Cổ Phiếu Amazon Sẽ Bức Phá Ra Khỏi Khung Giao Dịch Của Nó

Thảo luận trong 'Kiến thức kinh tế - tài chính' bắt đầu bởi GKFXPrime Official, 05/03/2019.

  1. Sau khi trả công các cổ đông bằng tăng trưởng khiêm tốn khoảng 8% trong năm ngoái, Amazon.com (NASDAQ: AMZN) tiếp tục thống trị gần như mọi lĩnh vực mà nó gia nhập.

    20190304-marketwatch-Vu-Thu-Trangroar-Image.
    Nguồn: Shutterstock
    Điều gì khiến cho nhà bán lẻ trực tuyến này khó đánh bại đến vậy? Có phải thành công của nó đến từ lợi thế trong AWS – mảng điện toán đám mây của nó? Hay là hãng có lợi thế nào khác?

    Sự hiện diện trực tuyến rộng khắp

    Sự hiện diện trực tuyến rộng khắp của Amazon.com, thông qua trang web bán lẻ của hãng hoặc hình thức truyền phát nội dung chẳng hạn, đã đem về cho hãng khoản doanh thu quảng cáo không hề nhỏ. Đừng bỏ quên IMDB.com, cơ sở dữ liệu điện ảnh trên internet, nơi có lưu lượng truy cập trang web khổng lồ, cũng là một đứa con của ông lớn bán lẻ trực tuyến này.
    IMDB đã cho ra mắt FreeDive – kênh phát trực tuyến miễn phí được tài trợ bởi quảng cáo. Đây cũng sẽ là một nguồn mang thêm nhiều doanh thu quảng cáo hơn cho hãng.
    Trong quý gần đây (Q4), quảng cáo giảm tốc xuống còn 97%. Đó vẫn là một con số tăng trưởng rất lớn so với cùng kỳ năm trước.
    Nhờ sự đa dạng trong hoạt động kinh doanh của mình, Amazon.com thu hút các nhà quảng cáo từ nhiều thị trường khác nhau.

    Cửa hàng truyền thống hoạt động kém hiệu quả

    Amazon đã công bố một điểm dữ liệu yếu về hoạt động kinh doanh của mình: doanh thu của các cửa hàng truyền thống. Doanh thu giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái và lần này, Whole Foods được cho là nguyên nhân. Tuy nhiên, các cửa hàng Amazon Books, Amazon Go và Amazon 4 star cũng đóng góp ít nhiều vào sự sụt giảm trên. Nếu công ty thay đổi thước đo của mình bằng cách gộp các đơn đặt hàng trực tuyến được đặt qua ứng dụng Prime Now của khách hàng, doanh thu từ các cửa hàng truyền thống sẽ thay đổi. Vì vậy, nếu tính cả lượng khách hàng đặt hàng để giao hoặc nhận tại các cửa hàng Whole Foods, doanh thu của nó tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

    Các chất xúc tác tăng trưởng

    Mùa nghỉ lễ đã ở lại phía sau, Amazon có thể không có bất kỳ chất xúc tác tăng trưởng nào trong ngắn hạn. Việc hãng đưa ra quy định hạ giá trị đơn hàng được hưởng vận chuyển miễn phí trước kỳ nghỉ lễ Q4 có thể là nguyên nhân đẩy doanh số tăng cao hơn. Ngoài ra, doanh số thiết bị Alexa của hãng có thể ngày càng tăng trong năm 2019. Trợ lý ảo tại gia vẫn còn là một khái niệm mới lạ và vẫn chưa hiện diện ở mọi hộ gia đình. Do đó, cơ hội tăng doanh số bán thiết bị này còn rất lớn. Một khi doanh số tăng lên, số lượng thành viên Prime và hoạt động mua sắm tại trang Amazon cũng sẽ tăng lên theo.

    Phố Wall dự báo giá cổ phiếu Amazon.com tăng 28%

    Theo Tipranks, mục tiêu giá trung bình của cổ phiếu AMZN là 2.125 USD, cao hơn 28% so với mức giá hiện tại. Ngược lại, vào ngày 14/2, Citi đã gọi tên Alphabet (NASDAQ: GOOG) thay vì Amazon như lựa chọn hàng đầu của mình. Lý giải cho sự lựa chọn đó, Citi cho rằng sức mạnh của YouTube và công cụ tìm kiếm di động khiến hãng đưa ra quyết định này. Ngân hàng này cũng nghĩ rằng việc Amazon hủy bỏ trụ sở ở New York và vụ bê bối ngoại tình của Jeff Bezos là những diễn biến có tác động tiêu cực đến cổ phiếu này.
    Tuy nhiên, Google lại đang phải đối mặt với hạn chế tăng trưởng trên phạm vi toàn cầu – đó là vấn đề cần nhắc tới. Hãng này công bố doanh thu 5 tỷ USD ở thị trường châu Á, tuy nhiên phần đa có thể đến từ doanh thu quảng cáo ở Hồng Kông và các vùng lân cận. Google vẫn chưa thể bước chân vào thị trường Trung Quốc – điều này khiến tăng trưởng doanh thu của hãng bị hạn chế rất lớn.
    Vụ bê bối ngoại tình của ông chủ Amazon thực ra không có tác động nhiều vì nó không ảnh hưởng đến khả năng lãnh đạo công ty của Bezos. Amazon sẽ tiếp tục đổi mới trang web của mình, tận dụng chi phí thấp của AWS và bán hàng hóa với chi phí thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

    Rủi ro

    Doanh thu của Amazon tăng 44% trong Q4, trong khi đó CapEx tăng 17%. Trong Q1 năm ngoái, CapEx tăng trưởng 33%. Mặc dù con số chi phí thay đổi hàng quý, Amazon có thể công bố mức chi phí cao khiến lợi nhuận của hãng bị ảnh hưởng, đồng thời khiến các nhà đầu tư không hứng thú tiếp tục nắm giữ cổ phiếu AMZN. Biên lợi nhuận gộp có thể thấp hơn do chi phí vận chuyển cao hơn, bao gồm cả vận chuyển miễn phí. AWS, tuy nhiên, sẽ hạn chế sự sụt giảm của tỷ suất lợi nhuận gộp.

    Kết luận về cổ phiếu Amazon

    Amazon đang giao dịch trong phạm vi từ 1.500 USD đến 1.700 USD. Định giá không phải là vấn đề đáng lưu tâm bởi hệ số P/E của cổ phiếu này vẫn luôn cao. Rất có thể AMZN sẽ bứt phá khỏi phạm vi giao dịch của nó sau khi hãng công bố kết quả kinh doanh quý tới. Doanh thu AWS cao, doanh số bán Alexa tăng lên và doanh thu bán hàng trực tuyến cao hơn sẽ đưa cổ phiếu trở lại mức đỉnh hàng năm.

    Nguồn: Investo.vn

     
    Quản Lý Vốn - 3 Bước Cơ Bản Để Tránh Mất Tiền Oan
    6 Quan Niệm Sai Lầm Về Price Action
    Phân Tích Vàng & Forex Theo Price Action Tuần 10/02-14/02
    8 Bí Kíp Trader Chuyên Nghiệp Dùng Khi Phân Tích Price Action Mà Bạn Cần Biết - Tiếp Theo
    Thoát Lệnh Sớm - Căn Bệnh Trầm Kha Của Trader & Cách Chữa Trị Hiệu Quả!
    Phân Tích Vàng & Forex Theo Price Action Tuần 03/02-07/02
    Pivot Point (Điểm Xoay) - Bắt Đỉnh Đáy Bằng Các Hỗ Trợ Kháng Cự Tự Động Chính Xác
    Mô Hình Hai Nến Đảo Chiều - Cách Thức Bắt Đỉnh Đáy Con Sóng Lớn - Tiếp Theo
    Đang tải...

Bình luận mới nhất

  • hahnvn88 trong Hệ thống giao dịch 233 Xem / 1 Trả lời
  • Vũ Khánh Toàn trong Sách - Tài liệu 1,777 Xem / 18 Trả lời
  • Đang tải...

    Broker được cấp phép

    XTB
    Công ty Fintech eToro
    FP Markets
    FXCM
    EightCap
    FBS
    AETOS
    OlympTrade
    OctaFX
    LiteForex
    AxiTrader
    Đang tải...