3 Điều Cần Để Mắt Trong Báo Cáo Thu Nhập Của Procter & Gamble

3 Điều Cần Để Mắt Trong Báo Cáo Thu Nhập Của Procter & Gamble

3 Điều Cần Để Mắt Trong Báo Cáo Thu Nhập Của Procter & Gamble

GKFXPrime Official

Active Member
372
22
Gã khổng lồ hàng tiêu dùng này phải đối mặt với một vài thách thức lớn liên quan đến thị phần trong vài tháng qua.


maxresdefault.jpg

Với thông báo tăng cổ tức vào đầu tháng 4, Procter & Gamble (NYSE: PG) đã trả lời một câu hỏi quan trọng mà các nhà đầu tư băn khoăn trước thềm công bố thu nhập quý tài chính thứ ba của hãng. Đây là lần tăng cổ tức thứ 63 liên tiếp của PG, nhưng mức tăng khiêm tốn 4% khiến các nhà đầu tư thất vọng đôi chút bởi gã khổng lồ hàng tiêu dùng này đang tận hưởng những ngày tháng tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận.

Tuy nhiên, báo cáo dự kiến được công bố hôm thứ Ba vẫn còn nhiều điều hơn thế để các nhà đầu tư trông đợi.

Tăng trưởng thị trường

Tăng trưởng là một điểm sáng, khác biệt với một vài báo cáo gần đây của P&G. Doanh thu hữu cơ (loại bỏ tác động của thoái vốn thương hiệu và ngoại hối) tăng trưởng 4% trong hai quý vừa qua, đạt mức đỉnh của nhiều năm. Nó đem lại tăng trưởng thị phần, dù khiêm tốn, ở các phân khúc chính như sản phẩm chăm sóc vải và chăm sóc da cho hãng.

Tuy nhiên, P&G vẫn phải đối mặt với một số thách thức lớn trong quý chuẩn bị được báo cáo, bao gồm thách thức tăng trưởng phân khúc cạo râu đang bị thương hiệu Gillette kéo lùi. Các đối thủ cạnh tranh của P&G cũng phải làm tất cả những gì có thể để tận dụng sự kiện P&G tăng giá hầu hết các sản phẩm trong danh mục của mình. Đó là lý do tại các nhà đầu tư ai nấy đều háo hức chờ đợi con số tăng trưởng doanh thu của P&G sẽ được công bố vào hôm thứ Ba. Vào cuối tháng 1, CEO David Taylor và nhóm của ông đã nâng mức dự báo tăng trưởng 2019 lên trong khoảng từ 2% đến 4%, nhưng những con số này trên thực tế phản ánh những sự khác biệt lớn của thị trường. Tăng trưởng 2% sẽ chỉ đáp ứng vừa đủ mục tiêu ban đầu của ban quản trị, trong khi đó, mức tăng 4% cho thấy sự tăng tốc đột phá của hãng so với cùng kỳ năm trước.

Tăng giá

Chi phí hàng hóa gia tăng đang tác động đến toàn ngành và P&G cũng không phải là ngoại lệ. Giá đầu vào như nhựa, giấy và dầu tăng cao và dự kiến sẽ lấy đi 400 triệu USD của hãng trong năm nay. Tăng trưởng doanh thu nhanh hơn giúp P&G có thể chuyển hầu hết các mức tăng này sang người tiêu dùng dưới hình thức tăng giá bán sản phẩm, nhưng hôm thứ Ba, các nhà đầu tư sẽ biết liệu chiến lược đó có còn hiệu quả hay không.

Cụ thể, hãy theo dõi tương quan giữa khối lượng bán ra và giá cả. Lý tưởng nhất, P&G hẳn sẽ kỳ vọng tăng trưởng hữu cơ của mình chủ yếu là nhờ khối lượng bán gia tăng dù giá tăng lên. Nếu tăng trưởng là nhờ giá, đặc biệt là khi khối lượng bán ra không đổi hoặc giảm xuống, chứng tỏ rằng các điều kiện bán hàng yếu kém và hãng sẽ phải đối mặt với những thách thức liên quan đến khả năng sinh lời trong thời gian tới. Đối thủ Kimberly-Clark của hãng là một ví dụ điển hình. Năm ngoái, lợi nhuận của hãng này giảm xuống khi nó phải tìm cách chuyển sự gia tăng chi phí sang gia tăng giá.

20190422-fool-Vu-Thu-Trangearnings-PG-Image.jpg


Cập nhật về triển vọng


Dự báo tăng trưởng với mức chênh lệch lớn chứng tỏ bất ổn xoay quanh triển vọng ngắn hạn của P&G. Trên thực tế, công ty không làm gì nhiều để giải tỏa mối nghi ngờ đó sau khi thông báo tăng cổ tức 4%. Mức tăng này chỉ vừa bằng mức tăng khiêm tốn của năm trước.

Nếu mô-men nhu cầu dương trong nửa đầu năm vẫn giữ vững trong vài tháng qua, thì P&G có thể thu hẹp dự báo cả năm của mình và tiến gần đến mức 4%.

Mặt khác, một môi trường cạnh tranh gay gắt đối với mặt hàng tiêu dùng thuộc các thương hiệu khác nhau có thể khiến triển vọng nhanh chóng giảm xuống, giống như những gì các cổ đông đã chứng kiến vào năm 2017. Trong cả hai trường hợp, các nhà đầu tư có thể thấy biến động giá cổ phiếu P&G cao bất thường khi Phố Wall điều chỉnh kỳ vọng vào thứ Ba.

 

Giới thiệu sách Trading hay
Mô Hình Biểu Đồ - Phương Pháp Hiệu Quả Để Tìm Kiếm Lợi Nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,379 Xem / 78 Trả lời
  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 24,047 Xem / 83 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 341 Xem / 21 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 252 Xem / 3 Trả lời
  • Berkeley trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 113 Xem / 2 Trả lời
  • LuTienSinh trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 146 Xem / 3 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 235 Xem / 9 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên