12 Lý Do Nên Mua Mã Cổ Phiếu Disney Ngay Bây Giờ!

12 Lý Do Nên Mua Mã Cổ Phiếu Disney Ngay Bây Giờ!

12 Lý Do Nên Mua Mã Cổ Phiếu Disney Ngay Bây Giờ!

GKFXPrime Official

Active Member
372
22
Đây là lý do tại sao Disney là một trong các cổ phiếu ma thuật mà bạn nên nắm giữ trong dài hạn.

Ngôi nhà của các chú chuột đang bốc cháy, đó là một tín hiệu tốt. Cổ phiếu của công ty Walt Disney (NYSE: DIS) đã tăng gần 30% trong năm 2019, và vẫn luôn đi đúng hướng kể từ năm 2013. Một số nhà đầu tư có thể bị dụ dỗ và mất tiền ngay khi mới có một khởi đầu tuyệt vời. Tuy nhiên, tôi cho rằng Disney là một cổ phiếu bạn nên nắm giữ và không bao giờ bán ra. Dưới đây là 12 lý do tại sao Disney lại là cổ phiếu tuyệt vời để nắm giữ trong dài hạn
20190620-Fool-Ngân-Đào-Image-1.jpg

  1. Một thương hiệu trường tồn
Thương hiệu Disney đã tồn tại mạnh mẽ trong suốt 100 năm qua. Trong 12 thị trường lớn toàn cầu nơi Disney hoạt động, có tới 95% khách hàng đã quá quen thuộc với hình ảnh của Disney. Thậm chí, hơn một tỷ người còn tự nhận họ là người hâm mộ của Disney. Như vậy, ai lại không muốn sở hữu một phần của một công ty có lượng lớn người hâm mộ?

2. Một kho tàng nội dụng đồ sộ
Trong thế giới ngày nay, nội dung là vua. Không một công ty nào có được số lượng nội dung phong phú như Disney. Cho đến nay, Disney đã sản xuất hơn 740 bộ phim, trải dài từ Nàng Bạch Tuyết và bẩy chú lùn được sản xuất năm 1937 đến bộ phim hành động trực tiếp Aladdin vừa mới được công chiếu. Chưa kể đến việc Disney mua lại Twentieth Century Fox đã làm tăng số lượng phim mà hãng sở hữu. Ngoài ra còn hàng ngàn giờ các chương trình chiếu trên Tivi.

3. Những thương vụ nhượng quyền phim hay nhất mọi thời đại
Không chỉ số lượng nội dung của Disney mang lại cho công ty lợi thế cạnh tranh. Chất lượng phim của Disney theo như bình chọn của người xem là khó để vượt qua . Các bộ phim của Marvel và hãng Lucas của Disney sở hữu các thương hiệu nổi tiếng nhất mọi thời đại, trong đó phải kể đến Avengers và Star Wars.

Kể từ năm 2006, 22 bộ phim do Disney và Pixar sản xuất đã đạt khoảng $690 triệu doanh thu phòng vé. Kể từ năm 2009, 18 bộ phim do Marvel Studios của Disney sản xuất đã thu về trung bình $960 triệu doanh thu phòng vé.

4. Một đế chế truyền hình rộng lớn
Disney cũng thống trị màn ảnh rộng. ESPN, mạng truyền hình tốt nhất của Disney đã được vinh danh là mạng truyền hình cáp số 1 trong 13 năm liên tiếp. Công ty cũng sở hữu một số mạng truyền hình nổi tiếng khác: ABC, Disney Channel, Freeform, Lifetime, và National Geographic. Trong khi những kênh truyền hình này tạo ra doanh thu đồ sộ cho Disney thì chúng cũng tạo ra nhiều nội dung hơn để làm cơ sở cho công ty kiếm tiền trong vài năm tới.

5. Trẻ em trên toàn thế giới luôn ước ao được đến Disneyland và Walt Disney World
Công viên giải trí Disneyland và Walt Disney World tiếp tục là điểm đến yêu thích trong các kỳ nghỉ của các gia đình trên khắp thế giới. Những công viên này là nguồn lực chính mang lại lợi nhuận trong những tháng gần đây. Mặc dù nguồn doanh thu của Disney đến từ rất nhiều nơi, nhưng các công viên vẫn sẽ là nguồn tạo ra doanh thu lâu dài cho Disney khi mà trẻ em trên toàn thế giới đều ao ước được đến Disneyland và DisneyWorld.

6. Làn gió mới về nhân khẩu học
Nói về trẻ em, Disney sẽ nhận được nhiều lời ích từ trẻ em trong tương lai. Thế hệ Y được kỳ vọng sẽ vượt qua thế hệ trước, trở thành thế hệ lớn nhất nước Mỹ. Thế hệ Y có ý định trì hoãn việc có con lâu hơn so với thế hệ trước, nhưng điều đó có thể thay đổi. Một cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng 60% thế hệ Y nói rằng làm cha mẹ là một trong những điều quan trọng nhất.

7. Tầng lớp trung lưu tăng nhanh tại các thị trường mới nổi
Một xu hướng nhân khẩu học khác đang diễn ra ngoài nước Mỹ. Khi tầng lớp trung lưu ở các thị trường mới nổi tăng lên, sẽ tạo ra thị trường tiềm năng cho nhiều công ty trong đó có Disney.
Disney đã nhìn thấy điều này ở Ấn Độ, nơi thu nhập hộ gia đình đang tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 10%. Disney dự tính sẽ có 1 tỷ màn hình video trong nước vào năm 2023- một thị trường chính cho các dịch vụ giải trí của công ty.

8. Cơ hội phát triển to lớn với các dịch vụ phát trực tuyến
Một trong những cơ hội phát triển hàng đầu của Disney là phát trực tuyến. Việc mua lại Fox đã mang lại cho Disney phần lớn cổ phần của Hulu, dịch vụ truyền hình trực tuyến phát triển nhanh nhất của Mỹ.

Dịch vụ phát trực tuyến của Disney ra mắt trong năm nay, và Disney hy vọng sẽ có tới 90 triệu người đăng ký vào cuối năm tài chính 2024. Và kênh phát trực tuyến, ESPN +, đã có hơn 2 triệu người đăng ký và tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.

9. Một kỷ nguyên mới cho các trò chơi
Disney không nói nhiều về tiềm năng của game. Nhưng đừng đánh giá thấp cơ hội công ty giành chiến thắng với các trò chơi thực tế ảo ngày càng phổ biến.

10. Cơ hội thụ phấn chéo vĩnh viễn
Một thế mạnh quan trọng của Disney là khả năng tiếp thị chéo quyền sở hữu trí tuệ của mình. Nhưng công ty cũng “thụ phấn chéo” bằng cách lấy một ý tưởng và phát triển nhiều luồng thu nhập từ ý tưởng đó.

Chẳng hạn, Disney biến những bộ phim hoạt hình của mình thành những bộ phim hành động trực tiếp, giống như với Aladdinand Dumbo. Và phát triển các chuyến tham quan tại các công viên chủ đề dựa trên các bộ phim nổi tiếng của mình, bao gồm các thương hiệu Star Wars và Toy Story. Mỗi bộ phim đình đám trong tương lai đều có thể tạo ra tiền bằng nhiều cách khác nhau.

11. Lịch sử tuyệt vời về việc trả thưởng cho các cổ đông
Disney đã thưởng hậu hĩnh cho các cổ đông trong một thời gian dài. Kể từ năm 1980, công ty có tổng lợi nhuận hơn 20.600%. Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư của Disney (ROIC) – một trong những thước đo tốt nhất được sử dụng để đánh giá mức độ hiệu quả của một công ty- là khoảng 15% trong 12 tháng qua, một mức độ phù hợp mà hầu hết các nhà đầu tư đều thích.

12. Dòng tiền mạnh
Có lẽ thước đo tài chính quan trọng nhất đối với một công ty là dòng tiền của nó. Dòng tiền hơn $7 tỷ đã mang lại cho Disney một nền tảng tài chính vững chắc. Qua đó có thể để giữ đà phát triển bằng cách đầu tư vào tăng trưởng và thưởng cho các cổ đông thông qua cổ tức và mua lại cổ phần.

Tổng kết lại

Tất cả 12 điều được đề cập ở trên có thể tóm gọn vào 3 yếu tố sau: lợi thế cạnh tranh, cơ hội tăng trưởng hoặc sức mạnh tài chính. Các cổ phiếu tốt nhất đều có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ, nhiều cơ hội tăng trưởng và sức khỏe tài chính vững chắc. Disney sở hữu tất cả các yếu tố trên, biến cổ phiếu của họ trở thành cổ phiếu mà các nhà đầu tư đều muốn mua và nắm giữ. Như nhân vật Toy Story trong Buzz Lightyear đã nói, đến vô cực và hơn thế nữa.

 

Giới thiệu sách Trading hay
Đánh Bại Thị Trường Forex - Tư duy khác biệt và các kỹ thuật giao dịch của chuyên gia quản lý quỹ triệu đô

Sách chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trading từ một chuyên gia quản lý quỹ, cùng các kỹ thuật giao dịch giúp quỹ này đứng trong top nhiều năm

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 180 Xem / 12 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 53 Xem / 5 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 467 Xem / 38 Trả lời
  • DuongHuy trong Hệ thống giao dịch - Trading system 37,553 Xem / 19 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 446 Xem / 19 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên