Chuyến đi kéo dài 60 giờ của Kim Jong-un: cảm thấy khoảng cách xã hội chủ nghĩa giữa ba nước

Chuyến đi kéo dài 60 giờ của Kim Jong-un: cảm thấy khoảng cách xã hội chủ nghĩa giữa ba nước

Chuyến đi kéo dài 60 giờ của Kim Jong-un: cảm thấy khoảng cách xã hội chủ nghĩa giữa ba nước

CFD Trade

Active Member
63
35
Khoảng ngày 25 tháng 2, giờ Bắc Kinh, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, để hoạt động tại Trung Quốc. Theo thông tin gần đây từ CF GROUP, đoàn tàu đặc biệt Kim Jong-un đã đi về phía nam dọc theo tuyến Bắc Kinh - Quảng Châu sau khi đi qua Thiên Tân và quá cảnh tới Vũ Hán và các thị trấn quan trọng khác.

Xét rằng tốc độ trung bình của chuyến tàu đặc biệt này của Hàn Quốc không vượt quá 120 km mỗi giờ, tuyến Bắc Kinh - Quảng Châu có toàn bộ tuyến vận tải hành khách và hàng hóa với tốc độ trung bình từ 140 đến 160 km mỗi giờ, và hầu hết hàng chục triệu người ở Trung Quốc đã học được. Hành trình của nhà lãnh đạo này.

Theo kế hoạch, đoàn tàu dự kiến sẽ đi khoảng 4.500 km trong khoảng 60 giờ và đến "Cổng quốc gia" ở miền bắc Việt Nam vào ngày 26 tháng 2, lúc 8:13 giờ địa phương ngày 26 tháng 2, Kim Jong-un và nhóm của ông. Anh đã đến ga Tongdeng ở phía bắc Việt Nam, và sẽ tới Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, để tham dự vòng thứ hai của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-DPRK.

Kim Jong-un sẽ đổi xe vào Hà Nội, và sau đó tránh điều kiện đường phía nam tương đối khó chịu, cảnh quan bên đường cũng không thể chịu nổi "đường sắt hetong" (Hà Nội đến Tongdeng).

Có thể hình dung rằng khi Kim Jong-un khởi động chuyến đi xuyên quốc gia này dọc theo tuyến đường của ông nội Kim Il Sung ở Trung Quốc vào năm 1958, ông có thể hiểu được thực tế của "xây dựng xã hội chủ nghĩa" ở vùng nội địa Trung Quốc thông qua cửa sổ đen. Các kết quả, và sau đó cân nhắc định hướng chính sách trong tương lai.

upload_2019-2-28_17-23-50.jpeg

Tìm kiếm dấu vết của chuyến tàu đặc biệt Kim Jong-un

Đối với các nhà phân tích, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chọn đi một chuyến tàu đặc biệt tới Trung Quốc và thế giới bên ngoài có thể dễ dàng truy tìm dấu vết của nhà lãnh đạo Triều Tiên.
Rốt cuộc, chiếc xe khách "Đường sắt Trung Quốc 25G" được Triều Tiên sử dụng có tốc độ vận hành tối đa chỉ 120 km mỗi giờ. Một khi được kết nối với tuyến hành khách Trung Quốc với tốc độ trung bình hơn 140 km mỗi giờ, nó cần phải được huy động trên quy mô lớn. Ngoài ra, đoàn tàu đặc biệt DPRK cũng đặc biệt sơn cửa sổ màu đen để tránh những con mắt tò mò, khiến mọi di chuyển của chiếc xe ở Trung Quốc dường như tràn ngập sự phô trương.

Tất nhiên, Kim Jong-un Du lịch trong sự kiện lớn này có lý do riêng của họ. Lần này, ông đã chọn ông của mình, cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Il Sung đi du lịch đến Trung Quốc bằng tàu hỏa năm 1958 và tới Việt Nam. Vào thời điểm đó, Kim Il Sung đã dành sáu ngày trên khắp phía đông của Trung Quốc, đầu tiên từ Bắc Kinh đến Vũ Hán, và cuối cùng đến Quảng Châu bằng máy bay để bay đến Việt Nam. Cuộc diễu hành này đến vùng nội địa phía đông của Trung Quốc sẽ mang đến một mức độ cảm hứng nhất định cho chính quyền Bình Nhưỡng, những người rất quan tâm đến cải cách kinh tế.

Theo như tình hình hiện nay, Triều Tiên đã bắt đầu đạt được tiến bộ trong các lĩnh vực như giao thông vận tải. Ví dụ, với sự hỗ trợ của nhóm nghiên cứu của Viện nghiên cứu đường sắt quốc gia, Trung Quốc, Triều Tiên đến Bắc Triều Tiên, nhà ga đường sắt đoạn đường sắt đã xây dựng một hệ thống liên kết máy tính để tích cực thúc đẩy Xây dựng hoạt động khoa học của bảng vận hành tàu và biên dịch thuật toán điều chỉnh lộ trình hoạt động.

Tuy nhiên, quá trình nâng cấp tuyến đường sắt của Triều Tiên khác xa với Trung Quốc. Ngay khi đoàn tàu đặc biệt Jin Zhengen đi vào Mạng lưới đường sắt Đông Bắc, công văn khẩn cấp của chúng tôi sẽ dễ dàng phơi bày nơi ở của nó. Sau 25 ngày, Kim Jong-un đã được liệt kê trong cuộc diễu hành của Trung Quốc, trực tiếp dẫn đến hơn mười chuyến tàu tốc hành trực tiếp ở Trung Quốc ngày hôm đó. Khi Bình Nhưỡng đến Việt Nam sau một loạt các khúc ngoặt, Triều Tiên có thể so sánh khung cảnh dọc theo tuyến đường sắt giữa hai nước, hoặc đặt câu hỏi về "mô hình Việt Nam" của "cải cách" trong tương lai.

upload_2019-2-28_17-23-50.jpeg


Hành trình kích thích qua Trung Quốc

Triều Tiên có thể chọn "mô hình Việt Nam" là đầu cơ có độ tin cậy tương đối cao sau tháng 11 năm 2018. Ngoại trưởng Hoa Kỳ, ông Pompeo chỉ ra vào tháng 7 năm đó rằng Triều Tiên có thể nhân rộng con đường phát triển của Việt Nam, bình thường hóa quan hệ với Hoa Kỳ và đạt được sự thịnh vượng kinh tế. Vào tháng 11 năm đó, Ngoại trưởng Triều Tiên Li Yonghao đã đến thăm khu công nghiệp công nghệ cao ở Hà Nội để tìm hiểu về quá trình và thành tựu thu hút đầu tư. Điều này khiến hầu hết thế giới bên ngoài tin rằng Bình Nhưỡng sẽ chọn con đường của Việt Nam.

Nền kinh tế nhỏ hơn của Việt Nam và quy mô dân số dày đặc tương tự như của Bắc Triều Tiên. Do đó, Bắc Triều Tiên bắt chước chính sách của Việt Nam là tương đối khả thi. Chưa kể rằng trong quá khứ, Triều Tiên thường cử các quan chức tới Hà Nội để nghiên cứu kinh nghiệm "cải cách kinh tế xã hội chủ nghĩa" của Việt Nam. Tuy nhiên, một số học giả đã phát hiện ra rằng mặc dù Triều Tiên đã cử nhân sự đi học, Bình Nhưỡng không thực hiện bất kỳ điều gì trong số họ. Các nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể có những ý tưởng khác nhau về cách phát triển kinh tế.

Hiện tại, Việt Nam, nơi có mức độ mở cửa kinh tế khá cao, phụ thuộc nhiều vào thương mại. Tổng khối lượng xuất nhập khẩu đã đạt 1,85 lần GDP, khiến nó dễ bị tác động tích cực hoặc tiêu cực đến xu hướng kinh tế, thương mại và đầu tư toàn cầu.

Ngoài ra, việc xây dựng cơ sở hạ tầng của Việt Nam đang bị tụt lại phía sau: đường sắt thiếu công nghệ vốn, chế độ xây dựng (BOT) xây dựng trên đường cao tốc trên đường cao tốc đã dẫn đến quá nhiều trạm thu phí và giao thông bị chặn. Khi Bình Nhưỡng tiếp tục ủng hộ ý thức chủ quan của mình, thì việc xây dựng đường sắt ở miền bắc Việt Nam đang cảnh báo Kim Jong-un và sự ghen tị của ông: con đường này có thể không tốt.

upload_2019-2-28_17-23-50.jpeg


Trên thực tế, chuyến đi của ông Kim Jong-un, ông Kim Il Sung, đi tàu năm 1958 có thể truyền cảm hứng. Theo thông tin mà CF GROUP đã học được, sau khi hoàn thành chuyến thăm Việt Nam, Kim Il Sung đã quay về phía bắc tàu và thăm lại Vũ Hán và Thượng Hải một lần nữa. Bởi vì việc này ở lại nước ngoài trong 20 ngày trước và sau chuyến thăm nước ngoài, nên nó được gọi là "chuyến tàu dài 20 ngày" của Triều Tiên.

Do đó, phân tích của CF GROUP tin rằng nếu Kim Jong-un tuân theo hành động của tổ tiên trong thời kỳ trở về, các ý tưởng của Bình Nhưỡng dường như có thể mô tả: Triều Tiên có thể thích ở trong lĩnh vực sinh kế của người dân, v.v. so với các công nghệ tiên tiến khó phát triển. Có những đột phá thực tế. Có lẽ, thông qua chuyến tham quan bằng tàu hỏa qua Trung Quốc, những cảnh thực tế bên ngoài cửa sổ có thể củng cố tốt hơn cho quyết tâm của Kim Jong-un.
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 600 Xem / 29 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 187 Xem / 16 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 127 Xem / 5 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên