nhưng không chắc chắn.
- Vàng: Đang có xu hướng tăng trở lại nhưng xu hướng tăng không mạnh.
- Bạc: Đang có xu hướng tăng trở lại nhưng xu hướng tăng không mạnh.
- Bạch kim: Giống như Vàng và Bạc, đang có xu hướng tăng trở lại nhưng không tăng mạnh.
- Dầu Brent: Đang giảm trong xu hướng tăng, cần quan sát thêm.
- Khí thiên nhiên: Đang giảm mạnh.
- Cà Phê: Tăng mạnh.
- Đường: Đang tăng trở lại sau khi điều chỉnh giảm.
- Ngô: Tăng mạnh.
- Đậu tương: Tăng nhẹ
- Lúa mì: Đang giảm.
IV. Thị trường tiền tệ:
- Không có đồng tiền nào yếu nhất ở thời điểm hiện tại, có EUR yếu nhưng chưa đủ điều kiện để bán.
- CAD vẫn đang tiếp tục mạnh nhất.
Một số lưu ý:
- Bản phân tích này được cập nhật vào mỗi buổi tối hàng ngày.
- Nó chỉ có tác dụng trong một vài ngày, và có thể sẽ không còn tác dụng khi điều kiện thị trường thay đổi đột ngột, hoặc doanh nghiệp có tin tức bất ngờ xuất hiện.
Post Script:
Em xin phép được giới thiệu qua về bản thân, em sinh năm 1983, hiện đang làm ở một doanh nghiệp sản xuất, kiến thức và thị trường tài chính là tự học và tự tìm hiểu thêm. Em xuất thân từ kỹ thuật, tốt nghiệp Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, không phải xuất thân từ Tài chính hoặc Công nghệ thông tin và đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong thị trường tài chính (chứng khoán, ngoại hối), do đam mê đầu tư tài chính nên tự học và tự tìm hiểu để tự xây dựng mô hình Phân tích định lượng.
Các mô hình này được xây dựng từ giá, khối lượng, cung cầu, tin tức, dữ liệu kinh tế, cùng một vài chỉ số kỹ thuật, và quan trọng nhất dòng tiền của Bigboys … còn tùy thị trường cụ thể sẽ có các mô hình khác nhau. Em cũng xin phép các nhà đầu tư là em không chia sẻ cách lập ra mô hình và cách vận hành mô hình này, em chỉ chia sẻ được kết quả từ nó. Dưới đây em sẽ giới thiệu một số thông tin cụ thể hơn để phục vụ việc đầu tư.
- Với thị trường Chứng khoán danh mục đầu tư là: danh mục cổ phiếu, danh mục Ngành, danh mục Vốn hóa … Khi chạy mô hình sẽ cho ra cổ phiếu tăng mạnh nhất để mua, kết hợp với danh mục ngành và vốn hóa và xu hướng thị trường chung để xác nhận thêm cho quyết định đầu tư. Mô hình định lượng sẽ cho ra một danh mục cổ phiếu, cùng thời điểm để mua, có một vài cơ hội trong một năm để giao dịch, lợi nhuận trung bình là 10% tới 30%. Sẽ gặp trường hợp xấu là một trong số cổ phiếu trong danh mục hòa vốn hoặc thua lỗ nhẹ, nhưng cả danh mục thua lỗ thì không gặp trong quá khứ. Thời gian nắm giữ cổ phiếu từ một tháng tới một năm tùy cổ phiếu và tùy vào thị trường chung.
- Với thị trường Ngoại hối danh mục đầu tư gồm: 7 đồng tiền chính AUD, CAD, EUR, GBP, JPY, NZD, USD. Mô hình sẽ cho biết đồng tiền nào đang tăng mạnh nhất, và đồng tiền nào đang giảm mạnh nhất để từ đó kết hợp hai đồng tiền lại và giao dịch. Thời gian nắm giữ vị thế vài ngày đến một vài tuần, và một tháng sẽ có một vài cơ hội. Với thị trường này phải quản lý rủi ro thật chặt do sử dụng margin cao, nhà đầu tư cần xác định đầu tư theo xác suất, có thắng có thua. Nhà đầu tư nên để rủi ro khoảng 2% tới 5% và lợi nhuận đặt gấp đôi hoặc gấp ba lần rủi ro.
- Với thị trường hàng hóa danh mục đầu tư gồm: Vàng, Bạc, Bạch kim, Dầu Brent, Khí thiên nhiên, Đường, Cà phê, Ngô, Đậu tương, Lúa mì … Mô hình định lượng sẽ cho biết hàng hóa nào đang yếu nhất để bán, hàng hóa nào đang mạnh nhất để mua. Thời gian nắm giữ vị thế vài ngày đến một vài tuần, và một tháng sẽ có một vài cơ hội. Với thị trường này phải quản lý rủi ro thật chặt do sử dụng margin cao, nhà đầu tư cần xác định đầu tư theo xác suất, có thắng có thua. Nhà đầu tư nên để rủi ro khoảng 2% tới 5% và lợi nhuận đặt gấp đôi hoặc gấp ba lần rủi ro.
- Mô hình phân tích định lượng này không phải là hệ thống giao dịch tự động. Nó chỉ có lợi thế trong việc xác định xu hướng tài sản nào đang tăng mạnh để mua và tài sản nào đang giảm mạnh để bán trong danh mục đầu tư đang được theo dõi.
Hiện tại em đang có nhu cầu tìm công việc làm về: Phân tích định lượng (chuyên về chiến lược đầu tư ở các thị trường chứng khoán, ngoại hối, hàng hóa), đánh giá phân tích doanh nghiệp, đầu tư và quản lý danh mục đầu tư ở các công ty đầu tư tài chính, quỹ đầu tư. Nếu công ty, quỹ đầu tư của Anh/Chị cần tìm người làm về những lĩnh vực này thì alo em với để trao đổi, nếu phù hợp thì hai bên cùng hợp tác.
Em xin chân thành cảm ơn !
Tác giả: Quants Trader.

Link PDF dễ đọc hơn:

Xem thêm chi tiết: https://drive.google.com/file/d/1gCv9cNmygaY0mEYMQLE0x0eYUUKOLR_O/view?usp=sharing
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 24,496 Xem / 87 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 340 Xem / 19 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 862 Xem / 39 Trả lời
  • TraderViet Crypto trong Chuyện bên lề 262 Xem / 2 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 391 Xem / 31 Trả lời
  • Bianas trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 132 Xem / 3 Trả lời
  • Huan2051 trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 294,755 Xem / 1,397 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên