4 Điều mà trader phải "hi sinh" vì trading

4 Điều mà trader phải "hi sinh" vì trading

4 Điều mà trader phải "hi sinh" vì trading

Thống

Active Member
1,920
8,374
Có một khái niệm được gọi là "vùng an toàn". Vùng này sẽ bảo bọc chúng ta trong sự thoải mái. Nghe có vẻ hấp dẫn nhỉ, nhưng thực ra, nó chính là chiếc hộp cầm tù, không cho chúng ta tiến đến thành công. Chấp nhận trải nghiệm một lĩnh vực đầy rủi ro và cơ hội như trading, nghĩa là bạn đã bước 1 chân khỏi vùng an toàn rồi. Nhưng để cái chân còn lại cũng bước ra, thì bạn phải hi sinh những điều gì ?

1. Tài chính


Hầu hết trader đều đã từng cháy ít nhất 1 lần, chỉ có khác nhau là người thì cháy nhiều, người thì cháy ít. Hình như cái lời nguyền củi lửa này nó đã dính chặt vào thị trường. Như mình đã nói ở đầu bài, bước vào trading nghĩa là bước vào rủi ro. Rủi ro này chính là tài chính, tiền bạc. Hi sinh tài chính là điều chắc chắn xảy ra, và đó là lí do, chúng ta không nên trade với số tiền không sẵn sàng mất đi.

4 Điều mà trader phải hi sinh vì trading -1.jpg

2. Tinh thần


Theo bạn thì giữa phim ma và flash crash, cái nào "xao xuyến" con tim hơn? Đôi khi mình ngó lại cái chart, và nhận ra rằng, ồ nó cũng chính là cái biểu đồ nhịp tim của mình. Trading hại sức khỏe tinh thần ghê gớm lắm, không đùa đâu. Rất nhiều stress, rất nhiều áp lực, chúng sẽ khiến đầu óc bạn lúc nào cũng căng ra như sắp vỡ đến nơi. Để trụ vững với thị trường, bạn cần có một phương cách nào đó để điều hòa lại bản thân. Một số trader chọn cách thiền để giữ cân bằng tinh thần, số khác lại thích nhưng hoạt động ngoài trời,... nói chung đừng cố quá, quá cố đấy.

3. Thời gian


Ngoại trừ những ai giữ lệnh thật lâu tầm vài tháng, vài năm, thì trader đa phần thích giữ lệnh ngắn hạn. Điều này sẽ lấy đi không ít quỹ thời gian của bạn. Hãy sắp xếp để giữ cho thời gian của bạn thật hợp lí, không lẫn lộn giữa thời gian làm việc, thời gian trading, và thời gian dành cho gia đình với nhau. Một trong những yếu tố hàng đầu giúp bạn trade thành công, đó là sự tập trung. Để có được điều này, bạn cần có thời gian chất lượng, khoảng thời gian mà bạn không xao nhãng bởi những thứ xung quanh.

4 Điều mà trader phải hi sinh vì trading -2.jpg

4. Cuộc sống


Khác với một investor, những nhà đầu tư thật sự, và có được những tài sản thụ động cho phép họ hưởng một cuộc sống khá an nhàn mà không phải tốn quá nhiều sức lực vào công việc. Trading không như thế, trading cần bạn phải sát sao theo dõi thị trường, cập nhật tin tức, nhạy bén với các thay đổi. Thị trường "ép" bạn phải đi theo nó, và tất nhiên bạn sẽ mất đi khá nhiều cơ hội để trải nghiệm cuộc sống xung quanh.

Nói chung, bất cứ thứ gì trên đời cũng đòi hỏi 1 cái giá nào đó. Nếu bạn thực sự đam mê trading, thì những điều hi sinh trên chắc chắn sẽ không khiến bạn nao núng, vì đó là đam mê mà. Còn điều gì mà bạn phải hi sinh nữa không?

Happy Trading

Xem thêm:

>> Hiệu ứng mỏ neo là gì? Bạn có đang dính phải nó không?
 

Giới thiệu sách Trading hay
Giao Dịch Theo Xu Hướng Để Kiếm Sống

Sách chia sẻ chiến lược giao dịch, tâm lý, phương pháp quản lý vốn thực chiến của Trader 18 năm kinh nghiệm giao dịch theo xu hướng
Nói chung làm lâu thì sẽ cân bằng được, lúc đầu chật vật tí thôi cũng ko hi sinh nhiều lắm. Nghề nào cũng v
 
Mình chỉ giao dịch phiên Á. Thời gian còn lại trong ngày làm việc khác hoặc bên cạnh gia đình, bạn bè. Vẫn cân bằng được cuộc sống mà không phải hy sinh cho 1 phía cạnh nào cả.
ban kiem dc bao nhieu tu trade roi..cau hoi kha te nhi nhung hau nhu ai cung muon biet..nguoi thi bao du song,nguoi thi bao du tien rau gao va nguoi thi tan cua lat nha
 
ban kiem dc bao nhieu tu trade roi..cau hoi kha te nhi nhung hau nhu ai cung muon biet..nguoi thi bao du song,nguoi thi bao du tien rau gao va nguoi thi tan cua lat nha
Mình chưa kiếm được tiền từ trade. Lúc trước mình trade cả ngày nhưng cảm thấy vừa mệt mà kết quả vẫn cứ tệ.
Thời gian gần đây mình đã suy nghĩ lại và quyết định chỉ giao dịch vào buổi sáng. Thời gian trưa và tối sẽ làm việc khác. Việc chỉ giao dịch trong 1 khung thời gian cố định và tập trung vào 1 phương pháp nên các lệnh của mình dần được cải thiện. Và mình cũng không còn cảm thấy mệt như trước nữa.
 
AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên