Sự ra đi của "ông trùm" Chanel - Karl Lagerfeld và những câu chuyện vô giá để lại cho giới trader!

Sự ra đi của "ông trùm" Chanel - Karl Lagerfeld và những câu chuyện vô giá để lại cho giới trader!

Sự ra đi của "ông trùm" Chanel - Karl Lagerfeld và những câu chuyện vô giá để lại cho giới trader!

Le Hue Truong

Editor
Trial mod
7,284
32,433
Karl Lagerfeld (tên thật Karl Otto Lagerfeldt), sinh năm 1933, là nhà thiết kế thời trang, nhiếp ảnh gia, họa sĩ tài năng người Đức. Ông thiết kế chính và là giám đốc sáng tạo của thương hiệu Chanel danh tiếng, đồng thời quản lý hãng thời trang riêng mang tên mình cùng thương hiệu Fendi của Italy.

Nhà thiết kế huyền thoại của hãng thời trang Chanel Karl Lagerfeld đã qua đời vào tối ngày 19/2 tại Paris ở tuổi 85. Sự ra đi của ông đã để lại bao sự thương tiếc và ngưỡng mộ không chỉ cho giới thời trang mà cho hầu hết mọi người trên thế giới.

Vậy hôm nay, mời các bạn cùng mình nhìn lại cuộc đời của "ông trùm" Channel và xem liệu trader có học hỏi được gì từ ông không nhé!

Karl Lagerfeld - con người của sự đam mê và nhiệt huyết


Karl Lagerfeld được cho là đã làm việc liên tục trước khi mất. Ông đã trực tiếp chỉ đạo êkíp sản xuất bộ sưu tập ứng dụng Thu 2019 của Fendi. Ông từng chia sẻ với truyền thông trước đây: "Tôi ghét sự rảnh rỗi, ngoại trừ khi cần đọc sách. Tôi là người sinh ra để làm việc".


Su-ra-di-Karl Lagerfeld-va-nhung-cau-chuyen-truyen-cam-hung-vo-gia-cho-gioi-trader-TraderViet1.jpg



Bạn thấy không? Vì sao Karl Lagerfeld lại gầy dựng được sự nghiệp, danh tiếng và khối tài sản khổng lồ đến như vậy? Tất cả là nhờ đam mê và hoài bão to lớn không ngừng cháy trong tim ông. Ông chọn cách nghiêm túc với đam mê của mình đến cuối đời, thậm chí ở cái tuổi "gần đất xa trời", Karl Lagerfeld vẫn kiên quyết dành những sức lực cuối cùng của mình cho thời trang. Đó là điều trader chúng ta nên học hỏi từ ông! Đừng bao giờ coi giao dịch là một trò chơi, thắng thì chơi tiếp, thua thì bỏ! Hãy nghiêm túc coi nó là một đam mê! Chỉ có như thế thành công mới tìm thấy bạn, không sớm thì muộn!

Karl Lagerfeld - con người của sự quả cảm


Năm 1982, chủ tịch Chanel - Alan Wertheimer - đã mời Karl Lagerfeld thiết kế cho hãng. Lúc đó, ông đã khá thành công trong vai trò nhà thiết kế của Fendi. Nhiều người bạn khuyên ông không nên nhận lời bởi cái bóng nhà sáng lập Gabrielle để lại quá lớn. Tuy nhiên, ông đồng ý bởi muốn thử thách bản thân. "Công việc của tôi không phải kế thừa những gì bà ấy đã làm mà là thực hiện những điều bà ấy sẽ làm", Karl nói. Theo Business of fashion, trên tinh thần đó, ông phá vỡ chuẩn mực của những món thời trang biểu tượng dưới thời Gabrielle như: váy đen cổ điển, đầm tweed, trang sức ngọc trai, túi xách phom dáng cơ bản... Dựa trên những chất liệu quen thuộc, Karl đưa tinh thần hiện đại, sự phá cách vào thiết kếđã làm nên thành công vang dội.


Su-ra-di-Karl Lagerfeld-va-nhung-cau-chuyen-truyen-cam-hung-vo-gia-cho-gioi-trader-TraderViet2.jpg


Tương tư, khi giao dịch, chúng ta sẽ có những cơ hội với rủi ro rất cao đồng nghĩa với lợi nhuận thu được cũng không hề nhỏ. Một trader ngại rủi ro sẽ không bao giờ dám cân nhắc đến những cơ hội như vây. Nhưng một trader bản lĩnh sẽ sẵn sàng chiến đấu với thị trường, tuy nhiên vẫn cần phải phân tích và lập ra các kế hoạch mới trước khi nắm lấy cơ hội! Chúng ta có thể thắng, có thể thua, nhưng quan trọng hơn hết, chúng ta đã vượt qua cái tôi nhút nhát của chính mình!

Karl Lagerfeld - con người của sự linh động trong chiến lược phát triển sự nghiệp


Rất ít tên tuổi lớn trong làng thời trang có thể đồng thời thiết kế cho nhiều thương hiệu khác nhau. Nhưng với Karl Lagerfeld, ông có thể linh động tung hứng giữa vị trí của mình ở Chanel, nhãn hiệu riêng mang tên mình, đảm nhận giám đốc sáng tạo của Chloe đến năm 1997, hay vẫn đương nhiệm chức cố vấn nghệ thuật cho nhà mốt Fendi đến tận ngày nay. Năm 2004, bộ sưu tập của Karl ở H&M đánh dấu một chuỗi dài thành công của trào lưu hợp tác giữa các nhà thiết kế lớn và các nhãn hiệu bình dân. Bộ sưu tập tung ra ở các thành phố lớn và được bán sạch chỉ trong vài giờ. Kế đó, ông bắt tay với nhãn hiệu Macy’s, mở cửa cho nhiều nhà thiết kế khác nối bước mình.


Su-ra-di-Karl Lagerfeld-va-nhung-cau-chuyen-truyen-cam-hung-vo-gia-cho-gioi-trader-TraderViet3.jpg



Vậy thông điệp ở đây là gì? Như bạn biết đấy, giao dịch và thời trang tưởng chừng như không hề có điểm chung nào, nhưng thực ra chúng giống nhau một điểm, đó là: trader hay nhà thiết kế thời gian đều buộc phải theo trend mới có thể kiếm được nhiều lợi nhuận. Chưa hết, nếu đã bắt được trend rồi mà lại không linh động thay đổi chiến lược phù hợp với xu hướng thị trường thì cũng có cùng một kết cục thất bại. Do vậy, hãy là một trader nhạy cảm với sự biến động thị trường và linh hoạt xoay sở, điều chỉnh những chiến lược giao dịch khi cần thiết nhé!

Mình tin rằng với đôi ba bài học ở trên, các bạn hoàn toàn có thể cải thiện việc giao dịch của bản thân nhờ thay đổi tư duy tích cực hơn, do đó sẽ có một tâm lý "quyết chiến cho tài khoản quyết sinh". Chúc các bạn thành công!

À, đừng quên like, share và comment để giúp mình tăng KPI với nha! Nice weekend everyone ;););)
 

Giới thiệu sách Trading hay
Thực Hành Phân tích Fibonacci

Tác giả sách là cựu trader quản lý quỹ kiêm học giả CMT. Sách đoạt giải và được xuất bản bởi Bloomberg Press. Sách khái quát từ cơ bản đến chuyên sâu về FIbonacci Trading

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 49 Xem / 2 Trả lời
  • DuongHuy trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 235 Xem / 13 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,082 Xem / 41 Trả lời
  • Mạc An trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 1,289 Xem / 41 Trả lời
  • Quíc Óp trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 353 Xem / 7 Trả lời
  • ngoi_sao_co_doc trong Phân tích Forex - Vàng - Hàng hóa 24,327 Xem / 84 Trả lời
  • AdBlock Detected

    We get it, advertisements are annoying!

    Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

    Back
    Bên trên