CÁCH THƯC HOẠT ĐỘNG CỦA thị trường Forex và những đều Retail Traders cần biết PHẦN 2

Thảo luận trong 'Thị trường Forex - Kim loại quý - Hàng hóa' bắt đầu bởi vominhlam, 17/04/2019.

  1. Sự thật ít biết về brokers
    Brokers là chủ đề của nhiều cuộc tranh luận kịch tính nhất trên các diễn đàn mà bạn có lẽ đã gặp. Một số nhận xét tích cực, nhưng rất tiếc là đa phần là lăng mạ và sỉ nhục nhau. Bây giờ, bất kểa những trải nghiệm cá nhân nào của bạn với nhà môi giới giao dịch của bạn như thế nào (có thể chủ quan thế nào đi nữa), có một vài sự thật khách quan về họ thường hay bị hiểu lầm. Sự kiện đầu tiên trong số này liên quan đến các nhà môi giới hoạt động với mô hình bàn giao dịch (dealing desk brokers).
    Dealing Desk Brokers (Market Makers) Các nhà môi giới bàn giao dịch cũng được gọi là nhà “tạo ra thị trường” bởi vì chức năng của họ là tạo ra “thị trường” cho các Retail traders. Họ thật sự là "tạo ra" một thị trường cho chúng ta giao dịch. Nói cách khác, khi giao dịch với “market makers”, giao dịch của nhà bán lẻ không được chuyển đến thị trường liên ngân hàng. Thay vào đó, những orders này được chính “market makers” tiếp nhận và coi như chúng ta đang đánh tay bo với họ.
    Nghĩa là ở đây, lợi nhuận của Retail traders là tổn thất cho “market makers”. Tương tự như vậy, một mất mát phải chịu bởi các traders là một lợi nhuận cho các “market makers”. Đây là lý do tại sao bạn thường nghe các traders nói về điểm dừng (stop loss) của họ bị “săn lùng” (hunt) bởi các công ty môi giới. Điều này đề cập đến một tình huống mà các “market makers” tăng đột biến về giá cao hơn trên thị trường liên ngân hàng, để kích hoạt các lệnh dừng lỗ của nhà giao dịch mà lẽ ra đã không bị kích hoạt.
    Ví dụ: biểu đồ giá của “market makers” có thể cho thấy mức tăng giá 15 pip, trong khi chỉ có mức tăng giá 10 pip trên thị trường liên ngân hàng. Bây giờ, trong khi điều này có một vài sự thật trong đó, trong thực tế tình hình thường không đơn giản như một số người muốn tin. Một là, hầu hết mọi người quên (hoặc đơn giản là không biết) rằng bất cứ khi nào nhà sản xuất thị trường tiếp nhận các đơn đặt hàng của khách hàng, họ phải thực hiện một đơn đặt hàng tương tự với nhà cung cấp liên ngân hàng của mình.
    Đó là :
    Ví dụ: khi một nhà giao dịch nhập lệnh ‘mua’, market makers hoàn thành đơn đặt hàng bằng cách ‘bán’ cho anh ta. Bây giờ, tại thời điểm này cần được nhắc đến như một quy tắc chung, các nhà môi giới không muốn suy đoán về giá thị trường. Mô hình kinh doanh của họ là kiếm tiền thông qua việc tính phí spread. Do đó, khi các traders thực hiện lệnh mua, nhà môi giới sẽ phải chịu những tổn thất tiềm ẩn có thể xảy ra nếu giá thị trường tăng sau đó.
    Đối mặt với tình trạng này, các brokers thường sẽ phòng hộ chống lại các khoản lỗ tiềm năng với một giao dịch tương đương với nhà cung cấp ngân hàng của mình.
    Bằng cách này, nếu giá thị trường tăng lên, nhà môi giới có thể bù đắp khoản lỗ của mình (đối với các nhà giao dịch đã thực hiện giao dịch 'mua') bằng với lợi nhuận được thực hiện từ giao dịch ‘mua’ với ngân hàng. Nói cách khác, các nhà môi giới bàn giao dịch chủ yếu là người trung gian và không trực tiếp sinh lời (hoặc thua lỗ) do các giao dịch của khách hàng. Do đó, nếu Traders (người mua lệnh 'mua') thua lỗ trên giao dịch đó, thì không chỉ đơn giản là market makers kiếm được lợi nhuận dễ dàng, vì họ phải thực hiện giao dịch 'mua' tương tự với ngân hàng. Vì vậy, nó thực sự không phải là một trường hợp rõ ràng của "market makers thắng khi Retail traders thua", đặc biệt là khi bạn xem xét đến việc tổng các giao dịch luôn thay đổi theo thời gian.
    Market makers phải chủ động quản lý các lệnh của họ đối với cả các giao dịch của các traders, cũng như các giao dịch của mình với ngân hàng và có rủi ro đáng kể ở đây. Vì vậy, săn stop loss không phải là một cách tiếp cận được ưa chuộng bởi các market makers. Xét cho cùng, có một cách đơn giản hơn và đáng tin cậy hơn nhiều để họ kiếm tiền bằng chi phí của các Retail Traders của họ… Đây mới chính là điều họ thực sự không muốn bạn biết.
    Brokers thịt bạn ngay trước mặt bạn bằng cách nào ?
    Có một câu nói hay, “nếu bạn muốn giấu cái gì đó, cứ để nó khơi khơi”.
    Spread chính là một điều mà tất cả Retail Traders đều biết, nhưng nó có lẽ nó là nguyên nhân được đánh giá thấp nhất khi bạn giao dịch thua lỗ. Hãy hỏi một traders trung bình những gì anh ta nghĩ về spread 2 pip, và anh ta có thể sẽ nói với bạn rằng anh ấy không quan tâm đến nó. Xét cho cùng, 2 pip không phải là nhiều tiền. Điều này có vẻ hợp lý, vì hầu hết các retail traders giao dịch với các volume siêu nhỏ hoặc nhỏ. Một khoảng cách 2 pip trên một lot siêu nhỏ là không đáng kể 20 cents, trong khi cùng một lot trên một lot nhỏ chỉ là 2 đô la. Không có gì ngạc nhiên khi các nhà bán lẻ không nghĩ nhiều về spread. Nó rẻ, vậy tại sao lại bận tâm về nó? Và như vậy, theo cách này, một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra thất bại giao dịch đã bị ẩn ngay dưới mũi của bạn. Nếu điều này bạn thấy có gì đó sai sai, thì cũng đừng lo lắng, đúng là nó khó hiểu mà ... ít nhất cho đến lúc này. Tôi sẽ giải thích thêm, trong phần tiếp theo.
    Hãy nghĩ lại những ấn tượng ban đầu của bạn về giao dịch. Là người mới bắt đầu, bạn đã hình dung giao dịch như thế nào, trong đầu bạn? Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn sẽ nghĩ về điều gì đó như thế này: Giá cả biến động nhanh, nhiều màn hình nhấp nháy, suy nghĩ nhanh nhạy, phản xạ chớp nhoáng, mua - mua bán - bán liên tục. Đối với nhiều traders, đây là điều thu hút họ đến với nghề này ngay từ đầu. Đó là tất cả về niềm vui, sự phấn khích và tiền nhanh. Trong thực tế, giao dịch thành công không giống với điều này. Tất cả các hành động có nhịp độ nhanh mà bạn mong đợi chỉ là một ảo giác được các nhà sản xuất phim Hollywood và truyền hình phù phép. Và đó là ảo ảnh mà các brokers sử dụng để tạo ra lợi thế của họ. Bạn thấy đấy, khi mô tả giao dịch là một trò chơi thú vị, các brokers có thể tạo ra một số ảnh hưởng lên hành vi của các traders nhằm tạo ra lợi thế cho họ. Đặc biệt, họ muốn traders giao dịch thường xuyên, và càng nhiều càng tốt. Tại sao? Bởi vì họ kiếm được nhiều tiền hơn theo cách đó. Trong khi đám đông traders đang bận rộn “chơi giao dịch” và nhấn mạnh vào các nút ‘mua’ và ‘bán’, họ lặng lẽ hút hết lợi nhuận ngày càng tăng. Bằng cách này, tài khoản của Retail Traders nhanh chóng bị bào mòn bởi spread
    Vậy tại sao giao dịch ngắn hạn lại phổ biến trong giới traders? Lý do đầu tiên là họ không hiểu các khái niệm bạn vừa học được. Lý do thứ hai (và ngấm ngầm hơn) là các nhà môi giới thường quảng bá rằng giao dịch là một hoạt động thú vị và đầy kịch tính. Đây là lý do tại sao họ tổ chức các hội thảo trên web "giáo dục" thường xuyên, cung cấp cho bạn nhiều báo cáo phân tích và cung cấp cho bạn tất cả các loại chỉ báo ưa thích để kiểm tra và thử nghiệm!
    Hãy suy nghĩ: liệu một nhà môi giới có thích một nhà giao dịch trung hạn kiếm lợi nhuận 200 pip trên một giao dịch và chỉ trả 2 pip trên giao dịch, hay một nhà giao dịch ngắn hạn có cùng một giao dịch lợi nhuận ngắn hạn sau khi thanh toán 11 lần nhiều hơn phí spread? Đó là kinh doanh, không phải thù oán cá nhân. Nếu tôi là người môi giới, tôi sẽ làm điều tương tự và quảng bá tẹt ga"lợi ích" của việc giao dịch ngắn hạn. Tuy nhiên, với tư cách là một traders có nhận thức, bạn biết rằng mọi pip của khoản spread mà bạn thanh toán đều đi ra trực tiếp từ túi của bạn. Và bất chấp những nỗ lực của nhà môi giới để thuyết phục bạn rằng họ là đối tác thương mại đáng tin cậy, bạn biết rằng có xung đột lợi ích rõ ràng. Họ có những động cơ tài chính mạnh mẽ để giúp bạn phấn khích về giao dịch bởi vì bạn càng giao dịch nhiều, họ sẽ nhận được nhiều tiền hơn từ bạn. Những gì mọi người dường như quên mất là giống như hầu hết các doanh nghiệp khác, mục tiêu của nhà môi giới là kiếm được nhiều tiền nhất có thể. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng nhà môi giới của bạn đang chiến đấu vì lợi ích của bạn, hãy suy nghĩ lại. Suy cho cùng thì, họ cung cấp một dịch vụ thiết yếu cho các traders, và họ phải có lợi nhuận. Bên cạnh đó, vấn đề đạo đức là không liên quan. Hãy cố gắng không nghĩ đến các nhà môi giới bán lẻ là “kẻ xấu”, nhưng hiểu rằng tất cả những gì họ đang làm là kiếm được nhiều tiền nhất có thể, trong giới hạn pháp lý. Và với tư cách là một nhà giao dịch có hiểu biết việc đầu tiên bạn nên chọn cho mình 1 broker tốt, phù hợp và bạn có quyền quyết định xem bạn có muốn tiếp tục giao dịch theo cách nào.
    Chúc cả nhà ngày mới tốt lành!
    RetailTraders
     

    Các file đính kèm:

    Chỉ Báo RSI (Relative Strength Index) Và Hướng Dẫn Các Ứng Dụng Cao Cấp Của RSI
    4 Giai Đoạn Thua Lỗ Của Trader
    3 Yếu Tố Chính Làm Giảm Hiệu Quả Giao Dịch Của Trader
    Price Action Swing Trading Với Kênh Giá (Price Channels) Và Cách Bắt Con Sóng Dài - Tiếp Theo
    3 Sự Thật Khắc Nghiệt Trong Trading
    Price Action - Cách Đọc Hiểu Câu Chuyện Thị Trường Và Mở Ra Lợi Nhuận Lớn
    Price Action Swing Trading Với Đường Xu Hướng (Trendline) Và Cách Bắt Con Sóng Dài
    Phân Tích Vàng & Forex Theo Price Action Tuần 25/11 - 29/11
    Cacomdonglanh bài này.
    Đang tải...

Bình luận mới nhất

  • Goldnewsvn trong Video Clips 8,297 Xem / 143 Trả lời
  • Sofia trong Hệ thống giao dịch 233 Xem / 5 Trả lời
  • Đang tải...

    Broker được cấp phép

    XTB
    GKFXPrime
    FXTM
    Tickmill
    OlympTrade
    OctaFX
    BDSwiss Group
    Infinox Capital Ltd.
    FXCM
    EightCap
    SMInvest
    FBS
    AETOS
    Forex4you
    Đang tải...