Những Mã Cổ Phiếu Hàng Đầu Nên Mua Vào Trong Tháng Ba

Những Mã Cổ Phiếu Hàng Đầu Nên Mua Vào Trong Tháng Ba

Những Mã Cổ Phiếu Hàng Đầu Nên Mua Vào Trong Tháng Ba

GKFXPrime Official

Active Member
372
22
Những cổ phiếu này đều đang trên đà tăng trưởng, vì vậy đừng chần chừ kẻo lỡ cơ hội tốt.

[Broken External Image]:https://www.investo.vn/wp-content/u...vestorplace-Vu-Thu-Trangtop-rated-Image-1.jpg

Thị trường cổ phiếu khởi sắc từ đầu năm đến nay. Một vài cổ phiếu lấy lại đà tăng trưởng sau đợt bán tháo ồ ạt vào Q4 năm ngoái, trong khi đó một số mã cổ phiếu khác lại đang tận hưởng viễn cảnh màu hồng cho năm tới.
Đó là nhờ Cục Dự trữ Liên bang điều chỉnh quan điểm của mình về lãi suất. Trước đó, cơ quan này tuyên bố chính sách tăng lãi suất ít nhất hai lần trong năm nay để kiềm chế lạm phát có khả năng leo thang. Cùng với đó, thu nhập đáng thất vọng và dự báo không mấy sáng sủa hơn của các công ty khiến việc bán tháo bắt đầu trở nên khó kiểm soát.
Tuy nhiên, sau khi Fed giảm bớt các đợt tăng lãi suất, thị trường bắt đầu dễ thở hơn. Nếu Fed tiếp tục đi con đường này, thị trường chắc chắn cũng sẽ chạy theo.
GDP gần đây rất khả quan. Tuy nhiên, vẫn còn đó những dữ liệu không mấy vui vẻ khiến chúng ta phải cảnh giác và không nên kỳ vọng quá nhiều rằng kỳ khởi sắc này sẽ “nâng cánh” cho mọi cổ phiếu trong tương lai. Chi tiêu của người tiêu dùng trong tháng 12 vừa qua tồi tệ nhất kể từ năm 2009.
Lý do một phần đến từ sự đóng cửa của chính phủ Hoa Kỳ. Tuy nhiên, trên thực tế hầu hết mọi việc mua sắm trong tháng 12 đã hoàn tất trước khi tháng này bắt đầu. Đó là lý do tại sao ta thấy một con số tồi tệ đến vậy.
Những cổ phiếu hàng đầu để mua trong tháng 3 đều xếp hạng A, có nghĩa là các nhà đầu tư thích những gì diễn ra trước mắt họ và đang mua những cổ phiếu này một cách nhiệt tình.

Procter & Gamble (PG)

maxresdefault-8.jpg

Nguồn: Mike Mozart qua Flickr
Procter & Gamble (NYSE: PG) là cha đẻ của các công ty sản xuất hàng tiêu dùng. Công ty có trụ sở tại Ohio này xuất hiện từ năm 1837 và đã tìm ra cách để không chỉ tồn tại mà còn phát triển không ngừng trong suốt 182 năm qua.
Nó đã chứng kiến những cuộc khủng hoảng, chiến tranh thế giới, và hầu như bất cứ điều gì một nền kinh tế và người tiêu dùng có thể ném vào một công ty. Pampers, Tide, Downy, Charmin, Tampax, Old Spice, Pantene, Dawn, Gillette, Vicks, Crest, Olay, Secret chỉ là một vài đứa con của hãng.
Không có gì ngạc nhiên khi một vài năm trước đây hãng đã xóa sổ nhiều thương hiệu đã gắn bó với hãng qua nhiều năm để tập trung nguồn lực vào các bộ phận và thương hiệu cốt lõi. Và chiến lược này đã mang lại trái ngọt.
Trong 12 tháng qua, cổ phiếu của hãng tăng 23%, đó là chưa kể mức cổ tức 2,9% vững chắc.

Dẫu thị trường đang bùng nổ, dòng tiền thông minh vẫn được sử dụng để mua PG vì cổ phiếu này không chỉ là một lá chắn phòng vệ tuyệt vời mà còn đem đến mức tổng lợi nhuận hấp dẫn.

Mastercard (MA)

20190304-investorplace-Vu-Thu-Trangtop-rated-Image-3.jpg

Nguồn: Håkan Dahlström via Flickr
Mastercard (NYSE: MA) là một thương hiệu nổi tiếng khác với danh tiếng xứng tầm với sự tăng trưởng khôn ngoan và lợi nhuận vững chắc mà hãng có được. Nhưng điều quan trọng là, MA đang chuyển mình cùng với bước chuyển của ngành.
Trong khi ngoài kia có rất nhiều đồn thổi không hay về các công ty công nghệ tài chính (hay còn gọi là fintech), MA vẫn là một trong những fintech nguyên bản và các nhà đầu tư hiểu biết đang bắt đầu nhận ra điều này. Tiền đang dần được chuyển sang dạng kỹ thuật số và MA đã không còn “rảnh” nữa.
Một thế giới không tiền mặt quả thật rất thuận tiện với tất cả mọi người. Và đối với các ngân hàng và công ty, giao dịch kỹ thuật số rẻ hơn đáng kể so với giao dịch tiền mặt. Trong mắt một số người, nhược điểm của nó có thể là tiền gắn với một mức độ ẩn danh và quyền riêng tư nào đó.
Nhưng khi nhu cầu và khối lượng thanh toán điện tử ngày càng tăng, MA – với phạm vi hoạt động toàn cầu và một thương hiệu được đánh giá cao – là một lựa chọn đơn giản đối với các tổ chức tài chính và doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Nike (NKE)

20190304-investorplace-Vu-Thu-Trangtop-rated-Image-4.jpg

Nguồn: Shutterstock
Nike (NYSE: NKE) là “con gorilla nặng tới 800 pound” của thị trường giày dép và may mặc thể thao. Với giá trị vốn hóa thị trường gần 135 tỷ USD, Nike có quy mô lớn hơn gần 3 lần so với đối thủ chính của mình, Adidas (OTCMKTS: ADDYY).
Ngay cả một công ty “hot” như Lululemon Athletica (NASDAQ: LULU) cũng chỉ là một con tinh tinh so với loài linh trưởng khổng lồ này.
Mặc dù NKE thu được mức lợi nhuận đáng nể là 31% trong 12 tháng qua, nhưng hãng vẫn không có được mức tăng trưởng đột phá như LULU. Dẫu vậy, có vẻ như thị trường lại có xu hướng chuyển sự chú ý trở lại dành cho “người chơi” đa dạng và quy mô như NKE.
Và một trong những đối tác bán lẻ lớn của hãng, Foot Locker (NYSE: FL), gần đây tuyên bố đầu tư 275 triệu USD vào thị trường châu Á – nơi vốn dĩ là một thị trường lớn của NKE – và điều này hẳn sẽ giúp ích nhiều cho thương hiệu này. Sự lớn mạnh của thị trường trong nước, cùng với đó là sự ra đời của bộ sưu tập đồ thể thao mùa xuân-hè cũng sẽ góp phần tạo nên cú hích cho hãng.

Starbucks (SBUX)

20190304-investorplace-Vu-Thu-Trangtop-rated-Image-5.jpg

Nguồn: Starbucks
Starbucks (NASDAQ: SBUX) vốn là một cửa hàng hoạt động tại Chợ cá Pike Place nổi tiếng ở Seattle. Nó vẫn chỉ là một cửa hàng như thế trong suốt một thập kỷ cho đến khi Howard Schultz gia nhập.
Sau một chuyến đi đến Ý, Schultz nhận ra tiềm năng phát triển các quán cà phê ở Mỹ với phong cách đậm chất Mỹ. Năm 1987, ông và một nhóm các nhà đầu tư đã mua lại Starbucks và biến nó thành những gì chúng ta thấy ngày nay – 24.000 cửa hàng bán lẻ ở 70 quốc gia.
Về cơ bản, SBUX đã biến một doanh nghiệp châu Âu cổ điển thành một sản phẩm và thương hiệu tinh túy của Mỹ. Thập kỷ vừa qua đã chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục của công ty. Và điều tuyệt vời là, dù có mạng lưới rộng khắp, hãng vẫn tìm ra cách để tăng doanh thu và lợi nhuận.
Những người nắm các vị trí chủ chốt ở công ty này đang chạy đua vào các vị trí cao trong chính phủ Mỹ và đó cũng là cách họ làm nên những điều kỳ diệu cho thương hiệu của mình. Cựu CEO Schultz của hãng đang xem xét gia nhập cuộc đua vào Nhà Trắng, do đó bây giờ bạn có thể tin chắc rằng Starbucks sẽ được quảng cáo miễn phí mỗi khi ông này phát biểu hoặc được giới thiệu trên những bản tin mới.

Alphabet

Alphabet là một trong những công ty công nghệ thống trị toàn cầu và là công ty quảng cáo kỹ thuật số hàng đầu của Hoa Kỳ (tính theo doanh số bán hàng). Nhưng ngoài hai lý do đó, Alphabet xứng đáng nằm trong danh sách này vì nó là một vườn ươm của sự đổi mới.
Hãy nhìn vào hai trong số các dự án công nghệ đang được ông lớn Alphabet tiến hành: dự án xe tự hành (AV) và Google Assistant, bạn sẽ thấy điều đó. Các xe tự hành của công ty con Waymo đến nay đã đi được hơn 10 triệu dặm và 7 tỷ dặm ảo (thông qua phần mềm của nó). Với thành tích này, Waymo có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong dòng xe tự hành hơn bất kỳ công ty nào khác ở Hoa Kỳ. Waymo ra mắt dịch vụ thuê xe tự hành thương mại đầu tiên vào cuối năm 2018 và thị trường AV dự kiến sẽ phát triển trong những thập kỷ tới. Một số nhà phân tích cho rằng Waymo có giá trị lên đến 100 tỷ USD.
Tất nhiên, ngoài dòng xe tự hành, Alphabet cũng đang theo đuổi các lĩnh vực tăng trưởng cao khác. Công ty đang tìm cách thâm nhập vào thị trường “thương mại giọng nói” trị giá 80 tỷ USD với trợ lý kỹ thuật số Google Assistant của mình. Đến năm 2023, dự kiến sẽ có 8 tỷ thiết bị có trợ lý giọng nói – mức tăng trưởng đáng kể so với 2,5 tỷ thiết bị vào cuối năm ngoái. Google đang tìm cách đưa “trợ lý” của mình vào nhiều sản phẩm khác ngoài các thiết bị của mình để có thể thu thập thêm thông tin về những gì người dùng đang tìm kiếm – những thông như vậy sẽ được sử dụng để tăng doanh thu quảng cáo kỹ thuật số của hãng.
Đừng quên mảng điện toán đám mây đang lớn mạnh từng ngày của hãng. Google đã tăng gấp đôi số lượng giao dịch nền tảng đám mây trị giá hơn 1 triệu USD vào năm ngoái và tiếp tục dành ưu tiên hàng đầu để phát triển phân khúc này. Với quá nhiều điều hứa hẹn dành cho Alphabet, các nhà đầu tư hẳn không thể đưa ra lời biện minh nào cho việc từ chối cổ phiếu của hãng.

Goldman Sachs

Chúng ta đã bước vào tháng 3 và Goldman Sachs dường như vẫn là cái tên có giá trị tốt nhất trong ngành ngân hàng, nếu không muốn nói là trong toàn bộ thị trường chứng khoán.
Vụ bê bối quỹ trái phiếu “1MDB” chưa được giải quyết khiến giá cổ phiếu của Goldman giảm khoảng 5% so với giá trị sổ sách của nó. Điều này đặc biệt đáng chú ý khi ngân hàng này vẫn vượt kỳ vọng của các nhà phân tích trong Q4 với 12,1% lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (mức tiêu chuẩn của ngành là 10%).
Bộ phận ngân hàng tiêu dùng mới được thành lập nhưng đang tăng trưởng nhanh chóng chính là một trong những chất xúc tác thúc đẩy hoạt động của Goldman. Bộ phận này bao gồm nền tảng Marcus rất thành công được sử dụng để quản lý các khoản vay cá nhân và tài khoản tiết kiệm lãi suất cao. Trên thực tế, doanh thu từ “chứng khoán nợ và tiền vay” của Goldman đã tăng 43% trong năm 2018 và sự tăng trưởng của Marcus góp phần lớn vào thành tích này.
Goldman lên kế hoạch dần dần mở rộng các dịch vụ tiêu dùng của mình. Vào cuối năm 2018, ngân hàng này công bố một sản phẩm quản lý tài sản hàng ngày cho người Mỹ. Sản phẩm này có thể tận dụng sức mạnh thương hiệu của Goldman để chiếm lĩnh một thị trường mới. Hơn nữa, Goldman Sachs được cho là đang bắt tay với Apple để xây dựng một sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu. Không nhiều thông tin được tiết lộ ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên không ngoa khi nói rằng sư hợp tác này có thể đưa mảng kinh doanh thẻ tín dụng của Goldman từ con số 0 đến hàng tỷ trong một khoảng thời gian tương đối ngắn nếu thành công.

Nguồn: Investo.vn
Xem thêm:
 

Đính kèm

  • 20190304-investorplace-Vu-Thu-Trangtop-rated-Image-3.jpg
    20190304-investorplace-Vu-Thu-Trangtop-rated-Image-3.jpg
    19.9 KB · Xem: 2

Giới thiệu sách Trading hay
Đánh Bại Thị Trường Forex - Tư duy khác biệt và các kỹ thuật giao dịch của chuyên gia quản lý quỹ triệu đô

Sách chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trading từ một chuyên gia quản lý quỹ, cùng các kỹ thuật giao dịch giúp quỹ này đứng trong top nhiều năm

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 456 Xem / 43 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 209 Xem / 2 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 563 Xem / 12 Trả lời
  • forex_vn trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,747 Xem / 14 Trả lời
  • phaisinh trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 75 Xem / 1 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên