12 cuốn sách nên đọc trước khi khởi nghiệp

12 cuốn sách nên đọc trước khi khởi nghiệp

12 cuốn sách nên đọc trước khi khởi nghiệp

pipsmaster

Administrator
Đã Xác Nhận
IB Việt Nam
1,528
8,253
Nếu bạn muốn bắt đầu khởi nghiệp cho riêng mình, tất nhiên bạn sẽ cần tư vấn, về những cạm bẫy, bỏ thiời gian cà tiền bạc của bạn vào chỗ nào cho hợp lý, ý tưởng bạn đang có liệu có thực tế hay không, nên ưu tiên những việc nào trước…

Đương nhiên với tư duy như vậy bạn có thể tham gia các khóa học , hội thảo và các buổi đào tạo nhưng đôi khi quá đắt đỏ và không đúng trọng tâm. Vì vậy sách là cách dễ tiếp cận phải chăng nhất để bắt đầu học.

Cho dù bạn là một doanh nhân công nghệ đầy tham vọng hay một nghệ nhân đang tìm cách bán tác phẩm của mình thì đây chác chắn là một số trong những cuốn sách sâu sắc nhất cần đọc trước khi khởi động dự án

1. Sách “The Art of the Start 2.0: The Time-Tested, Battle-Hardened Guide for Anyone Starting Anything” viết bởi Guy Kawasaki

Tạm dịch tựa sách “'Nghệ thuật bắt đầu 2.0: Hướng dẫn kiểm tra thời gian, cách chiến đấu cho bất cứ ai muốn bắt đầu bất cứ điều gì”. Doanh nhân và nhà tư bản mạo hiểm Guy Kawasaki chia nhỏ các bài học quan trọng cho các chủ doanh nghiệp mới trong một hướng dẫn dễ tiếp cận, dễ làm theo.

12-cuon-sach-ban-nen-doc-truoc-khi-khoi-nghiep-traderviet-2.png

Ông thừa nhận rằng với sự phổ cập của internet, mọi câu hỏi đều có thể được trả lời. Nhưng một ý tưởng quan trọng là vô tận: Tầm quan trọng của việc tập trung vào chi tiết ngay từ đầu để những sai lầm không làm bạn khó chịu khi doanh nghiệp của bạn phát triển.

Cuốn sách này chứa đựng những lời khuyên thiết thực của Kawasaki về tất cả các chủ đề, từ tiếp thị và truyền thông xã hội đến huy động vốn từ cộng đồng và điện toán đám mây.
Giữa tất cả những lời khuyên thực tế này, Kawasaki giúp độc giả nội tâm hóa lời khuyên của mình rằng "doanh nhân là một trạng thái của tâm trí, không phải là một chức vụ công việc"

2. Sách “The Founder's Dilemmas: Anticipating and Avoiding the Pitfalls That Can Sink a Startup” viết bởi Noam Wasserman

Tạm dịch tựa sách “Những tiến thoái lưỡng nan của người sáng lập: Dự đoán và tránh những cạm bẫy có thể phá vỡ sự khởi đầu”

12-cuon-sach-ban-nen-doc-truoc-khi-khoi-nghiep-traderviet-3.jpg

Bạn có thể học được rất nhiều bằng cách nghiên cứu những kinh nghiệm của những người sáng lập đã đi trước bạn. Noam Wasserman, một giáo sư về kinh doanh tại Đại học Nam California, có một cái nhìn sâu rộng về cách những người sáng lập thành công và thất bại.

Sử dụng các ví dụ trong thế giới thực để chứng minh các quan điểm của mình, Wasserman minh họa một cách sinh động tại sao một số cách tiếp cận kinh doanh tốt hơn những cách khác. Trong suốt cuốn sách, ông tập trung vào việc tìm ra thời điểm khi nào nên duy trì quyền kiểm soát và khi nào cần khai thác tài nguyên bên ngoài.

3. Sách “Become Your Own Boss in 12 Months: A Month-by-Month Guide to a Business That Works” viết bởi Melinda F. Emerson

Tạm dịch tựa sách là “Trở thành ông chủ trong 12 tháng: Hướng dẫn từng tháng cho một doanh nghiệp hoạt động” bởi Melinda F. Emerson

12-cuon-sach-ban-nen-doc-truoc-khi-khoi-nghiep-traderviet-4.jpg

Emerson, người sáng lập và giám đốc điều hành của Quintessence Multimedia, đưa ra cách để một doanh nghiệp vận hành khi mới thành lập, từng tháng từng tháng.

Hướng dẫn thực hành này giải thích các nhiệm vụ bạn cần để giải quyết vấn đề kinh doanh, từ cách tiếp cận các nhà đầu tư mạo hiểm và lập kế hoạch chiến lược tiếp thị trong một năm tới đầu tư vào thiết kế đồ họa. Tất cả đều có trong quyển sách này.

Nếu bạn đang tìm kiếm để đi từ 0 đến 60 và muốn biết chính xác làm thế nào để làm cho nó hoạt động, cuốn sách này là một hướng dẫn tuyệt vời phải có trên kệ.

4. Sách “The Lean Startup: How Today's Entrepreneurs Use Continuous Innovation to Create Radically Successful Businesses” viết bởi Eric Ries

Tạm dịch tựa sách là “Khởi nghiệp tinh gọn: Cách các doanh nhân ngày nay đổi mới liên tục để tạo ra các doanh nghiệp thành công một cách triệt để”. Doanh nhân, blogger và tác giả Eric Ries muốn mọi người suy nghĩ khác đi. Đừng có lên kế hoạch kinh doanh rườm rà hãy thử quản lý nhanh nhẹn, hiệu quả tăng lên và tạo mẫu nhanh.

12-cuon-sach-ban-nen-doc-truoc-khi-khoi-nghiep-traderviet-5.jpg

Cách tiếp cận quản lý gắn liền với cuốn sách, phương pháp khởi nghiệp tinh gọn đã phát triển thành một phần của phong trào start up, thúc đẩy các tổ chức nhìn nhận vấn đề với góc nhìn mới mẻ.

5. Sách “Will It Fly? How to Know if Your New Business Idea Has Wings … Before You Take the Leap” viết bởi Thomas K. McKnight

Tạm dịch tựa sách là “Liệu nó sẽ bay? Làm thế nào để biết ý tưởng kinh doanh mới của bạn có cánh ... trước khi bạn quyết định thực hiện bức nhảy”

McKnight đã giúp hàng trăm doanh nghiệp khởi động và ông dựa trên kinh nghiệm của mình để tạo ra một danh sách kiểm tra toàn diện nhằm xác định xem ý tưởng của bạn có bay được hay không.

12-cuon-sach-ban-nen-doc-truoc-khi-khoi-nghiep-traderviet-6.jpg

Đánh giá 44 điểm bao gồm tất cả mọi thứ từ suy nghĩ tới chiến lược cho tới điểm thoát của bạn, giải quyết thêm các câu hỏi về cạnh tranh và khách hàng.

Ra đời một doanh nghiệp cũng có thể rất căng thẳng nếu bạn không chuẩn bị đúng cách. Cuốn sách này sẽ giúp bạn chuẩn bị.

6. Sách “Entrepreneurial You: Monetize Your Expertise, Create Multiple Income Streams, and Thrive” viết bởi Dorie Clark

Tạm dịch tựa sách là “Doanh nghiệp chính bạn: Kiếm tiền từ chuyên môn của bạn, tạo nhiều luồng thu nhập và phát triển mạnh”

Ước muốn trở thành doanh nhân là chính đáng nhưng không phải ai cũng có thể biết, hiểu và làm được từng bước nhằm xây dựng nền tảng, xây dựng tên tuổi, phát triển nhiều luồng doanh thu và tiếp tục thu hút khách hàng mới qua mỗi tháng.

12-cuon-sach-ban-nen-doc-truoc-khi-khoi-nghiep-traderviet-7.jpg

Chuyên gia tiếp thị và chiến lược Dorie Clark cho bạn những lời khuyên sâu sắc và một kế hoạch hiệu quả để biến giấc mơ của bạn trở thành hiện thực, kết hợp với những câu chuyện về các doanh nhân thành công. Giống như tất cả các cuốn sách khác của cô, cuốn sách này được viết rõ ràng và thuyết phục.

7. Sách “Jab, Jab, Jab, Right Hook” viết bởi Gary Vaynerchuk

Chuyên gia tiếp thị và tác giả bán chạy nhất New York Times "Gary Vee" đưa ra lời khuyên khó khăn về cách làm cho những gì bạn nói hấp dẫn hơn. Điều quan trọng là không nói với khách hàng của bạn những gì bạn muốn họ nghe, nói những gì họ muốn.

12-cuon-sach-ban-nen-doc-truoc-khi-khoi-nghiep-traderviet-8.jpg

Nó không chỉ là về việc nói ra những nội dung có chất lượng mà còn nhắm mục tiêu nội dung đó đến những người cụ thể thông qua các nền tảng truyền thông xã hội cụ thể. Thu hút sự chú ý trực tuyến yêu cầu số lượng nội dung ngày càng tăng, nhưng nếu bạn biết cách kết hợp thông điệp của mình với từng nền tảng, bạn sẽ vượt qua sự cạnh tranh.

8. Sách “32 Ways to Be a Champion in Business” viết bởi Earvin 'Magic' Johnson

Tạm dịch tựa sách là “32 cách trở thành nhà vô địch trong kinh doanh”

12-cuon-sach-ban-nen-doc-truoc-khi-khoi-nghiep-traderviet-9.jpg

Cựu bóng rổ Los Angeles Laker Magic Johnson đã đạt được nhiều thành tích từ khi kết thúc sự nghiệp bóng rổ của mình: Ông là Giám đốc điều hành của Magic Johnson Enterprises (MJE), một công ty đầu tư trị giá hàng tỷ đô la. Cuốn sách của ông chia sẻ các bước thực tiễn để tạo ra một doanh nghiệp thành công, chẳng hạn như lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng thương hiệu và tuyển dụng nhân viên phù hợp.

Nội dung chi tiết bao gồm các phương pháp hay nhất và những sai lầm phổ biến, những giai thoại và nghiên cứu điển hình và rất nhiều hùng biện.

9. Sách “Setting The Table” viết bởi Danny Meyer

Danny Meyer là một chủ nhà hàng thành công và cuốn sách của ông là một phần trong cuốn hồi ký về cuộc đời ông trong bối cảnh ăn uống ở Thành phố New York nhưng lời khuyên của ông áp dụng tốt cho bất kỳ doanh nhân nào.

12-cuon-sach-ban-nen-doc-truoc-khi-khoi-nghiep-traderviet-10.jpg

Meyer đưa ra những bài học quan trọng nhất về lòng hiếu khách, đó cũng là những bài học trong quản lý. Ví dụ, thuê nhân viên không chỉ vì các kỹ năng của họ, mà còn vì thái độ và sự chu đáo của họ. Lời khuyên của Meyer đặc biệt áp dụng cho dịch vụ khách hàng: Những người dành thời gian để biết các chi tiết cụ thể của khách hàng để có thể phục vụ họ tốt nhất.

10. Sách “Simple Numbers, Straight Talk, Big Profits!: 4 Keys to Unlock Your Business Potential” viết bởi Greg Crabtree

Tạm dịch tựa sách là “Những con số đơn giản, nói thẳng, lợi nhuận lớn!: 4 chìa khóa để mở khóa tiềm năng kinh doanh của bạn”

Crabtree lấy ví dụ từ tình hình tài chính của các doanh nghiệp nhỏ để nói về các hướng dẫn từng bước.

12-cuon-sach-ban-nen-doc-truoc-khi-khoi-nghiep-traderviet-11.jpg

Cuốn sách nói rất rõ về các chỉ số tài chính quan trọng và bao gồm các câu hỏi về nguồn nhân lực, thuế và tăng trưởng kinh doanh. Ý tưởng chính của ông gửi gắm đó là chủ doanh nghiệp nên nhìn vào bức tranh lớn hơn khi nói đến tài chính.

11. Sách “The One Page Business Plan for the Creative Entrepreneur” viết bởi Jim Horan

Tạm dịch tựa sách là ‘Kế hoạch kinh doanh một trang dành cho Doanh nhân sáng tạo”

12-cuon-sach-ban-nen-doc-truoc-khi-khoi-nghiep-traderviet-12.jpg

Nếu đó là khởi nghiệp đầu tiên của bạn thì một kế hoạch kinh doanh phức tạp có thể là quá mức cần thiết. Cốt lõi cần phác thảo Tại sao và Bằng cách nào của doanh nghiệp của bạn. Tác giả Jim Horan đưa độc giả qua các bài tập đơn giản để giúp làm rõ cách tiếp cận doanh nghiệp trong một tài liệu ngắn gọn.

12. “Think Big, Act Bigger: The Rewards of Being Relentless” viết bởi Jeffrey W. Hayzlett

Tạm dịch tựa sách là “Hãy suy nghĩ lớn, hành động lớn hơn: Phần thưởng của việc không ngừng nghỉ”

Host của hãng Bloomberg Television Jeffrey Hayzlett mang đến một thông điệp đơn giản và mạnh mẽ cho các công ty khởi nghiệp và các tập đoàn khổng lồ: Hãy hành động. Có rất nhiều chướng ngại vật cản trở tiến trình, vì vậy yếu tố thiết yếu của sự thành công đơn giản là tiếp tục thúc đẩy các mục tiêu của bạn.

12-cuon-sach-ban-nen-doc-truoc-khi-khoi-nghiep-traderviet-13.jpg

"Động thái nguy hiểm nhất trong kinh doanh là không bao giờ di chuyển chút nào", ông viết.
Những người kinh doanh thành công nhất không được coi là luôn tìm cách mới để giới hạn những hạn chế của họ và đừng để rào chắn ngăn họ lại.

*Bài viết thể hiện quan điểm của người viết, không phải người dịch

>> 22 cuốn sách tài chính dân chuyên nghiệp Wall Street gợi ý đáng để mọi người đọc hè 2018

>> 5 loại tiền tệ được giao dịch phổ biến nhất trên thị trường ngoại hối nửa đầu 2018


 

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 549 Xem / 33 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,097 Xem / 40 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 251 Xem / 31 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 95 Xem / 2 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 78 Xem / 3 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên