Công Ty Netflix: Cơ Hội Khi Đối Đầu Apple và Disney

Công Ty Netflix: Cơ Hội Khi Đối Đầu Apple và Disney

Công Ty Netflix: Cơ Hội Khi Đối Đầu Apple và Disney

GKFXPrime Official

Active Member
372
22
Nội dung trực tuyến theo yêu cầu (online content-on- demand) là một hình thức giải trí hoàn toàn mới và đang có sức hút lớn ở thời điểm hiện tại. Nó đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về chương trình giải trí mà không đi kèm lịch phát hay quảng cáo. Không gian truyền phát nội dung hứa hẹn sẽ thay đổi cách khán giả xem TV. Công ty Netflix chắc chắn sẽ vấp phải cạnh tranh thay hơn nhiều!

netflixlogo-56a4b4183df78cf77283d151.jpg

Sân chơi giờ đây sẽ không phải của riêng công ty Netflix nữa

Thị trường ngách này từ lâu in đậm dấu ấn độc quyền của Netflix (NFLX), nhưng mùa thu này cả Apple (AAPL) và Disney (DIS) đều sẽ gia nhập. Cả ba cổ phiếu đều đã cho thấy những ảnh hưởng của cuộc cạnh tranh sắp tới, khi công ty nào cũng dùng mọi chiêu thức để giữ hoặc chiếm được lợi thế trên thị trường. Chúng tôi dựa trên cơ sở dữ liệu của TipRanks để tìm hiểu xem các nhà phân tích hàng đầu trên Phố Wall nói gì về các công ty này và vị trí của chúng trong mối tương quan với nhau.

Người dẫn đầu: Công ty Netflix, Inc.

Là một cái tên hiện đang hoạt động trong không gian phát trực tuyến, Netflix (NFLX) nắm giữ mọi lợi thế. Đây là công ty đầu tiên nhảy vào lĩnh vực này, chuyển sang lĩnh vực phát trực tuyến sau khi công nghệ video trực tuyến làm lu mờ dịch vụ DVD-by-mail (chuyển DVD qua thư) ban đầu của hãng. Netflix đã tận dụng tốt vị thế đương nhiệm của mình để xây dựng một cơ sở thuê bao lớn, đồng thời dành ưu tiên cho việc tạo nội dung để phát triển một thư viện gồm hơn 400 chương trình gốc.

Nhưng đến tháng 11 tới đây, Netflix sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh trực tiếp từ những người mới đầy tiềm năng. Cả Apple và Disney đều qua mặt Netflix về phương diện phí thuê bao (xem thêm ở bên dưới), Netflix sẽ khó có thể duy trì được sự trung thành của người dùng. Thách thức này được đưa ra sau khi công ty báo cáo tốc độ tăng trưởng thuê bao đáng thất vọng trong Q2. Cụ thể, Netflix có thêm 2,7 triệu thuê bao trong quý vừa rồi, thấp hơn nhiều so với dự báo 5 triệu và tại Hoa Kỳ, thị trường nòng cốt của Netflix, số lượng thuê bao giảm 100.000.

Những quyết định sai lầm?

Trên thực tế, có một sự thật tàn khốc đằng thành tích này, đó là Netflix xây dựng thư viện nội dung độc quyền của mình bằng cách rót ra hơn 15 tỷ USD hàng năm, trong đó có 2,9 tỷ USD cho hoạt động tiếp thị. Mặc dù công ty không hoàn toàn chịu thua lỗ (doanh thu năm tài khóa 2019 ước tính khoảng 20 tỷ USD), chi phí tạo lập nội dung của nó không thể cứ thế tăng lên một cách vô thời hạn. Chính hiệu suất đáng buồn của Netflix đã làm dấy lên những nghi ngờ này. NFLX đi xuống trong năm nay, giảm 4,8% từ đầu năm đến nay.

Ngay cả những người vốn lạc quan về NFLX lên cũng đang trở nên thận trọng hơn trong môi trường này. Jeffrey Wlodarczak đến từ Pivotal nhắc lại xếp hạng “Mua” dành cho mã cổ phiếu này nhưng ông hạ mục tiêu giá từ 515 USD xuống còn 350 USD. Ông nói: “Khi cuộc cạnh tranh nóng lên, nước đi đúng đắn dành cho Netflix là tăng mạnh đầu tư để giữ vị trí dẫn đầu về mặt nội dung. Chiến lược này sẽ tạm thời gây áp lực lên biên lợi nhuận và dòng tiền tự do của hãng, khiến ngày thu về lợi nhuận lớn của Netflix trở nên xa vời hơn”.

Tương lai cho cổ phiếu công ty Netflix

Dù thừa nhận rằng Netflix sẽ phải chấp nhận lỗ tạm thời để duy trì khả năng cạnh tranh về sáng tạo nội dung, Wlodarczak vẫn lạc quan về triển vọng tăng giá cổ phiếu trong dài hạn. Ông nói thêm: “Dự báo mới của chúng tôi cho thấy họ sẽ tăng chi tiêu cho nội dung để có thể duy trì tăng trưởng thuê bao và tăng khả năng sinh lời một cách đáng kể”. Mục tiêu giá mới mà Wlodarczak dành cho mã cổ phiếu này vẫn có triển vọng tăng ấn tượng, 37%.

Xép hạng đồng thuận dành cho NFLX vẫn là “Rất nên mua”. Mức giá hiện tại của cổ phiếu này là 254 USD và mục tiêu giá trung bình là 401 USD. Điều này cho thấy các nhà phân tích có niềm tin vào tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của mã cổ phiếu này và tiềm năng tăng giá của nó là 57%. Xu hướng dài hạn cho cổ phiếu này sẽ nương theo số lượng thuê bao trong năm 2019 của Netflix – nếu Netflix có thể tăng lượng khán giả của mình khi đối mặt với sự cạnh tranh, nó sẽ có được các nguồn tài nguyên để tránh thua lỗ.

e4c029b90fcdc6202c009b62f41ddbac.png

Các phân tích vẫn không rõ ràng về cổ phiếu công ty Netflix

Kẻ thách đấu: Công ty Apple, Inc: Đối thủ về mặt công nghệ với công ty Netflix

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm thường niên của mình, Apple (AAPL) công bố những thông tin chính thức về dịch vụ phát trực tuyến mới, Apple TV. Dịch vụ này sẽ đánh bại dịch vụ của Netflix về giá, với mức phí 5,99 USD mỗi tháng so với mức phí cơ bản 8,99 USD của Netflix. Quan trọng hơn, Apple sẽ nỗ lực kiếm tiền từ 900 triệu người dùng iPhone đã cài đặt của mình. Những người mua mới phần cứng của Apple cũng sẽ được sử dụng dịch vụ Apple TV một năm miễn phí. Đây là một động lực rõ ràng để các khách hàng hiện tại của Apple nâng cấp các thiết bị của họ.

Giá thấp và 900 triệu khách hàng tiềm năng với sự trung thành đã được minh chứng qua thời gian đã trở thành những thế mạnh chính của Apple trong không gian nội dung. Còn điểm bất lợi là Táo khuyết sẽ phải trả tiền cho nội dung và bắt đầu từ con số 0. Trước mắt, Apple sẽ ra mắt dịch vụ phát trực tuyến với khoảng 75 chương trình trong thư viện của mình. Mặc dù nhiêu đó là đủ để bắt đầu, nhưng khối lượng chương trình như vậy là không đủ để duy trì sức hút của dịch vụ này trong thời gian dài, ngay cả với những khán giả bất đắc dĩ.

Sức mạnh thực sự của công ty Apple

Đồng thời, Apple có một lợi thế lớn khác so với Netflix: đó là Apple không buộc phải dựa vào mảng truyền phát nội dung để có được lợi nhuận hoặc khả năng thanh toán. Táo khuyết có các dòng iPhone, iPad và Mac. Chưa kể đến các dịch vụ khác như Apple Card và Apple Arcade. Với hơn 200 tỷ USD tiền mặt trong tay và rất nhiều sản phẩm thành công, sinh lời cao; Apple rủng rỉnh hầu bao để chạy theo các chương trình sáng tạo nội dung tốn kém.

Đây là lý do tại sao AAPL tăng 38% từ đầu năm đến nay, cao hơn so với mức tăng 18% của S&P. Hiện mức giá cổ phiếu AAPL chỉ thấp hơn 11 USD so với mức giá cao nhất mọi thời đại. Giá trị vốn hóa thị trường của công ty đang cận kề ngưỡng 1 nghìn tỷ USD. Cổ phiếu này hiện đang có đà giá, tăng 11% trong 30 ngày qua.

Nhà phân tích Kyle McNealy đến từ Jefferies có những suy nghĩ như vậy. Ông nâng xếp hạng của mình đối với AAPL, từ “Trung lập” lên “Mua” ngày hôm qua. Ông nói: “Các nhà đầu tư đánh giá thấp cơ hội tăng trưởng mảng Dịch vụ của công ty này”. Mục tiêu giá 260 USD cho thấy triển vọng tăng giá 19% của cổ phiếu này.

Triển vọng tương lai của cổ phiếu công ty Apple

Jaffray, nhà phân tích của Michael Olson dành cho Apple mục tiêu 243 USD. Đồng nghĩa triển vọng tăng 11% về giá, cùng với đánh giá “Mua”. Ông cũng nhận thấy tầm quan trọng của 5G đối với tương lai của Táo khuyết. Nhưng ông tin rằng các nhà đầu tư sẽ phải đợi đến năm 2020 thấy được kết quả.

Sự pha trộn giữa sự lạc quan và sự thận trọng chính là nền tảng cho các nhà đầu tư. Điều này khiến cho cổ phiếu Apple có xếp hạng đồng thuận là “Mua vừa phải”. Xếp hạng dựa trên nhận định của 33 nhà phân tích trong ba tháng qua. Nhận định bao gồm 17 xếp hạng “Mua”, 14 xếp hạng “Nắm giữ” và 2 xếp hạng “Bán”. Cổ phiếu Apple hiện được bán với giá 217 USD. Mục tiêu giá trung bình của nó là 224 USD, cho thấy triển vọng tăng khiêm tốn 3%.

ee35bf6239a8c9ac58eac87257b51000.png

Sức mạnh của Apple sẽ được gia tăng

Kẻ phá đám: Công ty Disney, đối trọng về nội dung của công ty Netflix

Giống như bất kỳ đế chế mạnh mẽ nào, Nhà của Chuột có một nền tảng vững chắc. Disney đã xây dựng danh tiếng trong thế giới hoạt hình và giải trí dành cho trẻ em. Những năm qua, hãng này đã mua lại các thương hiệu phim Star Wars và Marvel. Ngoài ra, giống như Apple, Disney trải rộng trên nhiều lĩnh vực. Có thể nói đến ESPN cho đến Disney Cruises. Chưa kể đến thương hiệu Công chúa Disney Princesses vô cùng nổi tiếng. Trong nămvừa qua, Disney có được 12 tỷ USD thu nhập ròng từ 60 tỷ USD doanh thu.

Đây là lợi thế lớn Disney khi gia nhập thị trường truyền phát vào tháng 11 này. Thu nhập ròng của Disney gấp 6 lần của Netflix. Hãng này có thể bắt đầu dịch vụ truyền phát với chi phí xây dựng nội dung là 0. Disney chỉ cần đơn giản là mở “Két an toàn Disney” (Disney Vault) của mình. Đồng nghĩa với việc các thuê bao của Disney có thể tiếp cận tới hơn 7.500 bộ phim. Đây bao gồm một số tác phẩm hoạt hình kinh điển cho trẻ em.

Sức hút của công ty Disney thông qua giá trị cổ phiếu

Nhà phân tích Douglas Mitchelson từ Credit Suisse cho rằng Disney+ sẽ có sức hút lớn khi ra mắt. Ông viết: “Mức giá của Disney đang phản ánh lượng thuê bao 6 triệu cho đến cuối năm. Nếu số lượng thuê bao tăng lên 8 triệu, giá cổ phiếu Disney sẽ tăng lên mức giá 145 USD. Ở mức 10 triệu thuê bao giá cổ phiếu sẽ là 155 USD. Các nhà đầu tư lưu ý rằng, mảng truyền phát của Disney hiện có giá trị 35 tỷ USD. Nhưng chúng tôi tin rằng giá trị của nó có thể tăng lên 47 tỷ USD.”

Michelson dành cho cổ phiếu này giá mục tiêu 150 USD với tiềm năng tăng giá là 13%.

Nhà phân tích Seven Cahall của Wells Fargo thậm chí còn lạc quan hơn vào DIS. Ông viết: “Giá trị của cổ phiếu của Disney vẫn chưa được mở khóa hoàn toàn. Nhất là khi xét đến quá trình chuyển đổi sang mảng truyền phát. Dự kiến Disney+ sẽ có 16 triệu thuê bao, Hulu là 39 triệu và ESPN+ là 5 triệu vào 2020.”

Chặng đường chông gai cho cổ phiếu công ty Disney

“Sức hấp dẫn của DIS là ở chỗ nó là một trung tâm sáng tạo nội dung. Với việc xây dựng nội dung đáng gờm. Bên cạnh đó là nhiều nguồn để kiếm tiền như công viên, sản phẩm tiêu dùng,…”. Mục tiêu giá là 173 USD của Cahall cho thấy sự tự tin của ông vào cổ phiếu này.

Nhìn chung, xếp hạng phân tích dành cho DIS là “Rất nên mua”. Kết quả dựa trên 12 xếp hạng “Mua” và 3 xếp hạng “Nắm giữ” trong ba tháng qua. Mục tiêu giá trung bình là 156 USD (tăng 18% so với giá hiện tại là 132 USD).

as_yimg_com_ny_api_res_1_2_A8ObY_YZfXHsV1j7QR4D_A___A_YXBwaWQ93c4aa9af6f350c8c0d494048a54c78d2.png

Những nội dung độc quyền sẽ mang lại lợi thế cho Disney?

Nguồn: Investo.vn
Đọc thêm: Cổ Phiếu Netflix Dưới 300 USD: Nên Mua, Bán Hay Nắm Giữ?
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp VPA - Kỹ Thuật Nhận Diện Dòng Tiền Thông Minh bằng Hành Động Giá kết hợp Khối Lượng Giao Dịch

Phương pháp VPA - Volume Price Analysis - là phương pháp Price Action hướng dẫn ĐỌC GIÁ / NẾN kết hợp với KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH để tìm ra hướng đi của DÒNG TIỀN THÔNG MINH

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,504 Xem / 79 Trả lời
  • TraderViet News trong Chuyện bên lề 103 Xem / 1 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 419 Xem / 24 Trả lời
  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 24,105 Xem / 83 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 311 Xem / 3 Trả lời
  • Berkeley trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 118 Xem / 2 Trả lời
  • LuTienSinh trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 172 Xem / 3 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên