Những đặc điểm mà chỉ các broker hàng đầu mới có

Những đặc điểm mà chỉ các broker hàng đầu mới có

Những đặc điểm mà chỉ các broker hàng đầu mới có

Jasmine Tran

Editor
Trial mod
839
4,978
Thị trường forex vốn nổi tiếng đông đúc và mang tính cạnh tranh khốc liệt, và thật sự mà nói, chỉ một vài broker mới có thể bước ra khỏi đám đông để vươn lên nhóm dẫn đầu. Một broker hàng đầu ở đây không phải là một broker hoàn hảo, mà là một broker có chất lượng, luôn phát triển hoàn thiện một cách lành mạnh giữa chốn thị phi forex này.

Chúng ta hãy cùng xem qua những bí quyết tạo nên thành công của những broker được xem là “tuyệt vời” nhé. Đây cũng có thể chính là những điều mà các broker này không bao giờ muốn đối thủ cạnh tranh của mình biết được.

1. Họ không cạnh tranh về giá cả


Cạnh tranh giá cả trong ngành công nghiệp Forex là một vấn đề nhạy cảm. Các sàn thường quảng cáo spread thấp và ưu đãi nhiều nhất có thể cho khách hàng. Tuy nhiên, đối với khách hàng, giá cả không phải là tất cả và thậm chí broker sẽ chẳng để lại ấn tượng gì trong mắt khách hàng vì đơn giản họ chỉ lướt qua một loạt các con số mà mọi sàn cung cấp. Các broker hàng đầu sẽ quan tâm nhiều hơn đế việc phát triển dịch vụ và giá trị gia tăng cho khách hàng, từ đó xây dựng lòng trung thành, độ tín nhiệm và danh tiếng tốt hơn.

2. Họ không hạn chế việc mở rộng chi nhánh và các liên kết bên ngoài


Những chí nhánh của broker thường có thể tạo ra 70-90% doanh thu cho họ. Tuy nhiên, trong một thị trường cạnh tranh như forex, lệ thuộc hoàn toàn vào 1 vài chi nhánh nhiều khả năng sẽ dẫn đến thất bại trong dài hạn. Các broker ngày nay phải tìm cách để tự làm mình nổi bật và thu hút khách hàng bằng việc mở rộng các liên kết bên ngoài như các phương tiện truyền thông như tổ chức sự kiện, tài trợ, in ấn, quảng cáo online, hoạt động xã hội và các chương trình truyền thông đại chúng để tiếp cận và tạo thiện cảm với khách hàng.

3. Họ thật sự nghiêm túc trong việc xây dựng danh tiếng của mình


Truyền miệng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua hàng của một cá nhân hoặc tổ chức. Theo Nielsen, 84% người tiêu dùng nói rằng họ tin tưởng đề xuất từ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp và BrightLocal báo cáo rằng 88% người dân tin tưởng đánh giá trực tuyến. Sức mạnh của những lời giới thiệu này là cực kì lớn và không phải broker nào cũng nhận ra điều này. Những broker hàng đầu hiển nhiên sẽ hiểu được điều này và bỏ nhiều công sức để bảo đảm uy tín của ở cả online và offline. Và hãy chú ý, các broker chất lượng sẽ đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu tiên, vì điều này sẽ tốt cho bạn và cả lượng khách hàng tiềm năng của họ sau này.

4. Họ tự động hoá hoạt động của mình


Đối với một broker muốn phát triển lớn mạnh, việc tự động hóa hoạt động là cần thiết vì nó giúp giảm lỗi gây ra từ hoạt động thủ công của con người, cải thiện và tối ưu hóa quá trình hoạt động trên diện rộng, đồng thời tăng tính chuyên nghiệp cho broker.

5. Họ hiểu sự duy trì sẽ tốt hơn là chuyển đổi


Các broker hàng đầu hiểu rằng chi phí để kiếm được một khách hàng mới có thể tốn gấp 5 lần so với việc duy trì một người cũ. Đây là lý do tại sao các broker này dành nhiều thời gian, năng lượng và tiền bạc trong việc tập trung vào duy trì rồi sau đó mới là mở rộng phát triển.

6. Họ có một tư duy mang tính đóng góp


Các broker hàng đầu luôn là những broker chú trọng vào khách hàng. Các quyết định của họ luôn được đánh giá dựa trên tiền đề WIIFT (Họ - khách hàng - sẽ được gì trong chuyện này?).

7. Họ là thị trường tập trung


Thị trường forex mang tính toàn cầu, nhưng khách hàng thì mang tính tập trung. Các broker thành công biết rằng bí quyết để thu hút và duy trì khách hàng của họ là cố gắng điều chỉnh dịch vụ của họ sao cho phù hợpvới nhu cầu của từng thị trường cụ thể. Chiến lược này khá có thể được áp dụng không chỉ về mặt địa lí mà còn về các vấn đề nhân khẩu học. Nói đơn giản là có nhiều khách hàng với độ tuổi, tính cách, giới tính, nhu cầu khác nhau và broker sẽ phải xác định phân khúc khách hàng để đưa ra chiến lược hoạt động cho mình.

8. Họ đưa ra quyết định tỉnh táo khi phải lựa chọn giữa xây dựng và mua lại


Xây dựng công nghệ của riêng mình (nền tảng, CRM,...) cho thấy tham vọng và sự tự tin của khá nhiều broker trên thế giới, nhưng dành thời gian xây dựng công nghệ riêng đó có thể đi chệch những mục tiêu tiên quyết của broker đó là bán hàng và marketing. Quyết định xây dựng hay mua lại công nghệ không phải là quá trình nhanh chóng và sơ sài. Broker thành công sẽ tự đánh giá được năng lực cốt lõi của họ là gì, và khi nói đến các công nghệ mới, họ sẽ thường mua lại chứ không tự phát triển.

Nguồn: Leaprate

Tham khảo thêm:
 

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng

Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
1. Các broker quảng cáo có spread thấp luôn luôn có kèm theo: Đây là spread cơ sở, spread có thể giãn tùy điều kiện thị trường. Vấn để là cứ lúc quan trọng là spread lại giãn

Spread tiêu chuẩn là được rồi, quan trọng là giá phải chạy thật chuẩn, sát với giá thật + nạp rút ok là được
 

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 509 Xem / 45 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 255 Xem / 2 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 613 Xem / 12 Trả lời
  • forex_vn trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,753 Xem / 14 Trả lời
  • phaisinh trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 85 Xem / 1 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên