Liệu day trading có thể giúp bạn kiếm sống ổn hay không?

Liệu day trading có thể giúp bạn kiếm sống ổn hay không?

Liệu day trading có thể giúp bạn kiếm sống ổn hay không?

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,221
32,354
Xin chào cả nhà!

Sau đây sẽ là những dòng chia sẻ từ tận đáy lòng của một day trader trên trang Quora có tên Jon Morgan để trả lời cho câu hỏi "Liệu day trading có thể giúp bạn kiếm sống ổn hay không?" nhé!

***​

Nghe này, tôi giao dịch để kiếm sống. Tôi đã có một tuần khá tuyệt:

Kiem-song-tu-day-trading-TraderViet1.jpeg


Kiem-song-tu-day-trading-TraderViet2.jpeg

Đó là ngày 29/01/2019 và tôi kiếm được $3.690 trong tuần - hôm nay là thứ Ba. Tôi đã long và short đồng bảng Anh gần như đúng hướng ở tất cả các cặp tôi trade! :)

Trong tháng, tôi kiếm được hơn $16.000 một chút!

Kiem-song-tu-day-trading-TraderViet3.jpeg

Đối với một số trader, con số này chẳng nhằm nhò gì. Nhưng đối với tôi, như vậy là quá tốt rồi. Tôi vẫn còn một khoản vay thế chấp cho căn nhà mua được 5 năm và tôi gần như sẽ thanh toán hết vào mùa thu nếu mọi thứ vẫn tiếp tục như cũ. Tôi cũng vừa trả xong chiếc Toyota Tundra của mình và chiếc Audi Q6 của vợ chỉ sau 1,5 năm. Tôi tự trả tiền bảo hiểm cho mình, có một nơi ăn chốn ở đàng hoàng và cũng đi nghỉ dưỡng vài năm một lần.

Vâng, tôi có thể kiếm sống từ trading.

Bạn có thể không?

Chắc là không.

Và tôi dám nói điều đó với sự tự tin tuyệt đối nhất mà tôi có thể có. Thực ra có rất ít điều tôi dám khẳng định 100% - nhưng có một điều tôi hoàn toàn chắc chắn, đó là: Bạn sẽ không thể kiếm được lợi nhuận với tư cách là một day trader từ ngôi nhà của bạn!

Kiem-song-tu-day-trading-TraderViet8.png
>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/33683/

Tại sao ư?

Bởi vì nó gần như là không thể. Nghe này, hầu hết mọi người không biết trading thực chất là cái quái gì. Thực sự mà nói, chẳng ai biết cả. Tôi đã gặp tổng cộng 5 trader độc lập giống như tôi - và tôi là người bình thường nhất trong số đó. Những người khác là những trader đã mất đi gia đình và sự tỉnh táo của họ. Họ đã trải qua những đau khổ về tâm lý và cảm xúc trong hành trình tìm kiếm lợi nhuận, đến nỗi họ mãi mãi bị nguyền rủa từ cuộc hành trình đó.

Trading sẽ huỷ hoại bạn. Nếu được Chúa phù hộ mà bạn tồn tại trong trading và kiếm được lợi nhuận, bạn chắc chắn sẽ không giống như vậy. Bạn sẽ thay đổi cả về tâm trạng và cách ứng xử của mình. Bạn sẽ bị tổn thương về mặt tâm lý, bạn sẽ phải hứng chịu những cơn hoảng loạn trong tinh thần của mình.

Trading là sự đối lập với hành vi bình thường của con người bởi vì để kiếm tiền, bạn phải mạo hiểm với thứ duy trì nơi ăn chốn ở của bạn, mạo hiểm cơm ăn áo mặc của gia đình bạn, và mạo hiểm tiền của bạn.

Tôi đã gặp may mắn. Tôi có một người vợ tuyệt vời và hiểu chuyện nhất trên thế giới. Để trở thành một trader có lợi nhuận, đi đến hành trình có lãi và đạt được kết quả hiện có của tôi, tôi không thể không nhắc đến người vợ của tôi và sự hợp tác của cô ấy.

Kiem-song-tu-day-trading-TraderViet9.jpeg

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/46865/

Tôi không thể nói cho bạn biết cô ấy đã phải chịu đựng điều gì hay nỗi lo và đau đơn mà tôi đã khiến gia đình phải trải qua để tôi có thể cố gắng biến ước mơ của mình thành hiện thực. Vợ tôi giấu kín nỗi sợ hãi, những giọt nước mắt, nỗi đau, sự lo lắng và hoảng sợ của riêng mình - vì chúng tôi - vì tôi. Cô ấy lẽ ra phải rời bỏ tôi, cô ấy lẽ ra phải nói với tôi rằng tôi là kẻ thua cuộc và thất bại. Nhưng cô ấy đã không làm như vậy. Có lẽ, cô ấy nghĩ rằng, cô ấy sẽ đánh cược vào những nỗ lực của tôi và chỉ tự nhủ với bản thân rằng: "Cứ All-in vậy". Co lẽ cô ấy nghĩ rằng: "Mình luôn có thể tự mình đứng vững cho dù anh ấy có thất bại đi chăng nữa". Và quả thật, cô ấy không cần tôi hay bất kỳ ai chu cấp tài chính cho cả.

Tôi quá là may mắn. Tôi đã phải chịu đựng sự tủi hổ và ghê tởm bản thân khủng khiếp sau khi làm cháy 2 tài khoản lớn - tất cả số tiền tiết kiệm cả đời của tôi bởi vì tôi là một tên ngốc chết tiệt! Nhưng vợ tôi biết niềm đam mê của tôi và biết khả năng của tôi, nên tất cả những gì tôi cần làm khi ấy chỉ là giải quyết những gì đang cản trở khả năng sinh lời của tôi.

Nhưng để trả lời cho câu hỏi "Bạn có thể kiếm sống với tư cách là một day trader không?" thì câu trả lời của tôi là "Không".

Day trading là một lối sống - đó là một phần của con người tôi, nó là một phần thường xuyên và gần như là một phần tâm hồn tôi như bất kỳ điều gì khác trong cuộc sống của tôi. Tôi liên tục kết nối với thị trường và nhận thức về nó - ngay cả khi đang ngủ. Đó là điều tôi thích thú khi đi ngủ vào ban đêm và đó là điều khiến tôi thức dậy hứng khởi mỗi sáng. Đó là công việc tôi làm từ 5 giờ sáng đến 9 giờ tối vì tôi yêu thích công việc đó.

Kiem-song-tu-day-trading-TraderViet10.jpeg

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.org/t/57681/

Nhưng điều mà tôi muốn nói với bạn ngay bây giờ là: ĐỪNG BAO GIỜ THỬ NÓ!

Và sau đây là những giải đáp cho 10 thắc mắc phổ biến nhất mà tôi nhận được. Hy vọng chúng sẽ đủ cho những ai muốn hiểu hơn về tôi:

1. Tôi không chơi chứng khoán. Tôi đã thử lúc đầu nhưng tôi đã phải chi trả quá nhiều chi phí để day trade và giao dịch ngắn ngày. Tôi giao dịch Forex và futures - chúng được thiết kế để day trade.

2. Tôi là một "Gann trader" - có nghĩa là tôi sử dụng thời gian làm yếu tố chính trong giao dịch của mình. Tôi cũng không quan tâm đến tin tức - tin tức đối với một "Gann trader" là vô nghĩa và vô giá trị. Tất cả những gì tôi quan tâm là các mô hình, giá và thời gian.

3. Tôi tìm hiểu hệ thống Ichimoku Kinko Hyo. Nghiêm túc đấy - tôi đang tiết kiệm cho bạn một tài khoản kha khá khi nói với bạn rằng: HÃY TÌM HIỂU NÓ ĐI! Hãy đọc các cuốn sách của các tác giả: David Linton, Manesh Patel, Karen Pelioulle, Nicole Elliot.

