Một góc nhìn về vàng: Tại sao lạm phát cao nhưng vàng không tăng giá?

Một góc nhìn về vàng: Tại sao lạm phát cao nhưng vàng không tăng giá?

Một góc nhìn về vàng: Tại sao lạm phát cao nhưng vàng không tăng giá?
Khi Mỹ và EU tung cấm vận vàng của Nga, bác nghĩ giá vàng tăng hay giảm?
Vàng khi đúc và đánh số thì nó có tên, khi anh putin bán cho anh tập với chiết khấu cao, anh tập nấu chảy và lấy tay điểm chỉ vào. Khi đó anh tập lại ngang nhiên vác sang london bán cho bọn mỹ, eu và cả mấy anh da đen cũng ko vấn đề. Cũng giống như Dầu cũng vậy, cấm dầu Ural của nga, nhưng Ấn độ, TQ, Tho nhi ky nó nhập về và lọc thành xăng, dầu diesel, nhựa đường thì nó lại xuất ngược sang châu âu và mỹ vô tư. Cụ hỏi tăng hay giảm chỉ chúa mới biết.
 
21.07.2022 Các kênh thông tin tràn ngập tin xấu về Vàng. Tôi lại nhớ nhiều chuyên gia nói rằng Vàng sẽ lên 5000$/1ouz vào năm 2020


Hôm nay 21.07.2022, Tất cả các tin tức về Vàng thế giới điều cho rằng: Vàng đã chính thức đi vào thị trường giảm giả như Bitcoin.
gold.png

Theo các nhà phân tích thị trường, kim loại quý vàng chính thức nằm trong thị trường giá xuống và giá có thể tiếp tục bị kìm hãm trong vài tuần tới. Hơn nữa, trong khi bối cảnh kinh tế vĩ mô ảm đạm, tài sản trú ẩn an toàn phổ biến đã mất 17,50% giá trị so với đô la Mỹ trong bốn tháng qua.

Một chuyên gia kỳ cựu về Vàng đã nói như sau:
"Không còn nghi ngờ gì nữa, nền kinh tế tiền điện tử đang trải qua một đợt suy thoái vì một số loại tiền kỹ thuật số hàng đầu đã mất giá từ 65% đến 90%. Nơi trú ẩn an toàn và tài sản đầu tư nổi tiếng là vàng cũng đang đối mặt với sự suy thoái, kể từ khi kim loại quý này chạm mức cao nhất mọi thời đại (ATH) ở mức 2.074,60 đô la cho một ounce vàng ròng vào ngày 8 tháng 3 năm 2022. "

Thị trường luôn như vậy, khi giá Vàng giảm giá tột cùng, ai cũng chán nản. Các trang tin tức về Vàng điều chỉ có một giai điệu, sẽ còn giảm. Khi thị trường tăng giá cũng vậy, đọc tin tức ở bất trang tin tức nào, Bạn cũng sẽ thấy các chuyên gia điều nói Vàng tăng giá.
Tôi vẫn còn nhớ lúc Vàng đạt mức hơn 2000$ vào tháng 8 năm 2020. Có nhiều chuyên gia nói rằng Vàng sẽ đạt 5000$ vào cuối năm. Nếu tính đến cuối năm thì còn có 4 tháng. Lúc đó ai cũng đem tiền đi mua Vàng. Người người xếp hàng trước các cửa hàng Vàng SJC. Sau đó Vàng mất giá mãi từ hôm đó.

Thị trường như vậy, nó phụ thuộc con người. Phụ thuộc vào suy nghĩ, vào niềm tin vào Vàng. Bạn hãy luôn bình tĩnh để không phải đi theo cảm xúc sẽ thất bại trong giao dịch. Sẽ không có con đường thành công.

* Lưu ý:chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)
 

Đính kèm

  • gold.png
    gold.png
    57.8 KB · Xem: 4
Chỉnh sửa lần cuối:
22.07.2022 Giá Vàng phục hồi tạo niềm tin cho người mua trở lại.


Quỹ giao dịch Vàng ( SPDR) hôm qua không có hoạt động mua bán nào.

Giá vàng phục hồi tốt trong ngày từ khu vực $ 1,680, mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2021, tăng gần 0,50% trong ngày. Điều này làm những người mua vàng có hi vọng trở lại sau những ngày giảm giá.

Thị trường tài chính hôm qua có điểm nổi bật là ngân hàng trung ương Châu Âu tăng lãi suất . Điều đó cho thấy, triển vọng về việc các ngân hàng trung ương lớn tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát có thể tiếp tục đóng vai trò như một cơn gió ngược đối với vàng không có lợi suất. ECB đã tuân theo xu hướng thắt chặt toàn cầu và tăng lãi suất chính thức lần đầu tiên kể từ năm 2011 vào thứ Năm.
Ngân hàng trung ương đã đưa ra mức tăng lãi suất lớn 50 điểm so với mức dự đoán 25 điểm và cũng chỉ ra rằng lãi suất sẽ tăng hơn nữa trong các cuộc họp trong tương lai.

Thêm vào đó, các bình luận của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey đã củng cố đặt cho các nhà đầu tư rằng sẽ có đợt tăng lãi suất 50 điểm vào tháng 8, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1995.

Cục Dự trữ Liên bang cũng dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 75 nữa. cuộc họp chính sách sắp diễn ra vào ngày 26-27 / 7. Hơn nữa, Ngân hàng Dự trữ Úc đầu tuần này đã báo hiệu sự cần thiết của lãi suất cao hơn để kiềm chế lạm phát gia tăng.

Toàn cảnh thị trường tài chính là sự đối trọng giữa chính sách tiền và lạm phát gián tiếp ảnh hưởng đến thị trường Vàng. Vì bản chất Vàng cũng là hàng hóa.

Theo phân tích theo biểu đồ 1h, Đợt hồi Vàng hiện tại chưa có điểm dừng.
gold.png

Chúc các nhà đầu tư thành công.
Goldnewsvn
* Lưu ý: chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)
 
24.07.2022 Nguyên nhân Vàng tăng giá và những điều hỗ trợ Vàng tăng giá vào lúc này.

I. Nguyên nhân Vàng tăng giá và những điều hỗ trợ Vàng tăng giá vào lúc này.

1. Giá vàng được hồi phục bởi lo ngại suy thoái.

Những lo lắng một cuộc suy thoái toàn cầu có thể xảy ra hóa ra lại là một yếu tố chính cho Vàng hồi phục vào tuần vừa qua. Những lo ngại lại nổi lên vào thứ Sáu sau khi công bố chỉ số hoạt động công nghiệp của Châu Âu thấp hơn so với dự đoán ban đầu. Trên thực tế, báo cáo sơ bộ về hoạt động sản xuất từ nghiên cứu của S&P Global / BME cho thấy sự suy thoái trong hoạt động kinh doanh của Đức và Pháp đã diễn ra trong tháng Bảy.

2. Đồng Đô La giảm vào tuần rồi so với các đồng tiền khác. Do lợi tức trái phiếu Mỹ giảm.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần, được coi là một yếu tố chính làm đồng đô la giảm giá so với các đồng tiền khác gián tiếp hỗ trợ vàng tăng giá.

3. Nhu cầu mua vàng của người Dân Trung Quốc, Ấn Độ tăng mạnh so với các tháng trước.

Giá Vàng giảm và mùa cưới đang đến đã làm nhu cầu mua vàng tăng mạnh từ Trung Quốc và Ấn Độ.
Một nhân viên bán hàng tại cửa hàng của Laofengxiang, thương hiệu trang sức Trung Quốc có lịch sử lâu đời cho biết: “Những khách hàng sắp cưới đã đến mua Vàng trang sức, gần đây khi giá vàng giảm."
Tại cửa hàng Dongshan, doanh số bán Vàng tổng thể bao gồm cả phụ kiện, vàng miếng tăng khoảng 40% từ ngày 1/7 đến ngày 17/7, so với cùng kỳ tháng trước.
Ấn Độ cũng vừa tăng thuế đối với Vàng nhập khẩu vào tháng 6 nhằm giảm nhu cầu mua vàng tăng mạnh của người dân trong nước.

II. Phân tích biểu đồ Vàng cho tuần sau:
Theo biểu đồ nến 3h của Vàng. Vùng giá 1740$ là quan trọng xác nhận vàng có thể vượt qua và tăng tiếp tục hay không ? Nếu lực mua mạnh đủ khả năng đưa Vàng vượt qua giá này, đồng nghĩa Vàng sẽ tiếp tục hồi phục và tiến về mục tiêu 1760. Ngược lại vàng sẽ đi ngang chờ tin tức tăng lãi suất từ Mỹ vào ngày 27-28/7.
gold24072022.JPG

[Broken External Image]:https://blogger.googleusercontent.c...fRtIQ1_LPEIqa_GhFw/w633-h339/gold24072022.JPG
 

25.07.2022-1.08.2022 Một tuần giao dịch hứa hẹn kịch tính với Vàng. Tuần sôi động nhất của mùa hè năm nay.

Tuần giao dịch 25.7-1.08.2022 là tuần giao dịch mà nhiều nhà đầu tư mong chờ nhất, tuần giao dịch sôi động nhất trong mùa hè năm nay.

tin tuc.png

Tin tức về lãi suất của đồng đô la Mỹ sẽ được công bố vào sáng thứ năm. Dù những dự báo của các chuyên gia như thế nào thì mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn và thứ năm tuần này, tin chính thức sẽ được thông báo.

Tâm điểm vào tối 27.07 -sáng 28.07 vào lúc 1:00am Theo giờ Việt Nam. Tin chính thức về lãi suất đồng đô la được công bố. Cùng với một thông báo về chính sách tiền tệ được chỉ định hiện hành. Lúc này thị trường sẽ biến động vô cùng. Nếu Bạn không có kinh nghiệm giao dịch với thị trường có biên độ tăng/giảm mạnh thì đây là thời điểm nên đứng ngoài.

[Broken External Image]:https://blogger.googleusercontent.c...THcUSqunQ_P4mfPZkTqBZFlYBJ_pT-Zrf_Q=w677-h270

Hiện tại các nhà đầu tư điều hiểu rằng chắc chắn Fed sẽ tăng lãi suất. Nhưng cái mà ai cũng muốn biết là suy nghĩ của Fed lúc này là tăng bao nhiêu ?. Và bao nhiêu điểm là là đủ để làm giảm lạm phát vào lúc này. Theo dự đoán sẽ là 0.75 điểm nghĩa là từ mức 1.75% lên 2.5%. Nhưng mọi sự chỉ là phỏng đoán cho đến khi Fed lên tiếng thật sự. Chúng ta thử nhìn nhận với các trường hợp sau:

Trường hơp một:
Nếu Fed tăng lãi suất giống như tin đồn (0.75%) trong những ngày qua, các nhà đầu tư xem tin tức chính thức này gần như đã là quá khứ, mọi việc đã xong rồi. Vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực bán ra. Khi đó các nhà đầu tư sẽ quan tâm các chỉ số cổ phiếu Vàng. Nếu các cổ phiếu Vàng vẫn tiếp tục bị bán tháo. Thì Vàng sẽ vẫn còn nằm trong vùng giá 1700-1740. Chưa thể có khả năng đảo chiều trở lại mạnh mẻ.
Sau đó các nhà đầu tư sẽ để ý vào chỉ số Advance GDP q/q. Để tìm dấu hiệu kinh tế giảm phát. Nếu chỉ số này tiêu cực đó là một dấu hiệu giảm phát khi đó lực mua Vàng sẽ xuất hiện, hỗ trợ vàng tăng. Vì sao ? Vì khi chứng khoán và các khoản đầu tư sẽ giảm giá trong một thị trường giảm phát. Lúc đó Vàng sẽ là nơi lưu giữ giá trị tài sản. Khả năng bảo vệ tài sản của Vàng thể hiện tốt khi nền kinh tế giảm phát.
Trường hợp hai:
Điều gì nếu Fed thông báo tăng lãi suất thấp hơn so với tin đồn(0.75%). Đó là một bất ngờ với thị trường. Một dấu hiệu tăng giá quá rõ với Vàng. Và khi đó Vàng sẽ bật tăng mạnh. Vì đây là một trong những dấu hiệu cho thấy thật sự Fed cũng lo ngại về giảm phát nếu tăng lãi suất mạnh.
Chúc các Bạn có tuần giao dịch thành công.
Goldnewsvn .


* Lưu ý: chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)
CHIA SẺ
 
26.07.2022 Sau 18 ngày từ tín hiệu bán Vàng, Hệ thống Goldnewsvn đã xuất hiện tính hiệu Mua vào.


Theo biểu đồ Vàng theo ngày. Tính từ lúc xuất hiện tín hiệu bán Vàng(Short) đến hôm nay. Sau 18 ngày hệ thống chỉ báo của Goldnewsvn đã xuất hiện tính hiệu mua Vàng (Long). Đây là chỉ báo dựa vào phân tích khối lượng mua/bán trên thị trường.

Dù công cụ chỉ báo nào cũng chỉ là một thước đo tỉ lệ xuất hiện của thị trường. Với chỉ báo mua vào lúc này thì dừng lỗ là mức 1680.
Goldnewsvn hi vọng chỉ báo này có ý nghĩa và có ích cho các nhà đầu tư.
gold buy.png



* Lưu ý: chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)
 
28.07.2022 GDP quý giảm 0.9%. Nước Mỹ có lẽ đã tiến đến suy thoái kinh tế khi tăng lãi suất.


Nền kinh tế Hoa Kỳ có thể được gọi suy thoái khi GDP tính từ tháng 4 đến tháng 6 giảm 0,9% dẫn đến lo ngại rằng quốc gia này có thể tiến tới suy thoái khi tiến trình tăng lãi suất của Fed bất đầu.
news.png


Báo cáo đến vào một thời điểm quan trọng. Người tiêu dùng và doanh nghiệp đã phải vật lộn với sức lạm phát và chi phí đi vay cao hơn. Hôm thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất chuẩn lên 0.75% nâng mức lãi suất thành 2,5% nỗ lực làm giảm lạm phát tồi tệ nhất trong bốn thập kỷ ở Mỹ.

Ngay cả khi nền kinh tế ghi nhận một quý thứ hai liên tiếp của GDP giảm, nhiều nhà kinh tế không xác nhận đó đã là suy thoái. Định nghĩa [suy thoái] được chấp nhận rộng rãi nhất là một khái niệm khá mơ hồ “một sự suy giảm đáng kể trong hoạt động kinh tế lan rộng ra toàn nền kinh tế và kéo dài hơn một vài tháng.

Vàng sẽ được là kênh đầu tư được chú ý nếu thật sự nền Kinh Tế Mỹ đã được xác nhận là suy thoái kinh tế. Nên hiện tại Vàng sẽ còn động lực lên giá.

Theo phân tích biểu đồ Vàng một ngày:
Vàng đang kỳ vọng vượt đến được mức giá 1760. Sau khi vượt qua được mức 1740
gold buy lan 2.png




* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)
 
29.7.2022 Thứ 6 cuối tuần, Vàng tiếp tục tăng khi giá Vàng kỳ hạn giao sau tăng đột biến lên 1782.


Thị trường Vàng có một tuần tăng ấn tượng sau chu kỳ giảm 18 ngày. Sau khi vượt qua 1760. Vàng giao sau tăng đột biến lên 1782. Điều này cho thấy các nhà đầu tư bán không vàng có dấu hiệu rút lui.

Bài phát biểu của chủ tịch Fed có nội dung như sau:[Mặc dù một mức tăng lãi suất lớn bất thường khác có thể phù hợp vào cuộc họp tiếp theo của chúng tôi, nhưng đó là quyết định sẽ phụ thuộc vào dữ liệu chúng tôi nhận được từ bây giờ đến lúc đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra quyết định của mình bằng cách họp và truyền đạt suy nghĩ của mình một cách rõ ràng nhất có thể.]

Câu từ [phụ thuộc vào dữ liệu] đã đi vào thị trường như là sự xác nhận Fed sẽ rất cân nhắc cho việc tăng lãi suất lần sau. Điều này ủng hộ Vàng và các tài sản khác như tiền điện tử. Sau câu nói ấy, Vàng và Bitcoin lên giá.

Theo phân tích biểu đồ Vàng 1 ngày.
Hiện dù tăng giá Vàng vẫn nằm trong một xu hướng giảm dài hạn và mức giá 1785 là một vùng giá xác nhận Vàng đảo chiều khỏi kênh xu hướng giảm.
gold 29.072022.png


Chúc các nhà đầu tư thành công.
Goldnewsvn.
* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)
 
gia future.png
31.07.2022 Gold Future là gì ? Hợp đồng Vàng tương lai là gì ? mà giá hiện tại 1781.


Khi Bạn giao dịch Vàng thường bạn sẽ theo dõi giá của (SPOT PRICE) Giá giao ngay - hay còn gọi là giá thị trường, được dùng để chỉ hoạt động giao dịch mua - bán Vàng tức thời ngay thời điểm đặt lệnh.
Để kinh doanh Vàng có lợi nhuận tốt hơn. Bạn nên theo dõi một thị trường Vàng Future. Hợp đồng Vàng tương lai.
Hợp đồng Vàng tương lai là gì ?

1.Định nghĩa hợp đồng Vàng tương lai:
Hợp đồng vàng tương lai là hợp đồng trao đổi, được tiêu chuẩn hóa, trong đó người mua hợp đồng đồng ý nhận một lượng vàng cụ thể từ người bán với mức giá xác định trước vào ngày giao hàng trong tương lai. Hợp đồng tương lai vàng cung cấp cho các công ty tham gia vào ngành kim loại quý một cách để phòng ngừa rủi ro về giá vàng của họ khi mua hoặc bán vàng dự kiến trong tương lai.

2. Giao dịch hợp đồng Vàng tương lai:
Hợp đồng vàng tương lai được giao dịch tại sàn giao dịch COMEX của New York Mercantile Exchange (NYMEX). Đơn vị mua bán 1 hợp đồng tiêu chuẩn là 100 troy ounce, với hai hợp đồng nhỏ hơn bổ sung là 50 và 10 troy ounce. Sàn giao dịch quy định việc giao vàng đến các hầm chứa trong khu vực New York và có thể thay đổi bởi sàn giao dịch. Cần phải có tài khoản được chấp thuận để giao dịch hợp đồng tương lai.
-Thời gian giao dịch:
Giao dịch vàng tương lai từ 6:00 chiều theo giờ US ET cho đến 5:00 chiều theo giờ US ET, từ Chủ Nhật đến thứ Sáu, với thời gian nghỉ 60 phút mỗi ngày bắt đầu lúc 5:00 chiều theo giờ US ET.

-Các tháng giao dịch chính: tháng 2, 4, 6, 8, 10 và 12.

3. Ý nghĩa của hợp đồng Vàng tương lai
Hợp đồng tương lai vàng có thể được sử dụng để bảo hiểm rủi ro hoặc đầu cơ. Các công ty dựa vào vàng làm nguyên liệu để sản xuất hoặc bán lại (đồ trang sức) có thể giao dịch chúng để chốt giá kim loại quý trong tương lai. Tương tự như vậy, các nhà đầu tư và thương nhân đầu cơ có thể sử dụng hợp đồng tương lai vàng như một cách để tham gia vào thị trường mà không cần có bất kỳ vàng vật chất nào. Thị trường Vàng tương lai còn cho thấy tâm lý của nhà đầu tư về giá vàng trong tương lai.

Bài viết tạm dừng ở đây. Hi vọng những thông tin Goldnewsvn mang đến cho Bạn lợi ích để đầu tư Vàng ngày một tốt hơn. Chúc các Bạn thành công.

* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, Nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)
 
01.08.2022 Sự khác nhau giữa Bitcoin và Vàng trong góc nhìn đầu tư.


Sự khác nhau giữa Vàng và Tiền Điện tử.

① Ứng dụng của Vàng nhiều hơn tiền điện tử.
Vàng khác với hầu hết mọi tài sản khác vì nó được sử dụng theo nhiều cách. Các nhà đầu tư và ngân hàng trung ương sở hữu vàng để tạo ra lợi nhuận và bảo vệ sự giàu có của họ. Trang sức là một phần chính của nhu cầu vàng. Vàng cũng là thành phần chính của các thiết bị điện tử, từ điện thoại di động đến các thiết bị điện tử.
Vì vàng có nhiều mục đích sử dụng nên 'giá trị của nó có thể linh hoạt hơn so với giá của nhiều loại tài sản khác. Khi thị trường tài chính căng thẳng, các nhà đầu tư mua vàng như một nơi trú ẩn. Khi các nền kinh tế đang phát triển tốt, người tiêu dùng mua nhiều đồ trang sức bằng vàng và đồ điện tử hơn.
gold.png
Khác với Vàng, nhu cầu về tiền điện tử phần lớn bị giới hạn trong đầu tư, so với vàng, vốn được mua vì nhiều lý do. Một số nghiên cứu về người tiêu dùng cho thấy rằng các nhà đầu tư có nhiều khả năng xem tiền điện tử là một loại đầu cơ có rủi ro cao, lợi nhuận cao, đặt cược đầu cơ là chính.

②Quyền sở hữu và tính phổ biến của Vàng tốt hơn Bitcoin.
Số người biết và sử dụng điện tử ít phổ biến hơn Vàng. Và về việc sở hữu, vào năm 2021, các thực thể ở năm quốc gia kiểm soát trung bình 80% sức mạnh tính toán trên mạng Bitcoin. Quyền sở hữu Bitcoin cũng rất tập trung - chỉ 2% người nắm giữ Bitcoin sở hữu 95% tổng số Bitcoin hiện có.


Hi vọng sự so sánh này giúp ích cho đầu tư Vàng của Bạn. Goldnewsvn chúc Bạn thành công.
* Lưu ý: chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)
 
Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ gửi vàng tới London - Dấu hiệu bán Vàng hỗ trợ đồng nội tệ

Sau khi hồi hương 104 tấn từ Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) vào năm 2018, Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ (CBRT) đã gửi vàng trở lại London vào năm 2020 và 2021. Trong bối cảnh bất ổn kinh tế làm suy yếu đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ, CBRT có khả năng sử dụng vàng tại BOE làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay ngoại hối (Forex). Tình cảnh này của Thổ Nhĩ Kỳ gợi nhớ đến Venezuela vài năm trước.

Trong năm 2017 và 2018, CBRT đã hồi hương tất cả vàng của mình từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York (FRBNY) và Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS), và tất cả trừ 6 tấn từ BOE, theo báo cáo hàng năm của nó. Tất cả số vàng hồi hương đã được chuyển vào hầm của Borsa Istanbul. CBRT chịu ảnh hưởng lớn từ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan, người có quan hệ căng thẳng với phương Tây. Ngân hàng trung ương thích tích trữ vàng trên đất của mình.

Tuy nhiên, vào năm 2020, CBRT bắt đầu vận chuyển vàng trở lại từ Thổ Nhĩ Kỳ đến London, một trong những thị trường vàng có tính thanh khoản cao nhất trên toàn cầu. Vào cuối năm 2021, CBRT đang giữ 78 tấn tại BOE. Có thể, họ muốn giữ vàng ở London để dễ dàng bán lúc cần. Nhiều khả năng vàng đang được đổi lấy tính thanh khoản trong ngoại hối để bảo vệ đồng lira hoặc thực hiện thanh toán quốc tế.

Nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đang gặp khó khăn nghiêm trọng. Lạm phát giá tiêu dùng ở mức 80% và đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã mất 90% giá trị so với đô la Mỹ trong vòng chưa đầy 14 năm. Cuộc khủng hoảng tiền tệ đang ăn sâu vào dự trữ ngoại hối của Thổ Nhĩ Kỳ.

CHIA SẺ
 
06.08.2022 Vàng sẽ đạt 2.000 USD có thể chỉ là 'vấn đề thời gian' - Lời nhận định của chuyên gia Bloomberg Intelligence Mike McGlone.

Chuyên gia hàng hóa cấp cao tại Bloomberg Intelligence , Mike McGlone, đã đưa ra nhận định của mình vào ngày 4 tháng 8 và cho rằng chỉ là 'vấn đề thời gian' trước khi vàng chạm mức 2.000 đô la. Lí do vì sản lượng thai khác ngày càng hạn chế so việc in tiền không giới hạn của tiền tệ các nước.

McGlone giải thích thêm rằng cần có thời gian để giá Vàng vượt qua các loại ngoại tệ khác, giống như mức tăng mà nó đã làm đối với đồng Euro.

Về phân tích biểu đồ ngày Vàng so với Euro:
Goldnewsvn ghi nhận nên có sự thay đổi chiến lược giao dịch. Đó là nên giao dịch với cặp giao dịch là Xau/Eur đồng nghĩa nếu Mua vàng là sẽ bán Euro.

Lí do: Dựa vào biểu đồ giá của khung ngày XauEur. Vàng đã vượt qua khỏi kênh giảm. Xu hướng tăng đã hình thành. Đây là một xu hướng dài hạn.


gold.png

Goldnewsv chúc Các Bạn thành công.
* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)
 
09.08.2022 Chuyến thăm của Bà Nancy Pelosi đến Đài Loan. Và số liệu nhập khẩu Vàng của Trung Quốc tăng mạnh từ tháng 6. 2 Sự kiện này có liên quan ?!



Sự kiện thúc đẩy nhu cầu Vàng tại Trung Quốc.

Chuyến thăm của Bà Nancy Pelosi đến Đài Loan làm gia tăng căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ sẽ thúc đẩy Trung Quốc đẩy mạnh thực hiện 'phi đô la hóa'. Trung Quốc sẽ tính các phương thức thanh toán thay thế trong trường hợp Mỹ trừng phạt như phương Tây đã làm với Nga.
Bitcoin đã bị Trung Quốc cấm vì vậy Vàng sẽ là lựa chọn trong các điều kiện hiện tại. Và không phải ngẫu nhiên mà giá vàng đã tăng trong những ngày gần đây được ghi nhận từ nhu cầu mạnh mẽ từ Trung Quốc và Ấn độ.

Nhu cầu mua vàng từ chính phủ Trung Quốc không bằng nhu cầu của người dân Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc không phải là thực thể Trung Quốc duy nhất muốn sở hữu vàng vật chất. Hàng triệu gia đình Trung Quốc, cũng như hàng triệu gia đình Ấn Độ, sử dụng vàng làm tài sản tiết kiệm vì lí do hạn chế tiếp cận và không tin tưởng vào các trương mục tài khoản ngân hàng.
Biểu đồ dưới đây cho thấy chỉ riêng Trung Quốc đã chiếm khoảng 20% nhu cầu tiêu dùng toàn cầu. Con số này có thể sẽ tăng lên sau những vấn đề gần đây mà các nhà đầu tư phải đối mặt khi các trường hợp rút tiền không được từ các ngân hàng Trung Quốc.
[Broken External Image]:[URL]https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgv5qWxlJc2w51E1fhtjTH10NgZao2q_dWJleSuziapw3U7NkY5ed5dMlUDbnsH9e30FtJwG1-oCm29yFkhZDAtbElUOXOWqf8JeX3chpHIiAB-YfiNRVTUweWsfMWk29Ms1XA47U6iawU5cabwaquRGfu9-agLpsu3ODwvnP9xgMjFqYQ5LJ6083nTug=w411-h413[/URL]

Trung Quốc là nước sản xuất vàng lớn nhất thế giới nhưng nhập khẩu vàng lại tăng.
Trung Quốc là nước sản xuất vàng lớn nhất. Sản lượng năm 2021 ước tính đạt 332 tấn và Nga là nước lớn thứ hai với sản lượng 330,9 tấn vào năm 2021 (số liệu từ Hội đồng Vàng Thế giới).
Dữ liệu nhập khẩu chính thức của Trung Quốc cho thấy nhập khẩu vàng tăng mạnh từ tháng 6 năm 2022. Khả năng số lượng nhập khẩu sẽ còn tăng cao trong những tháng tới trong tình hình hiện tại.


[Broken External Image]:[URL]https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhS3Pt3t3OUG_Dhh5VJzghZyzaadH0rHwX05TicI5VLRcWeyneMCBrfLfY4o4VED3YUDnG7gZAAeAr3_PivYaRRJGeM-kD8jRpPsDnPdQdqEKYS62IyfzLv5Kfuy7SumAC6cKz9h5u0XVIlw8pChALs1LfFM4z4r9BUzwOIF--V0m0WDHY1LTMUDFq7WQ=w557-h319[/URL]
* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)
 
10.08.2022 Lạm phát của Mỹ hạ nhiệt, Vàng tiến đến mức giá nhạy cảm 1800.

Ngày 10 tháng 8 năm 2022, sau khi có tin tức về chỉ số giá tiêu dùng CPI:

Giá vàng tăng cao hơn và phá vỡ trên mức 1.800 đô la. Sau khi chỉ số làm phát (CPI giá tiêu dùng) được công bố giảm đà tăng so với trước. Có thể nhận định lạm phát đang được kiềm chế. Điều này dẫn đến một giả thuyết về khả năng Cục Dự Trữ Liên Bang Mỹ (FED) có thể không chọn tăng lãi suất nhiều hơn nữa.

Vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.804,20 USD / ounce vào lúc 12h49 GMT (8:49 ET). Vàng tương lai của Mỹ tăng 0,6% lên 1.822,30 đô la.
Giá tiêu dùng của Mỹ đã không tăng trong tháng 7 do giá xăng dầu giảm mạnh, mang lại dấu hiệu tích cực chông cuộc chiến chống lạm phát của FED có dấu hiệu thành công.

David Meger, một chuyên gia kinh doanh Vàng cho biết: “Với (chỉ số) CPI không tăng nóng như dự kiến, điều đó cho thấy Fed có thể không tăng lãi suất cao thêm một lần nữa".
"Yếu tố quan trọng tiếp theo đối với thị trường Vàng sẽ là các bình luận và gợi ý của các quan chức Fed về lộ trình tăng lãi suất", Meger chia sẻ.

Về Phân tích kỹ thuật Vàng theo biểu đồ Ngày.

Vàng đang tiến đến mức giá khó vượt qua nhất vùng giá 1800 đô la. Là vùng giá rất nhạy cảm tâm lí (theo Ichimoku) và là vùng giá không dễ vượt qua. Nếu Vàng không vượt qua được vùng giá (1800) này khả năng sẽ đảo chiều đi xuống.

[Broken External Image]:https://blogger.googleusercontent.c...uh7YBJ1ZS27DCFVxvOwUznzrLQn-XBZzw6g=w598-h368
Goldnewsvn chúc các nhà đầu tư Vàng thành công.
* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)
 
14.08.2022 Vàng đã tăng 4 tuần liên tiếp, tăng trong 1 chu kỳ được 16 ngày. Điều này đã xảy ra vào tháng 8/2021, Sau đó tuần thứ 5 là giảm.


Sau khi đóng cửa vào thứ 6. Vàng đã giữ được mức tăng giá liên tục bốn tuần. Tuần sau từ (15/8-19/8) là tuần thứ 5. Trước đây Vàng từng làm được điều tương tự vào tháng 8/2021. Sau đó tuần thứ 5, tuần thứ 6 Vàng giảm.

[Broken External Image]:[URL]https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEj5_5EzocvkpzOqzWDfhPaQJLgFCNLBZaDPh7v733FUxYyajBxSBZnVJDKCL0xT3Uu_wr6cb9wssa5_i9lxikjEHt-NutX7_bOzjMFt-g5ebfUzzFX-fDNCHmekjQ0b5Ve-ldl7vmFIUW0L5UNQGE_qqFfDklxAoz6JtRHB4m6tDkpsVFfSE7DlsaGI6A=w609-h343[/URL]


Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên CNBC hôm thứ Sáu (12/8) rằng cần phải tăng lãi suất nhiều hơn nữa để kiểm soát lạm phát. Mary Daly, người đồng cấp ở San Francisco của ông cho biết lạm phát vẫn còn quá cao.
Các nhà phân tích tại Commerzbank AG có nhận định rằng: “Việc thắt chặt chính sách tiền tệ đang diễn ra vẫn có tác dụng hãm lại đà tăng giá đối với Vàng, Vì Vàng phương tiện đầu tư không có lãi suất”.

Theo phân tích kỹ thuật biểu đồ ngày:
Vàng đã chạm vào vùng giá đường biên trên trong kênh đi xuống. Vùng giá này sẽ thường là vùng giá đảo chiều của Vàng nếu không có một tin tức nào đủ mạnh tạo lực mua có thể vượt qua.

Trong chu kỳ thiết lập cơ sở đảo chiều của chỉ báo kỹ thuật Ichimoku (9,17,26,33,42.). Thì hiện tại Vàng đã đi đến ngày 16 ! Hãy thận trọng.

[Broken External Image]:[URL]https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEjg38I8vK0qMpOvdg00YM4roZkaWKes74mDLKyWWgd3amTYWvyow2Xji2QXUt6mKrtB_rOI0tTIu_VyksSmgriRllQWxbr9wWcfj3kOWL4GdYCAz1I-8mRZjbNFNQNhO7C9XFdJMPuA_e4Y_MLLBRZUr5gNLvrdcFhWZVX3-sYnCJM7dAgVBgvS2isN8w=w608-h409[/URL]

Goldnewsvn chúc các nhà đầu tư thành công.

* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)
 
17.08.2022 Vàng không biết đi về đâu cho đến khi có cuộc họp của Fed về lãi suất vào lúc 1:00Am Sáng thứ năm


Hiện tại Vàng đang trong giai đoạn không có một hướng đi nào cho đến khi cuộc họp về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào lúc 1:00 giờ sáng thứ 5 (theo giờ Việt Nam).
[Broken External Image]:[URL]https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEj6W_tCOdVDSIcmhCdGb68raJLAhD2e0Hoc5e1YDiYGi5dJGpM3jO-XEQqm4smuQ1188zYN613RaHDavjR4kKFfXU3d--8myYWrlrroiAGRUhJF-7q5yH4jqiS1ASJg9YTonP6DiAQL0T7JOcLiJ3ycvFtDOYUPMpK48LAiXqJWqmiZsJ5a78uk6tAlow=w575-h194[/URL]

Hiện tại các Nhà đầu tư chờ đợi thông tin từ cuộc họp chính sách Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) để có thể đưa ra manh mối về việc tăng lãi suất là bao nhiêu, trong bối cảnh lạm phát có dấu hiệu giảm bớt. Việc này làm cho giá Vàng hiện tại sẽ giao động không rõ hướng.
Nếu thật sự Fed sẽ tăng lãi suất mạnh và nhiều hơn nữa. Đây có thể là điều tiêu cực ảnh hưởng đến Vàng. Khi giữ vàng thì lãi suất là 0 ngoài ra sẽ tốn thêm chi phí lưu trữ, bảo hiểm.

Tối qua thứ 3, ghi nhận từ quỹ giao dịch Vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust,đã bán 0,18% lượng vàng dự trữ của mình, hiện tại Quỹ chỉ còn 992,20 tấn, mức thấp nhất kể từ tháng một 2022.
Số tấn Vàng của Quỹ SPDR hiện tại
[Broken External Image]:[URL]https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgpLPjx_gnkyqPixYu26vtr6MOEtAHycQscEi-XbpD6cNQCrvw14SvLY9UZs2YSScdf0MAmd2n3G9inEfPHA4YDOTeArsXsuL3O21P-lBW_cW-jwlCkFZO5_ilqBd4Uz7TNyIUJ-nJkIKLDOmg6F6whFk5QIAYq3n2ZcV1Zsi9LfmiAjpE5fMbnO4GEyA=w294-h330[/URL]


Tổng thế toàn cảnh, Vàng chưa có động lực để tăng giá vào lúc này cho đến khi tin tức của Fed được công bố.

* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)
 
18.08.2022 Tính hiệu [Sell] từ hệ thống Goldnewsvn xuất hiện sau 19 ngày từ tính hiệu [Long]. 100% Fed sẽ tăng lãi suất trong đợt tiếp theo.



Sau phiên họp của FED. Cho thấy chính sách tiền tệ có phần thận trọng hơn nhưng vẫn sẽ theo đuổi kế hoạch tăng lãi suất trong đợt sau.
Nội dung cuộc họp có đoạn:[Khi thảo luận về các hành động chính sách tiềm năng tại các cuộc họp sắp tới, các đại biểu tiếp tục cho rằng sự gia tăng tiếp tục trong phạm vi mục tiêu đối với tỷ lệ quỹ liên bang sẽ phù hợp để đạt được các mục tiêu của Ủy ban.]
Vậy là bao giờ lạm phát về 2%. Fed mới ngừng tăng lãi suất. Điều này là áp lực lớn đễ Vàng có thể tăng giá.

Quỹ SPDR tiếp tục bán hơn 3 tấn vàng vào tối qua.
Phân tích biểu đồ ngày của Vàng
Sau 19 ngày từ tính hiệu mua Vàng. Hệ thống Goldnewsvn đã xuất hiện tính hiệu bán vàng.
[Broken External Image]:[URL]https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEi4eh141subNAeTiwvn0_xWjGXPQNVoQJepSRNL9SnPBT2B5GUk6d-WXmU9VFrouvaNC3UfscVpoIf2jnW1v3ZiiWIZATClK-l1CXumLcwnMOCJQ4TkBBT3GoaML1X0jaOUN2I-9rZVi_XfU42rxv6v0Qkwf9MltQVpsMvfh0l5z5oVWGZ7mWszcNPwKw=w458-h282[/URL]

Chúc các Nhà đầu tư thành công.
* Lưu ý: Thông tin Goldnews cung cấp miễn phí, chỉ là một góc nhìn về thị trường, không phải lời khuyên đầu tư, nhà đầu tư tự cân nhắc và tự chịu trách nhiệm. (This is NOT investment advice)
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • The Blade trong Kiến thức Trading - Kinh nghiệm Trading 70,279 Xem / 38 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,642 Xem / 80 Trả lời
  • TraderViet News trong Chuyện bên lề 258 Xem / 1 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 451 Xem / 24 Trả lời
  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 24,145 Xem / 83 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 343 Xem / 3 Trả lời
  • Berkeley trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 121 Xem / 2 Trả lời
  • LuTienSinh trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 201 Xem / 3 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên