MFF - Làm quen

MFF - Làm quen

MFF - Làm quen
BTC 1H đang retest VĐV đó bác, chuẩn bị đạn dược 1-2 tiếng nữa nhảy vào short thôi.
 
Trực giác là khi rơi vào tình huống chưa bao giờ gặp phải và phải chọn lựa như 1 cú đánh sập ngân hàng Anh của Soros, còn với trading theo hệ thống thì nó đa phần là kinh nghiệm riêng của người trải nghiệm, lặp đi lặp lại nhiều đến mức có thể gặp nhiều rồi nhưng không nhớ ra và cảm giác quen thuộc trong vô thức rồi nhầm tưởng đó là trực giác. Ai rồi cũng trải qua cảm giác này thôi. Đã đánh theo hệ thống lại còn dùng trực giác để vào lệnh há chẳng phải tự phá bỏ quy củ trong hệ thống :)
Nếu bác thực sự nghiêm túc tranh luận và để tránh làm loãng thớt của bác Whis. Mời bác QUA ĐÂY chém nhé :)
 
@Anchorite : bác vui lòng ko đem tôi ra làm 1 ví dụ về cao thủ, thực sự tôi chưa xứng. Khi nào tôi có tk quỹ MFF, có lợi nhuận, có khoảng chục subscribes lúc đấy bác gọi tôi là đại cao thủ, siêu nhân hay thần thánh gì cũng được. :). Chứ giờ bác nói vậy khác gì định hướng cho nhiều "cái tôi" khác va chạm với tôi. Cá nhân tôi thích "hòa khí sinh tài". Mong bác hiểu và tiếp tục giao lưu ở đây.
Em gọi bác là cao thủ vì em thấy bác... cao thủ :) chứ bên thớt kia có thằng ngắn thủ pót link mql5 để câu view bán dạo signals, bị ae chửi cho sml luôn đấy :D Bác kg thích thì thôi:)
 
Đầu tuần mở chart toàn thấy gap là gap, đãi gap tìm kèo vậy.
Sơ qua có 3 cặp Ucad, XAU và Audnzd có thể canh mua được.
 
Nổ súng ucad và xau, chơi xau sl dưới 50 pip nè bác @SELL 1935 2 LÓT

Screenshot_20220228-083912_MetaTrader 4.jpg
 
Em đọc sơ sơ rule thấy MFF này khá thoải mái, forum có bài hướng dẫn về cái này chưa bác, nạp rút qua kênh nào vậy bác.
 
5-7 lệnh chưa nói lên gì nhiều, nhưng tôi thấy tạm ổn về mặt timing, giá đi ngược ít nghĩa là vẫn có thể trau chuốt để sl nhỏ hơn nữa.
SL nhỏ hơn nói 1 lời nghe đơn giản nhưng thực sự khó và nó cản trở giao dịch rất nhiều với cá nhân tôi nên lý thuyết RR với tôi không còn quan trọng, bác có thể thử tổng hợp các mục vào đạt lợi nhuận và chiêm nghiệm nó nhiều hơn , phát triển cái có xác suất thắng cao trong hệ thống để hoàn thiện tối đa và nâng vol ở những mục đó thay vì nhập nhiều để lấy sự bù trừ xác suất RR. Đôi lời chia sẻ quan điểm cá nhân mà thôi :)
 
Lệnh buy Audnzd đã sl tại be.

Tôi chấp nhận tính ngẫu nhiên của thị trường. 1 tín hiệu được coi là "tốt" hơn 1 tín hiệu khác thông qua việc nhiều chỉ báo đồng thời xác nhận giao dịch hơn, nghe có vẻ thuyết phục hơn đúng không? Một tổ hợp các chỉ báo cũng ko giúp chúng ta vượt qua được cái tỷ lệ 50-50 với R:R 1:1, vượt qua được thì phải đánh đổi bằng tỷ lệ RR thấp tương ứng.

Tôi đi theo hướng ngược lại, giảm bớt sự phụ thuộc vào các chỉ báo để có sự cảm nhận rõ hơn về thị trường, chỉ báo chỉ là điểm neo tư duy và chỉ nên có 1 điểm neo.
 
Nói đến đây tôi tin bác kiếm được tiền thật. Chỉ số us30 là 1 dạng đặc thù rất khác so với mặt bằng chung Fx nếu như để ý kĩ. Timing của us30 theo bác nói có vẻ như là mốc thời gian trong ngày còn với những loại khác như btc hay vàng dầu nó không cố định ở thời gian mà có thể là 1 mẫu hình
Us30 nó đại diện một nền kinh tế, quy mô rất lớn lên nó có trend ổn định hơn. Kể cả ở các TF bé thì us30 chạy rất nhất quán. Và vì là gd scalp lên us30 là tài sản có chi phí giao dịch rẻ nhất trong các tài sản FX.
 
SL nhỏ hơn nói 1 lời nghe đơn giản nhưng thực sự khó và nó cản trở giao dịch rất nhiều với cá nhân tôi nên lý thuyết RR với tôi không còn quan trọng, bác có thể thử tổng hợp các mục vào đạt lợi nhuận và chiêm nghiệm nó nhiều hơn , phát triển cái có xác suất thắng cao trong hệ thống để hoàn thiện tối đa và nâng vol ở những mục đó thay vì nhập nhiều để lấy sự bù trừ xác suất RR. Đôi lời chia sẻ quan điểm cá nhân mà thôi :)
Ngày trước khi tôi up một vài kèo lên diễn đàn, rất nhiều người góp ý với tôi là sao SL xa thế. Rồi đến lệnh tôi vào SL chỉ không tới 5pips, vẫn còn xa thế tất nhiên là trong điều kiện của lệnh đó chứ tôi thấy SL 5pips cũng nhỏ lắm rồi. Và tôi nhận ra việc SL nhỏ nó quan trọng như thế nào, và nhờ những góp ý từ các bro ở trên này mà tôi cũng đã thay đổi tư duy của một kẻ chỉ vào lệnh với kèo R 11 trong suốt bao nhiêu năm. Quan điểm của tôi là không có lệnh đẹp hay quá đẹp mà chỉ là đủ điều kiện để vào hay không mà thôi, nên không ủng hộ quan điểm nâng vol.
 
Vol chỉ là kết quả tối ưu của việc cân đối giữa sl bằng tiền với sl bằng pip. Bro đã đi theo hướng thắt sl thì nên khóa cứng tiền lại và từ đó mỗi khi giảm được số pip thì có thể tăng đc vol.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

BÌNH LUẬN MỚI NHẤT

AdBlock Detected

We get it, advertisements are annoying!

Sure, ad-blocking software does a great job at blocking ads, but it also blocks useful features of our website. For the best site experience please disable your AdBlocker.

Back
Bên trên