AT&T Và T-Mobile, Lựa Chọn Nào Tốt Hơn?

AT&T Và T-Mobile, Lựa Chọn Nào Tốt Hơn?

AT&T Và T-Mobile, Lựa Chọn Nào Tốt Hơn?

GKFXPrime Official

Active Member
372
22
Cổ phiếu hãng viễn thông nào bạn nên mua ngày hôm nay? Thậm chí bạn có nên tiếp tục gọi AT&T là một hãng viễn thông nữa hay không?
maxresdefault-10.jpg


Như bạn cũng biết T-Mobile US (NASDAQ:TMUS) và AT&T (NYSE:T) là hai trong số các nhà mạng khai thác mạng không dây lớn nhất khu vực Bắc Mỹ. Thoạt nhìn, cả hai có vẻ rất giống nhau, nhưng thật ra cả 2 lại rất khác biệt dưới góc nhìn của một nhà đầu tư. Tôi sẽ chỉ cho bạn thấy AT&T khác T-Mobile như thế nào, và sau đó tôi sẽ giải thích công ty nào tốt hơn để đầu tư ngày hôm nay.

Một Ma Bell tươi đẹp

AT&T không hề đặt cược đơn thuần lên mảng viễn thông có dây và không dây trong vài năm trước. Công ty đã mở rộng mô hình kinh doanh của mình với việc mua lại đài truyền hình vệ tinh DirecTV vào năm 2015 và tập đoàn truyền thông Time Warner vào năm 2018. Đây là một sự thay đổi mạnh mẽ. Vào năm 2014, trước thương vụ mua lại 135 tỷ đô la Mỹ của công ty, doanh thu từ mảng không dây chiếm 56% tổng doanh thu hàng năm, doanh thu từ mảng có dây chiếm 44% còn lại. Trong mô hình kinh doanh thúc đẩy mua lại của AT&T, dịch vụ viễn thông truyền thống chiếm 53% doanh thu quý đầu tiên, trong khi các hoạt động giải trí khác đóng góp 46%.

Đừng hiểu lầm tôi – AT&T vẫn là một công ty viễn thông hàng đầu với 156 triệu thuê bao tính đến ngày 31/03. Chỉ là việc tăng trưởng của mảng kinh doanh dịch vụ di động không thể phụ thuộc vào người tiêu dùng được nữa. Hợp đồng trả sau đã giảm 1.1% so với năm trước trong quý đầu tiên, đạt 76.6 triệu thuê bao. Chắc chắn rằng công ty đã thêm 1.5 triệu thuê bao trả trước và 13 triệu thiết bị được kết nối trong cùng khoảng thời gian. Tuy nhiên, những thiết bị này có phí thấp hơn và tỷ suất lợi nhuận cũng thấp hơn. Doanh thu mảng di động của AT&T chỉ tăng 1.2% trong quý đầu tiên.

Một Magenta to lớn

T-Mobile là câu chuyện hoàn toàn khác. Công ty có thể không công bố chính sách mới dưới chiến dịch “uncarrier” kể từ đầu năm 2017, nhưng T-Mobile vẫn tiếp tục tập trung vào phát triển mảng di động theo một cách độc đáo.

Doanh thu hàng đầu của công ty được tạo ra chủ yếu bởi các thuê bao không dây, bổ sung thêm tới 81.3 triệu thuê bao vào cuối tháng 3. T-Mobile vẫn đứng vị trí thứ 3, cách xa AT&T và Verizon (NYSE: VZ) về mảng đăng ký thương hiệu hàng tháng, dừng lại ở 37.9 triệu tài khoản trong danh mục cao cấp đó. Tuy nhiên, Magenta đang lấy cắp các thuê bao trả sau từ chính những đối thủ chính của mình, bổ sung thêm 3.2 triệu tên người dùng trong 4 tháng vừa qua. Tổng số thuê bao của T-Mobile tăng 10% so với năm trước đã nâng tổng doanh số bán hàng trong quý đầu tiên lên 6%.

Điều tiếp theo là gì?

Tôi không thể nói rằng AT&T đang không thử nghiệm lĩnh vực mới khi mà hãng đang rất cố gắng tiến vào ngành công nghiệp giải trí như chúng ta đã đề cập ở trên. Tài sản mới của Warner Media đang góp phần vào tăng trưởng lành mạnh và mang lại lợi nhuận cho AT&T, mặc dù DirectTV đang phải vật lộn với lượng người dùng sụt giảm đáng kể. Công ty đang định hình lại bản thân theo nhiều hướng, ngày càng rời xa khỏi ngành công nghiệp viễn thông.

Trong khi đó, T-Mobile tiếp tục tăng số lượng thuê báo người dùng mà không phải hy sinh tỷ suất lợi nhuận. Công ty hy vọng có thể mua lại đối thủ đang gặp rắc rối Sprint (NYSE: S). Sprint tuy đang phải đối mặt với số lượng người dùng sụt giảm, nhưng công ty lại có lợi thế về phổ sóng vô tuyến. Lựa chọn thương vụ này hoặc Sprint sẽ chết, nhưng không hơn gì một ý tưởng thúc đẩy tăng trưởng cho T-Mobile. Có hoặc không có tài sản của Sprint, T-Mobile vẫn sẽ tiếp tục giành được các khách hàng từ các đối thủ trong danh mục trả sau cao cấp.

Một trong các cổ phiếu đó đắt hơn nhiều cổ phiếu còn lại. Cổ phiếu T-Mobile giao dịch ở mức bằng 21 lần thu nhập, trong khi giao dịch của cổ phiếu AT&T ở mức cao hơn 13 lần thu nhập, nhưng vì lý do chính đáng. Với AT&T, bạn đang đầu tư vào một gã khổng lồ đang dần xa rời với những nền tảng ban đầu để tìm kiếm sự tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Còn đối với T-Mobile, bạn sẽ có một công cụ tăng trưởng đã được chứng minh sẽ định hình lại thị trường điện thoại bằng cách của họ cùng với phần thưởng của việc thử một cú bắt đầu đột phá. Và đặc biệt là khi sáp nhập với Sprint thành công.
T-Mobile rõ ràng là người chiến thắng trong trận chiến này. Tôi thích một biểu tượng đang phát triển hơn là một gã khổng lồ đang chết đuối.

10 cổ phiếu chúng tôi yêu thích tốt hơn AT&T

Khi các thiên tài đầu tư David và Tom Gardner có những gợi ý hay về cổ phiếu, họ xứng đáng nhận được tiền cho những gợi ý đó. Sau tất cả, bản tin mà họ thực hiện trong suốt thập kỷ qua, Motley Fool Stock Advisor, đã tăng gấp 4 lần thị trường.

David và Tom chỉ tiết lộ những cổ phiếu họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất cho các nhà đầu tư mua vào ngay bây giờ. Và AT&T không phải một trong số đó! Điều này đúng, họ cho rằng 10 cổ phiếu này thậm chí còn tốt hơn để mua vào.

>>>> Xem thêm: MICROSOFT VÀ IBM, CỔ PHIẾU NÀO TỐT HƠN CHO CHIẾN LƯỢC DÀI HẠN
 

Giới thiệu sách Trading hay
Mô Hình Biểu Đồ - Phương Pháp Hiệu Quả Để Tìm Kiếm Lợi Nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Smart_Money trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 100 Xem / 1 Trả lời
  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 24,499 Xem / 87 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 355 Xem / 19 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 881 Xem / 39 Trả lời
  • TraderViet Crypto trong Chuyện bên lề 283 Xem / 2 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 394 Xem / 31 Trả lời
  • Bianas trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 150 Xem / 3 Trả lời
  • Huan2051 trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 294,761 Xem / 1,397 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên