GKFXPrime Official
Active Member
- 372
- 22
Thành lập từ năm 1916, hiện nay tập đoàn xe hơi Bayerische Motoren Werke (BMW) nằm trong nhóm 3 tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất nước Đức và lớn thứ 12 trên thế giới tính theo tổng doanh thu năm 2018.
Tập Đoàn Xe BMW Chia Cổ Tức, Lợi Nhuận Đạt Đến 100%
Ngày 17/05 sắp tới, tập đoàn sẽ chốt danh sách các cổ đông nhận cổ tức. Mức chia cổ tức là 3.50 Euro cho mỗi cổ phiếu, giảm so với mức chia 4.00 Euro năm 2018. Điều này phản ánh kết quả kinh doanh không tốt của tập đoàn trong những năm gần đây. Tương tự như các hãng xe Đức khác như Volkswagen hay Daimler AG, BMW đang gặp phải sự cạnh tranh lớn từ các hãng xe của Mỹ và Nhật Bản cũng như gặp phải khó khăn bởi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và EU.
Cổ phiếu của BMW (ETR:BMW) hiện nay không được đánh giá tốt. Gần đây nhất ngày 09/05 thì ngân hàng Mỹ Citigroup đã đưa ra khuyến nghị bán cho cổ phiếu này với mức giá kì vọng là 70 Euro. Ngân hàng Đức Berenberg thì đưa cổ phiếu BMW vào nhóm tăng trưởng trung bình với mức giá kì vọng là 71 Euro. Quỹ đầu tư Jefferies Financial Group cũng đưa ra xếp hạng tương tự nhưng mức giá kì vọng cao hơn là 75 Euro. Tuy vậy vẫn có ngân hàng có góc nhìn lạc quan về BMW. Ngân hàng Barclays của Anh đưa ra khuyến nghị mua vào với mức giá chốt lời kì vọng là 94 Euro, ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse Group cũng có khuyến nghị tương tự với mức chốt lời là 92 Euro. Ngân hàng Đức Deutsche Bank cũng đưa BMW vào nhóm tăng trưởng tốt, nên mua vào nhưng mức giá kì vọng chỉ là 85 Euro.
Ngân hàng Đức Deutsche Bank cũng đưa BMW vào nhóm tăng trưởng tốt, nên mua vào nhưng mức giá kì vọng chỉ là 85 Euro.
Thông Tin Về Thương Vụ BMW Chia Cổ Tức
Tên công ty: Bayerische Motoren Werke AG
Mã niêm yết: BMW
Quốc gia: Đức
Lĩnh vực kinh doanh: sản xuất phương tiện giao thông vận tải và cung cấp dịch vụ liên quan
Giá cổ phiếu niêm yết: 69.30 Euro (09/05/2019)
Ngày chia cổ tức: 17/05/2019
Cổ tức: 3.50 Euro/cổ phiếu
Mức sinh lời: 101% với đòn bẩy 1:20
Báo lỗ lần đầu sau một thập kỷ
Ngày 06/05 vừa rồi tập đoàn BMW đã công bố kết quả kinh doanh trong 3 tháng đầu năm 2019. Lần đầu tiên trong thập kỷ qua tập đoàn này đã ghi nhận một quý làm ăn thua lỗ do giá xe hơi giảm cũng như phải đưa tiền vào các quỹ phòng vệ trước nguy cơ bị phạt vì các hoạt động kinh doanh độc quyền. Chị tiết hơn thì:
Những điểm sáng từ thương vụ BMW chia cổ tức
Tuy vậy không phải mọi thứ đều tăm tối cho BMW. Lãnh đạo tập đoàn đang nhắm đến thị trường xe hạng sang và tuyên bố rằng họ đang nắm 11% thị phần thị trường này ở Mỹ, gấp đôi thị phần của Tesla. Tuy vậy cần lưu ý rằng Tesla chưa có sản phẩm nào để cạnh tranh trực tiếp với BMW. Nhiều năm nay BMW đã tung ra nhiều sản phẩm để cạnh tranh với xe Tesla dù sản phẩm đó không phải là xe điện.
Vừa rồi hãng đã tung ra mẫu xe thể thao BMW X5 với mức giá khởi điểm là 70,000 USD. Dòng xe này tung ra để cạnh tranh với xe Tesla Model X có giá khởi điểm là 88,000 USD. Mẫu xe BMW 3 sedan cũng được tung ra với giá bán hấp dẫn là 40,000 USD. Chính vì dòng xe này mà Tesla đã phải hạ giá bán khởi điểm cho xe Tesla Model 3 sedan xuống còn 35,000 USD.
Không chỉ cạnh tranh bằng xe chạy xăng, BMW cũng cho thấy họ đang dần thâu tóm được nhiều thị phần trong mảng xe điện. Báo cáo quý 1 2019 cho thấy hãng đã bán được 27,000 chiếc xe điện. Tesla trong cùng thời điểm bán được 63,000 xe. Kết quả này được đánh giá là đáng khen ngợi khi BMW đi sau Tesla nhiều năm trong việc phát triển xe điện. Hãng đã đặt ra mục tiêu “25 đến 25”, đó là đưa ra được 25 mẫu xe điện khác nhau vào năm 2025.
Ngoài ra lãnh đạo tập đoàn cũng tuyên bố BMW sẽ trở nên linh hoạt hơn. Họ đang đưa ra các chuyển đổi về mô hình sản xuất để đảm bảo nhà máy của họ có thể sản xuất được nhiều mẫu xe khác nhau ở bất kì đâu. Điều này sẽ giúp họ thích nghi nhanh hơn với sự thay đổi và đa dạng hóa sản phẩm ngày càng mạnh ở các thị trường lớn.
Nhận định
Các chiến lược mà lãnh đạo BMW đề ra đều là những chiến lược giúp tập đoàn phát triển bền vững trong lâu dài.
Các chiến lược mà lãnh đạo BMW đề ra đều là những chiến lược giúp tập đoàn phát triển bền vững trong lâu dài. Nhưng trong ngắn hạn họ sẽ gặp nhiều khó khăn khi thị trường xe hơi ngày càng khó nên khó khăn. Các thuế nhập khẩu xe tiếp tục bị đẩy lên cao do tác động từ cuộc chiến thương mại, nhu cầu mua xe giảm và các điều luật về môi trường ngày càng trở nên gắt gao càng làm gia tăng chi phí quản lý của các công ty. Do đó cổ phiếu BMW sẽ khó tăng trưởng tốt trong ngắn hạn.
- Tập Đoàn Rolls-Royce Chia Cổ Tức
- Tập Đoàn Continental AG Chia Cổ Tức, Lợi Nhuận Hơn 60%
- Bayer AG Chia Cổ Tức, Lợi Nhuận Hơn 90%
Tập Đoàn Xe BMW Chia Cổ Tức, Lợi Nhuận Đạt Đến 100%
Ngày 17/05 sắp tới, tập đoàn sẽ chốt danh sách các cổ đông nhận cổ tức. Mức chia cổ tức là 3.50 Euro cho mỗi cổ phiếu, giảm so với mức chia 4.00 Euro năm 2018. Điều này phản ánh kết quả kinh doanh không tốt của tập đoàn trong những năm gần đây. Tương tự như các hãng xe Đức khác như Volkswagen hay Daimler AG, BMW đang gặp phải sự cạnh tranh lớn từ các hãng xe của Mỹ và Nhật Bản cũng như gặp phải khó khăn bởi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và EU.
Cổ phiếu của BMW (ETR:BMW) hiện nay không được đánh giá tốt. Gần đây nhất ngày 09/05 thì ngân hàng Mỹ Citigroup đã đưa ra khuyến nghị bán cho cổ phiếu này với mức giá kì vọng là 70 Euro. Ngân hàng Đức Berenberg thì đưa cổ phiếu BMW vào nhóm tăng trưởng trung bình với mức giá kì vọng là 71 Euro. Quỹ đầu tư Jefferies Financial Group cũng đưa ra xếp hạng tương tự nhưng mức giá kì vọng cao hơn là 75 Euro. Tuy vậy vẫn có ngân hàng có góc nhìn lạc quan về BMW. Ngân hàng Barclays của Anh đưa ra khuyến nghị mua vào với mức giá chốt lời kì vọng là 94 Euro, ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse Group cũng có khuyến nghị tương tự với mức chốt lời là 92 Euro. Ngân hàng Đức Deutsche Bank cũng đưa BMW vào nhóm tăng trưởng tốt, nên mua vào nhưng mức giá kì vọng chỉ là 85 Euro.
Ngân hàng Đức Deutsche Bank cũng đưa BMW vào nhóm tăng trưởng tốt, nên mua vào nhưng mức giá kì vọng chỉ là 85 Euro.
Thông Tin Về Thương Vụ BMW Chia Cổ Tức
Tên công ty: Bayerische Motoren Werke AG
Mã niêm yết: BMW
Quốc gia: Đức
Lĩnh vực kinh doanh: sản xuất phương tiện giao thông vận tải và cung cấp dịch vụ liên quan
Giá cổ phiếu niêm yết: 69.30 Euro (09/05/2019)
Ngày chia cổ tức: 17/05/2019
Cổ tức: 3.50 Euro/cổ phiếu
Mức sinh lời: 101% với đòn bẩy 1:20
Báo lỗ lần đầu sau một thập kỷ
Ngày 06/05 vừa rồi tập đoàn BMW đã công bố kết quả kinh doanh trong 3 tháng đầu năm 2019. Lần đầu tiên trong thập kỷ qua tập đoàn này đã ghi nhận một quý làm ăn thua lỗ do giá xe hơi giảm cũng như phải đưa tiền vào các quỹ phòng vệ trước nguy cơ bị phạt vì các hoạt động kinh doanh độc quyền. Chị tiết hơn thì:
- Lợi nhuận ròng giảm đến 75% so với cùng kì năm 2018 và chỉ đạt 667 triệu USD. Nguyên nhân là vì tập đoàn đã phải trích dự phòng 1.6 tỷ USd để phòng trường hợp bị phạt vì các hành vi kinh doanh động quyền.
- Doanh số bán xe thu về là 25.5 tỷ USD, cao hơn mức kì vọng là 24.8 tỷ USD của phố Wall.
- Chi phí dành cho nghiên cứu và phát triển tiếp tục cao hơn mức mục tiêu. Lãnh đạo BMW đã đặt mục tiêu đưa chi phí này vào mức 5% đến 5.5% tổng giá trị doanh thu, nhưng quý 1 vừa rồi con số này là 6.2%. Mức chi phí cho nghiên cứu và phát triển trong các năm 2017 và 2018 lần lượt là 6.2% và 7.1%.
Những điểm sáng từ thương vụ BMW chia cổ tức
Tuy vậy không phải mọi thứ đều tăm tối cho BMW. Lãnh đạo tập đoàn đang nhắm đến thị trường xe hạng sang và tuyên bố rằng họ đang nắm 11% thị phần thị trường này ở Mỹ, gấp đôi thị phần của Tesla. Tuy vậy cần lưu ý rằng Tesla chưa có sản phẩm nào để cạnh tranh trực tiếp với BMW. Nhiều năm nay BMW đã tung ra nhiều sản phẩm để cạnh tranh với xe Tesla dù sản phẩm đó không phải là xe điện.
Vừa rồi hãng đã tung ra mẫu xe thể thao BMW X5 với mức giá khởi điểm là 70,000 USD. Dòng xe này tung ra để cạnh tranh với xe Tesla Model X có giá khởi điểm là 88,000 USD. Mẫu xe BMW 3 sedan cũng được tung ra với giá bán hấp dẫn là 40,000 USD. Chính vì dòng xe này mà Tesla đã phải hạ giá bán khởi điểm cho xe Tesla Model 3 sedan xuống còn 35,000 USD.
Không chỉ cạnh tranh bằng xe chạy xăng, BMW cũng cho thấy họ đang dần thâu tóm được nhiều thị phần trong mảng xe điện. Báo cáo quý 1 2019 cho thấy hãng đã bán được 27,000 chiếc xe điện. Tesla trong cùng thời điểm bán được 63,000 xe. Kết quả này được đánh giá là đáng khen ngợi khi BMW đi sau Tesla nhiều năm trong việc phát triển xe điện. Hãng đã đặt ra mục tiêu “25 đến 25”, đó là đưa ra được 25 mẫu xe điện khác nhau vào năm 2025.
Ngoài ra lãnh đạo tập đoàn cũng tuyên bố BMW sẽ trở nên linh hoạt hơn. Họ đang đưa ra các chuyển đổi về mô hình sản xuất để đảm bảo nhà máy của họ có thể sản xuất được nhiều mẫu xe khác nhau ở bất kì đâu. Điều này sẽ giúp họ thích nghi nhanh hơn với sự thay đổi và đa dạng hóa sản phẩm ngày càng mạnh ở các thị trường lớn.
Nhận định
Các chiến lược mà lãnh đạo BMW đề ra đều là những chiến lược giúp tập đoàn phát triển bền vững trong lâu dài.
Các chiến lược mà lãnh đạo BMW đề ra đều là những chiến lược giúp tập đoàn phát triển bền vững trong lâu dài. Nhưng trong ngắn hạn họ sẽ gặp nhiều khó khăn khi thị trường xe hơi ngày càng khó nên khó khăn. Các thuế nhập khẩu xe tiếp tục bị đẩy lên cao do tác động từ cuộc chiến thương mại, nhu cầu mua xe giảm và các điều luật về môi trường ngày càng trở nên gắt gao càng làm gia tăng chi phí quản lý của các công ty. Do đó cổ phiếu BMW sẽ khó tăng trưởng tốt trong ngắn hạn.
Có thể bạn quan tâm: PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ CỔ PHIẾU BAYERISCHE MOTOREN WERKE (BMW)
Nguồn: Investo.vn
Giới thiệu sách Trading hay
Các Phương Pháp Price Action Kinh Điển
Bộ sách tổng hợp các phương pháp Price Action truyền thống và hiện đại, với các hướng dẫn cụ thể và dễ áp dụng cho nhà giao dịch
Bài viết liên quan