4. Hai indicator duy nhất mà tôi sử dụng là RSI và Composite Index (chỉ số tổng hợp). Constance Brown đã tạo ra Composite Index... Bạn cứ hình dung RSI như Win 3.0 và Composite Index như Win 10 vậy. Composite Index phát hiện ra tín hiệu phân kỳ mà RSI không thể. Hãy xem qua bất kỳ cuốn sách nào của Connie Browns!

5. Bạn thực sự cần phải suy nghĩ về mức độ thực tế để có lợi nhuận với tư cách là một trader. Giả sử, bạn cần kiếm được 2.000 USD một tháng để có thể chi trả cho các hóa đơn của mình. Có khoảng 20 ngày giao dịch trong một tháng, vì vậy, bạn đang xem xét nhu cầu tối thiểu phải kiếm được 100 USD mỗi ngày từ giao dịch của mình. Hầu hết mọi người đều gặp vấn đề khi chỉ hòa vốn với tài khoản của họ trong hơn một tuần - nhưng bạn cần phải có lãi để kiếm sống với tư cách là một trader. Bạn có thể làm điều đó không?

6. Ôi Chúa ơi, hãy ngừng sử dụng tick chart hoặc biểu đồ khung M5 hay M1 đi!

7. Biểu đồ nến là cách cơ bản để đọc hiểu thị trường, nhưng chúng thực sự là một dạng phân tích kỹ thuật rất tiên tiến. Tôi đã kiếm được lợi nhuận khi sử dụng Renko chart hoặc Point & Figure chart - nghiêm túc mà nói, cách sử dụng Renko chart hoặc Point & Figure chart sẽ bớt căng thẳng hơn. Chúng là hành động giá thuần tuý, không quan tâm đến thời gian. Có thể chúng nhàm chán, nhưng sẽ giúp bạn không hành động theo cảm xúc của mình.

8. Hãy tìm hiểu về hệ thống Ichimoku. NÓ SẼ ĐEM TIỀN VỀ CHO BẠN!

9. Chìa khoá để vượt trội hơn những người khác và loại bỏ nhiều năm căng thẳng cho nỗ lực giao dịch của bạn? Trị liệu. Bạn càng tìm hiểu về bản thân mình, cách bạn hạ thấp bản thân và những cơ chế phòng vệ từ bên trong, bạn càng trở nên hiệu quả hơn. Tôi thực sự nghiêm túc về vấn đề này! Chỉ riêng điểm này thôi sẽ giúp bạn đi trước nhiều năm so với bất kỳ trader mới nào và hầu hết trader hiện tại.

10. Và dành cho những ai quan tâm thì đây là kết quả giao dịch từ ngày 01/02 cho đến hôm nay (ngày 19):

Kiem-song-tu-day-trading-TraderViet4.jpeg


Kiem-song-tu-day-trading-TraderViet5.jpeg

Cập nhật năm 2020

Đây là vào tháng 03/2020

Kiem-song-tu-day-trading-TraderViet6.jpeg

Tôi đã tự thưởng cho mình $15.000 từ những khoản lợi nhuận này (khoản rút tiền $5.000 còn lại hiện vẫn đang chờ xử lý nên nó sẽ không được hiển thị nhé).

Kiem-song-tu-day-trading-TraderViet7.png

Nguồn: quora

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Trading In The Zone - Thực hành Kiểm soát Cảm xúc bằng Tâm lý học Hành vi trong Đầu tư và Giao dịch Tài chính

Là quyển sách Top 1 toàn cầu về chủ đề đầu tư/trading, Trading In The Zone giúp thấu hiểu và quản trị cảm xúc cũng như giữ vững kỷ luật khi tham gia thị trường tài chính, nhằm nâng cao trình độ và hiệu quả đầu tư lên mức cao nhất có thể
Chỉnh sửa lần cuối:
Tư duy thiểm cận vl, t biết ko dưới 5 người cả tây cả ta đang trade FTMO, MFF trade trong ngày sống khỏe thậm chí là thu nhập cao
 
Anh chạ biết chứ riêng anh trade rất cần một điểm tựa là hậu phương vững chắc vì anh cô đơn lâu ngày sẽ chết không ai chôn, hai má anh chưa ai hônnnn
Còn bài viết trên mang tính chủ qua quá nhiều...? Phải phân biệt được daytrade là như nào? daytrade đâu phải lúc nào cũng entry 5-10p entry / lần:burn_joss_stick: Anh daytrade có những ngày TT hãm còn không có nổi 1 lệnh :beated: mà anh vẫn sống với nghề :big_smile:
Quan trọng vẫn là kỹ năng và kiến thức cùng kinh nghiệm mỗi người nên không thể nói day trading không sống được là phản đối ghê:boss:
 
Anh chạ biết chứ riêng anh trade rất cần một điểm tựa là hậu phương vững chắc vì anh cô đơn lâu ngày sẽ chết không ai chôn, hai má anh chưa ai hônnnn
Còn bài viết trên mang tính chủ qua quá nhiều...? Phải phân biệt được daytrade là như nào? daytrade đâu phải lúc nào cũng entry 5-10p entry / lần:burn_joss_stick: Anh daytrade có những ngày TT hãm còn không có nổi 1 lệnh :beated: mà anh vẫn sống với nghề :big_smile:
Quan trọng vẫn là kỹ năng và kiến thức cùng kinh nghiệm mỗi người nên không thể nói day trading không sống được là phản đối ghê:boss:
Thì quan điểm cũng có this có that, anh là số ít sống được với nghề thì quá là tuyệt vời luôn :p:p:p
 
Khi mọi thứ dồn người ta vào đường cùng vực thẳm, với ý chí nghị lực không bỏ cuộc, nó sẽ là động lực vô cùng to lớn để ta phá bỏ mọi ách tách lâu nay của bản thân. Hãy dồn mình vào chỗ không còn đường lui để giác ngộ ra ánh sáng.
 
Khi mọi thứ dồn người ta vào đường cùng vực thẳm, với ý chí nghị lực không bỏ cuộc, nó sẽ là động lực vô cùng to lớn để ta phá bỏ mọi ách tách lâu nay của bản thân. Hãy dồn mình vào chỗ không còn đường lui để giác ngộ ra ánh sáng.
Rất ổn và viên mãn.

Nhưng phải chịu khó một chút , một chút thôi bạn ạ
 
Tất cả là chữ duyên và ngộ, a ta đến forex chắc do duyên và chơi được cũng nhờ thất bại mà a ta có duyên ngộ được thị trường và phương pháp cho riêng mình, ko phải ai cũng làm được, nếu ko có duyên và ngộ thì cho dù bạn cố gắng đến đâu cũng vậy, đôi khi ko có duyên với nó nhưng lại có duyên với nghề khác
 
Tất cả là chữ duyên và ngộ, a ta đến forex chắc do duyên và chơi được cũng nhờ thất bại mà a ta có duyên ngộ được thị trường và phương pháp cho riêng mình, ko phải ai cũng làm được, nếu ko có duyên và ngộ thì cho dù bạn cố gắng đến đâu cũng vậy, đôi khi ko có duyên với nó nhưng lại có duyên với nghề khác
Bạn nói đúng, có một số người kg phù hợp với nghề Trading, nhưng cũng có một số người đào gần tới mỏ kim cương nhưng hết sức và bỏ cuộc hoặc bỏ mạng kaka
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 300 Xem / 14 Trả lời
  • captainfx trong Chuyện bên lề 711 Xem / 1 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 169 Xem / 6 Trả lời
  • TraderLC trong Hội Trader giao dịch Quỹ 2,230 Xem / 32 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên