- 28,195
- 153,379
Mùa dịch, hiển nhiên công nghệ học tập hay hội thảo từ xa sẽ lên ngôi do lo lắng về việc lây nhiễm. Một công ty gần đây đang hot là ZOOM, chuyên dùng cho video conference - hội thảo từ xa. Có nhiều fx broker cũng đang dùng cái này cho các buổi dạy online.
Bà con đổ xô vào mua mã cổ phiếu ZOOM, làm cổ phiếu này tăng quá trời. Nhưng bà con đã... trade lộn. ZOOM là mã cổ phiếu của 1 công ty nhỏ ở TQ (Zoom Technonogies) chứ không phải của công ty có cái app Zoom đang được xài nhiều (Zoom Video Communication). Mã của thằng ZOOM xịn là ZM, không phải ZOOM là mã của thằng ZOOM Trung Quốc (ZOOM Trung Quốc IPO trước nên xí được tên đẹp).
Biểu đồ ZOOM và ZM. Nguồn: TradingView
Như theo hình đính kèm ở trên, tôi đánh dấu mức tăng giá của mã cổ phiếu ZOOM và ZM trong tháng 02/2020. ZOOM tăng từ $2 lên $9, tức tăng 7$ mỗi cổ, tức 350%. ZM tăng từ 77.5$ lên 122$, tức tăng 44$ mỗi cổ, tức tầm 57.4%. Như vậy mã ZOOM là mã bị nhầm thì tăng quá ngon, trong khi ZM là mã đúng thì tăng không mạnh bằng. Lý do nhà đầu tư chọn ZOOM ngoài việc có thể là nhầm lẫn, thì có khả năng là do nó... rẻ chăng? Có 2$ so với 77.5$
Năm ngoái nhà đầu tư cũng đã ... trade lộn y chang vậy khi nhầm mã ZOOM với mã ZM. Khi cty Zoom Video Communication IPO (mã ZM), người ta nhảy vô mua mã ... ZOOM và đẩy cổ phiếu này tăng 56.000% trong 1 tháng.
Đúng là market không phải lúc nào cũng lý trí và nhà đầu tư không phải lúc nào cũng khôn ngoan ha anh em.
Trade gì mà lộn luôn của cái bàn, nhầm, lộn luôn cả cái mã cổ phiếu.
Bà con đổ xô vào mua mã cổ phiếu ZOOM, làm cổ phiếu này tăng quá trời. Nhưng bà con đã... trade lộn. ZOOM là mã cổ phiếu của 1 công ty nhỏ ở TQ (Zoom Technonogies) chứ không phải của công ty có cái app Zoom đang được xài nhiều (Zoom Video Communication). Mã của thằng ZOOM xịn là ZM, không phải ZOOM là mã của thằng ZOOM Trung Quốc (ZOOM Trung Quốc IPO trước nên xí được tên đẹp).
Biểu đồ ZOOM và ZM. Nguồn: TradingView
Như theo hình đính kèm ở trên, tôi đánh dấu mức tăng giá của mã cổ phiếu ZOOM và ZM trong tháng 02/2020. ZOOM tăng từ $2 lên $9, tức tăng 7$ mỗi cổ, tức 350%. ZM tăng từ 77.5$ lên 122$, tức tăng 44$ mỗi cổ, tức tầm 57.4%. Như vậy mã ZOOM là mã bị nhầm thì tăng quá ngon, trong khi ZM là mã đúng thì tăng không mạnh bằng. Lý do nhà đầu tư chọn ZOOM ngoài việc có thể là nhầm lẫn, thì có khả năng là do nó... rẻ chăng? Có 2$ so với 77.5$
Năm ngoái nhà đầu tư cũng đã ... trade lộn y chang vậy khi nhầm mã ZOOM với mã ZM. Khi cty Zoom Video Communication IPO (mã ZM), người ta nhảy vô mua mã ... ZOOM và đẩy cổ phiếu này tăng 56.000% trong 1 tháng.
Đúng là market không phải lúc nào cũng lý trí và nhà đầu tư không phải lúc nào cũng khôn ngoan ha anh em.
Trade gì mà lộn luôn của cái bàn, nhầm, lộn luôn cả cái mã cổ phiếu.
Nguồn tham khảo: FB tiến sĩ Lê Hồng Giang
Giới thiệu sách Trading hay
Mô Hình Biểu Đồ - Phương Pháp Hiệu Quả Để Tìm Kiếm Lợi Nhuận
Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật