Nếu các chỉ báo kỹ thuật không hoạt động và phân tích kỹ thuật là một trò đùa, thì điều gì mới giúp trader nhỏ lẻ thành công?

Nếu các chỉ báo kỹ thuật không hoạt động và phân tích kỹ thuật là một trò đùa, thì điều gì mới giúp trader nhỏ lẻ thành công?

Nếu các chỉ báo kỹ thuật không hoạt động và phân tích kỹ thuật là một trò đùa, thì điều gì mới giúp trader nhỏ lẻ thành công?

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,275
32,424
Đã bao giờ các bạn thắc mắc "Điều gì chi phối sự thành công của một trader?" Có thể có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi này, nhưng mình tin chắc rằng, phần lớn anh em trader ở đây đều sử dụng Phân tích kỹ thuật như một phương tiện chính để tìm kiếm tín hiệu giao dịch cho mình.

Tuy nhiên, sẽ có không ít người sau một thời gian sử dụng nhận thấy rằng, Phân tích kỹ thuật không hề hiệu quả như lời đồn. Vậy nếu các chỉ báo kỹ thuật chỉ là một trò đùa, thì điều gì mới là chén thánh mang lại thành công cho trader?

Hãy cùng mình lắng nghe một số quan điểm từ các trader trên trang Quora ở bên dưới nhé!

Câu trả lời của [URL='https://www.quora.com/profile/Matt-Griffiths-44']Matt Griffiths[/URL]


Câu hỏi của bạn cho thấy rằng bạn đã dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm một chiến lược giao dịch có lợi nhuận và không giống như nhiều người, đã cố gắng không tự huyễn hoặc mình trong quá trình này bởi vì cốt lõi của câu hỏi của bạn chứa đựng một sự thật khó chịu.

Nhìn chung, các trader nhỏ lẻ có thể là nhóm nhiệt tình nhất hành tinh, họ hy vọng tìm được hũ vàng ở cuối đường hầm nếu họ chỉ cần chăm chỉ tìm kiếm. Những người vượt qua toàn bộ nhiệm vụ cho quá trình lấy chén thánh và vẫn muốn có sự nghiệp trên thị trường thường sẽ có một số loại hình kinh doanh bên ngoài trading - điển hình nhất là một công việc giáo dục cho các trader khác vẫn đang thực hiện nhiệm vụ đó.

Neu-phan-tich-ky-thuat-khong-hieu-qua-dieu-gi-moi-giup-trader-thanh-cong-TraderViet1.jpeg


Trừ khi bạn là một nhà giao dịch tùy ý (discretionary trader) rất, rất giỏi hoặc một nhà giao dịch có hệ thống vốn hóa thích hợp, việc kiếm thu nhập từ thị trường để thay thế công việc hàng ngày của bạn không phải là một đề xuất thực tế. Có những nhóm trading đã trải qua những khoảng thời gian đáng kể mà không bao giờ có một ngày thua lỗ nào. Họ thường có quyền truy cập vào công nghệ cho phép họ cạnh tranh ở cấp độ cao tần (HFT) - thứ mà trader nhỏ lẻ chỉ có thể mơ ước.

>> Đọc thêm về giao dịch cao tần tại đây: https://traderviet.org/t/giao-dich-...ha-nang-sinh-loi-cua-giao-dich-cao-tan.28562/

Phân tích kỹ thuật, vì nó chủ yếu được tiếp thị và giới thiệu cho công chúng, hay nói chung, cộng đồng giao dịch nhỏ lẻ là một trò đùa. Bạn không thể sử dụng nó một cách riêng lẻ vì nó dùng để tạo ra các tín hiệu mua và bán có lợi. Tuy nhiên, những gì bạn CÓ THỂ sử dụng nó là xác định các tình huống trên thị trường cung cấp cơ hội giao dịch với các đặc điểm rủi ro/phần thưởng thuận lợi và NHỮNG ĐIỀU NÀY có thể được kết hợp và hoạt động thành một hệ thống hoặc bộ quy tắc mà khi được tuân theo không có sự sai lệch sẽ tạo ra một kỳ vọng dương.

Đối với các trader nhỏ lẻ tầm trung, tôi sẽ nói rằng cách tiếp cận phân tích kỹ thuật này, không phải là một trò đùa, mà là điều thực tế DUY NHẤT sẵn có.

Câu trả lời của [URL='https://theintelligentinvestor.quora.com/']The Intelligent Investor[/URL]


Phân tích kỹ thuật hoạt động NHƯNG không phải lúc nào cũng vậy, phân tích kỹ thuật đôi khi chỉ là một TRÒ ĐÙA. Nhưng điều đó không có nghĩa là các trader nhỏ lẻ không thể kiếm tiền. Vẫn có những trader kiếm được tiền nhưng số lượng rất ít. Để có những bài học kinh nghiệm, bạn nên tồn tại trên thị trường, mạo hiểm ít rủi ro hơn để nhận được nhiều phần thưởng hơn.

Rất khó để trở thành người chiến thắng trên thị trường, nhưng hoàn toàn có thể. Tâm lý học - 35%, Quản lý rủi ro - 40%, Kỹ thuật - 25%, 3 yếu tố chính để thành công trên thị trường.

Câu trả lời của [URL='https://www.quora.com/profile/Pratik-Jain-217']Pratik Jain[/URL]


Bạn đã nghe về John Henry chưa? Người đàn ông đã mua Red Sox với giá 700 triệu USD. Trước đó, ông sở hữu Florida Marlins và một cổ phần trong Yankees.

Neu-phan-tich-ky-thuat-khong-hieu-qua-dieu-gi-moi-giup-trader-thanh-cong-TraderViet3.jpeg


Bạn tự hỏi làm thế nào ông ấy làm được điều đó? Vâng, Henry đã gầy dựng nên khối tài sản của mình trên thị trường bằng cách giao dịch theo xu hướng . Ông tìm kiếm các xu hướng và cưỡi trên chúng. 10.000 đô la đầu tư vào danh mục đầu tư lâu đời nhất của ông sẽ mang về con số đáng kinh ngạc 1.394.610 đô la ngày hôm nay với lợi nhuận 13,846% - hay 29,68% một năm.

Một trong những trò đùa cũ là bạn không thể làm giàu từ trading. Tôi đoán John Henry chưa bao giờ nghe thấy điều đó.

>> Bạn có thể đọc thêm bài viết về trader chuyên nghiệp John Henry tại đây: https://traderviet.org/t/ong-chu-cl...-la-mot-trader-chuyen-nghiep-noi-tieng.44748/

Bây giờ, chúng ta đã thiết lập được cơ sở cho thấy Phân tích kỹ thuật có thể sinh lợi như thế nào, nên hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về nó.

Điều gì xuất hiện trong đầu bạn khi bạn nghe đến thuật ngữ ' Phân tích kỹ thuật'? Nếu bạn là một nhà khoa học, kỹ sư hoặc chuyên gia CNTT, bạn có thể nhanh chóng bắt đầu liên hệ nó với lĩnh vực công việc của bạn. Và nếu bạn không phải là một trong những nhân vật trên, có thể bạn sẽ hoàn toàn bỏ qua nó vì nó là một cái gì đó phức tạp hoặc liên quan đến khoa học.

Nhưng thực tế là phân tích kỹ thuật hoàn toàn không liên quan đến điều này. Về cơ bản, đó là một kỹ thuật đã được chứng minh để suy đoán biến động giá trên thị trường tài chính.

Theo định nghĩa của Stockcharts: "Phân tích kỹ thuật là dự báo về biến động giá tài chính trong tương lai dựa trên việc xem xét các biến động giá trong quá khứ. Giống như dự báo thời tiết, phân tích kỹ thuật không đưa ra dự đoán tuyệt đối về tương lai. Thay vào đó, phân tích kỹ thuật có thể giúp các nhà đầu tư dự đoán điều gì “có khả năng xảy ra với giá theo thời gian”".

Hãy cùng xem xét một cách tương tự trong đời thực. Giả sử bạn đang ở một khu phố mua sắm sầm uất để mua một đôi giày. Có 100 cửa hàng bán giày và bạn cần chọn một trong số đó. Có hai khả năng:
  1. Bạn sẽ nghiên cứu về từng cửa hàng, lịch sử của nó, dịch vụ khách hàng, đánh giá blah blah blah...
  2. Bạn sẽ ngay lập tức đến cửa của cửa hàng có nhiều khách hàng nhất tại thời điểm đó.
Tôi đoán rõ ràng là bạn sẽ chọn Lựa chọn số 2. Cách này tốn ít công sức hơn và điều đó cũng đã được chứng minh là có rất nhiều khách hàng đã tin tưởng cửa hàng đó.

Phân tích kỹ thuật hoạt động theo cách tương tự. Bạn nhìn vào xu hướng giá để đưa ra quyết định mua/bán. Nếu giá cổ phiếu có xu hướng tăng lên, điều đó có nghĩa là nhiều người đang đầu tư vào cổ phiếu và do đó đây là thời điểm tốt để mua. Và nếu xu hướng giảm, điều đó có nghĩa là mọi người đang bán nó, và vì vậy bạn tránh xa nó.

Lựa chọn số 1 tương tự như Phân tích cơ bản trong đó quyết định giao dịch được hỗ trợ bởi các yếu tố dựa trên nghiên cứu khác nhau như tỷ lệ PE, kết quả hàng quý, lãi/lỗ, doanh thu, v.v.

Điều quan trọng để thành công trong Phân tích kỹ thuật là khả năng xác định xu hướng. Và đó là nơi các chỉ báo và hành động giá sẽ giúp ích. Ví dụ - Sự giao nhau của các đường trung bình động giúp bạn xác định chính xác khi nào xu hướng giá sẽ thay đổi. Và tin tôi đi, điều đó không khó chút nào!

Neu-phan-tich-ky-thuat-khong-hieu-qua-dieu-gi-moi-giup-trader-thanh-cong-TraderViet2.png


Phân tích kỹ thuật dựa trên một số giả định chính:
  1. Giá chiết khấu mọi thứ - Giá cổ phiếu tại một thời điểm nhất định cho bạn biết mọi thứ về sức khỏe của công ty. Mọi thứ khác không thành vấn đề
  2. Lịch sử tự lặp lại - Phản ứng của con người đối với các chuyển động của cổ phiếu đảm bảo rằng lịch sử giá sẽ tự lặp lại. Vì vậy, quyết định giao dịch hiện tại của bạn có thể dựa trên biến động giá trong quá khứ.
  3. Giá di chuyển theo xu hướng - Khi xu hướng được thiết lập, giá sẽ di chuyển theo hướng của xu hướng.
  4. Câu hỏi ‘Như thế nào’ quan trọng hơn ‘Tại sao’ - Nhà phân tích kỹ thuật sẽ không quan tâm đến việc đặt câu hỏi tại sao ai đó mua cổ phiếu miễn là anh ta biết giá phản ứng như thế nào với hành động của người mua.
Nếu bạn muốn tìm hiểu chuyên sâu về Phân tích kỹ thuật, hãy bắt đầu từ những điều cơ bản. Đừng trực tiếp nhảy vào các chỉ báo hoặc mô hình nến ưa thích. Đầu tiên, hãy hiểu điều gì chi phối sự chuyển động của giá, hãy xem khối lượng và xu hướng. Trái ngược với sự tin tưởng của số đông, tôi sẽ nói rằng sự chuyển động của giá không phải là ngẫu nhiên. Nó đòi hỏi một chút kiên nhẫn và kiến thức để suy đoán thành công giá cổ phiếu một cách chính xác trong phần lớn thời gian.

>> Anh em có thể đọc thêm về tính hiệu quả của Phân tích kỹ thuật tại đây: https://traderviet.org/t/theo-moi-n...at-co-hieu-qua-trong-trading-hay-khong.31887/

Bạn có thể nghĩ ra một hệ thống theo xu hướng kiếm tiền. Nhưng rất có thể (giống như mọi thứ khác trong cuộc sống), bạn không thể mua nó bằng một thông tin thương mại trên TV. Nó sẽ là công việc khó khăn. Nó sẽ tốn thời gian, chậm chạp, nhàm chán và hy vọng sẽ bổ ích cho cá nhân. Nhưng nó vẫn có thể không kiếm được tiền.

Để kết thúc, tôi xin trích dẫn câu nói này của John Henry:

'Không có Chén Thánh [Chúng ta] chỉ chú ý đến những gì thị trường đang nói hiện tại, và đừng hỏi tại sao đồng đô la tăng hay tại sao lãi suất lại giảm. Triết lý của chúng ta là nếu thứ gì đó đang đi xuống, chúng ta sẽ short.'

Nguồn: quora
Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Thấu hiểu Hành vi giá Thị trường Tài chính - Understanding Price Action

Là quyển sách hướng dẫn giao dịch Phương Pháp Price Action của Bob Volman, chỉ sử dụng duy nhất một đường MA và cấu trúc thị trường cùng hành vi giá để tìm kiếm lợi nhuận
Chỉnh sửa lần cuối:
Tui thả thính

Tui thả thính mà Bác nghĩ xấu tui quá , chắc tui đi bán khống BTC cho đỡ buồn .:p
Thính của bác kém chân thành quá. Hãy thả thính chân thành bằng cách chuyển khoản 1.000 usdt vô ví của tôi nha. Tôi xin hứa sẽ khen ngợi cụ trước em Thúy và em Huệ hết mình luôn.
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,124 Xem / 68 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 288 Xem / 20 Trả lời
  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 23,988 Xem / 82 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 185 Xem / 3 Trả lời
  • Berkeley trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 103 Xem / 2 Trả lời
  • LuTienSinh trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 121 Xem / 3 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 233 Xem / 9 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên