Đừng Mất Cảnh Giác Trước Cổ Phiếu Facebook (FB)!

Đừng Mất Cảnh Giác Trước Cổ Phiếu Facebook (FB)!

Đừng Mất Cảnh Giác Trước Cổ Phiếu Facebook (FB)!

GKFXPrime Official

Active Member
372
22
Facebook (FB) dự kiến công bố các số liệu cho thấy tăng trưởng doanh thu giảm tốc và điều này có thể làm cho điểm tăng trưởng đã được đưa ra từ các dữ liệu khảo sát ban đầu ngày càng xa vời. Dù Facebook vẫn là một cổ phiếu tăng trưởng hấp dẫn khi mức định giá của nó đang giảm dần, nhưng những dữ liệu cụ thể hơn cho thấy tăng trưởng doanh thu của nó sẽ tiếp tục giảm khi ứng dụng của nó “bão hòa” và xu hướng sử dụng giảm dần. Các đơn vị quảng cáo không có chung hệ số ROI và số tiền chi cho quảng cáo kỹ thuật số của họ dự kiến sẽ thu hẹp trong các quý sắp tới.

c-1-facebook-logo-sign-rtswfue-philippe-wojazer.jpg


Cổ phiếu Facebook khởi sắc trong vài tháng qua, một phần là nhờ sự phục hồi của giá cổ phiếu, cùng với sự lạc quan của giới đầu tư khi họ cho rằng Facebook dường như bị định giá thấp ở mức P/E 18, thay vì 22.

20190403-smarteranalyst-Vu-Thu-Trangfacebook-Chart-1.jpg


Tuy nhiên, không nên quá tin vào những giả định tăng trưởng trong ngành quảng cáo, bởi các cuộc kiểm tra gần đây tiết lộ một số tín hiệu đáng lo ngại. Cụ thể, xu hướng chi tiêu trên thực tế đang chậm lại. Trong khi việc chuyển đổi sang kỹ thuật số đã mang lại một số lợi ích cho các công ty quảng cáo kỹ thuật số như Facebook và Alphabet, có vẻ như sự lạc quan gắn liền với quảng cáo kỹ thuật số đã giảm dần trong một thời gian khá dài.

CFO Dave Wehner nhận định như sau trong cuộc gọi công bố thu nhập Q4/2018:
Giờ hãy nói về triển vọng doanh thu. Trong Q1(2019), chúng tôi cho rằng tốc độ tăng trưởng doanh thu sẽ giảm xuống còn 1,5% trên cơ sở đồng tiền không đổi so với Q4 (2018). Chúng tôi cũng dự đoán tốc độ tăng trưởng doanh thu của chúng tôi sẽ liên tục giảm trong suốt năm 2019 trên cơ sở đồng tiền không đổi”.

Dự báo ảm đạm trong suốt năm tài chính ít nhiều phù hợp với kết quả kiểm tra ngành của bên thứ ba. Ngành quảng cáo kỹ thuật số đang tăng trưởng chậm lại, vì chi tiêu của các nhà quảng cáo giảm 1% từ đầu quý đến nay. Một vài nơi phải cắt giảm chi tiêu. Rắc rối với Facebook còn lớn hơn vì hãng này chiếm thị phần quảng cáo vô cùng lớn.

20190403-smarteranalyst-Vu-Thu-Trangfacebook-Chart-2.png


Đây có thể là một cơn gió nghịch tạm thời. Tuy nhiên, những dữ liệu mà chúng tôi có cho thấy chi tiêu của các đại lý quảng cáo đang có xu hướng giảm xuống. Dữ liệu khảo sát đại diện cho 70% các đơn vị quảng cáo. Nếu chi phí quảng cáo tăng lên, các nhà quảng cáo sẽ chi ít hơn cho quảng cáo hoặc chuyển sang các lựa chọn thay thế khác. Mặc dù vậy, đâu là lựa chọn thay thế khác bên cạnh các trang của Google vẫn là băn khoăn của nhiều người. Dẫu vậy, nhiều đơn vị đã chuyển sang Google và ít sử dụng Facebook hơn cho mục đích quảng cáo trong những tháng gần đây (dựa trên các khảo sát). Điều này, cùng với các chỉ báo đáng lo ngại về tổng mức sử dụng ứng dụng của Facebook, cho thấy nhiều khả năng tăng trưởng doanh thu sẽ bắt đầu giảm, có thể từ 20% xuống 15% so với triển vọng tài chính trước đó.

20190403-smarteranalyst-Vu-Thu-Trangfacebook-Chart-3.jpg


Tuy nhiên, chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số không phải là yếu tố duy nhất đi xuống. Có vẻ như người dùng trên nền tảng này đã thực sự mệt mỏi khi thấy quảng cáo hiển thị quá nhiều, bởi vậy tỷ lệ tương tác với quảng cáo có xu hướng thấp hơn. Điều này làm tăng thêm chi phí hoặc gánh nặng cho các nhà quảng cáo ra sức tìm kiếm mức ROI dương gắn với chi tiêu quảng cáo của họ. Nói cách khác, đây không còn là kỷ nguyên vàng của quảng cáo trên Facebook. Dù các chuyên gia hay nhà bình luận nói gì về quảng cáo trên Facebook thì thực tế không thể phủ nhận là nhu cầu quảng cáo Facebook ở mức giá hiện tại và mức độ tương tác hiện tại đang giảm đi đáng kể.

20190403-smarteranalyst-Vu-Thu-Trangfacebook-Chart-4.png


Chúng tôi biết rằng thực tế là doanh thu quảng cáo của Facebook sẽ giảm xuống do chức năng sử dụng của ứng dụng xã hội này giảm trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Các lượt khách truy cập duy nhất giảm khoảng 5% dựa trên các xu hướng tương tác gần đây trong tháng 2. Tháng 1, mức sụt giảm còn tồi tệ hơn, cụ thể là 9,6%. Kết quả là số lần hiển thị quảng cáo ít hơn trong phiên đấu giá hàng ngày và các cơ quan quảng cáo không muốn trả giá cao hơn cho các quảng cáo liên tục có mức tương tác thấp hơn.

Gộp tất cả những điều này lại, luận điểm tăng trưởng gắn liền với Facebook sẽ đi xuống khá nhanh. Không có nhiều việc có thể làm ở thời điểm này để cải thiện kết quả tài chính của hãng, mặc dù nỗ lực kiếm tiền từ Instagram có thể coi như một giải pháp thay thế tiềm năng.

Bất kể các chỉ báo đáng lo ngại từ Facebook, dữ liệu trên Google ads vẫn khả quan hơn với sự mở rộng khoảng không quảng cáo và lượng người dùng các trang khác nhau của Google tăng lên. Khi khoảng không quảng cáo tăng, giá có xu hướng giảm và nhà quảng cáo có thể đặt giá thấp hơn cho các đơn vị quảng cáo đó. Do đó, các nhà quảng cáo đã chi tiêu nhiều hơn cho các trang Google khác nhau, bất chấp thực tế là quảng cáo Facebook áp đảo do thêm vào chức năng theo dõi.

Nguồn: Investo.vn
 

Giới thiệu sách Trading hay
Bộ sách của Phù Thủy Trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 195 Xem / 7 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 108 Xem / 8 Trả lời
  • Berkeley trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 47 Xem / 1 Trả lời
  • lapuma trong Kiến thức Trading - Kinh nghiệm Trading 480 Xem / 21 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 281 Xem / 8 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,070 Xem / 40 Trả lời
  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 23,789 Xem / 78 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên