Tại sao Việt Nam khác với Trung Quốc trong cùng một nước xã hội chủ nghĩa?

Thảo luận trong 'Kiến thức kinh tế - tài chính' bắt đầu bởi CFD Trade, 01/03/2019.

  1. Theo Forexcf, cuộc họp thứ hai được tổ chức tại Việt Nam. Đất nước mới công nghiệp hóa Việt Nam đã thu hút sự chú ý rộng rãi. Mặc dù là một quốc gia xã hội chủ nghĩa như Trung Quốc, nhưng nếu nhìn kỹ vào Việt Nam, bạn sẽ thấy rằng Việt Nam và Trung Quốc rất khác nhau.

    Như mọi người đều biết, Việt Nam bắt chước cải cách của Trung Quốc và mở cửa và đã bắt đầu con đường cải cách và mở cửa của riêng mình. Theo phân tích Forexcf, con đường phát triển kinh tế của hai bên có những điểm tương đồng rất lớn. Sau khi mở cửa, họ đã đạt được sự phát triển nhanh chóng và dần trở thành nhà máy của thế giới. Sự khác biệt là sự phát triển của Trung Quốc nhanh hơn, với tốc độ tăng trưởng trung bình hơn 9%. Việt Nam thì hơi chậm hơn, tốt độ tăng trưởng là 6,5%. Sự khác biệt giữa hai bên trong chính trị có thể rõ ràng hơn và bắt đầu một con đường thay đổi khác nhau.
    Sự khác biệt trong thay đổi chính trị giữa Trung Quốc và Việt Nam là gì?

    Forexcf nói chung có những điểm sau: Thứ nhất, cơ cấu tổ chức của hai đảng ĐCSTQ và Đảng Cộng sản Việt Nam rất khác nhau. ĐCSTQ có một ủy ban thường trực của Bộ Chính trị Trung ương, và quyền lực của nó tập trung vào Ủy ban Thường vụ của bảy Bộ Chính trị. Có hơn một chục thành viên của Bộ Chính trị và không có Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị (đã bị bãi bỏ sau một vài năm vào năm 2001), và quyền lực tương đối phân tán.

    Ngoài ra, ở vị trí lãnh đạo cao nhất, sau sự phân cấp của thập niên 1980, ĐCSTQ có xu hướng tập trung quyền lực. Tổng thư ký, chủ tịch nhà nước và chủ tịch Quân ủy Trung ương đã được phục vụ bởi một người. Trong những năm gần đây, nó dựa trên nhu cầu vượt qua cuộc khủng hoảng. Và có xu hướng tập trung vào sự lãnh đạo thống nhất. Việt Nam luôn có truyền thống phân cấp, đặc biệt trong những năm gần đây, sự hình thành của "bốn cỗ xe" - tổng thư ký, chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội, và quyền lực trung ương càng bị phân tán.

    Thứ ba, nền dân chủ nội bộ của Việt Nam đã tiến xa hơn. Lấy cuộc bầu cử Ban Chấp hành Trung ương khóa 11 của Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2011 làm ví dụ, Đại hội đồng đã xác định 279 ứng cử viên, trong đó có 218 ứng cử viên Trung ương và 61 ứng cử viên Trung ương dự khuyết. Kết quả là Đại hội đồng đã bầu chọn 175 Ủy viên Trung ương và 25 thành viên. Các thành viên thay thế của Ủy ban Trung ương, tỷ lệ bầu cử các thành viên của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đạt 24,6%, trong khi tỷ lệ của các thành viên của Uỷ ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc là dưới 10%. Ở cấp cao nhất, Việt Nam quy định rằng tổng thư ký, chủ tịch nước, thủ tướng, v.v. cũng có thể ra mắt nhiều hơn một ứng cử viên, nhưng điều này hiếm khi được thực hiện.

    Thứ tư, cuộc bầu cử quốc hội Việt Nam đã đạt được một bước đột phá lịch sử và ngày càng chịu sự giám sát thực chất. Vào những năm 1990, Việt Nam bắt đầu thực hiện bầu cử trực tiếp cho các nghị sĩ. Tại Việt Nam, cuộc bầu cử quốc hội lần thứ 12 tại Việt Nam, Việt Nam đã giới thiệu một hệ thống bầu cử khác biệt cho các nghị sĩ và chọn ra 500 thành viên quốc hội mới trong số 875 ứng cử viên. Với sự tiến bộ của cải cách, vai trò của các nghị sĩ Việt Nam không còn là một phiên điều trần và tiếng vỗ tay. Họ có thể trực tiếp giải thích cho các quan chức chính phủ và thủ tướng cấp cao trong cuộc họp quốc hội, và trách nhiệm giải trình và thảo luận của Quốc hội được truyền hình trực tiếp.

    Từ bốn điểm trên, những cải cách chính trị của Việt Nam thực sự còn xa hơn cả Trung Quốc. Tại sao Việt Nam có thể đạt được những bước đột phá trong cải cách chính trị? Các phân tích cụ thể của forexcf vẫn được xác định bởi các điều kiện lịch sử của Việt Nam.

    Không giống như chiến dịch làm sạch liên tục trong những ngày đầu thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, sau khi thành lập đất nước, Hồ Chí Minh không tiến hành các cuộc đấu tranh chính trị tàn bạo và làm sạch tư tưởng. Các phe bảo thủ và giác ngộ trong Việt Cộng đã cùng chung sống và thúc đẩy cải cách. Trường Kaiming chịu ảnh hưởng sâu sắc của các giá trị chính trị hiện đại, và họ có hiểu biết sâu sắc về xu hướng của nền văn minh chính trị thế giới.
    Tại sao không có sự thanh lọc chính trị ở Việt Nam?

    Một mặt, Hồ Chí Minh tương đối cởi mở và biết cách thích nghi với các quan điểm chính trị khác nhau. Mặt khác, vì Chiến tranh Việt Nam sau khi giành độc lập năm 1945, đã có nhiều thập kỷ chiến tranh với Pháp, Hoa Kỳ và Bắc và Nam Việt Nam. Thời gian và cơ hội cho một cuộc đấu tranh chính trị tàn bạo. Hơn nữa, Hồ Chí Minh mất năm 1969. Sau đó, các nhà lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam không có thẩm quyền siêu chính trị. Lãnh đạo tập thể trở thành chuẩn mực và không thể thực hiện thanh lọc chính trị. Do đó, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn giữ được một hệ sinh thái chính trị tương đối đa dạng.

    Ngoài ra, Việt Nam đã thực sự thống nhất cho đến năm 1976, và kinh nghiệm phát triển của miền Nam Việt Nam vẫn có tác động lớn hơn đối với Việt Nam thống nhất. Trước năm 1976, miền Nam Việt Nam bị ảnh hưởng rất nhiều bởi Hoa Kỳ. Mặc dù chiến tranh vẫn tiếp diễn, Nam Việt Nam đã đạt được những kết quả nhất định trong phát triển kinh tế và chính trị dân chủ. Sau khi thống nhất, Đảng Cộng sản Việt Nam đã tiến hành chuyển đổi miền Nam Việt Nam. Tuy nhiên, mười năm sau, năm 1986, Việt Nam bắt đầu đổi mới và mở ra. Kinh nghiệm phát triển ban đầu của miền Nam Việt Nam một lần nữa đạt được sức sống phát triển mới, có ảnh hưởng tinh tế đối với định hướng chung của nhà nước Việt Nam.

    Phân tích Forexcf tin rằng cho đến ngày nay, miền Nam Việt Nam vẫn là tinh thần cởi mở và tự do nhất ở Việt Nam, và các nhà lãnh đạo của miền Nam Việt Nam cũng được cải cách nhiều hơn. Trong mười năm qua, nhận thức tư tưởng của người Nanyue vẫn chưa được Việt Cộng thay đổi hoàn toàn. Sau khi cải cách và mở cửa, nó lại một lần nữa hồi sinh và trở thành một lực lượng quan trọng và thậm chí là một lực lượng chính hướng dẫn cải cách và phát triển.

    Tất nhiên, forexcf tin rằng điều quan trọng hơn là Trung Quốc và Việt Nam có các điều kiện quốc gia khác nhau. Trung Quốc là một quốc gia tập trung, thống nhất và thống nhất từ thời cổ đại, quy mô và cơ sở dân số rất lớn, và việc quản trị của nó là vô cùng khó khăn. Nó luôn dựa vào khả năng huy động và hội nhập mạnh mẽ của chế độ.Dân số và diện tích của Việt Nam thấp hơn nhiều so với Trung Quốc,chiếc thuyền nhỏ dễ khống chế hơn.

    Nhà phân tích đặc biệt của Forexcf cũng tin rằng các điều kiện quốc gia của Trung Quốc hoàn toàn khác với Việt Nam, điều này đã khiến hai nước bắt tay vào những con đường khác nhau để cải cách. Tất nhiên, các cải cách ở cả hai quốc gia vẫn đang trên đường và vẫn không thể đánh giá lựa chọn nào phù hợp hơn. Từ góc độ khám phá những điều chưa biết, đây là một điều tốt. Các lựa chọn cải cách khác nhau sẽ có những lợi thế và bất lợi khác nhau. Hai nước và phần còn lại của thế giới có thể học hỏi từ cả hai phía và khám phá những cách cải cách tốt hơn.
     
    Phân Tích Vàng & Forex Theo Price Action Tuần 03/02-07/02
    Phân Tích Vàng & Forex Trung Hạn Theo Price Action Tháng 02/2020
    Pivot Point (Điểm Xoay) - Bắt Đỉnh Đáy Bằng Các Hỗ Trợ Kháng Cự Tự Động Chính Xác
    6 Quan Niệm Sai Lầm Về Price Action
    Phỏng Vấn Mark D. Cook - Kinh Nghiệm Xương Máu Của Trader Mất 1 Triệu Đô & Kiếm Lại Trong 5 Năm
    Những Dấu Hiệu Mà Trader Nhầm Lẫn Với Sự Đảo Chiều Xu Hướng - Tiếp Theo
    Thoát Lệnh Sớm - Căn Bệnh Trầm Kha Của Trader & Cách Chữa Trị Hiệu Quả!
    Mô Hình Hai Nến Đảo Chiều - Cách Thức Bắt Đỉnh Đáy Con Sóng Lớn - Tiếp Theo
    Đang tải...

Bình luận mới nhất

  • hahnvn88 trong Hệ thống giao dịch 233 Xem / 1 Trả lời
  • Vũ Khánh Toàn trong Sách - Tài liệu 1,777 Xem / 18 Trả lời
  • Đang tải...

    Broker được cấp phép

    XTB
    Công ty Fintech eToro
    FP Markets
    FXCM
    EightCap
    FBS
    AETOS
    OlympTrade
    OctaFX
    LiteForex
    AxiTrader
    Đang tải...